VÃNG SANH ĐỒNG NHĨA VỚI THÀNH PHẬT

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

Hình đại diện của người dùng
Hoa Sen Cõi Tịnh
Bài viết: 388
Ngày: 23/07/12 19:33
Giới tính: Nam
Đến từ: Viet Nam - HCM

Re: VÃNG SANH ĐỒNG NHĨA VỚI THÀNH PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi Hoa Sen Cõi Tịnh »

Cứ thành thật mà nịệm Phật đi đừng để ý với Thiền và Tịnh nữa, trong Thiền có Tịnh trong Tịnh có Thiền, con chim muốn cất cánh lên phải kết hợp cả hai.
Tịnh Độ đi đến cuối cùng cũng chính là Thiền, '' Nhất Tâm '' là Thiền, '' Bất Loạn'' là Định.
- Mục đích đến chỉ có một, phương tiện lập nhiều môn.
- '' Không có pháp cao thấp, khế cơ là diệu pháp''
- '' Biết người biết ta trặm trận trăm thắng'' Mỗi người tự lượng sức mình mà tu.
- '' Thường Tịch Quang Tịnh Độ'' là chỗ phải đến cuối cùng của mỗi chúng ta.


Phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng
(Kinh Kim Cang)
xahybitu
Bài viết: 2
Ngày: 24/07/13 22:17
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: dia nguc

Re: VÃNG SANH ĐỒNG NHĨA VỚI THÀNH PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi xahybitu »

binh đã viết:Các đ/h thông cảm, đ/h Thánh Tri tu Thiền Tông, mới đến được "Chơn không" chứ chưa đến được "Diệu hữu".
Trong tâm đ/h Thánh Tri mới thấy tất cả đều là do Tánh không biến hiện, nên thấy mọi pháp đều là không, và giải nghĩa theo hướng đó.
Người nào hiểu sâu hơn thì mới có thể tin vô quải ngại vào cõi Cực Lạc. (Tức là vừa tin "nhất thiết pháp giai không", mà vẫn không chướng ngại sự hiện hữu của các pháp).
Thánh Tri đi chưa tới chứ không phải đi lạc.
Còn phần lớn người tu Tịnh độ, chỉ tin theo tâm thành thật của mình (ắt cảm đến chư Phật) nên nghe Thánh Tri nói thấy chướng.

Xin lỗi mọi người. Khẩu nghiệp !!! tội lỗi !!! tội lỗi!!!

sám hối tội lỗi !!!
Kính chào

bạn nói gì lạ quá . Thanhtri nói câu nào cũng rất hay và chuẩn xác . một lòng giảng giải về pháp tịnh độ rất hay , cớ sao lại phải sám hối ? Tại các bạn tinh đô quá kick động . kinhle


hocdao2013
Bài viết: 13
Ngày: 24/07/13 23:59
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Ta Ba

Re: VÃNG SANH ĐỒNG NHĨA VỚI THÀNH PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi hocdao2013 »

Ánh Trăng Trí Tuệ đã viết:
Kinh Nguyệt Đăng Tam Muội nói:" Tất cả chư Phật trong mười phương ba đời (quá khứ, hiện tại, vị lai) đều học pháp niệm Phật, mau chóng chứng đắc đạo giác ngộ giải thoát". Thế nên biết, chư Phật trong ba đời đều do niệm Phật được thành Phật

Cho mình hỏi vậy Chư Phật đời trước Phật A Di Đà và bản thân Phật A Di Đà tu pháp gì để thành Phật?
Khi Phật A Di Đà chưa thành Phật thì lấy đâu ra pháp niệm Phật?


Hình đại diện của người dùng
Hoa Sen Cõi Tịnh
Bài viết: 388
Ngày: 23/07/12 19:33
Giới tính: Nam
Đến từ: Viet Nam - HCM

Re: VÃNG SANH ĐỒNG NHĨA VỚI THÀNH PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi Hoa Sen Cõi Tịnh »

Hình ảnh


Phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng
(Kinh Kim Cang)
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: VÃNG SANH ĐỒNG NHĨA VỚI THÀNH PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Cho mình hỏi vậy Chư Phật đời trước Phật A Di Đà và bản thân Phật A Di Đà tu pháp gì để thành Phật?
Khi Phật A Di Đà chưa thành Phật thì lấy đâu ra pháp niệm Phật?
Tất cả Chư Phật ba đời lúc còn hành đạo Bồ Tát đều tu Pháp Niệm Phật Tam Muội.

Có vô lượng vô biên không thể nói hết Chư Phật trong 3 đời đồng Danh Hiệu A Di Đà đồng hạnh đồng nguyện....

Chư Phật đồng danh hiệu đồng hạnh đồng nguyện trong 3 đời nhiều vô lượng vô biên không thể nói hết.

Kinh Đạo Bảo Tích nói trong hội Bảo Tích có 80 000 vị Đại Bồ Tát đời sau thành Phật thì công hạnh cũng giống như Phật A Di Đà không sai khác.

Đức Phật A Di Đà cũng là do tu Niệm Phật Tam Muội mà Thành Phật.

3000 Đức Phật hiện trong cõi Ta Bà ở đời quá khứ Trang Nghiêm kiếp, hiện tại Hiền kiếp và vị lai Tinh Tú kiếp cũng là do tu Niệm Phật Tam muội.

Kinh Vạn Phật nói các Đức Phật đồng danh hiệu Thích Ca Mâu Ni đồng hạnh đồng nguyện nhiều không thể nói hết nói chi là các Đức Phật khác.

Kinh Đại Bát Niết Bàn nói Tiền Thân Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã từng ở đời quá khứ ơ nơi Đức Phật Thích Ca Mâu Ni mà tu hành.

Khi đó Tiền Thân Đức Phật Thích Ca Mâu Ni phát nguyện là đời sau Thành Phật thì danh hiệu, thế giới.... đều giống như Đức Phật Thích Ca Mâu Ni không khác.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: VÃNG SANH ĐỒNG NHĨA VỚI THÀNH PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Các DH tu Tịnh Độ sao lại phải vì bài viết của DH TT mà sanh phiền não.

Ai tu pháp môn nào thì hay xiển dương pháp môn đó cũng là lẽ thường.

Tổ Long Thọ là vị Tổ Thiền Tông thứ 14 nói về Tịnh Độ trong Luận Thập Địa như sau:
Nếu người muốn thành Phật
Xưng niệm A Di Đà

Ứng thời vì hiện thân
Nên nay con quy mạng.

Do sức nguyện Phật kia
Mười phương chư Bồ Tát
Đến nghe pháp cúng dường
Nên con cúi đầu lễ.

Các Bồ Tát cõi ấy
Đầy đủ những tướng hảo.
Thân đẹp tự trang nghiêm
Nên con lạy quy y.

Chư Bồ Tát Cực lạc
Mỗi ngày trong ba thời
Cúng dường Phật mười phương
Nên con cúi đầy lạy.

Nếu người trồng căn lành
Nghi thì hoa không nở
Kẻ lòng tin thanh tịnh
Hoa nở được thấy Phật.


Hiện tại Phật mười phương
Dùng các thứ nhân duyên
Khen công đức Di Đà
Nên con quy mạng lễ.

Cõi Cực Lạc nghiêm đẹp
Mầu nhiệm hơn thiên cung
Công đức rất sâu dầy
Nên con lễ chân Phật.
Tổ Long Thọ nói trong Luận Đại Trí Độ:
Niệm Phật tam muội có thể trừ các thứ phiền não và những tội đời trước. Các pháp tam muội khác, có môn trừ được nghiệp dâm, không thể trừ được nghiệp sân, có môn trừ được nghiệp sân, không thể trừ nghiệp dâm.

Có môn trừ được ba độc, tham, sân, si, không thể trừ các tội đời trước.

Môn Niệm Phật tam muội có thể trừ các thứ phiền não và các thứ tội chướng. Lại nữa, Niệm Phật tam muội có phước đức lớn, hay độ chúng sanh.

Chư Bồ Tát muốn mau diệt tội chướng, được nhiều phước đức, sớm độ chúng sanh, không chi hơn tu môn Niệm Phật tam muội.
Mình thực hành pháp môn đang theo cho chuyên nhất thì nhất định sẽ có kết quả.

Lý thì chúng sanh đồng Phật không khác mà Sự thì Bồ Tát Đẳng Giác vẫn còn các Phật rất xa.

Pháp Môn Niệm Phật Vãng Sanh là cảnh giới Phật cho dù là các Bậc Thánh A La Hán, Duyên Giác, Bồ Tát chưa vào Bất Động Địa cũng chỉ có thể dùng Tín Tâm mà hiểu chứ chưa thể dùng sức Tự Lực mà biết.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.34 khách