Bốn giấc mộng kỳ diệu.

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

Hình đại diện của người dùng
tinhnghia
Bài viết: 694
Ngày: 18/07/10 22:32
Giới tính: Nam
Đến từ: TP.HCM

Re: Bốn giấc mộng kỳ diệu.

Bài viết chưa xem gửi bởi tinhnghia »

Ta Bà ngẫm lại rất nên ghê
Chìm nổi tang thương khổ đủ bề
Người mãn đi hoài trong biển nghiệp
Kẻ mong đi mãi giữa đường mê
Ta bà đất khách đành chịu ở
Cực Lạc quê xưa chẳng muốn về
Mái tóc ngày nay đà điểm trắng
Mau mau lần bước cội Bồ-đề
Sửa lần cuối bởi tinhnghia vào ngày 03/07/12 23:51 với 1 lần sửa.


Hình đại diện của người dùng
tinhnghia
Bài viết: 694
Ngày: 18/07/10 22:32
Giới tính: Nam
Đến từ: TP.HCM

Re: Bốn giấc mộng kỳ diệu.

Bài viết chưa xem gửi bởi tinhnghia »

Đừng bận lòng lo việc đói no
Làm lành niệm Phật, Phật lo cho mình.


Hình đại diện của người dùng
tinhnghia
Bài viết: 694
Ngày: 18/07/10 22:32
Giới tính: Nam
Đến từ: TP.HCM

Re: Bốn giấc mộng kỳ diệu.

Bài viết chưa xem gửi bởi tinhnghia »

Thơ ở nơi xa mới gởi về
Cho người bạn cũ ở nơi quê
Hỏi thăm sức khỏe người em gái
Chúc phúc đường tu sớm dựa kề
Bước xuống thuyền từ qua bể khổ
Cảnh trần cảnh tục chớ nên mê
Ta bà đất khách giờ tạm ở
Cực Lạc Quê Xưa nhất định về
Sửa lần cuối bởi tinhnghia vào ngày 04/07/12 02:04 với 1 lần sửa.


Hình đại diện của người dùng
tinhnghia
Bài viết: 694
Ngày: 18/07/10 22:32
Giới tính: Nam
Đến từ: TP.HCM

Re: Bốn giấc mộng kỳ diệu.

Bài viết chưa xem gửi bởi tinhnghia »

Ngộ đạo quả như tối gặp đèn
Sáng bừng phòng kín giữa đêm đen
Thân nầy không gắng đời nay độ
Đợi đến đời nào mới độ thân.


Hình đại diện của người dùng
tinhnghia
Bài viết: 694
Ngày: 18/07/10 22:32
Giới tính: Nam
Đến từ: TP.HCM

Re: Bốn giấc mộng kỳ diệu.

Bài viết chưa xem gửi bởi tinhnghia »

Niệm chữ A-Di dẹp lòng sầu,
Rán trì kinh-kệ hoặc mau lâu.
Cũng có ngày kia ta giải-thoát,
Giải-thoát thì ta rõ Đạo mầu.


Hình đại diện của người dùng
tinhnghia
Bài viết: 694
Ngày: 18/07/10 22:32
Giới tính: Nam
Đến từ: TP.HCM

Re: Bốn giấc mộng kỳ diệu.

Bài viết chưa xem gửi bởi tinhnghia »

Kệ-kinh tụng niệm đêm thanh,
Ấy là châu-ngọc để dành ngày sau.
Bây giờ chưa biết vàng thau,
Đời sau kính trọng người cao tu hành.
Nam-mô miệng niệm lòng lành,
Bá-gia phải rán biết rành đường tu.
Thương ai ham võng ham dù,
Cũng như những kẻ đui mù đi đêm.
Khuyên đời như vá múc thêm,
Mảng lo tranh đoạt thù-hềm với nhau.
Đến chừng có ốm có đau,
Vang mồm niệm Phật, Phật nào chứng cho.


Hình đại diện của người dùng
tinhnghia
Bài viết: 694
Ngày: 18/07/10 22:32
Giới tính: Nam
Đến từ: TP.HCM

Re: Bốn giấc mộng kỳ diệu.

Bài viết chưa xem gửi bởi tinhnghia »

Đừng ham nói đắng nói cay,
Cay đắng sau nầy đau đớn, sầu-bi.
Tu hành tâm trí rán trì,
Sau nầy sẽ thấy việc gì trên mây.


Hình đại diện của người dùng
tinhnghia
Bài viết: 694
Ngày: 18/07/10 22:32
Giới tính: Nam
Đến từ: TP.HCM

Re: Bốn giấc mộng kỳ diệu.

Bài viết chưa xem gửi bởi tinhnghia »

Cứ lo làm việc tà-tây,
Bắt ngưu bắt cầy đặng chúng làm ăn
Chừng đau niệm Phật lăng-xăng,
Phật đâu chứng kịp lòng người ác-gian.


Hình đại diện của người dùng
tinhnghia
Bài viết: 694
Ngày: 18/07/10 22:32
Giới tính: Nam
Đến từ: TP.HCM

Re: Bốn giấc mộng kỳ diệu.

Bài viết chưa xem gửi bởi tinhnghia »

Từ đây hay ốm hay đau,
Rán tu đem được Phật vào trong tâm


Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Bốn giấc mộng kỳ diệu.

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

tinhnghia đã viết:Từ đây hay ốm hay đau,
Rán tu đem được Phật vào trong tâm
Nói về Tâm Vọng hiện nay chưa Kiến Tánh thì còn có thể đem Phật vào trong Tâm vọng ấy, dùng tâm vọng ấy mà niệm danh hiệu Phật, để nhiếm tâm ấy, kềm chế tâm ấy khỏi lăng xăng nhiều việc khác, chỉ chuyên vào một danh hiệu Phật thôi. Xong buông danh hiệu ra thì tâm ấy không có chỗ bám vào, liền bám vào sắc thanh hương vị xúc pháp trần, khởi vọng thức, đọa lạc triền miên.

Chứ còn Chân Tâm vốn siêu tình, lìa tất cả tâm niệm về Phật, lìa tất cả tâm niệm về Tâm, xưa nay vốn không một vật, không gì đến không gì đi, thì làm sao mà ông cho rằng đem Phật vào Tâm ấy co được? Nếu được hóa ra chân tâm là cái tâm hư vọng bởi ý niệm về Phật có thể vói tới được với Chân Tâm. Kỳ Thật đã là Chân Thâm thì mọi ý thức tình phàm đều chẳng thể vói tới được, sờ mó được, suy lường được.

Phật là Tâm Sáng thì làm sao mà đem Phật nào nữa vào tâm sáng ấy cho được.
Tâm sáng là Phật thì làm sao mà đem tâm sáng niệm Phật nào khác cho được.

Chính mình là mình rồi thì làm sao còn đem ông Thánh Tri làm mình sao cho được. Hóa ra có hai mình.

1. mình mình
2. thánh tri mình

Ông đã là chính ông rồi, thì còn niệm "Nam mô Thánh Tri. Nam Mô Thánh Tri" để làm gì? Làm như thế chẳng phải là ông đã quên đi chính mình rồi đó sao, để vọng nhớ ông Thánh Tri nào khác!

Tâm đã bị chia chẽ thành hai thì sao gọi là Bất Nhị, là Chân Tâm, là Phật gì cho được nữa!

Nhà ông thì ông làm chủ. Còn đem người nào khác vào làm chủ chi?

Ông vốn là chủ nhà thì không có chủ nhà nào khác ngoài ông.

Tâm vốn là Phật thì không có Phật nào khác ngoài Tâm.
Phật vốn là Tâm thì không có Tâm nào khác ngoài Phật.

Mong ông và mọi người sớm liễu tri!

An vui.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Đồng Nát
Bài viết: 2529
Ngày: 29/06/11 10:05
Giới tính: Nam
Đến từ: TP.Ho Chi Minh

Re: Bốn giấc mộng kỳ diệu.

Bài viết chưa xem gửi bởi Đồng Nát »

Thánh_Tri
Mong ông và mọi người sớm liễu tri!


Hình đại diện của người dùng
tinhnghia
Bài viết: 694
Ngày: 18/07/10 22:32
Giới tính: Nam
Đến từ: TP.HCM

Re: Bốn giấc mộng kỳ diệu.

Bài viết chưa xem gửi bởi tinhnghia »

Đây là thơ sưu tầm thấy hay nên đăng lên cho mọi người xem.
- Mong chư vị hoan hỉ!


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.9 khách