Phật A Di Đà có thật không ?
- Tây Phương Tịnh Sỹ
- Bài viết: 509
- Ngày: 22/12/13 08:53
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tây Đức
- Nghề nghiệp: Cư Sĩ tại gia
- Được cảm ơn: 2 time
Re: Phật A Di Đà có thật không ?
A Di Đà Phật,
Sửa lần cuối bởi Tây Phương Tịnh Sỹ vào ngày 28/03/19 15:15 với 1 lần sửa.
Re: Phật A Di Đà có thật không ?
Đạo hữu TPTS đi quá sâu vào vấn đề khoa học rồi đó.
Tôi không hiểu đ/h nói về câu hỏi nào.
Kính
Tôi không hiểu đ/h nói về câu hỏi nào.
Kính
Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
- Tây Phương Tịnh Sỹ
- Bài viết: 509
- Ngày: 22/12/13 08:53
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tây Đức
- Nghề nghiệp: Cư Sĩ tại gia
- Được cảm ơn: 2 time
Re: Phật A Di Đà có thật không ?
A Di Đà Phật,
Sửa lần cuối bởi Tây Phương Tịnh Sỹ vào ngày 28/03/19 15:16 với 1 lần sửa.
Re: Phật A Di Đà có thật không ?
Đ/h TPTS có thể xem truyện về Chung Húc, Triệu Hòa trong quyển Đường về Cực Lạc.
Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
- Tây Phương Tịnh Sỹ
- Bài viết: 509
- Ngày: 22/12/13 08:53
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tây Đức
- Nghề nghiệp: Cư Sĩ tại gia
- Được cảm ơn: 2 time
Re: Phật A Di Đà có thật không ?
A Di Đà Phật,
Sửa lần cuối bởi Tây Phương Tịnh Sỹ vào ngày 28/03/19 15:16 với 1 lần sửa.
Re: Phật A Di Đà có thật không ?
TPTS đã viết
Đúng như vậy.
Người tu Tịnh Độ không những tin tưởng vào Tịnh độ, tu theo giáo pháp (tín, nguyện, hành) mà còn phải tự mình tu sửa bản thân để trở thành người trong sạch, người xứng đáng với cõi Tịnh của Phật thì mới có hiệu quả.
Cảm ơn đ/h góp ý.
Hành giả Tịnh Tông chỉ cầu khấn, van xin... nơi Đức Phật A Di Đà cùng tin tưởng( ỉ lại) vào sự nhiệm màu của việc hộ niệm thì vô tình trở thành tín đồ của Tôn giáo( thần quyền) mà không hay....
Đúng như vậy.
Người tu Tịnh Độ không những tin tưởng vào Tịnh độ, tu theo giáo pháp (tín, nguyện, hành) mà còn phải tự mình tu sửa bản thân để trở thành người trong sạch, người xứng đáng với cõi Tịnh của Phật thì mới có hiệu quả.
Cảm ơn đ/h góp ý.
Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Re: Phật A Di Đà có thật không ?
Tây Phương Tịnh Sỹ đã viết:Nhưng nếu như Hành giả Tịnh Tông chỉ cầu khấn, van xin... nơi Đức Phật A Di Đà cùng tin tưởng( ỉ lại) vào sự nhiệm màu của việc hộ niệm thì vô tình trở thành tín đồ của Tôn giáo( thần quyền) mà không hay....
Đúng quá, Chư Phật không phải là những vị thần linh chuyên ban phước giáng họa, cứu rỗi con chiên một cách phi nhân quả như ở các tôn giáo thần quyền khác đâu. Chư Phật có khả năng gia hộ, nhưng phải trên cơ sở của Luật Nhân Quả là sự cố gắng tu tập của chúng sinh theo lời Chư Phật đã dạy:
"Từ bỏ điều xấu-ác
Gắng làm việc thiện-lành
Giữ tâm ý thanh tịnh
Lời Phật dạy phân minh"
"Bát Chánh, đường thù thắng,
Tứ Ðế, lý thù thắng,
Ly tham, pháp thù thắng,
Giữa các loài hai chân,
Pháp nhãn, người thù thắng"
và: “Tự mình điều ác làm
Tự mình làm nhiễm ô
Tự mình ác không làm
Tự mình làm thanh tịnh
Tịnh không tịnh tự mình,
Không ai thanh tịnh ai.” (Kinh Pháp Cú)
Nếu chỉ kêu cầu suông mà đều được cứu rỗi thì Đạo Phật về bản chất đâu có khác chi Đạo Thiên Chúa, Đạo Phật đâu có lợi ích thiết thực gì cho xã hội và cho việc giáo dục con người!
Re: Phật A Di Đà có thật không ?
Việc của đức Phật A Di Đà là sẵn sàng tiếp dẫn nếu có chúng sinh cõi khác cấu cứu đến ngài.
Việc của chúng sinh là tu thân, sửa tính, sao cho xứng đáng trở thành công dân của cõi Phật.
Việc trần gian cũng thế thôi.
- Nếu có một nước nào tan vỡ thì các nước khác sẵn sàng nhận người dân của nước đó di trú đến nước mình.
- Nhưng tất nhiên họ sẽ nhận những người có lý lịch tốt, chứ không phải thành phần có tiền án.
Cho nên chúng sinh phải tự giữ mình trong sạch trước đã.
Việc của chúng sinh là tu thân, sửa tính, sao cho xứng đáng trở thành công dân của cõi Phật.
Việc trần gian cũng thế thôi.
- Nếu có một nước nào tan vỡ thì các nước khác sẵn sàng nhận người dân của nước đó di trú đến nước mình.
- Nhưng tất nhiên họ sẽ nhận những người có lý lịch tốt, chứ không phải thành phần có tiền án.
Cho nên chúng sinh phải tự giữ mình trong sạch trước đã.
Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
- Tây Phương Tịnh Sỹ
- Bài viết: 509
- Ngày: 22/12/13 08:53
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tây Đức
- Nghề nghiệp: Cư Sĩ tại gia
- Được cảm ơn: 2 time
Re: Phật A Di Đà có thật không ?
A Di Đà Phật,
Sửa lần cuối bởi Tây Phương Tịnh Sỹ vào ngày 28/03/19 15:18 với 1 lần sửa.
- battinh
- Điều Hành Viên
- Bài viết: 6106
- Ngày: 14/11/11 07:58
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tứ Đại
- Được cảm ơn: 3 time
Re: Phật A Di Đà có thật không ?
Coi chừng đấy! Trước kia cùng vì tôi viết: "Êch ngồi đáy giếng thấy trời bao lăm!" Mà bị người ta "đì" và "khiếu kiện" đòi khóa nick đó!
Nói gì thì nói, cũng chỉ nên nói về pháp môn mình chuyên tu thôi, lấy đó làm chánh hạnh, còn những pháp môn khác làm trợ hạnh, thì mới thấy được trời cao, biển rộng.
Nói gì thì nói, cũng chỉ nên nói về pháp môn mình chuyên tu thôi, lấy đó làm chánh hạnh, còn những pháp môn khác làm trợ hạnh, thì mới thấy được trời cao, biển rộng.
Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Re: Phật A Di Đà có thật không ?
Một sư cô (không nhớ tên), trong suốt hơn 30 năm qua vừa tu hành, vừa học hành nên đã đạt được “4 văn bằng đại học, 2 bằng tiến sĩ, làm giảng sư; nhưng chưa hiểu được gì về con đường tu hành cầu giác ngộ của đạo Phật cả.” Sư cô đem bản thân mình so với thân phụ và thân mẫu: Hai cụ tuy không có điều kiện học hành, ít chữ nghĩa; song lúc về già chỉ chuyên tâm niệm Phật mà “phát minh được trí huệ qua quá trình niệm Phật… nên khi chết được vãng sanh về cõi Phật.”
Rõ ràng, bàn luận cho lắm cũng chẳng ích gì. Thông hiểu Phật pháp, luận giảng thao thao, khi chết cũng xuống địa ngục, (vì chưa chứng mà tự xem là đã chứng, mắng Phật, quở tổ, để nâng cao cái tôi của mình)
Không bằng một người chỉ biết có sáu chữ “Nam mô A Di Đà Phật” mà được giải thoát.
Vì sao thế ?
Vì “trí thức” chẳng bằng “tâm thành”
Trí thức thuộc về vọng, còn tâm thành thuộc về chơn.
Cho nên niệm Phật cần nhất ở cái tâm thành kính.
Rõ ràng, bàn luận cho lắm cũng chẳng ích gì. Thông hiểu Phật pháp, luận giảng thao thao, khi chết cũng xuống địa ngục, (vì chưa chứng mà tự xem là đã chứng, mắng Phật, quở tổ, để nâng cao cái tôi của mình)
Không bằng một người chỉ biết có sáu chữ “Nam mô A Di Đà Phật” mà được giải thoát.
Vì sao thế ?
Vì “trí thức” chẳng bằng “tâm thành”
Trí thức thuộc về vọng, còn tâm thành thuộc về chơn.
Cho nên niệm Phật cần nhất ở cái tâm thành kính.
Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
-
- Bài viết: 1620
- Ngày: 03/07/11 06:10
- Giới tính: Nam
- Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN
Re: Phật A Di Đà có thật không ?
Cầu xin xuông mà không tu thì dĩ nhiên sai pháp, không thể vãng sanh. Hành động này gọi là nằm mơ giữa ban ngày.
Nếu Tín Tâm đúng đắng, Nhất tâm bất loạn hoặc duy trì được 10 niệm lúc lâm chung thì đúng như Phật đã hứa chắc chắn vãng sanh.
Bây giờ còn sống mạnh khỏe thì lo liệu việc nhất tâm bất loạn, hoặc gần như nhất tâm, nhất hướng Cực Lạc thì 10 niệm chắc có lẽ làm được. Còn tu học bình bình thì có lo được 10 niệm hay không, là việc chưa biết được!
Nếu Tín Tâm đúng đắng, Nhất tâm bất loạn hoặc duy trì được 10 niệm lúc lâm chung thì đúng như Phật đã hứa chắc chắn vãng sanh.
Bây giờ còn sống mạnh khỏe thì lo liệu việc nhất tâm bất loạn, hoặc gần như nhất tâm, nhất hướng Cực Lạc thì 10 niệm chắc có lẽ làm được. Còn tu học bình bình thì có lo được 10 niệm hay không, là việc chưa biết được!
Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 15 khách