Đấy là ý nói không nên nghĩ nhiều là phương tiện hay không phương tiện chỉ nên lo tu hành.chỉ nên thực hành theo lời Phật dạy mà thôi
.đừng nói là Ngài gạt họ nhé
Ta có thể dùng từ gạt ư. Pháp Nhiên Đại Sư được coi là sơ tổ Tịnh Độ bên Nhật Bản. Ngài đã đem các tông chỉ của tổ Thiện Đạo để hoằng dương pháp môn Tịnh Độ. Hãy đọc Niệm Phật tông yếu kỹ hơn nữa. Mỗi người đều có cách khai thị khác nhau nhưng vạn ý đều quy về làm một chỉ trách ta không thể lãnh ngộ hết thôi.
Vạn người không có một. Nên biết đây đều là những người phi thường do chủng tử tu hành niệm Phật nhiều kiếp nay quả chín muồi khiến cho gặp được thiện tri thức khai thị hoặc cơ duyên nào đó mà phát tâm dũng mãnh, buông bỏ tất cả. Đây được gọi là Đại Tâm sau cùng trong giờ phút sanh tử lập tức được Phật tiếp dẫn.đó là cơ duyên thôi; nhiều người trong tuyệt vọng chợt nhớ lại đã nghe qua rồi thực hành; thành tâm trong giây phút tuyệt vọng không đủ sao? công đức ít thì vãng sinh hạ phẩm, chẳng có gì trái nhân quả.
Chúng ta ngày nay tuy ngày ngày phát nguyện niệm Phật nhưng tâm lực thật ra không thể sánh bằng những người ấy. Cho nên Tổ Ngẫu ích đã từng quở trách vạn người không không có 1, đây là những người đều có chủng tử Tịnh Độ từ môn ngàn kiếp trước chớ chẳng phải đợi chết rồi mới niệm Phật. Nghĩ vậy thì mình tự hại mình thôi.
Bất kể Thiền hay tịnh nếu tâm vọng tưởng mong cầu thì tức mang họa. Đây không phải mình tự ý nói suông, kinh sách có thừa bạn cứ về tìm hiểu.ví dụ của mình là cụ thể, không nói chuyện thiền định
Có biết mình đang nói gì không? Khi nói nếu dùng văn tự mà không thấu hiểu ý nghĩa sẽ làm cho người đọc mù mờ lầm lạc.đó là gần vào niết bàn thôi; chưa đến gần thì "hóa thành" thấy "hóa thành", phương tiện nhờ đó mới thiện xảo
Còn nếu như đh vẫn không tin thì kẻ hèn kém này không dám nói nữa.