Bốn giấc mộng kỳ diệu.
Re: Bốn giấc mộng kỳ diệu.
Biết khổ đau sao vứt bỏ chẳng thành
Nhờ pháp Phật chuyển mê tâm tỉnh ngộ
Sau cơn mộng mới thấy mình trên đại lộ
Không sân si, không sầu khổ lầm than
Con nhận ra đây là cõi Niết Bàn
Ở nơi ấy luôn an nhiên tịch tĩnh
Nhờ pháp Phật chuyển mê tâm tỉnh ngộ
Sau cơn mộng mới thấy mình trên đại lộ
Không sân si, không sầu khổ lầm than
Con nhận ra đây là cõi Niết Bàn
Ở nơi ấy luôn an nhiên tịch tĩnh
Re: Bốn giấc mộng kỳ diệu.
Chi cho bằng ta sớm lo toan,
Gìn giới-luật nghe kinh trọng Phật.
Ðến lâm-chung quả lành đâu mất,
Cõi Tây-Phương chư Phật đợi chờ.
Việc tu thân thiện-tín hẫng-hờ,
Chừng họa đến e cho khó tránh.
Môn Tịnh-độ là phương cứu-cánh,
Rán phụng-hành kẻo phụ Phật xưa.
Gìn giới-luật nghe kinh trọng Phật.
Ðến lâm-chung quả lành đâu mất,
Cõi Tây-Phương chư Phật đợi chờ.
Việc tu thân thiện-tín hẫng-hờ,
Chừng họa đến e cho khó tránh.
Môn Tịnh-độ là phương cứu-cánh,
Rán phụng-hành kẻo phụ Phật xưa.
Re: Bốn giấc mộng kỳ diệu.
Ao sen báu Tây phương đua nở,
Chờ chúng sanh niệm Phật chí tâm.
Rán tu cho quỉ khiếp thần khâm,
Được tâm phát bồ đề vững chắc.
Chờ chúng sanh niệm Phật chí tâm.
Rán tu cho quỉ khiếp thần khâm,
Được tâm phát bồ đề vững chắc.
Re: Bốn giấc mộng kỳ diệu.
Cõi Tịnh Độ lắm điều thanh nhã,
Khổ, buồn, rầu, lo, sợ chẳng còn.
Chốn Ta bà tim lụn dầu mòn,
Thân tứ đại của người cũng thế.
Khổ, buồn, rầu, lo, sợ chẳng còn.
Chốn Ta bà tim lụn dầu mòn,
Thân tứ đại của người cũng thế.
Re: Bốn giấc mộng kỳ diệu.
Gần hấp-hối tâm-thần xao-xác,
Trí vẩn-vơ kinh-sợ vô cùng.
Rồi mòn lần đến lúc lâm-chung,
Giã cõi tạm theo đường tội phước.
Nhiều phương thuốc ngừa sau ngăn trước,
Mà cũng không thoát luật tuần-hoàn.
Trí vẩn-vơ kinh-sợ vô cùng.
Rồi mòn lần đến lúc lâm-chung,
Giã cõi tạm theo đường tội phước.
Nhiều phương thuốc ngừa sau ngăn trước,
Mà cũng không thoát luật tuần-hoàn.
Re: Bốn giấc mộng kỳ diệu.
Kiên trinh mà chịu lúc nàn tai,
Dẫu có gian nan dạ chớ nài.
Vàng đá bao phen cơn nước lửa,
Chì, thau lắm chuyện lúc non hài.
Bền gan chờ đợi ngày sum hiệp.
Gắng chí trông mong bữa tiệc khai.
Thiên địa tuần huờn gom một mối,
Phàm trần vẹn kiếp kiến Bồng Lai.
Dẫu có gian nan dạ chớ nài.
Vàng đá bao phen cơn nước lửa,
Chì, thau lắm chuyện lúc non hài.
Bền gan chờ đợi ngày sum hiệp.
Gắng chí trông mong bữa tiệc khai.
Thiên địa tuần huờn gom một mối,
Phàm trần vẹn kiếp kiến Bồng Lai.
Re: Bốn giấc mộng kỳ diệu.
Nam Mô sáu chữ Di Đà,
Từ bi tế độ vậy mà chúng sanh.
Xưa nay sáu chữ lạnh tanh,
Chẳng ai chịu khó niệm sành thử coi.
Trì tâm thì quá ít oi,
Bây giờ dùng thử mà coi lẽ nào.
Rạch tim đem để nó vào,
Thì là mới khỏi máu đào tuôn rơi.
Để sau đến việc tả tơi,
Rồi tu sao kịp chiều mơi cho thành.
Ngày nay chim đã gặp cành,
Chẳng lo đậu lại cho rành gió mưa.
Từ bi tế độ vậy mà chúng sanh.
Xưa nay sáu chữ lạnh tanh,
Chẳng ai chịu khó niệm sành thử coi.
Trì tâm thì quá ít oi,
Bây giờ dùng thử mà coi lẽ nào.
Rạch tim đem để nó vào,
Thì là mới khỏi máu đào tuôn rơi.
Để sau đến việc tả tơi,
Rồi tu sao kịp chiều mơi cho thành.
Ngày nay chim đã gặp cành,
Chẳng lo đậu lại cho rành gió mưa.
Re: Bốn giấc mộng kỳ diệu.
Thật tâm hướng thiện quày đầu
Chỉ trong một khắc cũng chầu Như Lai
Ví dù sắp chết ngày mai
Ngày nay hối ngộ Liên đài được lên.
Chỉ trong một khắc cũng chầu Như Lai
Ví dù sắp chết ngày mai
Ngày nay hối ngộ Liên đài được lên.
Re: Bốn giấc mộng kỳ diệu.
Tu một thuở cứu thân vĩnh kiếp
Ðộ mình còn cứu vớt Mẹ Cha
Thuyền to một chiếc sắm ra
Tất nhiên chở hết cả nhà xuống đi
Ðộ mình còn cứu vớt Mẹ Cha
Thuyền to một chiếc sắm ra
Tất nhiên chở hết cả nhà xuống đi
Re: Bốn giấc mộng kỳ diệu.
Dứt xong ba cõi, sáu đàng,
Còn hơn cái chiếc ngai vàng trần ai.
Ngai vàng đâu giữ lâu dài,
Tòa sen Cực Lạc ngồi hoài tự do.
Còn hơn cái chiếc ngai vàng trần ai.
Ngai vàng đâu giữ lâu dài,
Tòa sen Cực Lạc ngồi hoài tự do.
- ThegianVothuong
- Bài viết: 403
- Ngày: 08/05/12 02:13
- Giới tính: Nam
- Đến từ: Vô minh
Re: Bốn giấc mộng kỳ diệu.
tinhnghia đã viết:Nam Mô sáu chữ Di Đà,
Từ bi tế độ vậy mà chúng sanh.
Xưa nay sáu chữ lạnh tanh,
Chẳng ai chịu khó niệm sành thử coi.
Trì tâm thì quá ít oi,
Bây giờ dùng thử mà coi lẽ nào.
Rạch tim đem để nó vào,
Thì là mới khỏi máu đào tuôn rơi.
Để sau đến việc tả tơi,
Rồi tu sao kịp chiều mơi cho thành.
Ngày nay chim đã gặp cành,
Chẳng lo đậu lại cho rành gió mưa.
Có lẽ đh tinhnghia đã có nhiều kinh nghiệm trong việc niệm Phật,mong đh hoan hỉ chia sẽ.Niệm sành là sao vậy đh?
Om Amitabha Hrih
Om Mani Padme Hum
Om Mani Padme Hum
Re: Bốn giấc mộng kỳ diệu.
Niệm Sành là niệm sành sỏi kiểu '' Bất niệm tự niệm"' không niệm mà niệm gọi là niệm sành. Niệm không bị ràng buộc bởi ý thức.
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 52 khách