Phương Pháp Niệm Phật Để Được Nhất Tâm Bất Loạn

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

Hình đại diện của người dùng
khang
Bài viết: 209
Ngày: 26/04/08 21:06
Giới tính: Nam
Đến từ: TPHCM

Re: Phương Pháp Niệm Phật Để Được Nhất Tâm Bất Loạn

Bài viết chưa xem gửi bởi khang »

Tôi thấy các vị ai cũng cao siêu cả kinhle ! Bạn Phuctien nên dành thời gian niệm Phật nhiều hơn là dành thời gian tranh luận vô bổ. :D , các vị cũng nên tôn trọng những người khác, đừng đem cái tôi của mình ra mà tranh luận hơn thua! Các vị nên nhớ diễn đàn này còn có các vị Tôn Túc và các Tăng Ni cùng tất cả những tôn giáo khác vào xem. :) , hãy dừng lại là vừa rồi đấy! Đừng làm trò hề cho người khác đàm tếu vì kiến thức của các vị còn rất hạng chế, đừng múa rìu qua mắt kẻ khác nữa. Mỗi người đều có cái duyên với cách niệm Phật của mình, không nên bài bác cách niệm Phật của người khác là Tà Ma hay gì gì đó. 8->

A Di Đà Phật! Nếu con có nói sai xin sám hối với Ngài cùng tất cả. kinhle , con cũng tự động dán cái miệng nói nhiều của con lại. :)) :)) :))

kinhle NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT kinhle
Tập tin đính kèm
AddEmoticons04212.gif
AddEmoticons04212.gif (17.07 KiB) Đã xem 1934 lần


Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: Phương Pháp Niệm Phật Để Được Nhất Tâm Bất Loạn

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

Kính các đạo hữu...

Chủ đề này được quan tâm đặc biệt nhận mạnh vào bài viết đầu ... Nếu chư đạo hữu và liên hữu muốn nói về Nhất Tâm Bất Loạn riêng theo ý mình thì dct có mở cái topic khác để chúng ta cùng thảo luận và cũng để bài viết quí giá của chư vị không bị nhầm lẫn với Tà Pháp trong này...

A Di Đà Phật.


Hình ảnh
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Phương Pháp Niệm Phật Để Được Nhất Tâm Bất Loạn

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Có một phần rất quan trọng, để mọi người phân biệt được đúng và sai, không biết tại sao mod nào lại xóa đi mất. Phần đó như vầy:

Khi niệm Phật (niệm ra tiếng hay niệm thầm), chủ yếu tai, mắt phải tập trung vào sáu chữ Hồng Danh "Nam Mô A-Di-Đà Phật" như vậy sẽ được Phật Di Đà nhiếp thụ. Như vậy là nhờ tha lực của Phật.

Nếu niệm Phật mà chỉ tập trung vào trong thân, trong lồng ngực, tìm xem chõ khởi của sáu chữ là dựa vào tự lực. Nhưng do tâm vốn vô tướng, Như Như Bất Động, không có khởi diệt, do đó nếu thấy chỗ khởi thì đó chẳng phải chân tâm. Đó chính là vọng tâm. Nuơng theo đó thì chắc chắn đọa lạc.

Tôi viết lời này chẳng phải để tranh cãi, mà để cảnh báo mọi người đừng lầm lẫn.
Kính


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
tamtanh
Bài viết: 22
Ngày: 28/10/08 09:47
Giới tính: Nam
Đến từ: ALanNha

Re: Phương Pháp Niệm Phật Để Được Nhất Tâm Bất Loạn

Bài viết chưa xem gửi bởi tamtanh »

Sao mà dài quá trời..nói thật đọc xong "tả quả nhập ma" luôn đó..nếu các Thầy Cô nào có cách Niệm Phật hữu hiệu theo hành thức của mình..thấy được tâm yên ổn.vui tươi thì mỗi người post lên trong 1 topic này nè..để các Phật Tử khác vào sau..sẽ thử nghiệm,chọn lọc,và học làm theo..
Sao cứ bình phẩm tán xạ vậy? Mình thấy topic này hay nè.Hy vọng Mod sẽ chọn lọc được những pp mọi người cho là good nhất để mọi Phật Tử học theo..


Sắc bất dị không, không bắt dị sắc
Sắc tức thị không,không tức thị sắc

Nam mô A Di Đà Phật
hieuphuctien
Bài viết: 229
Ngày: 26/06/08 18:52
Giới tính: Nam

Re: Phương Pháp Niệm Phật Để Được Nhất Tâm Bất Loạn

Bài viết chưa xem gửi bởi hieuphuctien »

Bài Phương Pháp Niệm Phật Để Được Nhất Tâm Bất Loạn này của Tỳ kheo Thích Thanh Phước được đăng trên trang web của chùa Hoằng pháp tại địa chỉ

http://chuahoangphap.com.vn/news.php?id=593

Chùa Hoằng pháp là ngôi chùa lớn nhất của Việt nam về pháp môn Tịnh độ.
Khi bài viết này được đăng trên trang web của chùa nghĩa là đã được các vị Tăng Ni uyên bác của chùa thẩm định rồi quảng bá.

Do đó khi thảo luận các đạo hữu nên cẩn trọng.


Tây phương quê cũ sớm quay về
Hơi thở mạng người chớ trể mê !
Kiếp tạm có chừng nên quý tiếc
Đừng cho lỡ bước lạc sơn khê.


(Nhất Nguyên Đại Sư)
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Phương Pháp Niệm Phật Để Được Nhất Tâm Bất Loạn

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Đạo hữu Hieuphuctien thân mến
Tôi có ý kiến như sau:

1) Không vì uy tín của cá nhân hay của tập thể nào mà mình nhắm mắt tin theo
2) Phương pháp của thầy Thanh Phước đưa ra không phải là Tịnh Độ, đó là tu thiền, phương tiện dùng niệm Phật để quán tâm, mục đích để tâm an trụ. Để sáng việc mình. Đó là dựa vào tự lực chứ không dựa vào tha lực, nhờ chư Phật cứu vớt.
3) Phương pháp đó chư tổ chưa có chỉ dạy, mà Tổ Thảo Đường chỉ dậy rằng trụ tâm vào sáu chữ Hồng Danh (xem Thảo Đường cảnh sách) chứ không tìm xem chỗ khởi của sáu chữ.
4) Tôi có thử rồi, và tôi cảm thấy không ổn, bị xáo trộn, không được an lành như khi trụ vào sáu chữ Hồng Danh.

Tôi xem tất cả mọi người tu đều là đạo hữu, không phân biệt phương pháp tu hành, vì họ cũng chỉ có mục đích giải thoát như mình. Tuy nhiên mỗi người có phương pháp tu riêng vì căn cơ khác nhau. Tôi không gọi ai là tà ma cả, nhưng với những người tu Tịnh Độ thì tôi phải cảnh giác là phương pháp đó không đúng (với người tu Tịnh Độ)

Cảm ơn đạo hữu đã lưu ý tôi.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: Phương Pháp Niệm Phật Để Được Nhất Tâm Bất Loạn

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

Có một phần rất quan trọng, để mọi người phân biệt được đúng và sai, không biết tại sao mod nào lại xóa đi mất. Phần đó như vầy:

Khi niệm Phật (niệm ra tiếng hay niệm thầm), chủ yếu tai, mắt phải tập trung vào sáu chữ Hồng Danh "Nam Mô A-Di-Đà Phật" như vậy sẽ được Phật Di Đà nhiếp thụ. Như vậy là nhờ tha lực của Phật.
Chào bác Bình, dct chưa hề đụng đến bài của đạo hữu laitutran (người chuyên môn đi bỏ sỉ "pháp" (chẳng kể tà chánh pháp) ở các trang web). Nếu xóa được là dct xóa toàn bài không có xóa một đoạn như vậy.

....nói thật đọc xong "tả quả nhập ma" luôn đó..........
...Mình thấy topic này hay nè....
Chào tamtanh.

Chào đạo hữu, topic thì hay nhưng nội dung thì "tà".
Chùa Hoằng pháp là ngôi chùa lớn nhất của Việt nam về pháp môn Tịnh độ.
Khi bài viết này được đăng trên trang web của chùa nghĩa là đã được các vị Tăng Ni uyên bác của chùa thẩm định rồi quảng bá.
Xin hỏi ai là các vị Tăng Ni Uyên Bác ??? xin kể tên những vị uyên bác cho dct được biết. Sao đạo hữu hieuphuctien biết là đã được "thẩm định" ???
À, còn chuyện hieuphuctien nói là pháp môn "Cột tâm một chỗ" đó giống với pháp Quán hơi thở, dct có thắc mắc mà chưa được hieuphuctien trả lời thay vì trả lời bài viết trên. Mong hieuphuctien vì dct thưa thỉnh lần thứ hai mà chỉ rõ điễm giống nhau của hai bài đó...

dct có gửi thư (thư điện tử) cho trang web đó rồi...Mong sẽ được hồi âm.
dct xem hầu như gần hết mấy cái đĩa giảng pháp của chùa Hoằng Pháp, người phỉ báng Tịnh Độ trong đó cũng không nhiều.

Cái đĩa mà dct thấy hay nhất từ đó giờ là bài giảng của PS Ngộ Thông và của Đại Đức Thích Nguyên Hiền với tựa đề "Nguyện lực của người tu pháp môn niệm Phật".

Y Pháp Bất Y Nhân.
Nam Mô A Di Đà Phật.


Hình ảnh
Hình đại diện của người dùng
tamtanh
Bài viết: 22
Ngày: 28/10/08 09:47
Giới tính: Nam
Đến từ: ALanNha

Re: Phương Pháp Niệm Phật Để Được Nhất Tâm Bất Loạn

Bài viết chưa xem gửi bởi tamtanh »

Nam mô A di đà Phật..
Hy vọng ở đây không ai tự xưng mình "hoằng pháp"..Nếu lạc lối có ngày sẽ bị Đọa thôi...
Nam mô cầu sám hối bồ tát Ma ha tát


Sắc bất dị không, không bắt dị sắc
Sắc tức thị không,không tức thị sắc

Nam mô A Di Đà Phật
Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: Phương Pháp Niệm Phật Để Được Nhất Tâm Bất Loạn

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

Hy vọng ở đây không ai tự xưng mình "hoằng pháp"..Nếu lạc lối có ngày sẽ bị Đọa thôi...
???

Hoằng = mở rộng ra
Pháp = lời Phật dạy

Nói dễ hiểu là "Hoằng Dương Phật Pháp"

Đem Phật Pháp mở rộng ra, đem giới thiệu cho mọi người, tiến cử cho mọi người, giúp đỡ mọi người, cứu độ mọi người, mong mỏi người có ngày khai ngộ ......sao là "đọa lạc" ???

Nếu tự xưng mình là "chuyển pháp luân" <--- thì cái này đọa lạc.

Còn nói "hoằng pháp" thì không bị đọa lạc. Nhưng tuy biết mình hoằng pháp nhưng không tự ngạo mạng mình đi hoằng pháp, mục đích chính của người học Phật là "tự độ, độ tha".

Tự độ = hộ pháp (hộ = giữ gìn) <---- trì kinh, trì danh hiệu Phật.
Độ tha = hoằng pháp <--- mở rộng đường ra cho chúng sanh có cơ hội được độ.

Trong kinh Phật thường dạy "tự thọ trì đọc tụng 4 câu, hoặc một bài kinh văn....hoặc đem giảng giải cho chúng sanh ..." <--- hoằng Pháp.

Nam Mô A Di Đà Phật.


Hình ảnh
hieuphuctien
Bài viết: 229
Ngày: 26/06/08 18:52
Giới tính: Nam

Re: Phương Pháp Niệm Phật Để Được Nhất Tâm Bất Loạn

Bài viết chưa xem gửi bởi hieuphuctien »

"Có khi hành giả cố gắng kềm tâm, nhưng tâm vẫn chạy và nếu tâm vẫn chạy măi, thì có cách phải niệm Phật và nghĩ ở đầu hai ngón tay cái, đầu hai ngón chơn cái hoặc nghĩ ở nơi cái rún mà niệm. Làm như vậy thần kinh hệ sẽ hạ xuống, tức cái tâm sẽ hạ xuống mà bớt tán loạn.

Còn nếu bị hôn trầm, th́ì phải nghĩ ở đỉnh đầu hay ở trán mà niệm th́ì sẽ hết, v́ ư chí phấn khởi."

Tài liệu nầy chính Hòa Thượng Trí Tịnh đă dạy cho sinh viên Tăng, Ni và cư sĩ nam, nữ tại Đại Học Vạn hạnh.

http://www.chuyenphapluan.com/chude.php?tn=view&id=1304


Tây phương quê cũ sớm quay về
Hơi thở mạng người chớ trể mê !
Kiếp tạm có chừng nên quý tiếc
Đừng cho lỡ bước lạc sơn khê.


(Nhất Nguyên Đại Sư)
Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: Phương Pháp Niệm Phật Để Được Nhất Tâm Bất Loạn

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

...khi đang mặc niệm bốn chữ A Di Đà Phật, người tu dùng con mắt tâm (tâm nhãn) quan sát trong thân (từ hai vai xuống tới rún) xem coi bốn chữ A Di Đà Phật khởi lên ở chỗ nào....
dct đã phân tích rồi mà vẫn...
Rõ ràng hai bài hoàn toàn không giống nhau ....

Bài giảng của Hòa Thượng Trí Tịnh đâu có bảo là tìm điểm niệm Phật trên cơ thể...
Đã tâm đang chuyên chú niệm Phật mà rồi còn "đi tìm" nữa...tìm cái gì...Đã đi tìm làm sao "cột tâm một chỗ" được.

Thật sự mà nói khi niệm Phật, tâm niệm Phật không rõ ràng bị tán loạn nghĩ lung tung thì dù bất cứ nghĩ đến một cái gì đó mà tâm có thể trụ lại một chỗ được thì sự dụng công vẫn có hiệu quả... Nhưng không hay bằng phương pháp "Nhớ Phật niệm Phật".

Ví như dct khi niệm Phật không tâm tán loạn thì liền nghĩ đến gương mặt Phật A Di Đà, nếu vẫn còn tán loạn... thì dct liền nghĩ đến một Hoa Sen Trong Suốt đang quay tròn vào phóng quang rực rỡ, hoặc nghĩ đến một chữ Phật (chữ Tàu) quán xét rõ ràng ... Chủ yếu là MƯỢN TƯỚNG ĐỂ TRỤ TÂM. Còn bài của Tỳ Kheo Thanh Phước, không những ra điều kiện sai là Nhất Tâm Bất Loạn khắc nghiệt mới được vãng sanh lại còn bảo phải "tìm điểm niệm Phật trên cơ thể".

Rõ ràng hai bài hoàn toàn không giống nhau vậy mà đạo hữu cứ .... Gượng đặt cho nó giống nhau ...

dct đã nói ...nếu là giống nhau thì phải chỉ ra điểm giống nhau ... Nhưng đạo hữu không chỉ được ra điểm giống nhau mà lại post bài khác "gượng ép" cho nó giống nhau để bao che cho phương pháp TÁN TÂM BẤN LOẠN.

Chúc đạo hữu vui vẻ, niệm Phật an lạc và nguyện vãng sanh...
A Di Đà Phật.


Hình ảnh
thientinh82
Bài viết: 231
Ngày: 29/11/07 07:26
Giới tính: Nam

Re: Phương Pháp Niệm Phật Để Được Nhất Tâm Bất Loạn

Bài viết chưa xem gửi bởi thientinh82 »

hieuphuctien đã viết:"Có khi hành giả cố gắng kềm tâm, nhưng tâm vẫn chạy và nếu tâm vẫn chạy măi, thì có cách phải niệm Phật và nghĩ ở đầu hai ngón tay cái, đầu hai ngón chơn cái hoặc nghĩ ở nơi cái rún mà niệm. Làm như vậy thần kinh hệ sẽ hạ xuống, tức cái tâm sẽ hạ xuống mà bớt tán loạn.

Còn nếu bị hôn trầm, th́ì phải nghĩ ở đỉnh đầu hay ở trán mà niệm th́ì sẽ hết, v́ ư chí phấn khởi."

Tài liệu nầy chính Hòa Thượng Trí Tịnh đă dạy cho sinh viên Tăng, Ni và cư sĩ nam, nữ tại Đại Học Vạn hạnh.

http://www.chuyenphapluan.com/chude.php?tn=view&id=1304
Lời của HT Trí Tịnh là mượn phương tiện tạm buộc tâm, hoàn toàn không có liên quan đến chuyện "tìm điểm khởi lên của câu niệm Phật"!!!
Câu niệm Phật có điểm nào khởi lên???
Chẳng nghe Tổ sư nói:
"Phải cứu xét câu niệm Phật và tâm năng niệm này, chẳng trong chẳng ngoài, chẳng ở chặng giữa, không nơi chốn, không trụ trước, rỗng rang thanh tịnh, sáng suốt dung nhiếp, chẳng phải năng sở nên nói "song vong", tâm và niệm rõ ràng hằng niệm nên nói "song chiếu", đó là hành nhơn của hàng Thượng trí niệm Phật"
Có chỗ nào là nói "đi tìm lấy 1 điểm là chỗ xuất phát câu Di Đà rồi xoáy vào đó???
Lại còn nói là "mở miệng niệm Phật là lìa tâm mà niệm"???
Nói thật:
HẠNG NÀY LÀ CÙNG CỰC NGU SI (những chuyện tên Thanh Phước này nói chỉ làm trò hề trước người HIỂU BIẾT CHÚT ÍT VỀ PHẬT PHÁP), THẬM CHÍ LÀ NÓI LỜI CỦA MA CỦA QUỶ, TÀ KIẾN THỐI THA NỒNG NẶC, PHỈ BÁNG CẢ NIỆM LẪN TÂM, CẢ PHẬT HIỆU LẪN CHỖ NHẤT TÂM BẤT LOẠN, LÀ UNG NHỌT TRONG ĐẠO PHẬT, LÀ CẶN BÃ TRONG THIỀN MÔN, LÀ ÁC QUỶ ĐỘI LỐT THẦY CHÙA, LÀ KẺ HỦY DIỆT ĐẠO PHẬT TỪ BÊN TRONG, LÀ KẺ TÀN HẠI DẪN DẮT CHÚNG SANH THẲNG VÀO ĐỘNG MA NẺO QUỶ!!!


TÔI DẠO TRƯỚC KHÔNG TIỆN VIẾT BÀI NHIỀU, TÔI HỨA TRONG THỜI GIAN TỚI SẼ PHÂN TÍCH LẠI TỪNG CÂU TỪNG CHỮ CỦA TÊN ĐẠI ÁC YÊU TĂNG THÍCH THANH PHƯỚC NÀY VÀ CỦA TẤT CẢ CÁC VỊ, TỪNG CHỮ TỪNG CHỮ MỘT TRONG TOPIC NÀY, ĐỂ TRẮNG ĐEN RÕ RÀNG, TÀ CHÁNH PHÂN MINH, TRÁNH LÀM ĐỘC DƯỢC HẠI CHÚNG SANH THÊ THẢM!!!

Nguyện chúng sanh trân trọng Phật pháp, dùng trí tuệ sáng soi, ĐỪNG CÓ CHẤP NƠI CÁI MÁC BỀ NỔI ÁO VÀNG MÀ CHẲNG THẤY CON QUỶ BÊN TRONG TUNG RẢI LỜI TÀ, ĐỪNG CÓ KHÔNG SUY XÉT MÀ LẦM GIEO MA CHỦNG, TƯƠNG LAI CÓ HỐI CŨNG SỢ LÀ ĐÃ MUỘN!!!

Thối nát thay thời Mạt pháp, cặn bã thay Ta Bà, ma tà đầy đường, trà trộn cả vào chùa, vào dưới lớp áo Tăng Ni! Đúng như thảm trạng Bổn sư Thích Ca đã tiên đoán trước, đúng như lời Tổ Ấn Quang đã nói: "Vì không có kiểm soát gắt gao (và vì là thời Mạt pháp) NÊN ĐÃ ĐỂ CHO HẠNG VÔ LẠI TRÀ TRỘN VÀO TRONG TĂNG CHÚNG", "TÔI CẢ ĐỜI KHÔNG XUẤT GIA CHO 1 AI VÌ XUẤT GIA CHO 1 NGƯỜI LÀ 1 NGƯỜI ĐỌA THẲNG VÀO ĐỊA NGỤC!!!"
Tuy rằng, thời này nói đúng lý ra vẫn còn Thánh nhân và người tu đúng, thật ra chưa tới mức 100% đọa Địa Ngục hết, lời của Tổ chỉ là lời cảnh tỉnh mạnh, nhưng mà HẠNG THÁNH NHÂN VÀ TU HÀNH CHÂN CHÍNH RẤT ÍT, HẠNG ĐỌA ĐỊA NGỤC RẤT NHIỀU, TRONG SỐ ĐÓ PHẦN LỚN LÀ MA QUỶ TRÀ TRỘN, TÀ SƯ ĐỘI LỐT, THẢM LẮM THAY THẢM LẮM THAY!!!

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT


Tri tri kiến kiến
Bổn vô kiến tri
Thường kiến thường tri
Chân tri chân kiến
---------
Nhất thừa Lục tự Đại pháp khai
Nhất niệm thâm tâm đáo Liên Đài
Phật quả, Phật nhân đồng thời hiển
Niệm niệm trực chỉ Diệu Như Lai
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.34 khách