Trang 1 trên 1

NIỆM PHẬT CẦU VÃNG SANH CỰC LẠC

Đã gửi: 24/02/11 04:19
gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606
Câu nói ngắn gọn đó, khiến nhiều người tu học thắc mắt, thắc mắt ở chỗ "CẦU VÃNG SANH".

Xin chư vị DH giải thích rõ hơn đặng giúp nhiều người còn nghi hoặc được thõa lòng.
kinhle kinhle kinhle

Re: NIỆM PHẬT CẦU VÃNG SANH CỰC LẠC

Đã gửi: 24/02/11 16:06
gửi bởi kimcang
Câu nói ngắn gọn đó, khiến nhiều người tu học thắc mắt, thắc mắt ở chỗ "CẦU VÃNG SANH".

Xin chư vị DH giải thích rõ hơn đặng giúp nhiều người còn nghi hoặc được thõa lòng.
kinhle kinhle kinhle
Tịnh Độ Tu Là Nương Nơi Sự.

Sự Đây Là Niệm Phật.

Pháp Môn Niệm Phật Là Y Nơi Tự Lực Của Hành Giả Và Tha Lực Tiếp Dẫn Của Đức Phật A Di Đà.

Cầu Nguyện Vãng Sanh Nghĩa Là Muốn Sanh Về Cõi Cực Lạc.

Hễ Còn Mong Muốn Tức Là Còn Cầu, Hết Mong Muốn Mới Là Hết Cầu.

Bồ Tát Trong Địa Vẫn Còn Tu Học Cầu Thành Phật.

Chỉ Có Phật Toàn Giác Mới Là Hết Mong Cầu Vì Là Viên Mãn Tất Cả Không Thừa Sót.

Re: NIỆM PHẬT CẦU VÃNG SANH CỰC LẠC

Đã gửi: 24/02/11 17:33
gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606
Dạ.
Như vậy:
1> Bỏ Tự Lực nghĩa là làm biếng tu, muốn ngồi mát ăn bát vàng, chẳng có thật lòng, Phật chẳng thể rước.

2> Bỏ Tha Lực thì chẳng thể Nguyện, nên Phật cũng chẳng tiếp rước.

Nhưng nhiều người vẫn cho rằng "Cầu" nghĩa là tham muốn. Mà tham muốn thì chẳng thể liễu sanh thoát từ. Vậy chúng ta phải hiểu như thế nào?

Re: NIỆM PHẬT CẦU VÃNG SANH CỰC LẠC

Đã gửi: 24/02/11 19:26
gửi bởi kimcang
Nhưng nhiều người vẫn cho rằng "Cầu" nghĩa là tham muốn. Mà tham muốn thì chẳng thể liễu sanh thoát từ. Vậy chúng ta phải hiểu như thế nào?
Chưa Phải Thánh Mà Nói Vô Cầu Thì Không Thể Được,

Dù Miệng Có Nói Không Cầu Nhưng Ý Vẫn Cầu.

Muốn Hết Khổ Sanh Tử Thì Cũng Là Tham Nhưng Mà Cái Tham Này Lại Chấm Dứt Cái Tham.

Bồ Tát Tu Hành Khi Còn Trong Địa Vị Phàm Phu Vẫn Là Có Cầu.

Nói Đến Tham Thì Có Nhiều Bậc Thô Tế.

Tham Vi Tế Như Trong Kinh Nói Có Vị Tỳ Kheo Đi Ngang Hồ Sen Nghe Mùi Hương Rồi Thấy Thơm Hít Vào Thì Cũng Phạm Giới Trộm.

Nhưng Đây Là Nói Cảnh Giới Tu Hành Của Bậc Thượng.

Muốn Vãng Sanh Cõi Cực Lạc Tuy Là Vẫn Còn Tham Nhưng Mà Nhờ Sức Niệm Phật Diệt Ác Nghiệp Đễ Để Vãng Sanh Tiến Tu Thành Như Vậy Là Dùng Cái Tham Để Dứt Cái Tham.

Còn Tham Danh Tài Lợi Sắc Nơi Cõi Ta Bà Thì Đưa Đến Khổ Đau Trong 6 Cõi Luân Hồi.

Re: NIỆM PHẬT CẦU VÃNG SANH CỰC LẠC

Đã gửi: 25/02/11 04:32
gửi bởi nguynlinhtam
À :) . Mà thầy KC tu theo Pháp Môn gì vậy thầy :)

Re: NIỆM PHẬT CẦU VÃNG SANH CỰC LẠC

Đã gửi: 25/02/11 19:18
gửi bởi kimcang
À :) . Mà thầy KC tu theo Pháp Môn gì vậy thầy :)
KC Tu Theo Phật

Re: NIỆM PHẬT CẦU VÃNG SANH CỰC LẠC

Đã gửi: 26/02/11 03:04
gửi bởi tqh009
Xuất sắc !

Re: NIỆM PHẬT CẦU VÃNG SANH CỰC LẠC

Đã gửi: 26/02/11 06:01
gửi bởi nguynlinhtam
nguynlinhtam thấy thầy KC khi trả lời các bài thầy nhắc đến nhiều Kinh quá. Nêu nguynlinhtam không biết thầy chuyên về pháp môn nào.
kinhle kinhle kinhle

Re: NIỆM PHẬT CẦU VÃNG SANH CỰC LẠC

Đã gửi: 26/02/11 18:02
gửi bởi kimcang
nguynlinhtam thấy thầy KC khi trả lời các bài thầy nhắc đến nhiều Kinh quá. Nêu nguynlinhtam không biết thầy chuyên về pháp môn nào.
kinhle kinhle kinhle
Tất Cả Chư Tổ Thiền Tông, Chư Tổ Tịnh Độ, Chư Tổ Mật Tông Đều Vẫn Phải Y Theo Kinh Luận Làm Y Cứ Cho Nên Phật Tử Thì Phải Y Theo Kinh Phật Làm Y Cứ.

Trong Kinh Kim Cang Đức Phật Nói
Tu Bồ Đề! Như Lai là Bậc chơn ngữ, thật ngữ, như ngữ, bất cuống ngữ, bất dị ngữ.