Còn VHBK chưa bao giờ sanh thì thế nào?VO_HUU_BAT_KHONG606 đã viết:VHBK đó mới sanh nên còn ngại.Ma Ha Bát Nhã đã viết:VHBK à, lúc này hình như VHBK có cái gì đó... bên trong còn trở ngại. Nếu trả lời biện minh tức vẫn còn vướng ngã, nếu không trả lời tức chấp nhận chưa nhận ra điều đó.
VHBK sẽ nói như thế nào?
Chân Kiến Tánh Và Tương Tợ Kiến Tánh
Điều hành viên: binh
- Ma Ha Bát Nhã
- Bài viết: 1478
- Ngày: 23/10/08 20:43
- Giới tính: Nam
- Đến từ: vinhlong
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Chân Kiến Tánh Và Tương Tợ Kiến Tánh
- Ma Ha Bát Nhã
- Bài viết: 1478
- Ngày: 23/10/08 20:43
- Giới tính: Nam
- Đến từ: vinhlong
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Chân Kiến Tánh Và Tương Tợ Kiến Tánh
Thánh_Tri đã viết:....Bí bầu một dàng thôi. Một việc nầy không thông thì không gì xong.
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Chân Kiến Tánh Và Tương Tợ Kiến Tánh
DH Thiền Định Đạt Được Đến Đó?Đi tìm khởi đầu niệm, phải nhận ra cái niệm vô phân biệt trước, rồi mới thấy rõ nguồn gốc của niệm đó sanh khởi...
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Re: Chân Kiến Tánh Và Tương Tợ Kiến Tánh
Vô phân biệt sao có khởi niệm ?
Tìm thì niệm đã sanh, thấy thì niệm đã diệt . Đạo hữu KC có nói nhờ định mới thấy.
Niệm sát na sanh diệt không thể tìm để thấy khởi đầu.
Tìm thì niệm đã sanh, thấy thì niệm đã diệt . Đạo hữu KC có nói nhờ định mới thấy.
Niệm sát na sanh diệt không thể tìm để thấy khởi đầu.
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Chân Kiến Tánh Và Tương Tợ Kiến Tánh
KC Từ Kinh Nghiệm Bản Thân Thấy Điều Này Là Khi Không Dấy Niệm Được Lặng Lẽ Thì Vẫn Có Cái Biết Là Lặng Lẽ Chứ Không Phải Là Không Biết.
KC Đã Từ Hỏi HT Thích Thanh Từ Thì Ngài Nói Đúng Là Đây Vẫn Còn Là Vọng Tưởng Nhưng Là Vi Tế Chưa Phải Là Trí Chỉ Là Bình Thường Vọng Tưởng Quá Nhiều Sanh Diệt Quá Nhanh Nên Không Biết.
Cái Này KC Thấy Như Là Cái Ly Nước Bị Quấy Động Thì Không Thấy Những Hạt Bọt Li Ti Chỉ Khi Li Nước Lặng Trong Mới Có Thể Thấy Từng Hạt Bọt Li Ti Nhưng Hễ Còn Bọt Tức Là Chưa Thật Lặng.
KC Đã Từ Hỏi HT Thích Thanh Từ Thì Ngài Nói Đúng Là Đây Vẫn Còn Là Vọng Tưởng Nhưng Là Vi Tế Chưa Phải Là Trí Chỉ Là Bình Thường Vọng Tưởng Quá Nhiều Sanh Diệt Quá Nhanh Nên Không Biết.
Cái Này KC Thấy Như Là Cái Ly Nước Bị Quấy Động Thì Không Thấy Những Hạt Bọt Li Ti Chỉ Khi Li Nước Lặng Trong Mới Có Thể Thấy Từng Hạt Bọt Li Ti Nhưng Hễ Còn Bọt Tức Là Chưa Thật Lặng.
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: Chân Kiến Tánh Và Tương Tợ Kiến Tánh
Chẳng khác gì VHBK mới sanh! MHBN thấy nó thế nào mà hỏi vậy?Ma Ha Bát Nhã đã viết:Còn VHBK chưa bao giờ sanh thì thế nào?VO_HUU_BAT_KHONG606 đã viết:VHBK đó mới sanh nên còn ngại.Ma Ha Bát Nhã đã viết:VHBK à, lúc này hình như VHBK có cái gì đó... bên trong còn trở ngại. Nếu trả lời biện minh tức vẫn còn vướng ngã, nếu không trả lời tức chấp nhận chưa nhận ra điều đó.
VHBK sẽ nói như thế nào?
Re: Chân Kiến Tánh Và Tương Tợ Kiến Tánh
Biết cái lặng lẽ, mà biết thật lâu là có tỉnh giác. Đối với người mới Biết thường nên nữa chừng hỏi thầm „Ai biết“. Đây cũng là phương tiện thiện xảo, Một là tránh cho sự lặng lẽ có thể khiến vô ký, Hai là: khi hỏi „Ai biết“ có thể có 1 trong hai trạng thái xảy ra (cho hai hạng người, người hay lý luận, vọng tưởng nhiều; và người có tâm dễ vắng lặng).Cả 2 trạng thái đều là thấy Pháp.
Khi lặng lẽ xuất hiện thì vọng tưởng ẩn chìm, hành giả công phu quen sẽ thấy cả cái lăn tăn của vọng tưởng từ xa thẳm, đó là bọt li ti mà đạo hữu nói.
Khi tâm vô phân biệt thì chỉ có Biết mà không khởi (ý thức đi chỗ khác rồi), làm sao mà tìm được niệm đầu hay niệm cuối (sanh lên và diệt đi). Vô phân biệt thì còn tìm cái chi nữa.
Niệm sát na sinh diệt không thể tìm, vì tìm thì đã khởi niệm, sát na sinh diệt không thể xảy ra.
Sát na sanh diệt như điện chớp, làm gì có đầu cuối mà thấy.
Nếu đạo hữu không cảm thấy „phiền hà“ về Định, thì xin chia xẻ thêm 1 chút : có sát na sinh diệt hoặc định như là Chuyển Nghiệp.
Tất cả cũng chỉ như ánh chớp mà thôi, nhưng có vẫn còn hơn.
Kính
bt
Khi lặng lẽ xuất hiện thì vọng tưởng ẩn chìm, hành giả công phu quen sẽ thấy cả cái lăn tăn của vọng tưởng từ xa thẳm, đó là bọt li ti mà đạo hữu nói.
Khi tâm vô phân biệt thì chỉ có Biết mà không khởi (ý thức đi chỗ khác rồi), làm sao mà tìm được niệm đầu hay niệm cuối (sanh lên và diệt đi). Vô phân biệt thì còn tìm cái chi nữa.
Niệm sát na sinh diệt không thể tìm, vì tìm thì đã khởi niệm, sát na sinh diệt không thể xảy ra.
Sát na sanh diệt như điện chớp, làm gì có đầu cuối mà thấy.
Nếu đạo hữu không cảm thấy „phiền hà“ về Định, thì xin chia xẻ thêm 1 chút : có sát na sinh diệt hoặc định như là Chuyển Nghiệp.
Tất cả cũng chỉ như ánh chớp mà thôi, nhưng có vẫn còn hơn.
Kính
bt
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Chân Kiến Tánh Và Tương Tợ Kiến Tánh
KC Biết Bao Nhiêu Nói Hết Rồi.
Đây Là KC Nói Kinh Nghiệm Thật Tự Chứng Biết Không Phải Nói Theo Kinh Luận.
Kinh Luận Là Cảnh Giới Thánh Nói Nghe Thấy Cao Siêu Nhưng Mình Chưa Thật Đạt Đến.
Đây Là KC Nói Kinh Nghiệm Thật Tự Chứng Biết Không Phải Nói Theo Kinh Luận.
Kinh Luận Là Cảnh Giới Thánh Nói Nghe Thấy Cao Siêu Nhưng Mình Chưa Thật Đạt Đến.
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Re: Chân Kiến Tánh Và Tương Tợ Kiến Tánh
Lành thay. Thấy tới đâu nói tới đó. Chẳng ai có thể ôm kinh ngồi thiền.
Trong một cái khảy móng tay có 65 sat na tâm sanh diệt. Với tốc độ này của tâm, vô cùng khó để nhìn thấy sự dao động của nó. Cứ ngỡ lặng rồi, nhưng thật đó chỉ là ảo tưởng.
Trong một cái khảy móng tay có 65 sat na tâm sanh diệt. Với tốc độ này của tâm, vô cùng khó để nhìn thấy sự dao động của nó. Cứ ngỡ lặng rồi, nhưng thật đó chỉ là ảo tưởng.
- Ma Ha Bát Nhã
- Bài viết: 1478
- Ngày: 23/10/08 20:43
- Giới tính: Nam
- Đến từ: vinhlong
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Chân Kiến Tánh Và Tương Tợ Kiến Tánh
Tìm ra được trước rồi mới nhập thiền để chứng minh, nhưng nhập thiền & tìm ra là 1 khoảng cách khó khăn, và khó nhập vào niệm vô phân biệt này.kimcang đã viết:DH Thiền Định Đạt Được Đến Đó?Đi tìm khởi đầu niệm, phải nhận ra cái niệm vô phân biệt trước, rồi mới thấy rõ nguồn gốc của niệm đó sanh khởi...
- Ma Ha Bát Nhã
- Bài viết: 1478
- Ngày: 23/10/08 20:43
- Giới tính: Nam
- Đến từ: vinhlong
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Chân Kiến Tánh Và Tương Tợ Kiến Tánh
Trong niệm phân biệt vân có thể tìm được, nhưng để nhập thiền mới là vấn đề!biển tâm đã viết: Vô phân biệt sao có khởi niệm ?
Tìm thì niệm đã sanh, thấy thì niệm đã diệt . Đạo hữu KC có nói nhờ định mới thấy.
Niệm sát na sanh diệt không thể tìm để thấy khởi đầu.
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 21 khách