Thiền- nói dễ, khó làm.
Điều hành viên: binh
Re: Thiền- nói dễ, khó làm.
Chỉ sợ biết được cái không biết thôi, chứ không biết cái biết là chuyện bình thường.
Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
-
- Bài viết: 80
- Ngày: 19/08/08 20:04
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: PHUCDUONGTINHXA
Re: Thiền- nói dễ, khó làm.
Thật đáng thương cho Phật - Phật tánh rỗng không;
Thật đáng thương cho Thiền - Thiền tánh rỗng không;
Thật đáng thương cho Pháp- Pháp tánh rỗng không! ...
Thương cho phút ngày đối thoại
Miên man những ngôn lông cao siêu
Dễ và khó
Như Tánh rỗng không!
Thật đáng thương cho Thiền - Thiền tánh rỗng không;
Thật đáng thương cho Pháp- Pháp tánh rỗng không! ...
Thương cho phút ngày đối thoại
Miên man những ngôn lông cao siêu
Dễ và khó
Như Tánh rỗng không!
Re: Thiền- nói dễ, khó làm.
Và tiếc cho tánh rỗng không.
Dẫn dắt kẻ hiểu lầm đến đời sống trống rỗng.
Trống rỗng giới
Trống rỗng đức
Trống rỗng trong pháp hành
Trống rỗng trong thiện pháp
Trống rỗng trong phân biệt đúng sai
Trống rỗng trong hành trang tu đạo
Trống rỗng trong những duyên trợ lực
Sẽ đầy ắp khổ đau và bất toại nguyện.
Dẫn dắt kẻ hiểu lầm đến đời sống trống rỗng.
Trống rỗng giới
Trống rỗng đức
Trống rỗng trong pháp hành
Trống rỗng trong thiện pháp
Trống rỗng trong phân biệt đúng sai
Trống rỗng trong hành trang tu đạo
Trống rỗng trong những duyên trợ lực
Sẽ đầy ắp khổ đau và bất toại nguyện.
-
- Bài viết: 7
- Ngày: 16/10/10 21:33
- Giới tính: Nam
- Đến từ: Vũng Tàu
Re: Thiền- nói dễ, khó làm.
Lành thay lời ĐH Tqh009.
Đoc. nhiều kinh quá lai. ham đốn ngô. thì dễ quên đi mất bài hoc. cơ bãn chính yếu-tam pháp ấn "Vô Ngã", "Vô Thường", "Khỗ" thì nguy to.
ĐH Tqh009 hiễu đao. rất sâu. Đ/H TQH009 nói lời rất đúng theo tinh thần kinh Thánh Cầu "Hễ mỡ miêng. thì phãi nói pháp chứ không thì nên giữ sư. im lăng. cũa các vi. thánh." Mong Đ/H chia xẽ thêm cho moi. người cùng đươc. lơi. lac.
Con xin sám hối cùng Đức Bỗn Sư và Đức Phât. A Di Đà
Đoc. nhiều kinh quá lai. ham đốn ngô. thì dễ quên đi mất bài hoc. cơ bãn chính yếu-tam pháp ấn "Vô Ngã", "Vô Thường", "Khỗ" thì nguy to.
ĐH Tqh009 hiễu đao. rất sâu. Đ/H TQH009 nói lời rất đúng theo tinh thần kinh Thánh Cầu "Hễ mỡ miêng. thì phãi nói pháp chứ không thì nên giữ sư. im lăng. cũa các vi. thánh." Mong Đ/H chia xẽ thêm cho moi. người cùng đươc. lơi. lac.
Con xin sám hối cùng Đức Bỗn Sư và Đức Phât. A Di Đà
Sabbe sankhara anicca
Sabbe sankhara dukkha
Sabbe dhamma anatta.
Sabbe sankhara dukkha
Sabbe dhamma anatta.
Re: Thiền- nói dễ, khó làm.
Tuy nói vây. nhưng nói đi cũng phãi nói lai.-Thiền là tư duy tu. Tư duy quán chiếu đễ mà áp dung. Hễ là pháp môn do Phât. day. thì bắt buôc. phãi hay. Đơn giãn là vì Tỗ không thễ nào hơn Đức Phât. Thích Ca đươc.
Chính HT Từ Thông cũng có nói nhiều người mới hoc. Phât. vì không hiễu Tam Pháp Ấn hay đâm ra công kích hoăc. Phât. Giáo Nguyên Thũy và các vi. A La Hán hoăc. đâm ra công kích Phât. Giáo Phát Triễn. Hoăc. đâm ra công kích Thiền hay Tinh. Đô. Cái này không nên.
Tôi rất thích nghe HT Thích Từ Thông vì HT chũ trương Thiền là Tinh. Đô.; Tinh. Đô. là Thiền.
Chính HT cũng đã từng nói kinh điễn Nguyên Thũy tuy ngắn nhưng triết lý rất thâm sâu huyền diêu. Vì giáo lý tánh không, bát nhã, etc...quá cao siêu, khó nói, khó nghe, khó hiễu, khó hành nên Đức Phât. dùng ví du. dễ hiễu, giáo lý cơ bãn đễ day. đao. nhưng trong thời A Hàm đã có đũ những tư tưỡng cao siêu cũa thời Bát Nhã, Pháp Hoa, Niết Bàn, etc...chứ đừng vì hiễu sai bài kê. cũa Trí Khãi Đai. Sư mà nghĩ rằng thời A Hàm là không có những tư tưỡng cao siêu thì lầm to. Kinh Agamas/Nikaya là từ kim khẫu Như Lai nói ra mà nghĩ là không cao siêu thì nguy.Bỡi vây. nhiều khi tôi tư. hõi nếu ai cũng nói chuyên. kiễu thiền sư Trung Hoa thời xưa thì hơi mêt. cho đám hâu. thế ngu si như tôi. Tôi tư. biết căn bãn không khá trí nhớ lai. không tốt nên vẫn hoc. kinh & giáo lý cũa cã hai hê. Nguyên Thũy và Phát Triễn
HT cũng đã có nói nhiều người vì có đoc. qua hay nghiên cứu những bô. kinh lớn như Hoa Nghiêm, Đai. Bát Niết Bàn, Pháp Hoa mà cho giáo lý cơ bãn Tứ Diêu. Đế, lý Nhân Quã, Tam Pháp Ấn là Tiễu Thừa là hoàn toàn sai. lầm. Tôi đã có đoc. tâp. thơ cũa HT Từ Thông về giáo lý Tứ Diêu. Đế nên tôi có rõ ràng viêc. này.
Tôi đã nghe dĩa cũa HT rất nhiều lần và biết ý HT rất rõ ràng. ĐH gì đó nghe đươc. dĩa cũa HT Từ Thông thì thât. hiễu biết rất nhiều.
Tuy vây. HT Từ Thông cũng đã từng nói, nghe dĩa cũa HT phãi nghe đi nghe lai. nhiều lần như cháo nhão và có thưc. hành mỗi ngày thì mới hiễu dĩa cũa HT Từ Thông.
Nam mô Bỗn Sư Thích Ca Mâu Ni Phât.
Nam mô A Di Đà Phât.
Namo Tassa Bhavaghato Arahato Samma Sammbuddhasa.
Chính HT Từ Thông cũng có nói nhiều người mới hoc. Phât. vì không hiễu Tam Pháp Ấn hay đâm ra công kích hoăc. Phât. Giáo Nguyên Thũy và các vi. A La Hán hoăc. đâm ra công kích Phât. Giáo Phát Triễn. Hoăc. đâm ra công kích Thiền hay Tinh. Đô. Cái này không nên.
Tôi rất thích nghe HT Thích Từ Thông vì HT chũ trương Thiền là Tinh. Đô.; Tinh. Đô. là Thiền.
Chính HT cũng đã từng nói kinh điễn Nguyên Thũy tuy ngắn nhưng triết lý rất thâm sâu huyền diêu. Vì giáo lý tánh không, bát nhã, etc...quá cao siêu, khó nói, khó nghe, khó hiễu, khó hành nên Đức Phât. dùng ví du. dễ hiễu, giáo lý cơ bãn đễ day. đao. nhưng trong thời A Hàm đã có đũ những tư tưỡng cao siêu cũa thời Bát Nhã, Pháp Hoa, Niết Bàn, etc...chứ đừng vì hiễu sai bài kê. cũa Trí Khãi Đai. Sư mà nghĩ rằng thời A Hàm là không có những tư tưỡng cao siêu thì lầm to. Kinh Agamas/Nikaya là từ kim khẫu Như Lai nói ra mà nghĩ là không cao siêu thì nguy.Bỡi vây. nhiều khi tôi tư. hõi nếu ai cũng nói chuyên. kiễu thiền sư Trung Hoa thời xưa thì hơi mêt. cho đám hâu. thế ngu si như tôi. Tôi tư. biết căn bãn không khá trí nhớ lai. không tốt nên vẫn hoc. kinh & giáo lý cũa cã hai hê. Nguyên Thũy và Phát Triễn
HT cũng đã có nói nhiều người vì có đoc. qua hay nghiên cứu những bô. kinh lớn như Hoa Nghiêm, Đai. Bát Niết Bàn, Pháp Hoa mà cho giáo lý cơ bãn Tứ Diêu. Đế, lý Nhân Quã, Tam Pháp Ấn là Tiễu Thừa là hoàn toàn sai. lầm. Tôi đã có đoc. tâp. thơ cũa HT Từ Thông về giáo lý Tứ Diêu. Đế nên tôi có rõ ràng viêc. này.
Tôi đã nghe dĩa cũa HT rất nhiều lần và biết ý HT rất rõ ràng. ĐH gì đó nghe đươc. dĩa cũa HT Từ Thông thì thât. hiễu biết rất nhiều.
Tuy vây. HT Từ Thông cũng đã từng nói, nghe dĩa cũa HT phãi nghe đi nghe lai. nhiều lần như cháo nhão và có thưc. hành mỗi ngày thì mới hiễu dĩa cũa HT Từ Thông.
Nam mô Bỗn Sư Thích Ca Mâu Ni Phât.
Nam mô A Di Đà Phât.
Namo Tassa Bhavaghato Arahato Samma Sammbuddhasa.
Sabbe sankhara anicca
Sabbe sankhara dukkha
Sabbe dhamma anatta.
Sabbe sankhara dukkha
Sabbe dhamma anatta.
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: Thiền- nói dễ, khó làm.
Phật Pháp chỉ có hương vị duy nhất là: GIẢI THOÁT.
Chuyện hơn thua, tranh phần về mình thì cái ngã kiến còn nguyên mà chẳng hay biết. Càng làm đi càng xa, tạo nghiệp càng nhiều.
Tu hành như thế nào thì tùy mỗi người nhưng đúng theo tông chỉ môn tu mà tu.
Mỗi hành động của thân - khẩu - ý đều biết rõ ràng hoặc là Từ Bi Hỷ Xả, chẳng để cho say đắm vào mà mãi trôi lăn trong vòng sanh tử.
Chuyện hơn thua, tranh phần về mình thì cái ngã kiến còn nguyên mà chẳng hay biết. Càng làm đi càng xa, tạo nghiệp càng nhiều.
Tu hành như thế nào thì tùy mỗi người nhưng đúng theo tông chỉ môn tu mà tu.
Mỗi hành động của thân - khẩu - ý đều biết rõ ràng hoặc là Từ Bi Hỷ Xả, chẳng để cho say đắm vào mà mãi trôi lăn trong vòng sanh tử.
-
- Bài viết: 80
- Ngày: 19/08/08 20:04
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: PHUCDUONGTINHXA
-
- Bài viết: 7
- Ngày: 16/10/10 21:33
- Giới tính: Nam
- Đến từ: Vũng Tàu
- Cai Gi -Doc Sao Nua
- Bài viết: 130
- Ngày: 21/02/11 21:49
- Giới tính: Nam
- Đến từ: WOW
Re: Thiền- nói dễ, khó làm.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
[color=#008000]"[b]Mở miệng là Sai, so đo là Trái[/b]
[b] Con người ai cũng có Sai, có sai biết sửa mới nên Thánh Hiền[/b]"[/color]
[b]Nam Mô Kim Cang Tạng Vương Bồ Tát [/b]
[url]http://www.niemphat.com[/url]
[url]http://www.trangsuoitu.org/trangphapam-mp3.htm[/url]
[b] Con người ai cũng có Sai, có sai biết sửa mới nên Thánh Hiền[/b]"[/color]
[b]Nam Mô Kim Cang Tạng Vương Bồ Tát [/b]
[url]http://www.niemphat.com[/url]
[url]http://www.trangsuoitu.org/trangphapam-mp3.htm[/url]
- Ma Ha Bát Nhã
- Bài viết: 1478
- Ngày: 23/10/08 20:43
- Giới tính: Nam
- Đến từ: vinhlong
- Được cảm ơn: 1 time
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Thiền- nói dễ, khó làm.
Người Thật Tu Theo Đại Thừa Không Bao Giờ NóiHT cũng đã có nói nhiều người vì có đoc. qua hay nghiên cứu những bô. kinh lớn như Hoa Nghiêm, Đai. Bát Niết Bàn, Pháp Hoa mà cho giáo lý cơ bãn Tứ Diêu. Đế, lý Nhân Quã, Tam Pháp Ấn là Tiễu Thừa là hoàn toàn sai. lầm. Tôi đã có đoc. tâp. thơ cũa HT Từ Thông về giáo lý Tứ Diêu. Đế nên tôi có rõ ràng viêc. này.
giáo lý cơ bãn Tứ Diêu Đế, Lý Nhân Quã, Tam Pháp Ấn là Tiễu Thừa là hoàn toàn sai. lầm
Người Nào Nói Như Vậy Là Do Hiểu Sai Giáo Lý Đại Thừa.
Giáo Lý Đại Thừa Cũng Giảng 4 Đế, 12 Nhân Duyên Nhưng Mà Giảng Sâu Hơn Vì Đức Phật Giảng Cho Bồ Tát.
Trong Kinh Thắng Man Nói Nghĩa 4 Tứ Đế Có Nói 4 Phật Giảng Cho Các Người Muốn Tu Thanh Văn Thừa Là Chưa Rốt Ráo, 4 Đế Phật Giảng Cho Bồ Tát Mới Là Rốt Ráo.
Kinh Của Thanh Văn Thừa Chưa Nói Nghĩa Phật Tánh Pháp Thân Thường Trụ Cho Nên Chưa Rốt Ráo.
Đức Phật Nói Tất Cả Chư Phật Thị Hiện Trong Cõi Ác 5 Trược Thì Đều Nói Pháp 3 Thừa Đó Là
Thanh Văn Thừa
Duyên Giác Thừa
Bồ Tát Thừa
Trong Kinh Đại Thừa Vô Lượng Nghĩa Nói Như Nước Trong Biển Lớn Tuy Là Đồng Nhưng Càng Xuốn Thì Càng Sâu.
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 32 khách