Phương Pháp Niệm Phật Để Được Nhất Tâm Bất Loạn

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

Hình đại diện của người dùng
khang
Bài viết: 209
Ngày: 26/04/08 21:06
Giới tính: Nam
Đến từ: TPHCM

Re: Phương Pháp Niệm Phật Để Được Nhất Tâm Bất Loạn

Bài viết chưa xem gửi bởi khang »

monggiac đã viết: Thấy bác Khang khóc mà mình nao cả ruột. Đúng là khóc như... bão. :-P
Em phải khóc thế họ mới thương tình bác Monggiac àh!!! Mọi người trên đây vừa cao siêu lại vừa dữ, em sợ giống cái hình dưới đây thì em tiêu...hì.hì :D
Tập tin đính kèm
Xin mọi người đừng như thế này nha! Mệt lắm đấy.
Xin mọi người đừng như thế này nha! Mệt lắm đấy.
AddEmoticons04222.gif (19.67 KiB) Đã xem 1680 lần


hieuphuctien
Bài viết: 229
Ngày: 26/06/08 18:52
Giới tính: Nam

Re: Phương Pháp Niệm Phật Để Được Nhất Tâm Bất Loạn

Bài viết chưa xem gửi bởi hieuphuctien »

khang đã viết:Tôi thấy mệt các vị quá!!! :D :D :D , hít vào :-* thở ra :-* rồi hít vào :-* rồi lại thở ra :-* !!! Phật A Di Đà sẽ rất đau lòng vì các vị đấy. :D!!! Chạy thôi không khéo lại bị ăn đòn tập thể thì nguy...hí.hí :))

kinhle NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT kinhle
Bác Khang ở bên này bị ăn đòn nhiều rồi nên có kinh nghiệm chạy nhanh thế
:-P .
Em hàng ngày vẫn sinh hoạt bên trang thế giới vô hình, hiện nay trang này đang bị sập nên mới mạo muội sang đây post thử 1 bài, không ngờ bị ăn đòn tập thể bầm dập hết cả người :(( .
Em cũng học bác Khang chạy nhanh thôi trong khi còn có thể chạy được =))


Tây phương quê cũ sớm quay về
Hơi thở mạng người chớ trể mê !
Kiếp tạm có chừng nên quý tiếc
Đừng cho lỡ bước lạc sơn khê.


(Nhất Nguyên Đại Sư)
Hình đại diện của người dùng
khang
Bài viết: 209
Ngày: 26/04/08 21:06
Giới tính: Nam
Đến từ: TPHCM

Re: Phương Pháp Niệm Phật Để Được Nhất Tâm Bất Loạn

Bài viết chưa xem gửi bởi khang »

hieuphuctien đã viết: Bác Khang ở bên này bị ăn đòn nhiều rồi nên có kinh nghiệm chạy nhanh thế
:-P .
Em hàng ngày vẫn sinh hoạt bên trang thế giới vô hình, hiện nay trang này đang bị sập nên mới mạo muội sang đây post thử 1 bài, không ngờ bị ăn đòn tập thể bầm dập hết cả người :(( .
Em cũng học bác Khang chạy nhanh thôi trong khi còn có thể chạy được =))
Sau này bạn đi đến đâu thì nên đút cái đầu vào nghe nghóng, còn 2 cái chân thì để ở bên ngoài có gì thì chạy cho nó lẹ. :)) :)) :)) .
Tập tin đính kèm
Tặng tất cả một bông hoa, xin mọi người hãy nuốt cái cục sân si của mình vào trong, và cố gắng đừng để nó trào ra là quý vị tu hành đã có kết quả rồi...hi.hi
Tặng tất cả một bông hoa, xin mọi người hãy nuốt cái cục sân si của mình vào trong, và cố gắng đừng để nó trào ra là quý vị tu hành đã có kết quả rồi...hi.hi
00020167.gif (81.72 KiB) Đã xem 1641 lần


Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Phương Pháp Niệm Phật Để Được Nhất Tâm Bất Loạn

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Nhu Thuận đã viết:Ở đây, thấy rỏ rằng :chẳng cần phân biệt đúng sai, mà hể phe ta nói thì y kinh Phật còn người khác nói là Ma!
Thientinh82, dct. binh, thanhtri, kimcang... như vậy gọi đây là phe Phật.
Bạn Nhu Thuận không nên nói thế, làm mất sự đoàn kết trong diễn đàn.
Chúng tôi chủ yếu là thấy ai nói sai thì góp ý, chỉ ra. Vì nhiều người cùng ý kiến như vậy nên bạn xếp vào một nhóm. Như vậy không nên. Trước đây bạn có ý kiến sai (nói Phật vọng ngữ) thì chúng tôi góp ý. Khi bạn không nói gì sai, thì cũng chẳng ai có ý kiến gì.
Mong bạn hiểu.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: Phương Pháp Niệm Phật Để Được Nhất Tâm Bất Loạn

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

A DI Đà Phật..

Kính chào chư vị tôn đức, chư vị thiện tri thức, chư vị không thiện tri thức, chư vị liên hữu cùng chư vị đạo hữu, dct là vì chánh pháp không vì tà sư, không vì số lượng bài viết mà có thể dung dưỡng cho Tà Pháp...

Sau khi đọc bài viết đầu tiên thientinh có nói với dct là sẽ post bài lên phân tích từng đoạn "không phải chánh pháp" của vị tỳ kheo kia để làm cho đại chúng sáng tỏ, nhưng được biết thientinh bị té gãy tay (xi cà que 1 tay) cho nên không đánh máy nhiều được. Đọc qua thấy mọi người không nhìn ra chỗ nguy hiểm của phương cách hành trì mà ai cũng tán thành cho nên dct sẽ tự mình phân tích nếu có gì sai mong mọi người chỉ ra lỗi lầm, nếu thấy có phần gì đúng thì xin hãy xem lại bài đầu tiên mà nhận biết được đây là chánh pháp hay tà pháp (pháp tà = đem Phật pháp nói xằng bậy, làm mê hoặc chúng sanh).

Còn các bài viết của các liên hữu cùng đạo hữu khác dct không thể trả lời (nhiều quá), dct chỉ phân tích ngắn gọn phần bài trên thôi để chỉ ra cái tà tà tà pháp mà vị tỳ kheo đó làm mê hoặc người tu tịnh độ.
Trong kinh Tiểu bổn A Di Đà, đức Phật có dạy: "Muốn được vãng sanh về Tịnh Độ của đức Phật A Di Đà, người tu phải đáp ứng đủ ba điều kiện dưới đây:
1. Phước đức và căn lành phải lớn (Nguyên văn: Bất khả dĩ thiểu thiện căn phước đức nhân duyên đắc sanh bỉ quốc).
Câu này có thể tạm ổn, dct không cần phân tích...(gọi là "tạm ổn" vì nó nằm trong 3 điều kiện của vị tỳ kheo Thích thanh phước)
2. Niệm Phật cho được "Nhất tâm bất loạn" từ một ngày cho tới 7 ngày, (Nguyên văn: Chấp trì danh hiệu, nhược nhứt nhựt, nhược nhị nhựt, nhược tam nhựt, nhược tứ nhựt, nhược ngũ nhựt, nhược lục nhựt, nhược thất nhựt "Nhất tâm bất loạn").
Câu trên rõ ràng là Tà Ma ngoại đạo hoặc là người không hề biết một chút gì pháp môn Tịnh Độ, hoặc là người hiểu sai đường một cách nguy hiểm trầm trọng... Trong các kinh điển, luận điển có vị Phật nào, vị Bồ Tát nào, vị tổ sư nào nói "Niệm Phật cho được nhất tâm bất loạn" mới được vãng sanh không?.
Tổ Ấn Quang đã vãng sanh chưa? thân thế Ngài là ai mà Ngài nói với mọi người ra Ngài chưa được Nhất Tâm Bất Loạn? Vậy mà vị tỳ kheo đó dám khẳng định rằng là phải "cho được nhất tâm bất loạn" mới được vãng sanh. Vậy nguyện thứ 18 trong kinh Vô Lượng Thọ là sai à? Phép xưng danh hiệu Phật thứ 16 trong kinh Quán Vô Lượng Thọ Phật là sai à?

Phật Thích Ca dạy sai phép quán thứ 16 trong kinh Quán Vô Lượng Thọ, Phật A Di Đà lập nguyện thứ 18 không thể thành tựu???
Hay là vị tăng kia dạy đúng ??? Phật dạy sai? vị tăng kia dạy đúng???

Trong tất cả kinh điển Tịnh Độ, Phật, Bồ Tát chưa bao giờ nhắc đến chữ Nhất Tâm Bất Loạn mới được vãng sanh. Đàng này vị phàm tăng kia lại nói thế.

Đời nay mấy ai được Nhất Tâm Bất Loạn??? Nếu mà nói là phải được nhất tâm bất loạn mới được vãng sanh Cực Lạc thì phương pháp này dành cho người thượng căn, kẻ hạ căn không có phần, người lâm chung thì miễn bàn, chúng sanh nơi Tam Đồ thì thôi không cần phải nói đến nữa. Vị tăng đó truyền dạy cách tu hành như thế có phải đã phỉ báng Phật không? có phải chặt đứt con đường vãng sanh của hàng Trung và Hạ căn không ??? có phải bít lấp con đường giải thoát của chúng sanh không?? Thử hỏi người này đáng đọa đọa Địa Ngục trăm ngàn đời ??? Vậy sao gọi là kinh "Vô Lượng Thọ Trang Nghiêm Thanh Tịnh Bình Đẳng Giác". Bình đẳng giác chỗ nào ???

Phật bổn sư Thích Ca nói rất rõ ràng:

"...Người ấy bị khổ bức không rảnh niệm được. Thiện hữu bảo rằng nếu người chẳng phải niệm Phật kia được, thì ngươi xưng danh hiệu Phật A Di Ðà, như vậy chí tâm khiến tiếng xưng danh chẳng dứt đủ mười niệm. Nên xưng như vầy: Nam Mô A Di Ðà Phật. Do xưng danh hiệu Phật, nên trong mỗi niệm trừ tám mươi ức kiếp tội sanh tử. Lúc mạng chung, thấy kim liên hoa dường như mặt nhựt trụ trước người ấy. Như khoảng một niệm, liền được vãng sanh Cực Lạc thế giới..."

Phật dạy rất rõ ràng "chí tâm" , chí tâm là tâm chí thành khẩn thiết nguyện sanh Cực Lạc, chẳng dạy là phải Nhất Tâm.

3. Khi sắp lâm chung tâm không điên đảo. (Nguyên văn: Kỳ nhân lâm mạng chung thời. A Di Đà Phật dữ chư Thánh chúng hiện tại kỳ tiền, thị nhân chung thời, tâm bất điên đảo (= không loạn động), tức đắc Vãng sanh A Di Đà Phật, Cực Lạc quốc độ)".
Câu này là hoàn toàn sai với ý kinh, trong kinh nói rất rõ ràng ....

"...A Di Đà Phật dữ chư Thánh chúng, hiện tại kì tiền, Thị nhân chung thời, tâm bất điên đảo, tức đắc vãng sanh A Di Đà Phật Cực Lạc quốc độ"..."

Nghĩa là người thành khẩn tha thiết niệm Phật, đến lúc lâm chung dù là tán tâm hay tịnh tâm, dù là bức bách hay tự tại, nhưng nếu tín giả chấp trì danh hiệu không ngừng thì Phật sẽ đến rước, các vị chú y trong kinh nói rất rõ... Phật hiện ra trước, sau đó tín giả được tâm bất điên đảo....

Rõ ràng Phật hiện ra rước, trước khi hành giả tâm bất điên đảo, thế mà vị tăng kia trích một đoạn ra đảo ngược tình thế, nói rằng phải cho được nhất tâm bất loạn ... Phật mới đến rước ... Đây có phải là lộng ngôn không? có phải sửa đổi kinh điển không? có phải phế bỏ con đường của Phật độ sanh không??? có phải đưa chúng sanh điều kiện không thể đáp ứng nổi không???

Để đáp ứng cho một trong ba điều kiện nêu trên, chúng tôi hân hạnh giới thiệu "Phương pháp niệm Phật để được Nhất tâm bất loạn" như sau:
dct sẽ xem vị này "hân hạnh giới thiệu" phương pháp này...
1. Ngồi kiết già hay bán già hoặc xếp bằng.
Người niệm Phật chả cần phải ngồi xếp bằng hay kiết già, hay bán già gì cả, nếu có thời gian tu tập, ngồi với tu thế thoải mất nhất, hoặc quì với tư thế thoải mái nhất, hoặc lễ bái với tư thế thoải mái nhất mà niệm Phật, Trong Thiền tông cũng như Tịnh Độ tông, khi căn lành đến, khi thuận duyên đã đến hành giả lập tức khai ngộ, lập tức được nhất tâm bất loạn. Chẳng cần phải ngồi yên một chỗ ... nhưng đây cũng là phương thức được nhất tâm... dct không bác bỏ...
2. Hai mắt nhắm lại (vừa khít thôi).
Nhắm tại sao phải nhắm vừa khít, vì lý do gì? có thể giải thích phần này rõ ràng hơn ??? Nhưng nếu đây là phương pháp được nhất tâm thì dct cũng ok, vì chẳng có sai với Chánh Pháp gì ...
3. Không quán tưởng.
Vậy là độ được hàng Trung Hạ căn, nhưng người Thượng Căn không được độ, các Phép Quán trong kinh Quán kinh không còn tác dụng nữa... lời dạy đã sai vì phương pháp này không thể được Nhất Tâm Bất Loạn... Nếu phương pháp Nhất Tâm Bất Loạn dành cho hạ căn thì có thể không Quán Tưởng. Điều này không quá đáng...
4. Không nhớ đến Phật và Bồ Tát.
Đã lộ nguyên hình...

Phương pháp niệm Phật là phương pháp Ngài Đại Thế Chí trong kinh Lăng Nghiêm dạy rất rõ, hầu như nguyên đoạn văn của Ngài dạy "nhớ Phật, niệm Phật" "Như mẹ nhớ con, con nhớ mẹ",... Tín giả niệm Phật thì ngay trong tâm đã nhớ Phật, đã có Phật, không nhớ Phật thì nhớ ai, nghĩ đến ai mà niệm ??? Trước tiên không nhớ đến Phật thì làm sao mà niệm Phật. Vậy danh từ "Nam Mô" nghĩa là gì ??? tất cả kinh điển nhắc đến chữ Nam Mô nghĩa như thế nào???
5. Không lần chuổi.
Thật là bậy ! Các vị tổ sư thường dùng chuổi để niệm Phật, chúng ta dùng chuổi để kí số, để tay chân bị "thu nhiếp" không còn duyên với cảnh bên ngoaì, thân lễ Phật, tay lần chuỗi, miệng niệm Phật, tai nghe danh hiệu Phật, Ý nhớ nghĩ Phật....Thân khẩu ý đều duyên theo Phật ... sẽ có ngày được nhất tâm bất loạn...
6. Trong tâm liên tục mặc niệm (niệm thầm trong tâm) bốn chữ "A Di Đà Phật" hay sáu chữ "Nam mô A Di Đà Phật", mỗi chữ khoảng 1 giây đồng hồ.
Tại sao phải ra điều kiện mỗi chứ 1 giây đồng hồ, Phương pháp niệm Phật trì danh thích ứng với mọi người, mọi lức tuổi, kẻ thì niệm nhanh, người thì niệm chậm, niệm theo giờ đồ hồ làm gì ??? Tại sao không niệm một cách bình thường, niệm từng chữ từng câu, nghe rõ từng câu từng chữ...mà lại phải niệm theo đồng hồ ??? Có phải là niệm theo đồng hồ không ??? Người niệm Phật chẳng cần phải niệm theo đồng hồ, niệm sao cho rõ ràng minh bạch, niệm cho khẩn thiết thành tâm là người BIẾT NIỆM PHẬT.
7. Trong khi đang mặc niệm bốn chữ A Di Đà Phật, người tu dùng con mắt tâm (tâm nhãn) quan sát trong thân (từ hai vai xuống tới rún) xem coi bốn chữ A Di Đà Phật khởi lên ở chỗ nào. Khi nước tâm (tâm thủy) lóng trong, người tu sẽ thấy được Điểm Niệm Phật (chỗ 4 chữ A Di Đà khởi lên).
(Chú ý: Nếu người tu mặc niệm vài ba câu rồi ngừng lại để tìm Điểm Niệm Phật thì không thể thấy được, vì Điểm Niệm Phật đã tan rồi. Phải vừa mặc niệm vừa tìm, mới thấy được).
Đã lộ nguyên hình, không còn hoài nghi nữa... Chư vị đã thấy rõ ràng chưa ???

Ban đầu bảo không Quán tưởng Phật Bồ Tát, bây giờ lại dạy phép quán, mà lại quán "từ vai xuống rún" để tìm câu Phật hiểu khởi lên ở chỗ nào... Tà pháp quá rõ ràng, câu Phật hiệu nào nằm ở đâu từ vai xuống rún??? Câu Phật hiệu nằm trên cơ thể ở. Nếu hành giả căn tánh cao thì ...Quán ..."Năng Niệm, Sở Niệm ...tánh không tịch, cảm ứng đạo giao nan tư nghì..." Quán cái Năng Niệm cái sở niệm từ tự tánh lưu xuất ra... Cái này dành cho thượng căn, dct không rành nên không thể trình bày rõ ràng...

Bảo không nhớ nghĩ đến Phật bồ tát, không quán tưởng Phật Bồ tát, lại dùng câu phật hiệu quán cơ thể ... Câu Phật hiệu nào đâu mà nằm trên cơ thể mà coi nó nằm ở chỗ nào...
Vậy thì sao gọi là "thu nhiếp lục căn tịnh niệm nối tiếp"... Lại còn "tâm nhãn" là gì thì dct không rành dành từ này... cái này bên thiền ... để cho người tu thiền lên tiếng ... mà dct thấy là nó chẳng liên quan đến quán cơ thể từ vai xuống rún để tìm câu Phật hiệu...
8. Khi thấy được Điểm Niệm Phật rồi, người tu tập trung sự CHÚ Ý (CON MẮT TÂM) nhìn thẳng ngay vào Điểm Niệm Phật, giống như con mèo rình chuột vậy, không được lơi lỏng.
Điểm niệm Phật ở đâu trên cơ thể khởi lên mà rình rập...??? Điểm niệm Phật là một cái gì đó nó phát ra liên tục không ngừng nhưng lại nằm trên cơ thể (từ vai xuống rún) ư ??? Có buồn cười không?
9. Trong khi vừa mặc niệm vừa chú ý, vừa chú ý vừa mặc niệm một cách miên mật (như mèo rình chuột), người tu sẽ phát hiện có ý nghĩ này hay ý nghĩ nọ (tạp niệm) khởi lên xen vào, thì nên biết rằng mình niệm Phật chưa được "Nhất tâm bất loạn".
Điều này thì dĩ nhiên ai chẳng biết... nếu đã có tạp niệm thì cái nhất tâm đã mất trở thành cái tạp tâm ... tại sao phải nói ..."..thì nên biết rằng mình niệm Phật chưa được "Nhất tâm bất loạn"...
10. Để được "Nhất tâm bất loạn", người tu chỉ cần Chú ý kỹ và mạnh hơn một chút, rồi một chút nữa (cái khéo của người tu nằm tại chỗ này) cho đến khi nào thấy không có một ý nghĩ nào khởi lên hay xẹt ra được nữa, chỉ còn lại 4 chữ A Di Đà Phật mà thôi. Như vậy, là niệm Phật được "Nhất tâm bất loạn" rồi đấy. (Chú ý: Đừng chú ý mạnh quá, sau khi nghỉ dụng công sẽ nặng đầu).
Pháp niệm Phật này còn có tên khác là "Pháp cột tâm một chỗ" (Chế tâm nhứt xứ) dù là người mới bắt đầu lần thứ nhất, chỉ cần một thời gian ngắn là có thể đạt đến chỗ "Nhất tâm bất loạn".
À,... thì ra phương pháp này có tên là "Pháp cột tâm một chỗ". Câu niệm Phật khởi lên từ tâm (không khởi lên từ miệng xưng danh) mà cuối cùng câu niệm Phật lại nằm trên cơ thể mới thật là quá đáng sợ !!!....

"...Chú ý mạnh nữa, mạnh nữa... mạnh quá sẽ nhức đầu..." chả biết phương pháp niệm Phật này nằm ở đâu trong kinh mà đạo hữu hieuphuctien nói...
Niệm phật có 48 pháp niệm phật, cách nào thì công đức cũng như nhau, miễn sao được liên tục không bị hôn trầm và tán loạn.
Tuy có luận 48 phép niệm Phật, nhưng cách niệm Phật trên xin thưa đạo hữu nó...nằm ở đâu ???

Monggiac có nói:
Mình phục bạn đó!!! Từ đầu đến cuối bạn vẫn giữ lập trường của bạn, người tu tịnh độ mà chí nguyện như vậy là xem như thành tựu. Đây gọi là tín. Dĩ nhiên ở đây mình muốn nói đến chánh tín.

Câu trích dẫn trên mà nói ra từ đầu thì chắc hỏng có cãi nhau nhé. Mình đợi câu này từ đầu mà không thấy ai nói, đến khi gần thịt nhau rồi mới chịu, hì hì các bác tiếc chi một lời thế.
Câu đó dù đem ra dct cũng phải nói ra chỉ ra cho mọi người thấy cái ghê gớm của nó, vì phương pháp niệm Phật trên chả nằng trong 48 pháp niệm Phật. dct xin nói lại, dct không tranh cãi, dct vì đạo pháp, vì chánh pháp, vì chúng sanh mà nói ...chẳng phải vì muốn hơn thua mà "tranh cãi"... Có lẽ lời lẽ rất giống tranh cãi, nhưng điều là vì pháp mà nói, chẳng phải vì cá nhân mà nói....
Pháp này có hai tác dụng: thu hút vọng tưởng tạp niệm và tẩy rửa tâm linh sạch sẽ.
Nếu là phương pháp niệm Phật trong kinh thì có thể trừ bỏ vọng tưởng và tẩy rửa thân tâm... Lại còn được vãng sanh Cực Lạc...
Nhưng đầu đuôi gốc ngọn đã quá rõ ràng... Phương pháp này chỉ có 2 tác dụng:
1. thu hút vọng tưởng
2. tẩy rửa tâm linh ....

Thế mà đầu bài lại nói "Muốn được vãng sanh về Tịnh Độ của đức Phật A Di Đà, người tu phải đáp ứng đủ ba điều kiện dưới đây..."

Vậy thì cuối cùng ... không có vãng sanh...
Phương pháp trên hoàn toàn không thể được Chánh Định Tụ, hoàn toàn không thể vãng sanh... dct xác quyết trăm ngàn vạn lần....nhất định không vãng sanh...Chẳng những không tẩy rửa được tâm linh mà còn duyên tâm Phật của mình theo tâm Ma...

Vì sao.....? Muốn được vãng sanh hành giả phải có 3 điều kiện "tín, hạnh, nguyện", tín đi đầu, nguyện đi sau, và hạnh sau cùng....
Các vị hãy nhìn lại bài viết xem... có tín không? có nguyện không??? vậy thì đi đâu đây??? Đi vào A Tỳ Địa Ngục , tại sao??? Đem danh hiệu Phật phỉ báng, bôi nhọa, hướng dẫn đi trái với kinh điển, dẫn dắt chúng sanh đi theo thuyết Tà Ma ...thử hỏi tội đó đáng đọa Tam Đồ không???
Đã có rất nhiều người nhờ tu pháp này mà được lợi ích thiết thực trong việc tu hành. Nếu như có vị nào không tin, hãy thử tu thử vài tuần lễ xem sao, vì đâu có tốn đồng xu cắc bạc nào mà sợ.
Không sợ tốn tiền ??? người tu hành chân chính thì sẽ xem nhẹ danh lợi thế gian... sợ là sợ gieo hạt giống Ma vào trong tâm thức mình rồi đời đời chịu quả báo khôn lường... chẳng biết đến khi nào mới giác ngộ mà giải thoát...

Ghi chú:
- Mặc niệm hay niệm thầm trong tâm là tu trong tâm. Còn mở miệng niệm Phật là lìa tâm mà tu.
- Nhắm mắt thấy tâm, mở mắt thấy cảnh.
Cái câu trên thì đã quá rõ ràng... ở phần đầu dct nói rồi...giờ chỉ nói lại chút thôi kính mong chư vị thiện tri thức xem xét cho...

Mặc niệm hay niệm thầm trong tâm là tu trong tâm, Còn mở miệng niệm Phật là lìa tâm mà tu.
Vậy là đã phế bỏ tất cả các danh hiệu Phật bồ tát, không nên mở miệng xưng danh tán thán... vì đó là "lìa tâm mà tu". Tâm ở đâu mà lìa tâm mà tu ... vị tỳ kheo Thanh Phước này nên hỏi Ngài A Nan trong kinh Lăng Nghiêm xem... tâm ở đâu mà lìa ??? và hãy nhìn vào bản đồ Thập Pháp Giới xem cái nào ngoài tâm???

Kinh Lăng Nghiêm Phật dạy rất rõ, Ngài dạy tôn giả A Nan hãy xem 6 căn, căn nào thuận mà tu, từ sáu căn mà tu... Một căn tịnh thì cả thảy các căn còn lại đều sẽ thanh tịnh nốt.... Vậy thì chúng ta tu là tu từ các căn mà vào chân tâm của mình... Vậy sao mở miệng niệm Phật ra tiếng lại là lìa tâm mà tu??? Còn nữa...Kinh lại dạy

"...Trong cõi này chân giáo thể
Thanh tịnh ở nơi văn căn và âm thanh
Muốn chứng tam ma đề
Nên thật nơi văn căn mà vào..."

Kinh dạy rõ, nơi cõi Ta Bà này âm thanh là là phương phương đưa chúng sanh thành tựu mau chóng nhất, Vì thế nên chư tổ luôn khuyên chúng sanh trì danh mà niệm Phật... (không hề có tìm điểm niệm Phật ở đâu trên cơ thể). Phật lại dạy chúng sanh nhớ Phật và xưng danh hiệu lúc lâm chung nhất định Phật đến rước....

Mở niệm niệm Phật, tụng kinh, trì chú, tán thán thảy đều là lìa tâm mà tu hết sao...
Sao lại có thể nói ra những lời như vậy... Một đạo tràng nghe lời chư tổ, chư Phật niệm Phật, âm thanh vang ra khắp nơi, nếu nói về âm thanh thì chúng hữu tình khác vô tình nghe cũng được lợi ích không thể nghĩ bàn... Thế mà có người lại bảo đây là lìa tâm mà tu.... Có phải là phỉ báng Phật, Pháp, Tăng không???
Nhắm mắt thấy tâm, mở mắt thấy cảnh.
Tâm ở đâu mà nhắm mắt thì thì thấy ... "trong con mắt, ngoài con mắt, ở chặng giữa con mắt" ??? (Xin các đạo hữu hãy đọc kĩ kinh Lăng Nghiêm, sẽ tìm thấy cái tà pháp của vị này giảng). Mở mắt thấy cảnh, chẳng lẽ cảnh ngoài tâm??? Có những vị tu hành họ nhìn vật, nhìn cảnh, nhìn chiếc lá, nhìn vật vô thường mà hoảng nhiên khai ngộ... Nhắm mắt ở đó mà tìm điểm niệm Phật trên cơ thể thì sẽ thấy được Ma.

dct muốn chất lượng bài, không phải số lượng bài.
Nếu dct nói gì sai mong các vị góp ý thẳng... nếu Chánh Pháp không được đặt lên hàng đầu thì dct đành pó tay...

A Di Đà Phật.


Hình ảnh
Hình đại diện của người dùng
khang
Bài viết: 209
Ngày: 26/04/08 21:06
Giới tính: Nam
Đến từ: TPHCM

Re: Phương Pháp Niệm Phật Để Được Nhất Tâm Bất Loạn

Bài viết chưa xem gửi bởi khang »

Thấy một bản dài ngoằn là muốn lên tăng xông rồi!!! Hít vào :-* thở ra :-* rồi em lại hít vào :-* rồi em lại thở ra :-* !!! Thật là mệt mỏi vào diễn đàn mà đọc hết những cái này thì cũng oải củ tỷ :D!!!

Sanh lòng vui vẻ hiền lành ( Theo câu này mà tu )
Lâm chung sẽ đặng hóa sanh sen vàng
Trừ những kẻ hung tàn hỗn tạp
Cùng những người Phật pháp dễ khinh
Ai mang tội ấy vào mình
A Tỳ địa ngục thọ hình chung thân!!!

TÔI TỰ THẤY MÌNH NÓI HƠI BỊ NHIỀU, CHO NÊN TÔI TỰ XỬ THEO CÁI HÌNH DƯỚI ĐÂY...hí.hí :D
Tập tin đính kèm
AddEmoticons04212.gif
AddEmoticons04212.gif (17.07 KiB) Đã xem 1619 lần


Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: Phương Pháp Niệm Phật Để Được Nhất Tâm Bất Loạn

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

Phật vấn viên thông : con "không hề lựa chọn ".....mấu chốt vấn đề là ở chỗ này [huệ] khi định huệ đầy đủ chúng ta mới vào cõi tịnh được !như vậy làm thế nào để có trí tuệ , nếu quý vị thấy cẩn PL sẽ mạn phép luận
Đạo hữu nhampl ... nên cần phải hiểu danh từ Luận nghĩa là gì.......
Thân phận chư tổ luôn mà còn thường dùng danh từ như "sớ, giải, yếu giải, sớ sao", chẳng dám dùng danh từ Luận... cho nên...đạo hữu hãy...suy xét lại...

A Di Đà Phật.
...nếu để ý chúng ta sẽ thấy rằng :
thứ nhất nếu thất giác hành giả sẽ nổi sân [mắc vào dâm]!
thứ hai có chút giác hành giả tìm mọi cách cắt đứt sinh tâm [mắc vào sát]
thứ ba trở về câu niệm Phật [mắc vào đạo]

nói cách khác đỡ sốc hơn là :chúng ta đã rơi vào lựa chọn !như vậy chúng ta phải làm gì đây để NHẤT TÂM !!!!!!!! tới đây đã nếu quý vị nhận thấy đây là vấn đề cần giải quyết PL sẽ lạm bàn tiếp . KÍNH.
Dct sẽ mong đợi bài "Luận Điển" của nhampl trình bày đầy đủ...

Nhưng dct có một yêu cầu, đạo hữu nếu muốn viết bài Luận thì mong đạo hữu mở một topic khác, vì nếu mà trong này mà quá nhiều topic thì sẽ khó theo dõi....???
A Di Đà Phật.


Hình ảnh
Hình đại diện của người dùng
nhampl
Bài viết: 611
Ngày: 25/03/08 17:51
Giới tính: Nam
Đến từ: dalat

Re: Phương Pháp Niệm Phật Để Được Nhất Tâm Bất Loạn

Bài viết chưa xem gửi bởi nhampl »

Sự thực những từ đó cũng không có gì ghê gớm lắm đâu ! tuy nhiên trong bài mình cũng đã không dùng từ đó mà chỉ dùng từ lạm bàn mà thôi ! cũng còn chờ ý kiến quý vị ! chỉ có Thầy Mong giac lên tiếng nên PL mới lạm bàn cùng Thầy thế thôi , mà Thầy chưa lên tiếng ! PL nhận thấy cũng không nhất thiết mở một topic đâu ! ở đây PL thấy cũng hợp lắm ấy chứ ! vả cũng không nhiều lắm đâu vài dòng nữa thôi ấy mà ! Kính


Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: Phương Pháp Niệm Phật Để Được Nhất Tâm Bất Loạn

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

Nội dung bài khác nhau thì nên lập topic khác nhau để theo dõi...
Nếu tựa đề và nội dung khác nhau thì gọi là ..."treo đầu dê, bán thịt chó"...
Một người làm được là tiền lệ cho nhiều người, chính lý do đó nó sẽ là nguyên nhân cho sự hỗn loạn bài viết về sau này, mong nhampl thông cảm.
A Di Đà Phật...


Hình ảnh
hieuphuctien
Bài viết: 229
Ngày: 26/06/08 18:52
Giới tính: Nam

Re: Phương Pháp Niệm Phật Để Được Nhất Tâm Bất Loạn

Bài viết chưa xem gửi bởi hieuphuctien »

Nếu không chấp trước vào từ ngữ thì mục đích và ý nghĩa của phương pháp niệm phật nhất tâm bất loạn đó tương tự với cách niệm Phật trụ vào tâm trích trong quyển "ý nghĩa hoằng pháp hộ pháp" trang 208 của cư sĩ Diệu Âm Diệu Ngộ.

"Cách niệm phật trụ vào tâm là cách tu niệm rất cao, chỉ ai có sẵn căn tánh thì mới tu niệm được. Nếu quý bạn là người mới tập tu niệm thì không nên tu theo cách này. Đợi đến khi nào công phu của qúy bạn được thuần thục và an định, thì lúc đó mới tu niệm cách này. Xin quý bạn hãy lưu ý cho.

Ở đây chúng tôi xin chia sẻ về cách niệm Phật trụ vào tâm để quý bạn tìm hiểu thêm. Nếu chúng ta biết cách trụ câu niệm Phật vào tâm thì sự tu hành sẽ mau được thành công. Nói về tu niệm thì chúng ta có thể tu niệm trong đi đứng, nằm ngồi. Nhưng ngồi thì dễ được định tâm và dễ quán xét cái tâm của mình hơn. Nên dù hằng ngày cuộc sống có bận rộn đến đâu thì ta cũng cố gắng dành một ít thời gian để ngồi tu niệm.

Khi ngồi niệm Phật, chúng ta phải tập trung tư tưởng theo dõi hơi thở ra vào, đừng để ý hơi thở từ lỗ mũi mà phải để ý hơi thở đang hít vào và thở ra. Nghĩa là khi thở ra thì biết rõ hơi thở của ta đang lưu xuất ra ngoài, còn khi hít vào thì biết rõ hơi thở của ta đang đi vào và dứt điểm là ở giữa lồng ngực. Sau khi quán hơi thở của mình được thuần thục rồi thì lúc đó ta mới đưa tiếng niệm Phật hòa nhập vào hơi thở. Mỗi một hơi thở hít vào thở ra đều là một câu A DI ĐÀ PHẬT, nghĩa là thở ra là A Di, hít vào là Đà Phật hoặc hít vào là A Di, thở ra là Đà Phật, tùy theo căn tánh của mỗi người mà tự chọn cho mình một cách thích hợp nhẹ nhàng và mỗi câu Phật hiệu đều phải trụ vào ở giữa lồng ngực của mình (tức trụ vào tâm).

Dù chúng ta niệm ra tiếng hay niệm thầm đều phải trụ câu A DI ĐÀ PHẬT vào tâm. Chúng ta cứ xếp câu A DI ĐÀ Phật vào tâm như vậy thì câu A DI ĐÀ sẽ không bị lọt ra ngoài (Ý nghĩa không lọt ra ngoài ở đây là nói câu A DI ĐÀ PHẬT không bị tán loạn). Không phải nói chúng ta chấp chặt không cho câu A DI ĐÀ PHẬT lọt ra ngoài. Nếu quý bạn không hiểu lại đi chấp chặt không cho câu A DI ĐÀ PHẬT được dung thông ra ngoài thì thật là tai hại.

Điều quan trọng là khi niệm ra tiếng thì ta phải biết dùng tánh nghe để trụ câu niệm Phật vào tâm, còn khi niệm thầm thì ta phải dùng tánh biết để trụ câu niệm Phật vào tâm. Nếu trong thời gian tu niệm mà chúng ta biết quán chiếu hơi thở, biết dùng tánh nghe và tánh biết của mình để trụ câu niệm Phật vào tâm trong đi đứng, nằm ngồi thì công phu tu niệm sẽ mau được thành khối lắm. Đây là ba trọng điểm tối quan trọng có thể giúp cho ta khôi phục lại chơn tâm và thâu phục được thần thức của ta. Chúng ta cứ hành trì như vậy lâu ngày thì vọng tưởng tự nhiên bớt dần và sẽ thấy
được sự thành tựu rất là rõ ràng"


Tây phương quê cũ sớm quay về
Hơi thở mạng người chớ trể mê !
Kiếp tạm có chừng nên quý tiếc
Đừng cho lỡ bước lạc sơn khê.


(Nhất Nguyên Đại Sư)
Hình đại diện của người dùng
nhampl
Bài viết: 611
Ngày: 25/03/08 17:51
Giới tính: Nam
Đến từ: dalat

Re: Phương Pháp Niệm Phật Để Được Nhất Tâm Bất Loạn

Bài viết chưa xem gửi bởi nhampl »

Nói như đạo hữu hieuphungtien thì PL có đôi lời : tình trạng công phu trên chỉ có khi hành giả đã có trí tuệ , có nghĩa lúc này hành giả tổng trì tam ma địa ! hay nói một cách khác nữa là bắt đầu vào thiền minh sát ! tình trạng này nếu hành giả chưa có chí ít là căn bản trí thì sẽ bị rối loạn sinh lý ! KÍNH


Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: Phương Pháp Niệm Phật Để Được Nhất Tâm Bất Loạn

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

Nếu không chấp trước vào từ ngữ thì mục đích và ý nghĩa của phương pháp niệm phật nhất tâm bất loạn đó tương tự với cách niệm Phật trụ vào tâm trích trong quyển "ý nghĩa hoằng pháp hộ pháp" trang 208 của cư sĩ Diệu Âm Diệu Ngộ.
Xin thưa đạo hữu hieuphuctien...
Đạo hữu nói nó tương tự là tương tự điểm nào ???
Đạo hữu nói nó tương tự thì phải chỉ ra điểm tương tự, còn bài viết trên là một cách hành trì hoàn toàn khác nhau, chẳng có một tí điểm nào tương tự.

Cách quán hơi thở thì ai cũng biết cả rồi... Còn quán "điểm niệm Phật khởi lên ở vai hay ở rún" là ở đâu ra ???
Sao gọi là tương tợ...
Sau khi quán hơi thở của mình được thuần thục rồi thì lúc đó ta mới đưa tiếng niệm Phật hòa nhập vào hơi thở. Mỗi một hơi thở hít vào thở ra đều là một câu A DI ĐÀ PHẬT, nghĩa là thở ra là A Di, hít vào là Đà Phật hoặc hít vào là A Di, thở ra là Đà Phật,
Đoạn đó nói rất rõ ràng...

Trước là quán hởi thở cho thuần thục, sau là đưa danh hiệu Phật vào để câu niệm Phật duyên theo hơi thở (thở thì không ngừng rồi) để câu Phật hiệu được miên Mật.

Còn vị tỳ kheo Thanh Phước dạy sao ???

"...người tu dùng con mắt tâm (tâm nhãn) quan sát trong thân (từ hai vai xuống tới rún) xem coi bốn chữ A Di Đà Phật khởi lên ở chỗ nào..."


Câu niệm Phật ở đâu trên cơ thể mà đi tìm ???
Đã bảo là niệm (tâm tưởng nhớ) danh hiệu Phật thì tại sao nó nằm trên cơ thể ???

1. Nếu nói là Phật A Di Đà nằm trên cơ thể từ vai xuống rún thì thật là buồn cười
2. Nếu nói là tự tánh Di Đà chỉ nằm trên vai hay là tự tánh Di Đà nằm trong cái rún thì phải lăn ra khóc dở cười dở ....

Có phải là thật buồn cười không? có phải tự mình phỉ báng kinh điển không? có phải tiếp tay cho Tà Ma phá hoại Phật pháp không....

48 pháp niệm Phật đó rút ra mà hành...
Cách trì danh là number one sao không hành ...mà .."chế biến" ra phương pháp mới... Phương pháp không hề có căn cứ trên tất cả kinh luận ... mà cũng có gì đâu vì ...."có tốn tiền đâu mà sợ".

Hột giống Ma mà gieo vào rồi thì chỉ có đi càng ngày càng xa.........Phật

Vậy dct kính mong đạo hữu hieuphuctien nếu đã giữ vững lập trường (như monggiac đã nói) thì vì dct và vì đại chúng trình bày ...cái TƯƠNG TỰ mọi người cùng nhau chia sẻ học hỏi... Trong diễn đàn này có rất nhiều thiện tri thức sáng suốt, đọc 2 phương pháp trên cũng đã quá rõ ràng rồi, có tương tựa điểm nào đâu? Sao phải gượng ép cho là nó tương tự ???


Nam Mô Đại Trí Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát.


Hình ảnh
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Bing [Bot]47 khách