TỊNH ĐỘ DÀNH CHO AI ?

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

TỊNH ĐỘ DÀNH CHO AI ?

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

TỊNH ĐỘ DÀNH CHO AI ?

Chư Phật lập ra cõi Tịnh chủ yếu để tiếp dẫn các bậc Thượng Nhân.
Vì sao nói như vậy ?
Những bậc thượng nhân là những vị có căn cơ bậc thượng, do đã tu hành nhiều kiếp nên tâm tánh thuần chất, ít vọng, tạp, dễ kiến đạo. Cũng như những Thiền Sư, tu tập, hành thiền đã lâu, tôi luyện tâm tánh đã thành một khối, đã đạt đến đầu sào trăm trượng. Tuy nhiên không phải ai đến trạng thái này cũng chứng ngộ, chỉ vì thời tiết chưa tới, nhân duyên chưa đủ nên chưa thể có cái nhảy quyết định, hoặc chưa gặp ai điểm nhãn cho, khai mở cho cánh cửa cuối cùng. Nên có nhiều vị ở vị trí đó năm này đến năm khác, nếu không gặp kỳ tích thì uổng cả một đời tu hành, uổng công phu mấy chục năm tham thiền, nhập định.

Bách trượng can đầu bất động nhân
Tuy nhiên đắc nhập vị vi chân
Bách trượng can đầu tu tiến bộ,
Thập phương thế giới thị toàn thân.

Chính vì vậy chư Phật mới lập ra Tịnh Độ để tiếp đón những bậc Thượng Nhân này, để không uổng phí công lao tu trì nhiều đời, nhiều kiếp của họ. Những vị này một khi đã gặp Đức Phật thì chắc chắn sẽ được khai ngộ, sẽ đắc Vô Sanh Pháp Nhẫn.

Tuy nhiên cõi Tịnh, dù đã tiếp độ bậc Thượng căn cũng vẫn còn có đầy đủ túc duyên để tiếp độ bậc trung và bậc hạ căn. Tạo cho họ thuận duyên, không bị nghịch cảnh chi phối để họ có thể dốc chí tu hành, chóng lên Phật quả.

Vì vậy có thể nói rằng Tịnh Độ là nơi chư Phật dành để tiếp đón các bậc thượng nhân để khai ngộ cho họ. Còn bậc trung và bậc hạ chỉ là kiêm thêm để phổ độ chúng sanh mà thôi.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
nguyetsoncusi
Bài viết: 12
Ngày: 16/01/09 04:24
Giới tính: Nam
Đến từ: vietnam

Re: TỊNH ĐỘ DÀNH CHO AI ?

Bài viết chưa xem gửi bởi nguyetsoncusi »

nói thế là không hiểu bổn nguyện của Phật A Di Đà , siêu thế nguyện của Phật A Di Đà là dùng để tiếp dẫn phàm phu sanh cực lạc quốc độ còn bậc thượng căn thì vãng sanh nói làm chi nữa !


Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: TỊNH ĐỘ DÀNH CHO AI ?

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

A Di Đà Phật...
Bác Bình nói cũng không sai đâu...

nguyetsoncusi xem lại 48 nguyện của đức Phật A Di Đà sẽ rõ... Đa phần các lời nguyện dành cho bậc thượng ...
Vả lại trong hội Hoa Nghiêm, Phổ Hiền khuyên các vị đại bồ tát vãng sanh... Phàm phu miễn có phần tham gia trong hội Hoa Nghiêm đó.

siêu thế nguyện của Phật A Di Đà là dùng để tiếp dẫn phàm phu sanh cực lạc quốc độ ...
Không đúng, Nguyện của Phật A Di Đà là thu nhiếp tất cả chúng sanh, chẳng phải riêng hạng phàm phu thông thường, Văn Thù, Phổ Hiền cả thảy nguyện vãng sanh... sao lại nói pháp này chỉ dành cho phàm phu.
...còn bậc thượng căn thì vãng sanh nói làm chi nữa !
Cái này không có ...
Nếu là thượng căn mà khi không được vãng sanh thì Đẳng Giác Bồ Tát Phổ Hiền không dùng 10 đại nguyện của mình cả thảy đều hồi hướng về Tịnh Độ của Phật A Di Đà.

Pháp Môn Niệm Phật lấy 3 điều làm căn bản.
1. Tín
2. Hạnh
3. Nguyện

Nếu hành giả tu đến A La Hán, Bích Chi Phật, Bồ Tát mà không tin, không nguyện vãng sanh thì cũng chẳng có tư cách dự vào hội Liên Trì của Phật A Di Đà.

Có rất rất rất rất rất ...nhiều người thượng căn mà khi nghe pháp môn này đều thè lưỡi chê "pháp môn trì danh niệm Phật đó dành cho hạng ngu" (câu đó rất nhiều người tự cho mình là "thượng căn" mà nói vậy). Xem thân phận BỒ Tát Phổ Hiền là ai thì biết.

Nam Mô A Di Đà Phật.

Pháp môn này rộng thu toàn khắp cả thảy tất cả chúng sanh. Cho nên không vị Phật nào mà không nói pháp môn Niệm Phật Vãng Sanh này. Nghĩa là tất cả chư Phật 10 phương cả thảy đều khuyên đệ tử mình (trong đó có Đại Bồ Tát) cả thảy nên sinh về nước kia...Cho nên nước kia có nhiều Thượng Thiện Nhân (Đại Bồ Tát).

Cho nên nói người thượng căn tự dưng được sanh về nước ấy là chuyển không thể có. Cho dù thiện căn bao lớn, phước đức bao lớn... mà không có nhân duyên thì ...khó mà đến được.

Nếu thành thật mà nói.... Ai thọ trì pháp môn niệm Phật này thì ...đều đã là thượng căn, không thượng căn kiếp này, thì vô lượng kiếp về trước đã từng có thượng căn, cho nên gặp pháp môn này không phỉ báng mà còn lại thọ trì, đọc tụng. Phật cho biết người tin được Pháp Môn này là do trong thời Quá Khứ đã thân cận cúng dường vô lượng chư Phật rồi... Vậy thân cận cúng dường, tu hành như vậy có phả là bậc thường đâu... Nhưng vì đã KHÔNG NGHE LỜI PHẬT PHÁT NGUYỆN VÃNG SANH cho nên bây giờ thay vì được thân sắc vàng nơi Cực Lạc đổi lại là mang một cái nghiệp báo thân.

Ngày nay,... chu cha ơi !!! Tuy không thấy được Phật nhưng lời dạy còn đó, "Chứng Minh Thư" còn đó, y giáo phụng hành thì nhất định được vãng sanh thế giới Cực Lạc. Ngược lại tự mình ỷ cậy vào sức mình mà thoát tam giới chứng đến Phật quả thì ... chưa hề nghe qua 1 vị nào cả.

Chúc chư Liên Hữu năm mới vui vẻ.
Nhớ niệm Phật 10 câu trong đêm giao thừa.
Nam Mô A Di Đà Phật.


Hình ảnh
zelda
Bài viết: 682
Ngày: 22/08/07 09:21
Giới tính: Nam
Đến từ: HCM
Nghề nghiệp: Đi làm , đi học

Re: TỊNH ĐỘ DÀNH CHO AI ?

Bài viết chưa xem gửi bởi zelda »

Đã sửa !
Sửa lần cuối bởi zelda vào ngày 19/01/09 22:22 với 1 lần sửa.


Gieo suy nghĩ, gặt hành động
Gieo hành động, gặt thói quen
Gieo thói quen, gặt tính cách
Gieo tính cách, gặt số phận

Dick Lyles
Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: TỊNH ĐỘ DÀNH CHO AI ?

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

A Di Đà Phật...
Bị phá hoài .... lại bị gáng ép cho là Ngoại Đạo nữa ...! Oan ức, Phật, Tổ quá....!!!
Mod đâu rồi ??? Tính sao đây?, dct bị mất chức năng "nắm trùm" rồi, cho nên xử anh zelda tại chỗ không được.


Hình ảnh
hieuphuctien
Bài viết: 229
Ngày: 26/06/08 18:52
Giới tính: Nam

Re: TỊNH ĐỘ DÀNH CHO AI ?

Bài viết chưa xem gửi bởi hieuphuctien »

Sách Vô Lượng Thọ Kinh Sao còn bảo: ‘Ngài Cảnh Hưng bảo rõ ba bậc chín phẩm là phàm phu vãng sanh nên ngài giảng rằng: “Một là phàm tiểu vãng sanh, hai là đại thánh vãng sanh”. Chữ “phàm tiểu” chỉ ba bậc [vãng sanh]’.

Sách Du Tâm An Lạc Ðạo cũng viết: ‘Lại nữa, bốn mươi tám nguyện trước hết là vì hết thảy pháp phàm phu, rồi mới kiêm vì tam thừa thánh nhân.

Hơn nữa, ngay trong Kinh VLT đã nói:

‘Nói chung, chư thiên, nhân dân trong mười phương thế giới chí tâm nguyện sanh cõi kia thì gồm có ba bậc’.

Kinh nói cả ba bậc chỉ là chư thiên, nhân dân trong mười phương, chẳng hề nói họ là Bồ Tát hay Thanh Văn. Như vậy, ba bậc được nêu trong kinh này trước hết là nhắm đến phàm phu, nhưng trong kinh cũng nói kèm đến thánh nhân như phẩm Bồ Tát Vãng Sanh nói các hàng Bồ Tát trong mười phương thế giới ‘sẽ được vãng sanh; nếu chỉ nêu danh hiệu của họ thì hết cả kiếp cũng chẳng hết nổi’.

Do vậy, phải biết ý chỉ của tông Tịnh Ðộ là “vốn vì phàm phu, kiêm vì thánh nhân”.


Tây phương quê cũ sớm quay về
Hơi thở mạng người chớ trể mê !
Kiếp tạm có chừng nên quý tiếc
Đừng cho lỡ bước lạc sơn khê.


(Nhất Nguyên Đại Sư)
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: TỊNH ĐỘ DÀNH CHO AI ?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

A Di Đà Phật.

Tịnh Độ theo mình nghĩ là một giáo pháp thù thắng trong các pháp thù thắng. Bởi vì có thể nhiếp trọn ba thừa, lục đạo, tứ thánh, thập pháp giới, không một ai bỏ sót, ngoại trừ người chẳng có nhân duyên mà thôi! Nhưng những người không có duyên ắc rồi sao nầy cũng sẽ có duyên, vì chỉ cần nghe qua thánh hiệu A Di Đà Phật thì chủng tử ấy đời đời không mất vậy. Ắc sẽ được lợi ích về sau.

Tâm của phật bình đẳng đối với tất cả chúng sanh vì thế phật pháp củng bình đẳng đối với tất cả chúng sanh. Một khi đã "Khai Thị" thì ắc mong tất cả đều "Ngộ Nhập" được giáo pháp đó. Vì thế chẳng thể nói là Tịnh Độ hay Thiền là pháp vốn cho hạ căn, hay thượng căn và kiêm vì hạ căn hay thượng căn.

Bởi thế một pháp Niệm Phật lại chia ra nhiều pháp niệm phật.

1. Trì danh
2. Quán Tượng
3. Quán Tưởng
4. Thật Tướng

Thượng Trung Hạ ai ai cũng có phần. Tịnh Độ chẳng rành riêng cho một căn nào nhiều hơn căn nào. Mỗi mỗi điều bình đẳng. Như Pháp Hoa có dạy một trận mưa thì tùy loại cây lớn nhỏ đều được lợi ích bình đẳng, chẳng ai thiếu sót.

Nam Mô A Di Đà Phật.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: TỊNH ĐỘ DÀNH CHO AI ?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

A Di Đà Phật!

Chào Đại Chúng!

Hôm nay xin nói tiếp vài điều về Tịnh Độ Dành Cho Ai? mà hôm trước chưa có diệp nói hết.

Nếu nói về trở về Nguồn, Góc hay "Ngộ Nhập" cái "Thanh Tịnh Bình Đẳng Chánh Giác" thì Phật nói pháp Niệm Phật không ngoài cho bậc Bồ Tát. Vì Bồ Tát vẫn cần phá từng phần vô minh để chứng Viên Giác.

Nếu nói về vãng sanh Cực Lạc, giải thoát tam giới lục đạo thì không ngoài cho hàng Phàm Phu.

Đúng là giáo pháp bình đẳng, không dành riêng cho một căn nào nhiều hơn căn nào. Vì nói chung mục đích cứu cánh để vãng sanh cực lạc không ngoài để Tự Giác, Giác Tha và Giác Hạnh Viên Mãn. Nói một cách khác tức là để Thành Phật Độ Sanh. Phật thuyết pháp Tịnh Độ không chỉ là mong chúng ta sớm giải thoát lìa khổ được vui an lạc ở cõi Cực Lạc mà là thật muốn chúng ta sớm thành Phật, sớm giác ngộ để độ thoát chúng sanh.

Thật ra nói tạm theo thế gian là Thành Phật chứ kỳ thật là trở về bổn giác Thanh Tịnh Bình Đẳng Chánh Giác vốn sẵn có nơi chính mình.

Nói độ sanh là theo thế gian mà nói, kỳ thật nói theo Thật Tướng thì chẳng có chúng sanh nào để được độ cả.

Lạ Thay! Hay Thay! Một pháp Tịnh Độ quả nhiên bình đẳng, dù là Bồ Tát hay Phàm Phu, hễ một khi vãng sanh về Cực Lạc thì quyết định sẽ thành Phật vì như Kinh Di Đà nói: "Chẳng còn xa cách nơi đạo Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác".

Từ Phàm Phu đầy tội ác mà có thể một đời vãng sanh Cực Lạc, cùng chung chư vị Đại Sĩ Bồ Tát như Quan Thế Âm, Đại Thế Chí, Văn Thù, Phổ Hiền làm bạn lữ thì chỉ có một mình pháp môn Cao Thượng Mầu Nhiệm Vi Diệu Khó Nghĩ Khó Bàn Tịnh Độ mà thôi!

Thế còn so đo chi nữa mà không phát nguyện một đời chuyên tu Tịnh Độ cầu sanh Tây Phương Cực Lạc thế giới?

Nam Mô A Di Đà Phật.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: TỊNH ĐỘ DÀNH CHO AI ?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

A Di Đà Phật.

Hôm nay nói toát ra là Tịnh Độ dành cho tất cả mọi loài mọi căn cơ. Trên thì từ Đẳng Giác, dưới đến địa Ngục A Tỳ. Ai ai cũng có thể nguyện sanh về Hoa Sen Báo Chính Phẩm ở cõi Cực Lạc cả.

Nhưng phải cần ba điều kiện mà người tu Tịnh Độ cũng đã biết rồi. Hôm nay chỉ nhắt lại mà thôi đó là:

1. Tin Sâu
2. Nguyện Thiết
3. Hành Chuyên

Ngẫu Ích Đại Sư nói muốn vãng sanh hay không đều là do "có tín và nguyện hay không". Như vậy có lòng tin vững chắc, chí nguyện thiết tha muốn được vãng sanh về cõi Cực Lạc của đức Phật A Di Đà thì chắc chắn sẽ được. Nhưng Tin làm sao mới gọi là tin sâu? Nguyện làm sao mới gọi là nguyện thiết? Câu hỏi nầy xin trả lời sau. Nếu đại chúng muốn góp ý thì cứ việc trình bài nhé!

Đã có lòng tin và lời nguyện rồi, thì cũng cần phải có cái hạnh chuyên nữa cơ. Bởi vì như Ngẫu Ích Đại Sư nói: "phẩm vị cao thấp là do nơi công phu sâu hay cạn".

Chữ "Hành" ở đây có phải là Niệm Phật? đặc biệt là Trì Danh?

Đúng như thế, nhưng đó là dành cho người tu pháp Niệm Phật. Nếu người ta tu thiền, tu Mật, hay tu những pháp môn khác trong 84,000 pháp môn mà có lòng tin sâu, nguyện thiết muốn vãng sanh Cực Lạc rồi hồi hướng vãng sanh vẫn có thể vãng sanh như thường. Trong Kinh Hoa Nghiêm, Trong Kinh Pháp Hoa đều nói tu theo các Kinh đó cũng được vãng sanh Cực Lạc.

Do ở chổ nầy ta mới biết lòng đại từ đại bi của đức Phật A Di Đà thật là sâu rộng. Ta mới biết pháp môn Tịnh Độ là thù thắng vược hơn các pháp môn, bởi vì từ xưa đến nay chỉ có pháp nầy là rộng độ khắp chúng sanh, không kể là thượng trung hạ, phàm thánh.

Nhưng đối với tôi thì nếu tôi tu pháp khác ngoài niệm phật thì tôi không dám chắc tôi sẽ được vãng sanh. Vì sao vậy?

Bởi vì như lời chư tổ nói, pháp môn nầy là "dị hành đạo", con đường dễ đi, rất phù hợp với tôi.

Vì sao gọi là "dị hành đạo?"

1. Nghiệp thức chúng ta luôn lưu chuyển, tâm ta luôn khởi niệm, đó là thối quen từ vô thủy đến nay rồi, nếu tu Thiền Quán như các vị Bồ Tát, thì phải có trí tuệ thâm sâu mới có thể chặn đứng dòng sông đang chảy mạnh đuợc. Phật từ bi biết chúng ta làm không nỏi, cho nên mới dùng ngay nơi cái thối quen của ta khởi niệm để khuyên chúng ta niệm phật. Nghĩa là cho mình khởi niêm mà phải có đièu kiện đó là thay gì khởi những niệm khác thì khởi niệm phật.

Niệm Phật là hằng nghĩ đến Phật, hằng nhớ đến cái tánh giác vốn sẵn có nơi chính mình. Như vậy thì lo gì chẳng kiến tánh, chẳng thấy phật?

2. Pháp nầy còn có tha lực của Phật. Kinh Di Đà nói là "Tất cả chư Phật đều hộ niệm" cho ngoời niệm phật. Chư Phật đã hộ niệm, thì chư Bồ Tát, thiên long bát bộ cũng sẽ đều hộ niệm chúng ta, bảo vệ cho chúng ta tu thành công, tà ma ngoại đạo đều chẳng xâm hại đuợc, có đến gần cũng cỉ là bảo vệ cho chúng ta được yên ổn mà tu.


Nam Mô A Di Đà Phật.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
tinhthai
Bài viết: 28
Ngày: 20/04/09 04:32
Giới tính: Nam
Đến từ: HCMC

Re: TỊNH ĐỘ DÀNH CHO AI ?

Bài viết chưa xem gửi bởi tinhthai »

Quí vị ai nói cũng có cái đúng: Dù phàm phu hay thánh nhân thì nếu biết niệm Phật với đầy đủ Tín Nguyện Hạnh thì đều được sanh về Cực Lạc Quốc của Đức Phật A Di Đà.

Nhưng đã là phật tử thuần thành thì không nên phân biệt phàm phu và hàng thượng căn làm chi, chỉ tự tạo thêm chướng ngại cho mình trên bước đường tu tập.

Ai nói tôi phàm phu cũng được, ai bảo tôi là bậc thượng trí thượng thượng căn cũng không làm tôi bận lòng, tôi cũng không phân biệt người khác là phàm phu hay đại trí thức, mọi người đều bình đẳng với một tâm Phật sáng ngời bên trong, nếu biết niệm Phật thì chúng ta sớm muộn đều cùng gặp nhau trên cõi Cực Lạc, lên đó rồi làm gì còn phàm phu hay thánh nhân? Ta và Phật đều bình đẳng.

Sống được với cái tâm bình đẳng như thế là hợp với bổn nguyện của chư Phật rồi vậy.

A Di Đà Phật. tangbong


ChiLan
Bài viết: 140
Ngày: 18/09/08 07:38
Giới tính: Nữ
Đến từ: AmPhu

Re: TỊNH ĐỘ DÀNH CHO AI ?

Bài viết chưa xem gửi bởi ChiLan »

Tịnh độ dành cho mấy người hay cãi lộn. Vì sao ?, Cãi lộn là động, mà động mới cần "tịnh". Nghĩa là, tịnh độ dành cho người động. Như đói cần ăn, khát cần uống.
Kết luận : " Tịnh độ dành cho tất cã ai tham gia trong mục "Tịnh độ dành cho ai".
:)) :)) :))


Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: TỊNH ĐỘ DÀNH CHO AI ?

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

Tịnh độ dành cho mấy người hay cãi lộn. Vì sao ?, Cãi lộn là động, mà động mới cần "tịnh". Nghĩa là, tịnh độ dành cho người động. Như đói cần ăn, khát cần uống.
Như đói cần ăn như khát cần uống....
Thế sao không nói là "khi no thì cần gì phải ăn cơm, khi ấm thì cần gì phải mặc áo" (Tổ Ngẫu Ích).
Vẫn còn ở đó khoác lên mình áo đẹp, ăn mà lựa món ngon thì ...cũng phàm phu cá mè thôi :D

Đừng nói cãi lộn là động.... bước lên diễn đàn là động, đăng nhập nhớ tới password là động, đọc bài viết là động, trả lời là động, thấy người khác động thì mình cũng vậy nào hơn...???
(Đừng nói là Chi Lan làm tất cả những việc ăn cơm mặc áo online tất cả là dùng tâm thanh tịnh nha... kinhle )

Kết luận : " Tịnh độ dành cho tất cã ai tham gia trong mục "Tịnh độ dành cho ai".
(Chi Lan đang tham gia trong mục này đó .,., )
Không những dành cho tất cả chúng sanh trong này, mà còn cho Đẳng Giác nữa đó Chi Lan ...
Cũng miễn cưỡng dành cho những người phỉ báng Tịnh Độ mà có tâm sám hối...
Dành cho những người tu Thiền có tâm nguyện vãng sanh...

A Di Đà Phật....
Tịnh Độ dùng tướng mà vào...
Tướng thì phải thông hiểu mới không vướng ngại trên còn đường tu tập...
Vả lại đây cũng là nơi trao đổi kiến thức, học hỏi lẫn nhau ... nếu cho là tranh luận hay tranh cãi thì ... hơi quá lời... thiền Tông cách giáo học không những "chửi" mà còn dùng cây "đánh" nữa... Mục đích không ngoài học hỏi phát triển lẫn nhau...

Nhưng tùy người lên diễn đàn bằng tâm thái gì, tâm hộ pháp, tâm sân, tâm cầu học.... cũng có những người tự cho mình "hơn người" rồi coi người như cỏ rác thường buông lời khinh khi chê bai... Thà không học Phật thì đỡ mang tội, càng học càng thấy mình "cao ngất ngưởng"... con mắt mọc ở trên đỉnh đâu, không coi ai ra gì... Chư Tổ ngày xưa càng giác ngộ càng tỏ ra khiêm tốn, càng tỏ ra cung kính... bởi vì chư Phật Tổ, biết và hiểu thế nào là "Tất cả chúng sanh đều có Phật Tánh"...

Chúc vui vẻ...
A Di Đà Phật....

:)


Hình ảnh
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Bing [Bot]25 khách