Bằng chứng hiển nhiên về Tịnh Độ
Bằng chứng hiển nhiên về Tịnh Độ
Tịnh Độ và kinh A Di Đà phát xuất từ việc Vua Bimbasara bị con trai là A Xà Thế bắt giam cho đến chết. Hòang Hậu Vi Đề Hy quá đau khổ xin với đức Phật chỉ cho một nơi nào không có đau khổ để tái sinh. Đức Phật đã thị hiện cõi Cực Lạc của Phật A Di Đà cho hoàng hậu Vi Đề Hy thấy, và hoàng hậu đã cầu nguyện được vãng sanh về cõi nước đó.
Nay nhân chuyến đi của đ/h Tudragon, và do các hình ảnh đ/h đăng trong bài viết của mình, Có một chứng cứ rõ ràng là vị vua Bimbasara là có thật trong lịch sử, đã được nhà nước Ấn Độ đánh dấu di tích, dựng bảng kỷ niệm.
Đây là một bằng chứng cho thấy Pháp môn Tịnh Độ không phải phát xuất từ TQ mà chính từ lời giới thiệu của Đức Phật.
Nay nhân chuyến đi của đ/h Tudragon, và do các hình ảnh đ/h đăng trong bài viết của mình, Có một chứng cứ rõ ràng là vị vua Bimbasara là có thật trong lịch sử, đã được nhà nước Ấn Độ đánh dấu di tích, dựng bảng kỷ niệm.
Đây là một bằng chứng cho thấy Pháp môn Tịnh Độ không phải phát xuất từ TQ mà chính từ lời giới thiệu của Đức Phật.
- Tập tin đính kèm
-
- Rừng Trúc Lâm nơi vua Bimbasara cúng dường cho đức Phật.
- Trúc lâm Nalanda.jpg (286.32 KiB) Đã xem 3235 lần
Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
- battinh
- Điều Hành Viên
- Bài viết: 6106
- Ngày: 14/11/11 07:58
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tứ Đại
- Được cảm ơn: 3 time
Re: Bằng chứng hiển nhiên về Tịnh Độ
Trong bài "Phật thuyết A Di Đà Kinh" dưới cái tựa đề có dòng chữ "Dao Tần Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập dịch" càng xác tín rõ ràng là ngài Cưu Ma La Thập dịch từ chữ Pali hay Sanscrit sang chữ Hán, chứng tỏ kinh này Phật thuyết ở Ấn Độ cho bà Vi Đề Hy.PHẬT THUYẾT
A DI ÐÀ KINH
Dao Tần Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập dịch.
Tôi có cuốn kinh đăng hai bài kinh:
- Phật thuyết Đại Thừa Vô Lượng Thọ Trang Nghiêm Thanh Tịnh Bình Đẳng Giác Kinh.
- Phật Thuyết Di Đà Kinh.
Đăng bằng ba thứ tiếng (Xem hình chụp trang Kinh A Di Đà), nhưng không biết dòng chữ trên cùng có phải là tiếng Pali không!?
Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Re: Bằng chứng hiển nhiên về Tịnh Độ
Dòng đầu tiên là dòng phiên âm chữ Hán (do người Tàu ghi bằng mẫu tự La tinh)
Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
- pucaquynhnga22
- Bài viết: 1117
- Ngày: 20/02/11 20:51
- Giới tính: Nữ
- Đến từ: TP.HCM
Re: Bằng chứng hiển nhiên về Tịnh Độ
Cho thêm cái link cho mọi người tiện theo dõi chứ ạ.
"Cảm xúc chuyến đi hành hương 6/10-20/10-2012" ===>http://diendan.daitangkinhvietnam.org/v ... =54&t=9401
"Cảm xúc chuyến đi hành hương 6/10-20/10-2012" ===>http://diendan.daitangkinhvietnam.org/v ... =54&t=9401
[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
- Hoa Sen Cõi Tịnh
- Bài viết: 388
- Ngày: 23/07/12 19:33
- Giới tính: Nam
- Đến từ: Viet Nam - HCM
Re: Bằng chứng hiển nhiên về Tịnh Độ
- Tịnh Độ tất nhiên là do Phật thuyết tại Ấn Độ. Lúc đó hoàng hậu Vi Đề Hy và 500 cung nữ vãng sanh đầu tiên.
- Tịnh Độ phát triển mạnh khi được xiển dương bởi các vị tổ bên Trung Quốc, sơ tổ là ngài Huệ Viễn, vị tổ cuối cùng là Ấn Quang Đại Sư là tổ thứ 13.
- Vị vua bị giam trong ngục là vua Tần Bà Sa La. Hiện nay ngục này vẫn còn, núi Linh Thứu (Kỳ Xà Quật) là nơi Phật thuýết kinh Quán Vô Lượng Thọ và Kinh Vô Lượng Thọ.
- Tịnh Độ phát triển mạnh khi được xiển dương bởi các vị tổ bên Trung Quốc, sơ tổ là ngài Huệ Viễn, vị tổ cuối cùng là Ấn Quang Đại Sư là tổ thứ 13.
- Vị vua bị giam trong ngục là vua Tần Bà Sa La. Hiện nay ngục này vẫn còn, núi Linh Thứu (Kỳ Xà Quật) là nơi Phật thuýết kinh Quán Vô Lượng Thọ và Kinh Vô Lượng Thọ.
Phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng
(Kinh Kim Cang)
(Kinh Kim Cang)
-
- Bài viết: 1447
- Ngày: 31/05/10 18:35
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Kiên Giang - Việt Nam
Re: Bằng chứng hiển nhiên về Tịnh Độ
A Di Đà Phật!
Cổ thi Phật Tổ để một phong
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.
- Tế Điên Hòa Thượng -
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.
- Tế Điên Hòa Thượng -
Re: Bằng chứng hiển nhiên về Tịnh Độ
Những điều này mặc dù có thể giúp các vị thấy an ổn và tăng trưởng niềm tin chút nào đó. Nhưng không phải là cách tốt. Hãy hành trì tinh tấn và thành tựu ngay đời này bằng con đường mình đã chọn, dùng chính thành tựu ấy mà chứng minh.
Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
- battinh
- Điều Hành Viên
- Bài viết: 6106
- Ngày: 14/11/11 07:58
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tứ Đại
- Được cảm ơn: 3 time
Re: Bằng chứng hiển nhiên về Tịnh Độ
Những điều góp ý của các thành viên trên là "chánh tín", có chánh tín (Tín) rồi mới làm theo (Hạnh) do thực hành mới có sự thành tựu rồi mới có phát nguyện (Nguyện) độ mình và độ người. Sự thành tựu tự mình biết không thể chứng minh ra được, ai ăn nấy no, người khác không thể no dùm mình.alphatran đã viết:Những điều này mặc dù có thể giúp các vị thấy an ổn và tăng trưởng niềm tin chút nào đó. Nhưng không phải là cách tốt. Hãy hành trì tinh tấn và thành tựu ngay đời này bằng con đường mình đã chọn, dùng chính thành tựu ấy mà chứng minh.
Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
- Luuuuuuuuuuuu
- Bài viết: 385
- Ngày: 01/03/09 20:21
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
Re: Bằng chứng hiển nhiên về Tịnh Độ
battinh đã viết: Những điều góp ý của các thành viên trên là "chánh tín", có chánh tín (Tín) rồi mới làm theo (Hạnh) do thực hành mới có sự thành tựu rồi mới có phát nguyện (Nguyện) độ mình và độ người. Sự thành tựu tự mình biết không thể chứng minh ra được, ai ăn nấy no, người khác không thể no dùm mình.
Lu nhận thấy, giáo lý về vãng sinh Tịnh Độ đối chiếu trong hệ kinh điển Paly và A-hàm, hệ thống Bát Nhã, Duy thức, Như Lai Tạng hoặc Kim Cương Thừa, thì đây là phương tiện dễ làm dễ được và không mâu thuẫn nhau, nó là từng nấc thang hướng đến Trí toàn giác, Giác Ngộ của Phật. Vãng sinh không có nghĩa là đạt Giác Ngộ như Phật, hiểu đơn giản đó là một nơi thanh tịnh để tu tập tiếp tục.
Niệm danh hiệu Phật với động cơ lợi tha (và/hoặc tự lợi), theo Lu suy nghĩ: ở khía cạnh nào đó Niệm Phật là một phương tiện để có thể tập luyện sự tập trung, có tập trung thì mới dễ có định, và nhờ định mà phân tích được Khổ, Không, Vô thường, Vô ngã. Từ đây, dần đi vào ba giải thoát môn là Không, Vô Tướng, Vô Tác, nhờ cửa này có thể thấy được hoàn toàn Sự trống vắng của tự tính. Tiếp đến, do năng lực của lợi tha mà còn ở nơi Lục đạo mà độ sanh, tích tập vô lượng công đức và trí tuệ, dần dần mà đạt được Phật quả viên mãn công đức và trí tuệ nhất thiết trí.
Do nghiệp ô uế mà hình thành nên tam giới, lục đạo; do nghiệp thiện lợi tha được tích tập vô số của một vị Bồ Tát (hoặc nhiều vị Bồ Tát) cũng hình thành nên Tịnh Độ. Tất cả đều do Duyên. Nếu như nói Chánh tín là thực tế gặp mới tin, thì một nơi gọi là địa ngục mà các bạn chưa gặp qua bao giờ thì các bạn có tin không !
Vài lời góp ý nhưng không tranh luận!
Nam mô Phật!
Tánh tất cả pháp không có ngã
Dường như tiếng vang trong hang núi
Đều từ các duyên hoà hiệp sanh
Tất cả chúng sanh bổn vô tánh
Không có tác giả không thọ giả
Kinh Pháp Hội Vô Tận Ý Bồ Tát
Dường như tiếng vang trong hang núi
Đều từ các duyên hoà hiệp sanh
Tất cả chúng sanh bổn vô tánh
Không có tác giả không thọ giả
Kinh Pháp Hội Vô Tận Ý Bồ Tát
- ThegianVothuong
- Bài viết: 403
- Ngày: 08/05/12 02:13
- Giới tính: Nam
- Đến từ: Vô minh
Re: Bằng chứng hiển nhiên về Tịnh Độ
Thật vậy,chính nghiệp của chúng sinh chiêu cảm các yếu tố mà tạo nên cảnh giới.Lấy ví dụ ngay trong thế giới vật lý mà ta đang sống đây: các phương tiện như máy bay,xe cộ,nhà cao tầng,công nghệ đều là ước nguyện từ thuở xa xưa của con người,cầu mong 1 cuộc sống đầy đủ,thỏa mãn hơn về mặt vật chất.Chính cái nguyện vọng đó của của con người là nghiệp đã tạo và giờ đây con người đã có cái mình muốn,và thế giới thì thay đổi như ta đã thấy đó.Luuuuuuuuuuuu đã viết:
Do nghiệp ô uế mà hình thành nên tam giới, lục đạo; do nghiệp thiện lợi tha được tích tập vô số của một vị Bồ Tát (hoặc nhiều vị Bồ Tát) cũng hình thành nên Tịnh Độ. Tất cả đều do Duyên. Nếu như nói Chánh tín là thực tế gặp mới tin, thì một nơi gọi là địa ngục mà các bạn chưa gặp qua bao giờ thì các bạn có tin không !
Vài lời góp ý nhưng không tranh luận!
Nam mô Phật!
Ngài Tsongkhapa đã trích dẫn một đoạn trong Vi Diệu Pháp Báu Luận Tự Thích:
Những địa ngục phụ do nghiệp lực riêng của chúng sanh mà hình thành,thật đáng sợ.Tác phẩm Vi Diệu Pháp Báu Luận Tự Thích cũng nói rằng:
Mười sáu địa ngục dành cho các chúng sinh này được tạo ra bởi nghiệp lực của tất cả chúng sinh. Những địa ngục phụ được tạo ra bởi nghiệp của cá nhân một, hai, hay nhiều chúng sinh, và vì thế có rất nhiều loại khác nhau. Chúng không có một địa điểm cố định, bởi chúng tồn tại ở những con sông, những ngọn núi, những vùng đất hoang, dưới mặt đất cũng như ở những nơi khác.
trích Lamrim Đại luận
Vậy thế nào là 1 cõi tịnh độ,chính là cõi giới được hình thành bởi tâm nguyện từ bi vô lượng của chư Phật.Trong Kinh VLT có nói cõi Cực lạc được kiến tạo trong vô lượng kiếp mà tỳ kheo Pháp tạng tu hạnh Bồ tát,đến khi thành Phật mới hoàn thành.
Om Amitabha Hrih
Om Mani Padme Hum
Om Mani Padme Hum
Re: Bằng chứng hiển nhiên về Tịnh Độ
Gần đây có một số người vào diễn đàn để đả phá Tịnh độ.
Với lý do là Tịnh độ không phải do Phật thuyết, mà do ngừoi Trung Hoa dựng lên.
Do đó nay tôi phải đưa threat này lên trước để chứng tỏ rằng Pháp môn Tịnh độ do Phật thuyết, và khu vườn Trúc Lâm do vua Bimbasara dâng cúng Phật đã được nhà nước Ấn Độ (Hiện đại) xác nhận.
Ngoài ra trong Mật tông ( Ở Tây Tạng) cũng có rất nhiều kinh sách nói về thế giới Cực Lạc của Phật A Di Đà. Và Pháp môn Tịnh độ đã từ đây mà truyền sang Trung Quốc.
Với lý do là Tịnh độ không phải do Phật thuyết, mà do ngừoi Trung Hoa dựng lên.
Do đó nay tôi phải đưa threat này lên trước để chứng tỏ rằng Pháp môn Tịnh độ do Phật thuyết, và khu vườn Trúc Lâm do vua Bimbasara dâng cúng Phật đã được nhà nước Ấn Độ (Hiện đại) xác nhận.
Ngoài ra trong Mật tông ( Ở Tây Tạng) cũng có rất nhiều kinh sách nói về thế giới Cực Lạc của Phật A Di Đà. Và Pháp môn Tịnh độ đã từ đây mà truyền sang Trung Quốc.
Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Re: Bằng chứng hiển nhiên về Tịnh Độ
Không phủ nhận các kinh như A Di Đà, Vô Lượng Thọ, Quán Vô Lượng Thọ.
Nhưng phủ nhận tư tưởng sai lầm chấp thật của người đọc, do hiểu theo trên ngôn từ nghĩa đen mà hiểu sai toàn bộ nội dung, biến thành một vòng tư tưởng sai lầm.
Kinh Đại Thừa đầy nghĩa ẩn dụ, bởi tâm tánh không thể diễn tả bằng lời nói ngôn từ. Tôi từng nói A Di Đà Phật hay Vô Lượng Thọ Phật dụ cho Tánh Giác nơi mình. Bảo mình hướng về A Di Đà Phật Vô Lượng Thọ Phật là bảo mình xoay về với Tánh Phật nơi mình. Chứ chẳng phải bảo mình hướng ra ngoài tìm cầu phật hình tướng nào.
Kinh Kim Cang nói:
Nếu dùng mắt thấy ta
Dùng tâm thanh cầu ta
Người ấy hành đạo tà
Không thể thấy Như Lai
Kinh đã nói rõ dùng thanh sắc không thể thấy được Phật thì tại sao mình lại vẫn đi làm việc ấy để sai với ý kinh lời Phật dạy?
Nhưng phủ nhận tư tưởng sai lầm chấp thật của người đọc, do hiểu theo trên ngôn từ nghĩa đen mà hiểu sai toàn bộ nội dung, biến thành một vòng tư tưởng sai lầm.
Kinh Đại Thừa đầy nghĩa ẩn dụ, bởi tâm tánh không thể diễn tả bằng lời nói ngôn từ. Tôi từng nói A Di Đà Phật hay Vô Lượng Thọ Phật dụ cho Tánh Giác nơi mình. Bảo mình hướng về A Di Đà Phật Vô Lượng Thọ Phật là bảo mình xoay về với Tánh Phật nơi mình. Chứ chẳng phải bảo mình hướng ra ngoài tìm cầu phật hình tướng nào.
Kinh Kim Cang nói:
Nếu dùng mắt thấy ta
Dùng tâm thanh cầu ta
Người ấy hành đạo tà
Không thể thấy Như Lai
Kinh đã nói rõ dùng thanh sắc không thể thấy được Phật thì tại sao mình lại vẫn đi làm việc ấy để sai với ý kinh lời Phật dạy?
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 24 khách