VÃNG SANH TỨC LÀ THÀNH PHẬT!

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

VÃNG SANH TỨC LÀ THÀNH PHẬT!

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Người tu tịnh độ hoặc chưa tu tịnh độ cũng nên đọc kinh: Kinh A Di Đà, Kinh Quán Vô Lượng Thọ Phật, Kinh Vô Lượng Thọ, Kinh Niệm Phật Ba La Mật.

Phật dạy: Vãng Sinh đồng ý nghĩa với Thành Phật, vì VÃNG SINH TỨC LÀ THÀNH PHẬT. (kinh Kinh Niệm Phật Ba La Mật).

Vãng sanh tức là liễu thoát sanh tử luân hồi, ở Cực Lạc đồng nghĩa với thành Phật. Như thế, dù cho là phàm nhân hay thánh nhân miễn sanh về Cực Lạc tức là thành Phật. Nếu ai tin nhận thì chẳng phải nói gì thêm nữa, y thế mà hành ắt nguyện gì cũng thành, thõa mãn tất cả, thành tựu tất cả.

Còn nếu thắc mắc thì xin bày vài lời của kẻ phàm phu như sau: Thế gới Cực Lạc do 48 đại nguyện của Đức A Di Đà khi còn là Bồ Tát (hãy đọc 48 đại nguyện), nay Ngài đã thành tựu 48 đại nguyện đó, tức là đã có hiệu lực, hiệu lực ấy chính là Phật Lực. Người học Phật, ắt hẳn ít nhiều đều biết, không gì qua nỗi Phật lực, ắt là lực Tự Tánh Chân Như. 48 đại nguyện đó thành tựu tạo nên thế gới tên là Cực Lạc, cho nên tác dụng của thế giới Cực Lạc chính là tác dụng của Phật Lực, sống ở Cực Lạc là sống trong tác dụng thường trụ của Phật Lực không gián đoạn, không hạn lượng. Duyên ác đều bị tiêu trừ, vô minh đều bị tan hết, các pháp tam muội tự nhiên thành tựu tại đó.

Sanh về Cực Lạc, đầu tiên được căn bản thành tựu, nhờ sống ở Cực Lạc có tác dụng không hạn lượng, không gián đoạn của Phật Lực nên tất cả nguyện, tất cả hạnh đều tự nhiên thành tựu, sau đó giáng sanh luân hồi chuyển pháp luân thành tựu Vô Thượng Bồ Đề. Cho nên sống ở Cực Lạc chỉ một đời là thành Phật. (Ngoại trừ các bậc có hạnh nguyện rộng độ chúng sanh nên phải thị hiện thân Bồ Tát cứu độ chúng sanh một cách tự tại, đã được vô sanh pháp nhẫn.)
Phật Lực ấy Chính là Sức Mạnh giải thoát, sức mạnh từ bi,... của Đức Phật A Di Đà. Sức mạnh ấy cũng chính là sức mạnh không giới hạn, không hạn lượng của câu niệm "NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT".
Sửa lần cuối bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 vào ngày 22/04/10 06:02 với 3 lần sửa.


quang_tam3
Điều Hành Viên
Bài viết: 684
Ngày: 03/10/08 05:48
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: HCM
Đã cảm ơn: 21 time
Được cảm ơn: 1 time

Re: VÃNG SANH LÀ ĐƯỢC TẤT CẢ!

Bài viết chưa xem gửi bởi quang_tam3 »

ở đó được chơi game hok ? :x


_()_
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: VÃNG SANH TỨC LÀ THÀNH PHẬT!

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Có gì đạo hữu cứ nói thẳng, không cần phải như thế, không khéo gây tổn hại công đức mà thôi và nuôi dưỡng tập khí gây chướng nạn lâu dài.

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
Sửa lần cuối bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 vào ngày 26/04/10 01:36 với 1 lần sửa.


Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: VÃNG SANH TỨC LÀ THÀNH PHẬT!

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Người tu tịnh độ phải luôn nhắc nhở mình là vẫn còn ngu muội. Thật sự là như thế, khi chưa thành Phật thì vẫn còn ngu muội, tuy ít nhiều có khác, thô thiển hay vi tế có khác. Chính vì vậy, cần phải nhờ sức mạnh vô hạn lượng của ánh sáng từ bi và trí tuệ siêu vượt của Đức A Di Đà soi rọi, dứt sạch bóng tối của vô minh đó.

Phật dạy: không thể dùng chút ít phước đức mà được sanh về Cực Lạc.

Một mặt, dạy rằng: kẻ tự cao, ỷ cậy sức mình khó liễu sanh thoát tử, huống chi về Cực Lạc. Mặt khác, dạy là không thể tu hành lơ mơ, ỷ lại, cho rằng tu dễ mà sanh lười biếng, ỷ lại đợi khi lâm chung mới cố niệm. Ỷ cậy sức mình, ỷ cậy vào phước đức của việc thiện đã làm đều chẳng thể vãng sanh. Phải thật tình, ăn ngay nói thật, trung thực, chân thành nguyện vãng sanh CỰC LẠC.

Phương Tây là phương của thành tựu, là phương của sự viên mãn. Vì vậy, hiểu biết thâm sâu cỡ nào cũng không bằng vãng sanh Cực Lạc. Người học mà nguyện được vãng sanh Cực Lạc không dời đổi, ắt hẳn sự học sẽ tự nhiên được thành tựu, vì nhờ sống trong hào quang của ĐỨC A DI ĐÀ PHẬT vậy.


Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: VÃNG SANH TỨC LÀ THÀNH PHẬT!

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Đới nghiệp vãng sanh là điều chỉ có ở người tu tịnh độ, trong đó chủ yếu là niệm Phật cầu vãng sanh. Người tu không có nguyện sanh tịnh độ thì phải cắt đứt được ái dục ngay trong hiện đời thì mới được giải thoát ngay đời đó và đời sau, họ chứng quả như thanh văn, duyên giác, hoặc là Bồ Tát đã được Vô Sanh Pháp Nhẫn.

Người niệm Phật cũng có những bậc như thế không ít, nhưng mà chủ yếu là đới nghiệp vãng sanh. Đới nghiệp vãng sanh thì hiện đời tuy chưa đoạn trừ được tham sân si mà nhân là ái dục, nhưng nhờ hoạt dụng của Tâm Bồ Đề nhập cảnh giới tịnh độ CỰC LẠC mà vãng sanh. Ở CỰC LẠC ái dục chẳng sanh được, các sự khổ chẳng thể trổ quả được. Hành giả có thành tựu ít nhất là được Vô Sanh Pháp Nhẫn, sau đó tùy theo nguyện lực vào chốn luân hồi cứu độ chúng sanh cứu cánh đến thành tựu Vô Thượng Bồ Đề, hoặc tiếp tục tại CỰC LẠC cứu cánh đến bậc nhất sanh bổ xứ (số này rất đông) rồi giáng sanh luân hồi thành tựu Vô Thượng Bồ Đề.

Nói nhiều như vậy dành cho người chưa tin sâu, chớ tin sâu rồi thì cứ như công phu hiện thời mà giữ gìn trọn đời, chắc chắn được vãng sanh và trên danh nghĩa là đã xem như thành tựu Vô Thượng Bồ Đề rồi, chẳng cần lo lắng gì nữa.

tangbong NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT tangbong


quang_tam3
Điều Hành Viên
Bài viết: 684
Ngày: 03/10/08 05:48
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: HCM
Đã cảm ơn: 21 time
Được cảm ơn: 1 time

Re: VÃNG SANH TỨC LÀ THÀNH PHẬT!

Bài viết chưa xem gửi bởi quang_tam3 »

VO_HUU_BAT_KHONG606 đã viết:Có gì đạo hữu cứ nói thẳng, không cần phải như thế, không khéo gây tổn hại công đức mà thôi và nuôi dưỡng tập khí gây chướng nạn lâu dài.

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
>:D<
tangbong hiểu ý rồi hả đạo hữu
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT.


_()_
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: VÃNG SANH TỨC LÀ THÀNH PHẬT!

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Ông thật là vô ý!

Nhưng dù sao cũng cám ơn ý tốt của đạo hữu.

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT


MinhDao
Bài viết: 65
Ngày: 11/01/08 16:16

Re: VÃNG SANH TỨC LÀ THÀNH PHẬT!

Bài viết chưa xem gửi bởi MinhDao »

http://www.niemphat.net/Luan/sachtinhdo ... lacdao.htm

DU TÂM AN LẠC ĐẠO
Đông Hải Nguyên Hiểu soạn
Việt dịch: Sa-môn Thích Giác Chính


* NHÂN VÀ QUẢ
Chỗ trụ của Bồ-tát ở giai vị Kim Cương trở về trước gọi là Quả Báo độ, không gọi là Tịnh Độ vì chưa lìa được quả khổ nạn, chỉ có chỗ của Phật mới được gọi là Tịnh Độ, vì tất cả hoạn nạn, nhiễm ô đã diệt sạch. Căn cứ theo nghĩa này, kinh Nhân Vương nói: “Tam Hiền Thập Thánh trụ ở quả Báo độ, chỉ có Phật mới ở Tịnh Độ. Tất cả chúng sinh tạm thời trụ ở quả Báo độ, Bồ-tát giai vị Kim Cương mới ở Tịnh Độ”.

Dựa theo đoạn trên mà nói thì "Vãng Sanh Tức Thành Phật". Chúng sanh nhờ nguyện lực của Phật A Di Đà Vãng Sanh Tay Phương Cực Lạc thì nhất định thời gian rất ngắn sẽ thành Phật. Thật là Bất Khả Tư Nghì.

Trong Kinh A Di Đà, mười phương Chư Phật điều Tán Thán A Di Đà Phật, Thích Ca Mâu Ni Phật cũng Tán Thán Phật A Di Đà là "Phật Trung Chi Vương"

Tịnh Độ không phải muốn đi là được mà chỉ có Nguyện Lực của Phật mới đưa ta đến đó được.

Thật là không thể nào diển tả hết niềm vui trong Tâm cho những người có duyên gập được Pháp Môn Tịnh Độ có đầy đủ Tín, Nguyện, Hạnh.

Tất cả chỉ tùy duyên mà sống trong thế gian này mà chờ ngày Vãng Sanh Thành Phật.

Thật không thể diển tả nổi sự vui mừng cảm súc trong Tâm.

Con xin nguyện được Vãng Sanh Tây Phương Cực Lạc.



NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT tangbong tangbong tangbong


Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: VÃNG SANH TỨC LÀ THÀNH PHẬT!

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

MInhdao: Dựa theo đoạn trên mà nói thì "Vãng Sanh Tức Thành Phật".

>>TRong kinh Niệm Phật Ba La Mật, Đức Phật tùy thuyết pháp cho hành giả thấy: "Vãng sanh tức là thành Phật".

Thành tựu ít nhất ở CỰC LẠC là "Vô Sanh Pháp nhẫn", sau đó mới đủ định lực thị hiện luân hồi cứu độ chúng sanh, hàng ma, trừ chướng; hoặc là ở CỰC LẠC tiến tu tiếp tục lên bậc nhất sanh bổ xứ giáng sanh thành Phật. Cả hai đều chắc chắn thành tựu Vô Thượng Bồ Đề.


Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: TĂNG THÊM LÒNG TIN

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »



tietphuochung
Bài viết: 378
Ngày: 07/03/10 01:27
Giới tính: Nam
Đến từ: tiengiang vietnam

Re: VÃNG SANH TỨC LÀ THÀNH PHẬT!

Bài viết chưa xem gửi bởi tietphuochung »

Bạch ĐỨC THẾ TÔN, phải niệm phật như thế nào mới đắc pháp ? phải dấy khởi Tâm thái nào mà tu tập mới được VÃNG sinh cực lạc

ĐỨC PHẬT DẠY RẰNG:
Nầy Diệu nguyệt cư sĩ ,thế nào là niệm phật Chân Chính ? Muốn niệm phật đúng pháp và tự biết mình chắc chắn vãng sinh ,thì người niệm phật phải phát khởi
MƯỜI thứ Tâm thù thắng như sau đây :

1. TÍN TÂM

2. THÂM TRỌNG TÂM

3. HỒI HƯỚNG PHÁT NGUYỆN TÂM

4. XÃ LY TÂM

5. AN ỖN TÂM

6. ĐÀ RA NI TÂM

7. HỘ GIỚI TÂM

8. BA LA MẬT TÂM

9. BÌNH ĐẲNG TÂM

10. PHỔ HIỀN TÂM

Trích KINH NIỆM PHẬT BA LA MẬT do Hòa Thượng THÍCH THIỀN TÂM dịch từ Hán ra Việt Văn


TÂM THẤY THẬT TƯỚNG
MINH CHÂU HIỆN NHÃN TIỀN
THẤY NGHE VÔ NGẠI
VÔ NGẠI ĐẠI THẦN THÔNG
TUỲ DUYÊN DIỄN PHÁP
PHỔ ĐỘ CHÚNG HỮU TÌNH
tietphuochung
Bài viết: 378
Ngày: 07/03/10 01:27
Giới tính: Nam
Đến từ: tiengiang vietnam

Re: VÃNG SANH TỨC LÀ THÀNH PHẬT!

Bài viết chưa xem gửi bởi tietphuochung »

>:D<
MIỆM NIỆM PHẬT MÀ LÒNG CƯU MANG LÒNG TÀ DẠI NHƯ VO BAT HƯU THÌ PHẬT NÀO DÁM CỨU VU BA HƯU CÁC BÀI VIẾT CỦA ÔNG
PHỈ BÁN PHẬT RẤT NHIỀU ÔNG ĐÂU CÓ BIẾT


TÂM THẤY THẬT TƯỚNG
MINH CHÂU HIỆN NHÃN TIỀN
THẤY NGHE VÔ NGẠI
VÔ NGẠI ĐẠI THẦN THÔNG
TUỲ DUYÊN DIỄN PHÁP
PHỔ ĐỘ CHÚNG HỮU TÌNH
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.39 khách