Pháp Niệm Phật để chắc được vãng sanh trong Kinh NPBLM

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

Huệ Hiền
Bài viết: 1447
Ngày: 31/05/10 18:35
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Kiên Giang - Việt Nam

Re: Pháp Niệm Phật để chắc được vãng sanh trong Kinh NPBLM

Bài viết chưa xem gửi bởi Huệ Hiền »

Tốt nhất nên niệm đủ 6 chữ hồng danh "Nam mô A Di Đà Phật". Khi nào chào hỏi thì mình đơn giản "A Di Đà Phật" thôi. Còn khi tu tập niệm Phật thì phải niệm đủ. Hòa thượng Thanh Từ có nói niệm đủ 6 chữ hồng danh sẽ dễ cảm ứng, vì "nam mô" là quy y, hướng về nương tựa. Chúng ta niệm đủ 6 chữ là tâm chúng ta đang muốn quay về với bản tánh Di Đà, nương tựa vào hồng danh để đắc sanh bỉ quốc. Cho nên sự thành tâm, hướng về của chữ "nam mô" cũng rất là quan trọng.

A Di Đà Phật!


Cổ thi Phật Tổ để một phong
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.


- Tế Điên Hòa Thượng -
Hình đại diện của người dùng
tuniemphat
Bài viết: 216
Ngày: 19/02/10 20:04
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Hà Nội, Việt Nam

Re: Pháp Niệm Phật để chắc được vãng sanh trong Kinh NPBLM

Bài viết chưa xem gửi bởi tuniemphat »

Niệm phật cầu vãng sanh Tây Phương là niệm danh hiệu của vị giáo chủ Tây Phương để tương ưng với đại thệ nguyện tiếp dẫn chúng sinh. Tín tâm ở đây chính là tin cái thệ nguyện đã phát ra không hư dối, tin cái ta đang niệm đúng là danh hiệu của vị Phật giáo chủ Tây Phương, tin cứ xưng danh hiệu của ngài và nguyện vãng sanh Tây Phương chắc chắn được vãng sinh. Cái nhất tâm ( nhất hướng) chuyên niệm A Di Đà Phật ở đây chính là cái chỉ có một lòng chuyên niệm danh hiệu A Di Đà Phật.

Vì vậy niệm 4 chữ hay 6 chữ cũng đều đúng cả, tán tâm niệm Phật hay nhất tâm niệm phật và niệm chuyên cần đến lúc lâm chung thì đều được Phật lai nghinh tiếp dẫn. Đừng nói phải Nhất tâm bất loạn mới được vãng sinh. Quan trọng là có niệm được hay không. Thệ nguyện tiếp dẫn không nói là phải bất loạn. Cái vi diệu là ở đây, không cần phải nhất tâm bất loạn, chỉ cần xưng danh hiệu được và cầu vãng sanh là sẽ chắc chắn được. Thế mới là nguyện dùng danh hiệu A Di Đà Phật tiếp dẫn khắp chúng sinh chứ.

Không nên loạn động vì là phải niệm 4 hay 6 chữ nữa. Lo nghĩ suy lường lung tung là làm trái với lòng tư bi của chư phật đó. Vì ta đang làm tâm chúng sanh đang tu tập hoang mang thêm chứ không phải là làm an định đâu. Mà hành động này đi ngược lại với giáo pháp của đứng Thích Ca Mâu Ni và phật A Di Đà cũng như mười phương chư phật rồi. Cứ tiếp tục niệm theo cách hàng ngày đang niệm đi, chắc chắn là nó đang đúng, sửa lại chính bạn đã sai đó vì vốn cả 2 cái đều đúng mà lai bảo cái này là đúng, cái kia là sai thì là làm trái với tâm từ bi của 2 thế tôn đã cực khổ chỉ dạy rồi. Không khéo là bị phạm lỗi làm sai giáo pháp của Như lai đó.

Kính nguyện chư vị huynh thân tâm an lạc, niệm phật kiên định, quyết chắc vãng sinh.

A Di Đà Phật tangbong


[b]Nguyện đem tất cả công đức
Hồi hướng về Tây Phương Tịnh độ
Nguyện con cùng chúng sanh
Đều vãng sanh Cực Lạc[/b]

[b]A Di Đà Phật[/b]
Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Re: Pháp Niệm Phật để chắc được vãng sanh trong Kinh NPBLM

Bài viết chưa xem gửi bởi alphatran »

Ai dza :-? .........!


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
Hình đại diện của người dùng
tuniemphat
Bài viết: 216
Ngày: 19/02/10 20:04
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Hà Nội, Việt Nam

Re: Pháp Niệm Phật để chắc được vãng sanh trong Kinh NPBLM

Bài viết chưa xem gửi bởi tuniemphat »

alphatran đã viết:Ai dza :-? .........!
Đệ nói sai hay sao hả huynh?

Mọi người nên đọc Tuyển Trạch Bổn Nguyện Niệm Phật thì có lẽ hiểu rõ hơn được nhiều điều. Trên diễn đàn của mình có huynh đã đăng rất chi tiết đó.

A Di Đà Phật


[b]Nguyện đem tất cả công đức
Hồi hướng về Tây Phương Tịnh độ
Nguyện con cùng chúng sanh
Đều vãng sanh Cực Lạc[/b]

[b]A Di Đà Phật[/b]
Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Re: Pháp Niệm Phật để chắc được vãng sanh trong Kinh NPBLM

Bài viết chưa xem gửi bởi alphatran »

TuNiemPhat à,

Đạo hữu không có nói sai gì cả, làm gì có cái sai cái đúng. Chỉ có điều chủ đề chính hầu như không ai quan tâm phân tích để thấy pháp niệm Phật theo Kinh Niệm Phật Ba la mật này!


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
Hình đại diện của người dùng
tuniemphat
Bài viết: 216
Ngày: 19/02/10 20:04
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Hà Nội, Việt Nam

Re: Pháp Niệm Phật để chắc được vãng sanh trong Kinh NPBLM

Bài viết chưa xem gửi bởi tuniemphat »

Xin lỗi huynh alphatran

Đệ đọc bài viết đầu tiên trong box này rồi nên không có ý định nói về vấn đề niệm này đâu, tại thấy nhiều huynh trao đổi lạc sang vấn đề mà huynh nêu trao đổi trong phần đầu box nhưng lại thấy có nhiều điều không ổn nên mạo muội chia sẻ ý riêng của mình chút thôi.

Kinh NIệm Phật Ba la mật đệ đọc ngay từ những ngày đầu tìm hiểu kinh phật và cũng từ đó chọn tu theo pháp Niệm danh hiệu A DI ĐÀ Phật.
Đệ cũng suy nghĩ rất nhiều về việc phát 10 tâm thù thắng như đức Thích Ca Mâu Ni chỉ dạy, nhưng nói thật đệ không biết làm và đã không làm được đúng như vậy! Thực sự đệ nghĩ hiểu thấu đáo tất cả về việc phát khởi 10 loại tâm đó thật sự rất khó. Vì thực đó là khởi nguồn của vạn pháp chứ không phải chỉ riêng một pháp nào.

Đệ cũng loay hoay mãi và rồi cũng may đọc được những lời dạy của Tổ Thiện Đạo, Pháp Nhiên... và của ngài Hoàng Niệm Tổ nên có được cách nhìn phù hợp cho căn cơ của mình hơn. Đặc biệt lời dạy của ngài Hoàng Niệm Tổ nói rằng niệm Phật khó gặp khó nghe, người tin được nó càng ít, người niệm được càng ít. Chúng ta niệm được mà lại không tin được hết mà toàn là nửu tin nửa nghi ngờ nên niệm mà bị chướng ngại trong tâm rất nhiều. Ngài Hoàng Niệm Tổ nói rằng niệm phật phải Chân, cái gì là chân? Nói đơn giản Thật thà là chân thật. Niệm phật Thật thà chính là đúng pháp nhất, cũng chính là tự đủ cả 10 cái tâm trong kinh Niệm Phật Ba La Mật huynh à. Cho nên trong điển tích phạt giáo có rất nhiều tấm gương đó huynh.

Ví dụ ngài Châu Lợi Bằng Đặc gì đó mà không nhớ được cho dù là một cậu kệ, mọi người đều nản chí ngay cả người anh trai. Nhưng Phật thì không và Phật đã bảo ngài dùng chổi quét và đọc Quét sạch bụi bẩn thì phải. Thế rồi cứ vậy tâm trí chân thật làm theo và đã khai ngộ nhập thánh. Chỉ môt câu Quét sạch bụi bẩn định tâm lại liền được khai ngộ, huống gì niệm danh hiệu Phật chuyên cần, mà sợ là niệm 4 hay 6 chữ phải không huynh?

Hay như đời hậu thế có ngài Dương Đầu Ngốc, chẳng nói giỏi, chẳng biết gì, tiền cũng không biết nhiều ít ra sao. Vậy mà một vị thày thu nhận bảo cho pháp ngày ngày trẻ củi gánh nước rồi niệm A Di Đà Phật và lạy phật 100 cái mỗi ngày. Lúc đầu niệm toàn quên và ngủ gục nên hay bị thày mắng và đánh. Nhưng do chân thành niệm danh hiệu Phật và lạy phật cũng chân thành nên sau 3 năm thì có một hôm đang niệm phật bỗng cười lớn tiếng. Thày thấy vậy tưởng lại làm biếng định đánh, nhưng ngài bảo hôm nay thày không đánh con được, Người thầy lúc đó không hiểu. Ngài chỉ bảo, nếu Thầy cũng thật thà niệm phật như con thì thày đã về Tây Phương lâu rồi chứ không còn phải khổ ở đây đến giờ. Đến ngày hôm sau ngài lên núi đứng niệm phật mà vãng sinh. Sau đó đem trà tì còn có xá lợi nữa cơ.

Huynh thấy không, thành hay không là do mình có chân thật hay không. Nói theo thời nay như ngài Hoàng Niệm Tổ nói là có Thật thà niệm phật hay không mà thôi. Cái này đệ nghĩ là cốt yếu đấy. Đệ chọn niệm phật thật thà để vãng sinh rồi hiểu tất cả cái tâm kia chứ không đi tìm hiểu suy lường về 10 cái tâm đó để niệm phật đâu. Khả năng của đệ có lẽ không đủ để hiểu thấu đáo nên đệ chọn cứ chân thật là hơn.

Đôi lời chia sẻ chân thành cùng huynh, nếu có gì không đúng mong huynh bỏ qua mà đừng trách đệ nhé. Cảm tạ các huynh rất nhiều!

A Di Đà Phật tangbong


[b]Nguyện đem tất cả công đức
Hồi hướng về Tây Phương Tịnh độ
Nguyện con cùng chúng sanh
Đều vãng sanh Cực Lạc[/b]

[b]A Di Đà Phật[/b]
Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Re: Pháp Niệm Phật để chắc được vãng sanh trong Kinh NPBLM

Bài viết chưa xem gửi bởi alphatran »

Tuniemphat à,

Đạo hữu cứ như một chú vẹt ngoan ngoãn hiền lành, được dạy được nghe gì thì nói đó, cứ theo quán tính mà nói, phiêu diêu bềnh bồng, chẳng có một cơ sở nào.
Alpha muốn cùng phân tích lợi, ích nhiều người nhưng xem ra... thiếu duyên!


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
Hình đại diện của người dùng
tuniemphat
Bài viết: 216
Ngày: 19/02/10 20:04
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Hà Nội, Việt Nam

Re: Pháp Niệm Phật để chắc được vãng sanh trong Kinh NPBLM

Bài viết chưa xem gửi bởi tuniemphat »

alphatran đã viết:Tuniemphat à,

Đạo hữu cứ như một chú vẹt ngoan ngoãn hiền lành, được dạy được nghe gì thì nói đó, cứ theo quán tính mà nói, phiêu diêu bềnh bồng, chẳng có một cơ sở nào.
Alpha muốn cùng phân tích lợi, ích nhiều người nhưng xem ra... thiếu duyên!
Cách nói của huynh đúng là thiếu duyên thật. Huynh liệu có đủ cái năng lực để phân tích như lời huynh nói hay không? Điều này dễ có thể dùng suy lường để phân tích sao?

Thôi không trao đổi nữa!

A Di Đà Phật


[b]Nguyện đem tất cả công đức
Hồi hướng về Tây Phương Tịnh độ
Nguyện con cùng chúng sanh
Đều vãng sanh Cực Lạc[/b]

[b]A Di Đà Phật[/b]
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.31 khách