Thưa các Mod.

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

hoasenmaimai
Bài viết: 659
Ngày: 02/03/13 05:19
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ben tre

Re: Thưa các Mod.

Bài viết chưa xem gửi bởi hoasenmaimai »

Nếu các vị đạo hữu chưa tu pháp môn niệm phật , chưa được thọ ký vãng sanh Tây Phương Cực Lạc .

Thế rồi các vị lấy pháp môn đó ra tranh luận đúng sai thì thật là vô lý , chỉ thật sự có lý khi nào các vị tu tập liên tục không gián đoạn trong suốt cuộc đời còn lại thì mới có thể chứng minh được .
Ý hoasenmaimai là quyết một lòng cho rõ đúng sai , chứ không phải việc mình chưa làm mà đã nghi ngờ rồi .

Người Tu Tịnh độ thì sẽ được sanh về cõi Phật Báo Thân , sanh về đó rồi các vị tinh tấn tu tập tiếp thì sẽ tỏ ngộ ( chứng ngộ ) được Pháp Thân Phật , còn Phật ở cõi Ta Bà này là gì ? đó là Ứng Thân Phật hay còn gọi là Hóa Thân Phật .

Không rõ Tịnh độ thì không nên nói về Tịnh độ , không rõ Thiền tông không nên nói về Thiền tông .

Không biết đường lối tu tập thì càng không nói bừa .


Nói Thẳng
Bài viết: 12
Ngày: 19/07/14 23:12
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Thưa các Mod.

Bài viết chưa xem gửi bởi Nói Thẳng »

battinh đã viết:Úi dời ui! Lại có hóa thân của ông Zelda ở đây nữa à! Nếu phải thì, bạn bè bảy tám năm nay mới thấy xuất đầu lộ diện. Mạnh khỏe há ông! :-P

Đâu như là năm 2005, trong diễn đàn phattuvietnam.net, ông có lập chủ đề "Đức Phật không bao giờ cười", bị tôi hạ đo ván, khiến ông "quê một cục" rồi lặn mất tiêu, kế đó diễn đàn bị sập tiệm, mọi người lưu lạc khắp nơi kiếm chỗ để làm đất dụng "võ mồm". Hà hà! Thấy ông xuất hiện nhiều nơi, cũng vẫn phong độ "chém gió", đả kích, kình chống Bắc Tông kịch liệt, rốt cuộc rồi tự mình "chết đi sống lại" nhiều lần với những nick khác nhau.
Xin được nói thẳng nhé: Tôi không phải là ông Zelda, battinh kiềm chế hộ tí đi! timeeeout
Như ý Cát Tường đã viết:Cát Tường đến Tịnh Xá hay chùa Bắc Tông có Vị nào nói gì đâu, mọi người đều nhân từ, vui vẻ cùng nhau tu học mà. Cát Tường nghĩ đã tu rồi thì đầu tiên là Giới nên có tham gia diễn đàn nào Cát Tường chỉ có một nick duy nhất, không biết lập nhiều nick để nhằm mục đích gì? Vì Chánh Pháp sao? CT nể Quỳnh Nga vì lúc nào cũng chỉ có một nick. Hồi đó, CT về quê cùng em bà con vì em sắp kết hôn với một giám đốc rất giàu, CT chỉ quan tâm cậu đó là người tốt hay không thôi nên có hỏi một chú hàng xóm ờ gần nhà cậu ấy, chú rất khéo chỉ nói gia đình cậu ấy rất tốt nhưng cậu ấy dùng điện thoại 2 sim, 2 điện thoại thì 4 sim, CT im lặng luôn xem sao, cậu ấy mua quà biếu bà tít mắt luôn, CT cười cho qua không xen vào vì bà và em của CT rất tin cậu ấy, rồi về thành phố tự cậu ấy quỳ thú nhận là đã có 1 đời vợ có con trai rồi, em của CT không bao giờ quay lại, bộ mặt thật tự lòi ra thôi. CT cũng không biết gì hết chỉ hay niệm Bồ Tát Quán Thế Âm và em CT cũng vậy, giờ em ấy làm việc ở công ty khác lương cao và làm sếp bằng chính sức lực của em không đi đường tà.

Còn về nguyện thứ 18 của Phật A Di Đà thì Phật không bao giờ nói hư dối và Phật rất từ bi tiếp dẫn chúng sanh đã từng gây tội ác, liệu 10 niệm khi lâm chung có niệm niệm niệm...Phật được không đối với người bị nghiện ma túy, người cuồng sát, thật rất khó. CT dẫn người thân đi khám sức khoẻ thấy một bà lão sống trong gia đình giàu có nhưng bà cứ đi lục thùng rác vì bị mất trí vậy lúc lâm chung có khai thị cho bà niệm Phật liệu bà có niệm được không? Thật sư phải trải qua một thời gian tu tập mới được và có thêm thiện tri thức hộ niệm nữa thì ... CT nhớ lời giảng của Thầy Thích Phước Tiến: "...làm gì có việc Phật Thích Ca Mâu Ni bảo các con cứ ăn chơi thoải mái rồi Ta ẵm các con về Niết Bàn... không phải có tiền rồi đến lúc chết vung tiền thuê cả ban hộ niệm về niệm để được vãng sanh, niệm khan cổ họng luôn..." . CT nghĩ thôi nha niệm Phật cũng giống con đường Bát Chánh Đạo. CT nhiều chuyện có thể bị đòn nên về sám hối.
Cát Tường thân mến, bạn có tâm đạo nhưng mà ngây thơ quá, cả trong Đạo Pháp lẫn cuộc đời.

Mod binh và battinh nghĩ tôi là Zelda nên nói vậy và CT tin ngay ư?

Mà ngay cả việc một số đh dùng nhiều nick tôi nghĩ cũng có lý do của nó. Nếu BĐH hành xử một cách công bằng, không thiên vị tông phái, sòng phẳng và cầu thị trong thảo luận, không lạm dụng việc khóa nick thì việc gì họ phải đăng ký nick khác. Tất nhiên những kẻ phỉ báng Đạo Phật, thảo luận vô văn hóa, vô căn cứ thì khóa nick là đúng. Nhưng một số những khúc mắc mâu thuẫn giữa các tông phái thì đừng dùng sức mạnh áp chế người khác, mà phải thảo luận một cách minh bạch, dân chủ. Thí dụ rằng vì bất đồng về pháp môn Tịnh độ thì BĐH có thể sẽ khóa nick tôi, nhưng các vị có "đè" được hết cả Phật giáo Nam truyền Theravada không, vì đương nhiên là những người theo Phật giáo nguyên thủy đều không công nhận pháp môn Tịnh độ. Những bất đồng chúng ta nên thảo luận sòng phẳng, chưa thống nhất được thì cứ bảo lưu ý kiến đó, xem như một ý kiến phản biện cần thiết để chúng ta nắm chắc hơn kiến thức Phật học. Đạo Phật được thế giới đánh giá cao ở mặt này qua bản kinh Kalama nổi tiếng, dám chấp nhận phản biện, dám thảo luận sòng phẳng chứ đâu như các tôn giáo khác: Không tin hả?------->Giết; Nói khác lời Chúa hả?---------->Tống giam, treo cổ. :-P

Nhưng BĐH hình như đã học hỏi Tòa án dị giaó của La mã thời trung cổ ở khoản khóa nick "không cần lý luận" thì phải? tangbong

Trong cuộc sống, nhiều người đều sử dụng 2 hoặc nhiều sim điện thoại vì những lý do rất chính đáng, chứ không phải cứ thấy ai dùng nhiều sim là người xấu, hay người dùng một sim thì đều là người tốt đâu, CT ạ. Thầy dạy đại học của tôi có một sim chuyên dành cho công việc, về nhà nhiều khi phải tắt sim đó đi để dành thời gian cho gia đình. Điện thoại của tôi cũng có 2 sim, một sim chuyên để liên lạc, một sim dữ liệu chuyên để vào internet. CT nghĩ thế có là khuất tất chăng? :)

Chúc CT luôn giữ được tâm trong sáng, thuần hậu nhưng đừng ngây thơ thế nhé! tangbong

PS: Phật thì không bao giờ nói hư dối, nhưng thế gian này lại có quá nhiều kẻ hư dối sẵn sàng xuyên tạc lời Phật, ngụy tạo kinh điển. Vấn nạn này chính Đức Phật đã cảnh báo cho hậu thế trong kinh nguyên thủy Nikaya rồi. CT hãy tìm hiểu nhiều thông tin đa chiều để nghe bằng 2 tai và suy nghĩ bằng tư duy tỉnh táo khách quan nhé. cafene
Sửa lần cuối bởi Nói Thẳng vào ngày 22/07/14 03:38 với 1 lần sửa.


Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Thưa các Mod.

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Chánh tín đã viết
Mod binh cho rằng Phật Thích Ca thiếu một số phương pháp hóa độ mà Chư Phật khác có ư?

ĐH đang tâm phỉ báng Đức Bổn Sư thế sao?
Đúng là ngậm máu phun người.
Những người này không thể nói chuyện được.
Toi ngừng trả lời.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: Thưa các Mod.

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

Nói Thẳng đã viết:
battinh đã viết:Úi dời ui! Lại có hóa thân của ông Zelda ở đây nữa à! Nếu phải thì, bạn bè bảy tám năm nay mới thấy xuất đầu lộ diện. Mạnh khỏe há ông! :-P

Đâu như là năm 2005, trong diễn đàn phattuvietnam.net, ông có lập chủ đề "Đức Phật không bao giờ cười", bị tôi hạ đo ván, khiến ông "quê một cục" rồi lặn mất tiêu, kế đó diễn đàn bị sập tiệm, mọi người lưu lạc khắp nơi kiếm chỗ để làm đất dụng "võ mồm". Hà hà! Thấy ông xuất hiện nhiều nơi, cũng vẫn phong độ "chém gió", đả kích, kình chống Bắc Tông kịch liệt, rốt cuộc rồi tự mình "chết đi sống lại" nhiều lần với những nick khác nhau.
Xin được nói thẳng nhé: Tôi không phải là ông Zelda, battinh kiềm chế hộ tí đi! timeeeout
Làm ơn đọc kỹ lại bài viết của tôi ở trên, tôi chỉ nói về ông Zelda và những việc làm của ông ta mấy năm về trước mà tôi biết, chứ không hề đá động tới bạn, vandao và haizen... Còn bây giờ ông ta là ai thì chỉ có các Mod, Admin và người sáng lập ra diễn đàn này biết mà thôi, cũng không khó gì chỉ cần kiểm tra IP là biết ngay, cho dù người đó dùng những nick khác nhau.

Thôi đừng có ngây thơ nữa. Tôi đã không nhắc đến bạn từ hôm qua rồi! baibaibai


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: Thưa các Mod.

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

Kinh yêu cầu Admin di chuyển chủ đề "Thưa các Mod" ra khỏi Box Tịnh Độ Tông dùm.

Kính
. tangbong


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Khongduyen123
Bài viết: 1159
Ngày: 28/05/11 14:51
Giới tính: Nam

Re: Thưa các Mod.

Bài viết chưa xem gửi bởi Khongduyen123 »

Chánh Tín đã viết:
Tôi đọc Kinh Mi Tiên Vấn Đáp do HT.Giới Nghiêm dịch từ bản Pali không hề thấy đoạn nào giống như đoạn mà mod đã trích dẫn.
Kính đạo hữu Chánh Tín.

Đạo hữu hoan hỷ chỉ giúp cho KD tải hoặc tìm đọc bản kinh này ở đâu không ? cám ơn. tangbong
Kính.


Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
Khongduyen123
Bài viết: 1159
Ngày: 28/05/11 14:51
Giới tính: Nam

Re: Thưa các Mod.

Bài viết chưa xem gửi bởi Khongduyen123 »

battinh đã viết:
Tôi cũng chưa đạt được cảnh giới định tâm niệm Phật, hay Nhất tâm bất loạn như các vị trưởng thượng, Thầy, Tổ đã dạy, đành phải tu pháp "Tán tâm niệm Phật" vì phải còn nhiều duyên ngoài làm chướng ngại... Trước đây tôi cũng đã đăng bài "Từ Tán Tâm Sẽ Đi Đến Định Tâm" trong diễn đàn này, nhưng bây giờ bài vở nhiều quá, tìm lại không thấy đâu, nên đăng lại lần nữa để chứng minh lời ngài Pháp Nhiên Thượng Nhân dạy không sai... Bài này tôi trích trong cuốn "Niệm Phật Tông Yếu" trang 59-61 do ngài Nhất Liên Chi biên soạn được trích trong cuốn "Niệm Phật Thập Yếu".
Lúc trước tôi định dạy cho Battinh phương pháp bí truyền tâm vô biệt niệm trong topic thiền tông, nhưng Battinh ngã mạn sân hận hùa theo Alphatran gán tôi tội phóng dật, lần sau tôi định chỉ cho mọi người cùng học, nhưng Alphatran làm thinh tỏ ý không muốn tôi nói ra, nên tôi cũng làm thinh, còn lần đầu tiên thì đ/h VO_DUYEN (VHBK) thì rằng cho tôi dạy người khác và chả biết chi về tổ sư thiền, hi.hi... nếu tổ sư thiền hay niệm Phật vô biệt niệm mà gặp ai cũng truyền cũng dạy thì hi.hi... tam giáo đồng nguyên từ lâu rồi còn chi....hi.hi... Lượng hẹp ít phước...hi.hi...
Người người cứ hiểu lầm đọc hay tụng ngoài miệng hay đọc tụng trong tâm, hoặc tưởng nhớ Phật trong tâm gọi là niệm Phật, làm như vậy cho đến lúc chết chẳng hiệu quả chi cả, niệm Phật còn gọi là niệm tự tánh Di Đà, niệm ấy biệt vô tông tích chẳng đặng tìm ra bởi chẳng để lại một dấu vết nhỏ nào, bởi vây mấy triệu người niệm mà chỉ có vài người vãng sanh, vài người vãng sanh là những người có phước báu nhiều lắm đó.
Đọc qua rồi các vị bỏ qua xem như tôi không viết ra chi cả, chỉ viết cho Battinh thôi.


Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1888
Ngày: 19/12/07 16:28

Re: Thưa các Mod.

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Pháp Trì Danh Niệm Phật là do Đức Phật cùng Chư Tổ Tịnh Độ truyền dạy.

Từ Tổ Huệ Viễn cho đến Tổ Ấn Quang thì không có Tổ nào dạy Niệm Tự Tánh Di Đà cả mà các Ngài ai ai cũng chỉ là Trì Danh Niệm Phật.

Niệm Tự Tánh Di Đà là nói cảnh giới của các Bậc Bồ Tát trong Thập Địa không phải là của Phàm Phu.

Người bài bác Tịnh Độ lấy những lời của Tổ Thiền Tông mà tự thân thì chưa Chứng Biết.

Nói Niệm Di Đà Tự Tánh mà Nhân Ngã còn nguyên, Tham Sân Si chưa dứt thì đó chỉ là nói tự dối mình dối người.

Khi nào Chứng như Lục Tổ, hay là các Tổ Bá Trượng, Tổ Hoàng Bá, Tổ Lâm Tế...thì nói Niệm Di Đà Tự Tánh là đúng còn chưa đến mức đó mà nói thì Thiền Tông gọi là Học Ngữ (lập lại lời người khác còn mình thì chưa thật biết)



Om Ah Hum.
Om Vajra Sattva Hum.
Om Mani Padme Hum.
Om Ah Ra Pa Tsa Na Dhi.
Om Mani Vajra Hum, Om Mani Dhari Hum Phat.
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1888
Ngày: 19/12/07 16:28

Re: Thưa các Mod.

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Chư Phật Thể Tướng Dụng bình đẳng nhưng thị hiện giáo hóa có sai biệt chẳng đồng.

Mỗi mỗi Đức Phật thị hiện đều tùy theo căn tánh của chúng sanh mà nói pháp cho nên pháp dạy ra đó không giống nhau.

Trong Kinh Đại Bảo Tích nói chỉ có ở thế giới 5 trược thì Chư Phật mới nói Kim Cương Pháp Tâm Duyên Đà La Ni.

Cõi Phật Phổ Kiến thì Đức Phật đó không có thuyết pháp mà các Bồ Tát chỉ cần thấy Hóa Phật là liền có thể thâm nhập nghĩa lý.

Thời Phật Di Lặc ra đời thì người ít phước nhất cũng là phải đầy đủ 10 Thiện mới sanh vào đời đó cho nên Phật Di Lặc chẳng dạy 5 giới làm gì cả.

Có cõi Phật chẳng dạy 3 Thừa mà chỉ dạy Bồ Tát Thừa như ở cõi Phật Nhất Bảo Trang Nghiêm, cõi Phật Thắng Liên Hoa, cõi Phật Phổ Kiến..v..thì không có Thanh Văn mà chỉ có Bồ Tát.



Om Ah Hum.
Om Vajra Sattva Hum.
Om Mani Padme Hum.
Om Ah Ra Pa Tsa Na Dhi.
Om Mani Vajra Hum, Om Mani Dhari Hum Phat.
Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: Thưa các Mod.

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

Khongduyen123 đã viết:
battinh đã viết:
Tôi cũng chưa đạt được cảnh giới định tâm niệm Phật, hay Nhất tâm bất loạn như các vị trưởng thượng, Thầy, Tổ đã dạy, đành phải tu pháp "Tán tâm niệm Phật" vì phải còn nhiều duyên ngoài làm chướng ngại... Trước đây tôi cũng đã đăng bài "Từ Tán Tâm Sẽ Đi Đến Định Tâm" trong diễn đàn này, nhưng bây giờ bài vở nhiều quá, tìm lại không thấy đâu, nên đăng lại lần nữa để chứng minh lời ngài Pháp Nhiên Thượng Nhân dạy không sai... Bài này tôi trích trong cuốn "Niệm Phật Tông Yếu" trang 59-61 do ngài Nhất Liên Chi biên soạn được trích trong cuốn "Niệm Phật Thập Yếu".
Lúc trước tôi định dạy cho Battinh phương pháp bí truyền tâm vô biệt niệm trong topic thiền tông, nhưng Battinh ngã mạn sân hận hùa theo Alphatran gán tôi tội phóng dật, lần sau tôi định chỉ cho mọi người cùng học, nhưng Alphatran làm thinh tỏ ý không muốn tôi nói ra, nên tôi cũng làm thinh, còn lần đầu tiên thì đ/h VO_DUYEN (VHBK) thì rằng cho tôi dạy người khác và chả biết chi về tổ sư thiền, hi.hi... nếu tổ sư thiền hay niệm Phật vô biệt niệm mà gặp ai cũng truyền cũng dạy thì hi.hi... tam giáo đồng nguyên từ lâu rồi còn chi....hi.hi... Lượng hẹp ít phước...hi.hi...
Người người cứ hiểu lầm đọc hay tụng ngoài miệng hay đọc tụng trong tâm, hoặc tưởng nhớ Phật trong tâm gọi là niệm Phật, làm như vậy cho đến lúc chết chẳng hiệu quả chi cả, niệm Phật còn gọi là niệm tự tánh Di Đà, niệm ấy biệt vô tông tích chẳng đặng tìm ra bởi chẳng để lại một dấu vết nhỏ nào, bởi vây mấy triệu người niệm mà chỉ có vài người vãng sanh, vài người vãng sanh là những người có phước báu nhiều lắm đó.
Đọc qua rồi các vị bỏ qua xem như tôi không viết ra chi cả, chỉ viết cho Battinh thôi.
Kính thầy Huệ Thông! (Khai Nhụy, Khongduyen123)

Tôi trước sau cũng kính thầy như một bậc xuất gia tu hành chân chánh, tôi không bao giờ có hành động thất lễ với thầy. Những điều thầy dạy tôi về phương pháp bí truyền tâm vô biệt niệm tôi đều có làm theo sự chỉ dạy của thầy (học truyền khẩu trên diễn đàn, chứ không có mặt giáp mặt, như lời thầy nói), qua một vài lần đối đáp, thầy ước ao được gặp mặt tôi để chỉ dạy thêm, nhưng vì quan san cách trở, thầy ở Việt Nam, tôi ở Mỹ nên không sao gặp mặt được, và thấy cũng hơi bằng lòng với những gì mà tôi đã trao đổi với thầy trong diễn đàn này, và từ đó tôi mặc nhiên nhận thầy là vị thầy tâm linh thứ hai, sau vị thầy thực thụ truyền tôi cho tôi về pháp môn Niệm Phật.

Tôi không bao giờ hùa theo ai để trấn áp người đó, những gì tôi viết, tôi làm trong diễn đàn này, một mình tôi tôi chịu hết, chứ không có hùa theo alphatran gán cho thầy là phóng dật. Tánh tôi ít nói, trầm tĩnh hơn alphatran nhiều, và tôi cũng không thích cái lối ăn nói hơi bạo mồm của bạn ấy.

Tôi rất ngạc nhiên đọc những điều thầy viết ở trên về tội danh của tôi. Nếu có, tôi xin thật lòng sám hối và xin thầy tha tội. Dù tôi không đắc pháp của thầy truyền, trước sau tôi vẫn coi thầy là thầy của tôi.

Kính. tangbong tangbong tangbong


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Đã khóa

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Google [Bot]15 khách