Trang 2 trên 4

Re: Nên Niệm A MI Hay A DI ĐÀ PHẬT?

Đã gửi: 17/03/11 10:50
gửi bởi MinhDao
Thánh_Tri đã viết:Cái nào hợp với mình thì niệm thôi.

Theo tôi thấy niệm "A mi đà phật" trôi hơn là "A Di Đà Phật" cho nên tôi đổi qua niệm câu A Mi Đà Phật.

Còn nếu người nào thấy A Di Đà Phật mình niệm trôi hơn thì cứ niệm A Di Đà Phật thế thôi.

Chỉ một đức Phật thôi :)
cái này kêu là thiếu lòng tin :D . Lúc trước tôi cũng có chút xíu thắc mắc.

Thôi niệm Phật đi Ông Cụ, đừng đổi tới đôi lui nữa. Trong Tâm có Phật niệm âm nào cũng trơn hết.


Nam Mô A Di Đà Phật kinhle

Re: Nên Niệm A MI Hay A DI ĐÀ PHẬT?

Đã gửi: 17/03/11 14:41
gửi bởi Thánh_Tri
Không phải là thiếu lòng tin hay không. chỉ là cái nào trôi trải dễ niệm hơn thì niệm thôi. Không có chấp trước trong đó.

Re: Nên Niệm A MI Hay A DI ĐÀ PHẬT?

Đã gửi: 17/03/11 15:40
gửi bởi Hieule
Nam mô Bốn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Namo Tassa Bhavagato Arahato Samma Sambuddhasa
Mô Phật

Re: Nên Niệm A MI Hay A DI ĐÀ PHẬT?

Đã gửi: 17/03/11 21:03
gửi bởi Hieule
Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật

Xin hồi hướng cho nạn nhân động đất và sóng thần Nhật Bản.

Re: Nên Niệm A MI Hay A DI ĐÀ PHẬT?

Đã gửi: 17/03/11 22:47
gửi bởi pucaquynhnga22
Niệm A Di Đà Phật Hay A Mi Đà Phật?!

Nếu bắt đầu niệm, cảm thấy niệm cách nào trôi hơn, dễ nhiếp tâm hơn thì niệm theo cách đó.


Nếu Phân Vân Vì Cách Niệm A Di Đà Phật Không Đúng Thì Không Nên Phân Vân Nữa. Mà Hãy Tiếp Tục Niệm A Di Đà Phật. Từ Cổ Chí Kim, Người Ta Vẫn Niệm A Di Đà Phật, Họ Vẫn Vãng Sanh.

Nếu Trước Giờ Niệm A Di Đà Phật, Nhưng Nay Nghe Nói Có Thể Niệm A Mi Đà Phật, Nếu Bản Thân Thực Hành Thấy Niệm A Mi Đà Phật Trôi Chảy Hơn, Dễ Nhiếp Tâm Hơn Thì Cứ Niệm.

Nếu Đã Niệm 1 Cách Lâu Rồi Và Đã Có Công Phu Thì Hãy Giữ Nguyên Như Cũ.


Dù Niệm Là A Di Đà Phật, A Mi Đà Phật, Amitabha, Amitofo …. Thì Đều Đang Niệm Một Vị Phật Chung, Đều Được Vãng Sanh Nếu Đầy Đủ Tín, Hạnh, Nguyện, Miễn Là Tâm Ta Hướng Đến Vị Phật Đó! Không Chấp Vào Điều Gì.




Re: Nên Niệm A MI Hay A DI ĐÀ PHẬT?

Đã gửi: 08/05/11 07:13
gửi bởi COPCON
caunguyen NAM MÔ A MI ĐÀ PHẬT __()__
^^!

Re: Nên Niệm A MI Hay A DI ĐÀ PHẬT?

Đã gửi: 13/11/12 01:16
gửi bởi Ánh Trăng Trí Tuệ
Xin lỗi, mình xin phép xóa bài này nha...

Re: Nên Niệm A MI Hay A DI ĐÀ PHẬT?

Đã gửi: 13/11/12 01:43
gửi bởi Ánh Trăng Trí Tuệ
...............................

Re: Nên Niệm A MI Hay A DI ĐÀ PHẬT?

Đã gửi: 13/11/12 02:59
gửi bởi Huệ Hiền
Có ông Phật trong tâm đó, gắng mà niệm.

Re: Nên Niệm A MI Hay A DI ĐÀ PHẬT?

Đã gửi: 13/11/12 09:21
gửi bởi Hieule
Niệm A Di Đà Phật hay A Mi Đà Phật là tùy sở thích mổi người, vậy thôi.

Tôi thích sự yên tỉnh nên ngồi thiền niệm Phật nghiên cứu kinh Phật đối với tôi có lợi lạc hơn là tham dự những buổi pháp sự như lể "Tam Bộ Nhất Bái" hay cái gọi là "Pháp Sự Trung Phong Tam Thời Hệ Niệm". Tuy nói vậy nhưng đối với những Phật tử thích sự tướng hơn thì việc tham dự những pháp sự như vậy lại có lợi lạc cho họ hơn là cách của tôi.

Tôi đã đến một căn chùa nhỏ của Pháp Sư Tịnh Không ở vùng San Gabriel để thỉnh sách thì thấy người Đài Loan họ củng niệm trại đi là Amituofo chứ đâu có đúng là Ambitabha từ chữ Sanskrit ra đâu mà mình phải "chấp" vào niệm Amitabha mới được! Người Đài Loan niệm Amituofo để chào tôi thì tôi củng phải chào người ta bằng Amituofo chứ nói Ambitabha thì làm sao họ hiểu. Tùy duyên thôi.

Văn hóa Việt Nam chúng ta trước giờ hay niệm A Di Đà Phật đã thành thói quen nên tôi vẩn niệm A Di Đà Phật. Còn đạo hửu nào niệm A Mi Đà Phật được thì tự nhiên, không sao cả.

Phật hiệu Di Đà, pháp giới tàng thân tùy xứ hiện.
Quốc danh cực lạc, tịch quang chân cảnh cá trung huyền.

Tạm dịch:
Đức Phật A Di Đà Ngài ở cùng khắp pháp giới (bao trùm toàn thể vũ trụ nên chổ nào củng có Phật) nhưng nếu tâm không thanh tịnh thì khó thấy Ngài lắm!
Cỏi tịnh độ (cực lạc quốc) nơi thực sự có ánh sánh (trí tuệ) tịch tỉnh thì nằm trong tâm mổi cá nhân rồi! (Câu này giống câu "Có ông Phật trong tâm đó, gắng mà niệm"của đạo hửu Lâm Nghĩa)

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Namo Tassa Bhavagato Arahato Samma Sambuddhasa
Con đem hết lòng thành kính làm lễ Đức Thích Ca Mâu Ni Như Lai. Ngài là bậc A La Hán (bậc Ứng Cúng) vô thượng, đã chứng quả Chánh Biến Tri, do Ngài tự ngộ, không thầy chỉ dạy.

Re: Nên Niệm A MI Hay A DI ĐÀ PHẬT?

Đã gửi: 13/11/12 10:07
gửi bởi Hieule
Quý đạo hửu nào ở gần nhà sách Văn Thành số 411 Hoàng Sa P 8 Q3 TPHCM ĐT 38 482 028-0908 585 560 nên thỉnh hai quyển sách "Còn nương tựa thì còn dao động" và "Hơi thở của Phật" của anh Nguyển Duy Nhiên viết.

Sách có những bài viết rất giá trị và dể hiểu nên có trong thư viện nhỏ của mổi chúng ta nên xin giới thiệu cùng các bạn ở đây tangbong Riêng tôi đã đặt mua 2 quyển sách này từ anh Duy Nhiên rồi :D :D :D

Re: Nên Niệm A MI Hay A DI ĐÀ PHẬT?

Đã gửi: 13/11/12 10:33
gửi bởi Hieule
Kinh Phật Vô Vấn Tự Thuyết, phẩm Pàtaligàmiya

Như vầy tôi nghe:

Một thời Thế Tôn trú ở Sàvatthi, tại Jetavana ngôi vườn ông Anàthapindika. Lúc bấy giờ, Thế Tôn đang thuyết giảng pháp thoại liên tưởng đến Niết-bàn cho các Tỷ-kheo, khích lệ làm cho phấn khởi, làm cho hoan hỷ. Các Tỷ-kheo ấy chú tâm, tác ý, dồn tất cả tâm tư lắng nghe pháp.

Rồi Thế Tôn, sau khi hiểu biết ý nghĩa này, ngay trong lúc ấy, nói lên lời cảm hứng:

- Này các Tỷ-kheo, có xứ này, tại đây không có đất, không có nước, không có lửa, không có gió; không có Hư không vô biên, không có Thức vô biên xứ, không có Vô sở hữu xứ, không có Phi tưởng phi phi tưởng xứ; không có đời này, không có đời sau, không có cả hai mặt trăng mặt trời. Do vậy, này các Tỷ-kheo, Như Lai tuyên bố không có đến, không có đi, không có trú, không có diệt, không có sanh; không có an trú, không có chuyển vận, không có sở duyên, đây là sự đoạn tận khổ đau.

-Cái gì có nương tựa, cái ấy có dao động. Cái gì không nương tựa, cái ấy không dao động. Không có dao động thì có khinh an. Có khinh an thì không có thiên về. Không có thiên về thì không có đến và đi; không có đến và đi thì không có diệt và sanh; không có diệt và sanh thì không có đời này, không có đời sau, không có đời ở giữa. Ðây là sự đoạn tận khổ đau.

Phật hiệu Di Đà pháp giới tàng thân tùy xứ hiện.
Quốc danh cực lạc tịch quang chân cảnh cá trung huyền.

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Namo Tassa Bhavagato Arahato Samma Sammbuddhasa