Thiền đốn ngộ của Chư Phật.

Thảo luận tư tưởng thiền tông Việt Nam.

Điều hành viên: binh

XuanNga
Bài viết: 9
Ngày: 13/09/14 05:22
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: www.batnha.vn

Re: Thiền đốn ngộ của Chư Phật.

Bài viết chưa xem gửi bởi XuanNga »

Chào Đ/H Binh!
Lý và Sự vốn vô ngại không ?
Lý tức là Sự, Sự tức là Lý.

Rất cám ơn Ban Điều Hành đã cho tôi chia sẻ ở đây! Tôi mong muốn có người hiểu được lời tôi nói. Để có thể rút ngắn quá trình tu tập của anh em mình. Tôi biết rất là khó, nhưng chỉ còn một tia hy vọng tôi vẫn làm vì Phật Pháp.
Binh đã hỏi tôi như vậy tôi thấy vui vì có người hiểu.
Tôi nói như một lời tâm sự với huynh đệ trên đường tu tập trở về. Tôi không tranh luận giáo lý Phật. Kinh điển đã có ba tạng kinh rồi. Ở đây tôi muốn nhấn mạnh con đường trở về đất Phật. Là một cuộc thực nghiệm.

Tôi đồng ý: Ngộ bằng Lý hay bằng Sự đều được. Lý và Sự đồng đẳng, không có sự cách biệt, Lý tự trong Sự mà ra, Sự từ trong Lý mà ra. Nhưng chỉ nói Lý mà quên Sự thì không được. Lý phải kèm theo Sự. Khi ngộ Lý cần hành tâm để đạt đến Sự. Nhiều người lầm tưởng rằng mình đã đạt đạo, mà thực tế họ không biết mình chưa đạt gì cả. Như tôi đã nói việc có công thức làm bánh phải làm và ăn thực tế cái bánh mới no chứ ngồi niệm cái bánh, cái bánh, cái bánh sao có mà ăn. Muốn về cõi A Di Đà thì khi tu tâm thức ta phải hòa nhập được cõi A Di Đà khi ta còn sống. Nếu không biết đường đi, khi chết đi về đâu. Khi thấy rõ đường đi phải đi mới tới, thông đạt Lý thì Mắt Tâm phải mở chứ. Đằng này không mở được cửa sổ nữa thì có thấy gì. Cái Lý thông suốt, tâm thức không có sự trở ngại. nếu không thông lý mà nói đã đạt lý, há chẳng phải tự mình dối mình rồi sao.
Về Sự khi tròn đầy tự dưng Lý hiển hiện. Đằng này dùng lý để kiến giả, phân tích, dò dẫm, mà không biết cái Sự. Đó là ma thuyết. Sự là cái thấy rõ ràng, không ô nhiễm các pháp, là cái thấy của Tâm Chơn. Sự là điều thực chứng ở mỗi người, không phải do đọc kinh điển mà đem vào tâm. Chân lý đọc từ kinh điển hay nghe người khác nói đều không phải thật, là giả lý, phải tự mình thấu triệt mới được. Cái thấy của Tâm Vọng là Tâm Ý Thức không thể diệt tam độc để hiển lộ Tâm Chơn. Muốn hiển lộ Tâm Chơn, vọng thức phải mất, muốn mất vọng thức phải làm khô nước hồ tâm, muốn làm khô nước hồ tâm phải chết tâm ý thức. Mà đời nào nó lại diệt chính nó, nên Pháp Nhĩ Căn Viên Thông Chư Phật để lại vô cùng lợi hại. Nhờ có Pháp (thuyền) mà hành giả dẽ dàng rời khỏi lý có không do tâm ý thức nạp vào ở cõi nhị nguyên này.
Lý và Sự là một. Muốn nói được điều này phải đạt đến một đẳng cấp tu chứng nhất định mới lĩnh hội được. Không có thực nghiệm thì chỉ mò trăng đáy nước, muôn kiếp. Tôi muốn la lên thật to: "Sao anh em không chịu mở con mắt ra mà nhìn" Gặp Bát Nhã đi, nếu anh thật sự muốn có con thuyền để sang sông!
Hiện nay, trên thế giới này có mấy ai thọ pháp tam ấn. Việt Nam mình có Minh Sư mà không ai chịu tin, cứ lầm lủi tìm "Ngọc" hết đám này đến thửa nọ, khi có người tới nói đã có "Ngọc " rồi đừng tìm nữa. Vậy mà không ai chịu tin. Đến khi Minh Sư qua đời lại lật giáo lý lại phục vụ cho Ma Vương.
Cám ơn đạo hữu Binh đã chia sẻ cùng tôi. Chúc Binh an lạc.


XuanNga
Bài viết: 9
Ngày: 13/09/14 05:22
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: www.batnha.vn

Re: Thiền đốn ngộ của Chư Phật.

Bài viết chưa xem gửi bởi XuanNga »

Mời đạo hữu click vào link bên dưới để nghe lời Bát nói. Chỉ có 3 phút thôi. Bát nói về "Niệm Phật Chân Chính".
https://8ee5a61f160ed31515720b3966aacc1 ... 20phat.mp3
Đạo hữu muốn tìm hiểu thêm về Bát Nhã là ai, nghe clink dưới này đi:
https://8ee5a61f160ed31515720b3966aacc1 ... 20THUC.mp3


Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Thiền đốn ngộ của Chư Phật.

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Xuân Nga đã viết
Cái thấy của Tâm Vọng là Tâm Ý Thức không thể diệt tam độc để hiển lộ Tâm Chơn. Muốn hiển lộ Tâm Chơn, vọng thức phải mất, muốn mất vọng thức phải làm khô nước hồ tâm, muốn làm khô nước hồ tâm phải chết tâm ý thức. Mà đời nào nó lại diệt chính nó, nên Pháp Nhĩ Căn Viên Thông Chư Phật để lại vô cùng lợi hại. Nhờ có Pháp (thuyền) mà hành giả dẽ dàng rời khỏi lý có không do tâm ý thức nạp vào ở cõi nhị nguyên này.


Đạo hữu nói đúng, nhưng không giải bày pháp "Nhĩ Căn Viên Thông" là như thế nào ? Phải tập làm sao ?
Mong đ/h nói về điều này để mọi người cùng được nghe hiểu
Chân thành cảm ơn.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Thiền đốn ngộ của Chư Phật.

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Link thứ nhất
Vị nào nói A Di Đà là lực lượng, là năng lượng, đều là sai.
A Di Đà chỉ là Tâm thôi, Là trống không, là Tịch diệt.
Ai thấy tướng Tịch Diệt của Tâm mình, tức là thấy A Di Đà.

Link 2 :
Cái này mà gọi là Bát Nhã à ?
Bát Nhã là "thấy, nghe, hay, biết tự tâm.
Bát nhã không nói, không nghĩ mà đạt đến được.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Thiền đốn ngộ của Chư Phật.

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Làm sao các bạn mở con mắt tâm để nhìn thấy sự thật của khổ đau, sự thật của sanh lão bệnh tử, sự thật của sự luân hồi để mà tránh?
Nếu mắt tâm đã mở thì chẳng thấy khổ cùng vui, chẳng thấy sinh cùng tử. Đã không khổ vui cũng không sinh tử thì lấy gì để Tránh? Nên biết hỏi tức là khổ vui sinh tử rồi. Muốn tránh cái bóng mà ra đứng giữa mặt trời thì làm sao được!


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
XuanNga
Bài viết: 9
Ngày: 13/09/14 05:22
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: www.batnha.vn

Re: Thiền đốn ngộ của Chư Phật.

Bài viết chưa xem gửi bởi XuanNga »

Kính thưa các đạo hữu! Kính thưa Ban điều hành diễn đàn!
Tôi đã ghé và gieo duyên ở đây. Tôi đã có suy nghĩ thôi, không nói nữa, bấy nhiêu đấy được rồi, tùy vào duyên của các huynh đệ vậy. Họ tin thì hành theo pháp tu nhanh hơn, không tin thì họ cứ tu từ từ, đâu có gì phải bận tâm. Vì Chư Phật nói rằng hữu tình thuyết pháp không được thì cứ để vô tình thuyết pháp vậy. Một kiếp người hay muôn kiếp là do cái duyên của anh em lựa chọn.
Nhưng nghĩ lại mình đã tạo duyên như vậy nếu để huynh đệ hiểu nhầm, thì tạo thêm nghiệp. Nên xin phép cho tôi tham luận thêm:
Ngôn ngữ thế gian như con dao 2 lưỡi. Hiểu nhằm một ly đã đi vạn dặm.
Khi Phật Thích Ca đạt đạo dưới cội cây Bồ Đề, Ngài đã có ý định xả bỏ thân mạng này ta trở về, vì điều ta giác ngộ thật là khó nói cho chúng sanh hiều. "Thiên thượng, thiên hạ. Di Ngã độc tôn". (Có nghĩa là cõi trời người chỉ có mình ta biết, Nếu ta không tu như thế, hành trì như thế thì làm sao đạt được; bây giờ làm sao để nói cho chúng sanh Ngộ như ta). Nhưng vì Phạm Thiên thỉnh cầu và Ngài thấy dưới ao có búp sen ở dưới bùn, có búp ở trong nước, có búp đã ngoi lên mặt nước… Ngài chia ra ba lối dạy (tam thừa), nhưng cả ba không thứ nào là Pháp đúng đắn mà chỉ là phương tiện dẫn dụ. Bởi vậy, vì không chấp nhận sự thật này nên có sự rủ áo ra đi của hơn 500 tì kheo, tì kheo ni trong Hội Pháp Hoa. Chỉ có một con đường, còn hai con đường kia là không phải con đường chân thật. Nhưng rốt cuộc cũng không làm sáng tỏ được cái Tâm pháp, Ngài bèn đòi Ma ha Ca Diếp đồng lên pháp tòa, riêng trao phép Nhất Tâm (pháp truyền Tâm, ấn Tâm) thuyết pháp mà không dùng lời nói. Ai lãnh hội được phép đặc biệt này, sẽ đi đến quả Phật.
Khi Phật Thích Ca tu tập được Phật Nhiên Đăng thọ pháp (Nhiên Đăng là ngọn đèn Tâm). Phật Thích Ca cũng truyền lại đời sau pháp truyền ngọn đèn Tâm như thế, tức mồi lại ngọn đèn Tâm. Tôi gọi là thiền đốn ngộ của Chư Phật.
Đạo vốn không lời. Nhưng nếu không nói, không giảng chỉ lo thân mình thì quá ích kỷ, mà nói, giảng thì chúng sanh lại chấp vào lời nói mà hiểu. Cái hiểu của Tâm vọng rồi suy luận, phân tích… nên Tâm đã mê càng thêm mê. Còn nếu nói không không, không không thì chúng sanh biết gì mà tu. Chúng ta đã bị mắc kẹt trong sự suy luận có không. Muốn hiểu đạo hãy rút lui sự suy nghĩ ra khỏi đầu óc.
Khi tôi nói điều này cũng là lấy cái giả mà diễn đạt cái giả. Tại sạo hiểu như thế. Vì ta dùng Tâm ý thức để phân tích thì làm sao là Đạo cho được. Ngôn ngữ chỉ là phương tiện tải đạo. Tâm này, khi chưa Ngộ là chúng sanh, khi Ngộ là Phật. Ngộ không thể dùng ngôn ngữ của thế gian mà lần mò, kiến giải được đâu. Kinh điển viết lại sự ấn chứng, sự thực chứng của Chư Phật, các Tổ... ta phải hành trì Tâm mình thì mới Ngộ như vậy chứ. Thời nay người nhiều người thường lấy tâm phàm tình của mình mà nói câu nói của thánh nhân, và cho mình đã hiểu đạo, đạt đạo, đã kiến tánh... chưa qua sông mà đã đập mất con thuyền rồi.
Đ/h binh đã viết:
Link thứ nhất
Vị nào nói A Di Đà là lực lượng, là năng lượng, đều là sai.
A Di Đà chỉ là Tâm thôi, Là trống không, là Tịch diệt.
Ai thấy tướng Tịch Diệt của Tâm mình, tức là thấy A Di Đà.
Tôi đồng ý rằng A Di Đà không phải là năng lượng bên ngoài, hay một lực lượng bên ngoài.
Các nhà minh triết phương Đông và khoa học phương Tây đã nghiên cứu về vũ trụ, con người từ thời sơ khai cho đến nay thì đều cho rằng, nó xuất phát từ năng lượng. Con người là một dạng năng lượng. Suy nghĩ, lời nói... của ta cũng do năng lượng bản thể phóng chiếu ra. Phật tánh là dạng năng lượng, nhưng nó không phải năng lượng vật chất của cõi này, không thể nhìn thấy bằng mắt thường mà phải nhìn bằng mắt tuệ mới biết. Năng lượng mà vị Chân Sư nói ở Link này là năng lượng bản thể, năng lượng của Tự Tánh A Di Đà. Không phải là nguồn năng lượng bên ngoài. A Di Đà là ánh sáng Vô Lượng Quang. Tự Tánh mình chỉ là một phần nhỏ của Vô Lượng Quang đó. Như ly nước và biển nước vậy. Cõi A Di Đà cũng do Tâm mình tạo ra không có ở bên ngoài. Nhất thiết vi Tâm tạo mà. Nói A Di Đà là Tâm thì đúng; là trống rỗng, tịch diệt coi chừng rơi vào đoạn kiến đấy…
Bát Nhã (vị Chân Sư) nói về A Di Đà nè, Huynh đệ nghe nha:
https://8ee5a61f160ed31515720b3966aacc1 ... I%20DA.mp3
Huynh đệ nào ngồi thiền nhập định sẽ hiểu, khi nhập đại định, tâm ý thức đã chết nhưng không phải là không biết. Còn chưa nhập định mà dùng tâm suy luận mà suy diễn đều nhầm hết.
Link 2 :
Cái này mà gọi là Bát Nhã à ?
Bát Nhã là "thấy, nghe, hay, biết tự tâm.
Bát nhã không nói, không nghĩ mà đạt đến được.
Đạo hữu Binh hiểu nhầm rồi. Bát Nhã mà tôi nói là con người Bát Nhã, không phải lý bát nhã. Tại sao gọi Ngài là Bát Nhã, vì Ngài tên Nhã và với trí tuệ uyên bát nên mọi người gọi Ngài là Bát Nhã. (Tôi gọi là Bát cho thân mật). (xem thêm tại đây: http://www.batnha.vn/2014/09/oi-dong-tu-bach.html)
Ở link này đoạn đầu Ngài nói sơ lược về quá trình tu chứng của Ngài, phần sau nói về tánh không (phật tánh) vốn không sanh diệt. Muốn hiển lộ tánh không này cần dựa vào pháp Nhĩ Căn Viên Thông để nhập đại định. Và khi nhập đại định sẽ có hóa thân của Ngài đến hướng dẫn.
Tôi nói chắc có lẽ mọi người không tin.
Có Tín thì có Tin, có Tin thì có Đạo.
Đ/h binh viết:
Xuân Nga đã viết
Cái thấy của Tâm Vọng là Tâm Ý Thức không thể diệt tam độc để hiển lộ Tâm Chơn. Muốn hiển lộ Tâm Chơn, vọng thức phải mất, muốn mất vọng thức phải làm khô nước hồ tâm, muốn làm khô nước hồ tâm phải chết tâm ý thức. Mà đời nào nó lại diệt chính nó, nên Pháp Nhĩ Căn Viên Thông Chư Phật để lại vô cùng lợi hại. Nhờ có Pháp (thuyền) mà hành giả dẽ dàng rời khỏi lý có không do tâm ý thức nạp vào ở cõi nhị nguyên này.
Đạo hữu nói đúng, nhưng không giải bày pháp "Nhĩ Căn Viên Thông" là như thế nào ? Phải tập làm sao ?
Mong đ/h nói về điều này để mọi người cùng được nghe hiểu
Chân thành cảm ơn.
Như tôi đã nói, đây là pháp chân truyền của Chư Phật, Tâm truyền Tâm, biết nói sao. Chỉ có bậc Chân Sư mới ấn chứng được. Đạo hữu nào muốn tìm hiểu có thể xem link tôi viết tại đây: http://www.batnha.vn/p/blog-page_36.html
Cốt lõi nhà Phật là phải có trí tuệ để nhận thực tướng của vạn pháp. Không cần pháp tu cũng không cần phải tu vì ta đã Ngộ và trở về với chính mình (Ngộ bằng Lý). Còn nếu đưa anh cái Lý mà anh chưa đạt Ngộ vì anh không đủ trí tuệ để đã phá nó thì Minh Sư ấn Sự cho anh thấy mà tu. Điều này Chư Phật hay các Tổ gọi là đốn Ngộ cần tiệm tu.
Cám ơn Điều hành viên binh, Thánh_Tri. Cám ơn diễn đàn! Thân chúc mọi người thân tâm an lạc. Nam mô Di Lạc Tôn Phật.


Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Thiền đốn ngộ của Chư Phật.

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Xuân Nga đã viết :
là trống rỗng, tịch diệt coi chừng rơi vào đoạn kiến đấy…
Đây là tôi nói về tính chất của Niết Bàn. Mà chưa có ai nói Niết Bàn là đoạn kiến cả.

Chư Phật ở trong Niết Bàn, nhưng vẫn thường độ chúng sanh.
Ai tu Tịnh Độ thì biết câu "Không rời An Dưỡng , lại Sa Bà" Nghĩa là thân ở tại Cực Lạc mà lực dụng vẫn cứu vớt chúng sinh ở Sa Bà.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
nguyenviettri
Bài viết: 178
Ngày: 22/10/11 17:11
Giới tính: Nam

Re: Thiền đốn ngộ của Chư Phật.

Bài viết chưa xem gửi bởi nguyenviettri »

KÍNH CÁC BẠN!
dạ xin không dám múa rìu qua mắt thợ.
MỖI ngày chúng ta sáng thức dậy, ăn cơm mặc áo, tiêu tiểu, tham thiền, niệm phật...., ấy thế là ta đã hài lòng ta nói ta đang tu đang hành đạo, kỳ thật như thế không sai. Nhưng nếu chưa đốn ngộ chưa thấy tánh vẩn còn ở ngoài cửa nhà tổ.
.......
DẠ không dám nói tôi là tổ là phật đâu (bên DIỄN ĐAN PHẬT PHÁP ONLINE : khóa nich tôi 1 tuần, xóa chủ đề tôi viết, nói tôi là kẻ ngoại đạo! - tôi thấy hơi buồn!), tôi tin tôi đốn ngộ, tôi tin tôi kiến tánh, tôi tin cái mà tôi đang làm không sai với tổ với phật đã dạy đã chỉ năm xưa. Nay tôi chỉ bày tỏ cái sở biết tí hon của mình cho các vị nơi đây.
các bạn chắc nhớ rành câu chuyện VUA BA TƯ NẶC đối đáp với THÍCH CA về câu hỏi mà phật hỏi ông ta về cái THẤY sông Hằng năm 13 tuổi với cái thấy sông Hằng bây giờ? hay tiếng chuông LA HẦU LA gõ cho A NAN và đại chúng nghe, phật nói các A NAN quên cái hằng nghe, mà theo âm trần, hay phướng động, gió động? tâm các ngài động! năm xưa Tổ Huệ NĂNG nói.
....
Tôi là người bình thường có vợ con, không xuất gia, là kỹ sư. ấy mà vô tình tôi đã có cái gọi ngộ ĐẠO, đốn ngộ.
Tôi thành thật muốn chỉ các bạn đốn ngộ, kiến tánh như tôi, nhưng e nói thế thật điên rồ thật ngoại đạo như diễn đàn phật pháp online nói tôi.
Nếu bạn thắc mắc, BẠN CỨ HỎI TÔI, hãy gát bỏ cái tôi, lòng ganh ghét hơn thua, lòng đố kị, lòng thấp cao, thì tôi- người ở bên kia máy tính sẳn sàng trao đổi với bạn, TÔI SẲN SÀNG CHỈ CHO BẠN những gì tôi biết, bây giờ tôi làm vườn cũng rảnh lắm, rảnh việc vườn là vào máy gõ gõ. Rồi bạn biết gì bạn cũng có thể chỉ cho tôi.
..........
khi mà không có Tổ ở đây:
LÀM SAO ĐỂ ĐỐN NGỘ?
ĐỐN NGỘ KHI NÀO?
LÀM SAO TRUYỀN TÂM ẤN?
.......
DẠ không có gì là khó cả, mặc dù không còn có phật, còn có tổ tại thế chỉ ta trực tiếp, không có duyên bên các ngài nhưng phật pháp luôn bên ta, phật tánh luôn ở với ta đi với ta ngủ với ta, làm việc với ta, đốt nhan với ta, khi ta giận phật tánh cũn chả giận khi ta tin tấn phật tánh đâu giải đải, khi ta ngồi kiết già phật tánh nào ngồi kiết già, khi ta gõ máy tính phật tánh cũng ở bên ta xem ta gõ máy tính, PHẬT TÁNH Ở TRƯỚC MÀN HÌNH VI TÍNH.
.............
LÚC ĂN CƠM, lúc ăn cơm bạn cũng thế đốn ngộ! bãn thử bình tâm rán nhớ cảm nhận toàn thân lúc ăn cơm xem sao, miệng nhai, lưỡi nếm mùi vị, ăn ớt cay thấy cay, ăn muối ớt mặn thấy mặn, bạn hãy rán nhìn vào tâm , nhìn vào tâm mình bằng cái lòng, dùng lòng thấy lòng, chỉ cảm nhận các bạn ạ. bạn thử làm đi, có cái gì bất động có cái gì chưa từng nhai hay không? có cái gì chưa từng cay khi ăn ớt cay? tìm được cái đó ấy là ngộ, là kiến tánh, cái đó không mất không màu sắc hình dáng.
LÚC GÕ MÁY TÍNH cũng thế.
bất kỳ trong mọi hoạt động hàng ngày.
một cái đập gậy của tổ khi xưa, hay một tách trà ...
Bây giờ tôi đang gõ máy tính, đang suy nghĩ ( tức là huyễn) nhưng trước lòng tôi cái ấy hằng ở đó, chủ nhân ông ở đó nó đâu gõ máy tính chưa từng tới lui cái đó mới thật chơn, hay khi ta làm việc mà hằng thấy tánh thì lúc đó việc làm mới chơn, không bị theo cảnh mà quên mình, không bị cảnh dẩn đi, mà dù có dẫn đi cũng biết nó dẫn đi , có thể khống chế không cho nó dẫn đi lâu.
.......
không biết các bạn đọc tới đây các bạn có suy nghĩ gì!? CƯỜI TÔI hay tôi là thằng ngố, kẻ ranh con, ếch ngồi đáy giếng cũng không sao, tôi biết cũng có bạn hiểu tôi nói.
...........
khi đã ngộ, đã kiến tánh rồi thì dù có DƯỚI NƯỚC HAY TRÊN CẠN thiền vẩn thẳng tiến, dù nơi động giữa chợ đông mà lòng vẩn hằng tỉnh thức vẩn định được, hay giữa thiền đường cũng thế đó mới thật là định, là thiền.
nằm ngồi đi đứng đều thấy tánh, tiêu tiểu cũng vậy, chả chổ nào không thấy.
............

NÓI RẤT THẲNG:
Vậy hỏi chớ người đốn ngộ rồi có giận? có buồn? có còn tình dục ( với vợ hợp pháp- tại gia có vợ)?
đây là câu hỏi khó hỏi nhất, khó nói nhất, hỏi kẻ đốn ngộ ( là TÔI) NGUYỄN VIẾT TRÍ còn tình dục không?
dạ xin thành thật cuối đầu trước các bạn, xin nói thật tiến trình như sau:
- năm 2012 mới kiến tánh ( còn tình dục với vợ tôi - hợp pháp mà)
- 5 năm sau tức đến tháng 3 năm 2017 ngọn lửa tình dục tôi mới khống chế nổi nó. giờ tôi ngủ riêng với vợ tôi, lòng đã lạnh nhạt, ở bên vợ hàng ngày như bạn bè, lòng đã định chí đã quyết rứt bỏ cho xong, các tánh xấu khác dễ bỏ các bạn ạ, như tham sân si ác khẩu vọng ngữ... Aỉ tình dục khó qua nhiều hành giả phải bỏ mình.
Hiện giờ tôi đã khống chế được dục vọng, nhưng mai mốt thì chưa biết đâu nha bạn! nhưng tôi tin với chánh pháp của phật, công lực của phật tánh, của tâm, tôi sẽ làm được, tôi tin như thế. với tôi cửa ải dục vọng khó qua nhất.

CÁC BẠN Ạ!
tôi thật tình muốn có người đồng hành về nước phật dù biết xa xâm, tôi cũng như bạn đang vật vã trên cõi trần mộng, hãy tin tấn hay bền chí có ngày ta sẽ nếm được hương vị đạo pháp. Các bạn khi nếm được hương vị thiền thì các bạn cũng sẽ không ngồi đó thụ hưởng mùi vị đó một mình đúng không?
nay bạn gặp người này mai bạn gặp người kia mà chia sẽ. Lòng hoan hỉ độ lượng từ bi bát ái sẽ chiến thắng tâm ma, sẽ chiến thắng các vọng tưởng điên đảo trong thâm tâm ta, có một ngày ta thu phục rồi làm bạn cùng ta.
...........
HÃY VỮNG BƯỚC, dứt mê tâm dứt điều hờn ghét, các phật lượng khoang hồng nếu có thì tự nhiên tâm nọ được an, khi định lực đủ mạnh đủ sức thì vọng tưởng không còn quấy phá ta, vọng nổi lên biết nó nổi lên nhìn nó ân cần trìu mến như người bạn đừng sợ nó rồi từ từ nó nản chí đi mất,hóa kẻ thù thành bạn hiền các bạn ạ!
............
Thôi viết nhiều rồi, mình đi đây, đợi duyên mai mốt kháp tiếp nhá!
Rất cảm ơn các bạn đã đọc, có gì đắc tội kẻ thiển trí này xin cúi đầu nhận lỗi.
CHÀO THÂN ÁI!


sotam26
Bài viết: 631
Ngày: 30/01/09 02:14
Giới tính: Nam
Đến từ: NVM
Được cảm ơn: 2 time

Re: Thiền đốn ngộ của Chư Phật.

Bài viết chưa xem gửi bởi sotam26 »

Kính Hiền hữu Viết Trí!
_ Diễn đàn là nơi để Phật tử trao đổi, nói lên những gì mình nhận được từ Phật Pháp! Khi mình trình bày ý của mình ! thì lẽ dĩ nhiên là mình tin chắc Nó đúng chân lý mà Phật đã dạy!? Nhưng đ/h nên biết Phật thuyết là vì chúng sinh mà thuyết. Pháp là phương tiện độ chúng sinh mà có! ...
_ H/h tự nhận mình đã " kiến tánh" !? nhưng qua các bài viết của h/h tôi thấy :
*ngay cả vợ hiền hữu ở sát bên hiền hữu còn chưa nhận ra mình đang sống gần " ông thánh", khi hiền hữu cố trình bày cho vợ về mình là " thánh" thì nhận được câu trả lời là " ông điên à!" ! Hiến hữu có thấy điều ấy Không !?
*còn đây tôi chỉ cho h/h rằng : h/h chỉ là người bình dân trong Giáo Pháp của Phật mà thôi! ( dù h/h là ks thực phẩm). Vì h/h vào nhà người ta thấy đứa cháu ngoại thì khoanh tay cuối đầu chào ! nhưng gặp Ông của nó thì h/h lại cho là ngang hàng với mình! ( h/h nếu có chút bản lãnh sẽ nhận ra điều tôi vừa nói)
*H/h viết rất nhiều, nhưng chẳng nói ra được cái gì cả, ngoài việc ai ai cũng nói được nhưng thực hành là việc cả đời đó là :tránh các điều ác, thường làm các việc lành.
chúc hiền hữu thân tâm thường an lạc.
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.


Hình đại diện của người dùng
LaughingHaHa
Bài viết: 84
Ngày: 06/04/09 01:57
Giới tính: Nam
Đến từ: USA

Re: Thiền đốn ngộ của Chư Phật.

Bài viết chưa xem gửi bởi LaughingHaHa »

nguyenviettri đã viết:
KÍNH CÁC BẠN!
dạ xin không dám múa rìu qua mắt thợ.
MỖI ngày chúng ta sáng thức dậy, ăn cơm mặc áo, tiêu tiểu, tham thiền, niệm phật...., ấy thế là ta đã hài lòng ta nói ta đang tu đang hành đạo, kỳ thật như thế không sai. Nhưng nếu chưa đốn ngộ chưa thấy tánh vẩn còn ở ngoài cửa nhà tổ.
.......
DẠ không dám nói tôi là tổ là phật đâu (bên DIỄN ĐAN PHẬT PHÁP ONLINE : khóa nich tôi 1 tuần, xóa chủ đề tôi viết, nói tôi là kẻ ngoại đạo! - tôi thấy hơi buồn!), tôi tin tôi đốn ngộ, tôi tin tôi kiến tánh, tôi tin cái mà tôi đang làm không sai với tổ với phật đã dạy đã chỉ năm xưa. Nay tôi chỉ bày tỏ cái sở biết tí hon của mình cho các vị nơi đây.
các bạn chắc nhớ rành câu chuyện VUA BA TƯ NẶC đối đáp với THÍCH CA về câu hỏi mà phật hỏi ông ta về cái THẤY sông Hằng năm 13 tuổi với cái thấy sông Hằng bây giờ? hay tiếng chuông LA HẦU LA gõ cho A NAN và đại chúng nghe, phật nói các A NAN quên cái hằng nghe, mà theo âm trần, hay phướng động, gió động? tâm các ngài động! năm xưa Tổ Huệ NĂNG nói.
....
Tôi là người bình thường có vợ con, không xuất gia, là kỹ sư. ấy mà vô tình tôi đã có cái gọi ngộ ĐẠO, đốn ngộ.
Tôi thành thật muốn chỉ các bạn đốn ngộ, kiến tánh như tôi, nhưng e nói thế thật điên rồ thật ngoại đạo như diễn đàn phật pháp online nói tôi.
Nếu bạn thắc mắc, BẠN CỨ HỎI TÔI, hãy gát bỏ cái tôi, lòng ganh ghét hơn thua, lòng đố kị, lòng thấp cao, thì tôi- người ở bên kia máy tính sẳn sàng trao đổi với bạn, TÔI SẲN SÀNG CHỈ CHO BẠN những gì tôi biết, bây giờ tôi làm vườn cũng rảnh lắm, rảnh việc vườn là vào máy gõ gõ. Rồi bạn biết gì bạn cũng có thể chỉ cho tôi.
..........
khi mà không có Tổ ở đây:
LÀM SAO ĐỂ ĐỐN NGỘ?
ĐỐN NGỘ KHI NÀO?
LÀM SAO TRUYỀN TÂM ẤN?
.......
DẠ không có gì là khó cả, mặc dù không còn có phật, còn có tổ tại thế chỉ ta trực tiếp, không có duyên bên các ngài nhưng phật pháp luôn bên ta, phật tánh luôn ở với ta đi với ta ngủ với ta, làm việc với ta, đốt nhan với ta, khi ta giận phật tánh cũn chả giận khi ta tin tấn phật tánh đâu giải đải, khi ta ngồi kiết già phật tánh nào ngồi kiết già, khi ta gõ máy tính phật tánh cũng ở bên ta xem ta gõ máy tính, PHẬT TÁNH Ở TRƯỚC MÀN HÌNH VI TÍNH.
.............
LÚC ĂN CƠM, lúc ăn cơm bạn cũng thế đốn ngộ! bãn thử bình tâm rán nhớ cảm nhận toàn thân lúc ăn cơm xem sao, miệng nhai, lưỡi nếm mùi vị, ăn ớt cay thấy cay, ăn muối ớt mặn thấy mặn, bạn hãy rán nhìn vào tâm , nhìn vào tâm mình bằng cái lòng, dùng lòng thấy lòng, chỉ cảm nhận các bạn ạ. bạn thử làm đi, có cái gì bất động có cái gì chưa từng nhai hay không? có cái gì chưa từng cay khi ăn ớt cay? tìm được cái đó ấy là ngộ, là kiến tánh, cái đó không mất không màu sắc hình dáng.
LÚC GÕ MÁY TÍNH cũng thế.
bất kỳ trong mọi hoạt động hàng ngày.
một cái đập gậy của tổ khi xưa, hay một tách trà ...
Bây giờ tôi đang gõ máy tính, đang suy nghĩ ( tức là huyễn) nhưng trước lòng tôi cái ấy hằng ở đó, chủ nhân ông ở đó nó đâu gõ máy tính chưa từng tới lui cái đó mới thật chơn, hay khi ta làm việc mà hằng thấy tánh thì lúc đó việc làm mới chơn, không bị theo cảnh mà quên mình, không bị cảnh dẩn đi, mà dù có dẫn đi cũng biết nó dẫn đi , có thể khống chế không cho nó dẫn đi lâu.
.......
không biết các bạn đọc tới đây các bạn có suy nghĩ gì!? CƯỜI TÔI hay tôi là thằng ngố, kẻ ranh con, ếch ngồi đáy giếng cũng không sao, tôi biết cũng có bạn hiểu tôi nói.
...........
khi đã ngộ, đã kiến tánh rồi thì dù có DƯỚI NƯỚC HAY TRÊN CẠN thiền vẩn thẳng tiến, dù nơi động giữa chợ đông mà lòng vẩn hằng tỉnh thức vẩn định được, hay giữa thiền đường cũng thế đó mới thật là định, là thiền.
nằm ngồi đi đứng đều thấy tánh, tiêu tiểu cũng vậy, chả chổ nào không thấy.
............

NÓI RẤT THẲNG:
Vậy hỏi chớ người đốn ngộ rồi có giận? có buồn? có còn tình dục ( với vợ hợp pháp- tại gia có vợ)?
đây là câu hỏi khó hỏi nhất, khó nói nhất, hỏi kẻ đốn ngộ ( là TÔI) NGUYỄN VIẾT TRÍ còn tình dục không?
dạ xin thành thật cuối đầu trước các bạn, xin nói thật tiến trình như sau:
- năm 2012 mới kiến tánh ( còn tình dục với vợ tôi - hợp pháp mà)
- 5 năm sau tức đến tháng 3 năm 2017 ngọn lửa tình dục tôi mới khống chế nổi nó. giờ tôi ngủ riêng với vợ tôi, lòng đã lạnh nhạt, ở bên vợ hàng ngày như bạn bè, lòng đã định chí đã quyết rứt bỏ cho xong, các tánh xấu khác dễ bỏ các bạn ạ, như tham sân si ác khẩu vọng ngữ... Aỉ tình dục khó qua nhiều hành giả phải bỏ mình.
Hiện giờ tôi đã khống chế được dục vọng, nhưng mai mốt thì chưa biết đâu nha bạn! nhưng tôi tin với chánh pháp của phật, công lực của phật tánh, của tâm, tôi sẽ làm được, tôi tin như thế. với tôi cửa ải dục vọng khó qua nhất.

CÁC BẠN Ạ!
tôi thật tình muốn có người đồng hành về nước phật dù biết xa xâm, tôi cũng như bạn đang vật vã trên cõi trần mộng, hãy tin tấn hay bền chí có ngày ta sẽ nếm được hương vị đạo pháp. Các bạn khi nếm được hương vị thiền thì các bạn cũng sẽ không ngồi đó thụ hưởng mùi vị đó một mình đúng không?
nay bạn gặp người này mai bạn gặp người kia mà chia sẽ. Lòng hoan hỉ độ lượng từ bi bát ái sẽ chiến thắng tâm ma, sẽ chiến thắng các vọng tưởng điên đảo trong thâm tâm ta, có một ngày ta thu phục rồi làm bạn cùng ta.
...........
HÃY VỮNG BƯỚC, dứt mê tâm dứt điều hờn ghét, các phật lượng khoang hồng nếu có thì tự nhiên tâm nọ được an, khi định lực đủ mạnh đủ sức thì vọng tưởng không còn quấy phá ta, vọng nổi lên biết nó nổi lên nhìn nó ân cần trìu mến như người bạn đừng sợ nó rồi từ từ nó nản chí đi mất,hóa kẻ thù thành bạn hiền các bạn ạ!
............
Thôi viết nhiều rồi, mình đi đây, đợi duyên mai mốt kháp tiếp nhá!
Rất cảm ơn các bạn đã đọc, có gì đắc tội kẻ thiển trí này xin cúi đầu nhận lỗi.
CHÀO THÂN ÁI!
Chào bạn nguyenviettri,

Xin chúc mừng bạn đã kiến tánh và đã đạt được những thành quả vượt bực và mau lẹ trong quá trình "bảo nhậm". Loạt bài viết mới đây của bạn trên diễn đàn này rất là hữu ích cho những ai muốn tham khảo. Hy vọng rằng diễn đàn này sẽ không xóa những bài viết này và cũng không khóa nick của bạn! :-P
Xin mời bạn một tách ... cà phê nhé! ;)


cafene tangbong tangbong tangbong


nguyenviettri
Bài viết: 178
Ngày: 22/10/11 17:11
Giới tính: Nam

Re: Thiền đốn ngộ của Chư Phật.

Bài viết chưa xem gửi bởi nguyenviettri »

KÍNH CHÀO CÁC BẠN! CHÀO BẠN LAULINGHAHA.
Tôi hơi ngở ngàng vì bạn LAULINGHAHA cố công mang bài viết (cho là ngoại đạo) của tôi đã bị khóa nick từ diễn đàn PHATPHAP ONLINE qua diễn đàn chúng ta đàng nói chuyện đây. Rất cảm ơn bạn, chúng ta đúng có duyên, hữu duyên thiên lý năng tương ngộ!
.....
CAFE của bạn rất ngon, được bạn mời tôi uống còn gì hơn, tôi cảm nhận được hương vị đăng đắng mằn mặn, ngòn ngọt ở đầu lưỡi. Thật sự tôi hơi buồn man mát khi quản lý diễn đàn PHATPHAP ONLINE cho tôi là ngoại đạo! Nhưng với chí nguyện "kẻ đã thức nhớ khuyên người tỉnh, thấp đuốc lên cho cảnh sáng ra, ở trong tim não người ta, nhiệm mầu có đủ rán mà tìm xem- Thanh Sĩ", hay :" mình đã gặp con thuyền bác nhã, có lý nào ích kỷ tu thân - Đức Thầy" tôi sẽ không nản chí đâu, tôi sẽ đợi 1 tuần họ mở nick cũng như chịu sự xử lý của họ, nếu họ cho phép tôi sẽ viết tiếp ( thân tứ đại họ xử lý, chủ nhân ông họ chưa hề xử lý gì cả!)
............
MỘT LY CÀ PHÊ CŨNG CÓ THỂ ĐỐN NGỘ! TÔI NÓI THẬT! CÁC BẠN TIN HAY KHÔNG LÀ TÙY BẠN.
sao một ly cà phê của bạn LAULINGHAHA mà có thể đốn ngộ!?
Đừng quá cố chấp và văn tự, đừng quá câu nệ vào kinh điển, bởi TỔ , PHẬT khi xưa hàng ngày hàng ngày các ngài đều tìm mọi cách nói ra chỉ ra không hề dấu dím trong mọi cử chỉ sinh hoạt lao động hằng ngày cho đại chúng nghe, thấy, nhưng không phải ai cũng có duyên đủ cái trí để hiểu để tỏ ngộ. 49 năm THÍCH CA cũng chỉ duy nhất có 1 cái ấy cái ấy với nhiều tên gọi trong các kinh khác nhau thì tên khác nhau : như lai tàng, kim cang bất hoại, chân tâm, ĐẠO, tánh, chủ nhân ông hay cục đá cỏ cú gì cũng là giả tên kêu cho có để mà kêu.
........
Nhưng vì căn trí con người thích suy tư, thích tìm kiếm cái gì trù tượng cái gì kỳ đặc cái gì xa xâm thành ra cái trước mắt hay quên, mà dù có nhớ có biết cũng chưa chắc gì dám tin!?
cũng như chúng ta? có ai dám tin mình đã ngộ đạo, đã kiến tánh chưa? có ai dám tin mình rán tu ắt sẽ thành cái gọi là ông phật không? không dám thành thì đừng mong có ngày sẽ thành! ta chỉ tin ta là một người đi chân trần ở dưới đất, ăn cơm mặc áo, uống cà phê sáng, lúc giận thì co tay nắm chưng nhăn mày nhó mặt phiền não quá sao làm bạn với phật đây?

" không tin thì đạo không siêu, dễ tin quá cũng khó tiêu nghiệp trần...-Thanh Sỉ".
( xin lỗi tôi hay trích các câu thơ thiền của ông Thanh Sỉ - vì tôi kiến tánh hay tôi BỊ KIẾN CẮN cũng được! là nhờ tôi có duyên nghe được tác phẩm Đường giải thoát).
...........
Trở lại vấn đề, MỘT LY CÀ PHÊ MÀ ĐỐN NGỘ ĐƯỢC SAO!?
DẠ ĐƯỢC CÁC BẠN Ạ!
CÁC BẠN CÓ TIN TÔI NÓI KHÔNG?
CÓ DUYÊN ẮT TIN, KHÔNG DUYÊN SẼ PHÌ CƯỜI!
Nghe nói ngày xửa ngày xưa, các tổ cũng dạy đệ tử tu thiền trong mọi việc hàng ngày, chả có nhan đèn, chả có hình thức gì công phu cả. CHỈ DẠY KIẾN TÁNH.
TÔI - thân thịt thúi tôi không dám nhận mình là tổ là ông này ông nọ, tôi là người bình thường thôi, có vợ , ở tại gia lao động làm vườn. Nhưng tôi có thể nói, có thể mạo muội mách khéo cho bạn cách để KIẾN TÁNH trong ly cà phê của bạn LAULINGHAHA!
.....
BẮT ĐẦU NHƯ SAU: bạn thích uống cà phê ngọt, thì hôm nay bạn cứ không bỏ đường vào! còn ai thích cà phê không đường thì bạn hãy bỏ thật nhiều đường vào! hãy uống như mọi khi, bạn thấy gì? chắc là đắng lắm! chắc là ngọt lắm! rồi bạn hãy kiểm lại cái TÂM cái lòng bạn có thích điều này không? có thích đắng hay ghét đắng? chỉ dùng lòng thấy lòng, chỉ dùng lòng mới thấy được CÁI GỌI LÀ TÂM!
- bạn thích uống ngọt thì bạn sẽ cảm thấy ghét CÁI ĐẮNG!
-bạn thích uống đắng thì bạn sẽ thấy ghét CÁI NGỌT!
rất mâu thuẫn.
rồi bạn làm điều ngược lại, người thích ngọt thì nếu cà phê đắng tự nhiên lại muốn cho đường vào, còn người thích đắng tự nhiên lại muốn pha ly cà phê nguyên chất của nó!
-SẼ CÓ MỘT CÁI CHẲNG NGỌT CHẲNG ĐẮNG TRONG ẤY, ĐÓ LÀ CHƠN TÂM, LÀ ĐẠO, LÀ CHỦ NHÂN ÔNG trong ấy!
bạn hãy tự mình tìm không ai có thể tìm cho ai đặng. TÌM ĐƯỢC CÁI ẤY LÀ BẠN KIẾN TÁNH, LÀ BẠN ĐÃ ĐỐN NGỘ.
.............
nếu tin tôi! bạn cứ thử làm! không có lợi gì cho tôi cả, nhưng với bạn một lần thử biết đâu có lợi thì sao? đúng không?
(bạn không cần biết tôi là ai, ở đâu, làm gì ngoài đời thật, nếu bạn có thể kiến tánh thì bạn có thể đến gặp tôi ngoài đời thật, tôi sẽ cho bạn địa chỉ của tôi không dấu làm gì, hoặc tôi có thể đến gặp bạn nếu chúng ta có duyên).
....
DẠ KÍNH CÁC BẠN! các bạn đừng nghĩ tôi là thầy các bạn, tôi chỉ là một mới da bọc xương rồi mai mốt cũng phải chết! xìn thì hôi hám lắm các bạn ạ, ai rồi cũng phải ra gò hoang nghìn thu vĩnh biệt, rồi cỏ sẽ mọc xanh phủ đầy lối vắng nhưng tôi tin trên lối vắng ấy không vắng bóng những ánh sáng phật pháp đang len lỏi vào làm ấm áp sự cô liu âm u của cảnh hồng trần.
...........

RẤT CẢM ƠN LY CÀ PHÊ CỦA BẠN LAULINGHAHA miễn phí cho tôi.
Tôi đi nha các bạn! chúc các bạn vui ( ông chủ nhân ông các bạn chưa hề buồn, chủ nhân ông tôi chưa hề đi)


nguyenviettri
Bài viết: 178
Ngày: 22/10/11 17:11
Giới tính: Nam

Re: Thiền đốn ngộ của Chư Phật.

Bài viết chưa xem gửi bởi nguyenviettri »

DẠ KÍNH CÁC BẠN, đến giờ ngủ rồi nhớ lại bạn SOTAM26 viết vài câu liền bật máy viết riêng với bạn ít câu.
cảm ơn bạn trước, bạn hiểu về tôi sao cũng được, ban điều hành (1 số bạn) diễn đàn PHAT PHAP ONLINE cho tôi là kẻ ngoại đạo nữa có sao đâu SOTAM26 ơi!
.........
ông chủ nhân ông của bạn và tôi có già có trẻ khác nhau không? ta khoanh tay ông chủ đó có khoanh không? chỉ tay ta đánh máy miệng ta nói chứ ông chủ nhân ông chưa hề nói chưa hề đánh máy.
vợ tôi theo đạo PHẬT GIÁO HÒA HẢO, thích cầu nguyện và niệm lục tự di đà, nói đốn nói ngộ e khó lọt tai!
...........
dạ thật mà nói, không có con đường nào khác văn tư tu giới định tuệ! dù là kẻ đốn ngộ ở trên ngọn núi TUYẾT NHẬT BẢN cao nhất cũng phải quay lại từ đầu là chân núi tập đi bộ hành từng bước khập khiển( với phiền não tham sân si dục vọng) .

nếu 1 cô gái điếm lầu xanh đốn ngộ, hay kẻ bạo ác đốn ngộ! thì phải làm sao bảo nhậm? phải bỏ dữ làm lành quay đầu là bờ chứ chẳng phải bỏ tất cả việc ác làm tất cả việc thiện đó không phải là THỰC HÀNH thì làm cái gì mới gọi hành ĐẠO là thực hành? chả nhẽ cứ im im tịch tịnh kiết già trên núi tuyết đợi tuyết phủ trắng cả tóc? mà tuyết không phủ thì tóc điểm phong sương rồi lưng cong gối mõi, đời chẳng ích cho ai, đạo mầu chưa tỏ mà thần chết đến trốn kịp không!
..........
hành mà không rán học hành các pháp lành chư phật thì hành cái gì đây mới gọi là hành đạo! TÔI KHÔNG PHẢI THÁNH, đâu dám cho mình là Thánh. TÔI NÓI TÔI KIẾN TÁNH HAY KIẾN CẮN CŨNG ĐƯỢC MÀ!
BẠN NÓI TÔI KIẾN CẮN THÌ TÔI KIẾN CẮN!
BẠN NÓI TÔI KIẾN TÁNH THÌ TÔI KIẾN TÁNH!
ẤY VẬY ĐẤY!
.......
bạn có thể ghét tôi, mến tôi nhưng phật tánh của tôi và bạn chưa hề thích ghét nhau bao giờ!
.......
Cuối lời xin chân thành cảm ơn tha thiết bạn SOTAM26. (bạn vui tôi vui, bạn buồn tôi buồn)


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Bing [Bot]9 khách