Phim 3D- Đại Thế Chí Niệm Phật Viên Thông Chương(06:04 giây)

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

Hình đại diện của người dùng
pucaquynhnga22
Bài viết: 1117
Ngày: 20/02/11 20:51
Giới tính: Nữ
Đến từ: TP.HCM

Phim 3D- Đại Thế Chí Niệm Phật Viên Thông Chương(06:04 giây)

Bài viết chưa xem gửi bởi pucaquynhnga22 »

Phim Ngắn: Đại Thế Chí Bồ Tát Niệm Phật Viên Thông Chương.

Xem tại video => http://www.phatam.com/video/phat-am/dai ... 50986.html

Link Download phim => http://www.mediafire.com/?6hpevs65w7xb0zi
http://www.mediafire.com/?qvixq77qxs8ydef


Hình ảnh

Trích lời thoại trong Video:
Thuở nọ trong Pháp Hội Lăng Nghiêm, tại Tân Xá Kỳ Viên nước Xá Vệ, có các vị đại Bồ Tát và các vị đại A La Hán vân về tuyên nói pháp cho Đại Chúng nghe về pháp môn Viên thông chứng ngộ được ngôi vị chánh đẳng chánh giác của bản thân. Khi ấy ngài Đại Thế Chí Bồ Tát cùng với 52 vị Đại Bồ Tát tu pháp môn niệm Phật. Ngài đại diện đứng dậy và tuyên nói pháp môn niệm Phật Tam muội:

- Bạch Thế Tôn, con nhớ thời quá khứ vô lượng kiếp về trước có một đức Phật ra đời hiệu là Vô Lượng Quang Phật, như thế trước sau có 12 vị Phật nữa nối tiếp nhau ra đời giáo hóa chúng sanh. Có một đại kiếp lâu xa, vị Phật cuối cùng hiệu là Siêu Nhật Nguyệt Quang Phật, ngài chính là người đã dạy con pháp môn niệm Phật Tam Muội này.

Ví như nói rằng, có hai người xa nhau đã lâu, một người này vô cùng thương nhớ người kia, nhưng người được thương nhớ lại hoàn toàn quên đi người thân của mình, như thế hai người dù có tình cờ gặp nhau cũng như là chưa gặp, dù cho có thấy nhau cũng coi như là không thấy.

Giả như hai người ấy đều nhớ thương nhau, nỗi nhớ thâm sâu, nghĩ tưởng đến nhau mà không quên, như vậy nhất định họ từ đời hiện tại cho đến vị lai, đều bên nhau như bóng theo hình, không hề cách xa nhau.

Mười phương Như Lai thương xót tất cả chúng sanh, như mẹ hiền thương nhớ con của mình, nếu như người con cứ tự chối bỏ thì người mẹ dù thương con đến cách mấy cũng không lợi ích gì. Bằng như con cũng nhớ mẹ như mẹ thương con, thì hai mẹ con từ kiếp này cho đến đời vị lai, không bao giờ xa nhau.

Nếu trong Tâm chúng sanh thường nhớ niệm Phật thì hiện tại hoặc vị lai nhất định sẽ thấy được Phật, cách Phật không xa, không nhất thiết cần đến một pháp môn tương trợ nào khác, tự nhiên mà khai ngộ
như trường hợp như người ướp hương, tự nhiên trên thân có hương thơm bay khắp, đây gọi là Hương Quang Trang Nghiêm.

Con từ khi là sơ địa Bồ Tát, hành pháp môn niệm Phật này mà đắc được Vô Sanh Pháp Nhẫn, hiện tại con ở nơi thế giới Ta Bà giúp đỡ người niệm Phật, tiếp dẫn họ về nước Cực Lạc Tịnh Độ.

Phật hỏi con:”phát tâm tu hành từ đâu mà thâm nhập Tuệ Tri, đắc pháp viên thông?” Con chẳng có lựa chọn nào khác cả, ngoài câu trả lời “THÂU NHIẾP SÁU CĂN, TỊNH TÂM NIỆM PHẬT, LIÊN TỤC CHẲNG DỨT, KHÔNG CÓ GIÁN ĐOẠN”. Nếu như niệm Phật đến nhất tâm bất loạn, chắc chắn đắc được Tam Muội, bởi thế mới nói NIỆM PHẬT LÀ PHÁP MÔN ĐỆ NHẤT.
Xem tiếp tại video ngắn phim 3D Đại Thế Chí Niệm Phật Viên Thông Chương…. (Phim ngắn chỉ dài 06 phút 04 giây)


[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Toát Yếu Đại Thế Chí Niệm Phật Viên Thông Chương

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Tôi từ lâu đã mong được toát yếu Chương Đại Thế Chí nầy mà chưa có diệp, nay sẵn có ở đây nên bèn viết vài lời toát yếu, hầu mong mọi người được lợi ích. Bài nầy tôi hứng thú nên viết một lèo trong vòng 1 tiếng, không có tra khảo gì hết, mong đọc xong được ý quên lời.
Thuở nọ trong Pháp Hội Lăng Nghiêm, tại Tân Xá Kỳ Viên nước Xá Vệ, có các vị đại Bồ Tát và các vị đại A La Hán vân về tuyên nói pháp cho Đại Chúng nghe về pháp môn Viên thông chứng ngộ được ngôi vị chánh đẳng chánh giác của bản thân. Khi ấy ngài Đại Thế Chí Bồ Tát cùng với 52 vị Đại Bồ Tát tu pháp môn niệm Phật. Ngài đại diện đứng dậy và tuyên nói pháp môn niệm Phật Tam muội:
Tất cả pháp môn viên thông trong Kinh Thủ Lăng Nghiêm không ngoài 18 Giới (lục căn, lục trần, lục thức) và 7 Đại (địa, thủy, hỏa, phong, không, kiến, thức). Chứng minh cho chúng ta thấy rằng tu hành Phật pháp là ở nơi thân tâm mình mà tu, xoay về với tánh giác của mình ở nơi sáu căn, sáu trần, sáu thức, bảy đại. Không vọng cầu ở bênh ngoài.

Chương Đại Thế Chí nầy là thuộc phần Kiến Đại.

Thế nào gọi là Kiến Đại?

Con người được kết hợp bởi 7 Đại. Địa Thủy Hỏa Phong Không Đại là thuộc về Thể Chất. Kiến và Thức Đại thuộc về Tinh Thần.

Kiến Đại là Thể Tánh. Thức Đại là Dụng.

Kiến Đại là thể tánh của cả sáu phần thấy, nghe, ngữi, nếm, xúc, biết. Còn chính cái thấy nghe ngưỡi nếm xúc biết kia lại là dụng tùy duyên mà hiện. Nhân duyên hòa hợp thì thấy nghe ngữi nếm xúc biết hiện tiền. Nhân duyên biệt ly thì thấy nghe ngữi nếm xúc biết tan rã.

Thể Tánh là một mà do mê lầm nghiệp quả chiêu cảm nên mới chia ra ở sáu nơi. Tuy một mà sáu, tuy sáu mà một.

Phần Kiến Đại Viên Thông nầy cốt là khuyên chúng ta niệm Thật Tướng Phật, tức là niệm Tự Tánh Phật nơi mình, xoay về Tự Tánh Phật nơi mình. Nếu về được Tự Tánh Phật thì tức là chứng Kiến Đại Viên Thông hay còn gọi là Niệm Phật Tam Muội Viên Thông.

- Bạch Thế Tôn, con nhớ thời quá khứ vô lượng kiếp về trước có một đức Phật ra đời hiệu là Vô Lượng Quang Phật, như thế trước sau có 12 vị Phật nữa nối tiếp nhau ra đời giáo hóa chúng sanh. Có một đại kiếp lâu xa, vị Phật cuối cùng hiệu là Siêu Nhật Nguyệt Quang Phật, ngài chính là người đã dạy con pháp môn niệm Phật Tam Muội này.
Vô Lượng Kiếp dụ cho vô lượng vọng tưởng.

Phải vượt qua nhiều vọng tưởng thì mới gặp được Phật, tức là Tự Tánh Phật đấy vậy. Bởi hể còn vọng tưởng thì không thể gặp được Phật, vì Phật là Tánh Giác, mà Tánh Giác thì siêu vượt mọi vọng tưởng tình phàm.

Do vậy phải phải vượt nhiều kiếp mới có Phật, mới gặp được Phật là Vô Lượng Quang Phật. Tức là Tánh Giác Vô Lượng Quang nơi mỗi con người chúng ta. Chúng ta còn vọng niệm, vọng tưởng nhiều quá nên không thể gặp được ông Phật nơi mình, chưa thể minh tâm kiến tánh.

12 vị Phật nói nhau liên tiếp đều cùng một hiệu, là bởi tâm truyền tâm.

Phật trước cũng về được với Tâm Tánh Vô Lượng Quang
Phật sau cũng về được với Tâm Tánh Vô Lượng Quang

Mà tâm tánh Vô Lượng Quang đó thì tương đồng cho nên gọi là đồng một hiệu.

Nếu hiện tại chúng ta có thể quay về với Tự Tánh Phật ấy, thì ta cũng đông một hiệu với các vị Phật kia gọi là Vô Lượng Quang Phật.

Ví như nói rằng, có hai người xa nhau đã lâu, một người này vô cùng thương nhớ người kia, nhưng người được thương nhớ lại hoàn toàn quên đi người thân của mình, như thế hai người dù có tình cờ gặp nhau cũng như là chưa gặp, dù cho có thấy nhau cũng coi như là không thấy.
Đây là ý nói chúng sanh quên mất Tâm Tánh Vô Lượng Quang Phật của mình. Dù Tâm Tánh Vô Lượng Quang đó vẫn còn đó, mà chúng ta quên mất, không biết để quay về thì dù mình hiện đang sống với Tâm Tánh ấy mà chẳng hay biết thì coi như là dù thấy mà coi như là không thấy, dù gặp mà coi như là không gặp.

Tâm Tánh Vô Lượng Quang ấy vẫn hiện diện cùng khắp không gian thời gian, nơi thân mình mà mình không hay biết. Cho cái vọng tưởng điên đảo là mình, nhận vọng làm chân, không biết và không chịu xoay về với Tâm Tánh Chân Thật nơi mình.
Giả như hai người ấy đều nhớ thương nhau, nỗi nhớ thâm sâu, nghĩ tưởng đến nhau mà không quên, như vậy nhất định họ từ đời hiện tại cho đến vị lai, đều bên nhau như bóng theo hình, không hề cách xa nhau.
Giả như nếu chúng ta nhớ thương đến Tự Tánh Phật của mình, tức là niệm niệm xoay trở về với Tâm Tánh ấy, thì nhất định bây giờ cho đến vị lai mình và Tự Tánh mình như bóng theo hình không hề xa cách nhau. Bởi nếu niệm niệm xoay về tự tánh thì có ngày sẽ nhận ra và sống thật với tự tánh ấy vĩnh viễn.

Mười phương Như Lai thương xót tất cả chúng sanh, như mẹ hiền thương nhớ con của mình, nếu như người con cứ tự chối bỏ thì người mẹ dù thương con đến cách mấy cũng không lợi ích gì. Bằng như con cũng nhớ mẹ như mẹ thương con, thì hai mẹ con từ kiếp này cho đến đời vị lai, không bao giờ xa nhau.
Mười Phương Như Lai tức là Tự Tánh khắp không gian thời gian cùng khắp mười phương của chính mình luôn luôn đều thương tưởng đến mình, tức luôn luôn ở bên mình mà mình không hay biết phát hiện được, giống như bà mẹ nhớ con vậy.

Nhưng nếu chúng ta không nhớ Tự Tánh mình, không chịu trở về với Tự Tánh mình, cứ chạy theo vọng tưởng, cứ nhận vọng làm mình, thì dù Tự Tánh mình nó hiện ở nơi mình đó mà mình cũng không hề hay biết, thì cũng chẳng có lợi ích gì.

Còn như nếu chúng ta là đứa con nhớ mẹ, thì phải luôn luôn khao khác được trở về nhận thấy bà mẹ Tự Tánh mình, thì có như vậy bà mẹ Tự Tánh mình và mình mới không hề xa cách nhau được.

Chứ còn không mình cứ bỏ bà mẹ Tự Tánh mình, mà chạy theo vọng tưởng mê lầm, thì không có lợi ích gì, mãi trôi lăng trong biển sanh tử, chịu bao đau khổ mà thôi.

Nếu trong Tâm chúng sanh thường nhớ niệm Phật thì hiện tại hoặc vị lai nhất định sẽ thấy được Phật, cách Phật không xa, không nhất thiết cần đến một pháp môn tương trợ nào khác, tự nhiên mà khai ngộ như trường hợp như người ướp hương, tự nhiên trên thân có hương thơm bay khắp, đây gọi là Hương Quang Trang Nghiêm.
Nếu tâm mình mà thường niệm niệm xoay về Tự Tánh Phật thì ngay trong hiện tại nầy hay là vị lai về sau nhất định rồi ta cũng sẽ minh tâm kiến tánh, thấy và trở về được với ông Phật Tự Tánh mình. Thật là không cần pháp môn nào khác, cứ niệm niệm xoay về Tự Tánh là được giác ngộ giải thoát.

Bởi lấy cái Hương Quang của Tự Tánh mà trang nghiêm lấy mình ngay hiện tại và vị lai. Bởi Tâm Tánh ấy tràng đầy cùng khắp.

Con từ khi là sơ địa Bồ Tát, hành pháp môn niệm Phật này mà đắc được Vô Sanh Pháp Nhẫn, hiện tại con ở nơi thế giới Ta Bà giúp đỡ người niệm Phật, tiếp dẫn họ về nước Cực Lạc Tịnh Độ.
Bồ Tát Đại Thế Chí do nhờ niệm niệm xoay về Tự Tánh mà ngài đắc được Vô Sanh Pháp Nhẫn, tức là minh tâm kiến tánh, được vô công dụng hạnh. Hiện vào Tâm Ta Bà Vọng Động Lăng Xăng Nhiều Niệm của chúng sanh giúp khuyên họ thoát cái tâm ấy mà trở về với Tâm Tánh Tịnh Độ Cực Lạc mà họ đã đánh mất lãng quên từ vô thỉ.

Phật hỏi con:”phát tâm tu hành từ đâu mà thâm nhập Tuệ Tri, đắc pháp viên thông?” Con chẳng có lựa chọn nào khác cả, ngoài câu trả lời “THÂU NHIẾP SÁU CĂN, TỊNH TÂM NIỆM PHẬT, LIÊN TỤC CHẲNG DỨT, KHÔNG CÓ GIÁN ĐOẠN”. Nếu như niệm Phật đến nhất tâm bất loạn, chắc chắn đắc được Tam Muội, bởi thế mới nói NIỆM PHẬT LÀ PHÁP MÔN ĐỆ NHẤT.
Chính do niệm niệm xoay về Tự Tánh Phật, nên sáu căn đều được thâu nhiếp.

Bởi ở trên đã nói Kiến Đại là Thể của cả Sáu Căn. Tuy Sáu mà Một, tuy một mà Sáu.

Cho nên chỉ cần xoay về góc Tự Tánh thì các căn đều thâu nhiếp.

Chính cái niệm niệm xoay về Tự Tánh là thanh tịnh và liên tục không gián đoạn, không cho vọng tưởng phiền não sanh khởi nên mới Minh Tâm Kiến Tánh, tức là đắc được Tam Muội Niệm Phật Viên Thông hay Kiến Đại Viên Thông nầy đấy vậy.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Phim 3D- Đại Thế Chí Niệm Phật Viên Thông Chương(06:04 giây)

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Đ/h Thánh Tri lại phổ Thiền vào các bài viết (trích dẫn kinh sách) rồi.
Nếu đ/h nào đọc mà không hiểu được, thì nên nhớ rằng A Di Đà Phật là "Vô Lượng Quang, Vô Lượng Thọ" Phật. Có nghĩa là Thanh tịnh pháp thân của tất cả chư Phật. Ngoài ra ngài còn có Báo thân Phật, hiện đang trụ trì tại cõi Cực Lạc ở Tây Phương.
Cho nên quí đ/h niệm Phật nào không hiểu bài viết trên thì cứ nhớ niệm đến ngài thì chắc chắn cuối cuộc đời, ngài sẽ đến rước.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT tangbong tangbong tangbong


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
tinhnghia
Bài viết: 694
Ngày: 18/07/10 22:32
Giới tính: Nam
Đến từ: TP.HCM

Re: Phim 3D- Đại Thế Chí Niệm Phật Viên Thông Chương(06:04 giây)

Bài viết chưa xem gửi bởi tinhnghia »

- Đại Thế Chí Niệm Phật Viên Thông chính là niệm Phật đạt chánh định. Chánh định hay còn gọi là Tam Muội, tiếng phạn là Tam-ma -địa. Đây thuộc về thiền định. Cảnh giới cao nhất trong niệm Phật là Nhất tâm bất loạn là niệm Phật trong Định tức niệm Phật trong Thiền Định. Tâm mình khi đó sẽ đồng với tâm Phật, sẽ cảm đến Phật A Di Đà. Phật liền hiện thân đến trước mặt người đó, chứng minh và thọ ký cho người đó sẽ vãng sanh về Cực Lạc.
- Khi đạt đến cùng một cảnh giới thì Thiền và Tịnh là một. Nhưng người tu Tịnh Độ có một lợi thế hơn hẳn là có Tha Lực của Phật A Di Đà nhiếp thọ nên mười người tu mười người đắc '' muôn tu muôn thoát khổ, vãng sanh thấy Di Đà lo gì không khai ngộ''. Không những khai ngộ, mà còn mau chứng Vô Thượng Giác, ở cảnh giới Bất Khả Tư Nghì thì sẽ có năng lực Bất Khả Tư Nghì.


Hình đại diện của người dùng
Thien Nhan
Bài viết: 2574
Ngày: 27/03/10 05:07
Giới tính: Nam

Re: Phim 3D- Đại Thế Chí Niệm Phật Viên Thông Chương(06:04 giây)

Bài viết chưa xem gửi bởi Thien Nhan »

tinhnghia đã viết:- Đại Thế Chí Niệm Phật Viên Thông chính là niệm Phật đạt chánh định. Chánh định hay còn gọi là Tam Muội, tiếng phạn là Tam-ma -địa. Đây thuộc về thiền định. Cảnh giới cao nhất trong niệm Phật là Nhất tâm bất loạn là niệm Phật trong Định tức niệm Phật trong Thiền Định. Tâm mình khi đó sẽ đồng với tâm Phật, sẽ cảm đến Phật A Di Đà. Phật liền hiện thân đến trước mặt người đó, chứng minh và thọ ký cho người đó sẽ vãng sanh về Cực Lạc.
- Khi đạt đến cùng một cảnh giới thì Thiền và Tịnh là một. Nhưng người tu Tịnh Độ có một lợi thế hơn hẳn là có Tha Lực của Phật A Di Đà nhiếp thọ nên mười người tu mười người đắc '' muôn tu muôn thoát khổ, vãng sanh thấy Di Đà lo gì không khai ngộ''. Không những khai ngộ, mà còn mau chứng Vô Thượng Giác, ở cảnh giới Bất Khả Tư Nghì thì sẽ có năng lực Bất Khả Tư Nghì.
Tôi chỉ hỏi về kiến thức, không phải là vấn đạo tranh luận, tn cũng là người tu và hành pháp môn Niệm Phật. Và cũng thực hành luôn Thân Thọ Tâm Pháp.

Nên muốn mở mang trí thức về tuệ học.

Hỏi 1: Tam ma Địa là thiền na. Xin thiện hữu nào thông thái xin dịch nghĩa.

Hỏi 2: Niệm Phật tam muội, là dùng phương tiện gì để niệm Phật tam muội.

Hỏi 3:
Định trong Tịnh Độ như thế nào?


Hình đại diện của người dùng
tinhnghia
Bài viết: 694
Ngày: 18/07/10 22:32
Giới tính: Nam
Đến từ: TP.HCM

Re: Phim 3D- Đại Thế Chí Niệm Phật Viên Thông Chương(06:04 giây)

Bài viết chưa xem gửi bởi tinhnghia »

1.Tam muội hay Tam Ma Địa là phiên âm của từ "Samadhi" được dịch là: Định, chánh định, đẳng trì, tức là định tâm chuyên chú vào một cảnh, một đối tượng.
2. ''Một môn thâm nhập trường kỳ huân tu''. Lâu ngày 5 năm, 10 năm, 20 năm, 30 năm....sẽ đắc niệm Phật Tam Muội. Nói cho dễ hiểu là đạt Lý Nhất Tâm Bất Loạn.
3. Định trong Tịnh Độ bằng với Thiền Tông là '' Minh Tâm Kiến Tánh'' bằng với Mật Tông là '' Tam Mật Tương Ưng''. Các Pháp môn đến cùng cực không có cao thấp.


Hình đại diện của người dùng
Thien Nhan
Bài viết: 2574
Ngày: 27/03/10 05:07
Giới tính: Nam

Re: Phim 3D- Đại Thế Chí Niệm Phật Viên Thông Chương(06:04 giây)

Bài viết chưa xem gửi bởi Thien Nhan »

tinhnghia đã viết:1.Tam muội hay Tam Ma Địa là phiên âm của từ "Samadhi" được dịch là: Định, chánh định, đẳng trì, tức là định tâm chuyên chú vào một cảnh, một đối tượng.
2. ''Một môn thâm nhập trường kỳ huân tu''. Lâu ngày 5 năm, 10 năm, 20 năm, 30 năm....sẽ đắc niệm Phật Tam Muội. Nói cho dễ hiểu là đạt Lý Nhất Tâm Bất Loạn.
3. Định trong Tịnh Độ bằng với Thiền Tông là '' Minh Tâm Kiến Tánh'' bằng với Mật Tông là '' Tam Mật Tương Ưng''. Các Pháp môn đến cùng cực không có cao thấp.
Tôi chỉ tin đ/h 75% nói đúng chữ, Vậy lấy kinh nào chứng minh cho số còn lại.

Xin trích dẫn đường link thêm, Cảm ơn.

Ví dụ như, Tam Ma Địa: Nếu 3 chữ này hỏi người chưa xem kinh thì sẽ trả lời như vầy: Tam = 3; Ma Địa = Là nơi ở của ma, hay mồ mã nghĩa địa.v.v...

3.Định trong Tịnh Độ bằng với Thiền, Mật Tông. Chưa đủ nghĩa, đ/h hãy chứng minh hoặc giảng thêm một lần nửa?


Hình đại diện của người dùng
tinhnghia
Bài viết: 694
Ngày: 18/07/10 22:32
Giới tính: Nam
Đến từ: TP.HCM

Re: Phim 3D- Đại Thế Chí Niệm Phật Viên Thông Chương(06:04 giây)

Bài viết chưa xem gửi bởi tinhnghia »

- Đạo hữu Thiện Nhẫn là người có tâm huyết với Phật Pháp.
- Tôi cũng tính lui về ở ẩn không xuất hiện nữa. Thật tình làm mất lòng mấy đạo hữu khác, tranh cãi riết cũng thấy mệt.
- Nhưng pháp thì chỉ có một. Chân lý cũng chỉ có một. Đây là điều không ai có thể chối cãi.
ví dụ:
- Trái đất quay quanh mặt trời, nhưng khi xưa do không có công nghệ khoa học nên người ta cứ tưởng mặt trời quay quanh trái đất.
kết luận: - Trái đất quay quanh mặt trời là chân lý, trái đất hình tròn là chân lý. Nếu là chân lý chúng ta phải chấp nhận, vì đó là sự thật tức gọi là Thật Tướng của các pháp.
- Tôi đọc khá nhiều sách, nghe pháp cũng khá nhiều, nên đạo hữu nói tôi trích link thì thật khó cho tôi. Mong đ/h thông cảm!
----
Tôi biết đ/h không thể tin 100% tôi nói, vì tôi không phải là bậc xuất gia, không phải là bậc đức cao vọng trọng!
- Thiền, Tịnh, Mật là phương tiện để đến với quả Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác. Mà quả Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác thì chỉ có một. Có câu '' trăm sông đổ về biển cả chỉ có một vị mặn, pháp Phật vô lượng nhưng chỉ có một hương vị là hương vị giải thoát ''.
Nếu đ/h hiểu được ý này thì biết rằng Pháp Phật bình đẳng.


Hình đại diện của người dùng
Thien Nhan
Bài viết: 2574
Ngày: 27/03/10 05:07
Giới tính: Nam

Re: Phim 3D- Đại Thế Chí Niệm Phật Viên Thông Chương(06:04 giây)

Bài viết chưa xem gửi bởi Thien Nhan »

- Đạo hữu Thiện Nhẫn là người có tâm huyết với Phật Pháp.
- Tôi cũng tính lui về ở ẩn không xuất hiện nữa. Thật tình làm mất lòng mấy đạo hữu khác, tranh cãi riết cũng thấy mệt.
- Nhưng pháp thì chỉ có một. Chân lý cũng chỉ có một. Đây là điều không ai có thể chối cãi.
Tôi biết đ/h không thể tin 100% tôi nói, vì tôi không phải là bậc xuất gia, không phải là bậc đức cao vọng trọng!
- Thiền, Tịnh, Mật là phương tiện để đến với quả Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác. Mà quả Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác thì chỉ có một. Có câu '' trăm sông đổ về biển cả chỉ có một vị mặn, pháp Phật vô lượng nhưng chỉ có một hương vị là hương vị giải thoát ''.
Nếu đ/h hiểu được ý này thì biết rằng Pháp Phật bình đẳng.
Chính vi tôi hiểu Phật Phật là sự Bình đẳng, công bằng. Chính vì giải thoát dùng phương tiện tu hành khác nhau, nhưng chung qui cũng trở về cái bản lai diện mục. Do đó không phải ai cũng điều biết hết giáo lý.

Nếu đ/h thấy đời/đạo khó quá, tìm nơi ẩn trú, cũng tốt, chỉ là tạm thời. Đ/h có đọc qua "Thập mưu ngưu đồ" thì mới biết tại sao tìm nơi ẩn trú chỉ là tạm thời.

Tóm lại, chúng ta không phải là người xuất gia, và lại càng không phải là người thuyết giáo. Mà chúng ta điều là người học giả Học Pháp. Tất cả điều lấy Kinh, Luận, Luận dẫn chứng cho việc tu hành. Đó là điểm lợi mình khi ôn bài, và lợi người thêm đặng lòng tin sâu sắc.

Vậy đi, không ai là người hiểu hết giáo lý. Thì đ/h biết cái gì hay đem ra cùng thảo luận, chia sẽ với nhau. Đừng có so sánh, sanh tâm ưu phiền, thì không tốt cho việc tu tâm dưỡng tánh.

Thân, chúc thành công. Mong sự hồi âm của các bạn thành viên.


Hình đại diện của người dùng
tinhnghia
Bài viết: 694
Ngày: 18/07/10 22:32
Giới tính: Nam
Đến từ: TP.HCM

Re: Phim 3D- Đại Thế Chí Niệm Phật Viên Thông Chương(06:04 giây)

Bài viết chưa xem gửi bởi tinhnghia »

Đạo và đời vốn thật không hai
Lặng lẽ ưu tư vẫn miệt mài
Chăm chút cho tâm thêm tỏ sáng
Đường về Tịnh Độ ắt chẳng sai


Hình đại diện của người dùng
Thien Nhan
Bài viết: 2574
Ngày: 27/03/10 05:07
Giới tính: Nam

Re: Phim 3D- Đại Thế Chí Niệm Phật Viên Thông Chương(06:04 giây)

Bài viết chưa xem gửi bởi Thien Nhan »

tinhnghia đã viết:Đạo và đời vốn thật không hai
Lặng lẽ ưu tư vẫn miệt mài
Chăm chút cho tâm thêm tỏ sáng
Đường về Tịnh Độ ắt chẳng sai
Đạo và đời vốn thật không hai
Vui vẽ vô tư không miệt mài.
Niệm Phật vận hành thêm tỏ sáng
Đường về Tịnh Độ ắt chẳng sai.


Hình đại diện của người dùng
pucaquynhnga22
Bài viết: 1117
Ngày: 20/02/11 20:51
Giới tính: Nữ
Đến từ: TP.HCM

Re: Phim 3D- Đại Thế Chí Niệm Phật Viên Thông Chương(06:04 g

Bài viết chưa xem gửi bởi pucaquynhnga22 »

Đại Thế Chí Niệm Phật Viên Thông Chương (có phụ đề) Cư Sỹ Lê Sỹ Minh Tùng => http://www.phatam.com/video/cu-si-le-sy ... 9d6db.html

Trong video nói về:
+ Đại Thế Chí Bồ Tát Niệm Phật Viên Thông.
+ Đức Phật Vô Lượng Quang.
+Các phương pháp niệm Phật
.....

Và nhiều vấn đề khác nữa.

A Di Đà Phật.


[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.53 khách