Hãy nên một lòng về Tây Phương

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Hãy nên một lòng về Tây Phương

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

Thời nay, căn tánh chúng sanh ngày càng suy độn. Vừa sanh ra thì thế giới văn minh vật chất đã mê hoặc các giác quan, khiến cho tâm trí trẻ nhỏ dễ bị thu hút và lôi kéo vào cái vòng quay vật chất kỳ thú, lớn lên các căn nhiễm nặng các tình thức mê chấp trong vật chất mà không biết chút về con đường đạo lý giải thoát. Thánh nhân lại dường như không xuất hiện vì thế mà đã tâm tối lại càng tối tâm. Những người có tâm khởi tu thì mới vừa nhen nhóm đã chịu nhiều sự quấy nhiễu, tự mình khó đoạn được các thứ lậu hoặc tạp khí sâu dày trong một đời sống ở cõi đời suy tàn này!

Nhưng cũng thật may thay, có pháp Niệm Phật cầu vãng sanh Tây Phương Cực Lạc này ứng hợp với căn tánh đó của chúng sanh thời nay, giúp chúng sanh vượt khỏi thế gian đau khổ này về với Phật Đà thọ lãnh giáo pháp mà giải thoát.

Yếu quyết của pháp niệm Phật là một lòng một dạ ngưỡng cầu thế giới Tây Phương Cực Lạc mà niệm niệm nơi tâm đều là Nam Mô A Di Đà Phật hoặc A Di Đà Phật đều được.

Xin nhắc lại là một lòng một dạ! Đó là mấu chốt quyết định sự vãng sanh, dù có niệm Phật nhất tâm đi nữa nhưng hai lòng thì cũng rất khó mà vãng sanh. Hễ đã một lòng thì sẽ không có sự dao động, vì vậy niệm Phật vãng sanh là điều chắc chắn, không sót một người.

Thế nào là một lòng một dạ? Đó là mình đã xác định được con đường mình phải đi trong cuộc đời này trong hành trình tâm linh quyết không đổi dời, nó được xác quyết trên những hiểu biết đúng đắng về cuộc đời này và Tây Phương Cực Lạc và nội tại tâm mình! Dù ai nói gì, dù hoàn cảnh khó khăn gì thì tâm niệm về Tây Phương không hề thay đổi!

Người khác có đem Lý Thiền ra nói thì mình cũng không dao động. Dù có oan gia trái chủ đến đòi nợ cũng quyết chỉ về Cực Lạc! Có người bảo về Cực Lạc là trốn nợ, hoặc chính bản thân người tu tịnh độ bị chất vấn bởi chính tâm mình về nhân quả, không đủ lý nên đành bỏ Tây Phương mà nói rằng ở lại ta bà để trả nợ! Người tu học không phải do trả hết nợ mà chứng giải thoát đâu, giải thoát là do tâm mình chứ không phải do trả hết nợ.

Vậy dụng tâm như thế nào mới phù hợp nhân -quả? Người tu tịnh độ cần hiểu rõ: về Tây Phương là để gạn lọc mình tẩy trừ vô minh lậu hoặc chứ không liên quan gì đến vấn đề nợ nần thế gian. Mình còn tham sân si thì ở đây dù có trả hết nợ thì cũng là kẻ vô minh, sẽ tiếp tục tạo ra nợ mới, thế thì có ích gì đâu. Về Tây Phương rồi thì mình vào bậc Thánh tâm trí sáng suốt, lúc đó muốn trở lại ta bà trả bao nhiêu nợ cũng được, thật ra lúc ấy vì mình đã sáng suốt nên sẽ giúp cho chủ nợ của thế gian cũng được độ. Do đó, đã lỡ tạo ra nhiều tội lỗi thì phải phát Bồ Đề Tâm, nguyện rằng sau khi đến Cực Lạc xóa hết lậu hoặc nơi tâm sẽ trở lại để chốn ta bà để tìm lại những mối duyên nợ xưa mà giúp đở họ cũng được giải thoát như mình!

Tâm trí mình quy về Tây Phương kiến cố như thế rồi, xét rõ không có bất kì lý lẽ nào, hoàn cảnh nào có thể làm cho thay đổi thì đó gọi là một lòng một dạ. Người như vậy niệm Phật chắc chắn vãng sanh không sót một ai. Còn việc thế gian, với lòng thành ý thiện, mình làm được bao nhiêu thì làm không nên câu nệ!


Nguyenthu
Bài viết: 667
Ngày: 19/03/20 05:08
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Hoa Kỳ
Được cảm ơn: 15 time

Re: Hãy nên một lòng về Tây Phương

Bài viết chưa xem gửi bởi Nguyenthu »

Niệm Phật oan trái trả xong,
Nợ trần kiếp trước hết mong hỏi đòi.

Niệm Phật chắc Phật rước ta,
Tây phương đã sẵn một tòa bông sen.


kinhle kinhle kinhle
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
Vào đời đi theo nghiệp duyên,
Củi hết lửa tắt, về miền Tây Phương.


BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: Hãy nên một lòng về Tây Phương

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

Nguyenthu đã viết:
Niệm Phật oan trái trả xong,
Nợ trần kiếp trước hết mong hỏi đòi.

Niệm Phật chắc Phật rước ta,
Tây phương đã sẵn một tòa bông sen.


kinhle kinhle kinhle
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
Vào đời đi theo nghiệp duyên,
Củi hết lửa tắt, về miền Tây Phương.
kinhle kinhle kinhle

Những người niệm Phật mà không vãng sanh được, họ chỉ mắc một lỗi duy nhất là không đủ lòng tin hoặc tin suông. Bình thường trong điều kiện yên ổn thì họ vẫn niệm Phật nhưng tới những lúc khó khăn như một cú sốc, một cơn bệnh nặng, oan gia trái chủ, cận tử nghiệp bức bách,... thì họ duyên theo nghịch cảnh mà bỏ Tây Phương.

Do đó, người niệm Phật muốn tin chắc thì cần nhiều yếu tố lắm. Điều khẩn thiết thứ nhất phải có là: hành giả phải thấy thân xác và cảnh đời đều như trăng dưới nước như hoa trong gương, giả tạm phù phiếm chẳng đáng theo đuổi! Nếu với thân xác và cảnh đời còn khởi niệm luyến tiếc thì không thể mà vãng sanh vì bám chấp cảnh đời muốn ở lại với ta bà, chẳng muốn đến Tây Phương. Đó là điều thứ nhất, người niệm Phật cần phải quán xét thường xuyên một trong 4 sự thật về thân xác và thế gian này: KHỔ, KHÔNG, VÔ THƯỜNG, VÔ NGÃ.

Thứ nhì, phải có chánh tri kiến đối với Thế Giới Tây Phương Cực Lạc: là một trường học đoạn vô minh khổ não và thành Phật. Ở nơi đó chỉ có sự tu hành đoạn trừ vô minh và cúng dường chư Phật mười phương, đến đây sẽ hoàn toàn chấm dứt sự u mê, tức là chấm dứt gốc rễ tạo ra tội lỗi. Sau đó, tự tại sanh tử mười phương độ hóa chúng sanh xưa kia. Tóm lại, cần hiểu rõ VÃNG SANH ĐỒNG NGHĨA VỚI GIẢI THOÁT.

Thứ ba phải tin tưởng Phật A Di Đà lập 48 lập 48 đại nguyện để tiếp dẫn tất cả chúng sanh, tùy theo công đức, phước đức của chúng sanh mà có các hạng bậc. Tức phải có công đức hay việc thiện nào đó, ít nhất chấp trì đủ 10 niệm lâm chung. Bậc Thánh muốn đến Tây Phương thì đơn thuần dùng nguyện là được đến ngay, còn với chúng sanh phàm phu thì dựa vào phương tiện mà đến, phương tiện dễ nhất là câu Phật hiệu, người nghiệp ít thì không cần 10 niệm, người tạo nhiều các ác nghiệp, ngũ nghịch thì phải trì đến 10 niệm mới đủ sức thắng sự chiêu cảm của nghiệp ác. Phật hiệu A Di Đà là cái phao dẫn đến Cực Lạc, chúng sanh đã tin thì phải bỏ công sức ra để bám vào chiếc phao này, việc đó là tự lực của chúng sanh. Chiếc phao sẽ tự động đến Tây Phương Cực Lạc nhưng việc mình không bám chặt vào phao mà bị rớt giữa đường là do bản thân người tu đó vậy! Do đó, cần phải làm lành lánh dữ và hành trì công phu niệm Phật để tiêu trừ các nghiệp chướng sanh tử, chứ nguyện suông mà không làm bất kì việc lành hay công phu nào thì không có phương tiện nào để vãng sanh cả!

Đó là ba điều mà một người niệm Phật phải nắm thật rõ để mà hành trì thành công.


Nguyenthu
Bài viết: 667
Ngày: 19/03/20 05:08
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Hoa Kỳ
Được cảm ơn: 15 time

Re: Hãy nên một lòng về Tây Phương

Bài viết chưa xem gửi bởi Nguyenthu »

Phật xưa lời thệ tỏ tường
Bốn mươi tám nguyện mở đường độ sanh
Thệ rằng ai phát lòng thành
Nước ta báu vật để dành các ngươi.
Thiện nam, tín nữ mỗi người
Chí thành tưởng Phật, niệm mười tiếng ra
Ta không rước ở nước ta
Thệ không thành Phật chắc là không sai.

kinhle NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT kinhle
Vào đời đi theo nghiệp duyên,
Củi hết lửa tắt, về miền Tây Phương.


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.38 khách