sao đọc mà hổng hiểu gì hết vậy !!! ý dct nói mình...đọc bài của nguylinhtam post mà không hiểu ý nguylinhtam viết gì...
từ trích dẫn tới bình ...lựng...
trừ một câu...này
Nếu hiểu Đạo Lý này thì tiêu chuẩn chữ Thiện hoàn toàn chỉ có thân phận Phật mới có thể đảm nhận. Tùy mức độ của Thiện. Chẳng lẽ nói Tu thập thiện thì nói chỉ có Phật mới có thể đảm nhận được hay sao?
Câu bôi đen trên là của đạo hữu, còn của mình là không bôi đen...
Viết chùm chùm lại như trùm ruột vậy sao phân biệt được của ai của ai...
Nếu là tùy mức độ thiện thì tùy theo 9 phẩm của Cực Lạc đúng không ??? làm gì có chuyện có tiêu chuẩn của thiện mới được nhất tâm??? Vậy muốn được nhất tâm thì theo bạn phải ...thiện tới đâu nè....???
Người đạt được nhất tâm không hẵn là thiện, người thiện không hẳn là đạt được nhất tâm.
Người ngoại đạo tà giáo tu thiền cảnh định tâm của họ rất cao...mà họ vẫn tu tà đấy thôi.
Người tu hành bố thí chưa hề phàm giới ....tu cả đời chưa hẳn được nhất tâm.
Vậy chỗ thiện và không thiện liên quan đến nhất tâm chỗ nào...
Xin nguylinhtam từ bi trình bày cho dct được hiểu...làm ơn đó...chứ dct vẫn chưa hiểu...tại sao phải có điều kiện chuẩn của Thiện để được nhất tâm???
Trình bày ngắn gọn cho dct được hiểu .... đừng copy bài ai quăng lên...nói loạn xạ dct không hiểu như bài trên ...
Nhất là chỗ...
Chỗ nhất tâm bất loạn phải có tiêu chuẩn thiện nữa sao ???
Có Chứ có cần mình dẫn Kinh Điển Không dct?
Trong Kinh Địa tạng dạy: 5) Nếu người nào bị đọa vào địa ngục đó, thời từ khi mới vào cho đến trăm nghìn kiếp mỗi một ngày đêm muôn lần chết, muôn lần sống lại, muốn cầu tạm ngừng chừng một khoảng niệm cũng không đặng, trừ khi tội nghiệp tiêu hết mới đặng thọ sanh. Do vì lẽ liên miên mãi nên gọi là Vô Gián.
Chỗ bôi đen là của đạo hữu..viết
Chỗ đó dct đọc không hiểu.... chỗ nhất tâm bất loạn liên quan gì đến tiêu chuẩn thiện....thì đạo hữu trích dẫn... chỗ tên Địa Ngục Vô Gián trong kinh Địa Tạng...dct....đọc 2 lần để moi ra cái ý của đạo hữu mà vẫn không hiểu nổi...muốn nói gì...
2 là chỗ
Trong kinh A Di Đà có nói Thiện Nam Tử, Thiện Nữ Nhân .... là nói chung cho chúng sanh có tâm hướng thiện nhiều hơn tâm hướng ác...
Chung chung là thế nào
Chỗ Nhất Tâm Bất Loạn thì phải có căn cơ (có sự tu hành, có túc duyên) từ kiếp trước nên giờ gặp duyên lành mới có thể đạt được Nhất Tâm Bất Loạn...chứ không phải ai cũng được cảnh này.....
Công phu thành phiến cũng được người người đều có thể làm được chỉ sợ họ chẳng hết lòng
http://niemphat.net/Luan/nptamdia/nptamdia.htm Trích:
1. Mục đích của Phật thất
Phật thất là phương pháp tu hành [mà hành giả] đặt ra kỳ hạn để cầu chứng, nghĩa là đặt mục tiêu phải thành công, trong 7 ngày này phải đạt được ‘nhất tâm bất loạn’ nói trong kinh A Di Ðà. Công phu đến ‘nhất tâm bất loạn’ thường được chia ra ba hạng: thượng, trung, hạ. Công phu mức thượng gọi là ‘Lý nhất tâm bất loạn’ có cùng một cảnh giới với mức ‘Minh tâm kiến tánh, kiến tánh thành Phật’ trong Tông Môn. Kế đó là ‘Sự nhất tâm bất loạn’: đoạn dứt kiến tư phiền não, công phu này tương đương với bậc Tiểu thừa A La Hán. Mức thấp nhất gọi là ‘Công phu thành phiến’ (thành khối). Rất ít người có thể đạt được công phu mức thượng và mức trung, nhưng ‘công phu thành phiến’ đích thật là ai cũng có thể đạt được.
Chỗ bôi đen là của đạo hữu..viết
Chỗ đó có liên quan gì với tiêu chuẩn chữ thiện để được nhất tâm bất loạn???
Đọc hoài mà không hiểu.
Chỗ 3 phước tịnh nghiệp .... là thiện .... nhưng đó là phương pháp tu cho 3 bậc .... chưa nói gì tới chứng quả .... và đó cũng không là căn bản vãng sanh của Pháp Tịnh Độ.... đó là nói chung chung.... giữ nhân thiên thừa, Than Văn Thừa, và Bồ Tát thừa.... tu 3 điều đó hồi hướng vãng sang điều được cả.... Tạm nói đó là Thiện cũng được. Đừng nói như thế bạn à:Kinh Quán Vô Lượng Thọ dạy:
Nầy Vi Ðề Hi! Nay bà có biết chăng? Ba tịnh nghiệp ấy là chánh nhơn tịnh nghiệp của tam thế chư Phật quá khứ, vị lai, hiện tại”.
Hiện tại Phật nói chính là tôi và bạn đó và tất cả những người tu pháp niệm Phật
Chỗ bôi đen là của bạn viết...
Nó là chánh nhân Tịnh Nghiệp của 3 đời chư Phật thì đúng rồi...vì nó bao gồm nhân thiên thừa, thanh văn thừa, bồ tát thừa... thì có trái với kinh điển đâu à. NHƯNG.
Nó không là căn bản vãng sanh.... Như dct đã nói ...3 món TÍN HẠNH NGUYỆN là căn bản để vãng sanh.
Tín = tin có Phật A Di Đà....như kinh Di Đà có giảng nói
Nguyện = nguyện vãng sanh về cõi Cực Lạc
Hạnh = thường thì tu pháp niệm Phật.
3 cái đó là căn bản vãng sanh đó...Còn hiếu dưỡng phụ mẫu, phụng sự sư trưởng...từ tâm không sát...tu 10 nghiệp lành...cho tới đọc tụng Đại Thừa, khuyến tấn hành giả .... đó là nói chung cách tu của 3 thừa. Nó không là căn bản vãng sanh nếu không có Tín Nguyện.
Cái chỗ vãng sanh là chỗ của 3 món ... 3 món này mà không có hạnh tức là không có Phước Thứ nhất thì bạn sẽ vãng sanh nhất định vào địa ngục A Tỳ đấy bạn à.
3 món = tín, hạnh, nguyện ....
Vậy thì kẻ ngũ nghịch ...giết cho giết mẹ, giết A La hán....phá hoại tăng đoàn... lại còn tạo 10 ác... .. dù niệm Phật cũng không thể vãng sanh rồi.... vì ...cái phước thứ nhất không làm và cũng chẳng thể nào làm được khi lâm chung....Vậy trong Quán kinh Phật dạy sai rồi sao... Phật dạy pháp thứ 16 kẻ 5 nghịch 10 ác được vãng sanh mà.....hay có một người nào đó ra điều lệ ...cao ngất ngưởng để bắt người ta làm được mới cho vãng sanh ??? Vậy mấy người đó dù niệm Phật dù có tín nguyện hạnh cũng vào Địa ngục hết rùi...
Pháp môn Bình Đẳng đây sao ??????????? Thiện cho vãng sanh, Ác dù có tín có niệm cỡ nào...cũng không đi được...??? lạ à nha...
dct thảo luận Phật pháp khi thấy người hiểu không đúng Tịnh Độ thì khuyên thôi... chứ còn người ta nghĩ mình "bị xỉ nhục" ...thì dạ thôi....dct không dám ....đá động tới để cho người ta hiểu trật....còn hơn nổi tâm sân thì "bá vạn chướng môn khai" nữa
Để xem có duyên phần thảo luận nữa không đây...
Nam Mô A Di Đà Phật.