Ma có giả dạng Phật A-di-đà được không?

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Ma có giả dạng Phật A-di-đà được không?

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

kimcang đã viết:
Mộng ấm thì ai cũng biết đó là mộng, thì mộng ma nó có thể vào mộng để làm cho con người sanh ra ảo tưởng. Điều này có thật không? Nếu có, Người tu hành nên tỉnh mộng bằng cách nào?
Cảnh Mộng cực kỳ vi tế Phàm Phu như Người Trời Rồng Quỷ Thần cho đến các Bậc Bồ Tát vẫn còn có Mộng.

Làm chủ được trong cảnh Mộng là khi đã có định lực tu hành rất sâu.

Muốn làm chủ Cảnh Mộng thì bình thường Tâm phải an định không động.

Thức mà làm chủ được thì trong Mộng mới làm chủ được.

Ma không vào trong Mộng mà chính là Vọng Tưởng dấy động biến hiện ra Ma Cảnh.
Hiện ấm là cuộc sống ta biết từ danh sắc tưởng ngã (tưởng tri). Ma có thể hiện ra bách vạn hình... Luôn cả hình dạng của Đức Thích Ca?
Ma có thể hiện ra bất cứ hình tướng.

Ma đây là nói Ma Vương chủ cõi Trời Thứ Sáu chứ không phải nói loại quỷ thần bình thường.

Ma Vương (chủ cõi Trời Thứ Sáu) cho nên dù chẳng hiện hình Phật thì hình tướng cũng giống như Phật vì Ma Vương cũng có 32 tướng tốt hào quang hương thơm.

Chỉ Có bậc Thánh mới phân biệt được Ma hay là Phật.

Thời Phật Ngài A Nan mà còn chẳng phân biệt được Ma Hoá hay là Phật.

Người Tu nào mà được Ma Vương đến phá thì người đó cũng sắp đắc quả Thánh rồi.

Mộng Ấm là có Tướng Mà Không Có Sắc.

Có Tướng là vì có hình trạng thể thấy.

Không Có Sắc vì là chỉ do Thức Biến Hiện không phải là sắc chất.

Hiện Ấm thì Có Tướng Có Sắc.

Có Tướng là có hình dạng Có Sắc là có Thân 5 Ấm.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: Ma có giả dạng Phật A-di-đà được không?

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

binh đã viết:
Ma không thể vào trong Trung Ấm được vì Ma cũng là Phàm Phu chỉ có Phật Bồ Tát mới có thể vào trong Trung Ấm.
Sao nghe nói Người chết (thân trung ấm) bị các oán gia (ma quỉ) đời trước đến đòi nợ ? dẫn dắt đến địa ngục ?
Ma quỷ đến chỗ thân xác người chết mà quấy rối, thân trung ấm thấy các ma quỷ này nhưng các ma quỷ thì không thấy thân trung ấm.

Thân trung ấm thấy thế các nghiệp duyên đã làm hiện ra, hoảng sợ diên đảo trốn chạy mà dần dần hiện tướng đoạ vào ba đường thống khổ.


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Ma có giả dạng Phật A-di-đà được không?

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Sao nghe nói Người chết (thân trung ấm) bị các oán gia (ma quỉ) đời trước đến đòi nợ ? dẫn dắt đến địa ngục ?
Đây là Nghiệp Biến Hiện trong cảnh Trung Ấm không phải là Ma vào trong Cảnh Trung Ấm.

Trong Cảnh Trung Ấm thì chỉ có Nghiệp Biến Hiện thành các tướng của 6 Đạo Luân Hồi tuỳ theo sự huân tập hằng ngày mà thấy.

Người mà bình thường Niệm Phật thì thấy tướng Phật Bồ Tát Hiền Thánh các cảnh giới tịnh độ hiện trong Trung Ấm.

Người tu 10 thiện 4 thiền thì thấy các tướng cõi trời Trung Ấm..

Người bình thường tạo nghiệp các nghiệp ác thì thấy tướng trạng của địa ngục ngạ quỷ súc sanh hiện Trung Ấm.

Có 2 trường hợp mà chúng sanh chẳng trải qua Trung Ấm đó là:

1-Sanh cõi Trời Vô Sắc Giới vì không có thân sắc nên không vào Trung Ấm.

2-Đọa A Tỳ Địa Ngục vì nghiệp cực ác liền chịu quả báo nên không vào Trung Ấm.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: Ma có giả dạng Phật A-di-đà được không?

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

Các DH có thể tham khảo Kinh Quán Vô Lượng Thọ Phật để biết về Chín Phẩm Vãng Sanh và sự tiếp rước của Đức Phật. Đừng để phải thọ Thân Trung Ấm thì đã muộn rồi, lúc này cơ hội mỏng manh lắm!

Hành giả Tịnh Độ thật sự phải Tín Thọ Sâu Sắc cái nguyện tiếp dẫn của Đức A DI ĐÀ, nếu chúng ta không tin nhận sâu sắc năng lực của Đức Phật và những gì Đức Phật đã khả nguyện thì không cần chi vấn đề ma này ma kia, cũng rất khó mà vãng sanh.


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Hình đại diện của người dùng
ThegianVothuong
Bài viết: 403
Ngày: 08/05/12 02:13
Giới tính: Nam
Đến từ: Vô minh

Re: Ma có giả dạng Phật A-di-đà được không?

Bài viết chưa xem gửi bởi ThegianVothuong »

TIN TIN TIN. caunguyen kinhle


Om Amitabha Hrih
Om Mani Padme Hum
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Ma có giả dạng Phật A-di-đà được không?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

ThegianVothuong đã viết:TIN TIN TIN. caunguyen kinhle
Kinh nói: "Tin ta mà không hiểu ý ta, tức là phỉ bán ta"

Tin Phật, mà không hiểu ý Phật, bèn đem Phật ra cầu xin như đấn thần linh ban phước gián họa, chấp ngã chấp pháp, thêm lớn tham sân si mạn nghi tà kiến, đó tức là phỉ bán Phật vậy, bởi hủy hoại phật pháp, khiến chúng sinh mê lầm.

Ngày ngày lễ lại cầu xin cho đến mấy chục năm, cả một cuộc đời vẫn khổ là khổ. Không hết được. Vì sao thế? Bởi lầm lạc, không hiểu ý phật nên thực hành sai trái. Thực hành sai thì sao có thể mang lại kết quả giải thoát an vui?

Rồi than trời trách Phật sao không giúp cho, "con có tội tình gì mà trời phật phạt con như thế". Kỳ thật đâu có ai trừng phạt mình, chỉ tại mình lầm lạc, gieo nhân xấu mà cầu quả vui thì trái nhân quả, làm sao được thoát?

Kinh Kim Cang nói:

"Nhược dĩ sắc kiến ngã
Dĩ âm thinh cầu ngã
Thị nhân hành tà đạo
Bất năng kiến Như Lai"

Việt dịch:
"Nếu dùng mắt thấy ta
Dùng âm thanh cầu ta
Người ấy hành sai đường
Không thể thấy Như Lai"

Tôi chỉ mượn câu ông để nói rộng một chút cho mọi người nghe để hiểu mà không lạc đường tà, chứ không phải nhắm vào ông mà nói. Mong thông cảm. Cám ơn cho mượn câu "Tin Tin TIn".


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của người dùng
TuDragon76
Bài viết: 354
Ngày: 28/09/11 00:16
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Thành phố Hồ Chí Minh

Re: Ma có giả dạng Phật A-di-đà được không?

Bài viết chưa xem gửi bởi TuDragon76 »

"Tin Tin Tin" đây là bác ThegianVothuong xác tín tín tâm của mình đó bác Thánh_Tri. Tôi nghĩ bác ThegianVothuong hàng ngày vẫn thực hành lời dạy của Đức Thế Tôn theo chánh niệm, chứ không phải đọc Kinh cho có đâu. Có điều cũng như tôi (xin lỗi bác ThegianVothuong nếu tôi có chủ quan quá :-P ) đôi khi không hiểu hết cái vi diệu thâm sâu trong Kinh nên cái gì hiểu được thì hành, cái gì chưa hiểu thì tin trước sau đó nghiền ngẫm và nhờ các bậc thiện tri thức giải đáp dùm rồi hành theo

Cám ơn bác Thánh_Tri đã nhắc lời của Đức Thế Tôn tangbong

Nam Mô A Di Đà Phật !


Nam Mô A Di Đà Phật
Nam Mô Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Quán Thế Âm Bồ Tát Ma Ha Tát
Nam Mô Đại Lực Đại Thế Chí Bồ Tát Ma Ha Tát
Nam Mô Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát Ma Ha Tát
Nam Mô Thanh Tịnh Đại Hải Chúng Bồ Tát Ma Ha Tát
Con nguyện được tâm thanh tịnh, thân không bệnh khổ và vãng sanh về nơi Cực Lạc Quốc Độ !
BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: Ma có giả dạng Phật A-di-đà được không?

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

Tu Hành ai có cũng có đức Tin. Tin tự tâm, tin thoát khổ, ..........

Chữ "Tín" trong Tịnh Độ Cực Lạc đã được nhiều đời Tổ nói rõ. Luận bàn thì nó rất rộng sâu, căn bản, gồm những điều sau:

+ Tin nhận sự hiện hữu của Thế Giới Cực Lạc và 48 đại nguyện: không có các món khổ đau nhiễu loạn, chỉ toàn là nhân duyên thiện lành, đâu cũng là Phật Pháp, muốn nghe pháp nào liền có pháp đó và mọi sinh hoạt chủ yếu đều là Tu Trì không lui sụt, một đời ở đó chắc chắn chứng nhập Vô Sanh.

Thế giới như vậy là do đại từ đại bi tâm của Đức A Di Đà khi hành Bồ Tát Đạo thề làm 48 đại nguyện mà Kiến Lập nên để độ thoát luân hồi sanh tử cho chúng sanh.

Thế giới đó cũng như mọi thế giới là không phải trường tồn và Đức Phật A Di Đà cũng thị hiện nhập diệt nhưng mọi chúng sanh có duyên về nơi ấy tất cả đều nhập Vô Sanh đến cứu cánh Phật Quả không sót ai cả.

+ Tin nhận lời Phật Thích Ca và chư Phật mười phương không hư dối: 48 đại nguyện Đức A Di Đà không hư dối. Những điều Đức A Di Đà đã nguyện khi còn là Bồ Tát nay đã có hiệu lực, chúng sanh theo y đó tất đều được Ngài nhíp dẫn Tây Phương không sót một ai.

Danh Hiệu và Tướng Hảo Đức A Di Đà Bình Đẳng không sai khác với tất cả Phật nhưng Ngài có nguyện tiếp dẫn chúng sanh chấp trì danh danh hiệu ( đặc biệt là 10 niệm lâm chung); hoặc quán tưởng tướng hảo; hoặc hồi hướng công đức.

+ Tin mình có thể vãng sanh và giải thoát: hiểu rõ vì tâm niệm mê lầm nơi trần cảnh khởi chấp tham ái ( tham danh tiếng, tiền tài, luyến tiếc vợ con,...) mà tạo ra các nghiệp rồi thọ quả báo luân hồi trong 6 nẻo: Trời, Người, A Tu La, Súc Sanh, Ngạ quỹ, Địa Ngục. Không duyên theo luân hồi trần cảnh hổn loạn nữa mà chỉ duyên theo sự Thanh Tịnh thì tâm tánh toả sáng, trí tuệ khai mở ắt sẽ giải thoát.



Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.24 khách