TU VÀ CHỨNG
Điều hành viên: binh
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
TU VÀ CHỨNG
Thời mạt pháp, người nào tự nói mình chứng đạo đều là lời tà, là lời của kẻ bị lạc hướng tu.
-
- Bài viết: 24
- Ngày: 18/12/09 20:04
- Giới tính: Nam
- Đến từ: bình phước
Re: TU VÀ CHỨNG
theo bạn nói thì vào thời trước khi Phật đắc đạo chưa có Pháp thì sao. mình nghỉ nếu ai nói chứng đạo thì tự thân người chứng đạo đó sẻ nói cho mình biết người đó có chứng hay không.
nếu Phật A Di Đà nói rằng mình đã chứng đạo nhưng suốt ngày vui chơi. hay nổi sân và đam mê dục lạc thì lời Phật nói bạn có tin không. dĩ nhiên là không. chúng ta tin Phật vì cuộc sống của ngài, vì những lời giảng của ngài chứ không phải vì ngài nói ngài là Phật.
nếu Phật A Di Đà nói rằng mình đã chứng đạo nhưng suốt ngày vui chơi. hay nổi sân và đam mê dục lạc thì lời Phật nói bạn có tin không. dĩ nhiên là không. chúng ta tin Phật vì cuộc sống của ngài, vì những lời giảng của ngài chứ không phải vì ngài nói ngài là Phật.
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
-
- Bài viết: 12
- Ngày: 18/12/09 07:15
- Giới tính: Nam
- Đến từ: Biên Hòa
Re: TU VÀ CHỨNG
Đã vào diễn đàn phật pháp mà bạn còn ăn nói có vẻ ngông cuồn quá đấy. Ngày nay tuy rằng mạt pháp nhưng không phải là mất pháp. Tuy nhiên ở nhưng nơi hẻo lánh cũng có người đã đắc đạo, những vị này không bao giờ nói rằng mình đã đắc đạo bởi vì: "Sư đã đắc đạo thì tự sư biết, còn những người phàm trần tục tử như chúng ta sao biết được". Với lại những vị sư này không hề đi thuyết pháp từ nơi này đến nơi khác, mà họ chỉ giúp đỡ những ngưởi bệnh tật, cầu phúc cho họ......"
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: TU VÀ CHỨNG
Thiện tay! Thiện tay!
Thời mạt pháp, người nào tự nói mình chứng đạo đều là lời tà, là lời của kẻ bị lạc hướng tu.
Nhằm phòng tránh sự sai lầm mà thôi, không ảnh hưởng gì đến người chứng đạo, chỉ có ảnh hưởng đến người chưa chứng đạo.
Trần Đình Ngọc nhớ ngẫm nghĩ trước khi nói. Thanhks!
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT.
Thời mạt pháp, người nào tự nói mình chứng đạo đều là lời tà, là lời của kẻ bị lạc hướng tu.
Nhằm phòng tránh sự sai lầm mà thôi, không ảnh hưởng gì đến người chứng đạo, chỉ có ảnh hưởng đến người chưa chứng đạo.
Trần Đình Ngọc nhớ ngẫm nghĩ trước khi nói. Thanhks!
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT.
-
- Bài viết: 12
- Ngày: 18/12/09 07:15
- Giới tính: Nam
- Đến từ: Biên Hòa
Re: TU VÀ CHỨNG
Thiện tai! thiện tai!
Cảm ơn lời nhắc nhở của Vo_Huu_Bat Khong tôi đã hiểu nhầm ý của vị rồi. Xin người tha lỗi. Thật sự là tôi cũng đã từng chứng kiến một người đã dùng cơm của mình, nước của mình để cứu người. Sau khi cứu xong, vị sư này nhận rất nhiều quà bứu tiền bạc của gia chủ, sau khi nhận vị sư này liền phần phác cho những người nghèo khó, phân phác các vị phật tử, tôi rất cảm động. Vì thế nên nghe câu nói của người tôi quá búc xúc, vì không suy nghĩ nên tôi đã mạo phạm, xin người mở lòng từ bi mà bỏ qua cho.
Cảm ơn ngài.!
Cảm ơn lời nhắc nhở của Vo_Huu_Bat Khong tôi đã hiểu nhầm ý của vị rồi. Xin người tha lỗi. Thật sự là tôi cũng đã từng chứng kiến một người đã dùng cơm của mình, nước của mình để cứu người. Sau khi cứu xong, vị sư này nhận rất nhiều quà bứu tiền bạc của gia chủ, sau khi nhận vị sư này liền phần phác cho những người nghèo khó, phân phác các vị phật tử, tôi rất cảm động. Vì thế nên nghe câu nói của người tôi quá búc xúc, vì không suy nghĩ nên tôi đã mạo phạm, xin người mở lòng từ bi mà bỏ qua cho.
Cảm ơn ngài.!
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
-
- Bài viết: 24
- Ngày: 18/12/09 20:04
- Giới tính: Nam
- Đến từ: bình phước
Re: TU VÀ CHỨNG
bạn nói ngài nói ngài là Phật thì củng phải tin nhận nhưng ngài là ai đây. khi chưa ai biết ngài chứng đạo. mà mình nghỉ những vị sư mà Trần Đình Ngọc nói là đắc đạo không phải là Phật. vì khi một người thành Phật sẻ có hiện tượng lạ. các vị đó đúng là đáng tôn kính nhưng đang tu hạnh Bồ Tát chưa thành Phật.
mình nghỉ nếu có một vị Phật xuất hiện tại hiện tại thì sẻ có một cái gì đó biểu lộ chứ không phải im lặng xuất hiện rồi lặng lẻ ra đi. vì sự xuất hiện của Phật là vĩ đại và đem lại điều những điều vĩ đại.
mình nghỉ nếu có một vị Phật xuất hiện tại hiện tại thì sẻ có một cái gì đó biểu lộ chứ không phải im lặng xuất hiện rồi lặng lẻ ra đi. vì sự xuất hiện của Phật là vĩ đại và đem lại điều những điều vĩ đại.
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: TU VÀ CHỨNG
Nói cho hay theo lý thì vầy:
Nào có cái pháp tu, có người tu. Nào có pháp để chứng, có người chứng.
Tu và chứng đề là ma, đều là hư vọng.
Ai còn thấy mình tu, thấy mình chứng thì chưa tu chưa chứng.
Bồ Tát bố thí mà còn thấy bốn tướng nhân, ngã, chúng sanh, thọ giả thì chưa phải là Bồ Tát.
Xem kinh kim cang sẻ rỏ.
Nhưng theo Sự thì:
Muôn pháp phải thực hành, nhưng không chấp.
Nào có cái pháp tu, có người tu. Nào có pháp để chứng, có người chứng.
Tu và chứng đề là ma, đều là hư vọng.
Ai còn thấy mình tu, thấy mình chứng thì chưa tu chưa chứng.
Bồ Tát bố thí mà còn thấy bốn tướng nhân, ngã, chúng sanh, thọ giả thì chưa phải là Bồ Tát.
Xem kinh kim cang sẻ rỏ.
Nhưng theo Sự thì:
Muôn pháp phải thực hành, nhưng không chấp.
Sửa lần cuối bởi Thánh_Tri vào ngày 24/12/09 19:08 với 1 lần sửa.
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
-
- Bài viết: 12
- Ngày: 18/12/09 07:15
- Giới tính: Nam
- Đến từ: Biên Hòa
-
- Bài viết: 24
- Ngày: 18/12/09 20:04
- Giới tính: Nam
- Đến từ: bình phước
Re: TU VÀ CHỨNG
tư tưởng của Thánh Tri có vẻ giống đại thừa quá. cái gì củng không. sau khi chứng Đạo gặp 5 anh em kiều trần như Phật đã nói Phật đã chứng chánh đẳng, chánh giác. và có người hỏi thì Phật nói ta đã chứng chánh đẳng chánh giác. còn nhiều ngôn từ nửa nhưng mình đã quên. vua hỏi Phật củng nói Phật đã chứng Đạo.
nếu nói như bạn thì lúc đó Phật nên nói ta chẳng tu mà củng chẳng chứng, chẳng có gì để tu và củng chẳng có gì để chứng. đạo Phật không nói vọng ngôn. chứng mà nói chẳng có gì chứng. chỉ có đời sau mới nói vậy. đó là sau khi 33 vị tổ nhập diệt thì sinh ra chuyện cái gì củng không. để chứng tỏ không ngã chấp. thực sự là chấp không.
Phật nói Phật chứng đạo là vì muốn thuyết giảng Phật pháp cho chúng sinh. còn các vị tổ thiền tông không ai chứng đạo vô thượng như Phật. vì có thể thiền đạo đã viên mản nhưng công đức chưa viên mản.
Phật chứng đạo ngoài công phu tu tập thiền định còn phải nhờ vào công đức của ngài đã viên mản.
nếu nói như bạn thì lúc đó Phật nên nói ta chẳng tu mà củng chẳng chứng, chẳng có gì để tu và củng chẳng có gì để chứng. đạo Phật không nói vọng ngôn. chứng mà nói chẳng có gì chứng. chỉ có đời sau mới nói vậy. đó là sau khi 33 vị tổ nhập diệt thì sinh ra chuyện cái gì củng không. để chứng tỏ không ngã chấp. thực sự là chấp không.
Phật nói Phật chứng đạo là vì muốn thuyết giảng Phật pháp cho chúng sinh. còn các vị tổ thiền tông không ai chứng đạo vô thượng như Phật. vì có thể thiền đạo đã viên mản nhưng công đức chưa viên mản.
Phật chứng đạo ngoài công phu tu tập thiền định còn phải nhờ vào công đức của ngài đã viên mản.
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 19 khách