Được Vãng sanh chính là do đức Phật A Di Đà từ bi gia hộ

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

Hình đại diện của người dùng
Balamật
Bài viết: 41
Ngày: 01/09/10 21:24
Giới tính: Nữ
Đến từ: TP HCM

Re: Được Vãng sanh chính là do đức Phật A Di Đà từ bi gia hộ

Bài viết chưa xem gửi bởi Balamật »

Không dám vỗ ngực tự nhận mình sẽ vãng sanh.
Khẩu hòa vô tranh. Tranh cãi tới lui cũng chỉ vì sân, si, ngã mạn mà cốt chẳng thấy lợi ích rốt ráo.
Cô tụng kinh mà không hiểu ý nghĩa của kinh điển thì làm sao tu hành xứng như bổn nguyện cho được
Nhận phần dở về mình và dành phần thông hiểu tường tận cho nguynlinhtam
A Di Đà Phật.


[b]Thân người khó được, Phật pháp khó nghe[/b]
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Được Vãng sanh chính là do đức Phật A Di Đà từ bi gia hộ

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Làm mọi thứ chẳng bằng công phu hàm dưỡng!

Không có Tín - Nguyện dù thét khan cả cổ họng cũng chẳng được vãng sanh.

Có Tín sâu, Nguyện thành thật thì dù cái tội lỗi quá khứ đã nhiều, chỉ cần chẳng phạm lỗi mới, nếu ngoài ý muốn thì phải ăn năn sám hối; điều then chốt là phải tu trì tiêu trừ tham sân si - tức là nghiệp chướng, mà đơn giản nhất là niệm Phật chuyên nhất, nếu tâm trí bất loạn thì chắc chắn vãng sanh. Còn nếu có dao động nhưng chẳng bỏ Tín - Nguyện chân thật thì vẫn vãng sanh. Kiên trì như vậy, bất kể là sống hay chết. Sớm thi ngay hiện tại vãng sanh, muộn thì lâm chung vãng sanh. Nhưng lâm chung xem như cơ hội cuối cùng trong đời - chớ nên để đến đó!


Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Được Vãng sanh chính là do đức Phật A Di Đà từ bi gia hộ

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Nói thêm về sám hối. Không phải là phạm lỗi mới thì mới sám hối. Không những với tội lỗi mới phạm mà cả sám hối cho tất cả tội lỗi đã làm trong quá khứ. Hiểu một cách đơn giản là biết lỗi và quyết chẳng tái phạm. Ngài Di Lặc thường tu pháp sám hối, thường lễ lạy dập đầu trước mười phương chư Phật mà sám hối tội lỗi của quá khứ, hiện tại Ngài ấy chẳng còn mang mầm móng tạo nghiệp nữa - tội mới chẳng còn tạo.Hãy tìm hiểu thêm! Lợi lạc không thể suy tính được. Chỉ chư Phật mới tường tận lợi ích này.


nguynlinhtam
Bài viết: 1141
Ngày: 07/06/10 04:08
Giới tính: Nam

Re: Được Vãng sanh chính là do đức Phật A Di Đà từ bi gia hộ

Bài viết chưa xem gửi bởi nguynlinhtam »

Khẩu hòa vô tranh. Tranh cãi tới lui cũng chỉ vì sân, si, ngã mạn mà cốt chẳng thấy lợi ích rốt ráo. :">
Nhận phần dở về mình và dành phần thông hiểu tường tận cho nguynlinhtam :">

:"> Xin bạn đừng nó vậy :"> . Mình và bạn nếu không lợi tha thì vô diễn đàn này làm gì :">



VHBK
Sám hối nghiệp chướng chính là tu hạnh phổ hiền đó mà nếu không tu hạnh phổ hiền thì không thể thành phật


Nam Mô A Di Đà Phật
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Được Vãng sanh chính là do đức Phật A Di Đà từ bi gia hộ

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Nếu tu hạnh Phổ Hiền thì sám hối nghiệp chướng. Ngược lại chẳng phải. Các hạnh tự thâm nhập qua lại.


Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: Được Vãng sanh chính là do đức Phật A Di Đà từ bi gia hộ

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

Nguylinhtam:
Bạn không thấy Phật nói gì sao: Thiện Nam Tử, Thiện nữ nhân. Theo bạn nghĩ tiêu chuẩn như thế nào là thiện
Chỗ nhất tâm bất loạn phải có tiêu chuẩn thiện nữa sao ???

Vậy tiêu chuẩn chữ Thiện là phải làm sao???

Nói dễ hiểu là 9 pháp giới đi, Địa Ngục tuy chúng sanh cực ác do nghiệp nhưng vẫn có cái thiện (nếu không có Thiện trong quá khứ thì làm gì có ngày khỏi Địa Ngục).
Kế đó là Ngạ Quỷ, kế đó là Súc Sanh....... và sau cùng là Đẳng Giác..... mỗi một chúng sanh trong pháp giới đó vẫn luôn có một cái thiện trong ...tâm. Chẳng cần biết thiện nhiều hay ác nhiều.... Miễn là có cái thiện thì người đó vẫn được độ.

Đối với Địa Ngục thì Ngạ Quỉ ...thiện hơn một chút, hoặc nói "đối với Ngạ Quỉ thì Địa Ngục ác hơn một chút.
Đối với Ngạ Quỉ thì Súc Sanh Thiện hơn một chút, hoặc nói đối với Súc Sanh thì Ngạ Quỉ ác hơn một chút.
.............cho tới.......
Đối với Bồ Tát thì Phật thiện hơn, đối với Phật thì Bồ Tát vẫn là ....ác ...đó. Nhưng Bồ Tát thì từ Vô Minh đến Giác Ngộ.

Vỉ 9 pháp giới chúng sanh vẫn có tham hoặc sân hoặc si .... thô hoặc tế, Vô Minh là xấu chẳng phải tốt, nếu nó là xấu thì nó vẫn là ác. Bồ Tát vẫn còn Vô Minh mà.

Có hiểu đạo lý này không ????
Nếu hiểu Đạo Lý này thì tiêu chuẩn chữ Thiện hoàn toàn chỉ có thân phận Phật mới có thể đảm nhận.

Trong kinh A Di Đà có nói Thiện Nam Tử, Thiện Nữ Nhân .... là nói chung cho chúng sanh có tâm hướng thiện nhiều hơn tâm hướng ác...
Trong các kinh mình thường nghe Phật gọi "này Thiện Nam Tử!" ....là Phật gọi cho Bồ Tát, hoặc gọi trường giả....gì gì đó....có tâm hướng về Phật Pháp....v.v...

Balamat nói đúng đó....

Chỗ Nhất Tâm Bất Loạn thì phải có căn cơ (có sự tu hành, có túc duyên) từ kiếp trước nên giờ gặp duyên lành mới có thể đạt được Nhất Tâm Bất Loạn...chứ không phải ai cũng được cảnh này.....

Nguylinhtam tuy nghe PS TK giảng nhiều là tốt ... nhưng cái nghĩa có nó chẳng phải lúc nào cũng là như vậy là phải như vậy....không thể hiểu cách khác.

Chỗ 3 phước tịnh nghiệp .... là thiện .... nhưng đó là phương pháp tu cho 3 bậc .... chưa nói gì tới chứng quả .... và đó cũng không là căn bản vãng sanh của Pháp Tịnh Độ.... đó là nói chung chung.... giữ nhân thiên thừa, Than Văn Thừa, và Bồ Tát thừa.... tu 3 điều đó hồi hướng vãng sang điều được cả.... Tạm nói đó là Thiện cũng được.

Cho nên đừng nói
Bạn hiểu chữ thiện này không sâu thì làm sao vãng sanh được?
Cái chỗ vãng sanh là chỗ của 3 món ... chẳng phải chỗ hiểu hay không hiểu chữ Thiện...

Nam Mô A Di Đà Phật.


Hình ảnh
nguynlinhtam
Bài viết: 1141
Ngày: 07/06/10 04:08
Giới tính: Nam

Re: Được Vãng sanh chính là do đức Phật A Di Đà từ bi gia hộ

Bài viết chưa xem gửi bởi nguynlinhtam »

dct
Chỗ nhất tâm bất loạn phải có tiêu chuẩn thiện nữa sao ??? X-( Có Chứ :"> có cần mình dẫn Kinh Điển Không dct?

Trong Kinh Địa tạng dạy: 5) Nếu người nào bị đọa vào địa ngục đó, thời từ khi mới vào cho đến trăm nghìn kiếp mỗi một ngày đêm muôn lần chết, muôn lần sống lại, muốn cầu tạm ngừng chừng một khoảng niệm cũng không đặng, trừ khi tội nghiệp tiêu hết mới đặng thọ sanh. Do vì lẽ liên miên mãi nên gọi là Vô Gián.

Nếu hiểu Đạo Lý này thì tiêu chuẩn chữ Thiện hoàn toàn chỉ có thân phận Phật mới có thể đảm nhận. Tùy mức độ của Thiện. Chẳng lẽ nói Tu thập thiện thì nói chỉ có Phật mới có thể đảm nhận được hay sao?

Trong kinh A Di Đà có nói Thiện Nam Tử, Thiện Nữ Nhân .... là nói chung cho chúng sanh có tâm hướng thiện nhiều hơn tâm hướng ác... Chung chung là thế nào

Chỗ Nhất Tâm Bất Loạn thì phải có căn cơ (có sự tu hành, có túc duyên) từ kiếp trước nên giờ gặp duyên lành mới có thể đạt được Nhất Tâm Bất Loạn...chứ không phải ai cũng được cảnh này..... Công phu thành phiến cũng được người người đều có thể làm được chỉ sợ họ chẳng hết lòng
http://niemphat.net/Luan/nptamdia/nptamdia.htm Trích:
1. Mục đích của Phật thất

Phật thất là phương pháp tu hành [mà hành giả] đặt ra kỳ hạn để cầu chứng, nghĩa là đặt mục tiêu phải thành công, trong 7 ngày này phải đạt được ‘nhất tâm bất loạn’ nói trong kinh A Di Ðà. Công phu đến ‘nhất tâm bất loạn’ thường được chia ra ba hạng: thượng, trung, hạ. Công phu mức thượng gọi là ‘Lý nhất tâm bất loạn’ có cùng một cảnh giới với mức ‘Minh tâm kiến tánh, kiến tánh thành Phật’ trong Tông Môn. Kế đó là ‘Sự nhất tâm bất loạn’: đoạn dứt kiến tư phiền não, công phu này tương đương với bậc Tiểu thừa A La Hán. Mức thấp nhất gọi là ‘Công phu thành phiến’ (thành khối). Rất ít người có thể đạt được công phu mức thượng và mức trung, nhưng ‘công phu thành phiến’ đích thật là ai cũng có thể đạt được.

Chỗ 3 phước tịnh nghiệp .... là thiện .... nhưng đó là phương pháp tu cho 3 bậc .... chưa nói gì tới chứng quả .... và đó cũng không là căn bản vãng sanh của Pháp Tịnh Độ.... đó là nói chung chung.... giữ nhân thiên thừa, Than Văn Thừa, và Bồ Tát thừa.... tu 3 điều đó hồi hướng vãng sang điều được cả.... Tạm nói đó là Thiện cũng được. Đừng nói như thế bạn à:Kinh Quán Vô Lượng Thọ dạy:
Nầy Vi Ðề Hi! Nay bà có biết chăng? Ba tịnh nghiệp ấy là chánh nhơn tịnh nghiệp của tam thế chư Phật quá khứ, vị lai, hiện tại”.

Hiện tại Phật nói chính là tôi và bạn đó và tất cả những người tu pháp niệm Phật



Cái chỗ vãng sanh là chỗ của 3 món ... 3 món này mà không có hạnh tức là không có Phước Thứ nhất thì bạn sẽ vãng sanh nhất định vào địa ngục A Tỳ đấy bạn à.


Nam Mô A Di Đà Phật
Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: Được Vãng sanh chính là do đức Phật A Di Đà từ bi gia hộ

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

sao đọc mà hổng hiểu gì hết vậy !!! ý dct nói mình...đọc bài của nguylinhtam post mà không hiểu ý nguylinhtam viết gì...
từ trích dẫn tới bình ...lựng...

trừ một câu...này
Nếu hiểu Đạo Lý này thì tiêu chuẩn chữ Thiện hoàn toàn chỉ có thân phận Phật mới có thể đảm nhận. Tùy mức độ của Thiện. Chẳng lẽ nói Tu thập thiện thì nói chỉ có Phật mới có thể đảm nhận được hay sao?

Câu bôi đen trên là của đạo hữu,
còn của mình là không bôi đen...
Viết chùm chùm lại như trùm ruột vậy sao phân biệt được của ai của ai...

Nếu là tùy mức độ thiện thì tùy theo 9 phẩm của Cực Lạc đúng không ??? làm gì có chuyện có tiêu chuẩn của thiện mới được nhất tâm??? Vậy muốn được nhất tâm thì theo bạn phải ...thiện tới đâu nè....???

Người đạt được nhất tâm không hẵn là thiện, người thiện không hẳn là đạt được nhất tâm.

Người ngoại đạo tà giáo tu thiền cảnh định tâm của họ rất cao...mà họ vẫn tu tà đấy thôi.
Người tu hành bố thí chưa hề phàm giới ....tu cả đời chưa hẳn được nhất tâm.

Vậy chỗ thiện và không thiện liên quan đến nhất tâm chỗ nào...
Xin nguylinhtam từ bi trình bày cho dct được hiểu...làm ơn đó...chứ dct vẫn chưa hiểu...tại sao phải có điều kiện chuẩn của Thiện để được nhất tâm???

Trình bày ngắn gọn cho dct được hiểu .... đừng copy bài ai quăng lên...nói loạn xạ dct không hiểu như bài trên ...

Nhất là chỗ...
Chỗ nhất tâm bất loạn phải có tiêu chuẩn thiện nữa sao ??? X-( Có Chứ :"> có cần mình dẫn Kinh Điển Không dct?

Trong Kinh Địa tạng dạy: 5) Nếu người nào bị đọa vào địa ngục đó, thời từ khi mới vào cho đến trăm nghìn kiếp mỗi một ngày đêm muôn lần chết, muôn lần sống lại, muốn cầu tạm ngừng chừng một khoảng niệm cũng không đặng, trừ khi tội nghiệp tiêu hết mới đặng thọ sanh. Do vì lẽ liên miên mãi nên gọi là Vô Gián.

Chỗ bôi đen là của đạo hữu..viết
Chỗ đó dct đọc không hiểu.... chỗ nhất tâm bất loạn liên quan gì đến tiêu chuẩn thiện....thì đạo hữu trích dẫn... chỗ tên Địa Ngục Vô Gián trong kinh Địa Tạng...dct....đọc 2 lần để moi ra cái ý của đạo hữu mà vẫn không hiểu nổi...muốn nói gì...


2 là chỗ
Trong kinh A Di Đà có nói Thiện Nam Tử, Thiện Nữ Nhân .... là nói chung cho chúng sanh có tâm hướng thiện nhiều hơn tâm hướng ác... Chung chung là thế nào

Chỗ Nhất Tâm Bất Loạn thì phải có căn cơ (có sự tu hành, có túc duyên) từ kiếp trước nên giờ gặp duyên lành mới có thể đạt được Nhất Tâm Bất Loạn...chứ không phải ai cũng được cảnh này..... Công phu thành phiến cũng được người người đều có thể làm được chỉ sợ họ chẳng hết lòng
http://niemphat.net/Luan/nptamdia/nptamdia.htm Trích:
1. Mục đích của Phật thất

Phật thất là phương pháp tu hành [mà hành giả] đặt ra kỳ hạn để cầu chứng, nghĩa là đặt mục tiêu phải thành công, trong 7 ngày này phải đạt được ‘nhất tâm bất loạn’ nói trong kinh A Di Ðà. Công phu đến ‘nhất tâm bất loạn’ thường được chia ra ba hạng: thượng, trung, hạ. Công phu mức thượng gọi là ‘Lý nhất tâm bất loạn’ có cùng một cảnh giới với mức ‘Minh tâm kiến tánh, kiến tánh thành Phật’ trong Tông Môn. Kế đó là ‘Sự nhất tâm bất loạn’: đoạn dứt kiến tư phiền não, công phu này tương đương với bậc Tiểu thừa A La Hán. Mức thấp nhất gọi là ‘Công phu thành phiến’ (thành khối). Rất ít người có thể đạt được công phu mức thượng và mức trung, nhưng ‘công phu thành phiến’ đích thật là ai cũng có thể đạt được.
Chỗ bôi đen là của đạo hữu..viết
Chỗ đó có liên quan gì với tiêu chuẩn chữ thiện để được nhất tâm bất loạn???
Đọc hoài mà không hiểu.
Chỗ 3 phước tịnh nghiệp .... là thiện .... nhưng đó là phương pháp tu cho 3 bậc .... chưa nói gì tới chứng quả .... và đó cũng không là căn bản vãng sanh của Pháp Tịnh Độ.... đó là nói chung chung.... giữ nhân thiên thừa, Than Văn Thừa, và Bồ Tát thừa.... tu 3 điều đó hồi hướng vãng sang điều được cả.... Tạm nói đó là Thiện cũng được. Đừng nói như thế bạn à:Kinh Quán Vô Lượng Thọ dạy:
Nầy Vi Ðề Hi! Nay bà có biết chăng? Ba tịnh nghiệp ấy là chánh nhơn tịnh nghiệp của tam thế chư Phật quá khứ, vị lai, hiện tại”.
Hiện tại Phật nói chính là tôi và bạn đó và tất cả những người tu pháp niệm Phật
Chỗ bôi đen là của bạn viết...
Nó là chánh nhân Tịnh Nghiệp của 3 đời chư Phật thì đúng rồi...vì nó bao gồm nhân thiên thừa, thanh văn thừa, bồ tát thừa... thì có trái với kinh điển đâu à. NHƯNG.

Nó không là căn bản vãng sanh.... Như dct đã nói ...3 món TÍN HẠNH NGUYỆN là căn bản để vãng sanh.
Tín = tin có Phật A Di Đà....như kinh Di Đà có giảng nói
Nguyện = nguyện vãng sanh về cõi Cực Lạc
Hạnh = thường thì tu pháp niệm Phật.

3 cái đó là căn bản vãng sanh đó...Còn hiếu dưỡng phụ mẫu, phụng sự sư trưởng...từ tâm không sát...tu 10 nghiệp lành...cho tới đọc tụng Đại Thừa, khuyến tấn hành giả .... đó là nói chung cách tu của 3 thừa. Nó không là căn bản vãng sanh nếu không có Tín Nguyện.
Cái chỗ vãng sanh là chỗ của 3 món ... 3 món này mà không có hạnh tức là không có Phước Thứ nhất thì bạn sẽ vãng sanh nhất định vào địa ngục A Tỳ đấy bạn à.
3 món = tín, hạnh, nguyện ....


Vậy thì kẻ ngũ nghịch ...giết cho giết mẹ, giết A La hán....phá hoại tăng đoàn... lại còn tạo 10 ác... .. dù niệm Phật cũng không thể vãng sanh rồi.... vì ...cái phước thứ nhất không làm và cũng chẳng thể nào làm được khi lâm chung....Vậy trong Quán kinh Phật dạy sai rồi sao... Phật dạy pháp thứ 16 kẻ 5 nghịch 10 ác được vãng sanh mà.....hay có một người nào đó ra điều lệ ...cao ngất ngưởng để bắt người ta làm được mới cho vãng sanh ??? Vậy mấy người đó dù niệm Phật dù có tín nguyện hạnh cũng vào Địa ngục hết rùi...

Pháp môn Bình Đẳng đây sao ??????????? Thiện cho vãng sanh, Ác dù có tín có niệm cỡ nào...cũng không đi được...??? lạ à nha...

dct thảo luận Phật pháp khi thấy người hiểu không đúng Tịnh Độ thì khuyên thôi... chứ còn người ta nghĩ mình "bị xỉ nhục" ...thì dạ thôi....dct không dám ....đá động tới để cho người ta hiểu trật....còn hơn nổi tâm sân thì "bá vạn chướng môn khai" nữa

Để xem có duyên phần thảo luận nữa không đây...

Nam Mô A Di Đà Phật.


Hình ảnh
nguynlinhtam
Bài viết: 1141
Ngày: 07/06/10 04:08
Giới tính: Nam

Re: Được Vãng sanh chính là do đức Phật A Di Đà từ bi gia hộ

Bài viết chưa xem gửi bởi nguynlinhtam »

dct bạn không thấy lúc đầu mình đăng dct à tức là mình trả lời câu hỏi của bạn. Bạn hỏi nhiều quá mình trả lời chắc dài dòng. Bạn chọn những câu hỏi quan trọng mà bạn thắc mắc đi mình sẽ nói ra sự hiểu biết của mình cho :">


Nam Mô A Di Đà Phật
Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: Được Vãng sanh chính là do đức Phật A Di Đà từ bi gia hộ

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

hihi

Mình không có thắc mắc....

Chỉ thấy bạn hiểu không đúng Tịnh Độ nên....tài lanh bình luận vài dòng thôi...

Nam Mô A Di Đà Phật....

dct chỉ nhắc đạo hữu là .... khi viết lời của người khác thì bỏ vào "quote"... để dễ đọc thôi.....

Đừng viết dính chùm như trùm ruột ...thì khó phân biệt câu đó của ai viết....

VD
Chỗ nhất tâm bất loạn phải có tiêu chuẩn thiện nữa sao ??? Có Chứ có cần mình dẫn Kinh Điển Không dct?
Đoạn trên ....câu đầu là của dct, câu sau là của đạo hữu ....

Thì phải trích dẫn là...

Chỗ nhất tâm bất loạn phải có tiêu chuẩn thiện nữa sao ???

Có Chứ có cần mình dẫn Kinh Điển Không dct?


Để người đọc phân biệt được dễ dàng ...

Thôi..
Niệm Phật nha...

Nam Mô A Di Đà Phật.


Hình ảnh
nguynlinhtam
Bài viết: 1141
Ngày: 07/06/10 04:08
Giới tính: Nam

Re: Được Vãng sanh chính là do đức Phật A Di Đà từ bi gia hộ

Bài viết chưa xem gửi bởi nguynlinhtam »

Chỗ nhất tâm bất loạn phải có tiêu chuẩn thiện nữa sao ???
dct muốn trả lời không :"> ? Có cần mình dẫn chứng kinh điển không?

Nói thật bạn không làm được phước thứ nhất vãng sanh chẳng nỗi và niệm Phật dù 1 ngày niệm 10 vạn tiếng Phật hiệu thì thét bể cuống họng vô ích đấy dct hiểu hay không

Còn về phần qote thì lúc đầu không biết bây giờ mới biết :">


Nam Mô A Di Đà Phật
Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: Được Vãng sanh chính là do đức Phật A Di Đà từ bi gia hộ

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

Nói thật bạn không làm được phước thứ nhất vãng sanh chẳng nỗi và niệm Phật dù 1 ngày niệm 10 vạn tiếng Phật hiệu thì thét bể cuống họng vô ích đấy dct hiểu hay không
Pháp quán thứ 16 dạy gì ???

người đó 5 nghịch 10 ác đó có làm được phước thứ nhất không ??? Không !!!! (giết cha mẹ rùi, lấy gì hiếu dưỡng. phụng sự, từ tâm, tu 10 nghiệp lành)

người đó niệm Phật không được nhưng lại xưng niệm danh hiệu Phật không ngừng...vậy có vô ích không ??? Không !!!!.(người đó bị bệnh khổ bức bách đau đớn quá, tâm tán loạn, chỉ có thể lớn tiếng mà niệm Phật ...gọi là thét bể cổ họng cũng vô ích à)...

Vậy thì pháp quán này ...Phật lừa chúng sanh sao???


Nói thật...
Trên con đường tu hành.... 1 tỉ người tu....người có chánh kiến không tới 1 hoặc 2 người ...
Con đường đi đến giác ngộ rất chông gai....chẳng phải như chạy xe boong boong trên đường...
Nếu không kề cận những người có chánh kiến, bậc đạo hạnh Thánh Tăng thì dù phạm một sai lầm nhỏ... hiểu một cái hiểu sai nhỏ cũng là cái mầm nhân tà kiến sau này...
Ai giảng, ai dạy....gì mình cũng nghe... nghe xong để đó... rồi từ từ chiêm nghiệm lại có đúng không...Không phải ai nói gì mình cũng sái cổ nghe theo mà không cần suy nghĩ xem xét lại... như vậy là người biết mà không hiểu, cũng chưa bảo đảm cái biết đó là đúng hay sai...

Cái câu nói "niệm Phật thét bể cổ họng cũng luống công" ....thật sự không phải hiểu như trên nghĩa của nó ....

Thời Phật tại thế có độ cho một người thành Thánh Quả ... vì trong thời quá khứ người đó bị cọp rượt sợ quá trèo lên cây và chỉ niệm một câu Nam Mô Phật....
Một câu Nam Mô Phật đó ....còn là cái mầm nhân thành Thánh Quả sau này...thì có thể bảo rằng .
...niệm Phật dù 1 ngày niệm 10 vạn tiếng Phật hiệu thì thét bể cuống họng vô ích
Xin thưa ...người có thể một ngày niệm 10 vạn tiếng Phật hiệu (10 *10.000 = 100 000).

100 000 câu Phật hiệu... mỗi câu là 1 giây đi...thì sẽ là 100 000 giây.

100 000 / 60 = 1666.6 phút
1666.6 / 60 = 27.7 giờ... (một ngày có 24h hà) ... Một người niệm được như vậy thì đã chứng Nhất Tâm Bất Loạn rồi...còn đâu thét với hổng thét....

Một câu niệm Phật mà còn là mầm nhân thành thánh chẳng lẽ niệm danh hiệu của Phật Trung Chi Vương lại ..là luống công vô ích ư ???

Dĩ nhiên người niệm Phật thì thân tâm phải giữ gìn giới ... không nên phạm giới như vậy sẽ làm giảm phẩm vị hoặc cản trở con đường vãng sanh hoặc sự giác ngộ của mình.... Nếu nói là "vô ích" thì xin xem lại...

Quán kinh pháp thứ 16 ...nhờ thét bể cổ họng nên người ngũ nghịch thập ác mới được vãng sanh đó...

Nam Mô A Di Đà Phật.


Hình ảnh
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.34 khách