Không biết bạn dct87 có biết Phật đã dùng Thiền pháp gì trong 49 ngày dưới gốc Bồ Đề để giác Ngộ,
À, thì Thái Tử dùng phép thiền ngồi trong 49 mới thành Phật....??? cứ tưởng là phải trãi qua 3 đại A Tăng Kì Kiếp, tu Bồ Tát Đạo, tu học Lục Độ Vạn Hạnh, trãi vô số kiếp mới thành Phật chứ....
và khi Phật nhập Niết Bàn Vô Dư thì dùng pháp Thiền gì?
Theo mình nhớ là Phật nhập từ sơ thiền tới tam thiền tứ thiền rồi trở xuống trở lên như vậy !!! không biết đúng không ???
Chẳng biết ý nghĩa khúc này Vũ Khúc muốn nói gì...
Xá Lợi Phất, Mục Kiền Liên, Đại Ca Diếp, A Nan, Ưu Ba Li, A Na Luật, Phú Lâu Na, Ca Chiên Diên, Tu Bồ Đề và La Hầu La là những người tiểu thừa chỉ vì mình mà không cứu độ chúng sinh
Dĩ nhiên những hàng Thánh Giả này cũng chẳng phải A La Hán, Nhị thừa ... Những Thánh Giả này thường hay xuất hiện nơi các kinh lớn... thì làm sao họ là A La Hán được chứ... họ lại có mặt nơi hội Hoa Nghiêm (nơi chỉ có Đại Bồ Tát) ...thì làm sao cho rằng họ là A La Hán...
Thời Phật tại thế, kẻ đương cơ không nhiều, người phụ trì Phật thì vô số ( nhất Phật xuất thế, vạn Phật phụ trì ).
Nói như vậy thì hóa ra dct87 là người biết rõ con đường đi của Tiểu Thừa và Đại Thừa là như thế nào? Phật sau khi đã giác Ngộ thuyết pháp 45 năm trời còn tự nói rằng chưa hề thuyết pháp, vậy mà dct87 tâm ngã chấp, pháp chấp nặng nề như trên lại biết rõ đường đi của Tiểu Thừa hay Đại Thừa là khác nhau chăng?
(Phần trích Vũ Khúc trích trong kinh Kim Cang ra không đúng lý chỗ này).... Nói mà không nói, không nói mà nói hết 49 năm (bên Bắc Tông cho rằng Phật thuyết 49 năm, bên Nam Tông thì cho rằng 45 năm) là chỗ làm mà không chấp nơi có tướng làm, đây là chỗ dẫn dắt Nhị Thừa từng bước một ra khỏi Hố Không Tiêu Nha Bại Chủng Phật Tánh....
Vũ Khúc tự mình đã biết 2 pháp Nhị Thừa và Bồ Tát thừa chăng ???
Dĩ nhiên mình không biết rõ lắm lắm, nhưng Phật học căn bản nhất cũng hiểu được rõ ràng...chẳng phải là người niệm Phật như Vũ Khúc chẳng rõ sao??? lại nữa....nếu tự cho mình không có chấp pháp, chấp ngã...sao lại phân bua nơi chỗ này ???
. Nhất Chân Pháp Giới có tướng ta và người cho Vũ Khúc nói sao??? À...thì ra...mình cũng như người ta...cũng thấy người ta đúng, người ta sai...!!!
Dĩ nhiên dct này cũng sai....sai ở chỗ thực hành chưa trọn vẹn, nhưng còn chuyện "tồi Tà phù Chánh" thì ...tâm vẫn khao khát....
Người học Phật mà không hiểu điều này thì mong gì đến vào Cực Lạc chứ chưa nói đến giác ngộ?
Vậy đến Cực Lạc phải hiểu thông suốt Phật Pháp sao ??? Phật, Bồ Tát, Tổ nào nói vậy ???
Lại nữa, hiểu pháp là một chuyện, chứng được pháp là 1 chuyện, không phải chứng được pháp mới có tư cách vãng sanh...
Còn nói đến giác ngộ thì.... "....nhược kiến A Di Đà, Hà sầu bất khai ngộ " ???
" và thậm tệ hơn nữa còn viết "trong Đại thừa thì Kinh Đại Bát Niết Bàn nói "khổ, không, vô thường, vô ngã là điên đảo tà kiến, chỉ có Thường, Lạc, Ngã, Tịnh mới là Niết Bàn chân chính". Đến đây thì dct87 đã đi quá trớn rồi. Mời dct87 chỉ ra rõ ràng điều trên trích dẫn nơi đâu hay chính từ cái tâm điên đảo của chính bạn?
Mình quá trớn à????
Bạn Vũ Khúc...à............Bạn nên cẩn thận, đó là lời kinh nói...chẳng phải tâm điên đảo nói lời cuồng vọng quá trớn của tôi phát ra....Nếu cho đó là lời điên đão thì phải chăng ......Phật cũng ...... như Vũ Khúc nói sao ????
“... Các ông nên khéo học phương tiện. Bất kỳ lúc nào và ở đâu cũng thường tu những pháp quán tưởng thường, lạc, ngã, tịnh. Lại nên biết rằng, bốn phép quán tưởng vô thường, khổ, vô ngã, bất tịnh mà các ông đã tu tập trước kia đều là điên đảo cả. Muốn tu các pháp quán tưởng cho đúng lẽ chân thật, phải như người có trí kia, biết dùng phép khéo léo để lấy hạt bảo châu ra khỏi nước. Ấy là các pháp quán tưởng thường, lạc, ngã, tịnh...”
Đoạn trên ở
Tập 1 kinh Đại Bát Niết Bàn, đạo hữu à,...à không!...Liên Hữu có thể tự mình dò tìm nhé... Sự dò tìm ấy chẳng phải người có tâm tiểu thừa có thể ham muốn tìm cầu đâu....Chúc may mắn.
Vũ Khúc có biết tại sao chỗ Tam Pháp Ấn đó là chỗ
Điên Đảo không ???
Vậy sao nó là điên đảo? phải chăng chính tự dct này điên đảo ????
Tôi băn khoăn tự hỏi một người có tâm phân biệt nặng nề đến mức có thể viết như thế này "Vậy thì Tứ Niệm Xứ đó làm sao sánh nổi Đại Thừa ??? Huống chi Pháp môn Tịnh Độ Niệm Phật vãng sanh ???"
Như Phật đã nói trên...đó là chỗ điên đảo ....Người có tâm phân biệt thế nào là điên đảo, thế nào là chân thực liễu người đó không thể tìm con đường lớn để đi sao???
Người không biết thế nào là điên đảo thế nào là chân thực...liệu sự tu hành của mình có định hướng, có mục đến đến chăng???
....thì liệu có niệm Phật ra rả suốt ngày liệu đến lúc lâm chung có vì vọng tâm điên đảo chấp ngã chấp pháp sâu nặng mà làm mê lú quên mất cả niệm Phật chăng?Có thể lắm, vì có thể ngay lúc đó dct87 sẽ khởi tâm suy xét xem trong đám người đang trợ niệm cho ta hoặc đang ở quanh ta kia có bao nhiêu kẻ là Nhị thừa bao nhiêu kẻ là Tiểu Thừa hay Đại Thừa?
Ha ha...tự mình suy tưởng hay nhỉ... đó có phải là "trước ngã đam nhân"....không ??? Có phải đó là tự mình chấp ngã, chấp pháp làm mê lú quên mất cả niệm Phật chăng???? à...có thể lắm...
Lúc đó chỉ cần nghĩ tới Phật, mong Phật tiếp dẫn...
còn chuyện ai trợ niệm cho mình không quan tâm đâu... Kẻ ác trợ niệm cũng được, kẻ thiện trợ niệm cũng được, chẳng cần biết ai niệm, hể niệm một câu là dct này đã gieo duyên vị lai với họ rồi....Không vui thôi chứ tại sao lại ...bực bội chi để mất phần vãng sanh ....???
"Bất dã phương tiện, tự đắc tâm khai"
Tâm đang niệm Phật còn niệm thêm 4 niệm xứ......???
Niệm 2 danh hiệu Phật cùng lúc là không thể chứng nổi Tam Muội rồi, đừng nói chi....niệm thêm.... thân, thọ, tâm, pháp.
Tôi .......dct này....không hề phỉ báng pháp tu tiểu thừa, nhưng.... đó 2 là con đường khác nhau...Nếu người biết cách dùng thuốc, sẽ dùng đúng, sẽ hết bệnh... Người ta đang nhất hướng chuyện niệm, 1 câu Phật hiệu bao trùm tất cả pháp môn, nay lại ....lôi thêm dây mơ rễ má...làm sự chuyên tâm họ lệch lạc...
Chánh Hạnh là niệm danh hiệu Phật.
Trợ hạnh....cũng niệm danh hiệu Phật.
Nói chánh tui cũng niệm A Di Đà Phật, nói Tà tui cũng niệm A Di Đà Phật.
Nói Thiền tui cũng A Di Đà Phật, nói Mật tui cũng A Di Đà Phật...
Nói 4 Niệm Xứ, 12 Nhân Duyên ...tui cũng A Di Đà Phật.
Chẳng cần biết người ta dạy tui cái gì.... tui chỉ 1 hướng chuyên niệm.... Đây gọi là ........1 Câu Phật Hiệu Tín Tâm Kiên Cố Không Lui Sụt...Không bị các pháp môn khác làm nhiễu loạn.... Đứng chắc 1 thuyền mà cố chèo... rồi sẽ đến đích mau ...
Một lòng 1 câu Phật hiệu...mới mong có ngày chứng Nhất Tâm, chứng Tam Muội... Mới mong có ngày sanh Thượng Phẩm ở Ao Sen...
À...Đây là chư liên hữu, cùng hướng đi nên dct chia sẻ....
. Nếu là Box khác thì mình sẽ không nói gì hết... đường ai nấy đi.
Thánh Tri tự mình đưa ra các pháp môn cho là hay...
rồi liệt vào Box Tịnh Độ.... Tịnh Độ Tông trở thành ...Thập Cẩm mất thôi...
...1 lần cuối, mong Mod Thánh Tri xét lại cho Box Tịnh...
A Di Đà Phật.