Ma có giả dạng Phật A-di-đà được không?

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

Hình đại diện của người dùng
ThegianVothuong
Bài viết: 403
Ngày: 08/05/12 02:13
Giới tính: Nam
Đến từ: Vô minh

Ma có giả dạng Phật A-di-đà được không?

Bài viết chưa xem gửi bởi ThegianVothuong »

Có nhiều chuyện kể Mara biến hóa thần thông,có khả năng giả dạng thân Phật.Vậy lúc sắp lâm chung,ma có thể giả dạng Phật A di đà để bịp lừa người ta được không?


Om Amitabha Hrih
Om Mani Padme Hum
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Ma có giả dạng Phật A-di-đà được không?

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

ThegianVothuong đã viết:Có nhiều chuyện kể Mara biến hóa thần thông,có khả năng giả dạng thân Phật.Vậy lúc sắp lâm chung,ma có thể giả dạng Phật A di đà để bịp lừa người ta được không?
Bình thường thì ma có thể giả Phật, nhưng với những người tu đến trình độ cao.
Còn khi lâm chung, nếu đã được thấy Phật Di Đà, thì ma không dám đến quấy phá nữa, vì đã có Phật ở đó.
Khi Phật hiện thì thường có tướng lạ như có hương thơm, có ánh sáng chiếu tới.
Phật đến đón chủ yếu để tâm chúng sanh an tịnh, sự ra đi được tốt lành.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
ThegianVothuong
Bài viết: 403
Ngày: 08/05/12 02:13
Giới tính: Nam
Đến từ: Vô minh

Re: Ma có giả dạng Phật A-di-đà được không?

Bài viết chưa xem gửi bởi ThegianVothuong »

Cám ơn đạo hữu! tangbong


Om Amitabha Hrih
Om Mani Padme Hum
NhatThien
Bài viết: 11
Ngày: 16/12/11 07:47
Giới tính: Nam
Đến từ: Việt Nam

Re: Ma có giả dạng Phật A-di-đà được không?

Bài viết chưa xem gửi bởi NhatThien »

Đa số chúng ta đây đều biết, Phật có tướng bảo quang minh, Ma cũng có tướng hảo quang minh. Phước báu của Phật vô cùng to lớn, phước báu của Ma cũng không kém. Phật có hào quang kim sắc của Phật nhu hòa khiến cho chúng ta mỗi khi tiếp xúc đều có cảm giác nhẹ nhàng tươi mát, an ổn, vui vẻ, tự tại. Ma cũng có hào quang kim sắc, nhưng dưới ánh sáng chói lọi của Ma, con người sẽ cảm thấy sợ hãi không yên. Tóm lại, hào quang của Ma so với hào quang của Phật không có khác, chỉ khác ở chỗ sau khi con người tiếp xúc rồi có những cảm giác hoàn toàn trái ngược nhau.

Làm thế nào để tránh khỏi ánh sáng của Ma? Không bị Ma tổn hại? Điều này hết sức quan trọng, quý vị không thể hiểu rõ. Phương pháp hữu hiệu nhất để đối phó:

Quý vị phải luôn giữ Chánh Niệm. Khi giữ được chánh niệm, chẳng những Ma không thể làm tổn hại, ngược lại sanh lòng tôn kính và hộ pháp.

Khi xưa. Đức Phật Thích Ca Mâu Ni khi thị hiện tám tướng thành đạo, Ma ba tuần liền đến và dùng đủ mọi thủ đoạn uy hiếp cản trở. Đức Thế Tôn chánh niệm phân minh, như như bất động. Sau cùng Ma không còn cách nào để phá hại nữa, nên sanh lòng tôn kính, bái phục, nguyện làm hộ pháp cho Ngài. Do đó tâm niệm của chúng ta cần phải tương ưng với Giới- Định- Huệ, ba môn học, đây là phương thức quan trọng nhất để đối trị với sức cản trở, lay đông của Ma.

Những người nào dễ bị Ma làm tổn thương nhất?

Xã hội ngày nay, những người tu học Phật pháp, đặc biệt là gới thanh niên, bị nhập Ma rất nhiều, những ai thích có thần thông, cảm ứng đều dễ bị kết duyên với Ma. Ma sẽ lợi dụng nhược điểm đó của quý vị đến lay động quấy phá. Cho nên người tu học Phật pháp trong thời đại này cần phải có cảnh giác cao độ.

Khi niệm Phật phải giữ tâm thật chân thật, không nên mong cầu cảm ứng. Trong Kinh điển Phật dạy chúng ta như thế nào, chúng ta ngoan ngoãn làm theo. Điều gì Phật nói chúng ta không nên làm, chúng ta quyết định không làm. Phật dạy chúng ta vãng sanh Tây Phương Cực Lạc thì chúng ta cầu sanh Tịnh độ. Phật bảo chúng ta liễu sanh tử, thoát khỏi luân hồi, chúng ta tuyệt đối không luyến tiếc với lục đạo. Thuận theo lời chỉ dạy của Phật, Ma sẽ không làm gì được đối với chúng ta.

Giới trẻ ngày nay đa số vì muốn có thần thông, có cảm ứng, nhưng đâu ngờ đã tự mình làm hư hoại hết cả tương lai tốt đẹp của chính mình. Thật là điều đáng tiếc vô cùng! Quý vị nên hết sức thận trọng, nhất là phải có sự cảnh tỉnh đối với con cháu, bà con quyến thuộc, bởi vì trong lúc quý vị khởi tâm mong cầu thần thông, cảm ứng. Ma liền có dịp giả hình dáng Bồ tát, giả Phật Di Đà đến mê hoặc và lừa gạt dẫn dắt quý vị đi theo. Nhiều vị đồng tu lo rằng: nhỡ khi lâm chung Ma giả Phật A Di Đà đến rước thì sao? Nếu chúng ta không phân biệt được giữa Ma với Phật thì công phu niệm Phật nổ lực tu hành bấy lâu sẽ chẳng còn.

Đối với điều này xin quý vị hãy yên tâm. Ma tuy lừa gạt người, nhưng nhất quyết chúng không thể giả dạng Bổn Tôn tức Phật A Di Đà. Bởi vì Phật có Thần Hộ Pháp. Khi chúng ta phát tâm chân thật niệm Phật đều được các vị Thần hộ pháp bảo hộ cho chúng ta, thần hộ pháp nhất quyết không dung thứ cho các loài yêu ma quỷ quái giả mạo Bổn Tôn. Nếu chúng dám giả mạo sẽ bị tội nặng. Ngược lại nếu chúng giả dạng các vị Phật đến gạt quý vị, chúng không phạm tội. Cho nên quý vị niệm Phật A Di Đà, đến lúc lâm chung nhất định phải chờ Phật A Di Đà đến tiếp dẫn. Nếu thấy Phật Thích Ca, Phật Dược Sư đến rước đó là Ma giả dạng đến lừa gạt. Trong tình trạng như vậy, quý vị phải tập trung tinh thần, nhất hướng chuyên niệm hồng danh A Di Đà Phật, và mặc nhiên không thèm để ý đến, tức thời những hình ảnh đó sẽ tự biến mất. Những kiến thức này hết sức quan trọng, quý vị nên lưu ý
.

Người niệm Phật thỉnh thoảng mơ thấy Phật A Di Đà, như vậy là công phu niệm Phật được cảm ứng, nếu thường xuyên thấy Phật thì phải cẩn thận, coi chừng công phu khôngr đúng hoặc có vấn đề. Nhiều người hỏi:

" Lúc mới niệm Phật tôi thường mơ thấy Phật A Di Đà, tới nay, niệm Phật đã nhiều năm rồi, lại không hề thấy. Như vậy có phải tôi bị thối chuyển so với lúc ban đầu không?" Trả lời: " Cũng có thể thối chuyển" Nếu không bị thối chuyển cũng không nên thường xuyên mơ thấy, thường xuyên mơ thấy là Ma cảnh. Cho dù quả thật mơ thấy Phật cảnh hiện ra cũng không nên sanh tâm chấp trước, sanh tâm tham và vui mừng.

Trong Kinh Lăng Nghiêm, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni có chỉ dạy cho chúng ta phương pháp đối phó với Ma cảnh như sau: " Khi gặp cảnh giới hiện ra, phải giữ tâm không để ý đến, không tìm hiểu sâu vào". Vì sao? Bởi vì khi Ma hiện ra, có nghĩa là công phu của quý vị đã đạt tới mức khả quan, nếu không Ma cũng chẳng thèm tới để làm gì. Mục đích của chúng đến để chướng ngại, phá cho tan nát công phu tu tập và đạo tâm của quý vị. Cho nên ý nghĩa câu hồng danh A Di Đà Phật giúp chúng ta giữ tâm như như bất động trước Ma cảnh rất quan trọng và rất tương quan mật thiết với công phu tu tập của chúng ta.

PS Tịnh Không khai thị.

Mong sẽ giải đáp được thắc mắc cho đ/h.

A Di Đà Phật.


Hình đại diện của người dùng
Thien Nhan
Bài viết: 2574
Ngày: 27/03/10 05:07
Giới tính: Nam

Re: Ma có giả dạng Phật A-di-đà được không?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thien Nhan »

Muốn có được "Chánh Niệm" thì phải học, phải quán, phải trắc nghiệm vào đời sống từ việc nhỏ cho tới việc lớn.

Nếu không sợ ma, trừ ma thì phải hiểu là Hành giả bị loại ma gì... Và có bao nhiêu loại ma.v.v.


Nếu đem nguyên bài của Pháp Sư Tịnh Không cũng tốt được phần đầu về lý thuyết. Nhưng các phần còn lại thì phải do mình quyết định.

Vậy các đ/h có thể tìm tài liệu hoặc viết thêm cho hoàn tất cái trọng yếu của "Chánh Niệm" mới thật sự là từ tâm. Thân ái.


Hình đại diện của người dùng
tuniemphat
Bài viết: 216
Ngày: 19/02/10 20:04
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Hà Nội, Việt Nam

Re: Ma có giả dạng Phật A-di-đà được không?

Bài viết chưa xem gửi bởi tuniemphat »

Đọc các bài viết thấy huynh NhatThien trích dẫn bài của pháp sư Tịnh Không rất hay. Có chút nhầm lẫn mâu thuẫn là "....Ma liền có dịp giả hình dáng Bồ tát, giả Phật Di Đà đến mê hoặc và lừa gạt dẫn dắt quý vị đi theo." Cái chỗ in đâm ở trên với đoạn dưới nói ma không thể giả danh đức Bổn tôn A Di Đà Phật có phần không hợp lý trong cách nói ví dụ.

Thực ra nội dụng về vấn đề này rất quan trọng, mọi người nên lưu tâm. Ma có thể giả dạng của các bồ tát, các vị phật khác nhung không thể giả đức A Di Đà, vì vậy hãy nên nhỡ kỹ là chuyên niệm A Di Đà Phật và chỉ khi thấy Phật A Di Đà đến đón mới nên đi về Tây Phương, đừng để mất ý niệm này. Ánh sáng của Phật Di Đà sáng vàng óng cũng nên nhận biết kỹ, đừng sợ ánh sáng đó mà né tránh. Phải vào phổ ánh sáng đó mới là điều tốt nhất.

A Di Đà Phật


[b]Nguyện đem tất cả công đức
Hồi hướng về Tây Phương Tịnh độ
Nguyện con cùng chúng sanh
Đều vãng sanh Cực Lạc[/b]

[b]A Di Đà Phật[/b]
Hình đại diện của người dùng
Thien Nhan
Bài viết: 2574
Ngày: 27/03/10 05:07
Giới tính: Nam

Re: Ma có giả dạng Phật A-di-đà được không?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thien Nhan »

Thien Nhan đã viết:Muốn có được "Chánh Niệm" thì phải học, phải quán, phải trắc nghiệm vào đời sống từ việc nhỏ cho tới việc lớn.

Nếu không sợ ma, trừ ma thì phải hiểu là Hành giả bị loại ma gì... Và có bao nhiêu loại ma.v.v.


Nếu đem nguyên bài của Pháp Sư Tịnh Không cũng tốt được phần đầu về lý thuyết. Nhưng các phần còn lại thì phải do mình quyết định.
Người đời thường nói và khuyên, ma là gì! Nó nhác bạn ở chổ nào. Làm sao nó giả ra Phật được?
(Xin thưa, đây chỉ nói đúng logic thôi, còn những Phật sử trong chuyện có Ma Vương biến ra được Phật là chuyện khác.)

Trở lại, vấn đề thì người đời nói, ma làm sao hại chết người chỉ có người mới hại chết người.

Đó là những con ma sắc, ma men, ma đổ bạc, và ma tiên (ma hút, ma chích sì ke).

Do đó bạn đang bị ma gì quyến rũ, thì bạn phải biết mà trừ được, như vậy mới thật sự là có Chánh Niệm dầu cho nó hiện hình nhát bạn, hay hiện ra Phật Di Đà, hay Phật Thích Ca. Cũng không mất Chánh Niệm. Mời bạn xem 50 ấm ma trong Kinh Thủ Lăng Nghiêm.

X. Mười món ma về sắc ấm

1. THÂN THỂ KHÔNG BỊ CHƯỚNG NGẠI
Này A Nan, người trong khi tu thiền do sức dụng công, nên tâm tánh được nhiệm mầu sáng suốt, tự thấy thân thể mình trong giây phút qua lại tự tại, không bị cái gì làm chướng ngại. Vì công dụng tu luyện, nên tạm hiện ra các việc như vậy, không phải là chứng Thánh; nếu sanh tâm nghĩ mình chứng Thánh, thì bị ma cám dỗ.

2. LƯỢM BỎ TRÙNG ÐỘC TRONG THÂN
A Nan, hành giả trong lúc dụng công tu thiền, thoạt thấy thân thể mình trong suốt, các loài trùng độc, sên bò qua lại, rồi lượm bỏ ra ngoài mà thân không đau đớn. Vì dụng công tu luyện nên tạm hiện ra cảnh như vậy, không phải chứng Thánh. Nếu nghĩ mình chứng Thánh thì bị ma nó cám dỗ.

3. NGHE TRONG HƯ KHÔNG CÓ TIẾNG NÓI PHÁP
Hành giả trong lúc tu thiền, nghe trong hư không có tiếng thuyết pháp, hoặc nghe Thánh, Hiền, Tiên, Phật trong mười phương thế giới đều nói ra nghĩa lý nhiệm mầu. Ðây vì hành giả dụng công tu luyện nên tự tâm biến hiện ra cảnh giới như vậy, không phải chứng Thánh, nếu nghĩ mình chứng Thánh, thì bị ma ám ảnh.

4. THẤY PHẬT HIỆN VÀ HOA SEN NỞ
Người tu thiền định, khi tâm thanh tịnh rồi, tự phát ra ánh sáng. Lúc bấy giờ thấy mười phương đều hiện ra sắc vàng, tất cả các vật loại hóa thành Phật cả. Lại thấy đức Phật Tỳ Lô Giá Na ngồi trên đài thiên quang, các đức Phật ngồi xung quanh và có vô số hoa sen đồng thời xuất hiện. Ðây do hành giả dụng công tu thiền, nên thấy có cảnh tạm hiện ra như vậy, không phải là chứng Thánh; nếu nghĩ mình chứng Thánh, thì bị ma cám dỗ.

5. THẤY CÁC VẬT BÁU ÐẦY CẢ HƯ KHÔNG
Người trong khi tu thiền thấy mười phương hư không đều thành bảy báu, nào màu xanh, sắc vàng, đỏ, trắng, hiện ra vô số, mà chẳng chướng ngại nhau. Ðây do trong lúc tu thiền, vì hành giả dụng công đè nén vọng niệm thái quá, nên nó biến hiện ra cảnh như vậy, không phải chứng Thánh; nếu nghĩa mình chứng Thánh, thì bị ma cám dỗ.

6. THẤY BAN ÐÊM NHƯ BAN NGÀY
Người tu thiền định, do tâm yên tịnh nên phát ra ánh sáng. Lúc bấy giờ mặc dù nửa đêm, ở trong nhà tối mà vẫn thấy rõ hết cả mọi vật, không khác chi ban ngày. Vì hành giả dụng công tu luyện nên tạm hiện ra cảnh như vậy, không phải chứng Thánh; nếu cho mình chứng Thánh, thì bị ma cám dỗ.

7. THÂN THỂ KHÔNG BIẾT ÐAU
Người tu thiền đến khi tâm tánh được rỗng không, thì thân thể chẳng biết đau. Lúc bấy giờ lửa đốt không cháy, dao chặt không đau. Ðây do sức dụng tâm tu luyện của hành giả nên tạm được như vậy, không phải chứng Thánh; nếu cho mình chứng Thánh, thì bị ma cám dỗ.

8. THẤY CẢNH GIỚI PHẬT HIỆN KHẮP NƠI
Người tu thiền định do dụng công cùng tột, nên thấy mười phương núi sông toàn cả thế giới đều biến thành cõi Phật, đủ cả bảy món báu chiếu sáng khắp giáp. Lại thấy hằng sa chư Phật ở trong cung điện tốt đẹp hiện đầy cả hư không. Trông lên trên thì thấy các cung trời, xem trở xuống lại thấy hết các cõi địa ngục đều không có chướng ngại. Ðây do lúc tu thiền, vì hành giả ngưng vọng tưởng lâu ngày, nên nó hóa hiện như vậy, không phải chứng Thánh; nếu cho mình chứng Thánh, thì bị đọa vào đường tà.

9.BAN ÐÊM THẤY, NGHE ÐƯỢC PHƯƠNG XA
Trong khi tu thiền, do tâm tham cứu sâu xa, nên trong lúc giữa đêm thấy được nào là chợ búa, đường sá, bà con họ hàng ở các phương xa, hoặc nghe được tiếng nói. Ðây do hành giả kiềm thúc cái vọng tâm thái quá, nên tạm hiện ra như vậy, không phải chứng Thánh; nếu cho mình chứng Thánh, thì bị đọa vào đường tà.

10. THÂN HÌNH BIẾN HÓA, NÓI PHÁP THÔNG SUỐT
Trong khi tu thiền, do hành giả dụng tâm tham cứu cùng tột, nên thấy có các vị Thiện tri thức, chỉ trong giây phút mà thân mình biến hóa nhiều cách. Ðây do trong khi tu thiền vì hành giả sanh tâm chấp trước, nên bị ma ám ảnh, làm cho người này thông suốt nghĩa mẩu, nói pháp vô ngại, không phải chứng Thánh; nếu chẳng chấp trước thì cảnh ma này lần lần tiêu; còn cho mình chứng Thánh thì bị đọa vào cảnh ma.

TÓM LẠI Này A Nan! Mười cảnh ma này, đều do trong lúc tu thiền, hành giả dụng tâm phá trừ sắc ấm, nên nó biến hiện ra các cảnh như vậy. Nếu khi gặp những cảnh ấy, mê lầm không biết, cho mình đã chứng Thánh thì bị ma nó ám ảnh, rồi sanh đại vọng ngữ, nói mình thành đạo chứng quả v.v... sau khi chết rồi đọa vào địa ngục vô gián. Vậy khi ta nhập diệt rồi, các ông nên y lời ta dạy, đem những việc ma này giảng dạy cho người tu hành đời sau, bảo hộ người tu hành đặng đạo quả, chớ để cho họ bị thiên ma nhiễu hại. http://tudien.daitangkinhvietnam.org/in ... %C3%AAm.16


BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: Ma có giả dạng Phật A-di-đà được không?

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

Tiếp dẫn chúng sanh tu hành nguyện sanh Cực Lạc là Bổn Nguyện riêng của Đức A Di Đà, không ai thay thế được.

Do vậy: Một người niệm Phật chí thành một lòng Tây Phương mà Ma giả ra được Phật A Di Đà rồi dẫn đi thì sẽ trái với cái nguyện tiếp dẫn của Ngài. Chẳng lẽ nào Ngài hứa rồi mà lại không làm để cho Ma giả Phật dẫn hành giả đi. Không có lẽ đó vậy!

Trong Kinh Vô Lượng Thọ Phật nói mỗi lỗ chân lông của Đức Phật A Di Đà đều phát ra hào quang bất khả tư nghì nhíp thọ hộ trì chúng sanh chí thành niệm Phật nhất hướng Tây Phương. Trong Kinh A DI Đà mười Phương chư Phật đều khuyên tin và hộ trì. Cho nên tất cả chư Thánh, Thần đều phải hộ trì.

Ngược lại, nếu hành giả niệm Phật tâm không nguyện sanh Tây Phương, hành giả không thể tiếp nhận sự hộ trì tiếp rước, thì lúc đó Ma có thể giả ra hình tướng các Đức Phật làm đủ chuyện lừa gạt, mê hoặc, thử thách hành giả. Hành giả như vậy không phải tu Tịnh Độ Tông mà là tu pháp môn khác!


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Ma có giả dạng Phật A-di-đà được không?

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Ma không thể vào trong Trung Ấm được vì Ma cũng là Phàm Phu chỉ có Phật Bồ Tát mới có thể vào trong Trung Ấm.

Cái mà hành giả thấy trong Trung Ấm là Nghiệp Cảnh phát hiện do các nghiệp Thiện Ác tích lũy.

Ma mạnh nhất là Ma Vọng Tưởng Tham Sân Si chính Ma này khiến bị sanh tử luân hồi.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
dieungo
Bài viết: 769
Ngày: 11/04/12 22:47
Giới tính: Nam
Đến từ: Hà Nội

Re: Ma có giả dạng Phật A-di-đà được không?

Bài viết chưa xem gửi bởi dieungo »

Chào các đạo hữu các đạo hữu hãy nghiên cứu kinh Thủ Lăng Nghiêm
Đức Phật nói:
Ông sẽ bị quấy nhiễu bởi một loại ma từ ngũ ấm của ông. Hoặc là thiên ma, hoặc bị dính mắc bởi quỷ, thần hoặc gặp loài ly, mỵ. Nếu tâm ông không sáng suốt, ông sẽ nhận lầm kẻ giặc là con mình.
Lại nữa, do trong khi tu tập, cảm thấy hài lòng, thỏa mãn khi có chút ít thành quả. Như Tỳ Kheo Vô Văn đã đạt được Tứ Thiền, vọng ngôn cho rằng mình đã chứng Thánh. Khi phước báu cõi trời hết, tướng suy xuất hiện, liền phỉ báng quả vị A La Hán còn phải chịu sanh tử. Ngay đó ông ta liền rơi vào ngục A Tỳ.
Như vậy có ma ngũ ấm, Thiên ma, quỷ thần, loài ly mỵ và phỉ báng quả vị AlaHan

Hoà thượng Tuyên Hoá giảng
Ông sẽ bị quấy nhiễu bởi một loại ma từ ngũ ấm của ông. Đó là một loại ma phát sanh từ chính tâm thức của mình (tự tâm ma). Hay là một trong mười loại ma phát sanh từ sắc uẩn, cũng là do từ ông mà ra.

Hoặc là thiên ma. Tại sao một loài ma từ trên trời lại đến để quấy rầy ông? Vì ông, người tu hành, tu tới chỗ có định lực rồi. Vấn đề không phải là vì ông có định lực mà là (vì định lực) khiến cho cung điện của ma vương bị chấn động giống như bị động đất vậy. Vì ma vương có được thần thông, nên ngay khi cung điện của nó bị chấn động, nó liền quan sát: “A! Tại sao cung điện của ta lại vô duyên vô cớ chấn động, lại đổ vỡ hủy hoại thế này? ” Nó khám phá ra trên thế gian có người sắp sửa thành tựu đạo nghiệp, nên có thứ định lực phá hủy tan tành cung điện của nó. Thiên ma mới suy nghĩ: “Mày muốn phá hủy bọn tao sao? Được, tao sẽ phá hủy định lực của mày trước. ” Thế là nó đến phá hoại định lực của người tu hành.

Hoặc bị dính mắc bởi quỷ thần. Quỷ thần cũng vậy: chúng thấy ông tu hành sắp sửa chứng quả thì ghen tức lắm. “ Hà! Mầy sắp chứng quả hả? Tao sẽ phá hủy việc tu hành của mày.” Thế rồi bọn chúng đục vô tâm ông hay gá nhập vào thân ông khiến ông không thể có định lực, rồi tẩu hỏa nhập ma. Bị dính mắc ma, như đã nói ở phần kinh văn phía trước, thì quan trọng lắm. Vì sao bị ma dính vào? Vì ông “thanh tịnh tâm ý không phù hợp với chánh pháp”, và bởi lập tâm không chính, động cơ không chân chánh. Do vậy, a ha! tâm ông có chút tà vạy, và thế là ông dính ma ngay. Đó gọi là tẩu hỏa nhập ma: mất hỏa hầu, nhập vào ma.

Hoặc gặp phải loài ly, mỵ, hoặc là vọng lượng. Các loài này đều là những loại yêu quái. Nếu tâm ông không sáng suốt, ông sẽ nhận lầm kẻ giặc là con. Khi gặp cảnh giới, tâm ông không nhận thức, không thấu suốt rõ ràng, thì ông sẽ nhận lầm “ kẻ cướp là con mình”. Ông nghĩ xem, những thứ quý báu của ông, lẽ nào chúng không trộm đi, cướp mất? Khi ông dẫn cướp vào nhà, thì những thứ trân quý vô giá trong nhà đều bị nó lấy sạch. Cái gì là vật trân quý vô giá? Tôi xin thành thật nói cho các ông nghe, mong quý vị nhớ lấy! Đừng nên nghi ngờ, không tin lời tôi nói. Vì sao? Vì nó quan hệ lớn lao đến tiền đồ và sinh mệnh của quý vị. Vậy thì vật vô giá ấy là gì? Chính là bản hữu Như Lai Tạng Tánh của quý vị. Chúng có thể đoạt lấy Như Lai Tạng Tánh của quý vị sao? (Chú thích: ma quỷ không thể đoạt mất Như Lai Tạng Tánh, nhưng chúng có thể đoạt mất phương tiện, nhịp cầu để ta đạt tới Như Lai Tạng Tánh. Phương tiện ấy chính là tinh, khí, thần. Khi phương tiện ấy bị phá hủy thì bạn sao thành Phật được).


Hình đại diện của người dùng
Thien Nhan
Bài viết: 2574
Ngày: 27/03/10 05:07
Giới tính: Nam

Re: Ma có giả dạng Phật A-di-đà được không?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thien Nhan »

Ma không thể vào trong Trung Ấm được vì Ma cũng là Phàm Phu chỉ có Phật Bồ Tát mới có thể vào trong Trung Ấm.
I. Theo khoa học ngày nay.

* Thực tế khó giải về thế giới tâm linh. Có những người bị Trúng tà thuật thiên nhiên của cây, cõ, thú vật... sanh ra điên khùng.

* Có những kẽ ăn uống thực vật, trái dại, mà não loạn tâm thần.

* Và có những người thờ đạo "Bà La Môn" hay lên đồng, lên bóng, tà thuật thôi miên, ếm đối...không làm chủ được lý trí. Có rất nhiều. Nếu nói rằng Ma không thể vào trong thân trung ấm thì tại sao làm cho con người tỉnh trở thành mê, điên dại?

II. Theo như người Phật tử chân chính biết khi bị ma nhập vào thân trung ấm thì không sợ, nhưng cũng khó làm chủ được. Như trong kinh Lăng Nghiêm là Ngài A Nan. tn còn có đọc tiểu sử của Ngài Mục Kiền Liên. Cũng có nói về các loại ma trung ấm. Trong Kinh thủy sám cũng có.

Hai câu hỏi của tn hiện nay:

III. Có phải con người cũng bị ma nhập vì các dục lạc bên ngoài của Tình, tiền, tài, danh lợi, dục vọng? - Nên cũng phát loạn tâm thần.

IV. Còn có một loại huyễn ma rất khó trị hiện nay, và đã làm trở ngại cho công phu tu hành rất nhiều, là loại ma gì?

tn, kính.

(đ/h Diệu Ngộ, tn có gởi mail sao không thấy hồi âm.


Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Ma có giả dạng Phật A-di-đà được không?

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Theo như người Phật tử chân chính biết khi bị ma nhập vào thân trung ấm thì không sợ, nhưng cũng khó làm chủ được. Như trong kinh Lăng Nghiêm là Ngài A Nan. tn còn có đọc tiểu sử của Ngài Mục Kiền Liên. Cũng có nói về các loại ma trung ấm. Trong Kinh thủy sám cũng có.
Kinh Thủ Lăng Nghiêm nói đó là Ấm Ma không phải là Ma vào trong Trung Ấm.

Ấm Ma nghĩa là người tu thiền có công phu thì phá 5 Ấm Sắc Thọ Tưởng Hành Thức khiến thấy các hiện tượng của 5 Ấm hiện ra.

Trung Ấm là cảnh giới chuyển tiếp giữa Hiện Ấm và Hậu Ấm.

Trung Ấm là khi vào mà chết rồi 4 đại tan rã, 7 thức tiêu hoại mới vào Trung Ấm.

Trong Kinh Phật nói trừ chúng sanh đã mạng chung và Chư Phật Bồ Tát A La Hán thì không có ai có thể vào trong Trung Ấm cả.

Trung Ấm là cảnh giới cực vi tế.

Còn người bị Ma Tinh Quỷ Thần nương dựa là do nghiệp lực chiêu cảm chứ Ma Tinh Quỷ Thần tự sức cũng không có năng lực đó.

Ma Vương, Ma Dân là các Trời trong Tha Hóa Tự Tại Thiên cũng còn là chúng sanh nhưng mà hay phá người tu nên bị Phật quở là Ma.

Ma Vương cũng bị sanh tử luân hồi vì còn là chúng sanh.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Google [Bot]23 khách