Ý NGHĨA CỦA CHỮ A DI ĐÀ

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: Ý NGHĨA CỦA CHỮ A DI ĐÀ

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

Kinh Hoa Nghiêm Dùng Chử CÔNG ĐỨC cho cả người Phát Tâm Bồ Đề và Không Phát Tâm Bồ Đề.
Bạb DCT Đọc Kỹ Kinh Hoa Nghiêm Sẽ Thấy Công Hạnh Của Bậc Sơ Phát Tâm Bồ Tát Và Bồ Tát Trong Tam Hiền Như Thế Nào


Hình ảnh
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Ý NGHĨA CỦA CHỮ A DI ĐÀ

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Không phải là "không phát bồ đề tâm" mà là "chưa phát bồ đề tâm".

Phát Tâm Vô Thượng Bồ Đề có hai hạng:

-Phàm phu. Thẳng tiến cho đến khi được Vô Sanh Pháp Nhẫn thì mới chắc chắn thành tựu Vô Thượng Bồ Đề. Các pháp môn tịnh độ rất phù hợp với những vị này.

-Các vị thánh nhị thừa. Các vị này mà phát Tâm Vô Thượng Bồ Đề liền được Vô Sanh Pháp Nhẫn, chắc chắn thành tựu Vô Thượng Bồ Đề. Nhưng có lẽ rất lâu các vị này mới phát Bồ Đề TâM.

PHẦN BÔI ĐEN MÌNH ĐÃ VIẾT SAI.
Sửa lần cuối bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 vào ngày 07/06/10 00:44 với 3 lần sửa.


Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Ý NGHĨA CỦA CHỮ A DI ĐÀ

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Niệm Phật Mà Cầu Thấy Phật Là Sai Vì Như Vậy Sẽ Sanh Tham Chấp Sanh Tà Niệm Dễ Bị Thiên Ma Phá.

Các Tổ Tịnh Độ Cũng Dạy Không Nên Cầu Thấy Phật Mà Chỉ Nhất Tâm Niệm Phật.

Niệm Phật Đến Khi Tâm Thanh Tịnh Thì Thấy Phật Nhưng Cũng Chẳng Nên Chấp.

Kinh Quán Phật Tam Muội Hải Nói
Chúng sanh đời sau nếu có ai đắc Niệm Phật Tam Muội, quán tướng hảo của Chư Phật, đắc Chư Phật Hiện Tiền Tam Muội, nên dạy người ấy giữ kín thân, khẩu, ý, chớ khởi tà mạng, đừng sanh kiêu ngạo. Nếu khởi lên những pháp tà mạng và kiêu ngạo, phải biết kẻ ấy là tăng thượng mạn, phá diệt Phật Pháp, hay khiến cho chúng sanh khởi tâm chẳng lành, loạn hòa hợp Tăng, bày sự lạ để mê hoặc chúng.

Kẻ ác như vậy là bè lũ ma, tuy là niệm Phật mà đánh mất vị cam lộ. Người ấy sanh ở chỗ nào, do vì kiêu ngạo, thân luôn kém nhỏ, sanh nhà hạ tiện, bần cùng, các chỗ suy sụp, vô lượng nghiệp ác dùng để nghiêm sức. Các thứ sự ác như thế rất nhiều, cho nên phải tự ngăn dè, trọn chớ để nảy sanh. Nếu khởi nghiệp tà mạng như vậy, thì nghiệp tà mạng đó giống như voi say giẫm nát ao hoa. Nghiệp tà mạng ấy cũng lại như thế, hư hoại căn lành.

Có Niệm Phật thì phải tự phòng hộ, chớ nên phóng dật. Người Niệm Phật Tam Muội, nếu chẳng phòng giữ sanh lòng ngạo nghễ thì gió ác tà mạng thổi lửa kiêu mạn đốt rụi thiện pháp. Thiện Pháp là nói hết thảy vô lượng thiền định. Các pháp niệm Phật sanh từ các tâm tưởng.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: Ý NGHĨA CỦA CHỮ A DI ĐÀ

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

Không phải là "không phát bồ đề tâm" mà là "chưa phát bồ đề tâm".
À, chỗ này dct có nói sai, xin sám hối...
-Các thánh nhị thừa. Các vị này mà phát Tâm Vô Thượng Bồ Đề liền được Vô Sanh Pháp Nhẫn, chắc chắn thành tựu Vô Thượng Bồ Đề. Nhưng có lẽ rất lâu các vị này mới phát Bồ Đề Tâm. Những vị này không cần phải nói nữa.
Chỗ đó hình như không đúng thì phải....

Vô Sanh Pháp Nhẫn: Nếu đã nói Vô Sanh thì có 2 hạng Vô Sanh Nhị Thừa và Vô Sanh của Bồ Tát.
Vô Sanh Nhị thừa là. Không sanh tam giới nữa
Vô Sanh Bồ Tát là: Sanh mà vô sanh (cái này ai cũng rõ), chứng thực tướng các pháp.

Như trên có nói ....Vô Sanh cho người Phát Bồ Đề Tâm, nghĩa là Đại Thựa Bồ Tát đạo, Chứng Thực Tướng các pháp.
Còn nói về Pháp Nhẫn thì phải tới Bát Địa mới có phần, vì tới địa vị này thì đối với các pháp không còn bị thối lui nữa, nên gọi là PHÁP NHẪN.

Cho nên không thể nói các Thánh Nhị thừa vừa phát Tâm Bồ Đề là liền được chứng vô sanh nhẫn, có thể gọi họ là ĐẠI A La Hán và tùy theo chỗ sở chứng mà xếp vào 52 bậc.

Nam Mô A Di Đà Phật.


Hình ảnh
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Ý NGHĨA CỦA CHỮ A DI ĐÀ

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

VÔ SANH PHÁP NHẪN chứ không phải là VÔ SANH!


Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

Niệm Phật Mà Cầu Thấy Phật Là Sai Vì Như Vậy Sẽ Sanh Tham Chấp Sanh Tà Niệm Dễ Bị Thiên Ma Phá.
Thà như Kimcang nói vậy không mắc ở lỗi tham chấp.

Nhưng HT Quảng Khâm không nói như trên:
Khi lâm chung, đừng nên để tâm muốn thấy hình tướng chư Phật, Bồ-tát.
Kimcang có biết tại sao khi người ta hộ niệm cho người lâm chung họ thường mang theo 1 bức ảnh Phật A Di Đà để ngay vị trí đối diện với người lâm chung không ???
Cầu mà không thấy là việc tốt.
Nếu cần mà không muốn thấy thì Phật A Di Đà cũng không dám đến, tại đã khởi không muốn thấy thì sao tương ưng với nguyện của "A Di Đà Phật dữ chư thánh chúng hiền tại kì tiền", không muốn thấy thì hiện ra mà làm gì !!! ....
Nếu cầu mà thấy, thì những hình tướng đó không đáng tin cậy đâu.
Đây là trái với kinh điển.
Lời nguyện của Bồ Tát Phổ Hiền như thế nào???

Nguyện ngã lâm dục mạng chung thời,
tận trừ nhất thế chư chướng ngại,
diện kiến bỉ Phật A Di Ðà,
tức đắc vãng sanh An Lạc sát.

Vị Thánh nào cũng bảo, khi lâm chung phải nên khẩn cấp niệm Phật cầu gia bị, nguyện Phật đến tiếp dẫn...
Nay hiện tướng ra tiếp dẫn lại bảo không đáng tin cậy, vì thì ai dám hiện ra tiếp dẫn nữa ???
Phải không mong cầu gì; chỉ tịnh tâm niệm Phật. Phật, Bồ-tát từ trong chân tâm thanh tịnh hiện ra thì mới thiệt đúng.
Cái câu trên hoàn toàn sai đối với người tu Tịnh độ, vì Niệm Phật là cầu vãng sanh, nếu không có cầu (nguyện) là trái tông Tịnh Độ.
Cái câu trên hoàn toàn sai đối với người tu Thiền, đã không mong cầu thì gặp Phật còn chém Phật, đừng nói chi Phật ở đâu hiện ra sao cho là đúng.

Ngài Hám Sơn nói "không cầu mà hiện ra đó là việc của Ma".
Xin cẩn trọng.

A Di Đà Phật.


Hình ảnh
Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: Ý NGHĨA CỦA CHỮ A DI ĐÀ

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

VÔ SANH PHÁP NHẪN chứ không phải là VÔ SANH!
đọc kĩ lại bài của dct ....

Vô Sanh Nhẫn là nói cho hàng Bát Địa, đối với tất cả pháp không chướng ngại, nương vào chân trí huệ vô lậu mà hành các pháp, đối với các pháp không bị các pháp làm thối lui. Gọi là "Pháp Nhẫn".

Nói A La Hán phát Bồ Đề Tâm liền chứng pháp nhẫn là sai trầm trọng.


Hình ảnh
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Ý NGHĨA CỦA CHỮ A DI ĐÀ

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Vậy thánh nhị thừa mà phát bồ đề Tâm thì đối với các pháp còn thối lui không?

Xin chư vị hãy giảng nói cho VHBK được rõ.


Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: Ý NGHĨA CỦA CHỮ A DI ĐÀ

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

Thêm vào câu ...
Xin chư vị hãy giảng nói cho VHBK được rõ.
Chân thành......
Vậy thánh nhị thừa mà phát bồ đề Tâm thì đối với các pháp còn thối lui không?
Bất cứ địa vị nào cũng có thể thối lui khi chưa đạt tới Bất Động Địa. (địa vị Thứ 8 trong Thập Địa).

Xá Lợi Phất, thân chứng tới Lục Trụ Bồ Tát, mà còn bị thối tới thối lui, vì không kham nổi vô minh phiền não, dĩ nhiên nơi địa vị Lục Trụ đã hết kiến, tư phiền não và đang phá vô minh phiền não.

Không thối lui (bất thối chuyển) có nhiều loại:

Vị Bất thối, hạnh bất thối và Niệm bất thối.

Vị bất thối: đại để nói ra khỏi tam giới.
Hạnh bất thối: hành bồ tát đạo, không bị rơi vào Nhị Thừa nữa
Niệm bất thối: các niệm tu hành đều hướng tới quả Vô Thượng Bồ đề.

Nhưng có nhiều sách và nhiều cách lý giải khác nhau về Bất Thối Chuyển.

Bồ Tát tu hành nếu không muốn bị thối chuyển tất định phải:
"Thường tùy Phật học" (Thường theo Phật mà học) (Phổ Hiền Hạnh Nguyện)

Cách duy nhất có thể thường theo Phật học là.........vãng sanh Tây Phương, thân cận Phật A Di Đà một đời tu hành không lui sụt, cho nên tất cả những ai vãng sanh đến nước kia đều gọi là A Duy Việt Trí (Bồ Tát không thối chuyển).

A Di Đà Phật.


Hình ảnh
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Ý NGHĨA CỦA CHỮ A DI ĐÀ

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Nhị thừa phát bồ đề tâm thì với phiền não có kham nổi không?


Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Ý NGHĨA CỦA CHỮ A DI ĐÀ

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Hỏi: Lúc lâm chung thấy Phật hiện ra, có chắc là không phải ma không ?

Đáp : Người tu (Pháp khác) tâm chẳng quán tưởng đến Phật, mà Phật bỗng hiện ra, không phải tâm mình mong đợi, thì là ma thật.
Nhưng mình niệm Phật, cốt mong thấy Phật, mà Phật hiện ra, thế tức là tâm mình đã ứng hợp với tâm Phật rồi . Huống chi lúc lâm chung chẳng phải là lúc mong cho ma đến, sao lại còn nghi ngờ lo sợ là ma ?

(trích Kinh Di Đà Yếu Giải)


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Ý NGHĨA CỦA CHỮ A DI ĐÀ

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

VHBK đã nói sai trầm trọng ở chỗ: "Nhị thừa phát bồ đề tâm liền được VÔ SANH PHÁP NHẪN"

Nay dán cáo thị.
Xin hãy thẩn trọng với những bài viết của VHBK.

Tội này rất nặng không biết VHBK có kham nỗi hay không nữa!

kinhle kinhle kinhle kinhle kinhle kinhle kinhle kinhle kinhle kinhle kinhle kinhle kinhle kinhle kinhle kinhle kinhle kinhle


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Bing [Bot], Google [Bot]38 khách