Pháp Tu Đốn Ngộ Vãng Sanh A Di Đà Pháp

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

Hình đại diện của người dùng
luutrunghieu0804
Bài viết: 86
Ngày: 15/10/10 19:33
Giới tính: Nam
Đến từ: travinh ttv
Nghề nghiệp: tài xế

Pháp Tu Đốn Ngộ Vãng Sanh A Di Đà Pháp

Bài viết chưa xem gửi bởi luutrunghieu0804 »

*PHÁP TU ĐỐN NGỘ VÃNG SANH CỮU PHẨM A DI ĐÀ PHÁP.

Khi viết bài khó tránh sai xót kính mong quý DH hoan hỷ giúp đỡ ..A Di Đà Phật kinhle

Tịnh Pháp Giới.
Om Ram ( 7 biến )

NGUYỆN HƯƠNG.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật ( 3 lần )
khói hương tạo hình thể
thấu suốt cả ba cõi
năm uẩn đếu thanh tịnh
ba độc tự lặng yên
Om đạc ma đa tu đa ga tê sờ va ha ( 7 biến )
Nguyện đem lòng thành kính
gởi theo đám mây hương
phản phất khắp mười phương
cúng dướng ngôi Tam Bảo
thề trọn đời giữ đạo
theo tự tánh làm lành
cùng pháp giới chúng sanh
cầu Phật từ gia hộ
tâm Bồ Đề kiên cố
xa bể khổ nguồn mê
chóng quay về bờ giác.
Nam Mô Hương Cúng Dường Bồ Tát Ma Ha Tát ( 3 lần )

Trong Tam giới không có gì tôn quý hơn ba ngôi báu Phật , Pháp , Tăng. Nay con xin Quy Y và nương tựa về ba Ngôi báu.
Nguyện xin Tam Bảo thướng nhiếp thọ , nguyện xin Bổn Tôn thường nhiếp thọ , nguyện xin Hộ Pháp thường ủng hộ.
Na Mô gu ru phi giắc
Na mô bút đa gia
Na mô đạt ma gia
Na mô sang ga gia
( 3 lần )

Sau khi Quy Y Phật bảo , xin nguyện cho con dứt trừ nghiệp chướng từ bao đời nay, nương nhờ từ lực của Phật , tội diệt phước sanh , chấm dứt sanh tử luân hồi ( 1 lạy )
Sau khi Quy Y Pháp bảo xin nguyện cho con thường gặp chánh pháp , luôn tu tập chánh pháp và giải thoát trong đời hiện tại . ( 1 lạy )
Sau khi Quy Y Tăng bảo xin nguyện cho con thường gặp các bậc đạo Sư chân chính ( 1 lạy )

THỌ TRÌ NGŨ GIỚI
Không sát sanh , không trộm cắp, không tà dâm ,không nói dối , không uống rựu ( đọc 3 lần )

PHÁT NGUYỆN TÂM BỒ ĐỀ.
Đệ tử pháp danh .....xin nguyện từ thân này đến khi ngồi nơi Bồ Đề Đạo Tràng Vô Thượng,xin Quy Y Ba Thân Vô Thượng của Như Lai, Quy Y Pháp Tạng Phương Quảng Đại Thừa,
Quy Y tất cả chư Bồ Tát Tăng khong thối chuyển, cúi xin mười phương Phật , chư Đại Bồ Tát Chứng biết hộ trì .

AN ĐỊA THIÊN.
Na mắc, sa măng tá , bút đa nẫn , om pờ rật , thi vi rê , sờ va ha ( 3 biến ).

TỊNH TAM NGHIỆP CHƠN NGÔN.
Om sờ ra pha va ,sút đa, sạc va ,đạc ma, sờ va pha va, sút đô hăm . ( 3 biến )

NGŨ BỘ CHÚ
Om ram, om sờ rờ hi rim. Om ma ni pê mê hum .Om cha lê chu lê chun đê sờ va ha, bờ rum
.( 3 biến )

PHỔ CÚNG DƯỜNG
Om ga ga na sam pha va vắc ra hốc
.(3 biến)

Sám Hối Thất Phật Diệt Tội Chân Ngôn.
Nay con quỳ gối hối tội xưa
Do con gom chứa sự vô minh
Gây bao tội lỗi thân ý nghiệp
Tham dục sân si che bản tâm
Ở nơi Phật , Pháp , Thánh Hiền Tăng
Cha mẹ ,Đạo sư với bạn lành
Cũng như vô lượng ức chúng sinh
Luân chuyển chìm trong dòng sanh tử
Lầm lỡ tạo nên bao tội nặng
Nay con ở trước mười Phương Phật
Sám hốm Tội xưa nguyện chẳm dám làm.
Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát Ma Ha Tát.(3lần)

Chí Tâm Đảnh Lễ
Nam Mô Quá Khứ Tỳ Bà Thi Phật (1 lạy)
Nam Mô Thi Khí Phật (1lạy )
Nam Mô Tỳ Xá Phù Phật (1 lạy)
Nam Mô Câu Lưu Tôn Phật (1 lạy)
Nam Mô Câu Na Hàm Mâu Ni Phật (1 lạy)
Nam Mô Ca Diếp Phật (1 lạy)
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật (1 lạy)
Ri Pha, ri pa tê ku ha ku ha tê, tờ ra ni tê ni ga la ri tê, vi ma ri tê, sờ va ha (7 biến)

Đảnh Lễ
Quy mạng Chánh Đẳng Giác Mười Phương.
Quy mạng tất cả Đủ Ba Thân.
Quy mạng tất cả Pháp Đại Thừa
Quy mạng Chúng Bồ Tát Bất Thối
Quy mang các Minh Tôn Bí Mật.
Thanh Tịnh ba nghiệp cung kính lễ.

Đảnh Lễ
Nam mô chí tâm đảnh lễ tận hư không biến pháp giới Phật ,Pháp ,Tăng thường trụ Tam Bảo (3 lạy)
Nam mô chí tâm đảnh lễ Tây Phương Cực Lạc Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật (3 lạy)
Nam mô chí tâm đảnh lễ Nhứt Thiết Tam Đạt Vô Lượng Quang Phật (1 lạy)
Nam mô chí tâm đảnh lễ Biến Giác Tam Minh Vô Biên Quang Phật (1 lay)
Nam mô chí tâm đảnh lễ Trí Đạo Tam Minh Vô Ngại Quang Phật (1 lạy)
Nam mô chí tâm đảnh lễ Lục Chơn Lý Trí Tam Minh Vô Đối Quang Phật (1 lạy)
Nam mô chí tâm đảnh lễ Sắc Thiện Tâm Minh Quang Diêm Vương Quang Phật (1 lạy)
Nam mô chí tâm đảnh lễ Nhứt Giác Tam Minh Thanh Tịnh Quang Phật (1 lạy)
Nam mô chí tâm đảnh lễ Phổ Môn Tam Minh Hoan Hỷ Quang Phật (1 lạy)
Nam mô chí tâm đảnh lễ Nhập Huệ Tam Minh Trí Huệ Quang Phật (1 lạy)
Nam mô chí tâm đảnh lễ Quang Sắc Tam Minh Bất Đoạn Quang Phật (1 lạy)
Nam mô chí tâm đảnh lễ Minh Đạt Tam Minh Nan Tư Quang Phật (1 lạy )
Nam mô chí tâm đảnh lễ Ngũ Đức Tam Minh Vô Xứng Quang Phật (1 lạy)
Nam mô chí tâm đảnh lễ Trí Lực Quang Minh Siêu Nhựt Nguyện Quang Phật (1 lạy)
Nam mô chí tâm đảnh lễ Quán Thế Âm Bồ Tát (1 lạy)
Nam mô chí tâm đảnh lễ Di Lạc Bồ Tát (1 lạy)
Nam mô chí tâm đảnh lễ Hư Không Tạng Bồ Tát (1 lạy)
Nam mô chí tâm đảnh lễ Phổ Hiền Bồ Tát (1 lạy)
Nam mô chí tâm đảnh lễ Kim Cang Thủ Bồ Tát (1 lạy)
Nam mô chí tâm đảnh lễ Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát (1 lạy)
Nam mô chí tâm đảnh lễ Trừ Cái Chướng Bồ Tát (1 lạy)
Nam mô chí tâm đảnh lễ Địa Tạng Vương Bồ Tát (1 lạy).

THẬP CAM LỒ A DI ĐÀ ĐẠI CHÚ
Na mô rát na tờ gia gia, na mắc a ry gia, a mi ta pha gia, ta tha ga ta gia, a rờ ha tê , sam giắc sam bút đa gia, ta đi gia tha , om a mờ rật tê, a mờ rật tô đờ pha vê ,
a mờ rật ta sam pha vê, a mờ rật ta ga ry phê, a mờ rật ta sít đê ,a mờ rật ta tê rê , a mờ rật ta vi hờ rim tê , a mờ rật ta vi hờ rim ta, ga mi nê, a mờ rật ta ga ga na,
ki ti ka rê, a mờ rật ta đun đa phi sờ va rê,sạc va rờ tha sa đa nê, sạc va kác ma ,ka lê sa, ka sa, giăm ka lê,sờ va ha
.(3 biến)

BẠT NHẤT THIẾT NGHIỆP CHƯỚNG VÃNG SANH TỊNH ĐỘ ĐÀ LA NI.
Na mô a mi ta pha gia, ta tha ga ta gia , ta đi gia tha, a mờ rật tô đờ pha vê, a mờ rật ta sam pha vê ,a mờ rật ta vi kờ răm tê,
a mờ rật ta vi kờ ram ta, ga mi ni ,ga ga na, kít ti ka rê sờ va ha
(4 biến)

CỬU TỰ A DI ĐÀ TÂM CHÚ.
Om a rờ mật ta tê rê ha ra hùm hơ rích. (7 biến)
Đệ tử Pháp Danh ......phát lòng bồ đề , một lòng quy mạng đức A Di Đà , nguyện về cực lạc, xưa Phật lập thệ
"nếu chúng sanh nào muốn về nước ta hết lòng xưng danh cho đến mười niệm , như không được sanh ta không làm Phật"
Nghe Phật lập thệ, con nguyện nương nhờ từ lực của Phật, tội diệt phước sanh , nguyện con lâm chung biết ngày giờ trước, dứt trừ chướng ngại , Phật cùng Thánh chúng tiếp dẫn vãng sanh, mau ngộ
Phật Thừa ,độ khắp muôn loài.
Nam Mô A Di Đà Phật (108 biến)
Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát(21 biến)
Nam Mô Đại Thế Chí Bồ Tát(21 biến)
Nam Mô Địa Tạng Vương Bồ Tát(21 biến)
Nam Mô Thanh Tịnh Đại Hải Chúng Bồ Tát (21 biến)


CHƠN NGÔN TĂNG CÔNG ĐỨC TRÌ NIỆM.
Om săm pha ra, săm pha ra, vi ma na , kờ sa ra, ma ha vắc ra hùm, om sờ ma ra, sờ ma ra, vi ma na,sờ ka ra, , ma ha vắc ra hùm(7 biến)

HỒI HƯỚNG
Nguyện đem công đức này
tiêu trừ nghiệp xua nay
tăng trưởng các phước huệ
viên thành căn thắng thiện
bao nhiêu kiếp đao binh
cùng với nạn đói khát
điều diệt sạch không còn
nhân danh lễ tập tán
tất cả giúp thành người
người xoay chuyển lưu thông
quyến thuộc nay an lac
oan gia về tịnh độ
mưa gió thường hoà thuận
nhân dân đều khang ninh
pháp giới các hàm thức
đồng chứng đạo vô thượng..

BỔ KHUYẾT CHƠN NGÔN
Om đu ru, đu ru, gia rê, mu khê, sờ va ha
(7 biến)

LỄ VĂN

Trì tụng công đức thù thắng hạnh
vô biên thắng phước đều hồi hướng
nguyện khắp chúng sanh đang chìm đắm
mau lìa khổ não chứng bồ đề.
Nam Mô Thập Phương Thường Trụ Tam Bảo..
(3 lần --- 9 lạy )

(đánh 9 tiếng chuông lễ lạy rồi nghĩ)


Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Pháp Tu Đốn Ngộ Vãng Sanh A Di Đà Pháp

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Nên đơn giản thôi.

1. Một quyển Kinh A Di Đà
2. Một câu Phật hiệu A Di Đà
3. Một bài kệ Hồi hướng phát nguyện vãng sanh Cực Lạc.

Xong.

Nếu muốn thẳng tắc cứ một câu "A Mi Đà Phật" và hồi hướng vãng sanh Cực Lạc.

Nếu Đơn giản thì mình không bị mệt trước khi tới phần niệm Phật A Di Đà, lại không bị phân tâm nhiều, lại có được nhiều thời gian hơn niệm Phật.

Nếu muốn có phần bái lạy, chỉ cần niệm Phật xong thì đứng lên lễ Phật bao nhiêu tùy ý, rồi hồi hướng phát nguyện vãng sanh.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của người dùng
luutrunghieu0804
Bài viết: 86
Ngày: 15/10/10 19:33
Giới tính: Nam
Đến từ: travinh ttv
Nghề nghiệp: tài xế

Re: Pháp Tu Đốn Ngộ Vãng Sanh A Di Đà Pháp

Bài viết chưa xem gửi bởi luutrunghieu0804 »

A DI ĐÀ PHẬT.


nguynlinhtam
Bài viết: 1141
Ngày: 07/06/10 04:08
Giới tính: Nam

Re: Pháp Tu Đốn Ngộ Vãng Sanh A Di Đà Pháp

Bài viết chưa xem gửi bởi nguynlinhtam »

Thánh_Tri đã viết:Nên đơn giản thôi.1. Một quyển Kinh A Di Đà2. Một câu Phật hiệu A Di Đà3. Một bài kệ Hồi hướng phát nguyện vãng sanh Cực Lạc.Xong.
:) TT nói giống với Ấn Tổ. Nguynlinhtam cũng trích trong Ấn Quang Đại Sư Gia Ngôn Lục:
* Ðã có lòng tin chân thành, nguyện thiết tha thì hãy nên tu chánh hạnh Niệm Phật. Lấy Tín - Nguyện để dẫn đường, lấy niệm Phật làm chánh hạnh. Ba thứ Tín - Nguyện - Hạnh chính là tông yếu của pháp môn Niệm Phật. Có Hạnh nhưng không có Tín - Nguyện sẽ chẳng thể vãng sanh. Có Tín - Nguyện nhưng thiếu Hạnh cũng chẳng thể vãng sanh. Ba thứ Tín - Nguyện - Hạnh đầy đủ không thiếu sẽ quyết định được vãng sanh. Ðược vãng sanh hay không toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do công trì danh sâu hay cạn.

Về chánh hạnh niệm Phật nên tùy sức mỗi người mà lập, chẳng thể chấp chặt một bề. Nếu thân mình không bận việc, cố nhiên nên từ sáng đến tối, từ đêm đến sáng, đi, đứng, nằm, ngồi, nói năng, im lặng, động, tịnh, ăn cơm, mặc áo, đại tiện, tiểu tiện, trong hết thảy thời, hết thảy chỗ, giữ sao cho một câu hồng danh thánh hiệu chẳng rời tâm, miệng! Nếu rửa ráy, súc miệng thanh tịnh, áo mũ chỉnh tề và nơi chốn thanh tịnh thì niệm Phật ra tiếng hoặc niệm thầm đều được cả.

Còn lúc ngủ nghỉ, lúc thân hình hở hang, tắm gội, đại tiểu tiện, cũng như khi đến chỗ dơ bẩn chẳng sạch, chỉ nên thầm niệm, đừng niệm ra tiếng. Thầm niệm cũng có cùng một công đức [với niệm ra tiếng]. Niệm ra tiếng chẳng cung kính. Chớ bảo ở những chỗ ấy chẳng thể niệm Phật. Phải biết là ở những nơi ấy, chẳng được niệm ra tiếng mà thôi. Hơn nữa, lúc nằm ngủ nếu niệm ra tiếng chẳng những không cung kính lại còn bị tổn khí. Chẳng thể không biết điều này!



* Dù là niệm Phật lâu ngày chẳng hề gián đoạn, nhưng mỗi sáng chiều nên hướng về Phật lễ bái. Lễ xong, trước hết, niệm một biến kinh A Di Ðà, ba biến chú Vãng Sanh; đoạn niệm tám câu kệ tán Phật: “A Di Ðà Phật thân kim sắc...” Niệm kệ xong, niệm “nam mô Tây Phương Cực Lạc thế giới đại từ đại bi A Di Ðà Phật”. Tiếp đó, niệm sáu chữ “nam mô A Di Ðà Phật” một ngàn lần hoặc năm trăm lần, nên vừa nhiễu Phật vừa niệm. Nếu chẳng tiện nhiễu Phật thì quỳ, hoặc ngồi, hoặc đứng niệm đều được cả.

Lúc niệm gần xong, bèn trở về chỗ, quỳ niệm Quán Âm, Thế Chí, Thanh Tịnh Ðại Hải Chúng Bồ Tát, mỗi danh hiệu ba lượt. Sau đấy mới niệm Tịnh Ðộ Văn phát nguyện hồi hướng vãng sanh. Khi niệm Tịnh Ðộ Văn phải nương theo văn nghĩa mà phát tâm. Nếu tâm chẳng nương theo văn sẽ thành ra uổng công đọc xuông, chẳng được lợi ích thật sự! Ðọc Tịnh Ðộ Văn xong niệm Tam Quy Y, lễ bái lui ra. Ðây là công khóa sáng, buổi tối cũng như vậy.

Nếu muốn lễ bái nhiều hơn thì khi trở về chỗ, sẽ lễ Phật bao nhiêu lạy đó, xưng danh Bồ Tát chín lượt, lễ chín lạy. Lễ xong, phát nguyện hồi hướng. Hoặc lễ bái lúc niệm xong công khóa, miễn sao tiện cho mình là được. Nhưng phải khẩn thiết, chí thành, đừng làm lếu láo, qua loa. Bồ đoàn chẳng được cao quá, cao là chẳng cung kính!

Nếu như công việc bộn bề, không lúc rảnh rỗi, thì sáng tối sau khi rửa ráy, súc miệng xong, nếu có tượng Phật thì nên lễ Phật ba lạy, đứng ngay, niệm nam mô A Di Ðà Phật. Hết một hơi là một niệm. Niệm đến mười hơi liền niệm Tiểu Tịnh Ðộ Văn, hoặc chỉ niệm bốn câu kệ “nguyện sanh Tây Phương Tịnh Ðộ trung...”. Niệm xong, lễ Phật ba lạy, lui ra.

Nếu không có tượng Phật thì hướng về Tây xá lạy, chiếu theo cách trên mà niệm. Ðây là phép Thập Niệm do ngài Từ Vân Sám Chủ đời Tống vì hàng vương giả, đại thần quá bận rộn việc triều chánh, không rảnh để tu trì mà lập ra. Vì sao dạy niệm hết một hơi? Là vì chúng sanh tâm tán loạn, lại không rảnh để chuyên niệm. Lúc niệm như vậy, họ sẽ mượn khí để nhiếp tâm, tự tâm chẳng tán. Phải tùy theo hơi dài hay ngắn, chẳng được cưỡng niệm cho nhiều đến nỗi tổn khí.

Lại chỉ nên niệm mười hơi, chẳng được niệm hai mươi, ba mươi hơi. Niệm nhiều hơi cũng tổn khí. Vì tán tâm niệm Phật khó được vãng sanh nên pháp này khiến cho tâm quy một chỗ, nhất tâm niệm Phật, quyết định vãng sanh. Số câu niệm tuy ít, công đức rất sâu. Người cực nhàn, kẻ cực bận đều có pháp tắc. Còn kẻ nửa nhàn, nửa bận hãy tự nên châm chước để lập thành pháp tắc tu trì.


Nam Mô A Di Đà Phật
Hình đại diện của người dùng
luutrunghieu0804
Bài viết: 86
Ngày: 15/10/10 19:33
Giới tính: Nam
Đến từ: travinh ttv
Nghề nghiệp: tài xế

Re: Pháp Tu Đốn Ngộ Vãng Sanh A Di Đà Pháp

Bài viết chưa xem gửi bởi luutrunghieu0804 »

A Di Đà Phật.... kinhle con cam on quý DH rất nhiều.

bài này con trích ra phần trì niệm từ " Niệm Phật Ba La Mật".


Hieule
Điều Hành Viên
Bài viết: 767
Ngày: 21/02/09 20:06
Giới tính: Nam
Đến từ: California

Re: Pháp Tu Đốn Ngộ Vãng Sanh A Di Đà Pháp

Bài viết chưa xem gửi bởi Hieule »

ĐH LTH :D

ĐH không cần xưng con đâu. ĐH xưng con với các vị tỳ kheo, tỳ kheo ni trong đây thì được rồi....còn tất cả đều là bạn đồng hành thôi mà :D

Chỉ cần dùng danh hiệu ĐH thì được :D

Người học đạo mấy cái hình thức không nên chấp quá :)


Sabbe sankhara anicca
Sabbe sankhara dukkha
Sabbe dhamma anatta.
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.28 khách