Tiêu chuẩn-điều kiện vãng sanh !

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Tiêu chuẩn-điều kiện vãng sanh !

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Niệm Phật không phải chỉ có niệm trì câu Phật Hiệu mà còn nhiều cách niệm Phật khác nữa.

Những cách hành trì đều có dạy trong các Kinh Văn:

Kinh Quán Vô Lượng Thọ Phật: dạy quán tưởng, quán tượng niệm Phật.

Kinh Niệm Phật Ba La Mật: dạy trì danh niệm Phật ở mức độ như thật tướng niệm Phật.

Kinh A DI ĐÀ: dạy trì danh niệm Phật.

.......

Các Tổ triển khai và thu gọn thành: TÍN - NGUYỆN - HẠNH.

Hạnh tu trì vãng sanh Cực Lạc rất là đa dạng không giới hạn trong niệm Phật.


hlich
Bài viết: 1217
Ngày: 09/12/08 14:16
Giới tính: Nam

Re: Tiêu chuẩn-điều kiện vãng sanh !

Bài viết chưa xem gửi bởi hlich »

tangbong
Kẻ lười tu học mà siêng niệm Phật ? Lông rùa sừng thỏ.
câu này rất đúng, cho nên ai siêng niệm Phật thì không thể nói là lười tu học

:)


Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: Tiêu chuẩn-điều kiện vãng sanh !

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

2- Người tu Đại Thừa Phật Pháp thành tựu quả vị thì làm sao chứng quả Nhị Thừa?
Chỉ có Phật thừa, không tiểu thừa, không đại thừa, điều này khỏi cần nói nhiều. Đại thừa hay Tiểu thừa là một kiểu phân biệt vô bổ gây chia rẽ, đã bị Phật giáo thế giới khai tử từ lâu.
....Đây không phải là sơ quả, thánh vị đầu tiên chứng đắc ngay trong đời sống hay sao?...
Vậy sao mình không nói là chứng Phật Quả luôn vì ..."chỉ có Phật thừa" ... mà lại nói chứng sơ quả, thánh vị đầu tiên ???
Tỉ như học môn nào thì tốt nghiệp đạt chứng chỉ môn đó, chứ lẽ nào học bác sĩ lại có chứng chỉ kĩ sư ???
...Kẻ lười biếng lúc nào cũng khăng khăng một câu Phật hiệu là đủ. Với sự giới hạn của tri thức như vậy, khó có thể khuyên ai được, còn nói gì đến lúc gặp những trở duyên hay ngoại đạo có học thức, là kẻ thật sự chẳng biết gì về Bồ Đề Tâm.
Hiện tại xài có hết đâu mà sợ thiếu trời.... Thế chẳng nghe Tổ Sư dạy ... 1 câu Phật hiệu niệm Phật thành Phật còn có dư à, hay là Đại Thế Chí chỉ có một câu Phật hiệu mà chứng viên thông, nay người ta chẳng phải là Đẳng Giác rùi sao ???

Còn khuyên người khác không được là do MÌNH KHÔNG CÓ DUYÊN, chứ xem Tổ Bồ Đề Đạt Ma kìa, tương truyền là hóa thân của Bồ Tát Quán Thế Âm, mà còn "củu niên diện bích" chẳng nhẽ Tổ không có học thức và chẳng biết gì về Bồ Đề Tâm à???


Tổ Ngẫu Ích nói hay lém... "Niệm Phật cầu vãng sanh chính là phát Bồ Đề Tâm". Xem xem, mấy ông bà già có biết Bồ Đề Tâm là cái gì đâu??? Thế mà niệm Phật cả cầu vãng sanh cả chục năm dòi...giờ khắc đến thì ra đi nhẹ nhàng thanh thản...

Pháp môn này lợi độn toàn thu, chỉ cần 3 điều là dư sức vãng sanh... (TÍN HẠNH NGUYỆN) , Đâu ai bắt buộc là phải học cho hết đại tạng kinh, thông hiểu kinh sa`ch, có trí thức bành ki... mới là tiêu chuẩn, tiêu chí của pháp Tịnh Độ đâu???


Thôi đi ngủ...

Nam Mô A Di Đà Phật.


Hình ảnh
tqh009
Bài viết: 343
Ngày: 27/01/10 22:35
Giới tính: Nam
Đến từ: Giac ngo

Re: Tiêu chuẩn-điều kiện vãng sanh !

Bài viết chưa xem gửi bởi tqh009 »

Vậy xem ra thành kiến về tiểu thừa hay đại thừa thật khó được gỡ bỏ.
Thừa là cỗ xe, khả năng chuyên chở khoan hãy nói đến, chỉ sợ người đánh xe yếu mà ra gió thôi. Ở đây, tqh009 chỉ muốn nói đến việc: ngoài niệm Phật ra, vẫn không bỏ qua những hạnh lành, thiện nghiệp, trau dồi thêm pháp học, làm tịnh tín cho lòng tin của chính mình.

Có lẽ là câu: “Kẻ lười biếng lúc nào cũng khăng khăng một câu Phật hiệu là đủ” gây phản cảm ? Bởi vì câu nói được thốt ra từ miệng kẻ lười, nhằm mục đích bao biện cho sự lười nhác của mình, như vậy thật không hay.
Mong mọi người hãy chú ý đến chủ thể lời nói, cũng như văn cảnh của câu văn, đừng bóc tách nó ra khỏi bài viết trong tình trạng mất đầu mất đuôi để phản biện. Như vậy thật tội nghiệp cho đoạn văn được viết bởi thiện ý.

Mọi pháp môn khi được tu học thành tựu rồi cũng đều hướng về Phật quả. Đó là sức mạnh lôi cuốn một cách tự nhiên được trí tuệ dẫn dắt. Những thánh vị đầu tiên là những cột mốc giúp ta biết được lộ trình của mình: thành tựu nhất định trên con đường đúng đắn. Một khi đã nhập lưu rồi thì chắc chắn sẽ xuôi dòng. Mà điều kiện để nhập lưu thì thật quá dễ. Mong rằng mọi người bỏ chút thì giờ, không quá 1h, là có thể rõ biết.

Chỉ sợ hành giả khéo mượn kim ngôn Phật-Tổ, khéo léo biện luận, trườn uốn như con lươn. So sánh mình với những bậc đại thượng căn, một câu Phật hiệu, tín nguyện tu hành, nhất định thành tựu. Lâm vào cảnh học không đến nơi, hành không đến chốn. Một khi tâm thức đã kiên quyết với thành kiến của nó, nó sẽ rất thiện xảo để bảo vệ, và những rào cản mà nó lập nên sẽ ngăn cản nó nhận ra quang cảnh bên ngoài.

Thật ra, giáo Pháp đâu phải là những luận thuyết gì quá cao siêu, vượt tri thức bình thường. Việc tìm hiểu thêm những gì liên quan đến công phu mình tu tập sẽ mang lại nhiều lợi ích lớn, thành tựu lớn. Lòng tin vững chắc sẽ được làm cho kiên cố hơn, hạnh nguyện sâu dày cũng nhờ chánh kiến mà thanh tịnh, vững chãi hơn. Và cũng nhờ đó giúp đỡ được nhiều người khác hơn.


Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: Tiêu chuẩn-điều kiện vãng sanh !

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

Ví dụ tqh009 muốn nói về Tịnh Độ, muốn phân tích, giải thích, chú giải, chú sớ, sớ sao, thậm chí ....LUẬN về Tịnh Độ thì trước tiên mình phải BIẾT RÕ về nó cái đã, sau đó mình nghiên cứu kĩ, sâu và dựa trên cơ sở của kinh điển và luận sách của các vị TỔ SƯ, chứ không phải biết chút ít rùi đem diễn giải theo ý mình, cái này là cách hành của Tà. Tự diễn thuyết tự hiểu tự tu luôn.

Nếu dct ...
...Chỉ sợ hành giả khéo mượn kim ngôn Phật-Tổ, khéo léo biện luận, trườn uốn như con lươn...
mượn lời Phật Tổ để biện luận là sai sao??? vậy sao tqh không mượn lời Phật Tổ để biện luận cho mình??? dct nói hoàn toàn dựa trên cơ sở trong kinh điển, trong luận sách của Phật, Tổ... Há cho kinh luận là không đáng tin cậy ???

Những điều tqh nói HOÀN TOÀN KHÔNG CÓ CĂN CỨ TRONG KINH ĐIỂN VÀ LUẬN SÁCH TỔ SƯ liệu kiến giải đó của ai ??? Đáng tin cậy hơn lời Phật và Tổ ư ???
Thật ra, giáo Pháp đâu phải là những luận thuyết gì quá cao siêu, vượt tri thức bình thường. Việc tìm hiểu thêm những gì liên quan đến công phu mình tu tập sẽ mang lại nhiều lợi ích lớn, thành tựu lớn. Lòng tin vững chắc sẽ được làm cho kiên cố hơn, hạnh nguyện sâu dày cũng nhờ chánh kiến mà thanh tịnh, vững chãi hơn. Và cũng nhờ đó giúp đỡ được nhiều người khác hơn.
Phật pháp không cao không thấp, nhưng cũng không phải không có cao không có thấp, không phải nằm ngoài thế gian, cũng không phải nằm trong thế gian. Nếu thực sự hiểu rõ về nó KHÉO TU KHÉO GIẢNG NÓI, mới không mắc những điều sai lầm nghiệm trọng.

Có ai thấy bài viết dct trong Box Mật không???
Còn Box Thiền có thấy mặt dct trong đó không??? (hiếm dữ lắm)

Không biết mà vào nói bậy là bị "sực" liền, thậm chí đánh lộn luôn hổng chừng.
Mọi pháp môn khi được tu học thành tựu rồi cũng đều hướng về Phật quả. Đó là sức mạnh lôi cuốn một cách tự nhiên được trí tuệ dẫn dắt. Những thánh vị đầu tiên là những cột mốc giúp ta biết được lộ trình của mình: thành tựu nhất định trên con đường đúng đắn. Một khi đã nhập lưu rồi thì chắc chắn sẽ xuôi dòng. Mà điều kiện để nhập lưu thì thật quá dễ. Mong rằng mọi người bỏ chút thì giờ, không quá 1h, là có thể rõ biết.
Bỏ không quá 1h đồng hồ ra là được..... nhập vào dòng Thánh !!!??? Chu cha mạ ơi! chắc dct phải đi uống thuốc.
Thôi được rùi.
Niệm nam Mô A Di Đà Phật.


Hình ảnh
tqh009
Bài viết: 343
Ngày: 27/01/10 22:35
Giới tính: Nam
Đến từ: Giac ngo

Re: Tiêu chuẩn-điều kiện vãng sanh !

Bài viết chưa xem gửi bởi tqh009 »

Không quá 1h là rõ biết, rõ biết không có nghĩa là nhập lưu. Bẻ cong ý nghĩa là không lợi ích.

Tqh009 không bao giờ đem lời của Tổ ra làm lý luận, chỉ duy nhất trích dẫn trong Kinh tạng Nam tông, vì đã được sự công nhận chắc thật của Phật giáo thế giới.

-Dtc kết luận những điều tqh009 nói hoàn toàn không có trong kinh sách, như vậy thật chưa chính xác lắm.
-Dtc cho rằng tqh009 có cách hành của tà, tự diễn thuyết, tự hiểu tự tu luôn ! Thật tội cho những bài viết của tqh009.
-Nếu sau tất cả những gì tqh009 đã post lên diễn đàn, có lẽ kết luận cuối cùng của Dtc là: không đáng tin cậy, mang mầm mống bài Tịnh độ, không có trong Kinh điển, là tà hành. Cho nên mới vấp phải sự phản kháng mạnh mẽ như vậy: Không biết mà vào nói bậy là bị "sực" liền, thậm chí đánh lộn luôn hổng chừng.

Vậy xem như tqh009 không biết nói bậy, mong được bỏ qua.
Thật sự những gì tqh009 cho nó là tốt, để đóng góp và chia sẻ đến mọi người, đã làm xong. Những gì nghĩ cần làm đã làm, những gì tinh túy nhất của mình cũng đã sẻ chia rồi, giờ xin được rút lui.

Thật ra các kinh sách đều không có sự ấn chứng ký nhận hoặc dấu hiệu nào của người viết, về mặt lý mà nói, không có bằng chứng xác thật. Để ấn chứng cho quyển này, cần đến quyển khác. Để chứng minh cho người này, lại cần đến người khác, quy trình này sẽ kéo dài vô tận. Những gì được dựng lên bởi ngôn tự, sẽ có lúc bị hoại diệt chính bởi ngôn tự.

Mong rằng Dtc bỏ bớt sự nóng giận cũng như cố chấp trong bài viết của mình (tqh009 cũng vậy) để có thể rõ biết hơn. Tất cả chúng ta cũng sẽ cố gắng từ bỏ nóng giận, kiến thủ.


Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Tiêu chuẩn-điều kiện vãng sanh !

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

tqh009 đã viết: Tqh009 không bao giờ đem lời của Tổ ra làm lý luận, chỉ duy nhất trích dẫn trong Kinh tạng Nam tông, vì đã được sự công nhận chắc thật của Phật giáo thế giới.
Còn Kinh Điển khác thì sao DH? DH e ngại phải không? :D
Thật sự những gì tqh009 cho nó là tốt, để đóng góp và chia sẻ đến mọi người, đã làm xong. Những gì nghĩ cần làm đã làm, những gì tinh túy nhất của mình cũng đã sẻ chia rồi, giờ xin được rút lui.
tangbong
Đúng là những bài viết của DH rất là lợi ích, rất căn bản. Không có những căn bản này thì chẳng thể là tu trì chân thật.
Thật ra các kinh sách đều không có sự ấn chứng ký nhận hoặc dấu hiệu nào của người viết, về mặt lý mà nói, không có bằng chứng xác thật. Để ấn chứng cho quyển này, cần đến quyển khác. Để chứng minh cho người này, lại cần đến người khác, quy trình này sẽ kéo dài vô tận. Những gì được dựng lên bởi ngôn tự, sẽ có lúc bị hoại diệt chính bởi ngôn tự.
Ngôn từ nào có lỗi chi.


tnmp
Bài viết: 28
Ngày: 11/02/11 18:28
Giới tính: Nữ
Đến từ: hue

Re: Tiêu chuẩn-điều kiện vãng sanh !

Bài viết chưa xem gửi bởi tnmp »

Nếu niệm phật đạt niệm tương tục sẽ được vãng sanh , có nghĩa là nếu ta niệm theo đúng tiêu chuẩn thì chắc chắn sẽ vãng sanh không nghĩ bàn , đó như là một vé thông hành để ta đi lên thế giới cự lạc , hay nói cách khác niệm phật từ 3 vạn câu trở lên (3van câu =30.000 câu )
mà không gián đoạn sẽ được " Thượng phẩm " ở cõi cực lạc


Huệ Hiền
Bài viết: 1447
Ngày: 31/05/10 18:35
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Kiên Giang - Việt Nam

Re: Tiêu chuẩn-điều kiện vãng sanh !

Bài viết chưa xem gửi bởi Huệ Hiền »

tnmp đã viết:Nếu niệm phật đạt niệm tương tục sẽ được vãng sanh , có nghĩa là nếu ta niệm theo đúng tiêu chuẩn thì chắc chắn sẽ vãng sanh không nghĩ bàn , đó như là một vé thông hành để ta đi lên thế giới cự lạc , hay nói cách khác niệm phật từ 3 vạn câu trở lên (3van câu =30.000 câu )
mà không gián đoạn sẽ được " Thượng phẩm " ở cõi cực lạc
Ý đạo hữu muốn nói niệm Phật từ 1 ngày đến 7 ngày liên tục cho đến nhất tâm bất loạn thì được vãng sanh ?


Cổ thi Phật Tổ để một phong
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.


- Tế Điên Hòa Thượng -
nguynlinhtam
Bài viết: 1141
Ngày: 07/06/10 04:08
Giới tính: Nam

Re: Tiêu chuẩn-điều kiện vãng sanh !

Bài viết chưa xem gửi bởi nguynlinhtam »

tnmp đã viết:Nếu niệm phật đạt niệm tương tục sẽ được vãng sanh , có nghĩa là nếu ta niệm theo đúng tiêu chuẩn thì chắc chắn sẽ vãng sanh không nghĩ bàn , đó như là một vé thông hành để ta đi lên thế giới cực lạc , hay nói cách khác niệm phật từ 3 vạn câu trở lên (3van câu =30.000 câu ) mà không gián đoạn sẽ được " Thượng phẩm " ở cõi cực lạc
Tiêu chuẩn đó là phải niệm cho được Tâm Thanh Tịnh, Tâm Bình Đẳng, Tâm Giác Ngộ có đúng vậy không ĐH tnmp. Như đề mục Kinh Vô Lượng Thọ: Thanh Tịnh, Bình Đẳng, Giác vậy đó. kinhle

Niệm 3 vạn câu nếu trong tâm thị, phi, nhân, ngã, tham, sân, si, mạn vẫn còn thì không thể vãng sanh được đâu :( . Nếu thị, phi, nhân, ngã, tham, sân, si mạn không còn, tâm thanh tịnh hiện tiền thì 1 ngày niệm 10 tiếng Phật hiệu phát nguyện cầu sanh vẫn như nguyện. :) nguynlinhtam bổ sung ý của tnmp thôi ạ kinhle :">


Nam Mô A Di Đà Phật
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Tiêu chuẩn-điều kiện vãng sanh !

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

tnmp đã viết:Nếu niệm phật đạt niệm tương tục sẽ được vãng sanh , có nghĩa là nếu ta niệm theo đúng tiêu chuẩn thì chắc chắn sẽ vãng sanh không nghĩ bàn , đó như là một vé thông hành để ta đi lên thế giới cự lạc , hay nói cách khác niệm phật từ 3 vạn câu trở lên (3van câu =30.000 câu )
mà không gián đoạn sẽ được " Thượng phẩm " ở cõi cực lạc
Như vậy, máy niệm Phật có được vãng sanh không?


Huệ Hiền
Bài viết: 1447
Ngày: 31/05/10 18:35
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Kiên Giang - Việt Nam

Re: Tiêu chuẩn-điều kiện vãng sanh !

Bài viết chưa xem gửi bởi Huệ Hiền »

Máy niệm Phật mà vãng sanh thì chúng ta khỏi lo :D Tín, nguyện đâu rồi ta ???


Cổ thi Phật Tổ để một phong
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.


- Tế Điên Hòa Thượng -
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.35 khách