[Tọa Đàm] Khai Mạc Ban Hộ Niệm Toàn Quốc...

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

Hình đại diện của người dùng
pucaquynhnga22
Bài viết: 1117
Ngày: 20/02/11 20:51
Giới tính: Nữ
Đến từ: TP.HCM

[Tọa Đàm] Khai Mạc Ban Hộ Niệm Toàn Quốc...

Bài viết chưa xem gửi bởi pucaquynhnga22 »



[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
Hình đại diện của người dùng
pucaquynhnga22
Bài viết: 1117
Ngày: 20/02/11 20:51
Giới tính: Nữ
Đến từ: TP.HCM

Re: [Tọa Đàm] Khai Mạc Ban Hộ Niệm Toàn Quốc...

Bài viết chưa xem gửi bởi pucaquynhnga22 »



[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
Hình đại diện của người dùng
Thien Nhan
Bài viết: 2574
Ngày: 27/03/10 05:07
Giới tính: Nam

Re: [Tọa Đàm] Khai Mạc Ban Hộ Niệm Toàn Quốc...

Bài viết chưa xem gửi bởi Thien Nhan »

Chào Cô Quỳnh Nga,

Cảm ơn Cô đăng Video hộ niệm toàn quốc, Cô có bài viết về đoạn video này không?

tn có một người em gái được bầu làm trưởng lớp trong Ban Hộ Niệm tại Rạch Giá hơn 5 năm tới nay lâu rồi, Trong ban hộ niệm thì có Vị trụ trì đở đầu nơi Tịnh xá Ngọc Sơn. Rạch Giá, Không biết tên, hình như là bên Nam Tông hệ phái Khất Sĩ.

* Trong hồ sơ ban Hộ Niệm ở Việt Nam, Có một lần tn đọc và thấy trong tài liệu của Thành Viên Thiện Thông ở Diễn đàn này, và diễn đàn Phật pháp online.

Nay muốn biết thêm chi tiết về các đạo tràng Niệm Phật và cùng chia sẽ với các bạn đạo.

Thân ái.

Xin lỗi Cô Quỳnh Nga, tn đả sửa lại rồi, Có bài viết thì được nhiều thuận duyên truyền bá cả hai.
Sửa lần cuối bởi Thien Nhan vào ngày 15/05/12 02:27 với 1 lần sửa.


Hình đại diện của người dùng
pucaquynhnga22
Bài viết: 1117
Ngày: 20/02/11 20:51
Giới tính: Nữ
Đến từ: TP.HCM

Re: [Tọa Đàm] Khai Mạc Ban Hộ Niệm Toàn Quốc...

Bài viết chưa xem gửi bởi pucaquynhnga22 »

tangbong

Thì đây là Video buổi tọa đàm "Khai mạc Ban Hộ Niệm Toàn Quốc", Video thì xem sẽ rõ, còn "bài viết về đoạn video này" mà ĐH TN nói thì tại vì QN xem thấy cũng hữu ích thì đăng lên ai hữu duyên thì xem thôi. Còn viết một bài về video này thì QN thấy không cần thiết lắm, nhưng ý kiến ĐH cũng hay.

À, còn thông tin chi tiết về Ban Hộ Niệm toàn quốc thì chúng ta vào google search rất nhiều mà ĐH. Nhưng mà đăng lên đây hơi dài, ví dụ link này => http://www.phoquang.org/modules.php?nam ... highlight= .

Cảm ơn ý kiến của ĐH.

A Di Đà Phật.


[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
Hình đại diện của người dùng
Thien Nhan
Bài viết: 2574
Ngày: 27/03/10 05:07
Giới tính: Nam

Re: [Tọa Đàm] Khai Mạc Ban Hộ Niệm Toàn Quốc...

Bài viết chưa xem gửi bởi Thien Nhan »

pucaquynhnga22 đã viết:tangbong

Thì đây là Video buổi tọa đàm "Khai mạc Ban Hộ Niệm Toàn Quốc", Video thì xem sẽ rõ, còn "bài viết về đoạn video này" mà ĐH TN nói thì tại vì QN xem thấy cũng hữu ích thì đăng lên ai hữu duyên thì xem thôi. Còn viết một bài về video này thì QN thấy không cần thiết lắm, nhưng ý kiến ĐH cũng hay.

À, còn thông tin chi tiết về Ban Hộ Niệm toàn quốc thì chúng ta vào google search rất nhiều mà ĐH. Nhưng mà đăng lên đây hơi dài, ví dụ link này => http://www.phoquang.org/modules.php?nam ... highlight= .

Cảm ơn ý kiến của ĐH.

A Di Đà Phật.
156. Tỉnh/TP : Rạch Giá - Kiên Giang - tên BHN: BHN Thường Lạc - Tên trưởng Ban hộ niệm: PD Như Trang - Điện thoại: 0918.285.519 - 0977.454.230 - Đ/C:54F16 Trần Huy Liệu, P. Vĩnh Lạc, TP. Rạch Giá, Kiên Giang

Cảm ơn Quỳnh Nga,

Cho biết các địa chỉ trong Ban hộ niệm. Điều này sẽ mang đến phước lành cho đạo hữu.

Thân ái.


Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: [Tọa Đàm] Khai Mạc Ban Hộ Niệm Toàn Quốc...

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Nóng lạnh tự biết, ai ăn nấy no. Không thể thay nhau được.

Chính mình phải dụng công tu hành thì mới mong có kết quả.
Người khác không thể tu hành giúp cho mình. Không nên ỉ lại vào người khác.

Thuở xưa, ngài Anan ỉ lại mình là em Phật nên thế nào Phật cũng ban cho giác ngộ khỏi cần mình dụng công phu. Phật mới quở tuy học rộng nghe nhiều mà chưa toàn đạo lực, mới bị nạng Ma Đăng Già quấy nhiễu.

Phật còn không thể tu thế cho Anan, phụ vương, dòng họ Thích, thì làm sao chúng ta có thể thế người khác được!

Vả chăng trợ niệm chỉ có thể trấn an tâm người sắp lâm chung bằng câu Phật hiệu để sanh về cõi an lành. Bởi lâm chung các nghiệp từ vô thuỷ đồng hiện, cái nào mạnh thì sẽ trả nợ đó trước. Do nhờ tâm được trấn áp mới câu Phật hiệu nên được sanh về cõi lành. Chứ đâu phải có trợ niệm là vãng sanh Cực Lạc đâu!


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của người dùng
pucaquynhnga22
Bài viết: 1117
Ngày: 20/02/11 20:51
Giới tính: Nữ
Đến từ: TP.HCM

Re: [Tọa Đàm] Khai Mạc Ban Hộ Niệm Toàn Quốc...

Bài viết chưa xem gửi bởi pucaquynhnga22 »

Thánh_Tri đã viết:Nóng lạnh tự biết, ai ăn nấy no. Không thể thay nhau được.

Chính mình phải dụng công tu hành thì mới mong có kết quả.
Người khác không thể tu hành giúp cho mình. Không nên ỉ lại vào người khác.

Thuở xưa, ngài Anan ỉ lại mình là em Phật nên thế nào Phật cũng ban cho giác ngộ khỏi cần mình dụng công phu. Phật mới quở tuy học rộng nghe nhiều mà chưa toàn đạo lực, mới bị nạng Ma Đăng Già quấy nhiễu.

Phật còn không thể tu thế cho Anan, phụ vương, dòng họ Thích, thì làm sao chúng ta có thể thế người khác được!

Vả chăng trợ niệm chỉ có thể trấn an tâm người sắp lâm chung bằng câu Phật hiệu để sanh về cõi an lành. Bởi lâm chung các nghiệp từ vô thuỷ đồng hiện, cái nào mạnh thì sẽ trả nợ đó trước. Do nhờ tâm được trấn áp mới câu Phật hiệu nên được sanh về cõi lành. Chứ đâu phải có trợ niệm là vãng sanh Cực Lạc đâu!
tangbong
Thì có ai nói "có trợ niệm là vãng sanh Cực Lạc đâu" ĐH. Dĩ nhiên, sẽ vẫn có những ca trợ niệm thành công, và những ca không thành công.

Những ca trợ niệm mà họ nói Vãng Sanh phần lớn vì hiện thoại tướng lành, ví dụ thân thể mềm mại, nét mặt hoan hỷ. Điểm đặc biệt là thoại tướng điểm nóng sau cùng khi thần thức rời khỏi thể xác. Và những ca trợ niệm mà được cho là Vãng Sanh Cực Lạc thì điểm nóng sau cùng của người Lâm chung là trên đỉnh đầu.
Theo Kinh A Hàm thì Phật dạy rằng phàm một người khi đã chết thì thân thể trở nên lạnh giá vì hỏa đại đã tắt mất. Tuy nhiên, sau khi tắt thở rồi, nhưng trong thân thể cũng vẫn còn một chỗ nóng tối hậu trước khi hoàn toàn trở nên lạnh giá. Nơi nào Thần Thức thoát ra sau cùng thì nơi đó là nơi còn ấm sau cùng trong thân thể, và có sáu nơi tiêu biểu cho sáu đường tái sanh, hoặc nóng nơi đỉnh đầu, nóng ở mắt, nóng nơi ngực, nóng nơi bụng, nóng nơi đầu gối, hoặc nóng nơi hai lòng bàn chân. [Đảnh Thánh, mắt sanh Thiên, Tim sanh người, Bụng Ngạ Quỷ, Đầu gối bàn sanh, lòng bàn chân địa ngục]
http://www.duongvecoitinh.com/index.php ... nh-ve-dau/
Căn cứ vào đó, thì nếu người lâm chung nóng ở đỉnh đầu sau cùng, tức là nóng ở [Đảnh] thì rõ ràng họ sanh cõi Thánh rồi. Mà cõi Thánh là những cõi nào? Là những cõi Tịnh Độ của các Chư Phật, cõi Thánh thì ngoài luân hồi lục đạo rồi, không còn sanh tử luân hồi.

Mà trong lúc lâm chung, niệm Phật A Di Đà, nếu nóng đỉnh đầu, Vãng Sanh cõi Tịnh Độ, thì rõ ràng Vãng Sanh nơi Tịnh Độ Cực Lạc của đức Phật A Di Đà chứ gì nữa ĐH, không lẽ niệm Phật A Di Đà mà Vãng Sanh cõi Tịnh Lưu Ly của Phật Dược Sư.

Cho nên gọi là "trợ niệm Vãng Sanh" là hoàn toàn hợp lí. cafene
cafene tangbong


[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
Hình đại diện của người dùng
Thien Nhan
Bài viết: 2574
Ngày: 27/03/10 05:07
Giới tính: Nam

Re: [Tọa Đàm] Khai Mạc Ban Hộ Niệm Toàn Quốc...

Bài viết chưa xem gửi bởi Thien Nhan »

Bác ThánhTri mới là rầy ai ở Diễn đàn này.
Tu pháp môn nào thì chỉ chuyên theo tôn chỉ pháp môn đó là được rồi. Không nên so sánh để rồi thấy đối lập.
viewtopic.php?f=40&t=8634&start=40#p64891 . Bây giờ tới phiên mình cũng vậy hè hè hè. Thiền tông và Tịnh độ đâu có giống nhau hé.hé.

Nên Cô Quỳnh Nga dạy là phải rồi. Sám hối đi Bác. (Nói vậy, đừng chạm tự ái nghe Bác.) Chúng ta trở lại vấn đề chủ đề "Tha lực" của Thày Bình. Cho rõ lại một lần nữa. Xin mời. viewtopic.php?f=43&t=8659&p=64837#p64837


Hình đại diện của người dùng
ThegianVothuong
Bài viết: 403
Ngày: 08/05/12 02:13
Giới tính: Nam
Đến từ: Vô minh

Re: [Tọa Đàm] Khai Mạc Ban Hộ Niệm Toàn Quốc...

Bài viết chưa xem gửi bởi ThegianVothuong »

Máy niệm Phật,ban trợ niệm là để giúp thần thức người chết khỏi điên đảo.

Không phải ai được trợ niệm cũng vãng sanh nhưng ai niệm Phật mà lúc chết không có người/máy trợ niệm cũng khó mà vãng sanh.Ngoại trừ những người đạt Nhất tâm,ngủ thức đều niệm Phật được thì cứ việc tự tại vãng sanh thôi.Còn công phu chưa thực sự đủ,có niệm Phật cả đời,chẳng may ốm yếu bệnh tật tâm trí mê mờ không niệm Phật nổi,thì lúc thành ra trung ấm rồi khó niệm được lắm.Ngay như các vị trụ trì ở chùa lúc mất cũng có đầy đủ tăng ni bên cạnh trợ niệm.

Ngay như trong lúc đi ngủ mộng còn chưa thể niệm Phật nổi,thì chắc gì lúc chết,tâm điên đảo lại niệm được.Cũng có người lúc sắp chết mới được người ta khuyên niệm Phật,nếu không có trợ niệm làm sao mà vãng sanh?Còn thì tất nhiên không được ỷ lại trợ niệm rồi,vì chẳng may chết bất đắc kì tử thì chẳng có ai giúp mình được.


Om Amitabha Hrih
Om Mani Padme Hum
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: [Tọa Đàm] Khai Mạc Ban Hộ Niệm Toàn Quốc...

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Thien Nhan đã viết:Bác ThánhTri mới là rầy ai ở Diễn đàn này.
Tu pháp môn nào thì chỉ chuyên theo tôn chỉ pháp môn đó là được rồi. Không nên so sánh để rồi thấy đối lập.
viewtopic.php?f=40&t=8634&start=40#p64891 . Bây giờ tới phiên mình cũng vậy hè hè hè. Thiền tông và Tịnh độ đâu có giống nhau hé.hé.

Nên Cô Quỳnh Nga dạy là phải rồi. Sám hối đi Bác. (Nói vậy, đừng chạm tự ái nghe Bác.) Chúng ta trở lại vấn đề chủ đề "Tha lực" của Thày Bình. Cho rõ lại một lần nữa. Xin mời. viewtopic.php?f=43&t=8659&p=64837#p64837

Vãng sanh Cực Lạc phải tu đúng tôn chỉ Tín, Nguyện, Hạnh mới được. Nếu không tròn Tín, Nguyện, Hạnh, có trợ niệm thì cũng không thể vãng sanh.

Người chết ấy có Tín, có Nguyện, Có Hạnh không? Theo tôi thì trong 1000 người chừng 10 người là có Tín, Nguyện, Hạnh. Còn bao nhiêu thì tu lơ là vậy thôi. Thế thì tu lơ là đâu thể tròn Tín, Nguyện, Hạnh được mà được vãng sanh?

Có người cả đời theo đạo chúa hay đạo khác, đến lúc chết, con cháo theo đạo Phật nên mời hộ niệm tụng đám. Thật không có lợi ích gì cho người lâm chung ấy hết.

Vả lại thân thể mềm, đầu nóng cũng chưa chắc là hiện tượng vãng sanh. Không nên chấp vào đó quá mà lầm lạc.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: [Tọa Đàm] Khai Mạc Ban Hộ Niệm Toàn Quốc...

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

Người chết ấy có Tín, có Nguyện, Có Hạnh không? Theo tôi thì trong 1000 người chừng 10 người là có Tín, Nguyện, Hạnh. Còn bao nhiêu thì tu lơ là vậy thôi. Thế thì tu lơ là đâu thể tròn Tín, Nguyện, Hạnh được mà được vãng sanh?
1000 người cũng có khi không có, cũng có khi cả 1000 người đều có đủ 1000. Cho nên không thể nói chung chung được, tuỳ từng người thôi.

Người có Tín Sâu Nguyện Thiết thì tự nhiên sẽ thúc đẩy mình phải tu trì không ngừng nghỉ. Chắc chắn vãng sanh không sót ai.
Vả lại thân thể mềm, đầu nóng cũng chưa chắc là hiện tượng vãng sanh. Không nên chấp vào đó quá mà lầm lạc.
Khi lâm chung, Người Tu Niệm Phật Tha Thiết Cầu Vãng Sanh đúng như tông môn mà Nóng ở đỉnh đầu thì chắc chắn vãng sanh.

Nếu không tu Tịnh Độ mà Nóng ở Đỉnh Đầu thì đều là bậc đã nhập lưu vào dòng Thánh.

Nếu là bậc đã đủ tự đủ sức ra khỏi ba cõi thì không có thể nói thần thức thoát ở đâu được cả!
Mà cõi Thánh là những cõi nào? Là những cõi Tịnh Độ của các Chư Phật, cõi Thánh thì ngoài luân hồi lục đạo rồi, không còn sanh tử luân hồi.
Cõi trời Đâu Suất ngoài luân hồi lục đạo không?


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Hình đại diện của người dùng
Thien Nhan
Bài viết: 2574
Ngày: 27/03/10 05:07
Giới tính: Nam

Trợ niệm có lợi như thế nào?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thien Nhan »

Vãng sanh Cực Lạc phải tu đúng tôn chỉ Tín, Nguyện, Hạnh mới được. Nếu không tròn Tín, Nguyện, Hạnh, có trợ niệm thì cũng không thể vãng sanh.

Người chết ấy có Tín, có Nguyện, Có Hạnh không? Theo tôi thì trong 1000 người chừng 10 người là có Tín, Nguyện, Hạnh. Còn bao nhiêu thì tu lơ là vậy thôi. Thế thì tu lơ là đâu thể tròn Tín, Nguyện, Hạnh được mà được vãng sanh?

Có người cả đời theo đạo chúa hay đạo khác, đến lúc chết, con cháu theo đạo Phật nên mời hộ niệm tụng đám. Thật không có lợi ích gì cho người lâm chung ấy hết.

Vả lại thân thể mềm, đầu nóng cũng chưa chắc là hiện tượng vãng sanh. Không nên chấp vào đó quá mà lầm lạc.
Bài này, Bác ThánhTri thử lòng quí vị tu Tịnh Độ xem thử Tín Hạnh Nguyện của quí vị cở mứt nào. Bác ThánhTri rất rành về Tịnh Độ có trên dưới 10 năm! Đó bà con ơi.

Về câu hỏi của Bác, tn không trả lời theo kinh Tịnh Độ thì thế nào cũng bị dấp, vậy cho tn trả lời hợp với thời đại, đồng dụ nhé.

Về nội dung bài thì Bác ThanhTri nói không phải là không đúng. Đối với người lười biếng, hoặc tu theo mode thời đại. Và cũng có người muốn thật tu vì thấy cảnh đời chán nản, hoặc hiểu biết chưa sâu về Tịnh Độ, thấy niệm 6 chữ Hồng Danh sao mà dể quá. Tu năm ba năm thì hăng hái, vài ba năm tiếp nửa thì tu tùy duyên tiêu nghiệp chướng. (Tu sao cũng được). Đến cuối cùng thì nghe nhắc đến Tịnh độ còn bị gầy ngược lại. Thành ra từ Tín Hạnh nguyện vần vần lơ là.


====
Có người cả đời theo đạo chúa hay đạo khác, đến lúc chết, con cháu theo đạo Phật nên mời hộ niệm tụng đám. Thật không có lợi ích gì cho người lâm chung ấy hết.
Nếu Bác ThánhTri đặt giả thuyết này cho người chuyên tu về Niệm Phật cầu vãnh sanh là đúng.

Nhưng không đúng chổ ở nơi "Tình cảm" gia đình, họ hàng quyến thuộc.
Tuy rằng không có lợi ích cho người lâm chung nhưng rất có lợi ích cho người trong gia đình. Chuyện trợ niệm được vãnh sanh hay không thì chúng ta chưa chết, chưa thấy, thì vỉ nhiên cũng chưa tin lắm.

Nhưng chiếu theo tình cảm giữa ông bà, cha mẹ, con cái thì rất là quí báo trong giờ phút chia ly.

Người sắp chết thì muốn được nghe âm thanh, tiếng nói. Cho đở cô quạnh, đở đau đớn khi thân tứ đại chia lìa. Còn người sống ở lại thì sót xa, nước mắt tuông trào. Phải mất đi một người thân. Vì lẽ đó tâm linh là sự duy nhất trong giây phút tình cảm này.

là Tụng kinh cũng tốt, Trợ niệm cũng hay. Nếu không có Thầy, thì ông Cha cũng không sao. Miển sao có người để đưa tiển người ra đi chớ không phải họ tin 100% là trợ niệm vãnh sanh. (Đồng dụ: Bạn hãy quán xét một đứa ba 3 tuổi, khi nó bị té, hay đức tay thì chỉ biết la khóc. Nhưng khi có cha mẹ kế bên dổ ngọt thì cơn đau của bé cũng cảm thấy không còn đau. Chính là sợ giây tình cảm, chửa được lòng người là vậy, Thì tâm lý của người còn sống khi nghĩ tới người trong gia đình sắp ra đi cũng như vậy.)

======= cafene =====
Vả lại thân thể mềm, đầu nóng cũng chưa chắc là hiện tượng vãng sanh. Không nên chấp vào đó quá mà lầm lạc.
Có sở cầu thì phải có sở nguyện. Có năng thì phải có sở. Còn không tin thì không có, điều này người học bên Mật Tông thì biết rất rõ. Nhưng người tu Tịnh Độ hay Thiền Tông cũng phải hiểu qua bằng sự khoa học, xoát nghiệm lại kinh điển.

http://www.thondida.com/V-HoNiemVangSan ... php#Phan-2
Vãng sanh chứng nghiệm:

Thời xưa – có ghi chép trong quyển Tịnh Độ Thánh Hiền Lục, Vãng Sanh Truyện, Vãng Sanh Tập: đời Đường ông Trương Thiện Hòa, đời Tống ông Vương Long Thơ, ông Hoàng Dã Thiết, Pháp Sư Khả Cửu. Đến thời đại Dân Quốc Đại Sư Ấn Quang, Đại Sư Hoằng Nhất, Đại sư Đế Nhàn, cư sĩ Giang Vị Nông, cư sĩ Hồ Tùng Niên v.v…

Thời nay – Lão Hòa Thượng Quảng Khâm, Lão Pháp Sư Đạo Nguyên, lão cư sĩ Lý Bỉnh Nam, cư sĩ Lại Tạ Diệu, cư sĩ Khưu Phiên Thử, cư sĩ Lý Tế Hoa, cư sĩ Giang Thúy Thường, cư sĩ Vu Thổ Sát, cư sĩ Lưu Lý Cúc v.v… những vị vãng sanh trong đời cận đại, có ghi chép trong quyển Vãng Sanh Lục và Nguyệt San Minh Luận.


Tóm lại, là bài này ThánhTri muốn trắc nghiệm lòng tin dững mạnh của người tu Tịnh Độ như thế nào.

- Trợ niệm vãng sanh có ba điều lợi. Thứ nhất Người con hiếu thảo tỏ lòng tôn kính với người sắp chết. Thứ hai người chết cũng ra đi nhẹ nhàng, từ sự cảm thông của tâm linh tình cảm giữa con người với con người. Thứ ba người sắp chết chuyên tu về niệm Phật thì sự trợ niệm rất là trọng đại trong giờ phút cận tử nghiệp.

Nếu bài này, đêm lên báo hay ở nơi đạo tràng Niệm Phật, hoặc tham khảo với người tu tịnh độ thì bị zero. Vì sao! Batting trả lời thử chơi.


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.33 khách