Kính đh nói thẳng.Nói Thẳng đã viết:Kính đh sotam26!sotam26 đã viết: Kính đh nói thẳng:
lời dạy của Đức Bổn Sư:
"Chính là Bốn Niệm xứ, Bốn Chánh cần, Bốn Thần túc, Năm Căn, Năm Lực, Bảy Bồ-đề phần, Tám Thánh đạo phần. Này các Tỷ-kheo, chính những pháp này do Ta chứng ngộ và giảng dạy, mà các Ngươi phải khéo học hỏi, thực chứng, tu tập và truyền rộng để Phạm hạnh được trường tồn, vĩnh cửu, vì hạnh phúc cho chúng sanh, vì lòng thương tưởng của đời, vì lợi ích, vì hạnh phúc, vì an lạc cho loài Trời và loài Người.”
(Maha parinìbbàna sutta, kinh Đại Niết Bàn, Trường Bộ)
Kính đh, đh đã thực hiện được lời dạy trên của Như lai được mấy phần!
Kính xin đh tự mình đánh giá mình _ khi đh có câu trả lời, chúng ta sẽ trao đổi tiếp.
Riêng tôi thì không Tu theo Tịnh Độ! Nhưng một Phật Tử chân chính mà đi đã phá Pháp Môn Tịnh Độ, thì người ấy tự mình nên coi lại thử mình có học lộn Giáo Pháp nào khác không !_ hay chỉ đọc Giáo Pháp Phật cho thuộc lòng, Nhưng không Thực hành, nên !!!!.
Lời nói thẳng mong đh lắng lòng suy nghĩ.
Kính chúc đh Thân tâm thường an lạc.
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.
tb: với tôi một ông thầy tụng ( kiếm cơm) của những đám "Ma", nếu khi Tụng_ Niệm mà cố gắn Thành Kính hết lòng của mình! Nếu được vậy _ thì ông ta cũng đã (vô tình) góp công xây dựng ngôi Nhà Phật Giáo rồi đó đh ạ!
Bài viết trên của tôi là đang thực hiện theo lời dạy của Như Lai đó, để Giáo pháp chân chính của Ngài được truyền rộng, trường tồn, không bị các giáo lý giả mạo trà trộn vào làm biến chất Đạo Phật. Không chỉ tôi và nhiều đạo hữu khác thấy đau xót trước tình cảnh các giáo lý giả mạo hàng ngày đang tẩy não Phật tử, mà các bậc Tôn túc nặng lòng với tiền đồ của Phật Pháp đã dũng cảm nói ra sự thật, chấp nhận bị các thế lực bảo thủ vì "cái tôi" và thanh thế của tông phái mình sẽ chống đối quyết liệt, như cố HT. Thích Minh Châu, TT. Thích Nhật Từ...:
"Muốn chạy theo dục vọng thì giải thích kinh điển một cách dễ hiểu rằng đạo Phật chấp nhận và tha thứ dục vọng. Muốn giết người và muốn bênh vực kẻ giết người, đạo Phật được giải thích như là có thể tha thứ và chấp nhận sự giết người. Muốn chạy theo tà giáo và tà kiến, lại giải thích đạo Phật viên dung vô ngại, chấp nhận mọi tà kiến, mọi tà thuyết. Tà kiến nào, tà thuyết nào cũng là Phật giáo được hết!
Muốn tránh những tai nạn trên, cần nhất là phổ biến những kinh điển thật sự nguyên thủy hay gần nguyên thủy nhất, để Phật tử được đọc thẳng ngay kinh Phật, khỏi qua một ống kính màu nào. Đạo Phật cần những cá nhân Phật tử biết suy tư, biết phân tích, biết tự tìm hiểu rồi xác nhận sự hiểu biết của mình, ngang qua sự hành trì, kinh nghiệm cá nhân. Đạo Phật không cần đến những đoàn người theo đạo Phật, theo một cách ồ ạt mù quáng, theo một cách thụ động nhắm mắt, hay tự mình bóp méo xuyên tạc đạo Phật theo tà kiến dục vọng của mình.
Chính kinh Đại Bát Niết Bàn, trang 124- 126, tập III có ghi rằng, dù chúng ta có nghe vị Tỳ-kheo nào nói tự thân nghe Đức Phật, tự thân nghe các vị Thượng tọa, Thủ chúng v.v... nói như vậy là pháp, như vậy là luật, Đức Phật khuyên cũng không được tán thán, đả kích, chấp thuận hay từ bỏ ngay, mà phải so sánh với kinh, đối chiếu với luật, có phù hợp mới được chấp nhận, không phù hợp thời phải từ bỏ. Đạo Phật đòi hỏi sự nhận xét, tìm hiểu suy tư cá nhân rất nhiều. Nhưng chúng ta chỉ có thể nhận xét, tìm hiểu suy tư khi chúng ta được đọc những lời dạy nguyên thủy nhất hay gần nguyên thủy nhất của Đức Phật.
Thật sự Đạo Phật đâu có phân biệt Tiểu Thừa và Đại Thừa, đâu có chia đôi Chân đế, Tục đế, đâu có chia nhánh tông phái nọ tông phái kia. Những sự phân chia này chỉ là hậu tác phẩm, hoặc của giáo sĩ Bà La Môn mang danh phật tử muốn loại bỏ những gì tinh túy nhất của Đạo Phật không cho Phật tử học và tu, hay của một số đệ tử Phật muốn làm Tổ sư một giáo phái nên đề xướng các chủ thuyết lấn át những lời dạy nguyên thủy của Đức Phật.
Càng dịch, chúng tôi càng thấy rõ ác ý của các nhà Bà La Môn đã dùng danh từ Tiểu Thừa để gán vào những lời dạy thực sự nguyên thủy của Đức Phật và khiến cho các Phật tử không dám đọc, không dám học, không dám tu những pháp môn ấy. Càng dịch, càng thấy rõ dụng tâm hiểm độc của các vị Bà La Môn, đã khôn khéo xuyên tạc Đạo Phật, khiến cho những giáo lý căn bản, những tinh hoa cao đẹp nhất của tư tưởng nhân loại, đã bị những tư tưởng tà giáo xen lẫn, bị ruồng bỏ, bị che dấu, không được biết đến, không được học hỏi tu hành. Nhưng chân lý bao giờ cũng là chân lý, mặt trời bao giờ cũng là mặt trời. Những lời ba hoa của Ma Vương, các cuộc đo tài của những ngọn đèn lẻ tẻ mù mờ, lời lẽ bập bẹ của những kẻ mới tập tểnh đi vào con đường triết lý, tất cả cũng chỉ là cuồng vọng đen tối, được ánh sáng rực rỡ của chân lý quét sạch."
(Trích trong Lời giới thiệu Kinh Trung Bộ và tác phẩm Chánh Pháp và Hạnh Phúc của HT. Thích Minh Châu)
Mới đây, tiến sĩ-TT. Thích Nhật Từ, người xuất thân từ Bắc tông cũng đã thẳng thắn nói lên sự thật trong bài giảng "Đạo Phật nguyên chất và Đạo Phật pháp môn": https://www.youtube.com/watch?v=v237TSoBnKk
Thế còn đh sotam26 thực hiện lời dạy trên của Như Lai được mấy phần? Và theo đh thì Tịnh độ tông có thực hiện theo lời dạy đó của Thế Tôn không?
Đh sotam26 chưa hiểu rõ và thực hành di huấn đó của Đức Bổn Sư nên mới viết như vậy, mà đh cũng không hiểu rõ cả về Tịnh độ tông luôn.
Với đh, cứ ai nói đến Phật thì đều là đang xiển dương Phật Pháp chăng? Ngoại đạo và Ma Vương rất thích những quan điểm ngây thơ như vậy đấy! Chẳng phải là Thanh Hải cũng tự xưng là Đạo Phật đó sao? Chuỗi quán ăn chay của bà ta mở khắp thế giới. Pháp môn tu của bà ta gọi là "Quán Âm Pháp môn" nghe đã thấy cóng chưa? Sách đĩa giảng của Thanh Hải cũng đầy rẫy những thuật ngữ xịn của Đạo Phật đấy nhé đh sotam26 ạ.
Đh sotam26 chưa đi sâu vào tu tập nên mới ảo tưởng ông thầy cúng kiếm cơm lại có thể hết lòng thành kính với Phật! Đã hết lòng thành kính với Phật thì không bao giờ lại làm nghề thầy tụng để kiếm cơm cả. Ngay cả với hàng tăng ni, nếu làm việc Đạo nhưng với tâm danh lợi ích kỷ thì ngay đó đã biến thành Ma đạo rồi.
Cuối cùng, xin được trích lại lời dạy của HT.Thích Thanh Từ trong cuốn Bước Đầu Học Phật"
" Mê tín và chánh tín là 2 con đường tối sáng khác nhau. Nếu đi bên tối là không thấy bên sáng, nếu đi bên sáng thì không kẹt trong tối. Đạo Phật chủ trương chính tín, không bao giờ chấp nhận mê tín.
Người học Phật chân chánh phải gan dạ loại bỏ những tập tục sai lầm ấy, can đảm dứt khoát đập tan mọi tệ đoan làm suy giảm giá trị Phật pháp. Có khi dẹp bỏ những đièu đó, có thể thiệt thòi chút ít quyền lợi của mình. Song chúng ta cương quyết vì chánh pháp chớ không vì lợi dưỡng, vì đưa người ra khỏi đường mê, không vì sợ mất mát bản đạo. Được thế, chúng ta mới xứng đáng là người lãnh đạo tín đồ, mới không hổ thẹn là hàng Tăng bảo.
Chúng ta hằng nhớ trọng trách của mình là phổ biến chánh pháp lợi ích quần sinh, không phải vì tụng cúng để được lòng Phật tử... Chính tại tăng ni không gan chẳng dám nói thẳng, sợ mất cảm tình, khiến tệ đoan ngày càng nặng thêm.
Đem hạt giống từ bi giác ngộ gieo rắc trong lòng người là truyền bá đạo Phật. Ngược lại, đem tình cảm mê tín gieo rắc trong lòng tín đồ, thử hỏi đây là truyền đạo gì? Vì giải thoát cho mình cho chúng sinh, nên chúng ta đi tu, tại sao chúng ta trở thành kẻ chiều chuộng tín đồ để được cơm ăn áo mặc?"
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!
Đh nói không sai tí nào cả! Nhưng cái đó là không sai với sở kiến của đh mà thôi! và nếu vậy thì sẽ đi đến Tranh Luận mất thôi! mà đã tranh luận thì Không cùng !!!, là phóng dật!. Nay tôi xin nhắc lại lời của Chư Tổ: để tôi và đh cùng xem lại bản thân mình có :' THẬT LÀ THỰC HÀNH ĐÚNG GIÁO PHÁP CỦA NHƯ LAI ?
1_Thời Mạc Pháp người thông thuộc Kinh Điển thì Nhiều, mà người thực hành thì chẳng có mấy!
Nhưng:
đạo Phật là đạo: Thật Tu_Thật Chứng_ Vì Không Thực Tu, Thực chứng như Phật _ A La hán và Chư Tổ cho nên:
dẫn đến : thấy ai không " Tu giống mình " thì cho là Tà!, cho là ấu trỉ!! , Nhưng xét thật ra bản thân mình có Tu gì đâu! ngoài ráng học thuộc cho nhiều Kinh Điển, và một khi càng thuộc nhiều Kinh Điển thì Ngã Mạn cũng theo đó lớn dần! Xa rời lời dạy của Phật!
2_ Kính đh, tui và đh cùng xem lại trong Giáo Đoàn của Phật_ Ai là người được đưa ra lời " Khiển trách người khác" _ đó là Những Ai! có phải là những Bậc Trưởng Lão A La Hán Không? _ Vì sao vậy! đh và tôi cùng suy nghĩ điều này_ nhớ nghen đh!
Ít lời ngu muội cùng đh, nếu có gì xúc chạm đến đh, Kính mong đh từ bi hoan hỷ bỏ qua.
Kính chúc đh thân tâm thường an lạc.
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH MÂU NI PHẬT.