HOA SEN CÕI TỊNH
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: HOA SEN CÕI TỊNH
Toàn Sóng Là Ướt, Sóng Không Lìa Ướt Mà Tánh Ướt Không Hề Dấy Động.
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Re: HOA SEN CÕI TỊNH
Tốt hơn hết đừng bàn về những điều trên vì chúng ta không ai biết rỏ cả. Mà cho dù có nói trúng cũng chẳng ăn nhằm gì hết cho chính mình hiện tại công phu tu tập, an lạc, thanh tịnh.
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: HOA SEN CÕI TỊNH
Cái này tùy từng người. Nhưng thường là nguy hiểm hơn là ích lợi. Công phu thành tựu thì ngại gì mà không rõ. Còn nếu cảm thấy chưa ổn thì hãy khéo ngẫm nghĩ là chính, đừng bao giờ kết luận một cách cứng nhắc cho vấn đề ngẫm nghĩ đó. Nhưng hãy khôn khéo: sanh tử là chuyện lớn!
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: HOA SEN CÕI TỊNH
DH kimcang viết: "Toàn Sóng Là Ướt, Sóng Không Lìa Ướt Mà Tánh Ướt Không Hề Dấy Động."
>> Sóng hay Tính Ướt đều chẳng phải Chân Tâm Nhất Như.
>> Sóng hay Tính Ướt đều chẳng phải Chân Tâm Nhất Như.
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: HOA SEN CÕI TỊNH
Cái Dụ Sóng Và Tính Ướt Là Tổ Mã Minh Dùng Trong Đại Thừa Khởi Tính Luận.Sóng hay Tính Ướt đều chẳng phải Chân Tâm Nhất Như.
Sóng Là Dụ Cho Dụng Của Chân Tâm, Tính Ướt Là Dụ Cho Thể Của Chân Tâm.
Sóng Có Động Tịnh, Tính Ướt Không Có Động Tịnh.
Cõi Tịnh Độ Là Dụng Của Chân Tâm Biến Hiện Nhưng Chân Tâm Chưa Hề Sanh Diệt
Chân Tâm= Phật Tánh = Pháp Thân = Như Lai Tạng Không Thể Dùng Ngôn Ngữ Để Nói Nhưng Phật Bồ Tát Vẫn Dùng Thí Dụ Để Giảng.
Kinh Như Lai Tạng Dùng Thí Dụ Ngọc Quý Nằm Trong Hầm Phân. Ngọc Dụ Cho Như Lai Tạng, Phân Dơ Dụ Cho Phiền Não.
Thí Dụ Là Tạm Dùng Để Giải Nghĩa Chứ Không Phải Là Thật.
Trong Kinh Đức Phật Cũng Nói Rằng Dùng Hư Không Để Thí Dụ Cho Pháp Thân Nhưng Hư Không Không Phải Là Pháp Thân.
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: HOA SEN CÕI TỊNH
Đúng thế. Ví dụ cũng nên nói rõ ra, nếu không người ta sẽ lầm tưởng: Thể hay Dụng là CHÂN TÂM.
Re: HOA SEN CÕI TỊNH
Quanh đi, quanh lại cũng về chỗ cũ.
Lúc trước nói Hoa sen chỉ có hình, không có chất.
Sau đổi lại Hoa sen có chất, nhưng chất do pháp tánh tạo thành. Mà pháp tánh thì vốn không, thành ra cũng vẫn là có hình mà không có chất.
Bây giờ tôi nghĩ Hoa sen cõi Tịnh do ánh sáng tạo thành (dĩ nhiên là do công đức, nhưng công đức tạo ra loại hoa sen thuần bằng ánh sáng). Chất của nó là ánh sáng. Do đó nó có thể giao nhau không chướng ngại. Và nó không có hình tướng cứng nhắc như mọi vật ở cõi Ta Bà này (không giao, xen vào nhau được).
Lúc trước nói Hoa sen chỉ có hình, không có chất.
Sau đổi lại Hoa sen có chất, nhưng chất do pháp tánh tạo thành. Mà pháp tánh thì vốn không, thành ra cũng vẫn là có hình mà không có chất.
Bây giờ tôi nghĩ Hoa sen cõi Tịnh do ánh sáng tạo thành (dĩ nhiên là do công đức, nhưng công đức tạo ra loại hoa sen thuần bằng ánh sáng). Chất của nó là ánh sáng. Do đó nó có thể giao nhau không chướng ngại. Và nó không có hình tướng cứng nhắc như mọi vật ở cõi Ta Bà này (không giao, xen vào nhau được).
Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Re: HOA SEN CÕI TỊNH
Rốt ráo thì Hoa Sen cũng chẳng phải là chất, cũng chẳng phải là hình. Chỉ tạm gọi là hình là chất vậy thôi.
Chúng ta bàn tán về hình về chất làm chi cho nhọc sức.
Bác Binh nói trên làm TT nghĩ Kinh Lăng Nghiêm bảy chổ Tìm Tâm.
Ngài Anan cũng như bác binh hiện tại, suy nghĩ đủ thứ cho hoa sen là hình, là chất, là ánh sáng v.v... ngài Anan cho tâm là ở trong, ở ngoài, ở giữa, núp sau con mắt, vv....
Phật bát hết.
Chúng ta bàn tán về hình về chất làm chi cho nhọc sức.
Bác Binh nói trên làm TT nghĩ Kinh Lăng Nghiêm bảy chổ Tìm Tâm.
Ngài Anan cũng như bác binh hiện tại, suy nghĩ đủ thứ cho hoa sen là hình, là chất, là ánh sáng v.v... ngài Anan cho tâm là ở trong, ở ngoài, ở giữa, núp sau con mắt, vv....
Phật bát hết.
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Re: HOA SEN CÕI TỊNH
Cái đó ai nói chứ dct không có à nha trời !!!Quanh đi, quanh lại cũng về chỗ cũ.
Lúc trước nói Hoa sen chỉ có hình, không có chất.
Sau đổi lại Hoa sen có chất, nhưng chất do pháp tánh tạo thành. Mà pháp tánh thì vốn không, thành ra cũng vẫn là có hình mà không có chất.
Nói túm lại:
Có chất: Có Chất tức là công đức niệm Phật, và bổn nguyện Phật dùng các thứ bảo tạo thành.
Không phải ảnh nguyên tắc: nghĩa là không có cái ảnh cố định như phàm trần, không phải do 4 đại mà thành ảnh (hình). (Dịch là "không phải", chứ không phải là "Không Có")
(Ví dụ: cái bàn và cái ghế không thế hòa chung nhau được, chỉ có thế để trên, dưới, ngang,v.v...vậy thì chúng bị chướng ngại nhau)...
Về sự thì nó bị ngăn ngại.
Cảnh giới Hoa Sen Cực Lạc giao thoa với nhau, mà vẫn không bị chướng ngại, vẫn rõ ràng. Chỗ này chính là nói cảnh giới sự sự vô ngại của Hoa Sen Cực Lạc. (Lấy Tu Di bỏ vào Hạt Cải, Tu Di không nhỏ lại, Hạt Cải không ...bự ra).
Thôi, càng nghĩ càng đi lệch hướng nữa...Bây giờ tôi nghĩ Hoa sen cõi Tịnh do ánh sáng tạo thành (dĩ nhiên là do công đức, nhưng công đức tạo ra loại hoa sen thuần bằng ánh sáng). Chất của nó là ánh sáng. Do đó nó có thể giao nhau không chướng ngại. Và nó không có hình tướng cứng nhắc như mọi vật ở cõi Ta Bà này (không giao, xen vào nhau được).
Tất cả đều dùng trân bảo mà thành, vẫn có tướng vàng, bạc, lưu ly, pha lê...v.v..., nhưng tướng không chướng ngại, chứ không phải thuần bằng ánh sáng không...
Nếu nó là thuần ánh sáng thì làm gì có chuyện gió thổi vào cây phát ra âm thanh (gió có bao giờ thổi được ánh sáng), rồi chúng sanh lấy vạt áo đựng hoa đi cúng dường (có người nào mà hứng được ánh sáng đem đi chỗ khác)...
Tới đây là hết. Bác đừng nghĩ ...lung tung nữa....Tà kiến nổi lên rồi chấp vào thì ... tương lai phải ...gột rửa nữa... phiền biết mấy...
Nam Mô A Di Đà Phật.
À quên...
Trong kinh còn có lập đi lập lại nhiều đoạn này hay lắm...
Xá Lợi Phất, cõi nước Cực Lạc thành tựu công đức trang nghiêm như thế.
....
Xá Lợi Phất, cõi nước Cực Lạc thành tựu công đức trang nghiêm như thế.
....
Xá Lợi Phất, cõi nước Cực Lạc thành tựu công đức trang nghiêm như thế.
...
Xá Lợi Phất, cõi nước Cực Lạc thành tựu công đức trang nghiêm như thế.
...
Hình như 4 lần thì phải...
A Di Đà Phật...
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: HOA SEN CÕI TỊNH
DH kimcang viết: "Sóng Là Dụ Cho Dụng Của Chân Tâm, Tính Ướt Là Dụ Cho Thể Của Chân Tâm."
>> CHÂN TÂM chẳng có cái gọi là Thể, cũng chẳng có cái gọi là Dụng. Nói Dụng hay Thể cũng chỉ là đối trị các căn bệnh!
>> CHÂN TÂM chẳng có cái gọi là Thể, cũng chẳng có cái gọi là Dụng. Nói Dụng hay Thể cũng chỉ là đối trị các căn bệnh!
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: HOA SEN CÕI TỊNH
Phật Tánh = Pháp Thân = Chân Tâm = Chân Như = Như Lai Tạng = Niết Bàn = Viên Giác Tánh Đều Không Thể Thí Dụ Mà Trong Kinh Đức Phật Vẫn Dùng Thí Dụ Để Giảng Trong Các Kinh.DH kimcang viết: "Sóng Là Dụ Cho Dụng Của Chân Tâm, Tính Ướt Là Dụ Cho Thể Của Chân Tâm."
>> CHÂN TÂM chẳng có cái gọi là Thể, cũng chẳng có cái gọi là Dụng. Nói Dụng hay Thể cũng chỉ là đối trị các căn bệnh!
Thể Dụng Của Chân Tâm Là Từ Trong Đại Thừa Khởi Tín Luận Của Tổ Mã Minh (Tổ Thứ 12 Của Thiền Tông)
Trong Đại Thừa Khởi Tín Luận Tổ Mã Minh Nói Về Thể Dụng Của Chân Tâm[/b]
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: HOA SEN CÕI TỊNH
Thí dụ đó chẳng phải là của CHÂN TÂM, chúng dùng để phá chấp. Như liều thuốc trị bệnh chấp. CHÂN TÂM vốn chẳng có cái gọi là THỂ, chẳng có cái gọi là DỤNG. Siêu vượt cả THỂ - DỤNG. Vì thế với THỂ - DỤNG chẳng có ngại, chẳng có nhập, chẳng có xuất, chẳng chứng, chẳng đắc, lại chẳng phải vô đắc.
Còn muốn nói về THỂ - DỤNG thì chẳng phải chỗ VHBK muốn nói.
Mỗi Ví Dụ đều là những thang thuốc, chẳng phải CHÂN TÂM, CHÂN TÂM vốn cũng chẳng có cái gọi là Ví Dụ . Thuốc này, dĩ nhiên, một ngày chưa thành tựu VÔ THƯỢNG BỒ ĐỀ thì còn uống mãi. Điều này, VHBK vốn cũng chẳng muốn nói ĐH kimcang, Vì ĐH đã nói rồi.
Còn muốn nói về THỂ - DỤNG thì chẳng phải chỗ VHBK muốn nói.
Mỗi Ví Dụ đều là những thang thuốc, chẳng phải CHÂN TÂM, CHÂN TÂM vốn cũng chẳng có cái gọi là Ví Dụ . Thuốc này, dĩ nhiên, một ngày chưa thành tựu VÔ THƯỢNG BỒ ĐỀ thì còn uống mãi. Điều này, VHBK vốn cũng chẳng muốn nói ĐH kimcang, Vì ĐH đã nói rồi.
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 43 khách