VÃNG SANH ĐỒNG NHĨA VỚI THÀNH PHẬT

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

VÃNG SANH ĐỒNG NHĨA VỚI THÀNH PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

Dĩ nhiên, điều này chỉ dành cho người tu theo con đường Bồ Tát.
Trong Kinh Niệm Phật Ba La Mật:
Diệu-Nguyệt cư sĩ, nên biết rằng được vãng sanh Cực-Lạc thì không bao giờ trở lại địa vị phàm phu với thân xác ngũ uẩn nữa. Do đó, mới gọi là Bất-thối-chuyển. Từ đó về sau, dần dần thành tựu mười thứ Trí-lực, mười tám pháp Bất-cộng, năm nhãn, sáu thông, vô lượng Đà-ra-ni, vô số Tam-muội, thần thông du hí, biện tài vô ngại ... đầy đủ bao nhiêu công đức vô lậu của Đại Bồ-Tát, cho đến khi đắc quả Phật. Bởi vậy mà Ta, Thích-Ca Mâu-Ni Thế-Tôn hôm nay trân trọng xác quyết rằng : VÃNG SANH ĐỒNG Ý NGHĨA VỚI THÀNH PHẬT, VÌ VÃNG SANH TỨC LÀ THÀNH PHẬT.
Xin nói thêm: ở đây Phật dùng từ "đồng nghĩa", "tức là", có nghĩa là vãng sanh qua CỰC LẠC rồi không phải thành Phật liền, mà phải trãi qua một thời kì tu tập ở đó. Chúng ta hãy yên tâm vì những điều mà chúng ta tu tập điều nào cũng được thành tốt nghiệp hết 100%, vả lại ở đó không có khổ, ở đó bao lâu cũng là an lạc và toàn niềm vui.

Bởi vậy, một đời ở đây chắc chắn chứng VÔ SANH PHÁP NHẪN, không còn thoái lui địa vị thẳng lên quả PHẬT.

Hơn nữa, điều nguyện 22 của Đức A Di Đà rằng:
Nếu con được thành Phật, hết thảy chúng Bồ Tát ở cõi Phật phương khác sinh về cõi nước con, sau đó sẽ tới bậc Nhất Sinh Bổ Xứ, trừ bản nguyện riêng của mỗi vị tự tại hóa hiện, vì thương xót chúng sinh mà rộng lớn, bền chắc như áo giáp, tu các công đức, độ thoát hết thảy, rồi qua khắp các cõi Phật, tu hạnh Bồ Tát và cúng dường mười phương chư Phật, khai hóa vô số chúng sinh khiến lập nên đạo Vô Thượng Chính Giác. Chư vị vượt ngoài công hạnh, thông thường ở các địa vị mà tu tập theo hạnh nguyện của đức Phổ Hiền. Nếu không được như thế thì con chẳng trụ ở ngôi Chính Giác.
Xin nói thêm:
Nếu không thích đi nơi khác tu học thì cứ tu học ở CỰC LẠC lên đến địa vị Nhất Sanh Bổ Xứ rồi giáng sanh thành Phật luôn, một đời mà thôi.

Ở CỰC LẠC chứng VÔ SANH PHÁP NHẪN rồi mà muốn hành đạo nơi các cõi uế trượt hay do bản nguyện riêng của mình thì được tự tại theo tâm nguyện của chư vị.

Lại nữa, chúng ta cũng không sợ lạc mất chúng sanh, vì vừa sanh sang CỰC LẠC là đã có thần thông, vả lại có Đức Phật A Di Đà sẽ giúp chúng ta độ sanh theo mong muốn. Khi chứng Vô Sanh Pháp Nhẫn rồi thì muốn đi lúc nào cũng được vì:
Ðiều nguyện thứ mười lăm: Nếu con được thành Phật mà Trời, Người trong cõi nước con thọ mệnh còn có hạn lượng, trừ phi những bản nguyện riêng của họ muốn dài, ngắn đều được tự tại. Nếu không được như vậy thì con chẳng trụ ở ngôi Chính Giác.


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: VÃNG SANH ĐỒNG NHĨA VỚI THÀNH PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Sai lầm. Không có vãng sanh đi đông đi tây nơi nào hết.

Phật A Di Đà là Phật Tánh nơi mình chứ đâu mà đi nơi nào!

Trích Kinh Phật Thuyết Đại Thừa Vô Lượng Thọ Trang Nghiêm Thanh Tịnh Bình Đẳng Giác:
Tôn giả A Nan nghe đức Phật nói lời ấy rồi, cung kính thưa rằng: Bạch đức Thế Tôn! Pháp Tạng Bồ Tát chứng Bồ đề là đã thành Phật và nhập diệt rồi hay chưa thành Phật, hay đã thành Phật hiện ở thế giới khác?

Đức Thế Tôn nói: “Đức Phật Như Lai kia, đến không chỗ đến, đi không chỗ đi, không sanh không diệt, không có quá hiện vị lai, chỉ có một nguyện độ sanh.
Rõ ràng là Phật Không Đến Đi, Không Sanh Không Diệt, Không Quá Khứ Hiện Tại Vị Lai.

Đó chính là ám chỉ Phật Tánh đấy vậy. A Di Đà Phật tức là Phật Tánh của mỗi người mà Phật Thích Ca dạy phải quay về nương tựa.

Ông không chịu quay về nương tự Phật A Di Đà nơi chính ông, còn tìm đi đâu?

Còn tìm đi đâu là chẳng chịu nghe lời Phật Thích Ca dạy. Đó là lỗi lầm thứ nhất.
Phật A Di Đà là Phật Tánh nơi mình mà mình chẳng chịu đối hoài nương tựa. Đó là lỗi lầm thứ hai.

Không nghe Phật Thích Ca, không nương tựa Phật A Di Đà. Vậy thì còn gì để nói?!

Muốn vãng sanh rời ta bà trở về Cực Lạc (Tự Tâm, Bổn Tánh) nơi mình thì chỉ có MỘT con đường duy nhứt, đó là đập chết mối đầu niệm của ý thức.

Còn dùng ý thức để niệm danh hiệu ngôn từ thì đời nào mới đánh chết được ý thức. Khác nào "muốn tránh cái bóng mà đứng giữa mặt trời"!

Khổ thay! Khổ thay! Buồn Thay! Buồn Thay!

Như thế thì Đại Pháp biết bao giờ mới sáng tỏ, cửa đạo biết bao giờ mới hé mở được!


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
VoMinhDaCheMo
Bài viết: 305
Ngày: 15/05/12 18:17
Giới tính: Nam
Đến từ: Nam Định

Re: VÃNG SANH ĐỒNG NHĨA VỚI THÀNH PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi VoMinhDaCheMo »

Khổ thay! Khổ thay! Buồn Thay! Buồn Thay!
Trước kia VM cũng bắt trước làm bộ như thế này. sau này biết được xấu hổ là nhiều . Vì xét cho cùng có khi nào mình thực sự quan tâm, thấu hiểu , cảm thông xâu sắc và mang lại an lạc cho ai bao giờ đâu.
SÁM CẦU SIÊU ĐỘ
.......... Ai cũng thế, ít nhiều, đều tội
Chỉ khác nhau biết lỗi hay không
Đời là bể khổ mênh mông
Khéo nương Phật Pháp thóat vòng trầm luân...............


Hình đại diện của người dùng
pucaquynhnga22
Bài viết: 1117
Ngày: 20/02/11 20:51
Giới tính: Nữ
Đến từ: TP.HCM

Re: VÃNG SANH ĐỒNG NHĨA VỚI THÀNH PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi pucaquynhnga22 »

Thánh_Tri đã viết:
Còn tìm đi đâu là chẳng chịu nghe lời Phật Thích Ca dạy. Đó là lỗi lầm thứ nhất.
Phật A Di Đà là Phật Tánh nơi mình mà mình chẳng chịu đối hoài nương tựa. Đó là lỗi lầm thứ hai.

Không nghe Phật Thích Ca, không nương tựa Phật A Di Đà. Vậy thì còn gì để nói?!
ĐH Thánh Tri là điều hành viên mà không có cái Tâm dung hòa giữa các pháp môn, thiếu Từ Bi. Nếu ĐH Từ Bi thì phải thấy hoan hỷ khi chúng sanh hoan hỷ. Nói như ĐH, chẳng khác nào phỉ báng nguyên cả Tịnh Độ Tông.

Sao ĐH không đặt câu hỏi là lí do vì sao mà ngày nay người ta tu pháp Tịnh Độ thì rất nhiều? Đơn giản là họ phải đạt được chút an lạc gì đó (dù ít hay nhiều) người ta mới theo, ai cũng có nhận thức mà, chứ nếu tu một pháp mà cả đời chẳng thấy an vui thêm một chút gì người ta tự bỏ, đâu cần ĐH phải khuyên.

Giờ ĐH tu Thiền, thì tư tưởng, quan điểm của ĐH theo Tông chỉ của Thiền Tông, lấy cái lý luận đó mà Luận Tịnh Độ thì chẳng khác lấy chân này đá chân kia, dù trên cùng một cơ thể, Phật pháp ngay nơi đó mà lụi tàn.

Kinh A Di Đà, Kinh Quán Vô Lượng Thọ, Kinh Vô Lượng Thọ vẫn còn đó mà ĐH toàn suy diễn đâu đâu, toàn theo ý mình, chẳng phải ý Phật, ý Tổ...!

Nếu ĐH có Tâm, có chút Từ Bi thì hãy luyện cho mình được hoan hỷ khi chúng sanh đang hoan hỷ, vui thích với Pháp tu của họ. Dù rằng quan điểm có khác với ĐH. Trừ khi họ bài bác pháp ĐH đang tu thì hãy lên tiếng.


[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
Hình đại diện của người dùng
Hoa Sen Cõi Tịnh
Bài viết: 388
Ngày: 23/07/12 19:33
Giới tính: Nam
Đến từ: Viet Nam - HCM

Re: VÃNG SANH ĐỒNG NHĨA VỚI THÀNH PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi Hoa Sen Cõi Tịnh »

Người ta tin có Địa Ngục, Thiên Đàng.
Mà sao không tin có cõi Cực Lạc nhỉ?
Thế giới có vô lượng thế giới, Tây Phương Cực Lạc cũng nằm trong số đó.


Phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng
(Kinh Kim Cang)
BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: VÃNG SANH ĐỒNG NHĨA VỚI THÀNH PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

Thánh_Tri đã viết:Sai lầm. Không có vãng sanh đi đông đi tây nơi nào hết.
Câu này, rõ ràng DH bài xích Tịnh Độ Tông.
DH là điều hành viên mà phỉ báng Phật Pháp một cách trắng trợn như thế này thì tôi thấy rằng DH nên tự xin từ chức điều hành viên.

Một người nếu tu chưa giải thoát thì phải tái sanh, thay vì tái sanh 6 nẻo luân hồi, thì người ta nguyện sang Cực Lạc tu học tiếp.

DH tu tập chưa giải thoát thì DH đi đâu? Khỏi phải tái sanh hay sao?


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: VÃNG SANH ĐỒNG NHĨA VỚI THÀNH PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

"pucaquynhnga22"]
ĐH Thánh Tri là điều hành viên mà không có cái Tâm dung hòa giữa các pháp môn, thiếu Từ Bi. Nếu ĐH Từ Bi thì phải thấy hoan hỷ khi chúng sanh hoan hỷ. Nói như ĐH, chẳng khác nào phỉ báng nguyên cả Tịnh Độ Tông.
Sự thật thì mít lòng, nhưng tôi đành phải nói toạt ra, đó là vì thương sót chẳng muốn ai đi lầm đường.

Nếu nói Tịnh Độ mà như Phật Thích Ca dạy đó là Tâm Tịnh Độ, Tâm Cực Lạc thì mới đúng. Tôi há chẳng thường tán dương đó sao?

Tôi há chẳng từ nói Thiền và Tịnh vốn không khác đó sao? Thiền và Tịnh không hai là bởi do đồng một cái tâm thanh tịnh.

Do vậy Kinh Duy Ma nói "Muốn được Tịnh Độ phải tịnh tâm mình, tùy theo tâm tịnh mà cõi tịnh".
Sao ĐH không đặt câu hỏi là lí do vì sao mà ngày nay người ta tu pháp Tịnh Độ thì rất nhiều? Đơn giản là họ phải đạt được chút an lạc gì đó (dù ít hay nhiều) người ta mới theo, ai cũng có nhận thức mà, chứ nếu tu một pháp mà cả đời chẳng thấy an vui thêm một chút gì người ta tự bỏ, đâu cần ĐH phải khuyên.
ĐH nói thế cũng không đúng.

Như nhà quảng cáo sản phẩm để bán, thấy nghe hay ai cũng chạy đi mua. Song mua rồi thì mới hay nó chưa chất lượng như đã quảng cáo.

Người tu Tịnh Độ nhiều thời nay bởi nghe nói pháp ấy là dễ giải thoát, dễ thực hành, an lạc thân tâm vì gom trong danh hiệu Phật.

1. Trì danh hiệu Phật là để đè nén vọng tưởng, tuy hiện tại có chút an lạc, nhưng đá không thể đè được cỏ. Đây chỉ là pháp môn an lập chí nhứt thời. Không phải là cửa giải thoát tuyệt đối. Bởi cửa giải thoát tuyệt đối là đập chết ý thức và mạt na thức. Trì danh là dùng ý thức ngậm lại câu Phật hiệu, biết bao giờ mới nhã ra? Vì thế Tổ Sư khi sưa thương sót mà hỏi rằng: "Ai Là người đang niệm Phật?" hầu giúp người ta nhã ra mà giải thoát!

2. Giác Ngộ giải thoát đâu phải là việc dễ dàng. Tu pháp nào thì tu mà phải đập chết ý thức và mạt na thức thì Phật Tánh mới hiển bài, lúc đó mới giác ngộ giải thoát hoàn toàn thật sự. Những pháp nào không đập chết nỏi ý thức và mạt na thức thì pháp ấy không đưa đến giác ngộ giải thoát hoàn toàn thật sự. Nếu có giải thoát an lạc thì cũng giống như Niết Bàn của Nhị Thừa mà thôi.

3. Các Phật đã xa, Phật Pháp bị pha trộn quá nhiều, ý thức hưng khởi ngập trời, bài ra nhiều điều kỳ dị khác hẳng lời dạy Phật Thích Ca. Người ta thích nghe cái sai lầm hơn là nghe lời trung thực. Nếu tôi không sót thương mọi người thì chẳng dám nói trắng ra! Còn các ĐH muốn nghĩ sau về tôi cũng được. Tôi chỉ danh tự là Điều Hành viên, nhưng tôi cũng không phải là điều hành viên lâu rồi. Nếu các ĐH thấy cái danh Điều Hành Viên của tôi không còn cần thiết thì cứ việc lấy lại!


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của người dùng
pucaquynhnga22
Bài viết: 1117
Ngày: 20/02/11 20:51
Giới tính: Nữ
Đến từ: TP.HCM

Re: VÃNG SANH ĐỒNG NHĨA VỚI THÀNH PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi pucaquynhnga22 »

Thánh_Tri đã viết:
Sự thật thì mít lòng, nhưng tôi đành phải nói toạt ra, đó là vì thương sót chẳng muốn ai đi lầm đường.
Sao ĐH tự tin vậy? Sao ĐH biết con đường ĐH đang đi là đúng, mà con đường người khác là sai? Chẳng phải Phật đã dạy là:"Chừng nào thành A La Hán, mới có thể tin vào tâm ý ông". Không lẽ ĐH thành A La Hán rồi hay sao mà tự tin quá, lại còn phủ nhận cả tông tịnh độ. Trong khi những lời ĐH nói là sai lệch hoàn toàn với những lời dạy của Phật trong các Kinh Tịnh Độ, lời dạy của Chư Tổ Tịnh Độ.
Nếu nói Tịnh Độ mà như Phật Thích Ca dạy đó là Tâm Tịnh Độ, Tâm Cực Lạc thì mới đúng. Tôi há chẳng thường tán dương đó sao?

Tôi há chẳng từ nói Thiền và Tịnh vốn không khác đó sao? Thiền và Tịnh không hai là bởi do đồng một cái tâm thanh tịnh.
Dạ, ĐH tán dương Tịnh Độ quá xá luôn. Nếu mà tán dương Tịnh Độ, thì ĐH phải hoan hỷ và tán thán trên tông chỉ của Tịnh Độ :D ĐH nói Thiền Tịnh không khác, chẳng phải là ĐH đang dung hòa các pháp môn của Phật, mà ĐH đang phủ nhận Tịnh Độ, và suy diễn mọi lý luận Tịnh Độ quy về Thiền. :-?

Cứ cho là Tâm ĐH là xuất phát từ tâm thương xót và quá hào hứng muốn người khác nhận ra cái lý luận mà ĐH đang yêu thích và đinh ninh chỉ nó là đúng. Nhưng ĐH phải nên biết mỗi người mỗi nhân duyên khác nhau, chẳng thể bắt ai cũng như mình.

Nếu thực có Tâm, thì hãy hoan hỷ với sự hoan hỷ của chúng sanh đi ĐH. Tịnh Độ không phải mới phát giờ, mà khi xưa Phật đã dạy trong Kinh, đã được chư Tổ chỉ dạy, và gần đây nhất có Hòa Thượng Thích Thiền Tâm, Hòa Thượng Thích Trí Tịnh. Và Quý Ngài vẫn dạy chúng sanh hành theo tông chỉ Tịnh Độ, chẳng phải như lời ĐH nói. ĐH phủ nhận chẳng khác nào chê bai luôn cả Chư Tổ, gần đây có HT Thiền Tâm, Trí Tịnh - là những bậc cao tăng thạc đức.

Thôi, nói nhiều cũng vậy, tùy ĐH suy nghĩ. ĐH chẳng thể chống lại nhân duyên của mỗi người được đâu. cafene


[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: VÃNG SANH ĐỒNG NHĨA VỚI THÀNH PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Tranh Luận làm gì rốt cuộc ai cũng còn là Phàm Phu dù Nói Lý có hơn mà Sự chưa đến thì chỉ là Hý Luận.

Ai hơp pháp môn nào thì tu pháp môn nấy cho đến rốt ráo.

Kinh Bồ Tát Anh Lạc Bổn Nghiệp nói Bồ Tát đến bậc Đẳng Giác = Nhất Sanh Bổ Xứ (một đời thành Phật) như là Bồ Tát Di Lặc hiện thân khắp vô lượng vô biên thế giới giáo hóa chúng sanh mà vẫn còn phần vô minh chưa thấy được tận cùng gốc của sanh tử nói chi mình còn là phàm phu.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
ThegianVothuong
Bài viết: 403
Ngày: 08/05/12 02:13
Giới tính: Nam
Đến từ: Vô minh

Re: VÃNG SANH ĐỒNG NHĨA VỚI THÀNH PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi ThegianVothuong »

Ngài Long Thọ trong Trung quán luận có nói:
Giáo pháp chư Phật thuyết,
Toàn đặt trên nhị đế:

Tục đế của thế gian.
“Nhất thiết tàng” thế đế
Và sau là chân đế.

Người nào chưa chứng ngộ,
Phân tỏ hai đế này,
Không thể đạt chân như
Chư Thế Tôn đã thuyết.

Nếu không nương tục đế,
Chẳng thể hiểu chân đế.
Chẳng chứng đệ nhất nghĩa,
Nên chẳng đắc Niết-bàn.

Do tà kiến tánh không,
Kẻ độn căn tự hại.
Như kẻ ngu bắt rắn,
Người ngốc làm chú thuật.
Đh Thánh_tri nói như vậy là bỏ qua thế tục đế,bỏ qua tục đế thì làm sao mà đạt được chân lý tối hậu,có khi lại mắc tội hủy báng Phật.

Chư tổ Thiền tông tùy duyên mà thuyết pháp,các ngài giảng để phá cái chấp trước của đệ tử vào tướng(ngã) của các pháp,chứ các ngài đâu xui đập,phá tượng Phật.

Đức Phật cũng vậy,ngài luôn tùy duyên,tùy hoàn cảnh mà thuyết pháp,những gì cần nói thì ngài mới nói,những gì gây chấp trước,dễ gây hiểu lầm cho người nghe giảng thì ngài không nói.

Đây lại là chuyên mục "Tịnh Độ Tông",những điều dễ làm cho người mới học hiểu nhầm và hư tổn tín tâm thì không nên nói chút nào.

Hơn nữa đh Thánh_tri rất hay nói Phật tánh,nhưng lại vẫn còn đang mắc kẹt bởi khái niệm "Phật tánh",đh nên giải quyết ổn thỏa vấn đề này với đh doccoden đi thì hơn. :-w
Sửa lần cuối bởi ThegianVothuong vào ngày 04/03/13 07:12 với 2 lần sửa.


Om Amitabha Hrih
Om Mani Padme Hum
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: VÃNG SANH ĐỒNG NHĨA VỚI THÀNH PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Ngài Long Thọ vị Tổ thứ 12 của Thiền Tông nói như sau trong Luận Thập Địa (Tỳ Bà Sa Luận)

Nếu người muốn thành Phật
Xưng niệm A Di Đà

Ứng thời vì hiện thân
Nên nay con quy mạng.

Do sức nguyện Phật kia
Mười phương chư Bồ Tát
Đến nghe pháp cúng dường
Nên con cúi đầu lễ.

Các Bồ Tát cõi ấy
Đầy đủ những tướng hảo.
Thân đẹp tự trang nghiêm
Nên con lạy quy y.

Chư Bồ Tát Cực lạc
Mỗi ngày trong ba thời
Cúng dường Phật mười phương
Nên con cúi đầy lạy.

Nếu người trồng căn lành
Nghi thì hoa không nở
Kẻ lòng tin thanh tịnh
Hoa nở được thấy Phật.


Hiện tại Phật mười phương
Dùng các thứ nhân duyên
Khen công đức Di Đà
Nên con quy mạng lễ.

Cõi Cực Lạc nghiêm đẹp
Mầu nhiệm hơn thiên cung
Công đức rất sâu dầy
Nên con lễ chân Phật.


Tổ Long Thọ giảng nghĩa Tánh Không mà Ngài vẫn xưng tán cõi Cực Lạc.

Kinh Hoa Nghiêm nói 4 Pháp Giới:

Lý Vô Ngại Pháp Giới
Sự Vô Ngại Pháp Giới
Lý Sự Vô Ngại Pháp Giới
Sự Sự Vô Ngại Pháp Giới

Ngộ được Tự Tánh chỉ mới là được Lý Vô Ngại Pháp Giới.

Ngài Duy Ma Cật nói Tâm Tịnh Độ Tịnh vì Ngài có thể giáo hóa cho Bồ Tát, A La Hán.

Ngài Duy Ma Cật nói Tâm Tịnh Độ Tịnh mà Ngài có thể hiện thân qua 62 hằng ha sa thế giới Phật để lấy cơm thơm cúng dường đại chúng cũng như mang tòa báu từ cõi Phật khác.

Miệng bàn Thiền Lý mà Tham Sân Si trong 3 cõi còn còn phá được thì miệng nói Tâm Tịnh Độ Tịnh chỉ là lời suông vô nghĩa.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: VÃNG SANH ĐỒNG NHĨA VỚI THÀNH PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

"pucaquynhnga22"]
Sao ĐH tự tin vậy? Sao ĐH biết con đường ĐH đang đi là đúng, mà con đường người khác là sai? Chẳng phải Phật đã dạy là:"Chừng nào thành A La Hán, mới có thể tin vào tâm ý ông". Không lẽ ĐH thành A La Hán rồi hay sao mà tự tin quá, lại còn phủ nhận cả tông tịnh độ. Trong khi những lời ĐH nói là sai lệch hoàn toàn với những lời dạy của Phật trong các Kinh Tịnh Độ, lời dạy của Chư Tổ Tịnh Độ.
Đúng là chưa thể tin được tâm ý mình. Nhưng trên bước đường kinh nghiệm tu hành có chút sáng tỏ. Đã rõ đường đi thì không sợ bị lầm lạc. Như đã có bản đồ đi từ Vĩnh Long đến Thành Phố Saigon thì bây giờ chỉ còn đi thôi chứ không còn sợ không biết đường hay lạc đường nữa!

ĐH nói đừng tin tâm ý mình. Song chính ĐH lại tin tâm ý ĐH rằng ĐH không đi sai đường ư?

Nếu thực có Tâm, thì hãy hoan hỷ với sự hoan hỷ của chúng sanh đi ĐH. Tịnh Độ không phải mới phát giờ, mà khi xưa Phật đã dạy trong Kinh, đã được chư Tổ chỉ dạy, và gần đây nhất có Hòa Thượng Thích Thiền Tâm, Hòa Thượng Thích Trí Tịnh. Và Quý Ngài vẫn dạy chúng sanh hành theo tông chỉ Tịnh Độ, chẳng phải như lời ĐH nói. ĐH phủ nhận chẳng khác nào chê bai luôn cả Chư Tổ, gần đây có HT Thiền Tâm, Trí Tịnh - là những bậc cao tăng thạc đức.
Xin trích lời Phật dạy trong Kinh Nikaya:
Lời Phật dạy:

” Đừng tin tưởng vào một điều gì vì phong văn. Đừng tin tưởng điều gì vì vin vào một tập quán lưu truyền.

Đừng tin tưởng điều gì vì cớ được nhiều nói đi nhắc lại. Đừng tin tưởng điều gì dù là bút tích của thánh nhân.

Đừng tin tưởng điều gì dù thói quen từ lâu khiến ta nhận là điều ấy đúng.

Đừng tin tưởng điều gì do ta tưởng tượng ra lại nghĩ rằng một vị tối linh đã khai thị cho ta.

Đừng tin tưởng bất cứ một điều gì chỉ vin vào uy tín của các thầy dạy các người.

Nhưng chỉ tin tưởng cái gì mà chính các người đã từng trải, kinh nghiệm và nhận là đúng, có lợi cho mình và người khác. Chỉ có cái đó mới là đích tối hậu thăng hoa cho con người và cuộc đời. Các người hãy lấy đó làm chỉ chuẩn”.

Tăng Chi Bộ Kinh
Nên đọc hai đoạn tôi bold ở trên.

Thôi cũng tùy duyên. An Vui nhé!


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.21 khách