Kinh Hoa Nghiêm Dùng Chử CÔNG ĐỨC cho cả người Phát Tâm Bồ Đề và Không Phát Tâm Bồ Đề.
Bạb DCT Đọc Kỹ Kinh Hoa Nghiêm Sẽ Thấy Công Hạnh Của Bậc Sơ Phát Tâm Bồ Tát Và Bồ Tát Trong Tam Hiền Như Thế Nào
Kinh Hoa Nghiêm Dùng Chử CÔNG ĐỨC cho cả người Phát Tâm Bồ Đề và Không Phát Tâm Bồ Đề.
Bạb DCT Đọc Kỹ Kinh Hoa Nghiêm Sẽ Thấy Công Hạnh Của Bậc Sơ Phát Tâm Bồ Tát Và Bồ Tát Trong Tam Hiền Như Thế Nào
Chúng sanh đời sau nếu có ai đắc Niệm Phật Tam Muội, quán tướng hảo của Chư Phật, đắc Chư Phật Hiện Tiền Tam Muội, nên dạy người ấy giữ kín thân, khẩu, ý, chớ khởi tà mạng, đừng sanh kiêu ngạo. Nếu khởi lên những pháp tà mạng và kiêu ngạo, phải biết kẻ ấy là tăng thượng mạn, phá diệt Phật Pháp, hay khiến cho chúng sanh khởi tâm chẳng lành, loạn hòa hợp Tăng, bày sự lạ để mê hoặc chúng.
Kẻ ác như vậy là bè lũ ma, tuy là niệm Phật mà đánh mất vị cam lộ. Người ấy sanh ở chỗ nào, do vì kiêu ngạo, thân luôn kém nhỏ, sanh nhà hạ tiện, bần cùng, các chỗ suy sụp, vô lượng nghiệp ác dùng để nghiêm sức. Các thứ sự ác như thế rất nhiều, cho nên phải tự ngăn dè, trọn chớ để nảy sanh. Nếu khởi nghiệp tà mạng như vậy, thì nghiệp tà mạng đó giống như voi say giẫm nát ao hoa. Nghiệp tà mạng ấy cũng lại như thế, hư hoại căn lành.
Có Niệm Phật thì phải tự phòng hộ, chớ nên phóng dật. Người Niệm Phật Tam Muội, nếu chẳng phòng giữ sanh lòng ngạo nghễ thì gió ác tà mạng thổi lửa kiêu mạn đốt rụi thiện pháp. Thiện Pháp là nói hết thảy vô lượng thiền định. Các pháp niệm Phật sanh từ các tâm tưởng.
À, chỗ này dct có nói sai, xin sám hối...Không phải là "không phát bồ đề tâm" mà là "chưa phát bồ đề tâm".
Chỗ đó hình như không đúng thì phải....-Các thánh nhị thừa. Các vị này mà phát Tâm Vô Thượng Bồ Đề liền được Vô Sanh Pháp Nhẫn, chắc chắn thành tựu Vô Thượng Bồ Đề. Nhưng có lẽ rất lâu các vị này mới phát Bồ Đề Tâm. Những vị này không cần phải nói nữa.
Thà như Kimcang nói vậy không mắc ở lỗi tham chấp.Niệm Phật Mà Cầu Thấy Phật Là Sai Vì Như Vậy Sẽ Sanh Tham Chấp Sanh Tà Niệm Dễ Bị Thiên Ma Phá.
Kimcang có biết tại sao khi người ta hộ niệm cho người lâm chung họ thường mang theo 1 bức ảnh Phật A Di Đà để ngay vị trí đối diện với người lâm chung không ???Khi lâm chung, đừng nên để tâm muốn thấy hình tướng chư Phật, Bồ-tát.
Nếu cần mà không muốn thấy thì Phật A Di Đà cũng không dám đến, tại đã khởi không muốn thấy thì sao tương ưng với nguyện của "A Di Đà Phật dữ chư thánh chúng hiền tại kì tiền", không muốn thấy thì hiện ra mà làm gì !!! ....Cầu mà không thấy là việc tốt.
Đây là trái với kinh điển.Nếu cầu mà thấy, thì những hình tướng đó không đáng tin cậy đâu.
Cái câu trên hoàn toàn sai đối với người tu Tịnh độ, vì Niệm Phật là cầu vãng sanh, nếu không có cầu (nguyện) là trái tông Tịnh Độ.Phải không mong cầu gì; chỉ tịnh tâm niệm Phật. Phật, Bồ-tát từ trong chân tâm thanh tịnh hiện ra thì mới thiệt đúng.
đọc kĩ lại bài của dct ....VÔ SANH PHÁP NHẪN chứ không phải là VÔ SANH!
Chân thành......Xin chư vị hãy giảng nói cho VHBK được rõ.
Bất cứ địa vị nào cũng có thể thối lui khi chưa đạt tới Bất Động Địa. (địa vị Thứ 8 trong Thập Địa).Vậy thánh nhị thừa mà phát bồ đề Tâm thì đối với các pháp còn thối lui không?
Đang xem chuyên mục này: Bing [Bot], Google [Bot] và 38 khách