VO_HUU_BAT_KHONG606 đã viết:Có nhiều người quen tu Thiền, nhưng tâm nguyện vãng sanh Tây Phương Cực Lạc thì làm sao?
Nếu Tín, Nguyện đầy đủ, thì tu pháp nào cũng được vãng sanh. Tu là hạnh thực hành, Đ/h ưa ngồi thiền, chỉ cần mỗi lần thực hành xong, hồi hướng công đức, nguyện sanh Tây Phuơng là được.
Tổ Vĩnh Minh bảo
Có thiền tông, có Tịnh độ
Như cọp thêm sừng
Đời này làm thầy người
Đời sau làm Phật, tổ
Dĩ nhiên là dùng tâm thanh tịnh của thiền định để niệm Phật thì dễ cảm ứng hơn là đem tâm phàm mà niệm Phật.
Có 2 cách thực hành thiền tịnh song tu
1) ngồi Thiền cho đến khi tâm thanh tịnh, đem tâm thanh tịnh ấy niệm thầm danh hiệu Phật A Di Đà, hoặc quán tưởng ảnh Phật.
2) Niệm Phật to tiếng, chú tâm lắng nghe tiếng niệm Phật, lâu dần tâm sẽ được thanh tịnh như Thiền định.
Kinh sách dạy
chúng sanh nào đem tâm thể của mình mà duyên với danh hiệu Nam Mô A Di Đà Phật thì tâm thể của người ấy dần dần trở nên vô cấu nhiễm, dần dần phát sanh vô lượng vô biên đức tướng Như Lai. Do vậy, tự nhiên thấy mình ở trong thế giới Cực Lạc trang nghiêm, thù thắng.
Pháp môn Niệm Phật chính là chuyển biến cái tâm thể của chúng sanh bằng cách không để cho tâm thể ấy duyên với vọng niệm, với lục trần là sắc, thanh, hương, vị, xúc và pháp, với huyễn cảnh, với trí lực, với kiến chấp, với mong cầu, với thức phân biệt v.v... Mà chỉ đem tâm thể ấy duyên mãi với danh hiệu Nam Mô A Di Đà Phật. Không bao lâu, người niệm Phật tự nhiên đi vào chỗ vắng lặng, sáng suốt, an lạc cảm ứng với nguyện lực của đức A Di Đà, thấy mình sanh vào cõi nước CựcLạc, thân mình ngồi trên tòa sen báu, nghe Phật và Bồ Tát nói pháp, hoặc thấy Phật lấy tay xoa đảnh...
( trích kinh Niệm Phật Ba La Mật )