Vì Sao Phải Phát Nguyện Vãng Sanh Cõi Cực Lạc

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Vì Sao Phải Phát Nguyện Vãng Sanh Cõi Cực Lạc

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Vì Sao Phải Phát Nguyện Vãng Sanh Cõi Cực Lạc

Trong rất nhiều Kinh Hiển Mật Đức Phật Thích Ca Mâu Ni rất nhiều lần dạy cho các hàng đệ tử phải nên nguyện vãng sanh về cõi Phật A Di Đà.

Lý do thứ nhất:

Cõi Phật A Di Đà có các điều đặc biệt mà nhiều cõi Tịnh Độ khác không có:

Phàm Thánh đều có thể sanh về
Cõi chỉ thuần là thuận duyên tu tập không có chướng duyên
Sanh về thì được các sự tự tại.
Sanh về không còn bị thối chuyển.
Sanh về thì tu tập mãi đến thành Phật.

Có nhiều cõi Tịnh Độ khác rất mầu nhiệm còn hơn cõi Cực Lạc nhưng mà điều kiện sanh về đó cực kỳ khó khăn.

Cõi Mật Nghiêm, Cõi Tích Tập Nhất Thiết Công Đức, Cõi Thắng Liên, Hoa..v..v..thì chỉ có các Bồ Tát trong Thập Địa mới sanh về được.

Lý do thứ hai:

Cõi Ta Bà chướng duyên rất nhiều khó chứng đạo quả mà lại dễ thối tâm.

Trong Kinh Đại Bảo Tích, Kinh Nhân Vương Hộ Quốc Bát Nhã Ba La Mật, Kinh Bồ Tát Anh Lạc Bản Hạnh nói Bồ Tát tu hành đến bậc Thất Trụ (bậc Bồ Tát bậc thứ 7 trong Thập Trụ) nếu gặp chướng duyên và không được gặp Phật Bồ Tát chỉ dạy thì vẫn còn có thể bị thối Tâm Bồ Đề rơi vào Thanh Văn Duyên Giác.

Kinh Bồ Tát Anh Lạc Bản Hạnh nói Bồ Tát tu hành đến Bát Trụ Bồ Tát rồi mới là không còn thối Tâm Bồ Đề.

Từ Địa vị Sơ Phát Tâm cho đến Thất Trụ thì Bồ Tát này đã vượt qua 17 bậc Bồ Tát đó là Sơ Phát Tâm (Kinh Thủ Lăng Nghiêm gọi là Càn Tuệ Địa) qua Thập Tín rồi vào Thập Trụ.

Kinh Đại Bảo Tích, Kinh Nhân Vương Hộ Quốc Bát Nhã Ba La Mật, Kinh Bồ Tát Anh Lạc Bản Hạnh có nhắc lại chuyện tiền thân của Ngài Xá Lợi Phất đời quá khứ từng phát Tâm Bồ Đề tu đến bậc Thất Trụ Bồ Tát mà vì gặp chướng duyên cho nên Tâm Bồ Đề bỏ hạnh Bồ Tát mà chuyển qua tu Hạnh Thanh Văn.

Qua đó mà thấy ở cõi Ta Bà ác trược này chướng duyên vô số lại khó gặp thiện tri thức khó chứng đạo quả lại dễ thối đọa chẳng bằng vãng sanh cõi Cực Lạc liền được Không Thối Chuyển cùng chung ở với Phật Bồ Tát tu hành cho đến thành Phật.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
VoMinhDaCheMo
Bài viết: 305
Ngày: 15/05/12 18:17
Giới tính: Nam
Đến từ: Nam Định

Re: Vì Sao Phải Phát Nguyện Vãng Sanh Cõi Cực Lạc

Bài viết chưa xem gửi bởi VoMinhDaCheMo »

Chậc! Đã là KimCang tu thần chú siêu thừa rồi mà vẫn còn tìm cách trốn khỏi ta bà. Sao không cúi xuống mà giúp người


Hình đại diện của người dùng
pucaquynhnga22
Bài viết: 1117
Ngày: 20/02/11 20:51
Giới tính: Nữ
Đến từ: TP.HCM

Re: Vì Sao Phải Phát Nguyện Vãng Sanh Cõi Cực Lạc

Bài viết chưa xem gửi bởi pucaquynhnga22 »

Sadhu, Sadhu, Sadhu.

Hiếm thấy ai được như ĐH Kimcang, tu Mật Tông mà vẫn luôn tán thán, khuyến tu pháp môn khác, miễn là thấy lợi ích cho chúng sanh. Ngay nơi đó, tự nhiên người ta thấy Pháp tu của ĐH thiệt cao quý, thấy trong Phật pháp vẫn có chút gắn kết.

Mà ngày nay thì.. ./..,., !

Nói chung pháp môn niệm Phật là pháp khó tin. Ai mà chê bai Tịnh Độ đa phần vì chẳng tin nơi pháp đó, nơi cõi đó, nơi bộ Kinh mà Phật dạy pháp đó. Hễ mà tin thì nửa câu chê bai cũng chẳng có, vì nó quá thù thắng. Ngay ban đầu Phật đã nói đây là "Nan Tín Chi Pháp" rồi, nên hễ ai không tin cũng là điều dễ hiểu.

kinhle


[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
Hình đại diện của người dùng
Hoa Sen Cõi Tịnh
Bài viết: 388
Ngày: 23/07/12 19:33
Giới tính: Nam
Đến từ: Viet Nam - HCM

Re: Vì Sao Phải Phát Nguyện Vãng Sanh Cõi Cực Lạc

Bài viết chưa xem gửi bởi Hoa Sen Cõi Tịnh »

Mà ngày nay thì.. ./..,.,
Ngày nay người tu Tịnh Độ nhiều vô số sao lại than.
Chùa Hoằng Pháp là một ví dụ: Khóa tu nào cũng trên 10.000 người.
Đi tận mắt mới thấy chứ.


Phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng
(Kinh Kim Cang)
Hình đại diện của người dùng
pucaquynhnga22
Bài viết: 1117
Ngày: 20/02/11 20:51
Giới tính: Nữ
Đến từ: TP.HCM

Re: Vì Sao Phải Phát Nguyện Vãng Sanh Cõi Cực Lạc

Bài viết chưa xem gửi bởi pucaquynhnga22 »

Hoa Sen Cõi Tịnh đã viết:
Mà ngày nay thì.. ./..,.,
Ngày nay người tu Tịnh Độ nhiều vô số sao lại than.
Chùa Hoằng Pháp là một ví dụ: Khóa tu nào cũng trên 10.000 người.
Đi tận mắt mới thấy chứ.
Ơ, :-/ QN đâu phải nói ý đó chớ. Ý QN là ý khác mà ĐH Hoa Tịnh, có phải cái ý ít người tu đâu. Đang nói về cái việc là giữa các tông phái, và hiếm ai mà tu pháp này mà tán thán pháp kia như ĐH KC. Câu "mà ngày nay thì"... là đang nói điều đó.

Chùa Hoằng Pháp à, QN tới rồi. Cũng mới đủ nhân duyên tới hôm bữa. Thấy nhiều năng lượng thiện lành, từ trẻ nít đến bà lão đều chắp tay niệm Phật, lạy Phật, thấy thiệt hoan hỷ. :x À, nhân đây hỏi luôn, hổm giờ QN đi tìm gần khu vực gò vấp xem có ngôi chùa nào Tu Tịnh Độ theo lối như Chùa Hoằng Pháp hay như lối của Tịnh Tông học hội, như chùa Thầy Giác Nhàn đó, mà tìm chưa ra được. Nếu ĐH biết thì chỉ dùm nha... cafene


[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Vì Sao Phải Phát Nguyện Vãng Sanh Cõi Cực Lạc

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Chậc! Đã là KimCang tu thần chú siêu thừa rồi mà vẫn còn tìm cách trốn khỏi ta bà. Sao không cúi xuống mà giúp người
Chưa phải Thật Bồ Tát chưa có Đạo Hạnh của Bồ Tát mà muốn cứu chúng sanh như là dốt mà muốn làm Thầy dạy giáo.

Đức Phật dạy Bồ Tát Phát Sơ Tâm trước phải tu hành có đạo lực rồi phải có thể giúp chúng sanh nếu không thì chẳng độ được chúng sanh lại bị chúng sanh độ.

Bồ Tát Phát Sơ Tâm còn vậy huống chi mình còn chưa phải Bồ Tát Phát Sơ Tâm

Vãng Sanh chứng bất thối rồi trở lại Ta Bà đây là người khéo tu.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Vì Sao Phải Phát Nguyện Vãng Sanh Cõi Cực Lạc

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Hiếm thấy ai được như ĐH Kimcang, tu Mật Tông mà vẫn luôn tán thán, khuyến tu pháp môn khác, miễn là thấy lợi ích cho chúng sanh. Ngay nơi đó, tự nhiên người ta thấy Pháp tu của ĐH thiệt cao quý, thấy trong Phật pháp vẫn có chút gắn kết.
Tán thán pháp môn khác chính là tán thán Chư Phật vì Thiền Tịnh Mật đều là từ nơi Chư Phật truyền dạy.

Trái lại bài báng pháp môn khác chính là bài bánng Chư Phật vậy.

Ai có căn cơ thích hợp môn nào thì thực hành môn đó rốt ráo là vì giải thoát làm lợi ích chúng sanh.

Mật Tông cũng bao gồm Tịnh Độ vì trong Mật Tông có các pháp tu Vãng Sanh Cõi Phật A Di Đà gọi là A Di Đà Phật Quán Đảnh, Thiên Thủ Thiên Nhãn Quán Thế Âm Quán Đảnh...



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
VoMinhDaCheMo
Bài viết: 305
Ngày: 15/05/12 18:17
Giới tính: Nam
Đến từ: Nam Định

Re: Vì Sao Phải Phát Nguyện Vãng Sanh Cõi Cực Lạc

Bài viết chưa xem gửi bởi VoMinhDaCheMo »

Cùng dường Phật xong rồi trôi lăng hoài, thọ khổ có tý ngán rồi là cầu mong gặp Phật cúng dường Phật lần nữa ( như đưa con về năm nỉ xin tiền để tiêu phung phí vậy ). 400 lần còn ít, lại đến vô lượng lần. Nay ở cõi Ta Ba cũng lơ ta, lơ mơ lại mong qua về bên đó lần cuối. Qua bên đó chắc sẽ nhàn nhã , thảnh thởi, rỗi việc cộng với thời gian thì dài quá dài, cực kỳ dài ngồi nhìn nhau phân bậc cao thấp, phẩm vị ... hoài thế thế khéo lại sinh chuyện. Có Công đức cúng dường vô lượng Phật sao không mang công đức ấy chia sẻ, hay cho hết khoẳng trăm ngàn chúng sinh đi có khi làm ưng ý Bậc Từ Phụ hơn.


Hình đại diện của người dùng
Hoa Sen Cõi Tịnh
Bài viết: 388
Ngày: 23/07/12 19:33
Giới tính: Nam
Đến từ: Viet Nam - HCM

Re: Vì Sao Phải Phát Nguyện Vãng Sanh Cõi Cực Lạc

Bài viết chưa xem gửi bởi Hoa Sen Cõi Tịnh »

pucaquynhnga22 đã viết:
Chùa Hoằng Pháp à, QN tới rồi. Cũng mới đủ nhân duyên tới hôm bữa. Thấy nhiều năng lượng thiện lành, từ trẻ nít đến bà lão đều chắp tay niệm Phật, lạy Phật, thấy thiệt hoan hỷ. :x À, nhân đây hỏi luôn, hổm giờ QN đi tìm gần khu vực gò vấp xem có ngôi chùa nào Tu Tịnh Độ theo lối như Chùa Hoằng Pháp hay như lối của Tịnh Tông học hội, như chùa Thầy Giác Nhàn đó, mà tìm chưa ra được. Nếu ĐH biết thì chỉ dùm nha... cafene
Ở Gò Vấp thì mình không biết! Chắc Quỳnh Nga ở Gò Vấp ah. Mình thường tham dự khóa tu 1 ngày ở chùa Hoằng Pháp, bạn có thể truy cập trang web của chùa Hoằng Pháp để biết lịch khóa tu.
Ở nhà mình niệm Phật lớn tiếng không được vì sẽ làm phiền người khác nên đến chùa có thể niệm thoải mái. Đó cũng là một cách huân tập công phu.


Phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng
(Kinh Kim Cang)
BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: Vì Sao Phải Phát Nguyện Vãng Sanh Cõi Cực Lạc

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

VoMinhDaCheMo đã viết:Cùng dường Phật xong rồi trôi lăng hoài, thọ khổ có tý ngán rồi là cầu mong gặp Phật cúng dường Phật lần nữa ( như đưa con về năm nỉ xin tiền để tiêu phung phí vậy ). 400 lần còn ít, lại đến vô lượng lần. Nay ở cõi Ta Ba cũng lơ ta, lơ mơ lại mong qua về bên đó lần cuối. Qua bên đó chắc sẽ nhàn nhã , thảnh thởi, rỗi việc cộng với thời gian thì dài quá dài, cực kỳ dài ngồi nhìn nhau phân bậc cao thấp, phẩm vị ... hoài thế thế khéo lại sinh chuyện. Có Công đức cúng dường vô lượng Phật sao không mang công đức ấy chia sẻ, hay cho hết khoẳng trăm ngàn chúng sinh đi có khi làm ưng ý Bậc Từ Phụ hơn.
DH này chẳng có một gì hiểu biết về CỰC LẠC, chả trách DH phát ngôn như vậy. Có cần ở Ta Bà này đả phá nhau lăn lộn như thế không nhỉ!

DH hãy tìm đọc: 48 đại nguyện, Kinh Quán Vô Lượng Thọ Phật, Kinh Vô Lượng Thọ, Kinh A Di Đà,...

Ở CỰC LẠC ai cũng sẽ chứng Vô Sanh tại đó, chỉ trong niềm vui mà tu học, chẳng có cái tâm xấu hơn thua này nọ,... mà khi chứng Vô Sanh rồi thì đi đâu chẳng được, điều tùy tâm nguyện mà, lúc đó tha hồ mà chia sẽ công đức cho chúng sanh.

Ta bà cũng là một thế giới, Cực Lạc cũng là một thế giới, chỉ là sự hình thành ra chúng không giống nhau thôi. Đơn giản vậy, nhưng người không tin và phỉ báng thì cũng khá nhiều!Bởi vậy, Đức Thích Ca nhắc đi nhắc lại trong Kinh A Di Đà là mười phương chư Phật hiện tướng lưỡi rông dài để khuyên chúng sanh tin nhận.


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Vì Sao Phải Phát Nguyện Vãng Sanh Cõi Cực Lạc

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Vãng Sanh cõi Cực Lạc liền vào vị Bất Thối thần thông tự tại giáo hóa chúng sanh trong 10 phương tu hành mãi đến Thành Phật.

Trôi lăn Ta Bà thì bị chìm đắm trong biển khổ.

Có những người chẳng tự biết căn cơ của mình cứ nghĩ là hiểu biết chút Phật Pháp là có thể hoàng pháp Độ Sanh như là Bồ Tát.

Bồ Tát cũng có nhiều Bậc. Bồ Tát chưa vào bậc Bát Trụ vẫn còn bị thối tâm Bồ Đề nói chi là hàng phàm phu chưa vào bậc Sơ Phát Tâm.

Muốn thực hành Bồ Tát Hạnh mà 5 giới 10 thiện còn làm chưa xong trọn vẹn lại còn nói ở Ta Bà độ sanh thì là lời lầm mê quá đỗi như là học sinh tiểu mẫu giáo mà muốn làm thầy.

KC thấy rất nhiều người bình thường hay nói Lý Thiền cho cao mà Không Có Thiền Hạnh thì đến lúc bịnh nặng gần chết cũng đều quay về Tịnh Độ.

Những người mà bình thường hay bài báng Tịnh Độ đến khi mà Ấm Cảnh hiện ra thần thức hôn mê hối hận đã muộn thì bị nghiệp dẫn trôi lăn sanh tử mà chịu khổ.

Bài báng Pháp Môn phá hoại Tín Tâm của người khác khiến người thối thất bị tự mình hoại hết căn lành đạo quả mắc quả báo đọa 3 ác đạo trăm ngàn ức kiếp.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
VoMinhDaCheMo
Bài viết: 305
Ngày: 15/05/12 18:17
Giới tính: Nam
Đến từ: Nam Định

Re: Vì Sao Phải Phát Nguyện Vãng Sanh Cõi Cực Lạc

Bài viết chưa xem gửi bởi VoMinhDaCheMo »

Kính chào các thiện hữu!
Nhớ lúc trươc trong tâm VM cũng muốn nói cho người khác vô địa ngục này đị ngục kia, tâm điêm đảo cả ta thế, tùm lun đủ thứ chuyện các cõi giới.
May bất chợt tự hỏi mình:
Ngươi có biết rõ , chắc chắn là họ sẽ vào địa ngục không ? hix không biết.
Giả sử họ có thọ khổ ngươi có làm gì, dù chỉ tâm từ thêng thang hay long bi sâu thăm dành cho họ....hay đơn giản chỉ là chúc nguyện tốt đẹp cho họ, hay cố gắng làm chút điều thiện mà thương tương đến họ chưa? Hix hình như cũng không thấy luôn.
Vậy vì sao trong đầu mình lại muốn nói họ vô khổ ải và địa ngục ??? cài này cái này....do tham kiến , do có sự đụng chạm tham kiến, do có si mê, do có sự ích kỷ ắc độc tiềm tằng chỉ xoay quang tự ngã của mình...
Người biết rõ lời như thế người mang lại lợi ích thực sự, mang lại sự tẳng trưởng trí hệu sâu, hay là những điều cao thượng lớn không ? cũng không có rõ.

Sao cái gì mình cũng không biết vậy, không thể tỏ vậy ???? Thực sự là ngu ngốc và si mê khi khởi nên ta kiến, thuận theo ta kiến, tham ái tà kiến coi đó là ta là tự ngã của ta!
Và Thật khơ khạo khi tự cho ta hành nghịch hạnh giúp người.


Nhưng ở đây cũng may được thầy Kim Cang nhắc nhở với lòng từ bao la với tâm bi sâu thẳm chắc con chỉ được thêm lợi ích nhiều thôi.

Cách hành trì nào cũng thế mỗi người mỗi nhân duyên sai khác. Có người quán bất tịnh thì thành công, có ít người quán bất tịnh tăng tham ái, có người khỉ dùng ám thị mà được, có người đi bằng trí giác.......Nhưng chung quy lại không nên chấp và độc tôn chỗ mình có nhân duyên, chỗ mình có hiểu biết. ( rồi đụng tý mang kinh sách luận điểm ra mà khích nhau tý cho vui gọi học hành. Nực cười mang điều mình không biết, không rõ, không hiểu chỉ phù hợp tự ngã của mình ra đánh nhau với tự ngã ngữ người cũng thấy ngộ ngộ nghê.).
.....
kinhle kinhle kinhle


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.35 khách