Chân Kiến Tánh Và Tương Tợ Kiến Tánh
Điều hành viên: binh
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Chân Kiến Tánh Và Tương Tợ Kiến Tánh
DH MHBN Lâu Nay Nhập Thất Ở Đâu?
Nói Diệt Tham Sân Si Hay Chuyển Tham Sân Si Cũng Chỉ Là Một Cách Nói Mà Thôi.
Niệm Khởi Thì Tạm Nói Là Sanh, Niệm Lặng Thì Tạm Nói Là Diệt Mà Niệm Thì Chẳng Thật Có Sanh Chẳng Thật Có Diệt Gì Cả Vì Vốn Là Không Chổ Sanh
KC Hành Thiền Thì Thật Sự Thấy Rõ Là Niệm Dấy Lên Lặng Xuống Rất Rõ Ràng Nhưng Mà Không Thể Nói Là Từ Đâu Dấy Lên Lặng Về Đâu. (Cái Này Chỉ Là Rất Sơ Sài Bước Đầu Tu Thiền)
Như Kinh Đại Bái Niết Bàn Nói:
Các Hành Vô Thường
Là Pháp Sanh Diệt
Sanh Diệt Diệt Rồi
Tịch Diệt Là Vui
Nói Diệt Tham Sân Si Hay Chuyển Tham Sân Si Cũng Chỉ Là Một Cách Nói Mà Thôi.
Niệm Khởi Thì Tạm Nói Là Sanh, Niệm Lặng Thì Tạm Nói Là Diệt Mà Niệm Thì Chẳng Thật Có Sanh Chẳng Thật Có Diệt Gì Cả Vì Vốn Là Không Chổ Sanh
KC Hành Thiền Thì Thật Sự Thấy Rõ Là Niệm Dấy Lên Lặng Xuống Rất Rõ Ràng Nhưng Mà Không Thể Nói Là Từ Đâu Dấy Lên Lặng Về Đâu. (Cái Này Chỉ Là Rất Sơ Sài Bước Đầu Tu Thiền)
Như Kinh Đại Bái Niết Bàn Nói:
Các Hành Vô Thường
Là Pháp Sanh Diệt
Sanh Diệt Diệt Rồi
Tịch Diệt Là Vui
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
-
- Bài viết: 221
- Ngày: 20/12/10 17:39
- Giới tính: Nữ
- Đến từ: Hà Nội
Re: Chân Kiến Tánh Và Tương Tợ Kiến Tánh
Bạn KimCang có vẻ chưa thích dừng vấn đề nhỉ???.
Ngay cái tham sân si mà ko phân biệt được nó là DIỆT hay CHUYỂN..và CHUYỂN thế nào thì..Học lại ngôn ngữ đi !...
Và bạn bảo hành động của bạn là quang minh chánh đại là để vạch cái GIẢ nói cái THẬT !...Vậy tui cũng nói mình lên diễn đàn dùng pháp NGHỊCH để DIỆT tham sân si cảu bạn KIMCANG.NGhe cũng có LÝ quá... .
Và thấy hành động phán xét người khác của bạn KIMCANG.Bằng chứng là bác nhâm đã nhường nhiều lần rồi,nhưng bạn cứ thích xấn xổ đá đều nhiều lần quá mức.Tui nổi máu anh Hùng,vạch cái gì thật ra thật,giả ra giả.Tui đang hành động quang mình CHÁNH ĐẠI ...
Thiết nghĩ bạn chỉ dối được cái LÒNG MÌNH chứ dối được ai.Luôn miệng thanh minh phô cái giả mà cái giả trong mình lại cứ triển khai !...THAM SÂN SI mà cho nó DIỆT...ngôn ngữ chưa hiểu thấu mà cứ kết luận người khác tùm lum dựa trên cơ sở cảm tính.
Tui nói cái này vì hành động chánh nghĩa.Dẹp trừ bạo loạn đó... .
@MaHaBatNha : Lời ĐH nói có lý đấy !... KImCang chả hiểu cái gì mà đem lý luận đó đi chỉ trích người khác.
Trong Diễn Đàn Này Ai Muốn Xưng Là Gì
Thì Chẳng Có Quan Hệ Gì Đến KC---> Gì mà biện minh lắm thế !
Và KIẾN TÁNH mà hết tham sân si hay ko thì nên đọc lại sách đi nghe !...
Mình bảo mình KIẾN TÁNH lúc nào vậy !...Bạn ko chỉ ra được đúng cái chữ đó là vu khống đó nghe !...Mà bạn cho là thế cũng được !.SỰ THỰC NÓ LÀ SỰ THỰC...bạn lên tiếng thanh minh nhiều quá cớ... .Những gì mình nói có hại ai đâu..bạn lo lắng nhiều thế !...NHưng những gì mình nói có thể tác động tới bạn hơi bị nhiều nhỉ ?...
bạn chưa thích dừng vấn đề thì ỌK nói tiếp cho tới chán thì thôi >...
Mình có cái tật là ko những ko thích biện minh và bao che cho THAM SÂN SI..mà mình thích khuyếch nó lên cơ... .Mình ko đi con đường của THÁNH NHÂN..mình đi con đường của tội nhân...Đó là cách học hứng thú của NA này !
Ngay cái tham sân si mà ko phân biệt được nó là DIỆT hay CHUYỂN..và CHUYỂN thế nào thì..Học lại ngôn ngữ đi !...
Và bạn bảo hành động của bạn là quang minh chánh đại là để vạch cái GIẢ nói cái THẬT !...Vậy tui cũng nói mình lên diễn đàn dùng pháp NGHỊCH để DIỆT tham sân si cảu bạn KIMCANG.NGhe cũng có LÝ quá... .
Và thấy hành động phán xét người khác của bạn KIMCANG.Bằng chứng là bác nhâm đã nhường nhiều lần rồi,nhưng bạn cứ thích xấn xổ đá đều nhiều lần quá mức.Tui nổi máu anh Hùng,vạch cái gì thật ra thật,giả ra giả.Tui đang hành động quang mình CHÁNH ĐẠI ...
Thiết nghĩ bạn chỉ dối được cái LÒNG MÌNH chứ dối được ai.Luôn miệng thanh minh phô cái giả mà cái giả trong mình lại cứ triển khai !...THAM SÂN SI mà cho nó DIỆT...ngôn ngữ chưa hiểu thấu mà cứ kết luận người khác tùm lum dựa trên cơ sở cảm tính.
Tui nói cái này vì hành động chánh nghĩa.Dẹp trừ bạo loạn đó... .
@MaHaBatNha : Lời ĐH nói có lý đấy !... KImCang chả hiểu cái gì mà đem lý luận đó đi chỉ trích người khác.
Trong Diễn Đàn Này Ai Muốn Xưng Là Gì
Thì Chẳng Có Quan Hệ Gì Đến KC---> Gì mà biện minh lắm thế !
Và KIẾN TÁNH mà hết tham sân si hay ko thì nên đọc lại sách đi nghe !...
Mình bảo mình KIẾN TÁNH lúc nào vậy !...Bạn ko chỉ ra được đúng cái chữ đó là vu khống đó nghe !...Mà bạn cho là thế cũng được !.SỰ THỰC NÓ LÀ SỰ THỰC...bạn lên tiếng thanh minh nhiều quá cớ... .Những gì mình nói có hại ai đâu..bạn lo lắng nhiều thế !...NHưng những gì mình nói có thể tác động tới bạn hơi bị nhiều nhỉ ?...
bạn chưa thích dừng vấn đề thì ỌK nói tiếp cho tới chán thì thôi >...
Mình có cái tật là ko những ko thích biện minh và bao che cho THAM SÂN SI..mà mình thích khuyếch nó lên cơ... .Mình ko đi con đường của THÁNH NHÂN..mình đi con đường của tội nhân...Đó là cách học hứng thú của NA này !
-
- Bài viết: 221
- Ngày: 20/12/10 17:39
- Giới tính: Nữ
- Đến từ: Hà Nội
Re: Chân Kiến Tánh Và Tương Tợ Kiến Tánh
@ KIMCANG : Vàng Giả Nhìn Bề Ngoài Cũng Giống Vàng Thật Chỉ Đem Thử Thì Mới Biết Là Giả.
---> Cái chính là có người biết thử hay ko?...Chưa có bản lãnh thử thì tốt nhất đừng nên THỬ !.Kẻo lửa cháy phỏng tay đó... .
CHưa có khả năng THỬ thì chớ nói đến Vàng thật hay Vàng giả... .Thật hay giả dành cho người biết THử !...Bạn chưa thuộc lãnh vực này thì dẹp bên cho nhờ !.
Còn nếu bạn tự nhận mình biết THỬ...nhận ra dược đâu là VÀNG GIẢ ,VÀNG THẬT--> Bạn tự nhận mình KIẾN TÁNH rôi đấy... .
Mình với bạn ..giống nhau ý mà...Hai đứa cùng làm phép THỬ vÀNG... .Bạn dùng cái LÝ bạn ra để trích mình mà thực bạn đang tự đạp mình bằng lý luận của mình !...KC có bản lãnh rất cao nên mới biết vàng thật,vàng giả... ---> Đã KIÉn TÁNH...
---> Cái chính là có người biết thử hay ko?...Chưa có bản lãnh thử thì tốt nhất đừng nên THỬ !.Kẻo lửa cháy phỏng tay đó... .
CHưa có khả năng THỬ thì chớ nói đến Vàng thật hay Vàng giả... .Thật hay giả dành cho người biết THử !...Bạn chưa thuộc lãnh vực này thì dẹp bên cho nhờ !.
Còn nếu bạn tự nhận mình biết THỬ...nhận ra dược đâu là VÀNG GIẢ ,VÀNG THẬT--> Bạn tự nhận mình KIẾN TÁNH rôi đấy... .
Mình với bạn ..giống nhau ý mà...Hai đứa cùng làm phép THỬ vÀNG... .Bạn dùng cái LÝ bạn ra để trích mình mà thực bạn đang tự đạp mình bằng lý luận của mình !...KC có bản lãnh rất cao nên mới biết vàng thật,vàng giả... ---> Đã KIÉn TÁNH...
Re: Chân Kiến Tánh Và Tương Tợ Kiến Tánh
Thôi, đừng cãi nhau nữa.
Ai kiến tánh chỉ dùm tôi vấn đề này.
"Khi một người thành Phật, không gian mười phuơng đổ vỡ, cung điện của ma vuơng sụp đổ. Nhưng tại sao các cõi Tịnh lại không sụp đổ ?"
Ai kiến tánh chỉ dùm tôi vấn đề này.
"Khi một người thành Phật, không gian mười phuơng đổ vỡ, cung điện của ma vuơng sụp đổ. Nhưng tại sao các cõi Tịnh lại không sụp đổ ?"
Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
-
- Bài viết: 221
- Ngày: 20/12/10 17:39
- Giới tính: Nữ
- Đến từ: Hà Nội
Re: Chân Kiến Tánh Và Tương Tợ Kiến Tánh
@bình : "Khi một người thành Phật, không gian mười phuơng đổ vỡ, cung điện của ma vuơng sụp đổ. Nhưng tại sao các cõi Tịnh lại không sụp đổ ?"
---> Câu của bác,cháu có thể LUẬN dủ kiểu..nhưng là LUẬN theo kiểu suy diễn.Và câu này với cháu...nó bao la quá !..Phải chăng tuỳ người mà có đáp án khác nhau !...
Nhưng SỰ THỰC LÀ SỰ THỰC !---> Cháu ko biết !.Kiến tánh với cháu hay ko chẳng quan trọng !...Quan trọng là luôn thành thật với lý luận của mình !...
Có nói có !..Không nói không !..Người khác bảo cháu nói LÁO,nói tùm lum cũng đuợc !..Chỉ mong đó là những lập lụân của người khách quan,đi sâu vào phân tích.Tránh hời hợt mang tính kết án !...
Và nói thực với bác ..cháu chưa KIến Tánh.Vì cháu có đọc sách được biết "Còn nghi thì còn chưa kiến tánh".Người kiến tánh thì sẽ thông hết mọi luận,mọi kinh điển.Và dĩ nhiên cháu hiểu mình hơn ai hết !
cháu còn NGHi nhiều lắm,tuy thông nhiều chỗ nhưng NGHI thì vẫn chưa hết !..So với bác nhâm thì cháu chẳng THÔNG được nhiều và hết như bác ý.Nhưng cháu có chút ít trí tuệ để tin tưởng bác ý !...Cháu nhận định bác ý là do cháu TIn vào mắt nhìn cảu mình !
Còn chuyện kiến tánh,cháu sẽ đi lối này..Kiến Tánh là chuyện mai sau và là điều chắc chắn.Cháu tự tin là thế !...
---> Câu của bác,cháu có thể LUẬN dủ kiểu..nhưng là LUẬN theo kiểu suy diễn.Và câu này với cháu...nó bao la quá !..Phải chăng tuỳ người mà có đáp án khác nhau !...
Nhưng SỰ THỰC LÀ SỰ THỰC !---> Cháu ko biết !.Kiến tánh với cháu hay ko chẳng quan trọng !...Quan trọng là luôn thành thật với lý luận của mình !...
Có nói có !..Không nói không !..Người khác bảo cháu nói LÁO,nói tùm lum cũng đuợc !..Chỉ mong đó là những lập lụân của người khách quan,đi sâu vào phân tích.Tránh hời hợt mang tính kết án !...
Và nói thực với bác ..cháu chưa KIến Tánh.Vì cháu có đọc sách được biết "Còn nghi thì còn chưa kiến tánh".Người kiến tánh thì sẽ thông hết mọi luận,mọi kinh điển.Và dĩ nhiên cháu hiểu mình hơn ai hết !
cháu còn NGHi nhiều lắm,tuy thông nhiều chỗ nhưng NGHI thì vẫn chưa hết !..So với bác nhâm thì cháu chẳng THÔNG được nhiều và hết như bác ý.Nhưng cháu có chút ít trí tuệ để tin tưởng bác ý !...Cháu nhận định bác ý là do cháu TIn vào mắt nhìn cảu mình !
Còn chuyện kiến tánh,cháu sẽ đi lối này..Kiến Tánh là chuyện mai sau và là điều chắc chắn.Cháu tự tin là thế !...
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Chân Kiến Tánh Và Tương Tợ Kiến Tánh
KC Thì Đâu Có Sợ Lửa Mà Còn Có Thể Phá Nát Hết Thảy Vật KhácCái chính là có người biết thử hay ko?...Chưa có bản lãnh thử thì tốt nhất đừng nên THỬ !.Kẻo lửa cháy phỏng tay đó... .
DH Sao Biết KC Không Biết Thử Vàng Thật Vàng Giả?[/b]
CHưa có khả năng THỬ thì chớ nói đến Vàng thật hay Vàng giả... .Thật hay giả dành cho người biết THử !...Bạn chưa thuộc lãnh vực này thì dẹp bên cho nhờ !.
KC Chỉ Biết Thử Vàng Thật Vàng Giả.Còn nếu bạn tự nhận mình biết THỬ...nhận ra dược đâu là VÀNG GIẢ ,VÀNG THẬT--> Bạn tự nhận mình KIẾN TÁNH rôi đấy... .
KC Nói Thử Vàng Chứ Nói Kiến Tánh Khi Nào?Mình với bạn ..giống nhau ý mà...Hai đứa cùng làm phép THỬ vÀNG... .Bạn dùng cái LÝ bạn ra để trích mình mà thực bạn đang tự đạp mình bằng lý luận của mình !...KC có bản lãnh rất cao nên mới biết vàng thật,vàng giả... ---> Đã KIÉn TÁNH...
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Chân Kiến Tánh Và Tương Tợ Kiến Tánh
Thôi, đừng cãi nhau nữa.
Ai kiến tánh chỉ dùm tôi vấn đề này.
"Khi một người thành Phật, không gian mười phuơng đổ vỡ, cung điện của ma vuơng sụp đổ. Nhưng tại sao các cõi Tịnh lại không sụp đổ ?"
Thành Phật Thì Hư Không Còn Chẳng Lập Nói Gì Là Cõi Tịnh Cõi Uế.
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
-
- Bài viết: 221
- Ngày: 20/12/10 17:39
- Giới tính: Nữ
- Đến từ: Hà Nội
Re: Chân Kiến Tánh Và Tương Tợ Kiến Tánh
KC Nói Thử Vàng Chứ Nói Kiến Tánh Khi Nào?
---> mình cũng nói bác nhâm kiến tánh,chứ mình nói mình kiến tánh lúc nào vậy... .
Suy lý theo cách của bạn thì nó là thế !...
Trích câu của bạn : " Bạn có khả năng ấn chứng người khác,thì bạn cao hơn người đó một bậc".
Bạn chưa thành PHẬT.Nhưng bạn biết Phật Thích Ca đích thị là Phật thật,ko phải Phật Giả ?...
---> bạn có khả năng ấn chứng Phật thì bạn cao hơn Phật hả !.
KimCang ko sợ lửa mà còn có khả năng phá tan những vật khác
---> Phải xem KimCang thật hay KImCang giả !
---> Thế sao bạn biết mình "nhận định" ko đúng người..?
Ý bạn thì mình "chưa kiến tánh" nên ko đủ khả năng nhận định người kiến tánh thật hay giả ?...Vậy bạn đã thấy "Vàng thật" chưa mà đòi "ấn chứng vàng giả".
KC Chỉ Biết Thử Vàng Thật Vàng Giả.
---> Dựa vào đâu mà đòi thử ?...Tri kiến chúng sanh à!
Bác nhâm nói câu chẳng sai " đh kimcang và đh vũ ngọc anh GIỐNG Y NHƯ NHAU"..--> .Vì nhờ KimCang mà biết đuợc mình.Và nhờ biết mình nên Định Nghĩa được KIMCANG... .
Bạn nói NA này, cứ y như bạn đang nói bạn luôn đấy !..
---> mình cũng nói bác nhâm kiến tánh,chứ mình nói mình kiến tánh lúc nào vậy... .
Suy lý theo cách của bạn thì nó là thế !...
Trích câu của bạn : " Bạn có khả năng ấn chứng người khác,thì bạn cao hơn người đó một bậc".
Bạn chưa thành PHẬT.Nhưng bạn biết Phật Thích Ca đích thị là Phật thật,ko phải Phật Giả ?...
---> bạn có khả năng ấn chứng Phật thì bạn cao hơn Phật hả !.
KimCang ko sợ lửa mà còn có khả năng phá tan những vật khác
---> Phải xem KimCang thật hay KImCang giả !
[/quote][/b]
CHưa có khả năng THỬ thì chớ nói đến Vàng thật hay Vàng giả... .Thật hay giả dành cho người biết THử !...Bạn chưa thuộc lãnh vực này thì dẹp bên cho nhờ !.
DH Sao Biết KC Không Biết Thử Vàng Thật Vàng Giả?
---> Thế sao bạn biết mình "nhận định" ko đúng người..?
Ý bạn thì mình "chưa kiến tánh" nên ko đủ khả năng nhận định người kiến tánh thật hay giả ?...Vậy bạn đã thấy "Vàng thật" chưa mà đòi "ấn chứng vàng giả".
KC Chỉ Biết Thử Vàng Thật Vàng Giả.
---> Dựa vào đâu mà đòi thử ?...Tri kiến chúng sanh à!
Bác nhâm nói câu chẳng sai " đh kimcang và đh vũ ngọc anh GIỐNG Y NHƯ NHAU"..--> .Vì nhờ KimCang mà biết đuợc mình.Và nhờ biết mình nên Định Nghĩa được KIMCANG... .
Bạn nói NA này, cứ y như bạn đang nói bạn luôn đấy !..
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: Chân Kiến Tánh Và Tương Tợ Kiến Tánh
Chưa Kiến Tánh thì chẳng sao. Nhưng tâm đắc thì ...vũ ngọc anh đã viết:Nó nằm trong TÂM DH? DH tâm đắc nghĩa lý này?
--->? DĨ nhiên là NA này tâm đắc !...Cuộc sống là đi từ tâm đắc này sang tâm đắc khác !...Tâm đắc nghĩa lý.Nghĩa lý rất tâm đắc.
sau này sẽ biết thôi
Thấy 1 chiều thì chẳng thấy, vì sao còn "thấy" là còn trong tương quan. Thấy 1 chiều thành ra cũng 2 chiều. Ở đây nói về cái thấy của mỗi người, chẳng phải nói ngôn ngữ bao nhiêu chiều! Thấy 2 mặt của một vấn đề tuy, so với thấy phiến diện là một bước phá lớn nhưng là vẫn còn "thấy" vậy. Cái thấy này cũng tắt hẳn mới gọi là kiến Tánh.Vậy theo bạn ngôn ngữ có 1 chiều à !...Ngôn ngữ có 1 chiều thì mình với bạn có thể bàn luận thế này ko!...Thế gian có tranh cãi ko ?..Pháp Phật có nhiều chân lý ko ?...Các tông phái có khích bác nhau ko?...Và theo bạn...thế nào là NGÔN NGỮ 1 chiều !
Thế nào là cái thấy "ngôn ngữ ko có 2 chiều"...???
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: Chân Kiến Tánh Và Tương Tợ Kiến Tánh
NGƯỜI KIẾN TÁNH CHẲNG BAO GIỜ TỰ NGHĨ RẰNG MÌNH ĐÃ KIẾN TÁNH.
NGƯỜI TỰ CHO RẰNG ĐÃ KIẾN TÁNH THÌ NGƯỠI ĐÓ NẮM GIỮ PHÁP, VẪN CÒN THẤY TRÊN THỨC.
THẤY TRÊN THỨC MÀ BẢO LÀ KIẾN TÁNH THÌ ĐÓ LÀ LỜI NÓI TÀ.
CHO NÊN NÓ LÀ MỘT ĐỀ TÀI NHẠY CẢM, NHƯ CON DAO HAI LƯỠI.
MONG QUÍ VỊ THẬN TRỌNG.
NGƯỜI TỰ CHO RẰNG ĐÃ KIẾN TÁNH THÌ NGƯỠI ĐÓ NẮM GIỮ PHÁP, VẪN CÒN THẤY TRÊN THỨC.
THẤY TRÊN THỨC MÀ BẢO LÀ KIẾN TÁNH THÌ ĐÓ LÀ LỜI NÓI TÀ.
CHO NÊN NÓ LÀ MỘT ĐỀ TÀI NHẠY CẢM, NHƯ CON DAO HAI LƯỠI.
MONG QUÍ VỊ THẬN TRỌNG.
- Ma Ha Bát Nhã
- Bài viết: 1478
- Ngày: 23/10/08 20:43
- Giới tính: Nam
- Đến từ: vinhlong
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Chân Kiến Tánh Và Tương Tợ Kiến Tánh
Người kiến tánh không phải nghĩ mình được kiến hay chưa kiến, nếu nghĩ chưa từng kiến thì chấp vào tri kiến "chưa từng kiến", nếu nghĩ kiến rồi chấp "kiến tánh". Mà liễu tri rằng tự tánh vốn xưa nay chưa từng đổi, dù kiến hay chưa kiến đồng như đã kiến, dù chưa kiến hay kiến cũng đồng như chưa kiến, không phân biệt kiến rồi hay chưa từng kiến.
-
- Bài viết: 221
- Ngày: 20/12/10 17:39
- Giới tính: Nữ
- Đến từ: Hà Nội
Re: Chân Kiến Tánh Và Tương Tợ Kiến Tánh
Người kiến tánh không phải nghĩ mình được kiến hay chưa kiến, nếu nghĩ chưa từng kiến thì chấp vào tri kiến "chưa từng kiến", nếu nghĩ kiến rồi chấp "kiến tánh". Mà liễu tri rằng tự tánh vốn xưa nay chưa từng đổi, dù kiến hay chưa kiến đồng như đã kiến, dù chưa kiến hay kiến cũng đồng như chưa kiến, không phân biệt kiến rồi hay chưa từng kiến.
--> Từ đầu tới cuối vị đạo hữu này lập luận rất công minh.. . !...ĐH lập luận tiếp đi.... ...
--> Từ đầu tới cuối vị đạo hữu này lập luận rất công minh.. . !...ĐH lập luận tiếp đi.... ...
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 29 khách