Niệm Phật duy nhứt chỉ cầu vãng sanh Tịnh-độ?

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

Hình đại diện của người dùng
Thien Nhan
Bài viết: 2574
Ngày: 27/03/10 05:07
Giới tính: Nam

Niệm Phật duy nhứt chỉ cầu vãng sanh Tịnh-độ?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thien Nhan »

Hỏi: Có phải pháp môn Niệm Phật chỉ duy nhứt là Niệm Phật cầu vãng sanh Tịnh-độ?


Hình đại diện của người dùng
tinhnghia
Bài viết: 694
Ngày: 18/07/10 22:32
Giới tính: Nam
Đến từ: TP.HCM

Re: Niệm Phật duy nhứt chỉ cầu vãng sanh Tịnh-độ?

Bài viết chưa xem gửi bởi tinhnghia »

Đúng vậy.


Hình đại diện của người dùng
Liên Hoa Tịnh Độ
Bài viết: 46
Ngày: 21/04/11 01:47
Giới tính: Nam

Re: Niệm Phật duy nhứt chỉ cầu vãng sanh Tịnh-độ?

Bài viết chưa xem gửi bởi Liên Hoa Tịnh Độ »

Quả thật là như vậy! Hành giả tu Tịnh Độ phải giữ cho thân, khẩu, ý tinh sạch, tín, hạnh, nguyện phải đầy đủ viên dung, mục đích tối cao trong đời này chỉ để ra khỏi nhà lửa tam giới, vãng sanh về cõi cực lạc tịnh độ của đức Phật A DI ĐÀ, ngòai ra phải buông bỏ vạn duyên đừng nên bám víu vào cái hư vọng trần gian!

Có thể nói hành giả tu Tịnh Độ có thể "không cầu mà tự có", những thứ có được đó chỉ là sản phẩm tất yếu mà thôi, ví dụ có một số vị Phật từ sau một thời gian niệm Phật, tự nhiên có cảm ứng, thân thể khỏe mạnh, tướng mạo đẹp đẽ trang nghiêm, đây đều là do túc nghiệp đã bị đẩy lui, tự nhiên có được tướng hảo như vậy. Ngày ngày niệm Phật, hồi hướng công đức cho khắp Pháp Giới chúng sanh, hồi hướng cho ông bà cha mẹ, đừng nên vì những chuyện riêng tư của bản thân mà chúng ta mới dụng công niệm Phật,ví như vì muốn giàu có, làm ăn phát đạt thì mới đem tâm van vái chư Phật ủng hộ cho, điều này quả thật là không nên! niệm Phật mà tâm không tương ưng với Phật thì dầu cho niệm rách nát cổ họng cũng luống công vô ích!

Sau khi niệm Phật phải hồi hướng công đức về cõi Tịnh Độ của Đức Phật A DI ĐÀ để cầu vãng sanh nếu không có cái nguyện này thì không thể vãng sanh, phải trôi dạt trong tam giới không có ngày ra, cho nên chư Tổ dạy: "Thật vì sanh tử, phát tâm bồ đề, dùng Tín Nguyện sâu, trì danh hiệu Phật".

Ấn Quang Ðại sư cũng từng nói: Vì nương Phật lực nên tất cả mọi người, không kể là nghiệp hoặc nhiều hay ít, cũng không kể là công phu hành đạo cạn cùng sâu, miễn tin cho chắc, nguyện cho thiết, thời quyết muôn người tu muôn người vãng sanh không sót một. Còn nếu là bậc đã đoạn hoặc chứng chân mà cầu vãng sanh thời đốn siêu Thập địa. Bậc Thập địa mà cầu sanh thời mau viên Phật quả. Vì thế nên cả các ngài Văn Thù, Phổ Hiền, Mã Minh, Long Thọ... các đại Bồ-tát đều nguyện vãng sanh. Ðến như những kẻ tạo ác cả đời, sắp đọa địa ngục, hồi tâm niệm Phật cũng được giải thoát, như các ông: Trương Thiện Hòa, Trương Chung Húc, Hùng Tuấn, Duy Cung... Hạng người phạm tội ác ấy mà còn được thành tựu thay, huống là những người chưa quá ác, huống là những người lành.


Tóm Lại: Mục đích tối cao, tối thù thắng trong đời này của hành giả tu Tịnh Độ là cầu vãng sanh, đừng nên nương vào ảo ảnh của tam giới mà sanh ra vọng niệm,hành giả phải thường nên tự nhủ: trong đời này tôi đã quyết định vãng sanh rồi, mọi chuyện còn lại tôi không cần lo nữa, không thèm để ý đến nữa, đã có chư Phật lo giùm cho tôi rồi, gia hộ cho tôi rồi, nhiệm vụ còn lại của tôi là ngày đêm chuyên thiết niệm Phật cầu vãng sanh mà thôi!


:x :x


Ái chẳng nặng chẳng sanh Sa Bà
Niệm bất nhất bất sanh Tịnh Độ!
nguynlinhtam
Bài viết: 1141
Ngày: 07/06/10 04:08
Giới tính: Nam

Re: Niệm Phật duy nhứt chỉ cầu vãng sanh Tịnh-độ?

Bài viết chưa xem gửi bởi nguynlinhtam »

Thien Nhan đã viết:Hỏi: Có phải pháp môn Niệm Phật chỉ duy nhứt là Niệm Phật cầu vãng sanh Tịnh-độ?
Cầu vãng sanh nơi nào trong Thập Pháp Giới đều do nơi người niệm Phật quyết định!


Nam Mô A Di Đà Phật
Hình đại diện của người dùng
Thien Nhan
Bài viết: 2574
Ngày: 27/03/10 05:07
Giới tính: Nam

Re: Niệm Phật duy nhứt chỉ cầu vãng sanh Tịnh-độ?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thien Nhan »

Liên Hoa Tịnh Độ đã viết:Quả thật là như vậy! Hành giả tu Tịnh Độ phải giữ cho thân, khẩu, ý tinh sạch, tín, hạnh, nguyện phải đầy đủ viên dung, mục đích tối cao trong đời này chỉ để ra khỏi nhà lửa tam giới, vãng sanh về cõi cực lạc tịnh độ của đức Phật A DI ĐÀ, ngòai ra phải buông bỏ vạn duyên đừng nên bám víu vào cái hư vọng trần gian!

Có thể nói hành giả tu Tịnh Độ có thể "không cầu mà tự có", những thứ có được đó chỉ là sản phẩm tất yếu mà thôi, ví dụ có một số vị Phật từ sau một thời gian niệm Phật, tự nhiên có cảm ứng, thân thể khỏe mạnh, tướng mạo đẹp đẽ trang nghiêm, đây đều là do túc nghiệp đã bị đẩy lui, tự nhiên có được tướng hảo như vậy. Ngày ngày niệm Phật, hồi hướng công đức cho khắp Pháp Giới chúng sanh, hồi hướng cho ông bà cha mẹ, đừng nên vì những chuyện riêng tư của bản thân mà chúng ta mới dụng công niệm Phật,ví như vì muốn giàu có, làm ăn phát đạt thì mới đem tâm van vái chư Phật ủng hộ cho, điều này quả thật là không nên! niệm Phật mà tâm không tương ưng với Phật thì dầu cho niệm rách nát cổ họng cũng luống công vô ích!

Sau khi niệm Phật phải hồi hướng công đức về cõi Tịnh Độ của Đức Phật A DI ĐÀ để cầu vãng sanh nếu không có cái nguyện này thì không thể vãng sanh, phải trôi dạt trong tam giới không có ngày ra, cho nên chư Tổ dạy: "Thật vì sanh tử, phát tâm bồ đề, dùng Tín Nguyện sâu, trì danh hiệu Phật".

Ấn Quang Ðại sư cũng từng nói: Vì nương Phật lực nên tất cả mọi người, không kể là nghiệp hoặc nhiều hay ít, cũng không kể là công phu hành đạo cạn cùng sâu, miễn tin cho chắc, nguyện cho thiết, thời quyết muôn người tu muôn người vãng sanh không sót một. Còn nếu là bậc đã đoạn hoặc chứng chân mà cầu vãng sanh thời đốn siêu Thập địa. Bậc Thập địa mà cầu sanh thời mau viên Phật quả. Vì thế nên cả các ngài Văn Thù, Phổ Hiền, Mã Minh, Long Thọ... các đại Bồ-tát đều nguyện vãng sanh. Ðến như những kẻ tạo ác cả đời, sắp đọa địa ngục, hồi tâm niệm Phật cũng được giải thoát, như các ông: Trương Thiện Hòa, Trương Chung Húc, Hùng Tuấn, Duy Cung... Hạng người phạm tội ác ấy mà còn được thành tựu thay, huống là những người chưa quá ác, huống là những người lành.

Tóm Lại: Mục đích tối cao, tối thù thắng trong đời này của hành giả tu Tịnh Độ là cầu vãng sanh, đừng nên nương vào ảo ảnh của tam giới mà sanh ra vọng niệm,hành giả phải thường nên tự nhủ: trong đời này tôi đã quyết định vãng sanh rồi, mọi chuyện còn lại tôi không cần lo nữa, không thèm để ý đến nữa, đã có chư Phật lo giùm cho tôi rồi, gia hộ cho tôi rồi, nhiệm vụ còn lại của tôi là ngày đêm chuyên thiết niệm Phật cầu vãng sanh mà thôi!
:x :x
Xin hỏi tiếp,

Cổ đức nói.

Niệm Phật một câu phước tăng vô lượng,
Lạy Phật một lạy diệt tội hằng sa.

Nếu là chỉ duy nhất cầu vãng sanh, thì ngày, đêm Niệm Phật được rồi.
sau Cổ đức còn khuyên người đời như vậy. cafene


Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Niệm Phật duy nhứt chỉ cầu vãng sanh Tịnh-độ?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Nếu không sanh Tịnh Độ thì Niệm Phật cũng giúp mình tái sanh vào các cõi trời người ở thế giới an lành.

Tuy nhiên như vậy thì thật uổng phí công phu niệm Phật để rồi sanh lên cõi trời người sống an vui hưởng phước, hết phước phải đọa lạc.

Còn nếu nguyện sanh Cực Lạc thì gần Phật, Bồ Tát, các bậc Thượng Thiện Nhân cùng chung tu hành mau chống giác ngộ giải thoát.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của người dùng
tinhnghia
Bài viết: 694
Ngày: 18/07/10 22:32
Giới tính: Nam
Đến từ: TP.HCM

Re: Niệm Phật duy nhứt chỉ cầu vãng sanh Tịnh-độ?

Bài viết chưa xem gửi bởi tinhnghia »

Thiện Nhẫn đã viết:
Xin hỏi tiếp,

Cổ đức nói.

Niệm Phật một câu phước tăng vô lượng,
Lạy Phật một lạy diệt tội hằng sa.
Quan trọng là chúng ta có chịu niệm Phật và lạy Phật hay không.
Nếu mà chịu niệm và chịu lạy thì phước nào cũng tăng, tội nào cũng diệt.


Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: Niệm Phật duy nhứt chỉ cầu vãng sanh Tịnh-độ?

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

Hỏi: Có phải pháp môn Niệm Phật chỉ duy nhứt là Niệm Phật cầu vãng sanh Tịnh-độ?
Pháp môn niệm Phật thì có nhiều, bên Nam Tông cũng có, nhưng chỉ riêng Pháp Môn Tịnh Độ thì chính là niệm Phật cầu vãng sanh Tây Phương. Pháp môn Tịnh Độ bao gồm tất cả chúng sanh tu pháp môn nào cũng được, miễn có tín tâm nơi Tịnh Độ và có nguyện vãng sanh.
Cầu vãng sanh nơi nào trong Thập Pháp Giới đều do nơi người niệm Phật quyết định!
Lại nói chuyện gì đâu không............

Thập Pháp giới là nói các cõi (địa vị) từ Địa Ngục cho tới Phật, không phải là nơi đến sau khi vãng sanh.
VD: 52 cấp bậc Bồ Tát là nằm trong 10 pháp giới, sau khi mình vãng sanh mình cũng đâu thể quyết định mình vào cảnh giới Sơ Tín hay Diệu Giác được đâu.

Dù không nói là vãng sanh trong 10 pháp giới mà nói là vãng sanh nơi nào trong vô lượng cõi Phật cũng không đúng...
Nếu vãng sanh ở thế giới nào cũng được thì Phật A Di Đà đâu được xưng là "Quang Trung Cực Tôn".
Đừng nói là thế giới khác đâu xa, thử vãng sanh vào Đâu Suất Thiên xem được không ???... Sư Tử Giác Bồ Tát cũng nguyện vãng sanh vào Đâu Suất Nội Viện mà cũng "bị loại", anh là Vô Trước Bồ Tát biết là rất khó vào Đâu Suất sau khi nghe người em là Thế Thân Bồ Tát từ Đâu Suất về báo, nên chuyển tâm quy hướng về Cực Lạc. Vì biết Cực Lạc có thể đi dễ, còn Đâu Suất thì không phải ai cũng có thể vào.

Đâu Suất (trên cõi người mình mấy tầng chứ nhiêu) mà khó đi như vậy thì 10 phương Phật đâu dễ mà đến. Duy chỉ có thế giới Cực Lạc có 48 nguyện của Phật A Di Đà tiếp dẫn chúng sanh nên chúng ta mới có phần mang nghiệp mà vãng sanh. Mấy cõi chư Phật khác thì không nghe nói có thể mang nghiệp mà vãng sanh và có thể có được thọ mạng vô lượng như Phật A Di Đà. Đó là lý do tại sao TẤT CẢ CHƯ PHẬT 10 ĐỀU KHUYÊN CHÚNG SANH Ở CÕI NƯỚC MÌNH HÃY NÊN PHÁT NGUYỆN, NGUYỆN VÃNG SANH TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC.

Nếu vãng sanh cõi Phật nào cũng dễ như nói " nơi người niệm Phật quyết định!" thì đức Phật A Di Đà cũng chả cần 48 nguyện, cũng chả cần phải lai nghinh phóng quang tiếp dẫn, đức Bổn Sư càng không ưu ái khuyên chúng sanh chỉ sanh về Tịnh Độ của Phật A Di Đà.


A Di Đà Phật.

Nam Mô A Di Đà Phật.


Hình ảnh
Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: Niệm Phật duy nhứt chỉ cầu vãng sanh Tịnh-độ?

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

Cổ đức nói.

Niệm Phật một câu phước tăng vô lượng,
Lạy Phật một lạy diệt tội hằng sa.

Nếu là chỉ duy nhất cầu vãng sanh, thì ngày, đêm Niệm Phật được rồi.
sau Cổ đức còn khuyên người đời như vậy. cafene

Nếu nói niệm Phật như vậy vậy ...vãng sanh như vậy vậy ... thì nghe riếc cũng chán...

Giống như 48 nguyện Phật A Di Đà, nếu chỉ nói nguyện 18 và nguyện 19 thì cũng đủ cho chúng sanh điều kiện thể vãng sanh rồi, cần chi tới 48 nguyện.

Phật trong kinh lại nói pháp môn niệm Phật cứu cánh duy chỉ có Phật và Phật mới hiểu tột cùng.

Cố đức động viên chúng sanh nên khuyên và nói như thế, nói rõ cho chúng sanh biết cái công đức niệm Phật to lớn như thế cho nên xin đừng bỏ lỡ cơ hội vãng sanh trong đời này. Bá thiên vạn kiếp biết chừng nào mới gặp lại được. Chả lẽ chúng ta muốn đánh một 1 vài vòng vào Địa Ngục chịu đủ các loại khổ hình rồi mới phát tâm nguyện về Cực Lạc...Lúc đó thân người muốn có còn không được đừng nói đến chuyện muốn có thân người, học Phật.

A Di Đà Phật.

Chúng ta rất rất rất may mắn trong kiếp này được thân người, lại được học Phật, lại nơi pháp môn Tịnh Độ này mà khởi lòng tin tuyệt đối thì hãy nên nhân cơ hội mà tu cho đoàng hoàng để không uổng công kiếp người của mình.

Nam Mô A Di Đà Phật.


Hình ảnh
Hình đại diện của người dùng
Thien Nhan
Bài viết: 2574
Ngày: 27/03/10 05:07
Giới tính: Nam

Re: Niệm Phật duy nhứt chỉ cầu vãng sanh Tịnh-độ?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thien Nhan »

dct87 đã viết:
Hỏi: Có phải pháp môn Niệm Phật chỉ duy nhứt là Niệm Phật cầu vãng sanh Tịnh-độ?
Pháp môn niệm Phật thì có nhiều, bên Nam Tông cũng có, nhưng chỉ riêng Pháp Môn Tịnh Độ thì chính là niệm Phật cầu vãng sanh Tây Phương. Pháp môn Tịnh Độ bao gồm tất cả chúng sanh tu pháp môn nào cũng được, miễn có tín tâm nơi Tịnh Độ và có nguyện vãng sanh.
Cầu vãng sanh nơi nào trong Thập Pháp Giới đều do nơi người niệm Phật quyết định!
Lại nói chuyện gì đâu không............

Thập Pháp giới là nói các cõi (địa vị) từ Địa Ngục cho tới Phật, không phải là nơi đến sau khi vãng sanh.
VD: 52 cấp bậc Bồ Tát là nằm trong 10 pháp giới, sau khi mình vãng sanh mình cũng đâu thể quyết định mình vào cảnh giới Sơ Tín hay Diệu Giác được đâu.

Dù không nói là vãng sanh trong 10 pháp giới mà nói là vãng sanh nơi nào trong vô lượng cõi Phật cũng không đúng...
Nếu vãng sanh ở thế giới nào cũng được thì Phật A Di Đà đâu được xưng là "Quang Trung Cực Tôn".
Đừng nói là thế giới khác đâu xa, thử vãng sanh vào Đâu Suất Thiên xem được không ???... Sư Tử Giác Bồ Tát cũng nguyện vãng sanh vào Đâu Suất Nội Viện mà cũng "bị loại", anh là Vô Trước Bồ Tát biết là rất khó vào Đâu Suất sau khi nghe người em là Thế Thân Bồ Tát từ Đâu Suất về báo, nên chuyển tâm quy hướng về Cực Lạc. Vì biết Cực Lạc có thể đi dễ, còn Đâu Suất thì không phải ai cũng có thể vào.

Đâu Suất (trên cõi người mình mấy tầng chứ nhiêu) mà khó đi như vậy thì 10 phương Phật đâu dễ mà đến. Duy chỉ có thế giới Cực Lạc có 48 nguyện của Phật A Di Đà tiếp dẫn chúng sanh nên chúng ta mới có phần mang nghiệp mà vãng sanh. Mấy cõi chư Phật khác thì không nghe nói có thể mang nghiệp mà vãng sanh và có thể có được thọ mạng vô lượng như Phật A Di Đà. Đó là lý do tại sao TẤT CẢ CHƯ PHẬT 10 ĐỀU KHUYÊN CHÚNG SANH Ở CÕI NƯỚC MÌNH HÃY NÊN PHÁT NGUYỆN, NGUYỆN VÃNG SANH TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC.

Nếu vãng sanh cõi Phật nào cũng dễ như nói " nơi người niệm Phật quyết định!" thì đức Phật A Di Đà cũng chả cần 48 nguyện, cũng chả cần phải lai nghinh phóng quang tiếp dẫn, đức Bổn Sư càng không ưu ái khuyên chúng sanh chỉ sanh về Tịnh Độ của Phật A Di Đà.


A Di Đà Phật.

Nam Mô A Di Đà Phật.
Kính Đạo hữu dct87,

Sự hồi đáp của Đ/h rất chửng đúng chánh pháp thông hiểu Tịnh-độ.

Nhưng câu dưới này, tôi còn mê và thoải mái hơn nửa là câu của Đ/h.
Pháp môn niệm Phật thì có nhiều, bên Nam Tông cũng có, nhưng chỉ riêng Pháp Môn Tịnh Độ thì chính là niệm Phật cầu vãng sanh Tây Phương. Pháp môn Tịnh Độ bao gồm tất cả chúng sanh tu pháp môn nào cũng được, miễn có tín tâm nơi Tịnh Độ và có nguyện vãng sanh.
Do đó Cổ đức có nói.
Niệm Phật một câu phước tăng vô lượng, Lạy Phật một lạy diệt tội hằng sa.

Tôi sẽ mở một tiêu đề khác " Niệm Pháp vãng sanh phải đủ 3 chánh gì? tiếp theo.


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.31 khách