HOA SEN CÕI TỊNH

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: HOA SEN CÕI TỊNH

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Có lẽ vậy! Quá vi diệu, không thể nói được! Chỉ hy vọng được vãng sanh thôi.

A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT


Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: HOA SEN CÕI TỊNH

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Chúng mình ở đây Tin lời Phật dạy, chịu Phát Nguyện vãng sanh Cực Lạc, một lòng Niệm Phật thì ở cõi Cực Lạc Hoa Sen của mình đã mọc ra ở ao thất bảo rồi.

Muốn cho Hoa Sen mình ở cõi Cực Lạc càng sanh trưởng tươi tốt lớn ra thì ngay hiện tại mình phải tu Phước Huệ cho nhiều, niệm Phật cho nhiều.

Khi nhân duyên chính mùi thì Phật A Di Đà hiện thân tiếp dẫn, Hoa sen nở thân ta sanh ra từ Hoa Sen Vi Diệu Hương Khiết, làm người cõi Cực Lạc.

Vì vậy Kinh A Di Đà bảo: "Đã Sanh, Đương Sanh, và Sẽ Sanh".

Cái câu nầy thăm thúy vô cùng!


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: HOA SEN CÕI TỊNH

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

tangbong tangbong tangbong

Mười phương chư Phật đồng khen ngợi, đều khuyên tin, đều hộ niệm! Thật như thế! Thật như thế!
kinhle kinhle kinhle kinhle kinhle kinhle kinhle kinhle kinhle kinhle

A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT
A DI ĐÀ PHẬT


Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: HOA SEN CÕI TỊNH

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Có Chất Thì Phải Có Hình, Nhưng Không Phải Có Hình Là Phải Có ChấT.

Cảnh Trong Mộng Đều Có Hình Mà Không Có Chất.

Có Hình Mà Không Có Chất Đây Là Báo Thân Của Các Bậc Bồ Tát Tu Chứng Ý Sanh Thân Như Trong Kinh Lăng Già Nói.

Kinh Mật Tông Có Giảng Về Pháp Tu Như Huyễn Thân Tức Là Thân Có Hình Mà Không Có Chất.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: HOA SEN CÕI TỊNH

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Thể chất của hoa sen cõi Tịnh do công đức của đức Phật A Di Đà tạo ra, do đó chất của nó chính là pháp tánh. Mà pháp tánh thì có chất (thể) mà không có hình.
Vì sao ?
Vì mọi hình tướng đều là đối tượng của nhãn thức hoặc ý thức, nằm trong tuơng quan đối đãi. Chúng được tạo ra cho nhau từng đôi. Chúng không được tạo ra để nhận thức về pháp tánh do đó pháp tánh đối với chúng là vô hình.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: HOA SEN CÕI TỊNH

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Muốn có được Hoa Sen cõi Tịnh ta phải làm sao?

1. Tịnh Tâm mình

"Tùy Kỳ Tâm Tịnh Tức Phật Độ Tịnh" - Kinh Duy Ma Cật


2. Tín, Nguyện, Hạnh

Tin "Có cõi Cực Lạc, Có Phật A Di Đà" - Kinh A Di Đà
Tin "48 Lời Đại Nguyện của Tỳ Kheo Pháp Tạng" - Kinh Vô Lượng Thọ
Tin "Dù hạng tạo thập ác ngũ nghịch cũng được vãng sanh lúc lâm chung hồi đầu xưng Niệm Nam Mô A Mi Đà Phật" - Kinh Quán Vô Lượng Thọ

Nguyện, được Sanh Về cõi Cực Lạc trên để cầu Phật Đạo, Dưới Độ Chúng Sanh- Tam Kinh

Hạnh, lấy Chấp Trì Danh Hiệu "Nam Mô A Mi Đà Phật" làm chánh hạnh. Vô Lượng Pháp Môn làm phụ hạnh.

------------------

Hiện tại đây, nếu chúng ta tịnh hóa tâm mình bằng cách xưng niệm Nam Mô A Mi Đà Phật thì ngay nơi mỗi niệm chúng ta đã ở cõi Tịnh Độ rồi, đầy đủ tính đức của Hoa Sen Vi Diệu Hương Khiết rồi.

Ngay nơi đó, Tâm của mỗi người đều là Hoa Sen, đều Thanh Tịnh, Trong Sạch, Thơm Tho, Vi Diệu. Không cần phải chờ đợi chi xa mới cảm nhận được điều đó. Hiện tiền Nhất Niệm thì Hiện Tiền Đầy Đủ Tính Đức: Vi, Diệu, Hương, Khiết.

Tịnh là Tịnh ngay nơi Tâm mình, chứ không phải chờ nơi đất biến thành tịnh. Khi mình làm sạch cái tâm mình, tịnh cái tâm mình thì dù đất uế cũng thành và là Tịnh sạch.

Vậy phải ngay nơi tâm, nơi thân mình mà tịnh sạch trước, bằng cách Một Tâm Chấp Trì danh hiệu Nam Mô A Mi Đà Phật.

Có Như Vậy:
Tuy thân còn ở cõi Uế Độ mà Tâm đã ở cõi Tịnh Độ rồi.
Ngồi ngay nơi cõi Uế mà làm sạch, làm tịnh nơi mình ngồi, hóa thành đất tịnh.
Ở ngay nơi cõi Uế mà làm sạch những gì chung quanh ta

Ví như Hoa Sen ở trong Bùn Lầy mà chẳng hôi tanh mùi bùn, ngược lại còn thanh lọc nước ở chung quanh cây sen, tức thanh lọc, tịnh hóa không những chính mình mà còn những người chung quanh mình nữa.

Vì thế Kinh Quán Vô Lượng Thọ dạy: "Nếu là người niệm Phật, nên biết người ấy là hoa phân đà lợi trong loài người."

**Hoa Phân Đà Lợi tức là Hoa Sen Trắng, tượng trưng cho Tinh Khiết, Trong Trắng, Trong Sạch


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: HOA SEN CÕI TỊNH

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

CỰC LẠC TÂY PHƯƠNG vi diệu vô cùng, thập phương chư Phật đều khen ngợi, đều khuyên tin, đều hộ niệm.

Bồ Tát nhất sanh bổ xứ tại đó còn chưa suy lường được.


Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: HOA SEN CÕI TỊNH

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

Binh:
Thể chất của hoa sen cõi Tịnh do công đức của đức Phật A Di Đà tạo ra, do đó chất của nó chính là pháp tánh. Mà pháp tánh thì có chất (thể) mà không có hình.
Chỗ này dct xin ....thảo luận chút...

Ý bác Bình nói phần này đúng 50%...
...Thể chất của hoa sen cõi Tịnh do công đức của đức Phật A Di Đà tạo ra...
Thể chất của hoa sen không chỉ có đức Phật A Di Đà tạo ra, mà còn của chúng sanh niệm Phật ở mười phương nữa...
Vì mỗi chúng sanh ở 10 phương niệm Phật phát nguyện vãng sanh thì nơi ao sen ấy liền nở một hoa sen...nếu không thì hoa sen nở cũng chẳng làm gì...
...do đó chất của nó chính là pháp tánh. Mà pháp tánh thì có chất (thể) mà không có hình.
Chỗ này không đúng đâu,
Bởi vì...Hoa sen là công đức tạo thành, hoa sen lớn nhỏ là tùy niệm lực, ngay chỗ "tuỳ niệm lực" đó chính là thể chất của hoa sen, không phải là Pháp Tánh, nếu nói Thế Chất chính là Thể... thì bài giảng của Tổ có vấn đề, bởi vì chỗ này Tổ tán thán 4 đức của Hoa Sen.

"Chất mà không phải ảnh cho nên gọi là Vi"
Chất = Thể = Pháp Tánh ... thì "Pháp Tánh mà không phải ảnh cho nên gọi là Vi". Pháp Tánh thì làm gì có "Vi Diệu Hương Khiết"...mà tán thán, nếu nó có Vi Diệu Hương Khiết thì nó có tướng nhất định để nói rồi???

Chỗ tán thán chỉ là cái đức, cái đức của Hoa, thể chất của nó là chính công đức niệm Phật tạo thành. Chất của nó chính là CÔNG ĐỨC NIỆM PHẬT TẠO THÀNH.

Còn ảnh chỗ này .... là tướng mình thấy, chỗ tán thán "Phi Ảnh" không phải là không có hình ảnh, mà chính là hoa sen lớn nhỏ không đồng đều tùy theo người niệm Phật, chúng giao nhau mà không chướng ngại cho nên gọi là Diệu.

Nếu nói có chất mà không có hình vậy thì sao biết hoa sen vàng, sen xanh...v.v....
Chỗ này Tổ dùng chữ "Phi" ... chứ không phải chứ "không có" ....
Phi = không phải

dct không biết người dịch dịch như thế nào, chứ chỗ đó dịch là "không có" thì sai....Nhất định phải dịch là "không phải"..
Vì tướng Hình Ảnh Hoa Sen trong thế giới này không thể giao nhau không chướng ngại được, chúng bị chướng ngại... Cho nên Hoa Sen Cực Lạc Tổ tán thán là "không phải Ảnh", chứ không phải "không có ảnh".
非形则非尘
Phi Ảnh Tắc Phi Trần. Không phải Ảnh Tắc (nguyên tắc), không phải phàm trần.

Chỗ này nếu hiểu Hoa Sen Cực Lạc không có hình sắc là hoàn toàn sai lầm, lắm...lắm luôn...

A Di Đà Phật....


Hình ảnh
Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: HOA SEN CÕI TỊNH

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

Muốn có được Hoa Sen cõi Tịnh ta phải làm sao?

1. Tịnh Tâm mình

"Tùy Kỳ Tâm Tịnh Tức Phật Độ Tịnh" - Kinh Duy Ma Cật

Phần này không liên quan hoa sen Cực Lạc...

A Di Đà Phật


Hình ảnh
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: HOA SEN CÕI TỊNH

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Cõi Cực Lạc Là Công Đức Của Đức Phật A Di Đà Và Các Thánh Chúng Mà Hiện Ra Tuy Là Có Hình Tướng Nhưng Không Có Sắc Chất.

Cõi Tịnh Độ Vẫn Có Hình Tướng Nhưng Không Phải Là Sắc Chất Như Thế Gian Hiểu.

Vì Có Tướng Mà Không Phải Là Sắc Chất Nên Gọi Là Vi Diệu.

Trong Kinh Nói Cõi Trời Vô Sắc Giới Không Có Sắc Tướng Mà Vẫn Còn Có Sắc Tưởng Nhưng Vì Quá Vi Tế Dù Là Thiên Nhãn Của Bậc A La Hán, Duyên Giác Vẫn Không Thể Thấy Chỉ Có Thiên Nhãn Của Phật Và Đại Bồ Tát Mới Thấy Được Cõi Trời Vô Sắc.

Cõi Trời Vô Sắc Nói Và Vô Sắc Là Đối Với Phàm Phu Và Các Thánh Nhị Thừa Không Phải Là Nói Với Phật Bồ Tát.

Nguyện Vãng Sinh Lễ Tán Kệ Của Ngài Long Thọ (Tổ Thứ 14 Của Thiền Tông) Nói


QUÁN TƯỚNG THẾ GIỚI KIA,
NHIỆM MẦU HƠN BA CÕI.
CỨU CÁNH TỰA NHƯ KHÔNG
RỘNG LỚN KHÔNG BỜ BẾN.
...



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: HOA SEN CÕI TỊNH

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Đạo Hữu Kimcang nói rất chính xác. Người ta cứ tưởng cõi CỰC LẠC là cõi trời là do chưa hiểu rõ cõi trời Vô Sắc Giới, cứ tưởng là không còn dính dáng gì tới sắc chất. Ngũ uẩn mà còn một trong năm thứ thì chắn chắn còn đủ cả năm nhưng thô tế tùy mức độ thôi,


Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: HOA SEN CÕI TỊNH

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

dct87 đã viết:
Muốn có được Hoa Sen cõi Tịnh ta phải làm sao?

1. Tịnh Tâm mình

"Tùy Kỳ Tâm Tịnh Tức Phật Độ Tịnh" - Kinh Duy Ma Cật

Phần này không liên quan hoa sen Cực Lạc...

A Di Đà Phật

Xin cho biết lý do để hiểu thêm


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Bing [Bot]51 khách