Trang 2 trên 3

Re: Thế nào là yếu chỉ của Thiền tông và sự ích lợi dự đả thiền

Đã gửi: 20/12/10 17:42
gửi bởi Thánh_Tri
Hễ còn mê thì còn tạo nhân sấu, tức còn có quả khổ.

Do vậy trừ khi Giác thì mới không còn tạo nhân sấu và chịu quả khổ nữa.

Mình hiện chưa Giác, do vậy hễ nói ra lời gì thì đã sai, làm việc gì thì đã lầm.

Nhưng nếu thuận theo lời Phật dạy thì bớt cái sai cái lầm, vì Phật là bậc đã Giác Ngộ, thấy rõ sự thật dạy lại cho mình.

Tuy Pháp Thân Tỳ Lô Giá Na khắp cả chỗ mà mình vẫn chưa thấy được, cứ vẫn còn sống và thấy bởi con mắt thịt, biết bởi bộ não, cứ cho thân nầy là mình, nên ai đụng đến thì sanh sân giận.

Tỳ Lô Giá Na Pháp Thân là gì, như thế nào, ra sao, ở đâu mình vẫn còn chưa rõ, cớ gì lại hỏi Pháp Thân Tỳ Lô Giá Na có Tội Ư? để hiển cái ý rằng mình là Tỳ Lô Giá Na, mình không có tội để làm gì!

Hễ còn tâm ý cho Tỳ Lô Giá Na và Mình là một hay hai, là đồng hay khác, là tội hay không tội đều là Tình Thức Bộ Não suy luận giả lập ra. Vẫn còn trong đường sinh tử!

Thân người không thật, nhưng đâu không có thân người?
Tội không thật nhưng đâu không có tội?
Bởi vì còn mê thì còn làm việc mê mà chuốt quả khổ.

Tôi không có ý gì khác ngoài việc mong mọi người Tin Nhân Quả, thuận theo đó mà tu hành.

Re: Thế nào là yếu chỉ của Thiền tông và sự ích lợi dự đả thiền

Đã gửi: 22/12/10 07:02
gửi bởi tietphuochung
>:D< >:D< >:D<

TÂM TÂM TA TÌM MÃI……

Là con người ai cũng có LƯƠNG tâm ,phải không các bạn ? cho đến người cùng hung cực ác , sau một thời gian họ cũng bị Lương Tâm cắn rứt và hối hân việc làm ác của chính mình ,trong dân giang thừong hay nói “ TOÀ ÁN LƯƠNG TÂM ” nơi đây Tôi xin được hỏi các bạn có ai thấy được Lương Tâm của chính mình chưa ? và Tôi chắc rằng không ai có thể thấy được , như vậy LƯƠNG TÂM có hay không ? sẻ có người nói có còn lại thiểu số nói không ! ( người vô lương Tâm ) thưa các bạn về phần tôi thì Tôi khẳn định là có và sẻ có Người hỏi Tôi : mầy có thấy không mà cho là có , câu hỏi thật khó trả lời phải không các bạn ? Nếu Tôi nói có thì lấy đâu đem ra cho họ xem . Còn nếu nói không thì họ sẻ cho Tôi là người không có LƯƠNG TÂM , như vậy thật khó cho Tôi phải không các bạn . Cái LƯƠNG TÂM nầy nó không có Hình Tướng .

Khi NHỊ TỔ tìm không có TÂM ,và SƠ TỔ Lại bảo là TA đã AN TÂM cho Người rồi đó. Vậy mà NHỊ TỔ được NGỘ ( Thấy TÁNH ) mãi cho đến khi làm NHỊ TỔ NGÀI cũng chẳng lấy ra cho mọi người xem thử ra sao ? cho đến viết vài dòng văn tự chứng minh cho hâu thế được sáng con mắt để cho cái Diễn Đàn khỏi phải Luận Bàn đúng sai rôi sanh ra Vui,Buồn ,tranh nhau từng câu chữ nặng nhẹ lẩn nhau cho phiền muộn . Như vậy NGÀI là Người ích kỹ hay là người Từ Bi !!!!!!!!

Câu : Muốn cầu Phật chỉ cần cầu TÂM được trích từ quyển THIẾU THẤT LỤC MÔN ( 6 CỬA VÀO ĐỘNG THIẾU THẤT ) đâu phải của Tôi tạm mượn đưa lên cho mọi người cùng xem coi có ai mở được CON MẮT HUÊ không ? riêng Tôi thì không có ĐƯỢC MẤT nào chúng TA cười cho nhiều đi và nhớ Tinh Tấn TU HÀNH mãi mãi cho đến PHẬT thành mới thôi nhé các bạn , vì chúng TA là hạ CĂN mà có sau đâu .

Trang Nghiêm Không phải Trang Nghiêm Mà là Trang Nghiêm . >:D<

Re: Thế nào là yếu chỉ của Thiền tông và sự ích lợi dự đả thiền

Đã gửi: 25/12/10 06:24
gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606
tietphuochung đã viết:riêng Tôi thì không có ĐƯỢC MẤT nào chúng TA cười cho nhiều đi và nhớ Tinh Tấn TU HÀNH mãi mãi cho đến PHẬT thành mới thôi nhé các bạn , vì chúng TA là hạ CĂN mà có sau đâu .
Riêng DH thì không, nhưng người khác lại có.

Re: Thế nào là yếu chỉ của Thiền tông và sự ích lợi dự đả thiền

Đã gửi: 25/12/10 10:02
gửi bởi kimcang
Thiền Tông Tuy Nói Kiến Tánh Thành Phật

Như Đây Là Nói Thành Phật Nhân Không Phải Là NóiThành Phật Quả

Nói Đến Tổ Thiền Tông Thì Sơ Tổ Thiền Tông Là Ngài Ca Diếp Còn Chưa Phải Là Phật Nói Chi Là Các Tổ Sau Này.

Kinh Đại Bảo Tích Nói Ngài Ca Diếp Được Đức Phật Chia Nữa Tòa Cho Ngồi Mà Ngài Không Dám Nhận.

Ngài Di Lặc Là Bồ Tát Đẳng Giác Chỉ Còn Một Đời Thành Phật Mà Trong Kinh Phóng Bát Nói Đức Phật Ném Bình Bát Đi Trong Hư Không Mà Ngài Không Thể Biết Là Trụ Ở Nơi Nào.

Từ Phật Nhân Đến Phật Quả Còn Rất Nhiều Chặng Chỉ Có Điều Là Người Thấy Tánh Thì Chẳng Còn Nghi Ngờ Lui Sụt Trên Đường Tu.

Re: Thế nào là yếu chỉ của Thiền tông và sự ích lợi dự đả thiền

Đã gửi: 25/12/10 13:39
gửi bởi Thánh_Tri
Người Tham Thiền cứ Tham
Người Niệm Phật cứ Niệm

Đừng tránh đấu, đừng quanh co, đừng vọng tưởng, đừng phân biệt, đừng chấp trước. Cứ thế mà làm mà tu, cứ thế mà làm, tham mà chẳng tham, niệm mà vô niệm, ắc sẽ gặt hái được nhiều lợi ích an vui giải thoát hiện tại và mai mậu.

Không gì an vui giải thoát hơn là được học chánh Pháp của Phật, và được thực hành chánh pháp của Phật. Thật đã từng nhiều đời gieo trồng thiện căn với vô lượng chư Phật, nào phải ít đâu. Thật mai mắn lắm! mai mắn lắm! Đừng bỏ lở, đừng buông lung. Cũng nên suy xét, vô lượng đời vô lượng kiếp mình đã từng gieo trồng nhiều thiện căn với vô lượng chứ Phật. Thế mà mình cứ mãi luân hồi sanh tử trong vô lượng đời kiếp đến ngày hôm nay đây mà vẫn chưa giác ngộ giải thoát. Ấy là do cớ gì? Chỉ một điều duy nhứt là không chịu nổ lực Tinh Tấn tu hành, cứ mãi miết nói nhãm, dù học nhiều không thực hành chẳng được gì.

Thế nên tôi mong mọi người phải "Tinh Tấn" lên mà giải thoát!

Đừng khinh hai chữ "Tinh Tấn" vì nó là đầu mối then chốt, một sức mạch đưa mình ra khỏi nhà lửa tam giới, vĩnh thoát luân hồi sanh tử, trở về với Tánh Phật của mỗi người sẵn có. Do vậy Phật Thích Ca Mâu Ni của ta luôn ân cần nhắc nhở mọi người Phật Tử phải "Tinh Tấn lên! Tinh Tấn lên!"

Re: Thế nào là yếu chỉ của Thiền tông và sự ích lợi dự đả thiền

Đã gửi: 26/12/10 04:43
gửi bởi tietphuochung
>:D< >:D< >:D<


CẦU PHẬT CHỈ CẦN CẦU TÂM vì sao? là vì “ tứcTÂM tức PHẬT vậy.

Xin cùng các Bạn chia sẻ và thảo luận về Chuyên mục THIỀN TÔNG . mong được sự thông cãm của các Bạn về các chuyên mục khác hoan hỷ nếu có những từ ngữ làm cho các Bạn không hài lòng ( vì là cùng loài người thì chắc còn Bản Ngã ) đó là việc khó tránh khỏi .

Như các Bạn đã biết : về Tông Chỉ của THIỀN TÔNG là lấy VÔ NIỆM ,VÔ TƯỚNG , VÔ TRỤ làm kim chỉ nam cho tất cả Thiền Sinh Tu Học . LỤC TỔ đã nói : Ta chỉ Luận về môn KIẾN TÁNH không luận chi khác . và ngôn ngữ , văn tự của THIỀN TÔNG thường ngắn gọn xúc tích khó hiểu do đó có nhiều người không thích thú về Ngôn Ngữ THIỀN nhất là những người đã có kiến thức lâu năm trong các Pháp môn khác lại càng bức xúc hơn khi nghe được Pháp Ngữ của THIỀN TÔNG cho là họ nói ngan, nói càng , lên giọng kẻ cả v.v…ví dụ câu : Cầu Phật chỉ cần Cầu Tâm, với những người có lòng mong Cầu như : Cầu Siêu , Cầu giải thoát , Cầu Vãng Sanh Cực Lạc thì họ rất bức xúc thậm chí họ còn phẫn nộ làm tổn thương lòng TÍN NGƯỠNG của chính họ . vì vậy nơi đây Tôi mong họ thông cãm cho, nếu cần thiết thì đừng vào xem CHUYÊN MỤC THIỀN TÔNG , cũng như những bài viết của họ không liên quan đến THIỀN TÔNG ,Tôi nói như vậy là không phải cấm đoán họ viết và nếu cần ( để đở búc xúc ) thì cứ viết thôi MONG THAY!!!

Thưa các Bạn ,nói về Nghĩa của từ THIỀN ( không dùng từ Ý NGHĨA nếu có từ Ý thì thành ra là Nghĩa của Tâm Ý thức do đó không hạp dùng trong việc dạy về THIỀN ) là từ xúc tích ngắn gọn của câu “ TÂM THANH TỊNH ” ( Trong việc dạy về THIỀN các VỊ Tổ Sư thường sử dụnh từ (chữ ) TÂM . mong các Bạn lưu TÂM về từ THIỀN tức là TÂM vậy, không hai không khác, vi TÂM nầy gồm đủ Mười pháp giới từ Phật ,Bồ Tát, Duyên Giác, Thinh Văn, Trời, Atu La, Người, Súc sanh, Ngạ quĩ, Địa Ngục ( Bản đồ MƯỜI PHÁP GIỚI ) Còn có câu Nhất thiết Duy TÂM TẠO . Như vậy nếu ai cầu Phật việc vì đó chỉ cần cầu TÂM là được hay nói một cách khác là ai TIN gì thì có nấy Tin Phật thì theo Phật, Tin Ma thì theo Ma,v.v… Bài viết nầy nếu không vừa Ý các Bạn ,các Bạn có quyền phản hồi.

Và xin thưa các Bạn, tiếp theo là câu : CÒN CẦU CÒN KHỔ, HẾT CẦU HẾT KHỔ.!. mong các Bạn hoan hỷ cho ! >:D<

Re: Thế nào là yếu chỉ của Thiền tông và sự ích lợi dự đả thiền

Đã gửi: 28/12/10 02:11
gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606
CẦU PHẬT CHỈ CẦN CẦU TÂM
Kiếp này mà làm được thì rất hay, nếu không, e rằng khó thay!
CÒN CẦU CÒN KHỔ, HẾT CẦU HẾT KHỔ.
Đúng là như thế, nhưng trong ta bà này, một kiếp làm được thì rất cừ, nếu không thì khó thay.

Vì chỗ khó đó, Đức Phật dạy các hàng để tự phương tiện Vãng Sanh Cực Lạc.

Vãng sanh chẳng phải là rời Tâm, mà tiếp tục thực hiện cho đến khi trực nhận bản tâm thanh tịnh, sau đó mà muốn làm gì thì làm. Khi vãng sanh Cực Lạc thì chắc chắn sau đó sẽ trực nhận bản tánh thanh tịnh tại Cực Lạc, sau đó muốn đi đâu thì đi.

Kiến Tánh ở Cực Lạc hay ở uế độ không khác, chỉ có đều là chưa Kiến Tánh thì ở ta bà này vẫn luân hồi sanh tử, kiếp sau không hẳn tu trì được. Còn ở Cực Lạc nếu chưa Kiến Tánh thì chưa rời Cực Lạc và chẳng bị các thứ khổ bức bách. Về Cực Lạc thì chắc chắn sau đó (tại Cực Lạc) đủ năng lực tự tại ra vào sanh tử.

Re: Thế nào là yếu chỉ của Thiền tông và sự ích lợi dự đả thiền

Đã gửi: 28/12/10 07:50
gửi bởi kimcang
CẦU PHẬT CHỈ CẦN CẦU TÂM
Tâm Sanh Diệt? Tâm Chân Như?

Re: Thế nào là yếu chỉ của Thiền tông và sự ích lợi dự đả thiền

Đã gửi: 29/12/10 03:57
gửi bởi tietphuochung
>:D< >:D< >:D<


KHI MÊ 6 CĂN LÀ 6 CỬA SANH DIỆT.

KHI NGỘ 6 CĂN LÀ 6 CỬA THẦN THÔNG . >:D<

Re: Thế nào là yếu chỉ của Thiền tông và sự ích lợi dự đả thiền

Đã gửi: 29/12/10 06:12
gửi bởi kimcang

KHI MÊ 6 CĂN LÀ 6 CỬA SANH DIỆT.

KHI NGỘ 6 CĂN LÀ 6 CỬA THẦN THÔNG .
Mê Cái Gì? Ngộ Cái Gì

Re: Thế nào là yếu chỉ của Thiền tông và sự ích lợi dự đả thiền

Đã gửi: 30/12/10 20:29
gửi bởi tietphuochung
>:D< >:D< >:D<


VÌ MÊ MÀ VẤN ?
VÌ NGỘ MÀ ĐÁP!
>:D<

Re: Thế nào là yếu chỉ của Thiền tông và sự ích lợi dự đả thiền

Đã gửi: 31/12/10 18:10
gửi bởi kimcang
VÌ MÊ MÀ VẤN ?
VÌ NGỘ MÀ ĐÁP!
>:D<[/quote]

Vô Ngã Thì Ai Mê? Ai Ngộ?