Niệm Phật pháp môn đệ nhất

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

Chú Hỉ
Bài viết: 610
Ngày: 04/08/14 08:45
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Niệm Phật pháp môn đệ nhất

Bài viết chưa xem gửi bởi Chú Hỉ »

Diệt trừ 10 kiết sử mới là Pháp môn đệ nhất.

Nam Mô A Di Đà Phật

Chúc bạn vạn sự an lành, Quí Phật tử vạn sự an lành I-) I-) I-)


Hi hi, chẳng làm điều đáng làm, chẳng nên làm lại làm. Ai vậy cà...
Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: Niệm Phật pháp môn đệ nhất

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

Chú Hỉ đã viết:Biết được nhà lửa mới khôn.

Biết mà không chịu ra chưa hẳn đã khôn!
Hoa Sen Cõi Tịnh đã viết:NAM - MÔ - A - DI - ĐÀ - PHẬT
10 niệm lâm chung đầy đủ Tín - Nguyện quyết định vãng sanh.
- Vĩnh viễn thoát ly nhà lửa tam giới hưởng sự an vui không cùng tận.
Tất cả đều nhờ 48 đại nguyện của Phật A Di Đà.
Ra khỏi nhà lửa an vui không cùng. tangbong tangbong tangbong


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Hình đại diện của người dùng
Hoa Sen Cõi Tịnh
Bài viết: 388
Ngày: 23/07/12 19:33
Giới tính: Nam
Đến từ: Viet Nam - HCM

Re: Niệm Phật pháp môn đệ nhất

Bài viết chưa xem gửi bởi Hoa Sen Cõi Tịnh »

Liên Trì Hải Hội
Hình ảnh
Hình ảnh
Hình ảnh
Hình ảnh


Phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng
(Kinh Kim Cang)
Hình đại diện của người dùng
Hoa Sen Cõi Tịnh
Bài viết: 388
Ngày: 23/07/12 19:33
Giới tính: Nam
Đến từ: Viet Nam - HCM

Re: Niệm Phật pháp môn đệ nhất

Bài viết chưa xem gửi bởi Hoa Sen Cõi Tịnh »

Hình ảnh
Hình ảnh


Phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng
(Kinh Kim Cang)
Hình đại diện của người dùng
Hoa Sen Cõi Tịnh
Bài viết: 388
Ngày: 23/07/12 19:33
Giới tính: Nam
Đến từ: Viet Nam - HCM

Re: Niệm Phật pháp môn đệ nhất

Bài viết chưa xem gửi bởi Hoa Sen Cõi Tịnh »

Trí Giả Đại Sư

(Đại sư húy là Trí Khải, vị sơ tổ của tông Thiên Thai. Ngài họ Trần, người đất Vĩnh Xuyên, khi sanh ra có thần quang chiếu sáng cả nhà. Năm 18 tuổi ngài xuất gia, tham học với Huệ Tư thiền sư. Thấy ngài đến, thiền sư nói: "Năm xưa ta với ngươi đồng ở Linh Sơn pháp hội, túc duyên đeo đuổi, nay lại gặp nhau". Đại sư nương theo ngài Huệ Tư, chuyên tu không bao lâu chứng được Pháp Hoa Tam muội, trí huệ biện tài vô ngại. Ngài có soạn ra bộ Tịnh Ðộ Thập Nghi Luận khuyên người niệm Phật. Vua Tuyên Đế nhà Trần mến đức, cất chùa thỉnh Ðại Sư về trụ trì. Vua Dượng đế nhà Tùy cũng thọ giới cùng ngài, lại tứ hiệu là Trí Giả. Sau Ðại Sư trở về núi Thiên Thai, pháp hóa càng thạnh. Mùa đông năm Khai Hoàng thứ 17, ngài hướng về Tây niệm Phật tọa hóa, thọ được 67 tuổi).

* Đại sư nói: "Muốn quyết định được sanh về Tây Phương cần phải đủ hai hạnh: Yểm Ly và Hân Nguyện.

Thế nào là hạnh Yểm Ly? Phải quan sát thân này đầy đủ sự nhơ nhớp, chịu nhiều nỗi đau khổ, không có chi là vui, mà sanh lòng nhàm chán muốn thoát ly. Nghĩ tưởng như thế thì lửa dâm dục phiền não lần lần giảm bớt. Lại phát nguyện cầu được vĩnh viễn xa lìa cõi trần khổ lụy, không còn thọ cái nghiệp thân nam nữ, máu mủ, tanh hôi, đắm mê theo ngũ dục, cầu được mau về Tịnh Ðộ chứng thân pháp tánh trong sạch quang minh. Đó là hạnh Yểm Ly.

Thế nào là hạnh Hân Nguyện? Trong đây có hai điều:

1. Nên nghĩ chúng sanh chìm trong biển khổ, mình là phàm phu không đủ sức cứu độ. Nay tha thiết muốn về Cực Lạc, gần gũi với Phật, tu hành chứng quả vô sanh, để độ thoát lấy mình, báo đáp bốn ấn, cứu chúng sanh khổ não. Đó là mục đích cầu sanh.

2. Duyên tưởng báo thân của Phật sắc vàng sáng rỡ, có 84.000 tướng, mỗi tướng có 84.000 vẻ đẹp, mỗi vẻ đẹp phóng ra 84.000 tia sáng, soi khắp pháp giới nhiếp lấy những chúng sanh niệm Phật. Lại quán tưởng cõi Cực Lạc bảy báu trang nghiêm, đầy đủ sự an vui mầu niệm, mà sanh ra lòng ưa thích. Do đó gắng sự bố thí, trì giới, niệm Phật, tu các hạnh lành, rồi đem hồi hướng, nguyện mình cùng tất cả chúng sanh, đều được sanh về Tịnh Ðộ. Làm như thế thì quyết định được vãng sanh, và đây là hạnh Hân Nguyện.


Phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng
(Kinh Kim Cang)
Hình đại diện của người dùng
Hoa Sen Cõi Tịnh
Bài viết: 388
Ngày: 23/07/12 19:33
Giới tính: Nam
Đến từ: Viet Nam - HCM

Re: Niệm Phật pháp môn đệ nhất

Bài viết chưa xem gửi bởi Hoa Sen Cõi Tịnh »

1 câu niệm PHẬT tiêu 80 ức kiếp trọng tội sanh tử. Đây là nói về niệm Phật đạt nhất tâm không chỉ 80 ức kiếp trọng tội đều tiêu diệt mà đạt đến '' Lý nhất tâm'' thì tất cả tội chướng dù nặng đến đâu cũng tiêu sạch.
Lý nhất tâm là gì? tức thể tánh thanh tịnh vô nhiễm của mình. Đã vốn trong sạch không ô nhiễm thì làm gì có tội, có tội vì vọng tưởng phân biệt chấp trước che đậy. Vì bị che đậy nên tạo tội và đền tội theo luật nhân quả.
- Dù bạn có tu bao nhiêu pháp môn đi nữa thì cũng phải trở về thể tánh thanh tịnh hằng sáng soi này.
Kinh Pháp Hoa ví như viên minh châu trong áo của chàng cùng tử. Bạn cần phải biết và sử dụng viên minh châu này đúng mục đích thì mới phát huy giá trị của nó.
- Mười phương pháp giới đều nằm trọn trong thể tánh thanh tịnh này trong kinh có nhiều tên khác nhau nhưng đồng một ý nghĩa như: Chân Tâm, Phật Tánh, Tri Kiến Phật, Viên Giác, Tánh Không, Bản Lai Diện Mục.
- '' Một tức tất cả tất cả là một '' khi trở về thể tánh này thì bạn và mười phương chư Phật đồng thể không khác, tất cả cảnh giới cũng là một cảnh giới, vượt trên mọi lý luận ngôn ngữ, không thể nghĩ bàn.
- Như LAI '' không từ đâu đến cũng không đi đâu'' vì là bản thể của pháp tánh nên '' vô trụ''. Không sinh diệt không có quá khứ, hiện tại, vị lại.
- Nhưng tại sao thể tánh '' không có đến đi'' mà sao chúng ta phải vãng sanh tức là có đến đi?
Thực sự vãng sanh không có đến và đi vì như trong kinh nói thời gian vãng sanh là sát na '' búng ngón tay'' đã đến Tây Phương Cực Lạc, vì toàn cảnh giới là nhất tâm, nhất tâm tâm tức là một tâm, một tâm này là Chân Tâm.


Phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng
(Kinh Kim Cang)
Hình đại diện của người dùng
Hoa Sen Cõi Tịnh
Bài viết: 388
Ngày: 23/07/12 19:33
Giới tính: Nam
Đến từ: Viet Nam - HCM

Re: Niệm Phật pháp môn đệ nhất

Bài viết chưa xem gửi bởi Hoa Sen Cõi Tịnh »

Niệm Phật là niệm Pháp Thân Phật.
Niệm một Phật là niệm tất cả Phật.
Niệm Phật hơn tất cả mọi hạnh lành vì sao?
Niệm Phật thì có thể niệm thường xuyên còn làm lành thì có khi cả tháng mới làm một lần như phóng sanh, cúng dường.
Lấy danh hiệu Phật làm nhân dựa trên quả giác của Phật A Di Đà đã thành, thì tất nhiên tất cả công đức diệu dụng, thần thông, trí tuệ của Phật A Di Đà là của mình. Vì sao vì kho báu của mình và Phật A Di Đà là một. Ta và Phật là một không khác có khác chỉ danh tự mà thôi, vô ngã rồi thì chẳng có ta và cái của ta.


Phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng
(Kinh Kim Cang)
Hình đại diện của người dùng
Hoa Sen Cõi Tịnh
Bài viết: 388
Ngày: 23/07/12 19:33
Giới tính: Nam
Đến từ: Viet Nam - HCM

Re: Niệm Phật pháp môn đệ nhất

Bài viết chưa xem gửi bởi Hoa Sen Cõi Tịnh »

Thường Tịch Quang Tịnh Độ không phải là cõi mà đó chính là Pháp Thân.
Ánh Sáng này không phải ánh sáng vật chất mà là ánh sáng trí tuệ.
Nơi đây ngay bây giờ chính là Thường Tịch Quang, chỉ do chúng ta chưa nhận ra mà thôi.


Phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng
(Kinh Kim Cang)
Chú Hỉ
Bài viết: 610
Ngày: 04/08/14 08:45
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Niệm Phật pháp môn đệ nhất

Bài viết chưa xem gửi bởi Chú Hỉ »

Hoa Sen Cõi Tịnh đã viết:Niệm Phật là niệm Pháp Thân Phật.
Niệm một Phật là niệm tất cả Phật.
Niệm Phật hơn tất cả mọi hạnh lành vì sao?
Niệm Phật thì có thể niệm thường xuyên còn làm lành thì có khi cả tháng mới làm một lần như phóng sanh, cúng dường.
Lấy danh hiệu Phật làm nhân dựa trên quả giác của Phật A Di Đà đã thành, thì tất nhiên tất cả công đức diệu dụng, thần thông, trí tuệ của Phật A Di Đà là của mình. Vì sao vì kho báu của mình và Phật A Di Đà là một. Ta và Phật là một không khác có khác chỉ danh tự mà thôi, vô ngã rồi thì chẳng có ta và cái của ta.
Kính thầy Hoa Sen Cõi Tịnh, chọc ghẹo thầy mấy lần mà không thấy comment. Không biết bài này Thầy còn giận thì cho Chú Hỉ lỗi để xin lỗi nhé, mời Thầy dùng cafene

Niệm một Phật là niệm tất cả Phật. - Rất đúng.
Niệm Phật hơn tất cả mọi hạnh lành vì sao? - Có đúng, có sai (tạm thời chúng ta chưa hiểu nhau, tạm gát lại.)

Trong bài Tình và Tưởng, Chú Hỉ có đặt nghi vấn.

Mọi người ai ai cũng thích làm Phật, chớ không thích làm người tốt. Liệu không làm người tốt thì có làm ông Phật (mình) tốt không? hề hề. Câu hỏi này thật lòng đó, Thầy ráng nhìn thời gian giải bài. Thank.


Hi hi, chẳng làm điều đáng làm, chẳng nên làm lại làm. Ai vậy cà...
Hình đại diện của người dùng
Hoa Sen Cõi Tịnh
Bài viết: 388
Ngày: 23/07/12 19:33
Giới tính: Nam
Đến từ: Viet Nam - HCM

Re: Niệm Phật pháp môn đệ nhất

Bài viết chưa xem gửi bởi Hoa Sen Cõi Tịnh »

Tất cả đều do tâm tạo.
Muốn làm Phật sẽ được làm Phật.
Muốn làm người tốt sẽ được làm người tốt.
Người muốn làm người tốt sẽ sanh lên cõi trời.
Người muốn làm Phật sẽ sanh về cõi Phật.
Muốn thành Phật trước tiên bạn phải là người tốt (người thiện), trước tiên hãy tu Nhân Thừa rồi hãy đến Phật Thừa.


Phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng
(Kinh Kim Cang)
Hình đại diện của người dùng
Hoa Sen Cõi Tịnh
Bài viết: 388
Ngày: 23/07/12 19:33
Giới tính: Nam
Đến từ: Viet Nam - HCM

Re: Niệm Phật pháp môn đệ nhất

Bài viết chưa xem gửi bởi Hoa Sen Cõi Tịnh »

Hình ảnh

Sa Môn không đi giày.
ý nghĩa là đi bằng Chân Không mới vào Đạo được.


Phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng
(Kinh Kim Cang)
Chú Hỉ
Bài viết: 610
Ngày: 04/08/14 08:45
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Niệm Phật pháp môn đệ nhất

Bài viết chưa xem gửi bởi Chú Hỉ »

Hoa Sen Cõi Tịnh đã viết:Tất cả đều do tâm tạo.
Muốn làm Phật sẽ được làm Phật.
Muốn làm người tốt sẽ được làm người tốt.
Người muốn làm người tốt sẽ sanh lên cõi trời.
Người muốn làm Phật sẽ sanh về cõi Phật.
Muốn thành Phật trước tiên bạn phải là người tốt (người thiện), trước tiên hãy tu Nhân Thừa rồi hãy đến Phật Thừa.
Chào Hoa Sen Cõi Tịnh, người thông minh.

Hỉ cảm thấy vui vui mỗi khi đọc bài của bạn rồi đấy. Bạn cho biết vì sao ai cũng muốn tu thành Phật hết, mà ít ai chịu tu thấp nhất là Nhân thừa rồi Thiên Thừa, Thanh văn thừa v.v.. Có thể cho mình biết ý kiến tại sao như vậy ?

Người tu nhân thừa thì cũng thường hay giận lẩy lắm phải không? Hề hề.


Hi hi, chẳng làm điều đáng làm, chẳng nên làm lại làm. Ai vậy cà...
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.33 khách