VÃNG SANH ĐỒNG NHĨA VỚI THÀNH PHẬT

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

hoasenmaimai
Bài viết: 659
Ngày: 02/03/13 05:19
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ben tre

Re: VÃNG SANH ĐỒNG NHĨA VỚI THÀNH PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi hoasenmaimai »

Người học Đạo thâm sâu mà còn phân biệt , đối đãi thì cũng là người bỉnh thường , vì vậy không nên thảo luận lung tung .
Thánh nhân , Bồ tát ra đời chẳng dùng lời nói để độ chúng sanh nữa là , nói gì tới người bình thường .
Vì sao , vì biết rằng chúng sanh chẳng thể độ được .


Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: VÃNG SANH ĐỒNG NHĨA VỚI THÀNH PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Chúng ta đều biết DH TT không cố ý nhưng DH hãy xem lại những gì DH nói.

DH TT dạy người niệm Phật tu để Kiến Tánh, chứ không phải Vãng Sanh.
Thánh_Tri đã viết: Danh từ "Đới Nghiệp Vãng Sanh" là sau nầy do Trung Hoa bài ra. Tôi cho đó là sai lầm.
Như vậy chẳng khác nào nói Phàm Phu không thể nào Vãng Sanh. Ý nghĩa tối thượng của Pháp Môn Tịnh Độ Cực Lạc chính là giúp cho Phàm Phu có thể vãng sanh, là Đới Nghiệp Nghiệp Vãng Sanh. Tất cả Tổ Tịnh Độ Tông đều tuyên dương ý nghĩa này.

DH TT lại cho rằng Trì Danh Niệm Phật là chứng Nhị Thừa, hoàn toàn chẳng hiểu gì về pháp môn niệm Phật. Trì Danh Niệm Phật là Pháp Tu Bồ Tát có dạy rõ trong Kinh Niệm Phật Ba La Mật.

..................rất nhiều điều sai trái nữa...............

DH TT nói đông nói tây gì đi nữa thì DH ấy tu Thiền và chưa có hiểu biết đúng về Pháp Môn Tịnh Độ. Bởi vậy càng dùng Lý Thiền mà luận Tịnh Độ, càng nói càng sai và gây ảnh hưởng đến tín tâm của người sơ cơ.

Đề nghị DH TT hãy tự xem xét lại. Xin chân thành cám ơn!


Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: VÃNG SANH ĐỒNG NHĨA VỚI THÀNH PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Lý Tánh Chúng Sanh đồng Phật.

Sự Tướng Đẳng Giác Bồ Tát vẫn còn Sở Tri Chướng.

Nhiều khi tu hành thiên về Lý Tánh mà quên là Sự Tướng Tuy là hữu vi mà thô tế có khác.

Kinh Kim Chuyển Luân Vương Phật Đảnh thì Đức Phật hiện tướng Kim Chuyển Luân Vương Phật Đảnh tất cả các vị Bồ Tát Đẳng Giác đều không thấy được ngằn mé.

Kinh Quán Phật Tam Muội Hải tiền thân của 4 Đức Phật là Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, Đức Phật A Di Đà, Đức Phật Bất Động, Đức Phật Vi Diệu Thanh là tỳ kheo phạm giới do tu Kinh Quán Phật Tam Muội Hải mà tiêu trừ tội chướng chứng Niệm Phật Tam Muội.

Kinh Quán Phật Tam Muội Hải nói nhân duyên tiền thân của Ngài Văn Thù Sư Lợi do đi chùa thấy tượng Phật trang nghiêm sanh lònh quý kính rồi chuyên ghi nhớ tướng hảo của Phật mà chứng Niệm Phật Tam Muội từ đó lại được vô lượng tam muội.

Ai tu pháp môn nào cứ giữ chặt lòng tin dù ai nói gì cũng mặc như vậy thì tu hành mới có kết quả nếu không thì tu môn nào rồi cũng bị người ta dùng lý bác bẻ.

Người Tu Thiền nói người Tu Tịnh Độ là còn mong cầu.

Người Tu Tịnh lại nói Người Tu Thiền Chưa Ngộ vẫn bị luân hồi.

Nói qua nói lại nhưng mà rồi chưa ai được Kiến Tánh mà cũng chưa ai được Niệm Phật Nhất Tâm đến lúc vào trong Trung Ấm thì mấy cái lý luận đó không thể cứu mình.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
Hoa Sen Cõi Tịnh
Bài viết: 388
Ngày: 23/07/12 19:33
Giới tính: Nam
Đến từ: Viet Nam - HCM

Re: VÃNG SANH ĐỒNG NHĨA VỚI THÀNH PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi Hoa Sen Cõi Tịnh »

''Đới Nghiệp Vãng Sanh'': Điều này chỉ áp dụng cho Tịnh Độ nương theo nguyện thứ 18 trong kinh Vô Lượng Thọ của Phật A Di Đà. Khác với Thiền là phải dứt nghiệp mới Kiến Tánh.
- Niệm Phật ai cũng nghĩ là còn niệm thì còn sanh diệt thật không phải vậy. Dùng câu niệm Phật để diệt đi tất cả vọng niệm khác. Đến khi thuần nhất không còn năng sở tự tánh mình chính là Phật A Di Đà, khi tánh mình và Phật đồng thể thì liền '' minh tâm kiến tánh''. Hay nói cách khác là chứng niệm Phật Tam Muôi (lý nhất tâm bất loạn).
- Niệm Phật sẽ thành Phật, vì đã reo Phật nhân tất nhiên có Phật quả.


Phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng
(Kinh Kim Cang)
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: VÃNG SANH ĐỒNG NHĨA VỚI THÀNH PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Kinh Quán Phật Tam Muội Hải nói tất 3 đời Chư Phật đều giảng nói Niệm Phật Tam Muội.

Ngài Long Thọ vị Tổ thứ 12 của Thiền Tông nói như sau trong Luận Thập Địa (Tỳ Bà Sa Luận)
Nếu người muốn thành Phật
Xưng niệm A Di Đà
Ứng thời vì hiện thân
Nên nay con quy mạng.


Do sức nguyện Phật kia
Mười phương Chư Bồ Tát
Đến nghe pháp cúng dường
Nên con cúi đầu lễ.

Các Bồ Tát cõi ấy
Đầy đủ những tướng hảo.
Thân đẹp tự trang nghiêm
Nên con lạy quy y.

Chư Bồ Tát Cực lạc
Mỗi ngày trong ba thời
Cúng dường Phật mười phương
Nên con cúi đầy lạy.

Nếu người trồng căn lành
Nghi thì hoa không nở
Kẻ lòng tin thanh tịnh
Hoa nở được thấy Phật.

Hiện tại Phật mười phương
Dùng các thứ nhân duyên
Khen công đức Di Đà
Nên con quy mạng lễ.

Cõi Cực Lạc nghiêm đẹp
Mầu nhiệm hơn thiên cung
Công đức rất sâu dầy
Nên con lễ chân Phật.
Ngài Long Thọ là Tổ Thiền Tông thứ 12 làm biết bao nhiêu bộ luận giảng về Lý Tánh Không Đệ Nhất Nghĩa mà Ngài vẫn xưng tán Pháp Môn Niệm Phật là Dị Hành Đạo cho người tu hạnh Bồ Tát.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: VÃNG SANH ĐỒNG NHĨA VỚI THÀNH PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

Hoa Sen Cõi Tịnh đã viết:''Đới Nghiệp Vãng Sanh'': Điều này chỉ áp dụng cho Tịnh Độ nương theo nguyện thứ 18 trong kinh Vô Lượng Thọ của Phật A Di Đà. Khác với Thiền là phải dứt nghiệp mới Kiến Tánh.
Áp dụng cho tất cả người tu Tịnh Độ, miễn Tín-Nguyện bền chắc thì tất cả đều được vãng sanh. Tín-Nguyện đúng thì Hạnh tự nhiên sẽ được đúng.
- Niệm Phật ai cũng nghĩ là còn niệm thì còn sanh diệt thật không phải vậy. Dùng câu niệm Phật để diệt đi tất cả vọng niệm khác. Đến khi thuần nhất không còn năng sở tự tánh mình chính là Phật A Di Đà, khi tánh mình và Phật đồng thể thì liền '' minh tâm kiến tánh''. Hay nói cách khác là chứng niệm Phật Tam Muôi (lý nhất tâm bất loạn).
Không phải ai chứng Niệm Phật Tam Muội cũng đều Kiến Tánh. Nếu đặt mục đích Kiến Tánh lên trên mục đích vãng sanh thì Tín-Nguyện chưa vững, chẳng thể chuyên nhất, hầu như không thể vãng sanh.

Người tu Tịnh Độ thì chỉ có mục đích vãng sanh, không có gì khác hơn. Đó mới là chân thật tu Tịnh Độ.


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
MySweetLord
Bài viết: 224
Ngày: 27/09/10 20:44
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Cõi Ta Bà

Re: VÃNG SANH ĐỒNG NHĨA VỚI THÀNH PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi MySweetLord »

Thánh_Tri đã viết:
Danh từ "Đới Nghiệp Vãng Sanh" là sau nầy do Trung Hoa bài ra. Tôi cho đó là sai lầm.

Thứ Nhứt: Kinh A Di Đà dạy mình phải "Chấp Trì Danh Hiệu" nghĩa là phải miên mật niệm Vô Niệm, chứ không phải trì cái danh tự tên Phật.

Thứ Hai: Kinh A Di Đà ví dụ A Di Đà Phật cho Tâm Tánh Vô Lượng Thọ và Vô Lượng Quang nơi mỗi người sẵn có. Vãng sanh có nghĩa là diệt ý thức phân biệt khiến mình khổ đau ta bà, nên Chân Tâm Tự Tánh Cực Lạc hiện tiền, tạm gọi là vãng sanh.

Thứ Ba: Đem cái nghiệp thức thuộc cảnh giới sanh diệt vào cảnh giới bất sanh bất diệt thì không thể được. Kinh Lăng Nghiêm nói đem "Nhân Sanh Diệt tu hành mà đòi Quả Vô Sanh thì không bao giờ được, như nấu cát mà muốn thành cơm."

Muốn vãng sanh Cực Lạc Chân Tâm thì phải sạch nghiệp thức, tức là đập nát mối đầu niệm khiến cho ta luân chuyển trong sáu đường. Hễ ngày nào còn nghiệp thức thì ngày đó còn ở trong vòng samsara (luân hồi) rồi ra khỏi được.

Chính chư Tổ Thiền Tông và ngay cả Phật Thích Ca tham thiền đến khi "Sát Na Lìa Ý Thức" mới hoàn toàn Triệt Ngộ, giải thoát.

Thứ Tư: Không thể nhờ người khác trợ niệm mà vãng sanh được, vì phá bỏ luật nhân quả của Phật. Bởi Không ai có thể ăn cho mình no được. Không ai có thể uống nước cho mình đở khác được. Không ai có thể làm cho tâm mình thanh tịnh ngoài chính mình!

Nếu có việc trợ niệm như thế thì Phật Thích Ca cũng đã làm cho chúng ta hết rồi, ngài sẽ trợ niệm cho các đệ tử của ngài, cho mọi chúng sanh ai sắp chết. Nếu Phật Thích Ca có thể làm cho tâm của tất cả chúng ta thanh tịnh hết thì mình giải thoát hết rồi bởi tâm mình được thanh tịnh hết rồi. Nhưng đâu phải vậy! Rõ ràng trong Kinh Lăng Nghiêm, Phật dạy ngài Anan: "Ta đi khất thực trì bát thọ trai, ngươi có thể nó được không? Cũng vậy, Người đi khất thực trì bát thọ trai, ta có thể no được không?" Thật không thể được!

Phật Thích Ca nói thật với chúng ra rằng "Ngài chỉ là người dạy đạo mà thôi."

Thứ Năm: Cõi Cực Lạc mà Kinh nói là ẩn dụ cho Tâm Thanh Tịnh. Chỉ có Tâm thanh tịnh mới gọi là Cực Lạc được thôi. Nếu là một thế giới hình tướng như cõi Ta Bà thì cũng phải có thành trụ hoại không, thế thì sao gọi là Cực Lạc được! Cho nên rõ ràng là dụ cho Chân Tâm Phật Tánh. Thế thì vốn là ám chỉ cho Chân Tâm Phật Tánh Vô Sanh Cực Lạc vậy mà bị đầu óc phàm phu dùng ý thức suy diễn là một cõi hình tướng nào, thế là đem chân tâm mầu nhiệm hạ thấp xuống chỉ còn là mỗi thế giới sanh trụ dị diệt như cõi Ta Bà mà thôi. Buồng thay! Chân Tâm Cực Lạc Vô Sanh mà không dám nhận dám về, chỉ đòi sanh đòi về đòi nhận những cõi nào hình tướng sanh diệt trong vòng luân hồi. Vậy còn gì là ý chí ban đầu tu giác ngộ giải thoát nữa?

Thứ Sáu: Và bây giờ cho có một thế giới hình tướng thành trụ hoại không tên là Cực Lạc đi nữa, và người ở thế giới đó toàn là thiện không ác. Thì ít ra mình phải là người thuần thiện không ác, nghiệp thiện cùng nghiệp thiện mới tương ưng sống với nhau một cảnh giới. Nghiệp ác thì làm sao mà đòi sống chung với người nghiệp thiện được!

Như nghiệp ác thì đọa tam đồ, làm sao sanh cõi trời cõi người được. Không cùng nghiệp thì không thể sống cùng một nơi. Kinh Lăng Nghiêm cũng nói quá rõ về điều nầy.

Ai cũng ham cái vui cái đẹp, ai cũng muốn lìa bỏ cái khổ cái xấu, mà không chịu gieo nhân cho đúng để được cái quả cho đúng. Chỉ biết tham lam quá độ! Tại sao tham lam? bởi không muốn ra sức tu hành mà đòi giải thoát, không muốn đi làm việc mà đòi có tiền sài! Đó là chuyện ảo tưởng không bao giờ được!

Ùng ùng đi tìm cái nào dễ, khỏi phải nhọc sức tu hành mà được quả vui tuyệt diệu. Đó là lòng tham mù oán của con người hiện tại.

Không làm mà đòi có ăn. Như bên Mỹ bị sạt nghiệp là do ham muốn thụ hưởng dục lạc quá nhiều. Không có tiền mà mua góp đủ thứ nhà cao đẹp, xe hơi điện thoại đẹp. Đến chừng không có job làm, không đủ tiền trả, sạt nghiệp, nhà nước lấy lại hết nhà cửa v.v..

Đó cũng là do lòng tham dục quá đổi. Không biết "thiểu dục tri túc, tri túc thường lạc."

Liễu Sanh Thoát Tử đâu phải việc tầm thường! Cần phải ra công sức tu hành mới được.

Tôi nói thẳng một câu để cho mọi người tỉnh giất mơ:

Không ra sức miên mật dụng công phu thì không thể giác ngộ giải thoát. Làm biến thì không thể được rồi. Vậy chết thì sao giờ? Nói thẳng: Luân hồi sanh tử tiếp thôi chứ sao nữa! Không tu làm sao giác ngộ giải thoát mà hỏi!

Muốn làm người trở lại ích ra cũng tròn tam quy, giữ năm giới.

Còn không thì thôi, đọa lạc chứ còn đi đâu nữa. Nhân nào quả nấy thôi.

Cho nên Phật nói "đất trên móng tai ví như người sanh lên cõi trời người, còn đất đại địa như chúng sanh lặng hụp trong tam đồ ác đạo".



Xin chào tất cả các chư vị đạo hữu,


Tôi xem qua tất cả những điều trao đổi của các đạo hữu tại chủ đề này và có cảm nhận rằng tất cả các ý kiến có liên quan được đưa ra đều là lời của chư Phật ứng hiện, đặc biệt là những lời bình của đạo hữu Thánh Tri phản ánh về Pháp môn Tịnh Độ. Xin các chư vị đã có lòng tín tâm về Tịnh Độ Tông chớ nên khởi tâm động niệm cho rằng Thánh Tri có ý bài xích Tịnh Độ Tông, và cũng chớ có thoái tâm, vì trong nhiều đại ý của Thánh Tri (tôi tạm trích Pots trên của đạo hữu Thánh Tri để minh họa và diễn giải), có thể đó là tấm gương có thể phản tỉnh cho những đồng tu đang thọ trì Pháp môn Tịnh Độ.

Trong các bài giảng về Pháp môn Tịnh Độ của Pháp sư Tịnh Không có nhắc đến một sự thật hiện nay đó là Vạn người trì danh niệm Phật thực sự chỉ có một vài người vãng sanh. Điều này nhất định cũng có liên quan đến những sai lầm, bất cập của người tu Pháp môn Tịnh Độ, đó là do chúng ta chưa thực sự thấu triệt ý nghĩa của Thanh Tịnh, Bình Đẵng, Giác trong Kinh Vô Lượng Thọ, mà phần đông, hầu như người tu Pháp môn Tịnh Độ của chúng ta đều thường tập trung vào Trì Danh Niệm Phật, Niệm Phật Vãng Sanh, hay Niệm Phật Thành Phật. Tôi chân thật nhận ra rằng, Niệm Phật chưa hẳn có thể vãng sanh chính là bởi tâm của chúng ta, hay những người tu Pháp môn Tịnh độ chưa thực sự Thanh Tịnh Bình Đẳng. Hơn nữa, Thanh Tịnh và Bình Đẳng cũng chính là sự buông bỏ, phá trừ Vọng tưởng, Chấp trước và Phân biệt như cương lĩnh của Kim Cang Bát Nhã Ba la mật Kinh đã nêu.


Phần còn lại sau đây, tôi xin phép được chia sẻ và bổ sung với đạo hữu Thánh-Tri về những chủ ý có liên quan đến Pháp môn Tịnh Độ.
Thánh_Tri đã viết:Thứ Nhứt: Kinh A Di Đà dạy mình phải "Chấp Trì Danh Hiệu" nghĩa là phải miên mật niệm Vô Niệm, chứ không phải trì cái danh tự tên Phật.
Điều này liên quan đến công phu đạt đến Niệm mà Không Niệm. Điều này nghĩa là sao? Đó là Tâm của chúng ta khi Niệm như thế nào thì khi không niệm cũng như thế ấy. Lâu ngày trở thành công phu. Gọi là Niệm mà không niệm.
Thánh_Tri đã viết:Thứ Hai: Kinh A Di Đà ví dụ A Di Đà Phật cho Tâm Tánh Vô Lượng Thọ và Vô Lượng Quang nơi mỗi người sẵn có. Vãng sanh có nghĩa là diệt ý thức phân biệt khiến mình khổ đau ta bà, nên Chân Tâm Tự Tánh Cực Lạc hiện tiền, tạm gọi là vãng sanh.
Không sai. Tâm Vô lượng thọ, Vô lượng quang chính là Chân tâm vốn đã có sẳn nơi mỗi chúng sanh.

Nhưng trước khi hoàn nguyên cái Chân tâm Vô lượng Thọ, Vô lượng quang đó một cách viên mãn, thì hoặc chúng ta phải hoàn nguyên được nó trước khi hết thọ mạng, hoặc chúng ta cần phải vãng sanh để tiếp tục tu tập để hoàn nguyên.

Thánh_Tri đã viết:Thứ Ba: Đem cái nghiệp thức thuộc cảnh giới sanh diệt vào cảnh giới bất sanh bất diệt thì không thể được. Kinh Lăng Nghiêm nói đem "Nhân Sanh Diệt tu hành mà đòi Quả Vô Sanh thì không bao giờ được, như nấu cát mà muốn thành cơm."
Đem Nghiệp Nhân sanh diệt vào Cảnh giới Bất sanh, bất diệt hay cõi Cực Lạc vẫn có thể được, vì nơi cảnh giới ấy, cõi ấy không có Duyên để nó sanh, cho nên có nhân, có nghiệp cũng không có duyên, có tác dụng để sanh.

Thánh_Tri đã viết:Thứ Tư: Không thể nhờ người khác trợ niệm mà vãng sanh được, vì phá bỏ luật nhân quả của Phật. Bởi Không ai có thể ăn cho mình no được. Không ai có thể uống nước cho mình đở khác được. Không ai có thể làm cho tâm mình thanh tịnh ngoài chính mình!
Đúng vậy... Không thể Niệm giùm cho người khác. Nên hiểu trợ niệm chỉ là Tăng Thượng Duyên cho người lâm chung nghe được và tránh được sự vọng niệm sanh vào cõi chẳng lành. Tuy nhiên, nếu người lâm chung đã tràn ngập những vọng niệm tham sân si mạn nghi .. thì có vạn người hộ niệm bên cạnh cũng vô phương.

Thánh_Tri đã viết:Thứ Năm: Cõi Cực Lạc mà Kinh nói là ẩn dụ cho Tâm Thanh Tịnh. Chỉ có Tâm thanh tịnh mới gọi là Cực Lạc được thôi. Nếu là một thế giới hình tướng như cõi Ta Bà thì cũng phải có thành trụ hoại không, thế thì sao gọi là Cực Lạc được! Cho nên rõ ràng là dụ cho Chân Tâm Phật Tánh. Thế thì vốn là ám chỉ cho Chân Tâm Phật Tánh Vô Sanh Cực Lạc vậy mà bị đầu óc phàm phu dùng ý thức suy diễn là một cõi hình tướng nào, thế là đem chân tâm mầu nhiệm hạ thấp xuống chỉ còn là mỗi thế giới sanh trụ dị diệt như cõi Ta Bà mà thôi. Buồng thay! Chân Tâm Cực Lạc Vô Sanh mà không dám nhận dám về, chỉ đòi sanh đòi về đòi nhận những cõi nào hình tướng sanh diệt trong vòng luân hồi. Vậy còn gì là ý chí ban đầu tu giác ngộ giải thoát nữa?

Kinh Hoa nghiêm có câu: "Duy Tâm Sở hiện". Do vậy, hình tướng vẫn có thể từ Chân Tâm hiện ra. Do đó, không thể nói, Cõi Cực Lạc là Tịch tĩnh, vô hình, vô tướng. Chư Phật, Như lai tuy an trụ trong Thường tịch quang, nhưng không có nghĩa là không thể ứng hiện hình tướng. Đặc biệt cần lưu ý. Đức Phật A di đà hiểu được căn cơ, cũng như sự khó khăn của chúng sanh trong việc đạt đến Chân tâm Tịch Tĩnh, Vô thượng Chánh đẳng Chánh Giác, nên mới phát nguyện khởi tạo Tịnh Độ A di đà có hình tướng, ứng hiện với tâm của chúng sanh để rốt ráo tu tập thì mới có thể đạt đến Viên mãn.

Thánh_Tri đã viết:Thứ Sáu: Và bây giờ cho có một thế giới hình tướng thành trụ hoại không tên là Cực Lạc đi nữa, và người ở thế giới đó toàn là thiện không ác. Thì ít ra mình phải là người thuần thiện không ác, nghiệp thiện cùng nghiệp thiện mới tương ưng sống với nhau một cảnh giới. Nghiệp ác thì làm sao mà đòi sống chung với người nghiệp thiện được!
Chủ ý này đồng nghĩa với chủ ý thứ 3. Do vậy, xin xem lại chia sẻ ở trên.


Đạo Hữu Thánh tri nếu có thể hành trì công phu thiền định rốt ráo, phá bỏ được tất cả Vọng tưởng, Phân Biệt, Chấp trước rồi đồng thời phát nguyện vãng sanh Cực Lạc, thì ắt đạt đến phẩm vị cao, đồng nghĩa với cõi Thật báu Trang Nghiêm.

Tôi có đôi lời chia sẻ như vậy, cũng chúc tất cả các chư vị đạo hữu đồng vãng sanh Cực Lạc.


Nam mô A Di Đà Phật
Hình đại diện của người dùng
Hoa Sen Cõi Tịnh
Bài viết: 388
Ngày: 23/07/12 19:33
Giới tính: Nam
Đến từ: Viet Nam - HCM

Re: VÃNG SANH ĐỒNG NHĨA VỚI THÀNH PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi Hoa Sen Cõi Tịnh »

TỊNH ĐỘ:
DIỆU HỮU ----------------------------> CHÂN KHÔNG -------> CHÂN TÂM (duy tâm Tịnh Độ, Tự tánh Niết Bàn)
(Vãng sanh Tịnh Độ)

THIỀN TÔNG:
CHÂN KHÔNG -----------------------> CHÂN TÂM (Bản lai diện mục, Tự tánh Niết Bàn)
( Không, Vô Tướng, Vô tác)
---------------------------
Ghi chú: Chứng chân không ở Ta Bà rất khó, một khi vãng sanh chứng chân không rất dễ, vì ở Cực Lạc có thuận duyên rất dễ tu tập. Được Phật A Di Đà thọ ký Bồ Đề và giảng pháp, thân cận toàn là Bồ Tát được cúng dường 10 phương chư Phật (Phật Sống).
- Chánh báo: Thân thì 32 tướng trang nghiêm, Tâm luôn an lạc, thọ dụng đầy đủ, thần thông tự tại, trí tuệ biện tài vô ngại, thọ mạng vô lượng.
- Y báo: cõi nước trang nghiêm toàn là bảy báu đẹp đẽ vô cùng.

Nên mau thức tỉnh Niệm Phật cầu sanh Cực Lạc kẻo uống phí một kiếp người.


Phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng
(Kinh Kim Cang)
anhshipga
Bài viết: 554
Ngày: 05/08/12 06:07
Giới tính: Nam

Re: VÃNG SANH ĐỒNG NHĨA VỚI THÀNH PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi anhshipga »

Hoa Sen Cõi Tịnh đã viết:TỊNH ĐỘ:

Ghi chú: Chứng chân không ở Ta Bà rất khó, một khi vãng sanh chứng chân không rất dễ, vì ở Cực Lạc có thuận duyên rất dễ tu tập. Được Phật A Di Đà thọ ký Bồ Đề và giảng pháp, thân cận toàn là Bồ Tát được cúng dường 10 phương chư Phật (Phật Sống).
- Chánh báo: Thân thì 32 tướng trang nghiêm, Tâm luôn an lạc, thọ dụng đầy đủ, thần thông tự tại, trí tuệ biện tài vô ngại, thọ mạng vô lượng.
- Y báo: cõi nước trang nghiêm toàn là bảy báu đẹp đẽ vô cùng.

Nên mau thức tỉnh Niệm Phật cầu sanh Cực Lạc kẻo uống phí một kiếp người.
Nếu chỉ thế này thì vẫn quanh quẫn mãi ở Diệu Hữu thôi, như vậy thì lại là uổng phí 1 kiếp người vì có vãng sanh được đâu.

Các vị nên đọc lại phẩm 5, 41 kinh Vô Lượng Thọ


MySweetLord
Bài viết: 224
Ngày: 27/09/10 20:44
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Cõi Ta Bà

Re: VÃNG SANH ĐỒNG NHĨA VỚI THÀNH PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi MySweetLord »

anhshipga đã viết:
Hoa Sen Cõi Tịnh đã viết:TỊNH ĐỘ:

Ghi chú: Chứng chân không ở Ta Bà rất khó, một khi vãng sanh chứng chân không rất dễ, vì ở Cực Lạc có thuận duyên rất dễ tu tập. Được Phật A Di Đà thọ ký Bồ Đề và giảng pháp, thân cận toàn là Bồ Tát được cúng dường 10 phương chư Phật (Phật Sống).
- Chánh báo: Thân thì 32 tướng trang nghiêm, Tâm luôn an lạc, thọ dụng đầy đủ, thần thông tự tại, trí tuệ biện tài vô ngại, thọ mạng vô lượng.
- Y báo: cõi nước trang nghiêm toàn là bảy báu đẹp đẽ vô cùng.

Nên mau thức tỉnh Niệm Phật cầu sanh Cực Lạc kẻo uống phí một kiếp người.
Nếu chỉ thế này thì vẫn quanh quẫn mãi ở Diệu Hữu thôi, như vậy thì lại là uổng phí 1 kiếp người vì có vãng sanh được đâu.

Các vị nên đọc lại phẩm 5, 41 kinh Vô Lượng Thọ


Chỗ nào khiến cho bạn nói chúng ta vẫn mãi quanh quẩn ở Diệu hữu mà không thể vãng sanh?


Nam mô A Di Đà Phật
anhshipga
Bài viết: 554
Ngày: 05/08/12 06:07
Giới tính: Nam

Re: VÃNG SANH ĐỒNG NHĨA VỚI THÀNH PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi anhshipga »

Tôi không nói " chúng ta" mà tôi nói "theo lập luận trên!"....để làm luận điệu "quảng cáo".

Chỗ nào thì tôi đã nói rồi, DH tự tìm hiểu.

Tôi không rành về Tịnh Độ. Nhưng quan điểm của tôi, nếu Tịnh Độ chỉ vỏn vẹn theo lập luận trên thì không thể nói đó là pháp môn vi diệu, và cũng không xếp vào "Đại Thừa" được.


BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: VÃNG SANH ĐỒNG NHĨA VỚI THÀNH PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

anhshipga đã viết: Tôi không rành về Tịnh Độ. Nhưng quan điểm của tôi, nếu Tịnh Độ chỉ vỏn vẹn theo lập luận trên thì không thể nói đó là pháp môn vi diệu, và cũng không xếp vào "Đại Thừa" được.
Không rành thì đừng nên phán này phán nọ, như vậy mới hợp lẽ của người học Pháp Phật.


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.16 khách