VÃNG SANH TỨC LÀ THÀNH PHẬT!

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: VÃNG SANH TỨC LÀ THÀNH PHẬT!

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Xin được chỉ bày, đặng lợi ích cho VHBK và mọi người. Chân thành!


Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: VÃNG SANH TỨC LÀ THÀNH PHẬT!

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

10 Tâm Trong Kinh Niệm Phật Ba La Mật là dạy Pháp Niệm Phật Ba La Mật Tức Là Pháp Niệm Phật Của Bậc Bồ Tát.

Pháp Niệm Phật Ba La Mật Trong Kinh Niệm Phật Ba La Mật khác với Pháp Trì Danh Niệm Phật trong Kinh A Di Đà.

Chính vì nghĩa lý quá cao sâu của Kinh Niệm Phật Ba La Mật cho nên Chư Tổ Tịnh Độ không dạy người tu Tịnh Độ hành trì theo Kinh Niệm Phật Ba La Mật mà chỉ dạy tu theo Kinh A Di Đà

Có nhiều Kinh dạy về Pháp Môn Tịnh Độ như là Đại Phương Đẳng Đại Tập Kinh Bồ Tát Niệm Phật Tam Muội, Kinh Bát Chu Tam Muội (Nhất Hạnh Tam Muội), Kinh Niệm Phật Ba La Mật đều là Kinh dạy Pháp Niệm Phật cho bậc Bồ Tát



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: VÃNG SANH TỨC LÀ THÀNH PHẬT!

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Pháp Niệm Phật Ba La Mật khác với Pháp Trì Danh Niệm Phật trong Kinh A Di Đà.

>>Trì Danh Niệm Phật chuyên nhất sẽ dần thâm nhập Niệm Phật Tam Muội. Nếu có Tâm Bồ Tát mà vãng sanh thì nền tảng thành tựu Vô Thượng Bồ Đề đã vững chắc. Không nhất thiết đạt Niệm Phật Tam Muội mới được vãng sanh.


tietphuochung
Bài viết: 378
Ngày: 07/03/10 01:27
Giới tính: Nam
Đến từ: tiengiang vietnam

Re: VÃNG SANH TỨC LÀ THÀNH PHẬT!

Bài viết chưa xem gửi bởi tietphuochung »

…..
Nầy Vi Đề HY, trong pháp hội Thủ Lăng Nghiêm tôi đã trình bày nhân địa tu hành
Nhĩ Căn Viên Thông cho đại chúng. Nhưng ,. Thời mạt pháp các kinh điển dần dần ẩn mất, mà nên biết Kinh Thủ Lăng Nghiêm sẻ bị diệt trước nhất, tiếp theo sau là Kinh Lăng Gìa , Kinh kim Cương , Kinh MaHa Bát Nhã, Kinh Diệu Pháp Liên Hoa . Nếu không nương nhờ pháp niệm Phật , thì rất khó chứng đắc Nhĩ Căn Viên Thông ,Bởi vì sau ? Bởi vì niệm Phật TAM MUỘI chính là môn VIÊN THÔNG đệ nhất .
Trích Niệm Phật BaLaMật trang 76

Qua Pháp Ngữ viết ở trên của TỔ SƯ THÍCH CA MÂU NI , không phải riêng tôi mà nói chung là tất cả mọi người điều biết cho đến nay các KINH ĐIỂN nói trên vẫn còn lưu truyền và cho cả mai sau . chắc quí đ/h cũng đồng ý về điểm nầy với tôi chứ !
Như vậy rỏ ràng pháp ngữ Mạt Pháp không ám chỉ vế không giang và thời giang vì sao ? vì còn Kinh ĐIỂN thì chưa phải là Mạt pháp ,thế thì từ ngữ Mạt pháp mà ý TỔ SƯ nhắn nhũ với những ngưởi học đạo nói riêng và nói chung là loài người chúng ta là như thế nào ? riêng tôi được hiểu rằng ,đó là thời kỳ của mỗi con người do lực bất tồng tâm như tuổi già .bệnh tật … như tuổi già thì mắt mờ không thể đọc kinh sách , còn tai nghe thì yếu không nghe được kinh sách nói , còn những người bệnh tật do những cơn đau hành hạ họ không đủ sáng suốt nghiền ngẫm kinh sách và cho cả những người căn cơ hạ liệt có cơ hội cuối cùng tiếp cận phật pháp đó là pháp môn Niệm Phật .

Tại sao chúng ta phải chứng đắc NHĨ CĂN VIÊN THÔNG ? theo riêng tôi hiểu vì tai nghe của mình bị ô nhiễm nên khi nghe Kinh ĐIỂN mà không thể hiểu được, do đó muốn hiểu Phật Pháp trước tiên phải chứng đắc Nhĩ Căn Viên Thông
Bởi vì niệm Phật Tam Muội chính là môn VIÊN THÔNG đệ nhất.


TÂM THẤY THẬT TƯỚNG
MINH CHÂU HIỆN NHÃN TIỀN
THẤY NGHE VÔ NGẠI
VÔ NGẠI ĐẠI THẦN THÔNG
TUỲ DUYÊN DIỄN PHÁP
PHỔ ĐỘ CHÚNG HỮU TÌNH
Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: VÃNG SANH TỨC LÀ THÀNH PHẬT!

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

Qua Pháp Ngữ viết ở trên của TỔ SƯ THÍCH CA MÂU NI , không phải riêng tôi mà nói chung là tất cả mọi người điều biết cho đến nay các KINH ĐIỂN nói trên vẫn còn lưu truyền và cho cả mai sau . chắc quí đ/h cũng đồng ý về điểm nầy với tôi chứ !
Vâng ạ !
vì còn Kinh ĐIỂN thì chưa phải là Mạt pháp
.... Tạm thời hơi ....đúng điểm này...
....riêng tôi được hiểu rằng ,đó là thời kỳ của mỗi con người do lực bất tồng tâm như tuổi già .bệnh tật … như tuổi già thì mắt mờ không thể đọc kinh sách , còn tai nghe thì yếu không nghe được kinh sách nói , còn những người bệnh tật do những cơn đau hành hạ họ không đủ sáng suốt nghiền ngẫm kinh sách và cho cả những người căn cơ hạ liệt có cơ hội cuối cùng tiếp cận phật pháp đó là pháp môn Niệm Phật .
Sanh già bệnh tử ....cái này thời nào mà không có ??? Đâu cần thời Mạt mới có..
Tại sao chúng ta phải chứng đắc NHĨ CĂN VIÊN THÔNG ? theo riêng tôi hiểu vì tai nghe của mình bị ô nhiễm nên khi nghe Kinh ĐIỂN mà không thể hiểu được, do đó muốn hiểu Phật Pháp trước tiên phải chứng đắc Nhĩ Căn Viên Thông
Nói nhĩ căn thì được, nói phải CHỨNG ĐẮC NHĨ CĂN VIÊN THÔNG thì....

Thế nào là Nhĩ Căn Viên Thông ???
25 viên thông là nói về cách tu Đại Định, chẳng phải định thông thường của Nhị Thừa, quyền giáo. Bồ Tát có thể tu định, nhưng Viên Thông là Đại Định trong tất cả định. Các vị Đại Bồ Tát tu như thế mới chứng Tam Ma Địa (viên thông)
Còn chứng được Nhĩ Căn Viên Thông là phải thành Bồ Tát Quán Thế Âm cái đã....

Phải tu thành Bồ Tát Quán Thế Âm thì nghe kinh điển mới hiểu được Phật Pháp ???
Vậy thì tất cả người giảng giải kinh điển phải là hơn Bồ Tát Quán Thế Âm rồi !!!
Như vậy rỏ ràng pháp ngữ Mạt Pháp không ám chỉ vế không gian và thời gian vì sao ?
Vì hiểu sai, hành sai, nói sai Phật Pháp chính là hủy diệt Phật pháp...

Trên chính là Mạt Pháp đó!!
...và cho cả những người căn cơ hạ liệt có cơ hội cuối cùng tiếp cận phật pháp đó là pháp môn Niệm Phật .
Nói câu này thì Quán Thế Âm, Đại Thế Chí, Phồ Hiền, Văn Thù, Long Thọ, Mã Minh, .....đều là căn cơ hạ liệt ???
Chư Đại Bồ Tát tu pháp Niệm Phật mà còn bị tietphuochung chê là hạ liệt thì ai mới có tư cách tu Nhĩ Căn ???


BẤT KỂ AI NÓI NGƯỜI TU PHÁP MÔN NIỆM PHẬT VÃNG SANH LÀ HẠ LIỆT, THÌ CHÍNH LÀ NGƯỜI ẤY ĐANG PHỈ BÁNG TẤT CẢ CHƯ PHẬT, CÙNG CHƯ ĐẠI BỒ TÁT 3 ĐỜI 10 PHƯƠNG.


Nam Mô A Di Đà Phật.


Hình ảnh
tietphuochung
Bài viết: 378
Ngày: 07/03/10 01:27
Giới tính: Nam
Đến từ: tiengiang vietnam

Re: VÃNG SANH TỨC LÀ THÀNH PHẬT!

Bài viết chưa xem gửi bởi tietphuochung »

Thật đáng thương cho tất cả chúng sanh vì không có Trí Bát Nhã nên không thể hiểu được Thánh Ý .thôi thì cứ cố gắn niệm phật vãng sanh vậy , nên nhớ miện niệm và lòng cùng niệm thì mới có kết quả tốt còn như miện niệm mà lòng cưu mang những điều tà dại thì không phật nào mà cứu nổi ,ngoài ra còn phải bòn tu phước đức như bố thí cúng dường Tam Bảo , giử gìn 5 đến 10 giới , lúc nào cũng phải Nhẫn nhục và Tinh tấn cố gắn Thiền định cho đến Trí Huệ ,mong thay ! mong thay !


TÂM THẤY THẬT TƯỚNG
MINH CHÂU HIỆN NHÃN TIỀN
THẤY NGHE VÔ NGẠI
VÔ NGẠI ĐẠI THẦN THÔNG
TUỲ DUYÊN DIỄN PHÁP
PHỔ ĐỘ CHÚNG HỮU TÌNH
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: VÃNG SANH TỨC LÀ THÀNH PHẬT!

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Này, tietphuochung, thiền chẳng ngại tịnh, tịnh cũng chẳng ngại thiền. Người niệm Phật đầy đủ Tín - Nguyện - Hạnh thì được vãng sanh. Tín là gì? Nguyện là gì? Hạnh là gì? Nay ông phải tìm hiểu cho rõ thì hãy nói cũng chưa muộn.

Tietphuochung viết: Qua Pháp Ngữ viết ở trên của TỔ SƯ THÍCH CA MÂU NI , không phải riêng tôi mà nói chung là tất cả mọi người điều biết cho đến nay các KINH ĐIỂN nói trên vẫn còn lưu truyền và cho cả mai sau . chắc quí đ/h cũng đồng ý về điểm nầy với tôi chứ !

>> Cái này không chắc đâu. Như ông nói, mới chỉ là trên lý. Vì căn tánh chúng sanh ngày càng thấp tệ, không biết tôn trọng và quý giá Kinh Điển, Tam Bảo nên dần dần Kinh Điển thất truyền và thậm chí hủy bỏ. Cộng thêm chiến tranh, tai họa, mâu thuẩn tôn giáo, ..., tiêu diệt lẩn nhau và theo đó Kinh Điển, Chùa Tháp trở nên điêu tàn và hủy diệt, tàn phá mà cũng chẳng ai khắc phục. Bây giờ thì chưa đến nổi!

>>Tuy nói chứng này nọ. Nhưng rất đơn giản rằng: chỉ cần vãng sanh CỰC LẠC thì chắc chắn sẽ viên thành ý nguyện, sẽ thành tựu VÔ THƯỢNG BỒ ĐỀ dù là phát Tâm hay chưa phát Tâm Bồ Đề đều như vậy.

>> Lại nữa, không phải chỉ có môn niệm Phật tam muội mới chứng nhĩ căn viên thông. Nhưng vì sau này, Kinh điển chẳng còn mà nếu có còn chúng sanh cũng khó mà thọ lãnh, rất khó hành trì. Chỉ duy môn niệm Phật, tuy lý rất sau, nhưng cứ chuyên nhất một việc là niệm trì "NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT" mà ngộ đạo không khác gì so với các môn khác.

>> Đoạn trừ vô minh và hiểu Kinh Điển là hai việc tuy không khác, nhưng cũng chẳng giống nhau. Vì đoạn trừ xong vô minh thì cũng không hẳn là Kinh Điển nào cũng hiểu. Tuy nhiên muốn đi con đường Đại Thừa mà không lạc nẻo Tà thì phải đoạn trừ phần vô minh.


tietphuochung
Bài viết: 378
Ngày: 07/03/10 01:27
Giới tính: Nam
Đến từ: tiengiang vietnam

Re: VÃNG SANH TỨC LÀ THÀNH PHẬT!

Bài viết chưa xem gửi bởi tietphuochung »

>:D< Nầy Vi Đề Hy,tất cả chúng sanh từ vô thỉ cho đến nay, vì trong đêm tố vô minh, nhận giặc làm cha ,lấy vọng kiến làm chỗ nương về ,lấy tà kiến làm bạn lữ ,lấy biên kiến làm lương dược .Nhận ngã chấp làm Tâm .rời xa giải thoát tri kiến vô lượng . do đó ,khời tâm phân biệt thấy đúng sai ,tà chánh,thiện ác, chân ngụy …Nếu lọc sạch ngã kiến, ngã chấp, thì thân tâm sẽ quang minh thường tại . Tức đồng đẳng với tri kiến giác ngộ của chư Như Lai.

Nếu muốn gạn lọc ngã kiến ,ngã chấp, thì không chi hơn phát huy năng lực vô biên của danh hiệu Phật .Thật vậy,nhờ chuyên tâm xưng niệm Nam Mô A Di Đà Phật ,mà hành giả tuần tự chuyển THỨC thành TRÍ . Ngã chấp tự nhiên rơi rụng ,Ngã kiến tự nhiên tan mất như bong bóng nước dưới ánh mặt trời .Lúc bây giờ ,tuy không lìa cung Đâu Suất mà vẫn phân thân khắp vi trần quốc độ để chuyển pháp luân vô thượng ,và khai thị tuệ giác cho vô lượng chúng sanh, giúp hết thảy tứ sanh ,cửu hữu cùng ngộ nhập Phật tri kiến

Khi xưng niệm danh hiệu Phật hành giả không để Thức nương theo nhân duyên mà dấy động ,nên chẳng thành tựu pháp y tha khởi .Vì không có sự tham dự của Ngã và Ngã sở nên biến kế sở chấp cũng chẳng tồn tại , chỉ có danh hiệu Phật vẫn tuôn chảy lien miên bất tận thành một dòng tâm, mà mỗi mỗi sát đều biểu hiện Vô Thượng Diệu Viên Thức Tâm Tam muội ,tức là Chân Duy Thức Tánh.


TÂM THẤY THẬT TƯỚNG
MINH CHÂU HIỆN NHÃN TIỀN
THẤY NGHE VÔ NGẠI
VÔ NGẠI ĐẠI THẦN THÔNG
TUỲ DUYÊN DIỄN PHÁP
PHỔ ĐỘ CHÚNG HỮU TÌNH
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: VÃNG SANH TỨC LÀ THÀNH PHẬT!

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Tôi khuyên ông kinh văn chớ nên trích dọc ngang. Ít ra phải ghi rõ nguồn.

VHBK vui mừng vì tấm lòng Bồ Đề của ông. kinhle kinhle kinhle

Nếu ông muốn tìm hiểu mạt pháp, trên lý lẩn sự thì vào đây:
http://www.tangthuphathoc.com/kinh/kinhphapdiettan.htm

(Nên đọc hết)


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.20 khách