Bằng chứng hiển nhiên về Tịnh Độ

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Bằng chứng hiển nhiên về Tịnh Độ

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Với người thượng căn thì họ tự hiểu
"Duy tâm Tịnh độ, tự tánh Di Đà"
Với người hạ căn thì phải có chỗ cho họ qui hướng.
Dẫn dắt họ qui hướng về Phật Di Đà để họ tạo duyên lành với Phật pháp.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
pucaquynhnga22
Bài viết: 1117
Ngày: 20/02/11 20:51
Giới tính: Nữ
Đến từ: TP.HCM

Re: Bằng chứng hiển nhiên về Tịnh Độ

Bài viết chưa xem gửi bởi pucaquynhnga22 »

Nam Mô A Di Đà Phật.
kinhle kinhle kinhle
Tập tin đính kèm
Hinh-phat-adida-1.jpg
Hinh-phat-adida-1.jpg (423.53 KiB) Đã xem 903 lần


[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Re: Bằng chứng hiển nhiên về Tịnh Độ

Bài viết chưa xem gửi bởi alphatran »

Thánh_Tri đã viết:Không phủ nhận các kinh như A Di Đà, Vô Lượng Thọ, Quán Vô Lượng Thọ.

Nhưng phủ nhận tư tưởng sai lầm chấp thật của người đọc, do hiểu theo trên ngôn từ nghĩa đen mà hiểu sai toàn bộ nội dung, biến thành một vòng tư tưởng sai lầm.

Kinh Đại Thừa đầy nghĩa ẩn dụ, bởi tâm tánh không thể diễn tả bằng lời nói ngôn từ. Tôi từng nói A Di Đà Phật hay Vô Lượng Thọ Phật dụ cho Tánh Giác nơi mình. Bảo mình hướng về A Di Đà Phật Vô Lượng Thọ Phật là bảo mình xoay về với Tánh Phật nơi mình. Chứ chẳng phải bảo mình hướng ra ngoài tìm cầu phật hình tướng nào.

Kinh Kim Cang nói:

Nếu dùng mắt thấy ta
Dùng tâm thanh cầu ta
Người ấy hành đạo tà
Không thể thấy Như Lai

Kinh đã nói rõ dùng thanh sắc không thể thấy được Phật thì tại sao mình lại vẫn đi làm việc ấy để sai với ý kinh lời Phật dạy?
Hơn hai ngàn năm trước
Dùng mắt thấy Như Lai
A Di Đà trụ thế
Sao chẳng cùng thấy được?


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Bằng chứng hiển nhiên về Tịnh Độ

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

="alphatran"]
Hơn hai ngàn năm trước
Dùng mắt thấy Như Lai
A Di Đà trụ thế
Sao chẳng cùng thấy được?
Hơn hai ngàn năm trước, đâu có dùng mắt thấy Như Lai, giờ lại đòi thấy mới lạ kỳ.

Rõ ràng cái nỏi khổ của bà Vi Đề Hi là ở trong tâm bà, bà muốn bỏ tâm ta bà đau khổ, cầu phật chỉ dạy phương pháp, Phật từ bi chỉ bà cội góc của khổ đau là do tâm bà, bảo bà muốn bỏ tâm đau khổ thì phải xoay về với tâm tịnh nơi mình, xoay về với tự tánh A Di Đà nơi mình. Bà bằng lòng nên mới có thể vược ta bà về tịnh độ, được vô sanh (tức đã minh tâm kiến tánh, đã trở về tánh giác thì vô sanh) gọi là vãng sanh, chuyển thức thành trí gọi là vãng sanh, rời khỏi ý thức minh tâm kiến tánh là vãng sanh tịnh độ, chứ chẳng phải có hình tướng một cõi nào, cũng chẳng có hình tướng vị Phật nào ngoài tâm tánh mình được.

Tâm tánh là chỗ không thể chỉ được bởi nó không phải thuộc về tương đối hay ý thức phạm trù của con người có thể hiểu biết so lường, nên phải mượn ví dụ mà hiển bài. Người đời không biết chấp vào lời nói rồi suy diễn theo ý mình. Đó không phải là ý Phật mà là ý mình, mình làm sai lời phật là lỗi của mình.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
thanhtinhtam
Bài viết: 520
Ngày: 30/05/11 20:38
Giới tính: Nam
Được cảm ơn: 1 time

Re: Bằng chứng hiển nhiên về Tịnh Độ

Bài viết chưa xem gửi bởi thanhtinhtam »

Để xem vài chục năm nữa đh TT qua đời, vãng sanh về tâm tánh mình như thế nào. Tới lúc đó đh tu hành ra sao sẽ bày ra trước mắt hết, bây giờ nghe đh nói thấy sao mà ngon lành thế!


Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: Bằng chứng hiển nhiên về Tịnh Độ

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

Thánh_Tri đã viết:
="alphatran"]
Hơn hai ngàn năm trước
Dùng mắt thấy Như Lai

A Di Đà trụ thế
Sao chẳng cùng thấy được?
Hơn hai ngàn năm trước, đâu có dùng mắt thấy Như Lai, giờ lại đòi thấy mới lạ kỳ.

Rõ ràng cái nỏi khổ của bà Vi Đề Hi là ở trong tâm bà, bà muốn bỏ tâm ta bà đau khổ, cầu phật chỉ dạy phương pháp, Phật từ bi chỉ bà cội góc của khổ đau là do tâm bà, bảo bà muốn bỏ tâm đau khổ thì phải xoay về với tâm tịnh nơi mình, xoay về với tự tánh A Di Đà nơi mình. Bà bằng lòng nên mới có thể vược ta bà về tịnh độ, được vô sanh (tức đã minh tâm kiến tánh, đã trở về tánh giác thì vô sanh) gọi là vãng sanh, chuyển thức thành trí gọi là vãng sanh, rời khỏi ý thức minh tâm kiến tánh là vãng sanh tịnh độ, chứ chẳng phải có hình tướng một cõi nào, cũng chẳng có hình tướng vị Phật nào ngoài tâm tánh mình được.

Tâm tánh là chỗ không thể chỉ được bởi nó không phải thuộc về tương đối hay ý thức phạm trù của con người có thể hiểu biết so lường, nên phải mượn ví dụ mà hiển bài. Người đời không biết chấp vào lời nói rồi suy diễn theo ý mình. Đó không phải là ý Phật mà là ý mình, mình làm sai lời phật là lỗi của mình.
Nói hơn hai ngàn năm trước, dùng mắt thấy Như Lai (Phật) là điều hiển nhiên, vì thời đó Phật cùng các đệ tử thường nói, năng, ngủ, nghỉ với nhau, sao lại nói không dùng mắt để thấy Như Lai được.

Đời bây giờ, tuy chúng ta không còn có thể tận mắt thấy Phật bằng xương bằng thịt, thì còn có hình tượng, tranh ảnh đó chi,, chứng tỏ Phật luôn hiện diện khắp mọi nơi trong chùa ngoài ngõ, trong tâm tánh (đây là điều Thánh Tri nói) nếu chúng ta hằng tưởng đến ngài, thì giữa mình và Phật đâu có cách xa gì, cũng không có gì lạ kỳ.

Tất cả chỉ là phương tiện thôi, ai hiểu sao thì tự mình biết, và tự mình có phần, chứ đừng bài bác cách hiểu và thực dụng của người khác.


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Bằng chứng hiển nhiên về Tịnh Độ

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Minh Tâm Kiến Tánh không phải việc dễ dàng, song nếu có đi thì có ngày sẽ tới. Tâm không cầu ngộ, đợi ngộ, chỉ cố gắng liên tục tham cứu thôi. Nếu mấy chục năm nữa vẫn chưa đập chết mối đầu niệm thì dĩ nhiên phải luân hồi như bao người khác, song nếu cả đời có tu đạo giữ mình, sống không trái nhân quả thì cũng không đến nổi phải vào đọa tam đồ. Được làm người, được nghe Phật Pháp, được Tham thiền tiếp tục bởi nhân đã tạo như thế thì quả sẽ như thế. Tu hành đâu phải một đời là xong. nhưng mỗi đời mỗi đời đều tiến tới thì đời cuối cùng vừa nghe một câu thì liền giải thoát như Lục Tổ Huệ Năng vậy. Tổ đã thế mình cũng thế. Có gì phải lo ngại.

Chỉ sợ là ngay từ đâu đã vọng tưởng đi lầm đường, nhân đã sai thì quả cũng sai mà thôi.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của người dùng
Hoa Sen Cõi Tịnh
Bài viết: 388
Ngày: 23/07/12 19:33
Giới tính: Nam
Đến từ: Viet Nam - HCM

Re: Bằng chứng hiển nhiên về Tịnh Độ

Bài viết chưa xem gửi bởi Hoa Sen Cõi Tịnh »

Tức tâm là độ lý không ngoa
Tịnh khác Thiền đâu, vẫn một nhà
Sắc hiển trang nghiêm miền Diệu Hữu
Không kiêm vô ngại cõi hằng sa
Trời Tây sáng đẹp màu châu ngọc
Nguyện Phật bao la đức hải hà
Ngoảnh lại đường tu, ai sớm tỉnh?
Nỗi thương ác đạo mãi vào ra!


Phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng
(Kinh Kim Cang)
Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Re: Bằng chứng hiển nhiên về Tịnh Độ

Bài viết chưa xem gửi bởi alphatran »

Thánh_Tri đã viết: Hơn hai ngàn năm trước, đâu có dùng mắt thấy Như Lai, giờ lại đòi thấy mới lạ kỳ.

Rõ ràng cái nỏi khổ của bà Vi Đề Hi là ở trong tâm bà, bà muốn bỏ tâm ta bà đau khổ, cầu phật chỉ dạy phương pháp, Phật từ bi chỉ bà cội góc của khổ đau là do tâm bà, bảo bà muốn bỏ tâm đau khổ thì phải xoay về với tâm tịnh nơi mình, xoay về với tự tánh A Di Đà nơi mình. Bà bằng lòng nên mới có thể vược ta bà về tịnh độ, được vô sanh (tức đã minh tâm kiến tánh, đã trở về tánh giác thì vô sanh) gọi là vãng sanh, chuyển thức thành trí gọi là vãng sanh, rời khỏi ý thức minh tâm kiến tánh là vãng sanh tịnh độ, chứ chẳng phải có hình tướng một cõi nào, cũng chẳng có hình tướng vị Phật nào ngoài tâm tánh mình được.

Tâm tánh là chỗ không thể chỉ được bởi nó không phải thuộc về tương đối hay ý thức phạm trù của con người có thể hiểu biết so lường, nên phải mượn ví dụ mà hiển bài. Người đời không biết chấp vào lời nói rồi suy diễn theo ý mình. Đó không phải là ý Phật mà là ý mình, mình làm sai lời phật là lỗi của mình.
Văn tự là bất động
Diễn nghĩa ở miệng người
Đúng sai còn chưa tỏ
Gieo rắc chi chấp không

Tự mình đoạn đường thoát
Còn cắt cả lối người
Bản ngã đè văn tự
Đó là lỗi người nói


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
thanhtinhtam
Bài viết: 520
Ngày: 30/05/11 20:38
Giới tính: Nam
Được cảm ơn: 1 time

Re: Bằng chứng hiển nhiên về Tịnh Độ

Bài viết chưa xem gửi bởi thanhtinhtam »

Thánh_Tri đã viết:Minh Tâm Kiến Tánh không phải việc dễ dàng, song nếu có đi thì có ngày sẽ tới. Tâm không cầu ngộ, đợi ngộ, chỉ cố gắng liên tục tham cứu thôi. Nếu mấy chục năm nữa vẫn chưa đập chết mối đầu niệm thì dĩ nhiên phải luân hồi như bao người khác, song nếu cả đời có tu đạo giữ mình, sống không trái nhân quả thì cũng không đến nổi phải vào đọa tam đồ. Được làm người, được nghe Phật Pháp, được Tham thiền tiếp tục bởi nhân đã tạo như thế thì quả sẽ như thế. Tu hành đâu phải một đời là xong. nhưng mỗi đời mỗi đời đều tiến tới thì đời cuối cùng vừa nghe một câu thì liền giải thoát như Lục Tổ Huệ Năng vậy. Tổ đã thế mình cũng thế. Có gì phải lo ngại.

Chỉ sợ là ngay từ đâu đã vọng tưởng đi lầm đường, nhân đã sai thì quả cũng sai mà thôi.
Thì bởi vậy mới nói đh nè!
Sao đức Phật A Di Đà ở Tây Phương mắt từ nhìn đh, muốn khiến cho đh ngay trong 1 lần sanh về đó sẽ được vô lượng thọ mạng, không phải trải qua đời này đời nọ. Sao không chịu đi con đường sáng lạng này, mà cứ hễ xem Kinh Tịnh Độ lại nói là ẩn dụ vậy.


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.12 khách