Vãng sanh lễ tán kệ
- battinh
- Điều Hành Viên
- Bài viết: 6106
- Ngày: 14/11/11 07:58
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tứ Đại
- Được cảm ơn: 3 time
Re: Vãng sanh lễ tán kệ
Chỗ này chẳng phải là chỗ hai con bọ: Phật giáo Hòa Hảo và Phật giáo Nguyên Thủy vào trà trộn. Đi ra! ===>
Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Re: Vãng sanh lễ tán kệ
Ngạc nhiên chưa?!battinh đã viết:Chỗ này chẳng phải là chỗ hai con bọ: Phật giáo Hòa Hảo và Phật giáo Nguyên Thủy vào trà trộn. Đi ra! ===>
Ngài battinh bỗng nhiên vô cớ nổi sân chửi bới các thành viên khác, rồi lại to gan chửi bới cả Phật giáo Hòa Hảo và Phật Giáo Nguyên Thủy cơ đấy!
Tự xưng là Phật tử mà chửi bới Phật Giáo Nguyên Thủy và Phật giáo Hòa Hảo như vậy thì có khác gì con cháu lại đi chửi cha, chửi chú!
Thời gian trước tôi có đọc một số bài viết của battinh, rồi thấy có người gọi battinh là Ngài, cứ hình dung trong đầu chắc đó phải là người đạo mạo, chuẩn mực lắm, đến giờ đọc những dòng chữ trên mới vỡ lẽ không phải: Những giọng điệu chợ búa đó chỉ có thể phát ra ở những tâm hồn hạ cấp, chỉ có thể phát ra từ những lâu la của MA VƯƠNG đội lốt Phật tử để ngấm ngầm phá hoại Chánh Pháp bằng nhứng cách thâm độc nhất.
Điều ngạc nhiên nữa là vì sao Ban Điều Hành lại không có động thái nào kịp thời nhắc nhở ngăn chặn những lời lẽ thiếu văn hóa như thế, ngang nhiên chửi rủa Phật giáo như thế?
Re: Vãng sanh lễ tán kệ
karma cũng thấy bất ngờ khi đọc comment trên của huynh battinh, sợ lắm! Chẳng hiểu tại sao huynh í lai bực tức đến vậy?
Nam Mô A Di Đà Phật!
Nam Mô A Di Đà Phật!
"Tự Mình, Điều Ác Làm
Tự Mình Làm Nhiễm Ô,
Tự Mình Ác Không Làm
Tự Mình Làm Thanh Tịnh.
Tịnh, Không Tịnh Tự Mình,
Không Ai Thanh Tịnh Ai !" ( Kinh Pháp Cú )
Tự Mình Làm Nhiễm Ô,
Tự Mình Ác Không Làm
Tự Mình Làm Thanh Tịnh.
Tịnh, Không Tịnh Tự Mình,
Không Ai Thanh Tịnh Ai !" ( Kinh Pháp Cú )
- Tây Phương Tịnh Sỹ
- Bài viết: 509
- Ngày: 22/12/13 08:53
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tây Đức
- Nghề nghiệp: Cư Sĩ tại gia
- Được cảm ơn: 2 time
- battinh
- Điều Hành Viên
- Bài viết: 6106
- Ngày: 14/11/11 07:58
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tứ Đại
- Được cảm ơn: 3 time
Re: Vãng sanh lễ tán kệ
Dạ thưa cô conbohai, đọc chỗ tô đậm trong đoạn trích dẫn của cô thì đủ biết ai nổi sân, vu oan giá họa rồi. Tôi chỉ chiếu theo điều lệ mới đây, mời cô ra khỏi chỗ này vì đây không phải là chỗ cho Phật giáo Hòa Hoảo và Nguyên Thủy. Tôi chỉ viết như vậy, có chỗ nào tôi chửi bới không và tôi không ngờ tâm địa cô quá tệ. Karma thì còn đỡ hơn cô nhiều đấy. Cô viết cho bác Bình xong rồi trở lại viết cho tôi với cái tâm đầy sân hận cũng như thế!conbohai đã viết:Ngạc nhiên chưa?!battinh đã viết:Chỗ này chẳng phải là chỗ hai con bọ: Phật giáo Hòa Hảo và Phật giáo Nguyên Thủy vào trà trộn. Đi ra! ===>
Ngài battinh bỗng nhiên vô cớ nổi sân chửi bới các thành viên khác, rồi lại to gan chửi bới cả Phật giáo Hòa Hảo và Phật Giáo Nguyên Thủy cơ đấy!
Tự xưng là Phật tử mà chửi bới Phật Giáo Nguyên Thủy và Phật giáo Hòa Hảo như vậy thì có khác gì con cháu lại đi chửi cha, chửi chú!
Thời gian trước tôi có đọc một số bài viết của battinh, rồi thấy có người gọi battinh là Ngài, cứ hình dung trong đầu chắc đó phải là người đạo mạo, chuẩn mực lắm, đến giờ đọc những dòng chữ trên mới vỡ lẽ không phải: Những giọng điệu chợ búa đó chỉ có thể phát ra ở những tâm hồn hạ cấp, chỉ có thể phát ra từ những lâu la của MA VƯƠNG đội lốt Phật tử để ngấm ngầm phá hoại Chánh Pháp bằng nhứng cách thâm độc nhất.
Điều ngạc nhiên nữa là vì sao Ban Điều Hành lại không có động thái nào kịp thời nhắc nhở ngăn chặn những lời lẽ thiếu văn hóa như thế, ngang nhiên chửi rủa Phật giáo như thế?
Trong diễn đàn này bình đẳng về danh xưng từ trước tới nay, vậy mà từ khi đạo hữu Tây Phương Tịnh Sĩ xuất hiện, đem đại danh tự "Ngài" khoác lên mình tôi, khiến cho người ta lầm tưởng tôi là một "ông kẹ" nào to lớn, quan trọng, nghiêm trang, đạo mạo, đạo đức, trăm cái thứ danh tự hảo huyền đi kèm theo v.v..., để đến hôm nay "conbohai" lầm tưởng, rồi lao theo đó mà gán những lời không phải chính tâm tôi nghĩ, miệng nói ra và viết nên những câu thóa mạ như trên...
Mới vừa đưa thí dụ của ông Hai Như Sanh nào đó nói về cái tâm, vậy mà khi bị người ta nói có một câu, đã khiến tam bành lục tặc đã nổi lên rồi, quên mất những lời dạy của ông Hai Như Sanh mà "conbohai" hằng trân trọng, chỉ trong phút chốc đem vùi xuống đám bùn tham, sân, si mà không hay...
Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Re: Vãng sanh lễ tán kệ
Ha ha ha...
Dĩ nhiên battinh phải bao biện như thế mà!
Nhưng giấy trắng mực đen, những lời thóa mạ của battinh còn rành rành ra đấy, ông chối làm sao được? Có câu "lưỡi không xương nhiều đường lắt léo"! Nếu Đức Phật còn tại thế, Ngài cũng sẽ quở trách ông, không phải vì Ngài sân hận ông, mà là vì lợi ích cho chúng sinh, vì lòng từ bi thương xót với chính ông đấy, battinh ạ. Từ Bi Hỷ Xả không có nghĩa là u mê, nhu nhược và ba phải.
Bác Hai Như Sanh là ai, xuất thân từ đâu không quan trọng. Y pháp bất y nhân, quan trọng là những lời người đó nói ra có xiển dương đạo đức giới hạnh không, có phù hợp với Chánh pháp hay không?
Tức giận khi Chánh pháp được xiển dương, được bày tỏ, đó chính xác là phản ứng tự nhiên của MA VƯƠNG và những lâu la của ông ta mà thôi!
Dĩ nhiên battinh phải bao biện như thế mà!
Nhưng giấy trắng mực đen, những lời thóa mạ của battinh còn rành rành ra đấy, ông chối làm sao được? Có câu "lưỡi không xương nhiều đường lắt léo"! Nếu Đức Phật còn tại thế, Ngài cũng sẽ quở trách ông, không phải vì Ngài sân hận ông, mà là vì lợi ích cho chúng sinh, vì lòng từ bi thương xót với chính ông đấy, battinh ạ. Từ Bi Hỷ Xả không có nghĩa là u mê, nhu nhược và ba phải.
Bác Hai Như Sanh là ai, xuất thân từ đâu không quan trọng. Y pháp bất y nhân, quan trọng là những lời người đó nói ra có xiển dương đạo đức giới hạnh không, có phù hợp với Chánh pháp hay không?
Tức giận khi Chánh pháp được xiển dương, được bày tỏ, đó chính xác là phản ứng tự nhiên của MA VƯƠNG và những lâu la của ông ta mà thôi!
-
- Bài viết: 1159
- Ngày: 28/05/11 14:51
- Giới tính: Nam
Re: Vãng sanh lễ tán kệ
Chim khôn chọn cành lành mà đậu,
Người Khôn chọn trú xứ an lành mà nương nhờ.
Không ai làm ta trong sạnh hay ô nhiểm, chỉ có ta tự mình làm cho trong sạnh hay ô nhiểm.
Người Khôn chọn trú xứ an lành mà nương nhờ.
Không ai làm ta trong sạnh hay ô nhiểm, chỉ có ta tự mình làm cho trong sạnh hay ô nhiểm.
Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: Vãng sanh lễ tán kệ
Hi vọng các dh giữ hòa khí, dh battinh không nên nói nặng. Hi vọng các dh tham gia thì nên xây dựng. Nếu mà vào để mà bài bác pháp môn thì trái với tinh thần của diễn đàn. Chúng ta tùy hủy lẩn nhau vì lợi ích chung .
Re: Vãng sanh lễ tán kệ
Hỏi và đáp như vậy cũng không sai.conbohai đã viết:
" Một anh bạn đạo đến hỏi:
- Niệm Phật sao cho được hạnh phúc hiện tại, anh Hai?
Bác Hai đáp:
- Anh niệm Phật phải cầu Phật hóa tính tình mình, phải thể hiện lòng Từ- Bi- Hỷ- Xả của Chư Phật để lòng mình nương theo đó mà được thanh tịnh, và ứng dụng tinh thần từ bi hỷ xả ấy vào trong cuộc sống đem lại lợi ích thiết thực cho mình cho người thì sẽ được hạnh phúc ngay bây giờ đây, chứ không phải đợi về đến nhà mới hạnh phúc, hay phải đợi khi vãng sinh mới thấy hạnh phúc."
Tuy nhiên Pháp môn Tịnh Độ chủ yếu là độ người về Cực Lạc để tu thành Phật chứ không phải chỉ để tìm an lạc trong hiện tại.
Ai niệm Phật cũng thấy an lạc trong hiện tại, đó là hiệu ứng phụ thôi. Còn cái chính là cầu sanh Tịnh Độ.
Cũng như có người đi vào kho báu, mới tới cửa kho, thấy pha lê, thủy tinh đẹp quá nên ngừng lại đấy để lượm nhặt, mà quên rằng sâu trong kia là vàng ngọc châu báu.
Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
- battinh
- Điều Hành Viên
- Bài viết: 6106
- Ngày: 14/11/11 07:58
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tứ Đại
- Được cảm ơn: 3 time
Re: Vãng sanh lễ tán kệ
SÁM HỐI LỤC CĂN
- Đệ tử hôm nay quỳ trước điện,
Chí tâm đảnh lễ đấng Từ Tôn,
Đã bao phen sanh tử dập dồn,
Trôi lăn mãi trong vòng lục đạo,
Thế Tôn đã đinh ninh di giáo,
Mà con còn đắm đuối mê say,
Mắt ưa xem huyễn cảnh hằng ngày,
Tai thích tiếng mật đường dua nịnh,
Mũi quen ngửi mùi thơm bất tịnh,
Lưỡi dệt thêu lắm chuyện gay go,
Thân ham dùng gấm vóc se sua,
Ý mơ tưởng bao la vũ trụ,
Bởi lục dục lòng tham không đủ,
Lấp che mờ trí tuệ từ lâu,
Hôm nay con giác ngộ hồi đầu,
Xin sám hối phơi bày tỏ rõ,
Nguyện tội ác từ nay lìa bỏ,
Chuyển sáu căn ra khỏi lầm mê,
Trước đài sen thành kính hướng về,
Tịnh tâm ý quy y Tam Bảo,
Phật giới cấm chuyên trì chu đáo,
Dứt tận cùng cội rễ vô minh,
Chí phàm phu tự lực khó thành,
Cầu Phật lực từ bi gia hộ,
Dầu phải chịu muôn ngàn gian khổ,
Con dốc lòng vì đạo hy sinh,
Nương từ quang tìm đến bảo thành,
Đặng tự giác giác tha viên mãn.
Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Re: Vãng sanh lễ tán kệ
Người nào chỉ niệm danh hiệu Phật bằng Khẩu, mà Tâm và Thân không "niệm Phật" thì không thể có được an lạc trong hiện tại được, có nghĩa là đã hành Pháp không đúng. Niệm Phật bằng Tâm là khi hành giả luôn có tấm gương vĩ đại của Chư Phật trong tâm tưởng để tôn kính, luôn luôn tưởng nhớ ân đức và công hạnh của Chư Phật để noi theo. Không thể coi một người là có đủ TÍN khi chưa có lòng tôn kính Phật tha thiết, khi chưa có hiểu biết căn bản về cuộc đời, về công phu tu hành, về những lời răn dạy, về sự nghiệp giáo hóa chúng sinh của Chư Phật. Nhưng cũng không thể coi là đã đủ TÍN và HẠNH khi chúng ta không chịu áp dụng những lời dạy của Chư Phật vào trong thực tế, trong việc tu sửa bản thân và trong cách chúng ta đối xử với chúng sinh (tức "niệm Phật" bằng Thân). Bằng không, chúng ta chỉ là những kẻ nói mồm - tu rỗng, với những ảo tưởng hão huyền mà thôi.
Đạt được an lạc hạnh phúc trong hiện tại là một dấu hiệu cho thấy phước đức của hành giả đang tăng trưởng, cho thấy người đó đang hành Pháp đúng. Khi đã hành Pháp đúng, tu thân sửa tánh theo tấm gương của Chư Phật, đem lại an lạc hoan hỷ cho chúng sinh, thì theo luật nhân quả và theo quy luật "cảm ứng đạo giao", đương nhiên kết quả được vãng sinh về với cõi Phật là một phần thưởng tự nhiên và hoàn toàn xứng đáng.
Đạt được an lạc hạnh phúc trong hiện tại là một dấu hiệu cho thấy phước đức của hành giả đang tăng trưởng, cho thấy người đó đang hành Pháp đúng. Khi đã hành Pháp đúng, tu thân sửa tánh theo tấm gương của Chư Phật, đem lại an lạc hoan hỷ cho chúng sinh, thì theo luật nhân quả và theo quy luật "cảm ứng đạo giao", đương nhiên kết quả được vãng sinh về với cõi Phật là một phần thưởng tự nhiên và hoàn toàn xứng đáng.
Re: Vãng sanh lễ tán kệ
battinh đã viết:Chỗ này chẳng phải là chỗ hai con bọ: Phật giáo Hòa Hảo và Phật giáo Nguyên Thủy vào trà trộn. Đi ra! ===>
Tối qua bị vợ đá ra sô pha ngủ hay sao thế?
Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Bing [Bot] và 30 khách