Chân Kiến Tánh Và Tương Tợ Kiến Tánh

Thảo luận tư tưởng thiền tông Việt Nam.

Điều hành viên: binh

vũ ngọc anh
Bài viết: 221
Ngày: 20/12/10 17:39
Giới tính: Nữ
Đến từ: Hà Nội

Re: Chân Kiến Tánh Và Tương Tợ Kiến Tánh

Bài viết chưa xem gửi bởi vũ ngọc anh »

Bạn tự nhận mình chưa KIẾN TÁNH...vậy thì chưa thể dùng ngôn ngữ luận bàn người khác được !.



Như Vậy DH Đã Kiến Tánh Rồi Nên Mới Có Thể
---> Mình bảo mình Kiến Tánh đâu !...chõ nào nói " Nói có sách mách có chứng nghe ĐH"
Mình Giải Ngộ những cũng đủ hiểu biết và lập luận để vạch rõ chữ nghĩa sách vở !...bạn ko biết là chữ nghĩa sách vở nó gây chướng ngại lớn sao !?...Chữ nghĩa chỉ luôn cho được 1 mặt của vấn đề !...Trong khi cuộc sống luôn có 2 mặt của nó !..bạn ko biết hử?...


Nếu DH Mà Như Tổ Hoàng Bá, Tổ Lâm Tế Thì KC Tin Lời DH Không Nghi Tiếc Là DH Không Phải.
---> Thế mới nói Tâm bạn lúc nào cũng phân 2.Học ĐẠO lúc nào cũng chọn lựa !...Chọn cái này,bác bỏ cái kia.Cho đây là phải và cho kia là trái !...Chỉ chấp nhận học xuôi mà ko biết học ngược !...Chỉ biết học Thánh mà ko biết học Phàm !...-> Học thế oan tánh Phật nhờ... 8->

KC Tin DH Nhâm Sẽ Thành Phật Nhưng KC Không Tin DH Nhâm Đã Kiến Tánh.
---> Dĩ nhiên là bạn ko tin nổi rồi !...Cái cơ bản là với mọi việc phải luôn thấy được 2 mặt của vấn đề..mà bạn cứ cứ nhìn thiên lệch thì ...Tri thức hết sức mù mịt,ko thấy nổi ai !.
KC Cũng Không Tin Là DH Đã Kiến Tánh
---> Mình bảo mình kiến tánh đâu !...Có bảo bạn tin đâu !...

DH Có Thể Ấn Chứng Cho Người Khác Vậy DH Còn Cao Hơn Người Được DH Ấn Chứng Ít Nhất Là Một Bậc.
---> CHưa kiến tánh nhưng vẫn có mắt nhìn người đó bạn !...Hiểu biết và lập luận khách quan thì dư sức phân định được vấn đề !.Bạn có vẻ lệ thuôọ chữ nghĩa nhiều tới nỗi ..Sách gọi dạ bảo vâng !..Sách nói 1 mà ko dám nói 2 nhỉ !

Kiêu Mạn Là Chưa Thật Chứng Như Chổ Nói Mà Nói Là Đã Chứng.
--> :)) ...Mình bảo mình CHỨNG chỗ nào vậy !...Trích ra coi... =)) .Ko trích được đúng cái chữ đó là ..suy diễn đó nghe !...

Lúc KC Còn Làm ADMIN Thì Không Thấy Có Ai Xưng Là Kiến Tánh Hết Sau Khi KC Từ Chức ADMIN Thì Có Nhiều Người Kiến Tánh Xuất Hiện.
---> họ xưng thì sao ?...Họ xưng mà ko ai tin thì đâu có ai bị hại nhờ...Thế giới vẫn hoà bình !... :)) Phải chăng bạn đang ko hoà bình...bạn ko tin thì bạn ko chết.Thế thôi !...
Bạn thấy đó..có ai tin lời bác nhâm nói đâu !...Có ai tin lời NA này nói đúng đâu.Tất cả phản bác lại.Vậy có ai chết ko?....Gì mà bạn lo lắng thế... :))


Mà mỉnh bảo bác nhâm kiến tánh là do 1 người kiến tánh khác nhận định...-->

Mũi tên 2 chiều nè !...--> Người kiến tánh thì nhận định được bác nhâm.Nhưng người nhận định bác nhâm thì chưa chắc dã kiến tánh...Ban ko biết ngôn ngữ của mình nó luôn có 2 chiều ầ... :)).Bạn mắc bẫy ngôn ngữ mình thế !... :))

Hôm nay trời mưa nên đường trơn .Nhưng đường trơn thì chưa chắc trời đã mưa

--->Đây là mệnh đề mình học từ hồi tiểu học.Nhớ mãi tới tận bây giờ luôn...thích cái này quá xá :))


vũ ngọc anh
Bài viết: 221
Ngày: 20/12/10 17:39
Giới tính: Nữ
Đến từ: Hà Nội

Re: Chân Kiến Tánh Và Tương Tợ Kiến Tánh

Bài viết chưa xem gửi bởi vũ ngọc anh »

Hôm nay trời mưa nên đường trơn. ( Chõ mình đang mưa thiệt đó)... =((

Ngày mai đường trơn nhưng chưa chắc trời mưa...---> LÀ lÁ LA...LALA... :)) ...


Ngày mai nghịch lý hôm qua !...
Phương trình đảo lộn...Cái đẹp của VÔ THƯờNG !...Mình rất yêu VÔ THƯờNG..MÌnh yêu đời... >:D<
.


Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Chân Kiến Tánh Và Tương Tợ Kiến Tánh

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

vũ ngọc anh đã viết: Mình Giải Ngộ những cũng đủ hiểu biết và lập luận để vạch rõ chữ nghĩa sách vở !...bạn ko biết là chữ nghĩa sách vở nó gây chướng ngại lớn sao !?...Chữ nghĩa chỉ luôn cho được 1 mặt của vấn đề !...Trong khi cuộc sống luôn có 2 mặt của nó !..bạn ko biết hử?...
Điều này phải hỏi nơi DH chớ chẳng phải chữ nghĩa.
---> Thế mới nói Tâm bạn lúc nào cũng phân 2.Học ĐẠO lúc nào cũng chọn lựa !...Chọn cái này,bác bỏ cái kia.Cho đây là phải và cho kia là trái !...Chỉ chấp nhận học xuôi mà ko biết học ngược !...Chỉ biết học Thánh mà ko biết học Phàm !...-> Học thế oan tánh Phật nhờ... 8->
DH thấy Tâm phân 2 thì phải xem lại chính mình.

---> Dĩ nhiên là bạn ko tin nổi rồi !...Cái cơ bản là với mọi việc phải luôn thấy được 2 mặt của vấn đề..mà bạn cứ cứ nhìn thiên lệch thì ...Tri thức hết sức mù mịt,ko thấy nổi ai !.
Chẳng phải miệng nói Tin hay Không mà bảo là Kiến Tánh, người Kiến Tánh tự xưng là chưa Kiến Tánh thì chẳng hề gì. Còn thấy hai mặt của vấn đề thì còn biện chứng, biện luận, chưa ưng với TÁNH LÝ.
---> CHưa kiến tánh nhưng vẫn có mắt nhìn người đó bạn !...Hiểu biết và lập luận khách quan thì dư sức phân định được vấn đề !.Bạn có vẻ lệ thuôọ chữ nghĩa nhiều tới nỗi ..Sách gọi dạ bảo vâng !..Sách nói 1 mà ko dám nói 2 nhỉ !
Chưa Kiến Tánh thì còn kẹt, kiến giác vẫn còn, phân định ấy vẫn còn lệ thuộc trên thức. Chưa đủ sức giải thoát luân hồi sanh tử. Không khéo chỉ uổng công tu hành. Phân định người khác làm chi trong khi mình vẫn chưa tường tận nguồn TÂM.


Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Chân Kiến Tánh Và Tương Tợ Kiến Tánh

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

vũ ngọc anh đã viết:Hôm nay trời mưa nên đường trơn. ( Chõ mình đang mưa thiệt đó)... =((

Ngày mai đường trơn nhưng chưa chắc trời mưa...---> LÀ lÁ LA...LALA... :)) ...


Ngày mai nghịch lý hôm qua !...
Phương trình đảo lộn...Cái đẹp của VÔ THƯờNG !...Mình rất yêu VÔ THƯờNG..MÌnh yêu đời... >:D<
.
Nó nằm trong TÂM DH? DH tâm đắc nghĩa lý này?
Mà mỉnh bảo bác nhâm kiến tánh là do 1 người kiến tánh khác nhận định...-->

Mũi tên 2 chiều nè !...--> Người kiến tánh thì nhận định được bác nhâm.Nhưng người nhận định bác nhâm thì chưa chắc dã kiến tánh...Ban ko biết ngôn ngữ của mình nó luôn có 2 chiều ầ... .Bạn mắc bẫy ngôn ngữ mình thế !...
Thấy ngôn ngữ có hai chiều thì tự mình mắc bẫy ngôn ngữ rồi, bàn tới người khác chi vô ích.


Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Chân Kiến Tánh Và Tương Tợ Kiến Tánh

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Thôi ai ăn nấy no, ai tu nấy chứng. Đừng bàn chi.

Ở đây Kim Cang chỉ chia sẽ bài của người khác viết người kiến tánh khác với người chưa kiến tánh như thế nào thôi.

Đọc cho biết rồi thôi. Vậy mà mọi người đi xa vấn đề quá, chấp trước quá nặng!.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
vũ ngọc anh
Bài viết: 221
Ngày: 20/12/10 17:39
Giới tính: Nữ
Đến từ: Hà Nội

Re: Chân Kiến Tánh Và Tương Tợ Kiến Tánh

Bài viết chưa xem gửi bởi vũ ngọc anh »

Điều này phải hỏi nơi DH chớ chẳng phải chữ nghĩa.
---> Hỏi người khác..mới hỏi đuợc mình !...Muốn nhìn mình trước phải nhìn người khác .Bạn KIMCANG đưa ra lập luận để xét người khác.Người khác ko được xét lại à.Trên đời có câu " Ko có lửa làm sao có khói".Ko thể đổ trách nhiệm lên người khác được... 8-> .Ngay cả ADMIn cũng nên phán xét công minh !.Nói 1 người mà ko nói 2 người chăng ?..KIm CANG đúng chăng????

hỏi nơi DH chớ chẳng phải chữ nghĩa.--->
Phải hỏi chữ nghĩa mới hỏi được mình.Mình và chữ nghĩa có tách rời đâu ?...Bạn cho rằng trong mình ko có chữ nghĩa sao ?...Và chữ nghĩa ko phải từ mình ra ???

DH thấy Tâm phân 2 thì phải xem lại chính mình.
---> nếu ko nhìn thấy người khác TÂM PHÂN 2 thì học Phật ko có chánh tư duy à !...Xem người khác cũng là đang xem chính mình rồi !...Trong cái này đồng cái kia !...Nhưng ngôn ngữ thì phải dùng tới !...bạn bảo mình "thấy vậy mà ko nói vậy à"...Ngay khi thấy cũng là nói rồi.Quan trọng gì việc LỜI có bật ra hay ko ?...Nó luôn bật ra từ trong tư tưởng !

Chẳng phải miệng nói Tin hay Không mà bảo là Kiến Tánh, người Kiến Tánh tự xưng là chưa Kiến Tánh thì chẳng hề gì. Còn thấy hai mặt của vấn đề thì còn biện chứng, biện luận, chưa ưng với TÁNH LÝ.

--->Vấn đề TIN hay ko thì thuộc "nhạy cảm" nên ko cần nói nhiều với bạn !...Vậy theo bạn thế nào là "ko biện chứng,ko nghịch lý"...Tắc tịt đường ngôn ngữ luôn à !...Khi nào biết hãy ra đây lập luận với mình !

Chưa Kiến Tánh thì còn kẹt, kiến giác vẫn còn, phân định ấy vẫn còn lệ thuộc trên thức. Chưa đủ sức giải thoát luân hồi sanh tử. Không khéo chỉ uổng công tu hành. Phân định người khác làm chi trong khi mình vẫn chưa tường tận nguồn TÂM.

---> Việc kiến tánh thì ko cần nói nhiều ! !...Mình chưa kiến tánh !.

Chưa kiến tánh thì KẸT.Kiến tánh rồi thì còn KẸT hơn đấy !...Dễ lầm lạc hơn đấy bạn à !...CŨng may mình chưa kiến tánh !.

Không khéo chỉ uổng công tu hành. Phân định người khác làm chi trong khi mình vẫn chưa tường tận nguồn TÂM.
---> Mình đang muốn UỔNG CÔNG TU HÀNH đó bạn !...Vì mình nhận thấy là càng dụng công thì cái NGÃ nó càng BỰ !...Tự nhiên nó BỊ UỔNG 1 cái,phá đổ cả công phu thì mình thích lắm !..Ảo tưởng xây lâu đài cát có thể dẹp hết !...Mình thích uổng công tu hành ... :D .Cám ơn lời "chúc phúc" đầu năm của bạn... .,.,

Phân định người khác làm chi trong khi mình vẫn chưa tường tận nguồn TÂM--->

hành động của ADMIN đang là gì đấy !...ADMIN ĐANG LÀM GÌ ?...
Nếu KIMCANG ko phân định bác nhâm,ko phân định NA này..NA này có thể vô duyên vô cớ chọc gậy bánh xe sao?...ADMIN sao chỉ biết nói 1 người !..Làm việc ko công tâm chăng ?...


vũ ngọc anh
Bài viết: 221
Ngày: 20/12/10 17:39
Giới tính: Nữ
Đến từ: Hà Nội

Re: Chân Kiến Tánh Và Tương Tợ Kiến Tánh

Bài viết chưa xem gửi bởi vũ ngọc anh »

Nó nằm trong TÂM DH? DH tâm đắc nghĩa lý này?
--->? DĨ nhiên là NA này tâm đắc !...Cuộc sống là đi từ tâm đắc này sang tâm đắc khác !...Tâm đắc nghĩa lý.Nghĩa lý rất tâm đắc. .,.,

Mà mỉnh bảo bác nhâm kiến tánh là do 1 người kiến tánh khác nhận định...-->

Mũi tên 2 chiều nè !...--> Người kiến tánh thì nhận định được bác nhâm.Nhưng người nhận định bác nhâm thì chưa chắc dã kiến tánh...Ban ko biết ngôn ngữ của mình nó luôn có 2 chiều ầ... .Bạn mắc bẫy ngôn ngữ mình thế !...



Thấy ngôn ngữ có hai chiều thì tự mình mắc bẫy ngôn ngữ rồi, bàn tới người khác chi vô ích.
Vậy theo bạn ngôn ngữ có 1 chiều à !...Ngôn ngữ có 1 chiều thì mình với bạn có thể bàn luận thế này ko!...Thế gian có tranh cãi ko ?..Pháp Phật có nhiều chân lý ko ?...Các tông phái có khích bác nhau ko?...Và theo bạn...thế nào là NGÔN NGỮ 1 chiều !
Thế nào là cái thấy "ngôn ngữ ko có 2 chiều"...???


@ KImCang : Chuyện với bạn KImCang thì NA miền muốn bàn nữa !...NA này khích bác bạn,chống phá bạn !...Nhưng bạn cũng nên coi lại ứng xử của bạn !...Ko thể nói 1 mà ko nói 2 !...Còn NA này phá bạn thế nào thì bạn ko cần nói nhiều.Mình cũng ko muốn nói lại !...Tất cả hành động Phá hoại,nói tùm lum của mình thể hiện trên diễn đàn !.Và ADMIN cũng đã lên tiếng !!!.Bạn hài lòng chưa !...Chấm dứt tranh cãi với bạn ở đấy !...

Nhưng với ADMIn thì vấn đề cần rõ ràng hơn !...Ko tranh cãi !.Có hứng thú nói chuyện với bạn !...bạn thích mình sẽ nói tiếp !


tietphuochung
Bài viết: 378
Ngày: 07/03/10 01:27
Giới tính: Nam
Đến từ: tiengiang vietnam

Re: Chân Kiến Tánh Và Tương Tợ Kiến Tánh

Bài viết chưa xem gửi bởi tietphuochung »

>:D< >:D< >:D<


KIẾN KIẾN CHI THỜI. KIẾN PHI THỊ KIẾN.
Trích Kinh Lăng Nghiêm.

Chào các Bạn, xem qua các bài viết của các Bạn , Tôi biết các Bạn muốn tìm Thiện Tri Thức để ấn chứng cái Thấy của các Bạn và hiện nay các Bạn chưa tìm được, vậy Tôi xin trích CHỨNG ĐẠO CA cho các Bạn xem thử nhé :

Bài số 9. MA NI CHÂU NHÂN BẤT THỨC
NHU LAI TẠNG LÝ THÂN THÂU ĐẮC
LỤC BAN THẦN DỤNG KHÔNG BẤT KHÔNG
NHẤT LOẢ VIÊN QUANG SẮC PHI SẮC


Bài số 26. TÂM CẢNH MINH GIÁM VÔ NGẠI
HOÁT NHIÊN HUỲNH TRIỆT CHÂU SA GIỚI
VẠN TƯỢNG SUM LA ẢNH HIỆN TRUNG
NHẤT LOẢ VIÊN QUANG PHI NỘI NGOẠI


Bài số 53. PHÁP TRUNG VƯƠNG TỐI CAO THẮNG
HẰNG SA NHƯ LAI Đ ỒNG CỘNG CHỨNG
NGÃ KIM GIẢI THỬ NHƯ Ý CHÂU
TÍN THỌ CHI GIẢ GIAI TƯƠNG ƯNG.

Xin thưa các Bạn nếu bất kỳ là ai nếu THẤY được thường hằng như TRÊN là KIẾN TÁNH ,và nên nhớ : KIẾN KIẾN CHI THỜI, KIẾN PHI THỊ KIẾN.
Theo Ý riêng của Tôi : nếu các Bạn không thấy được như trong CHỨNG ĐẠO CA thì các Bạn nên tiếp tục Tu Hành, chớ có luận bàn thêm chi cho Phiền Muộn. vì sao ? vi khi Bạn nào "Chứng Đạo" thì không chỉ riêng Mình được Chứng mà còn có :
HẰNG SA NHƯ LAI ĐỒNG CỘNG CHỨNG.
Mong các Bạn được AN TÂM . HẠ THỦ CÔNG PHU.
>:D<


TÂM THẤY THẬT TƯỚNG
MINH CHÂU HIỆN NHÃN TIỀN
THẤY NGHE VÔ NGẠI
VÔ NGẠI ĐẠI THẦN THÔNG
TUỲ DUYÊN DIỄN PHÁP
PHỔ ĐỘ CHÚNG HỮU TÌNH
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Chân Kiến Tánh Và Tương Tợ Kiến Tánh

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Vàng Giả Nhìn Bề Ngoài Cũng Giống Vàng Thật Chỉ Đem Thử Thì Mới Biết Là Giả.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Chân Kiến Tánh Và Tương Tợ Kiến Tánh

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Xin thưa các Bạn nếu bất kỳ là ai nếu THẤY được thường hằng như TRÊN là KIẾN TÁNH ,và nên nhớ : KIẾN KIẾN CHI THỜI, KIẾN PHI THỊ KIẾN.
Theo Ý riêng của Tôi : nếu các Bạn không thấy được như trong CHỨNG ĐẠO CA thì các Bạn nên tiếp tục Tu Hành, chớ có luận bàn thêm chi cho Phiền Muộn.
Tổ Huyền Giác Được Lục Tổ Ấn Chứng Rồi Làm Chứng Đạo Ca.

DH Thấy Như Tổ Huyền Giác Chưa? DH Chưa Thấy Như Tổ Huyền Giác Thì DH Cũng
nên tiếp tục Tu Hành, chớ có luận bàn thêm chi cho Phiền Muộn



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Chân Kiến Tánh Và Tương Tợ Kiến Tánh

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Mình bảo mình Kiến Tánh đâu !
KC Mượn Lại Câu Nói Của DH.
Bạn tự nhận mình chưa KIẾN TÁNH...vậy thì chưa thể dùng ngôn ngữ luận bàn người khác được !.
---> Thế mới nói Tâm bạn lúc nào cũng phân 2.Học ĐẠO lúc nào cũng chọn lựa !...Chọn cái này,bác bỏ cái kia.Cho đây là phải và cho kia là trái !...Chỉ chấp nhận học xuôi mà ko biết học ngược !...Chỉ biết học Thánh mà ko biết học Phàm !...
Cái Học Của DH Có Thể Tóm Lại Là Miệng Nói Lời Của Thánh, Tâm Duyên Theo Tham Sân Si Của Phàm.

KC Cũng Mượn Lại Câu Của DH Là
Chưa kiến tánh nhưng vẫn có mắt nhìn người đó bạn !
Nên KC Biết Chưa Có Ai Kiến Tánh Trong Diễn Đàn Này.

Trong Diễn Đàn Này Ai Muốn Xưng Là Gì Thì Chẳng Có Quan Hệ Gì Đến KC.

Đừng Nói Là Kiến Tánh KC Còn Thấy Nhiều Tỳ Kheo Tự Xưng Chứ A La Hán, Cư Sĩ Tự Xưng Mình Là Bồ Tát, Gặp Người Tu Mật Tông Xưng Là Thấy Phật Đến Ban Quán Đảnh, Trì Chú Có Chư Thiên Đến, Gặp Người Tu Tịnh Độ Nói Là Niệm Phật Thấy Phật Phát Hào Quang Phát Mùi Hương Thơm Lạ.

Chỉ Là KC Hay Vào Diễn Đàn Và KC Có Cái Tật Là Thấy Đồ Giả Mà Mạo Nhận Là Đồ Thật Thì Hay Lật Tẩy Cho Nên Mới Hay Tranh Cãi Lung Tung.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
Ma Ha Bát Nhã
Bài viết: 1478
Ngày: 23/10/08 20:43
Giới tính: Nam
Đến từ: vinhlong
Được cảm ơn: 1 time

Re: Chân Kiến Tánh Và Tương Tợ Kiến Tánh

Bài viết chưa xem gửi bởi Ma Ha Bát Nhã »

Quý vị bàn luận nghe hay quá, nhưng xem ra bảo kiến tánh rồi đoạn diệt tham sân si là chưa đúng, vì tham sân si cũng vốn từ từ bản thể vô sanh sanh ra, cũng là vọng niệm sanh khởi từ tự tánh.

Người chơn kiến tánh là người biết chuyển niệm tham sân si thành giởi định huệ, bằng trí tuệ vô sư của mình.

Người tợ kiến tánh là người không biết chuyển tam độc kia thành tuệ giác vô sanh.

Nói chung đoạn trừ phiền nào chính là chuyển phiền não ấy thành niết bàn, chứ không thể nào gọi đoạn diệt hết các niệm phiền não được, vì vốn là nguồn gốc vô minh, mà minh & vô minh đâu cách lìa nhau bao giờ. Chỉ có thể chuyển tâm mà thôi.

Tổ ngày xưa dạy chúng chỉ bảo chuyển chứ không bảo trừ, giảm , bớt, Tổ dùng đối trị để thấy khác & không khác, chứ không dạy chúng sanh chấp giữ hay chấp bỏ!


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.41 khách