Cách mảy tơ nào mà gọi gần tới?
Vả lại, nếu luận đến tới và gần tới thì chẳng hay ai kia đã "tới" thật chưa mà biết có chỗ "chẳng tới"?
Chính chỗ "hỏi" này là gần tới!
Lầm!
Chính ngay đó đã là nó, có mảy may nào ngoài mà nói "gần tới"?!?
Chính chỗ này là bảo gàn tới!
Lại lầm to!
Lại chẳng lầm!
Rốt cuộc là lầm hay chẳng lầm?
Nhìn!
Coi chừng mù!
Tri tri kiến kiến Bổn vô kiến tri Thường kiến thường tri Chân tri chân kiến
--------- Nhất thừa Lục tự Đại pháp khai Nhất niệm thâm tâm đáo Liên Đài Phật quả, Phật nhân đồng thời hiển Niệm niệm trực chỉ Diệu Như Lai
Khách đã viết:Thì TT82 ôm cái lầm của ông đi, người sang mắt đâu cần tranh cải vời người mù bao giờ!
Tội cho kẻ toàn mù mãi ôm cái toàn lầm!
Tri tri kiến kiến Bổn vô kiến tri Thường kiến thường tri Chân tri chân kiến
--------- Nhất thừa Lục tự Đại pháp khai Nhất niệm thâm tâm đáo Liên Đài Phật quả, Phật nhân đồng thời hiển Niệm niệm trực chỉ Diệu Như Lai
Cách mảy tơ nào mà gọi gần tới?
Vả lại, nếu luận đến tới và gần tới thì chẳng hay ai kia đã "tới" thật chưa mà biết có chỗ "chẳng tới"?
Chính chỗ "hỏi" này là gần tới!
Lầm!
Chính ngay đó đã là nó, có mảy may nào ngoài mà nói "gần tới"?!?
Các thầy cô chú ơi!
Ai tới và tới đâu mà cháu nghe các thì rất lộn lộn: sắp, sẽ, rồi, ngay đó. Hông hiểu gì hết! Xin cho cháu một lời giải thích.
Rời bỏ miền quê đến thị thành
Nào đâu phải phụ cái xuân xanh
Bớt màu phàm tục thêm màu đạo
Mở cửa từ bi sáng cửa tình
Niệm Phật, trì kinh đền chín chữ
Tâm thanh, chiền vắng đáp ba sinh
Đời nay phụ nữ còn như thế
Ai người quân tử gắng xem kinh!
Tác giả: anvui
Trong toán học có đồ thị của hàm số y=1/(a*x) , đường biểu diển của nó là một dạng hypebol, đặc biệt của dạng đường biểu diển này là nó có đường "tiệm cận". Tiệm cận là gần tới, gần đụng, gần sát nút... mà không bao giờ tới, không bao giờ đụng và không bao giờ gặp nhau, hay nói là không thễ (bất khã).
Trong giáo lý, nếu như lấy "cái suy lường" để mà học, để mà tu, để mà giải,để mà..., thì tận cùng củng chỉ như đồ thị hypebol tiệm cận "chơn Pháp". Sát nút.
Chỉ có nhảy qua, gọi là "hốt nhiên đại ngộ", như nhảy qua từ đường biểu diển đồ thị sang đường tiệm cận.
Muốn cú nhảy cho chắc cú, thì phải nương giáo lý bằng cái suy lường để từ từ tiệm cận "chơn Pháp" , nghĩa là học giáo lý, suy tư giáo lý và dụng giáo lý lên chính cái tâm của mình, đó văn tư tu, cho đến khi sát sườn thì ... nhảy.
Khi ly xã tất cả, tức là một cú nhảy "Đầu sào trăm trượng". Đáp xuống "Chơn Pháp".
Từ ngày tìm hiểu Phật pháp, baby từ một đứa trẻ trong trắng, ngây thơ trở thành một ông già lụ khụ. Đầu óc baby loạn như đàn cào cào, châu chấu baby ước gì mình có thể như trước kia, chưa từng có pháp nào trong đầu để khỏi phải nhảy lộn cổ từ "đầu sào trăm trượng". Má ơi! Cứu con!
Rời bỏ miền quê đến thị thành
Nào đâu phải phụ cái xuân xanh
Bớt màu phàm tục thêm màu đạo
Mở cửa từ bi sáng cửa tình
Niệm Phật, trì kinh đền chín chữ
Tâm thanh, chiền vắng đáp ba sinh
Đời nay phụ nữ còn như thế
Ai người quân tử gắng xem kinh!
Tác giả: anvui
Hi. hi... Đúng là ước dại! Nếu không "nhuốm cái màu Phật pháp cho già" như bây giờ, liệu có được "trong trắng" như hồi xưa không, hay lại nhuốm phải cái thứ không khiến mình già mà đã "mất mạng" rồi! Hình như Hoàng Bá có nói "Chớ mong muốn thì Phật hiện tiền" thì phải. Lâu quá quên mất chánh văn rồi. Cảm phiền nghe ông cụ.
Mấy bác nói nhiều ghê haha! Vạn pháp quy tâm thì đúng rồi không thể sai. Theo con được biết thì tâm (phải hiểu là tánh giác nha, chứ không phải tâm vọng tưởng đâu)này chẳng có quy về đâu cả. Vì sao vậy? Vì nó xưa nay vẫn vậy, lăn trãi trong chốn trần ai mà chẳng dính tý bụi trần nào, lại còn bao dung trùm khắp 10 phưong không có ngăn ngại. Vạn giọt nước ( dụ cho vạn pháp) quy về với biển ( dụ cho chơn tâm) là đúng rồi, lại có người hỏi biển lại quy về đâu thì thật mắc cười hahahaha
SÁM HỐI THÂN CON ĐẦY NGHIỆP CHƯỚNG.
NGHĨ LẠI MỚI THẤY THƯƠNG NHƯ LAI.
shapre đã viết:Mấy bác nói nhiều ghê haha! Vạn pháp quy tâm thì đúng rồi không thể sai. Theo con được biết thì tâm (phải hiểu là tánh giác nha, chứ không phải tâm vọng tưởng đâu)này chẳng có quy về đâu cả. Vì sao vậy? Vì nó xưa nay vẫn vậy, lăn trãi trong chốn trần ai mà chẳng dính tý bụi trần nào, lại còn bao dung trùm khắp 10 phưong không có ngăn ngại. Vạn giọt nước ( dụ cho vạn pháp) quy về với biển ( dụ cho chơn tâm) là đúng rồi, lại có người hỏi biển lại quy về đâu thì thật mắc cười hahahaha
Nói nhiều thì không nên, nhưng mắc cười thì càng ... không nên. Câu nớ là câu của chư vị tiền bối đặt thành công án cho kẻ hậu sinh. Chư vị đã đặt ra để hỏi thì nhất định phải có vấn đề để hậu sinh nghiền ngẫm. Chủ yếu là chứng nghiệm cho được vì sao chư vị nói thế. Mình chỉ dùng luận lý để hiểu rồi cười, thì coi chừng ... mắc nghẹn cho chính mình về sau. Nhiệt tình với bạn, mới nói ra điều này.
nghĩa : MUÔN PHÁP VỀ MỘT,MỘT VỀ CHỔ NÀO ?
nhuận trượng muốn đáp câu hỏi của đạo hữu Bình đả hỏi nhé .! có gì chưa chính xác mong đạo hữu chỉ bảo thêm .
hỏi : hạt gạo do đâu mà có ?
đáp: do từ những cây lúa từ cánh đồng mà ra
hỏi : cánh đồng từ đâu mà có
đáp : củng từ hạt gạo
mô phật : vậy trong gạo có một con sâu ...........iiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
muôn pháp về một một về chổ nào ,nó có nghĩa hay không có nghĩa .chư tổ đều hiểu rỏ ! nhưng pháp của chư tổ nói rất là khác với pháp của chúng ta đang nói
phật đạo bất khả tư nghì
Cầu mong cho mình đủ khiêm tốn để lắng nghe người trên… Biết dẹp tự ái để lắng nghe người dưới… Đủ khôn ngoan để lắng nghe wá khứ…
Đủ cởi mở để lắng nghe tương lai … Và đủ tự tin để lắng nghe chính mình…Cầu cho thế jới này mọi người đều có thể lắng nghe nhau. Thích Nhuận Trượng