Thưa các Mod.

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

sotam26
Bài viết: 631
Ngày: 30/01/09 02:14
Giới tính: Nam
Đến từ: NVM
Được cảm ơn: 3 time

Re: Thưa các Mod.

Bài viết chưa xem gửi bởi sotam26 »

Nói Thẳng đã viết:
sotam26 đã viết: Kính đh nói thẳng:

lời dạy của Đức Bổn Sư:

"Chính là Bốn Niệm xứ, Bốn Chánh cần, Bốn Thần túc, Năm Căn, Năm Lực, Bảy Bồ-đề phần, Tám Thánh đạo phần. Này các Tỷ-kheo, chính những pháp này do Ta chứng ngộ và giảng dạy, mà các Ngươi phải khéo học hỏi, thực chứng, tu tập và truyền rộng để Phạm hạnh được trường tồn, vĩnh cửu, vì hạnh phúc cho chúng sanh, vì lòng thương tưởng của đời, vì lợi ích, vì hạnh phúc, vì an lạc cho loài Trời và loài Người.”
(Maha parinìbbàna sutta, kinh Đại Niết Bàn, Trường Bộ)
Kính đh, đh đã thực hiện được lời dạy trên của Như lai được mấy phần!
Kính xin đh tự mình đánh giá mình _ khi đh có câu trả lời, chúng ta sẽ trao đổi tiếp.
Riêng tôi thì không Tu theo Tịnh Độ! Nhưng một Phật Tử chân chính mà đi đã phá Pháp Môn Tịnh Độ, thì người ấy tự mình nên coi lại thử mình có học lộn Giáo Pháp nào khác không !_ hay chỉ đọc Giáo Pháp Phật cho thuộc lòng, Nhưng không Thực hành, nên !!!!.
Lời nói thẳng mong đh lắng lòng suy nghĩ.
Kính chúc đh Thân tâm thường an lạc.
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.
tb: với tôi một ông thầy tụng ( kiếm cơm) của những đám "Ma", nếu khi Tụng_ Niệm mà cố gắn Thành Kính hết lòng của mình! Nếu được vậy _ thì ông ta cũng đã (vô tình) góp công xây dựng ngôi Nhà Phật Giáo rồi đó đh ạ!
Kính đh sotam26!

Bài viết trên của tôi là đang thực hiện theo lời dạy của Như Lai đó, để Giáo pháp chân chính của Ngài được truyền rộng, trường tồn, không bị các giáo lý giả mạo trà trộn vào làm biến chất Đạo Phật. Không chỉ tôi và nhiều đạo hữu khác thấy đau xót trước tình cảnh các giáo lý giả mạo hàng ngày đang tẩy não Phật tử, mà các bậc Tôn túc nặng lòng với tiền đồ của Phật Pháp đã dũng cảm nói ra sự thật, chấp nhận bị các thế lực bảo thủ vì "cái tôi" và thanh thế của tông phái mình sẽ chống đối quyết liệt, như cố HT. Thích Minh Châu, TT. Thích Nhật Từ...:

"Muốn chạy theo dục vọng thì giải thích kinh điển một cách dễ hiểu rằng đạo Phật chấp nhận và tha thứ dục vọng. Muốn giết người và muốn bênh vực kẻ giết người, đạo Phật được giải thích như là có thể tha thứ và chấp nhận sự giết người. Muốn chạy theo tà giáo và tà kiến, lại giải thích đạo Phật viên dung vô ngại, chấp nhận mọi tà kiến, mọi tà thuyết. Tà kiến nào, tà thuyết nào cũng là Phật giáo được hết!

Muốn tránh những tai nạn trên, cần nhất là phổ biến những kinh điển thật sự nguyên thủy hay gần nguyên thủy nhất, để Phật tử được đọc thẳng ngay kinh Phật, khỏi qua một ống kính màu nào. Đạo Phật cần những cá nhân Phật tử biết suy tư, biết phân tích, biết tự tìm hiểu rồi xác nhận sự hiểu biết của mình, ngang qua sự hành trì, kinh nghiệm cá nhân. Đạo Phật không cần đến những đoàn người theo đạo Phật, theo một cách ồ ạt mù quáng, theo một cách thụ động nhắm mắt, hay tự mình bóp méo xuyên tạc đạo Phật theo tà kiến dục vọng của mình.

Chính kinh Đại Bát Niết Bàn, trang 124- 126, tập III có ghi rằng, dù chúng ta có nghe vị Tỳ-kheo nào nói tự thân nghe Đức Phật, tự thân nghe các vị Thượng tọa, Thủ chúng v.v... nói như vậy là pháp, như vậy là luật, Đức Phật khuyên cũng không được tán thán, đả kích, chấp thuận hay từ bỏ ngay, mà phải so sánh với kinh, đối chiếu với luật, có phù hợp mới được chấp nhận, không phù hợp thời phải từ bỏ. Đạo Phật đòi hỏi sự nhận xét, tìm hiểu suy tư cá nhân rất nhiều. Nhưng chúng ta chỉ có thể nhận xét, tìm hiểu suy tư khi chúng ta được đọc những lời dạy nguyên thủy nhất hay gần nguyên thủy nhất của Đức Phật.

Thật sự Đạo Phật đâu có phân biệt Tiểu Thừa và Đại Thừa, đâu có chia đôi Chân đế, Tục đế, đâu có chia nhánh tông phái nọ tông phái kia. Những sự phân chia này chỉ là hậu tác phẩm, hoặc của giáo sĩ Bà La Môn mang danh phật tử muốn loại bỏ những gì tinh túy nhất của Đạo Phật không cho Phật tử học và tu, hay của một số đệ tử Phật muốn làm Tổ sư một giáo phái nên đề xướng các chủ thuyết lấn át những lời dạy nguyên thủy của Đức Phật.

Càng dịch, chúng tôi càng thấy rõ ác ý của các nhà Bà La Môn đã dùng danh từ Tiểu Thừa để gán vào những lời dạy thực sự nguyên thủy của Đức Phật và khiến cho các Phật tử không dám đọc, không dám học, không dám tu những pháp môn ấy. Càng dịch, càng thấy rõ dụng tâm hiểm độc của các vị Bà La Môn, đã khôn khéo xuyên tạc Đạo Phật, khiến cho những giáo lý căn bản, những tinh hoa cao đẹp nhất của tư tưởng nhân loại, đã bị những tư tưởng tà giáo xen lẫn, bị ruồng bỏ, bị che dấu, không được biết đến, không được học hỏi tu hành. Nhưng chân lý bao giờ cũng là chân lý, mặt trời bao giờ cũng là mặt trời. Những lời ba hoa của Ma Vương, các cuộc đo tài của những ngọn đèn lẻ tẻ mù mờ, lời lẽ bập bẹ của những kẻ mới tập tểnh đi vào con đường triết lý, tất cả cũng chỉ là cuồng vọng đen tối, được ánh sáng rực rỡ của chân lý quét sạch."


(Trích trong Lời giới thiệu Kinh Trung Bộ và tác phẩm Chánh Pháp và Hạnh Phúc của HT. Thích Minh Châu)

Mới đây, tiến sĩ-TT. Thích Nhật Từ, người xuất thân từ Bắc tông cũng đã thẳng thắn nói lên sự thật trong bài giảng "Đạo Phật nguyên chất và Đạo Phật pháp môn": https://www.youtube.com/watch?v=v237TSoBnKk

Thế còn đh sotam26 thực hiện lời dạy trên của Như Lai được mấy phần? Và theo đh thì Tịnh độ tông có thực hiện theo lời dạy đó của Thế Tôn không?

Đh sotam26 chưa hiểu rõ và thực hành di huấn đó của Đức Bổn Sư nên mới viết như vậy, mà đh cũng không hiểu rõ cả về Tịnh độ tông luôn.

Với đh, cứ ai nói đến Phật thì đều là đang xiển dương Phật Pháp chăng? Ngoại đạo và Ma Vương rất thích những quan điểm ngây thơ như vậy đấy! Chẳng phải là Thanh Hải cũng tự xưng là Đạo Phật đó sao? Chuỗi quán ăn chay của bà ta mở khắp thế giới. Pháp môn tu của bà ta gọi là "Quán Âm Pháp môn" nghe đã thấy cóng chưa? Sách đĩa giảng của Thanh Hải cũng đầy rẫy những thuật ngữ xịn của Đạo Phật đấy nhé đh sotam26 ạ.

Đh sotam26 chưa đi sâu vào tu tập nên mới ảo tưởng ông thầy cúng kiếm cơm lại có thể hết lòng thành kính với Phật! Đã hết lòng thành kính với Phật thì không bao giờ lại làm nghề thầy tụng để kiếm cơm cả. Ngay cả với hàng tăng ni, nếu làm việc Đạo nhưng với tâm danh lợi ích kỷ thì ngay đó đã biến thành Ma đạo rồi.

Cuối cùng, xin được trích lại lời dạy của HT.Thích Thanh Từ trong cuốn Bước Đầu Học Phật"

" Mê tín và chánh tín là 2 con đường tối sáng khác nhau. Nếu đi bên tối là không thấy bên sáng, nếu đi bên sáng thì không kẹt trong tối. Đạo Phật chủ trương chính tín, không bao giờ chấp nhận mê tín.

Người học Phật chân chánh phải gan dạ loại bỏ những tập tục sai lầm ấy, can đảm dứt khoát đập tan mọi tệ đoan làm suy giảm giá trị Phật pháp. Có khi dẹp bỏ những đièu đó, có thể thiệt thòi chút ít quyền lợi của mình. Song chúng ta cương quyết vì chánh pháp chớ không vì lợi dưỡng, vì đưa người ra khỏi đường mê, không vì sợ mất mát bản đạo. Được thế, chúng ta mới xứng đáng là người lãnh đạo tín đồ, mới không hổ thẹn là hàng Tăng bảo.

Chúng ta hằng nhớ trọng trách của mình là phổ biến chánh pháp lợi ích quần sinh, không phải vì tụng cúng để được lòng Phật tử... Chính tại tăng ni không gan chẳng dám nói thẳng, sợ mất cảm tình, khiến tệ đoan ngày càng nặng thêm.

Đem hạt giống từ bi giác ngộ gieo rắc trong lòng người là truyền bá đạo Phật. Ngược lại, đem tình cảm mê tín gieo rắc trong lòng tín đồ, thử hỏi đây là truyền đạo gì? Vì giải thoát cho mình cho chúng sinh, nên chúng ta đi tu, tại sao chúng ta trở thành kẻ chiều chuộng tín đồ để được cơm ăn áo mặc?"


Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! kinhle kinhle kinhle
Kính đh nói thẳng.
Đh nói không sai tí nào cả! Nhưng cái đó là không sai với sở kiến của đh mà thôi! và nếu vậy thì sẽ đi đến Tranh Luận mất thôi! mà đã tranh luận thì Không cùng !!!, là phóng dật!. Nay tôi xin nhắc lại lời của Chư Tổ: để tôi và đh cùng xem lại bản thân mình có :' THẬT LÀ THỰC HÀNH ĐÚNG GIÁO PHÁP CỦA NHƯ LAI ?
1_Thời Mạc Pháp người thông thuộc Kinh Điển thì Nhiều, mà người thực hành thì chẳng có mấy!
Nhưng:
đạo Phật là đạo: Thật Tu_Thật Chứng_ Vì Không Thực Tu, Thực chứng như Phật _ A La hán và Chư Tổ cho nên:
dẫn đến : thấy ai không " Tu giống mình " thì cho là Tà!, cho là ấu trỉ!! , Nhưng xét thật ra bản thân mình có Tu gì đâu! ngoài ráng học thuộc cho nhiều Kinh Điển, và một khi càng thuộc nhiều Kinh Điển thì Ngã Mạn cũng theo đó lớn dần! Xa rời lời dạy của Phật!
2_ Kính đh, tui và đh cùng xem lại trong Giáo Đoàn của Phật_ Ai là người được đưa ra lời " Khiển trách người khác" _ đó là Những Ai! có phải là những Bậc Trưởng Lão A La Hán Không? _ Vì sao vậy! đh và tôi cùng suy nghĩ điều này_ nhớ nghen đh!
Ít lời ngu muội cùng đh, nếu có gì xúc chạm đến đh, Kính mong đh từ bi hoan hỷ bỏ qua.
Kính chúc đh thân tâm thường an lạc.
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH MÂU NI PHẬT.


Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: Thưa các Mod.

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

Nói Thẳng đã viết:Tôi theo dõi trên diễn đàn đã lâu, nhưng nay thấy tình trạng tranh cãi giữa Nam tông - Bắc tông chưa bao giờ hết. Mà tôi nghĩ sẽ chẳng bao giờ hết được, vỉ giáo lý của hai bên quá trái ngược nhau.
Chứng cớ còn đành rành đây mà mồm loa mép giải, chối quanh chối co ư! 8->

Những chùa Nam Tông bên này tôi có theo học vài khóa, quý Thầy không bao giờ dạy các đệ tử đem giáo lý của mình đả phá Bắc Tông, nhưng kẻ nào làm những chuyện này là những kẻ phá hoại Phật pháp và sự đoàn kết trong Tăng đồ.
Sửa lần cuối bởi battinh vào ngày 21/07/14 01:18 với 1 lần sửa.


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Nói Thẳng
Bài viết: 12
Ngày: 19/07/14 23:12
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Thưa các Mod.

Bài viết chưa xem gửi bởi Nói Thẳng »

@battinh: Tôi nói thẳng chứ chối quanh co gì? Chỉ có battinh là buột miệng nói ra thôi. Nên nếu BĐH khóa nick tôi thì phải khóa cả nick của battinh nữa mới công bằng. ;)

Mà theo dõi trên diễn đàn thì tôi thấy battinh đã chửi rủa Phật giáo nguyên thủy nhiều lần rồi, may là cùng tông phái với các mod nên mới được lờ đi mà "sống lâu" như thế đó!

Nhưng Luật Nhân Quả thì không lờ tội của battinh đâu! 8->
battinh đã viết: Những chùa Nam Tông bên này tôi có theo học vài khóa, quý Thầy không bao giờ dạy các đệ tử đem giáo lý của mình đả phá Bắc Tông, nhưng kẻ nào làm những chuyện này là những kẻ phá hoại Phật pháp và sự đoàn kết trong Tăng đồ.
Quý Thầy Nam tông không phải lúc nào cũng ra rả nói về Bắc tông vì đối với các Ngài đương nhiên chỉ có kinh điển Nikaya mới đúng là lời của Đức Phật được các vị Thánh đệ tử A-la-hán tổng kết trong hai lần kết tập chính thức đầu tiên (lần thứ nhất ngay sau khi Phật nhập Niết bàn, lần thứ hai sau đó khoảng 100 năm), còn kinh Bắc truyền (trừ bộ A-Hàm là tương đương như bộ Nikaya) thì đều là những sáng tác của hậu thế lấy danh nghĩa là Phật nói. Sự thật ấy quá hiển nhiên nên các Ngài không cần phải nói nhiều. Battinh không tin thì cứ thử hỏi một vị sư Nam tông xem kinh Bắc truyền có phải do Phật thuyết không? Các Ngài sẽ mỉm cười lắc đầu rất lịch sự đó. ;) tangbong

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! kinhle kinhle kinhle
Sửa lần cuối bởi Nói Thẳng vào ngày 21/07/14 01:58 với 2 lần sửa.


Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: Thưa các Mod.

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

Nói Thẳng đã viết: Với lời nguyện thứ 18 này, đã lộ rõ Tịnh độ tông là một tông phái Siêu Thần Quyền mà các tôn giáo Thần quyền khác như Hồi giáo, Thiên Chúa giáo cũng phải thua xa. Điều này đối ngược hoàn toàn với tông chỉ của Đạo Phật nguyên thủy, với những lời dạy của Đức Phật Thích Ca:
"Nói thẳng" ư! Nói dóc, ngụy biện thì có: Xem lại câu trên ai nói ra, và chứng minh ra Tịnh Độ Tông là siêu thần quyền hơn Hồi Giáo và Thiên Chúa giáo!?

Chuyện kết tập kinh điển và sự phân chia tông phái là chuyện của quý vị hồi đó, và đã thống nhất như vậy. Chúng ta là kẻ hậu học chỉ biết nên lo tu và thực hành hơn là đi đả phá, đấu võ mồm với nhau trên diễn đàn! 8->


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Nói Thẳng
Bài viết: 12
Ngày: 19/07/14 23:12
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Thưa các Mod.

Bài viết chưa xem gửi bởi Nói Thẳng »

sotam26 đã viết:Kính đh nói thẳng.
Đh nói không sai tí nào cả! Nhưng cái đó là không sai với sở kiến của đh mà thôi! và nếu vậy thì sẽ đi đến Tranh Luận mất thôi! mà đã tranh luận thì Không cùng !!!, là phóng dật!. Nay tôi xin nhắc lại lời của Chư Tổ: để tôi và đh cùng xem lại bản thân mình có :' THẬT LÀ THỰC HÀNH ĐÚNG GIÁO PHÁP CỦA NHƯ LAI ?
1_Thời Mạc Pháp người thông thuộc Kinh Điển thì Nhiều, mà người thực hành thì chẳng có mấy!
Nhưng:
đạo Phật là đạo: Thật Tu_Thật Chứng_ Vì Không Thực Tu, Thực chứng như Phật _ A La hán và Chư Tổ cho nên:
dẫn đến : thấy ai không " Tu giống mình " thì cho là Tà!, cho là ấu trỉ!! , Nhưng xét thật ra bản thân mình có Tu gì đâu! ngoài ráng học thuộc cho nhiều Kinh Điển, và một khi càng thuộc nhiều Kinh Điển thì Ngã Mạn cũng theo đó lớn dần! Xa rời lời dạy của Phật!
2_ Kính đh, tui và đh cùng xem lại trong Giáo Đoàn của Phật_ Ai là người được đưa ra lời " Khiển trách người khác" _ đó là Những Ai! có phải là những Bậc Trưởng Lão A La Hán Không? _ Vì sao vậy! đh và tôi cùng suy nghĩ điều này_ nhớ nghen đh!
Ít lời ngu muội cùng đh, nếu có gì xúc chạm đến đh, Kính mong đh từ bi hoan hỷ bỏ qua.
Kính chúc đh thân tâm thường an lạc.
Kính đh sotam26!

Tôi không thể bắt ai cũng đều phải "tu giống mình", nhưng nếu tôi thấy người nào tuyên truyền pháp tu sai với lời dạy của Phật nhưng lại xuyên tạc rằng đó là Đạo Phật thì tôi phải lên tiếng. Nếu tôi im lặng thì đó là sự nhu nhược, đồng lõa với những âm mưu làm biến chất Đạo Phật của ngoại đạo và Ma vương. Tội nhu nhược không dám bảo vệ Chánh Pháp đó Luật Nhân Quả sẽ xử, quả báo trôi lăn trong ba đường ác là nhãn tiền, nên tôi không thể không nói.

Nếu ai cũng đợi phải tu chứng A-la-hán mới dám phê phán những kẻ sai đang phá đạo, thì đến khi đắc đạo, Phât giáo khi đó chắc chỉ còn cái vỏ, còn ruột thì đã hoàn toàn là ngoại đạo mất rồi! :(

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! kinhle kinhle kinhle


Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: Thưa các Mod.

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

Nói Thẳng đã viết:
Nếu ai cũng đợi phải tu chứng A-la-hán mới dám phê phán những kẻ sai đang phá đạo, thì đến khi đắc đạo, Phât giáo khi đó chắc chỉ còn cái vỏ, còn ruột thì đã hoàn toàn là ngoại đạo mất rồi!
A la hán tu chứng xong thì đi (đi đâu là tự ngài đi! Ai biết!?) và tùy duyên hóa độ chứ không "mới dám" phê phán kẻ sai đang phá đạo! Viết như thế này thì "ngây ngô" quá đi thôi! :))


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Nói Thẳng
Bài viết: 12
Ngày: 19/07/14 23:12
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Thưa các Mod.

Bài viết chưa xem gửi bởi Nói Thẳng »

battinh đã viết:A la hán tu chứng xong thì đi (đi đâu là tự ngài đi! Ai biết!?) và tùy duyên hóa độ chứ không "mới dám" phê phán kẻ sai đang phá đạo! Viết như thế này thì "ngây ngô" quá đi thôi!
battinh viết "ngây ngô" lắm đấy! Đọc lại kinh sử xem các vị đại đệ tử A-la-hán thời Phật còn tại thế có phải là "tu chứng xong thì đi" ngay không nhé?


Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Thưa các Mod.

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Có người trích một đoạn trong sách nói về "Pháp Nhiên Thượng Nhân".Đoạn trích đó như sau :
“Đã sinh làm người trong cõi tán địa này thì tâm đều tán loạn cả. Nếu phải bỏ cái tâm tán loạn mới được vãng sinh thì thật là vô lý. Tán tâm niệm Phật mà được vãng sinh là chỗ đáng quý của Di Đà bổn nguyện vậy”. Tổ còn dạy: “Tu Thánh đạo môn (Các tông phái khác như luật tông, thiền tông, giáo tông hay mật tông) thì tột cùng trí tuệ để lìa sinh tử. Tu Tịnh độ môn thì trở lại ngu si để vãng sinh. Bởi thế khi hướng về Thánh đạo môn thì trau dồi trí tuệ, giữ giới cấm, rèn luyện tâm tính làm tông chỉ. Còn bước vào Tịnh độ môn thì chẳng dựa vào trí tuệ, chẳng lo tròn đạo hạnh, chẳng cần điều hòa tâm tính, mà chỉ tự thấy mình là người vô năng, vô tri, cần nương vào Di Đà bản nguyện mà niệm Phật mà cầu vãng sinh.”
Tôi thấy cần phải giải thích cho các vị tu Tịnh độ hiểu rõ đoạn văn này.
Còn bước vào Tịnh độ môn thì chẳng dựa vào trí tuệ, chẳng lo tròn đạo hạnh, chẳng cần điều hòa tâm tính, mà chỉ tự thấy mình là người vô năng, vô tri, cần nương vào Di Đà bản nguyện mà niệm Phật mà cầu vãng sinh.”
Con người chúng ta chưa có trí tuệ của Phật. Cái mà chúng ta tưởng là trí tuệ chính là cái nhận thức về các sự vật chung quanh, hoặc do suy luận mà ra. Nhưng cái nhận thức chẳng phải là trí tuệ, nó là cái thức do sáu căn đem lại, lọc qua màn vô minh. Cái nhận thức đó chính là vọng tưởng, vọng niệm. Bởi thế Đức Phật bảo "Cột ý lại một chỗ thì mọi việc sẽ xong suôi".
Thiền Tông dùng phuơng pháp "khán thoại đầu", "tham công án" để trừ tiệt các vọng tưởng.
Nam Tông dùng thiền Vipassanā cũng nói :
"Khi thở vào ngắn, vị ấy biết mình thở vào ngắn"
"khi thở vào dài, vị ấy biết mình thở vào dài"
....v.v...
Nghĩa là cũng dùng phuơng pháp quán sát để buộc tâm vào một chỗ.
Tịnh độ cũng vậy, dùng pháp niệm Phật để buộc tâm vào danh hiệu Phật, không cho nó chạy lăng xăng nữa.

Cho nên Tịnh độ :
- chẳng dựa vào trí tuệ, vì Trí tuệ ở đây nghĩa là vọng tưởng, nên cột tâm vào danh hiệu Phật để trừ vọng tưởng.
- chẳng lo tròn đạo hạnh, Vì khi niệm Phật chẳng phạm giới, đạo hạnh tự tròn.
- chẳng cần điều hòa tâm tính, Vì khi niệm Phật tâm tính nhu hòa, không sân, không tham, nên tự điều hòa.
- vô năng, vì khi niệm Phật không tạo tác các nghiệp .
- vô tri, vì khi niệm Phật không cần biết những gì xảy ra chung quanh. Tâm chỉ tập trung vào danh hiệu Phật.

Như vậy niệm Phật vừa đầy đủ các hạnh, vừa thiền định (vì tâm không vọng động) và lại còn tạo công đức vô lậu (vì xưng tán chư Phật).

Cho nên đức Phật mới nói "Ai theo pháp môn Tịnh độ tức là người ấy đã từng cung kính cúng dường vô lượng chư Phật trong quá khứ, nay mới gặp pháp môn này".
Ai phỉ báng Tịnh độ tức là người ấy không có trí tuệ để hiểu được phuơng tiện cứu độ màu nhiệm của chư Phật.

Nên nhớ là trong pháp giới có vô số cõi tịnh cũng dùng pháp niệm Phật để độ sinh. Nhưng ở Thế giới Ta Bà này vì có nhân duyên với cõi Tịnh độ của Phât A Di Đà, nên Phật Thích Ca mới giới thiệu với chúng ta cõi "Cực Lạc" (là tên cõi Tịnh độ của Phật A Di Đà).


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Nói Thẳng
Bài viết: 12
Ngày: 19/07/14 23:12
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Thưa các Mod.

Bài viết chưa xem gửi bởi Nói Thẳng »

binh đã viết:Cho nên Tịnh độ :
- chẳng dựa vào trí tuệ, vì Trí tuệ ở đây nghĩa là vọng tưởng, nên cột tâm vào danh hiệu Phật để trừ vọng tưởng.
- chẳng lo tròn đạo hạnh, Vì khi niệm Phật chẳng phạm giới, đạo hạnh tự tròn.
- chẳng cần điều hòa tâm tính, Vì khi niệm Phật tâm tính nhu hòa, không sân, không tham, nên tự điều hòa.
- vô năng, vì khi niệm Phật không tạo tác các nghiệp .
- vô tri, vì khi niệm Phật không cần biết những gì xảy ra chung quanh. Tâm chỉ tập trung vào danh hiệu Phật.
Xin hỏi đh binh niệm danh hiệu Phật đã đạt tới cảnh giới này chưa?

Đừng bao biện hão huyền như thế đh binh ạ.

Nếu niệm danh hiệu Phật mà được như thế thì tại các đạo tràng Tịnh độ chắc toàn là Thánh hết rồi! kinhle


Chánh Tín
Bài viết: 171
Ngày: 22/12/13 02:17
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Đại địa

Re: Thưa các Mod.

Bài viết chưa xem gửi bởi Chánh Tín »

Về vấn đề "Tự xưng", kinh Lăng Nghiêm đã nói rất rõ như sau:

"A Nan, ta có dạy các vị Bồ Tát và A La Hán: “Sau khi ta diệt độ rồi, các ông phải thị hiện thân hình, trong đời mạt pháp để cứu độ các chúng sanh đang trầm luân, làm thầy Sa môn, cư sĩ, vua, quan, đồng nam, đồng nữ, cho đến hiện đàn bà góa , kẻ dâm nữ, người gian giảo, kẻ trộm cướp, người thợ thịt, kẻ buôn bán, để lẫn lộn trong từng lớp người, chung làm một nghề nghiệp, đặng giáo hóa chúng sanh trở về chánh đạo.”

Nhưng các vị ấy quyết chẳng bao giờ nói: “Ta đây thật là Bồ Tát hoặc A La Hán, v.v...” hay tỏ ra một vài cử chỉ gì làm tiết lộ sự bí mật, để cho người ta biết mình là Thánh nhân thị hiện. Chỉ trừ sau khi mạng chung rồi, các vị ấy mới âm thầm để lại một vài di tích cho người biết thôi."


Theo tôi, kinh phát triển Bắc truyền không phải tất cả đều sai với kinh nguyên thủy. Về mặt lịch sử kết tập kinh điển, nếu kinh phát triển không phải do trực tiếp Phật thuyết thì cũng có thể xem đó là những bộ luận quý giá của các vị thầy, mà vì thiện chí muốn tạo tín tâm cho người đọc nên đã "kính nhường" quyền tác giả cho Đức Bổn Sư chăng? Tuy nhiên, lẫn trong đại tạng kinh có thể đã tồn tại khá nhiều những kinh ngụy tạo xuyên tạc Chánh pháp rất thâm độc do ngoại đạo và Ma vương trà trộn vào. Người học Phật ngày nay phải hết sức cảnh giác, bằng cách thường xuyên so sánh đối chiếu xem có phù hợp với những nền tảng của Giáo pháp như Tứ Diệu Đế, Bát Chánh Đạo, Lý Duyên Khởi, Tam Pháp Ấn, Luật Nhân Quả Nghiệp Báo...mà Thế Tôn đã khuyến cáo cho hậu thế qua bản kinh Kalama, hay kinh Đại Bát Nip Bàn trong kinh nguyên thủy như sau:

“ Này các Tỷ-kheo, có thể có Tỷ-kheo nói: "Tại trú xứ kia, có một vị Thượng tọa, vị này là bậc đa văn, gìn giữ truyền thống, trì pháp, trì luật, trì pháp yếu. Tôi tự thân nghe từ Thượng tọa, tự thân lãnh thọ; như vậy là Pháp, như vậy là Luật, như vậy là lời dạy của vị Đạo sư". Này các Tỷ-kheo, các Ngươi không nên tán thán, không nên hủy báng lời nói của Tỷ-kheo ấy. Không tán thán, không hủy báng, mỗi mỗi chữ, mỗi mỗi câu, cần phải được học hỏi kỹ lưỡng và đem so sánh với Kinh, đối chiếu với Luật. Khi đem so sánh với Kinh, đối chiếu với Luật, và nếu chúng không phù hợp với Kinh, không tương ứng với Luật, thời các ngươi có thể kết luận: "Chắc chắn những lời này không phải là lời của Thế Tôn, và Tỷ-kheo ấy đã thọ giáo sai lầm". Và này các Tỷ-kheo, các Ngươi hãy từ bỏ chúng. Khi đem so sánh với Kinh, đem đối chiếu với Luật, và nếu chúng phù hợp với Kinh, tương ứng với Luật, thời các ngươi có thể kết luận: "Chắc chắn những lời ấy phải là lời dạy của Thế Tôn và Tỷ-kheo ấy đã thọ giáo chơn chánh"

Nam Mô Thập Phương Thường Trụ Tam Bảo! kinhle


sotam26
Bài viết: 631
Ngày: 30/01/09 02:14
Giới tính: Nam
Đến từ: NVM
Được cảm ơn: 3 time

Re: Thưa các Mod.

Bài viết chưa xem gửi bởi sotam26 »

Nói Thẳng đã viết:
sotam26 đã viết:Kính đh nói thẳng.
Đh nói không sai tí nào cả! Nhưng cái đó là không sai với sở kiến của đh mà thôi! và nếu vậy thì sẽ đi đến Tranh Luận mất thôi! mà đã tranh luận thì Không cùng !!!, là phóng dật!. Nay tôi xin nhắc lại lời của Chư Tổ: để tôi và đh cùng xem lại bản thân mình có :' THẬT LÀ THỰC HÀNH ĐÚNG GIÁO PHÁP CỦA NHƯ LAI ?
1_Thời Mạc Pháp người thông thuộc Kinh Điển thì Nhiều, mà người thực hành thì chẳng có mấy!
Nhưng:
đạo Phật là đạo: Thật Tu_Thật Chứng_ Vì Không Thực Tu, Thực chứng như Phật _ A La hán và Chư Tổ cho nên:
dẫn đến : thấy ai không " Tu giống mình " thì cho là Tà!, cho là ấu trỉ!! , Nhưng xét thật ra bản thân mình có Tu gì đâu! ngoài ráng học thuộc cho nhiều Kinh Điển, và một khi càng thuộc nhiều Kinh Điển thì Ngã Mạn cũng theo đó lớn dần! Xa rời lời dạy của Phật!
2_ Kính đh, tui và đh cùng xem lại trong Giáo Đoàn của Phật_ Ai là người được đưa ra lời " Khiển trách người khác" _ đó là Những Ai! có phải là những Bậc Trưởng Lão A La Hán Không? _ Vì sao vậy! đh và tôi cùng suy nghĩ điều này_ nhớ nghen đh!
Ít lời ngu muội cùng đh, nếu có gì xúc chạm đến đh, Kính mong đh từ bi hoan hỷ bỏ qua.
Kính chúc đh thân tâm thường an lạc.
Kính đh sotam26!

Tôi không thể bắt ai cũng đều phải "tu giống mình", nhưng nếu tôi thấy người nào tuyên truyền pháp tu sai với lời dạy của Phật nhưng lại xuyên tạc rằng đó là Đạo Phật thì tôi phải lên tiếng. Nếu tôi im lặng thì đó là sự nhu nhược, đồng lõa với những âm mưu làm biến chất Đạo Phật của ngoại đạo và Ma vương. Tội nhu nhược không dám bảo vệ Chánh Pháp đó Luật Nhân Quả sẽ xử, quả báo trôi lăn trong ba đường ác là nhãn tiền, nên tôi không thể không nói.

Nếu ai cũng đợi phải tu chứng A-la-hán mới dám phê phán những kẻ sai đang phá đạo, thì đến khi đắc đạo, Phât giáo khi đó chắc chỉ còn cái vỏ, còn ruột thì đã hoàn toàn là ngoại đạo mất rồi! :(

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! kinhle kinhle kinhle
Kính đh nói thẳng!
Tôi sẽ nói việc này để chúng ta cùng tìm ra tiếng nói: "CHUNG"- Không chỉ trích đh mong đh hoan hỷ.
1- đh đã nói: nguyện lực thứ 18 của Phật A Di Đà là tà tuyết, sai với Giáo Pháp của Phật Thích Ca.
xin nói thẳng : đh nói vậy là không tự lượng sức mình ! và chính đh là người đi sai lời Phật Bổn Sư đó !_ vì đh chỉ đọc mà không hành theo lời Phật, nên mới có những lời xét như vậy!_
2-đh cũng đã nói: Phật Giáo Bắc Truyền: "Đạo Phật vốn không chia thành nhiều tông phái. Hiện tượng tông phái chỉ nhen nhúm sau khi Phật nhập Níp bàn vài trăm năm. Phật giáo Bắc tông chia ra nhiều tông phái là một biểu hiện của sự ngụy tạo, xa rời với Giáo lý gốc rễ nguyên thủy của Đức Phật"
xin nói thẳng: đến đây thì hết chỗ nói rồi! _ Dù rằng trong trong lập luận của đh, đh có lấy lời Giảng của HT Thích Thanh Từ _ Một Vị Chuyên Tu Thiền Tông: Nhưng xin thưa: HT Thanh Từ cũng đâu có nói Tịnh Độ , hay nguyện lực thứ 18 của Phật A Di Đà là mê tín !
Kính chúc đh thân tâm thường an lạc.
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.


Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: Thưa các Mod.

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

Nói Thẳng đã viết:
battinh đã viết:A la hán tu chứng xong thì đi (đi đâu là tự ngài đi! Ai biết!?) và tùy duyên hóa độ chứ không "mới dám" phê phán kẻ sai đang phá đạo! Viết như thế này thì "ngây ngô" quá đi thôi!
battinh viết "ngây ngô" lắm đấy! Đọc lại kinh sử xem các vị đại đệ tử A-la-hán thời Phật còn tại thế có phải là "tu chứng xong thì đi" ngay không nhé?
Bốn chữ "Tùy duyên hóa độ" đủ để trả lời cho bạn và Chánh Tin rồi.

Thôi xin dừng, không nói "quanh co" nữa. Hãy trở lại bài kinh Pháp Cú trong chữ ký của bạn đi "Hãy tự tịnh lòng minh", đừng bao giờ để đầu óc chưa đầy những tư tưởng chống đối, đả phá v.v...


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Đã khóa

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.49 khách