4 CÁCH VÃNG SINH NÓI TRONG KINH ĐIỂN.

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

KimCangMinhChau
Bài viết: 60
Ngày: 09/05/23 06:11
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

4 CÁCH VÃNG SINH NÓI TRONG KINH ĐIỂN.

Bài viết chưa xem gửi bởi KimCangMinhChau »

4 CÁCH VÃNG SINH NÓI TRONG KINH ĐIỂN:​

1: CHÁNH NIỆM VÃNG SINH.

2: CUỒNG LOẠN VÃNG SINH - TẠO NGŨ NGHỊCH, THẬP ÁC, HOẶC CÁC LỬA ĐỊA NGỤC HIỆN ĐẾN, XƯNG NIỆM DANH HIỆU 1 TIẾNG 10 TIẾNG VÃNG SINH.

3: MỘNG THẤY ĐỨC PHẬT, HOẶC THẤY PHẬT MƠ MÀNG NHƯ TRONG CHIÊM BAO LIỀN ĐƯỢC VÃNG SINH.

4: Ý NIỆM VÃNG SINH: TUY KHÔNG THỂ XƯNG NIỆM DANH HIỆU, NHƯNG Ý MUỐN VÃNG SINH PHẬT LIỀN CỨU ĐỘ HỌ.



1. CHÁNH NIỆM VÃNG SINH.

KINH A DI ĐÀ CỦA NGÀI CƯU MA LA THẬP DỊCH:

Người ấy mạng chung tâm không điên đảo, liền được vãng sinh cõi nước Cực Lạc Phật A-di-đà.




2: CUỒNG LOẠN VÃNG SINH: TẠO NGŨ NGHỊCH, THẬP ÁC, HOẶC CÁC LỬA ĐỊA NGỤC HIỆN ĐẾN, XƯNG NIỆM DANH HIỆU 1 TIẾNG 10 TIẾNG VÃNG SINH.


QUÁN VÔ LƯỢNG THỌ PHẬT KINH:


Hạ phẩm hạ sinh: Có chúng sinh tạo nghiệp bất thiện, năm tội ngũ nghịch, mười việc ác. Người ngu si ấy do nghiệp ác nên chắc chắn rơi vào đường ác, trải qua nhiều kiếp chịu khổ vô cùng. Tuy nhiên, lúc sắp qua đời, người này gặp được thiện tri thức, dùng nhiều lời an ủi và thuyết pháp vi diệu, dạy cho niệm Phật, nhưng do bị khổ làm đau đớn không thể niệm được. Thiện tri thức bảo: “Nếu ngươi không thể niệm Phật thì nên xưng danh hiệu Đức Phật Vô Lượng Thọ, phải chí tâm khiến âm thanh không ngừng, đủ mười niệm: Nam-mô A-di-đà Phật”. Nhờ xưng danh hiệu Phật mà trong mỗi niệm diệt trừ tội sinh tử trong tám mươi ức kiếp.






3: MỘNG THẤY ĐỨC PHẬT, HOẶC THẤY PHẬT MƠ MÀNG NHƯ TRONG CHIÊM BAO LIỀN ĐƯỢC VÃNG SINH.

KINH VÔ LƯỢNG THỌ CỦA NGÀI KHANG TĂNG KHẢI DỊCH:


Này A-nan! Bậc hạ là chư Thiên, loài người ở khắp mười phương thế giới, chí tâm muôn sinh về cõi Cực lạc, nhưng không thể làm các công đức mà chỉ phát tâm Bồ-đề vô thượng, nhất tâm chuyên niệm cho đến mười niệm, niệm Đức Phật Vô Lượng Thọ, nguyện sinh về cõi nước ấy, hoặc nghe giáo pháp thâm sâu hoan hỷ tin thọ, không có hoài nghi, cho đến một niệm nhớ nghĩ Đức Phật kia, dụng tâm chí thành nguyện sinh về cõi nước ấy thì người này khi qua đời, mộng thấy Đức Phật kia và liền được vãng sinh với công đức trí tuệ cũng gần như bậc trung.






VÔ LƯỢNG THỌ NHƯ LAI HỘI CỦA NGÀI BỒ ĐỀ LƯU CHI DỊCH:

Này A-nan! Nếu có chúng sinh trụ Đại thừa, đem tâm thanh tịnh hướng về Đức Như Lai Vô Lượng Thọ, cho đến niệm mười niệm Phật Vô Lượng Thọ nguyện sinh về nước đó, nghe pháp sâu xa liền sinh lòng tin hiểu, tâm không nghi hoặc cho đến được một niệm tịnh tâm, phát khởi một niệm tâm niệm Phật Vô Lượng Thọ, người ấy tới khi mệnh chung như ở trong chiêm bao thấy Phật Vô Lượng Thọ, nhất định sinh sang nước kia, được không thoái chuyển nơi đạo Vô thượng Bồ -đề.




4: Ý NIỆM VÃNG SINH: TUY KHÔNG THỂ XƯNG NIỆM DANH HIỆU, NHƯNG Ý MUỐN VÃNG SINH NÊN PHẬT LIỀN CỨU ĐỘ HỌ.

QUÁN VÔ LƯỢNG THỌ PHẬT KINH:

Trung phẩm hạ sinh: Nếu có thiện nam thiện nữ nào hiếu thuận phụng dưỡng cha mẹ, làm việc nhân nghĩa ở thế gian, thì lúc sắp mạng chung được gặp thiện tri thức, vì họ mà trình bày rõ những sự an vui ở cõi Đức Phật A-di-đà, và nghe nói về bốn mươi tám nguyện của Tỳ-kheo Pháp Tạng. Nghe việc này xong, người này liền qua đời, ví như khoảng thời gian tráng sĩ co duỗi cánh tay, được vãng sinh về thế giới Cực lạc phương Tây.



QUÁN VÔ LƯỢNG THỌ PHẬT KINH:

-Hạ phẩm trung sinh: Nếu có chúng sinh hủy phạm năm giới, tám giới, giới cụ túc, và trộm vật Tăng kỳ, trộm vật của Tăng hiện tiền, chẳng thanh tịnh thuyết pháp, không có hổ thẹn, dùng các nghiệp ác để tự trang nghiêm, thì chắc chắn theo nghiệp ác ấy mà rơi vào địa ngục. Do vậy, lúc sắp qua đời, các lửa địa ngục đồng thời hiện đến. Tuy nhiên, may mắn người ấy gặp được thiện tri thức với tâm từ bi rộng lớn, ca ngợi oai đức mười lực của Đức Phật A-di-đà, ca ngợi thần lực ánh sáng của Đức Phật ấy, cũng ca ngợi giới, định, tuệ, giải thoát, giải thoát tri kiến. Người ấy nghe rồi, sinh tâm vui mừng nên diệt trừ được tội sinh tử trong tám mươi ức kiếp. Lửa dữ địa ngục biến thành gió mát thổi hoa chư Thiên đến. Trên hoa đều có hóa thân Phật và Bồ-tát đến đón người ấy. Chỉ trong một niệm liền được sinh trong hoa sen nơi ao bảy báu.




KINH VÔ LƯỢNG THỌ CỦA NGÀI KHANG TĂNG KHẢI DỊCH NÓI:

“Người nào được nghe danh hiệu của Đức Phật kia (tức A Di Đà Phật), hoan hỷ vui mừng cho đến một niệm, thì nên biết người này đạt được lợi lớn, tức là đầy đủ công đức vô thượng”.



1, CÓ TÂM HOAN HỶ , TỨC LÀ AN LẠC TỘT ĐỘ.

2. VUI MỪNG TỨC LÀ TÂM HÂN HOAN KHÓ TẢ.

*NGƯỜI NÀO HOAN HỶ VÀ VUI MỪNG LÀ ĐỦ 2 TÂM NÀY.

-TỨC LÀ ĐẠT ĐƯỢC LỢI LỚN: ĐẦY ĐỦ CÔNG ĐỨC VÔ THƯỢNG.

(佛語彌勒。其有得聞彼佛名號。歡喜踊躍 乃至一念。當知此人爲得大利。則是具足 無上功徳。TRANG 279)


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Google [Bot]32 khách