Trích Tiểu Sử Ðường Liên Tông Tứ Tổ Ngũ Ðài Trúc Lâm Pháp Chiếu Đại Sư
Biên soạn: Ấn Quang Đại Sư
Việt dịch: H.T. Thích Thiền Tâm
Pháp Chiếu Đại Sư bước đến chí thành đảnh lễ, rồi qùy xuống thưa rằng: "Kính bạch Đại Thánh(ngài Văn Thù Bồ Tát)! Hàng phàm phu đời mạt pháp, cách Phật đã xa, chướng nặng nghiệp sâu, tri thức kém hẹp, tuy có Phật tánh mà không biết làm sao hiển lộ. Giáo pháp của Phật lại qúa rộng rãi mênh mông, chưa rõ pháp môn nào thiết yếu dễ tu hành cho mau được giải thoát?"
Đức Văn Thù bảo:
Thời kỳ này chính là đúng lúc các người nên niệm Phật. Trong các hành môn không chi hơn niệm Phật và gồm tu phước huệ. Thuở đời qúa khứ, ta nhờ quán Phật, niệm Phật, cúng dường Tam Bảo mà được Nhất thiết chủng trí. Tất cả các pháp như: Bát Nhã Ba La Mật, những môn thiền định rộng sâu, cho đến chư Phật cũng từ niệm Phật mà sanh. Vì thế nên biết, Niệm Phật là vua trong các pháp môn".
Ngài Pháp Chiếu lại hỏi:
Bạch Đại Thánh! Nên niệm như thế nào?
Đức Văn Thù dạy:
Về phương Tây của thế giới này, có Phật A Di Đà giáo chủ cõi Cực Lạc. Đức Thế Tôn đó nguyện lực không thể nghĩ bàn! Ngươi nên chuyên niệm danh hiệu của ngài nối tiếp không dán đoạn, thì khi mạng chung, quyết được vãng sanh, chẳng còn bị thối chuyển.
Nói xong, hai vị đại Thánh (Văn Thù Bồ Tát và Phổ Hiền Bồ Tát)đồng đưa tay vàng xoa đầu ngài Pháp Chiếu và bảo rằng:
Do ngươi niệm Phật, nên không lâu sẽ chứng được quả Vô thượng Bồ Đề. Nếu thiện nam tín nữ nào muốn mau thành Phật, thì không chi hơn niệm Phật. Kẻ ấy nhất định sẽ mau lên ngôi Chánh Đẳng Chánh Giác.
Niệm Phật Miên Mật Nhất Định Vãng Sanh
-
- Bài viết: 240
- Ngày: 16/10/08 14:55
- Giới tính: Nam
- Đến từ: USA
- Nghề nghiệp: www.phatam.com
Re: Niệm Phật Miên Mật Nhất Định Vãng Sanh
Cảm ơn huynh đã đăng tải, những dòng này quả rất hữu ích.
Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 43 khách