Ý NGHĨA CỦA CHỮ A DI ĐÀ

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Ý NGHĨA CỦA CHỮ A DI ĐÀ

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

+Các vị Thanh Văn Duyên Giác nếu có thể Phát Tâm Bồ Đề thì vẫn phải tu hạnh Bồ Tát đến hàng Thập Địa mới đắc vô sanh pháp nhẫn.

>> Trong diễn đàn này, có người nói là thất địa, có người nói bát địa, bây giờ có thêm thập địa. ??? Nhưng mà thôi, đừng nên bàn ẩu chỗ này.

+Đâu phải dễ, vừa phát tâm liền đắc vô sanh liền đâu!

>> Thánh nhị thừa mà phát Bồ Đề Tâm dễ lắm chăng??? Muốn các chư vị Thanh Văn, Duyên Giác phát Bồ Đề Tâm thì chẳng khác nào muốn làm cho cục đá biết khóc.

+Kiếp xa xưa ngài Xá Lợi Phất từng phát Bồ Đề Tâm, tu Bồ Tát Hạnh, nhưng bị thối tâm Bồ Đề, đành trở lại hàng Thanh Văn.

>> Vì khi ấy còn là phàm phu. Nhưng mà như ông nói, vãng sanh CỰC LẠC liền vào ngôi vị thánh và chắc chắn thành tựu VÔ THƯỢNG BỒ ĐỀ. Tuy lý rất sâu chỉ Phật mới tuyệt nhiên rõ, Tổ thì thấy đường chắc chắn, nhưng mà chỉ cần Tín- Nguyện- Hạnh đầy đủ cho dù còn vô minh cũng được vãng sanh. Thời mạt pháp này môn khác đa số phàm phu đâu có phần. Vậy mà, thật vui mừng thay, pháp môn niệm Phật này bao gồm hết mọi căn cơ, hễ có tấm lòng giải thoát, tha thiết thì dù ngu muội cách mấy, vẫn được giải thoát như thường, mà lại chắc chắn thành tựu VÔ THƯƠNG BỒ ĐỀ như chư Phật xưa nay, dù đã phát Tâm Bồ Đề hay chưa phát Tâm Bồ Đề.

+Các vị Thanh Văn tu hành tinh tấn, được vào dòng Thánh, còn bị Thối Chuyển, huống chi chúng ta là phàm phu.

>> Thanh Văn, Duyên Giác đã siêu vượt luân hồi, đã đoạn xong phần vô minh, chẳng trở lại làm phàm phu. Các vị thánh này do nhân duyên gì đã phát Tâm Bồ Đề mà lại thối lui Tâm đó?? Chỗ này phải cẩn thận đấy!


Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Ý NGHĨA CỦA CHỮ A DI ĐÀ

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

"VO_HUU_BAT_KHONG606"]

>> Trong diễn đàn này, có người nói là thất địa, có người nói bát địa, bây giờ có thêm thập địa. ??? Nhưng mà thôi, đừng nên bàn ẩu chỗ này.
Nói Thập Địa là nói chung. Nói Bát Địa là nói riêng.

Các Kinh Hoa Nghiêm và Lăng Nghiêm có nói về địa vị của tu hành cho đến khi thành Phật.

-Thập Tín
-Thập Trụ
-Thập Hạnh
-Thập Hồi Hướng
-Thập Địa
-Đẳng Giác
(đôi khi kể Nhứt Sanh Bổ Xứ Bồ Tát, nhưng theo tôi thì ngang hàng với Đẳng Giác, chỉ vì Bồ Tát ấy chỉ một lần sanh ra đời nữa thôi thì thành Phật thì mới gọi là Nhứt Sanh Bổ Xứ thôi)
-Diệu Giác (Phật)

Mỗi một Thập lại chia ra mười địa vị nữa. Tổng Cộng 52 Địa Vị.

Bát Địa là địa vị thứ 8 trong hành Thập Địa.


>> Thánh nhị thừa mà phát Bồ Đề Tâm dễ lắm chăng??? Muốn các chư vị Thanh Văn, Duyên Giác phát Bồ Đề Tâm thì chẳng khác nào muốn làm cho cục đá biết khóc.
Vậy mà Kinh A Di Đà nói: "Xá-Lợi-Phất! Lại đức Phật đó có vô lượng vô biên Thanh Văn đệ tử đều là bực A La Hán, chẳng phải tính đếm mà có thể biết được, hàng Bồ Tát chúng cũng đông như thế."

Các vị Thanh Văn toàn là bực A La Hán từ các cõi Phật khác vãng sanh nước Cực Lạc có số đến vô lượng vô biên không thể tính đếm được. Các hàng Bồ Tát từ cõi Phật khác đến nước Cực Lạc cũng đông như vậy.


>> Vì khi ấy còn là phàm phu. Nhưng mà như ông nói, vãng sanh CỰC LẠC liền vào ngôi vị thánh và chắc chắn thành tựu VÔ THƯỢNG BỒ ĐỀ. Tuy lý rất sâu chỉ Phật mới tuyệt nhiên rõ, Tổ thì thấy đường chắc chắn, nhưng mà chỉ cần Tín- Nguyện- Hạnh đầy đủ cho dù còn vô minh cũng được vãng sanh. Thời mạt pháp này môn khác đa số phàm phu đâu có phần. Vậy mà, thật vui mừng thay, pháp môn niệm Phật này bao gồm hết mọi căn cơ, hễ có tấm lòng giải thoát, tha thiết thì dù ngu muội cách mấy, vẫn được giải thoát như thường, mà lại chắc chắn thành tựu VÔ THƯƠNG BỒ ĐỀ như chư Phật xưa nay, dù đã phát Tâm Bồ Đề hay chưa phát Tâm Bồ Đề.
Vì phép tu Tịnh Độ là phép tu Đại Thừa nên phải phát Tâm Bồ Đề (Kinh Vô Lượng Thọ).

Vãng sanh Cực Lạc là vì trên cầu thành Phật, dưới độ chúng sanh. Đó tứ là Tâm Bồ Đề, tâm ấy mới khế hợp với nguyện tiếp dẫn của Phật.

Nên đọc Kinh Niệm Phật Ba La Mật về "10 Tâm Thù Thắng".
>> Thanh Văn, Duyên Giác đã siêu vượt luân hồi, đã đoạn xong phần vô minh, chẳng trở lại làm phàm phu. Các vị thánh này do nhân duyên gì đã phát Tâm Bồ Đề mà lại thối lui Tâm đó?? Chỗ này phải cẩn thận đấy!
[/quote]

Tuy các vị ấy không trở lại làm phàm phu, ví như đã tốt nghiệp đại học rồi thì đâu còn trở lại làm học sinh Trung Học nữa.

Nhưng muốn học Tiến Sĩ phải tiến lên thêm nữa, nhưng cũng có người học Tiến Sĩ không thành, bị rớt. Hoặc nửa đường chán mà bỏ.

Thì đâu có bằng cấp Tiến Sĩ được.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Minh Thiện
Bài viết: 156
Ngày: 10/03/08 03:27

Re: Ý NGHĨA CỦA CHỮ A DI ĐÀ

Bài viết chưa xem gửi bởi Minh Thiện »

Kính các Đạo hữu.
Minh thiện thấy các Đạo Hữu thảo luận về các Phương Pháp tu trì tiến tới Giác Ngộ v& Giải Thoát và đã dẫn chứng trong các Kinh điển.Vậy Minh Thiện cũng xin trích một đoạn Kinh văn trong Kinh:KINH KIM CƯƠNG(Biên dịch:Thiền Chửu;Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam:Nhà xuất bản Tôn Giáo-2000):
*-"Bấy giờ ông Tu Bồ Đề bạch Phật rằng:Bạch Đức Thế Tôn!thiện nam tín nữ,phát tâm cầu đạo a-lốc đa-la tam-diểu tam-bồ đề.thì nên an trụ cái tâm như thế nào?
Phật bảo ông Tu-bồ đề rằng:Thiện nam tín nữ,phát tâm a-lốc đa-la tam-diểu tam-bồ đề,nên sinh cái tâm như thế này:"Ta phải diệt độ hết thẩy chúng sinh,diệt độ hết thẩy chúng sinh rồi mà không có một chúng sinh nào thực diệt độ cả.Bởi cớ sao thế?Ông Tu-bồ đề này! Nếu Bồ -tát mà còn có ngã tướng nhân tướng chúng sinh tướng,thọ giả tướng,tức không phải là Bồ-tát.Bởi cớ sao thế?Ông Tu-bồ đề này!thơcj không có pháp gì để phát cái tâm a-lốc đa-la tam-diểu tam-bồ đề cả.Ông Tu-bồ đề ơi!cứ như ý ông:Như Lai ta ở chỗ Phật Nhiên đăng ,có pháp gì được đạo a-lốc đa-la tam-diểu tam-bồ đề không?
Bạch đức Thế -tôn!không ạ...cứ như ý con đã hiểu lời Phật nói,thì ở chỗ đức Phật Nhiên đăng,không có pháp gì được đạo a-lốc đa-la tam-diểu tam-bồ đề cả.
Phật nói:như thế đó,chính như thế đó,này ông Tu-bồ đề!nếu có pháp gì khiến Như Lai được đạo a-lốc đa-la tam-diểu tam-bồ đề,thì đức Phật Nhiên đăng đã không thụ ký cho ta rằng:"Sang đời sau này,ông sẽ được thành Phật,hiệu là Thích ca Mâu ni" Vì thực không có pháp gì khiến cho ta được đạo a-lốc đa-la tam-diểu tam-bồ đề,cho nên đức Phật Nhiên đăng mới thụ ký cho ta mà nói thế này:"Sang đời sau này,ông sẽ thành Phật,hiệu là Thích ca Mâu ni".Bởi cớ sao thế?Vì Như Lai đó tức là cái nghĩa như như của mọi pháp,Nếu có người nào nói rằng:Như Lai được đaọ a -lốc đa-la tam-diểu tam-bồ đề,thì ông Tu-bồ đề này! Thực không có pháp gì khiến cho Phật được đạo a-lốc đa-la tam-diểu tam-bồ đề đâu.Ông Tu-bồ đề ơi!Cái đạo a-lốc đa-la tam-diểu tam-bồ đề mà Như Lai được đó ở trong đó không thực cũng không hư,vì thế cho nên Như Lai nói hết thẩy đều là Phật pháp.Ông Tu-bồ đề ơi! cái mà ta nói là hết thẩy pháp đó,tơcs không phải hết thẩy pháp,vì thế cho nên gọi là hết thẩy pháp.Ông Tu-bồ đề ơi! lẽ đó cũng ví như thân người dài lớn,
Ông Tu-bồ đề thưa rằng:Bạch đức Thế-tôn!Như lai ngài nói cái thân người dài lớn đó,tức không phải là cái thân người dài lớn ,thế nên gọi là cái thân lớn.
Này ông Tu-bồ-đề!Bồ-tát cũng như thế đó.Nếu Bồ-Tát lại nói thế này:Ta sẽ diệt độ cho vô lượng chúng sinh,thế tức không thể gọi là Bồ-tát được.Sao thế? thực không có pháp gì gọi là Bồ-tát,vì thế cho nên Phật nói hết thẩy pháp.không ngã,không nhân, không chúng sinh,không thọ giả.Này Tu-bồ-đề,nếu Bồ-táy nói thế này:ta sẽ trang nghiêm cõi Phật,thế thì không gọi là Bồ-tát được.Sao thế?-Vì Như Lai nói trang nghiêm cõi Phật tức không phải là tranh nghiêm cõi Phật,thế nên gọi là trang nghiêm,ông Tu-bồ-đề này!Nếu Bồ-tát hiểu suốt đến pháp vô ngã ấy,Như Lai mới nói là chính đáng Bồ-tát,"....(Trang 35-40;KINH KIM CƯƠNG)

Vậy chúng ta nên quán xét kỹ trước khi đưa ra những chủ kiến của mình trong vấn đề Phật Học.

Minh Thiện:Kính Chào và... tangbong


Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Ý NGHĨA CỦA CHỮ A DI ĐÀ

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Trích Kinh Kim Cang
Đức Phật bảo ngài Tu-Bồ-Đề:

"Các vị Đại Bồ Tátphải hàng-phục tâm mình như thế này: bao nhiêu những loài chúng-sanh, hoặc là loài noãn-sanh, hoặc loài thai-sanh, hoặc loài thấp-sanh, hoặc loài hóa-sanh, hoặc loài có hình-sắc, hoặc loài không-hình-sắc, hoặc loài có-tư-tưởng, hoặc loài không-tư-tưởng, hoặc loài chẳng-phải-có-tư-tưởng, mà cũng chẳng-phải-không-tư-tưởng, thời Ta đều làm cho được diệt-độ, và đưa tất cả vào nơi vô-dư niết-bàn. Diệt-độ vô-lượng, vô-số, vô-biên chúng-sanh như thế, mà thiệt không có chúng-sanh nào là kẻ được diệt-độ cả.

Tại sao vậy?

Này, Tu-Bồ-Đề! Nếu vị Bồ Tát còn có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng-sanh, tướng thọ-giả, thời chẳng phải là Bồ Tát.
Kinh Kim Cang Là Dạy Cho Người Đã Tu Tập Có Căn Cơ Vững Chắc Là Bậc Bồ Tát

Tham Sân Si Thô Mà Còn Chưa Xả Được Nói Gì Đến 4 Tướng Nhân, Ngã, Thọ Giả, Chúng Sanh.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Ý NGHĨA CỦA CHỮ A DI ĐÀ

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

>> VÔ SANH PHÁP NHẪN là nói đến bậc Thất Địa Bồ Tát. Sang Bát Địa thì đã thành tựu pháp nhẫn này. Nói thành tựu là vì siêu xuất luân hồi, siêu xuất tam giới chúng sanh, chẳng còn tướng chúng sanh, nhân, ngã, thọ giả. Nhưng chưa phải là đại nhẫn của chư Phật.

+Thánh_Tri viết: Các vị Thanh Văn toàn là bực A La Hán từ các cõi Phật khác vãng sanh nước Cực Lạc có số đến vô lượng vô biên không thể tính đếm được. Các hàng Bồ Tát từ cõi Phật khác đến nước Cực Lạc cũng đông như vậy.

>> Tuy cùng thánh hiệu: Thanh Văn, Duyên giác nhưng sai khác không bao giờ mà nói hết được. Vì sao? Ngay nơi quả vị thánh đó còn không thể dùng lời mà diễn được, huống chi sự sai khác. Bởi vậy mới nói, CỰC LẠC rất thù thắng, người đến đó chỉ thành tựu Vô Thượng Bồ Đề dù phát Tâm hay chưa phát Tâm Bồ Đề.

+Vì phép tu Tịnh Độ là phép tu Đại Thừa nên phải phát Tâm Bồ Đề (Kinh Vô Lượng Thọ).

Vãng sanh Cực Lạc là vì trên cầu thành Phật, dưới độ chúng sanh. Đó tứ là Tâm Bồ Đề, tâm ấy mới khế hợp với nguyện tiếp dẫn của Phật.

Nên đọc Kinh Niệm Phật Ba La Mật về "10 Tâm Thù Thắng".

>>Muốn sanh về Quốc Độ của ĐỨC PHẬT DIỆU HỶ không nhất thiết phát Tâm Bồ Đề, nhưng chẳng phải dễ dàng. Vì sao? Vì nếu là nhị thừa thì họ đã chắc chắn thành a la hán . Còn là bồ tát thì đồng Thất Địa. Ở CỰC LẠC có hạ, trung, thượng vãng sanh. Bồ tát còn cách Thất Địa rất xa mà vẫn vãng sanh CỰC LẠC miễn đủ lòng tin và chí nguyện. Dĩ nhiên cũng phải tu trồng công đức nhưng cũng không nhất thiết là to lớn, quan trọng là chuyên. Còn những hạng khác, tuy chưa phát Bồ Đề Tâm nhưng cũng đừng cái Tâm hạn hẹp mà cầu vãng sanh, cũng nên vì tất cả chúng sanh mà vãng sanh.

Phật độ luôn nhiếp lấy tất cả không bỏ sót.

+Tuy các vị ấy không trở lại làm phàm phu, ví như đã tốt nghiệp đại học rồi thì đâu còn trở lại làm học sinh Trung Học nữa.

Nhưng muốn học Tiến Sĩ phải tiến lên thêm nữa, nhưng cũng có người học Tiến Sĩ không thành, bị rớt. Hoặc nửa đường chán mà bỏ.

Thì đâu có bằng cấp Tiến Sĩ được.

>> Quả vị thanh văn, duyên giác còn chẳng vướng luân hồi sanh tử, huống chi Tâm Bồ Đề phát khởi từ các vị ấy làm gì vướng hay thối lui.

>>>VHBK thật vui mừng được trao đổi cùng chư vị trong tinh thần hòa hợp, đoàn kết vì giác ngộ, vì giải thoát, vi thành tựu Vô Thượng Bồ Đề. Xả bỏ tri kiến, xả bỏ chấp trước, ích kỷ, hơn thua.

kinhle kinhle kinhle

A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT
Sửa lần cuối bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 vào ngày 15/06/10 20:37 với 1 lần sửa.


Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Ý NGHĨA CỦA CHỮ A DI ĐÀ

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Đắc A La Hán có phải là đắc "Vô Sanh Pháp Nhẫn" không ?

Theo tôi, thì không phải.
Các vị Thanh Văn tu theo pháp tứ đế
"biết đời là khổ"
"Cái khổ do các thói quen, tập quán sai lầm tạo ra nghiệp"
"Phương pháp để diệt các tập quán, thói quen sai lầm đó, còn gọi là các kiến hoặc và tư hoặc"
"Diệt hết kiến hoặc và tư hoặc rồi thì thoát khổ, được an định, thoát sinh tử luân hồi, gọi là chứng A La Hán"

Còn người đắc "Vô Sanh Pháp Nhẫn" phải là người phát tâm Bồ Đề, đã minh tâm kiến tánh và đã chứng nhập vào thể tánh thanh tịnh, thoát khỏi luân hồi.

Do phương pháp tu khác nhau nên quả cũng khác nhau.
Nhưng khi so sánh thì Phật nói "Cái định của bậc A La Hán tương đương với tâm định của Bát Địa Bồ Tát" thôi, chứ không phải là A La Hán tương đương với Bát Địa Bồ Tát.

Những bậc A La Hán nào phát Bồ Đề tâm, cầu vãng sanh về Tây Phuơng Cực Lạc thì mới được vãng sanh về nơi đây. Còn nếu không nhờ Phật lực đưa về thì cũng không thể đến được Cực Lạc.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Ý NGHĨA CỦA CHỮ A DI ĐÀ

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

>>Tuy hơi lạc đề một chút nhưng cũng góp phần rất lớn nhằm tránh sai lầm đáng tiếc. kinhle kinhle kinhle

+Những bậc A La Hán nào phát Bồ Đề tâm, cầu vãng sanh về Tây Phương Cực Lạc thì mới được vãng sanh về nơi đây. Còn nếu không nhờ Phật lực đưa về thì cũng không thể đến được Cực Lạc.

>> A La Hán mà phát bồ đề tâm cầu vãng sanh CỰC LẠC, cái tâm thật là không thể nghĩ bàn, không thể dùng lời mà nói hết được. Vì chư vị ấy đã đủ định lực thoát khỏi luân hồi sanh tử.


Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Ý NGHĨA CỦA CHỮ A DI ĐÀ

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Kinh Nhân Vương Hộ Quốc Bát Nhã Ba La Mật dạy Vô Sanh Pháp Nhẫn có 3 bậc Thượng, Trung, Hạ

Hạ Vô Sanh Pháp Nhẫn Là Bồ Tát Thất Địa.

Trung Vô Sanh Pháp Nhẫn Là Bồ Tát Bát Địa.

Thượng Vô Sanh Pháp Nhẫn Là Bồ Tát Cửu Địa.

Bồ Tát Thập Địa Đẳng Giác Chứng Hạ Tịch Diệt Nhẫn.

Phật Chứng Thượng Tịch Diệt Nhẫn.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Ý NGHĨA CỦA CHỮ A DI ĐÀ

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Cũng là VÔ SANH. Nhưng không biết bao nhiêu vô sanh mà kể cho hết. Một vô sanh đã không thể dùng lời mà nói được, suy luận được, tưởng được. Huống chi vô sanh sai biệt. Tất cả đều vô sanh nên gọi là Phật. Còn Vô Sanh hay Sanh Tử thì chẳng phải Phật.
Sửa lần cuối bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 vào ngày 15/06/10 23:08 với 1 lần sửa.


Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Ý NGHĨA CỦA CHỮ A DI ĐÀ

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Muốn được Vô Sanh Pháp Nhẫn thì phải tu tập làm sao?

Ai đã tu theo phép Niệm Phật cầu sanh rồi thì ngay nơi pháp đó mà chứng Vô Sanh Pháp Nhẫn

Kinh Lăng Nghiêm Chương Đại Thế Chí Bồ Tát Kiến Đại Viên Thông:
"Bản-nhân của tôi là dùng tâm niệm Phật mà vào pháp vô-sinh-nhẫn, nay ở cõi nầy tiếp-dẫn những người niệm Phật về cõi Tịnh-độ. Phật hỏi về viên-thông, tôi thu-nhiếp tất-cả sáu căn, không có lựa-chọn, tịnh-niệm kế-tiếp, được vào Tam-ma-đề, đó là thứ nhất."


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Ý NGHĨA CỦA CHỮ A DI ĐÀ

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Người tu Đại Thừa chẳng phải chỉ vì được Vô Sanh Pháp Nhẫn. Nhưng muốn tự tại cứu độ chúng sanh thì ít nhất phải được Vô Sanh Pháp Nhẫn.

Tuy lý sâu xa lắm! Nhưng mà chỉ cần vãng sanh được Tây Phương Cực Lạc thì tâm thành toại nguyện, chắc chắn sẽ thành tựu VÔ THƯỢNG BỒ ĐỀ.

Nhưng tránh những cái hiểu sai lạc thì cũng nên nói. Mà phải nên học hỏi lẩn nhau là chủ yếu.

Nay, VHBK với CỰC LẠC chẳng nghi, chỉ là sợ hành không chuyên mà thôi.

Thánh nhị thừa phát BỒ ĐỀ TÂM liền vào vô sanh pháp nhẫn. Vấn đề này, xin đừng luận theo chủ kiến cá nhân. Mong rằng chư vị có thể tìm Kinh Điển liên quan với đề này.

Chân thành cám ơn.
kinhle kinhle kinhle
A DI ĐÀ PHẬT


Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Ý NGHĨA CỦA CHỮ A DI ĐÀ

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Bậy Giờ Chỉ Nên Chuyên Tâm Niệm Phật Chuyện Chứng Vô Sanh Pháp Nhẫn Để Sau.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.26 khách