Bản Tánh Vốn Trong Sạch sao lại tu hành?

Thảo luận tư tưởng thiền tông Việt Nam.

Điều hành viên: binh

co_va_o
Bài viết: 172
Ngày: 16/05/11 23:42
Giới tính: Nam
Đến từ: đồng tháp

Re: Bản Tánh Vốn Trong Sạch sao lại tu hành?

Bài viết chưa xem gửi bởi co_va_o »

ĐẠO MÀ NÓI ĐƯỢC THÌ KHÔNG PHẢI LÀ ĐẠO!
ĂN ỚT MỚI BIẾT ỚT CAY.


Đồng Nát
Bài viết: 2529
Ngày: 29/06/11 10:05
Giới tính: Nam
Đến từ: TP.Ho Chi Minh

Re: Bản Tánh Vốn Trong Sạch sao lại tu hành?

Bài viết chưa xem gửi bởi Đồng Nát »

co_va_o đã viết:ĐẠO MÀ NÓI ĐƯỢC THÌ KHÔNG PHẢI LÀ ĐẠO!
ĂN ỚT MỚI BIẾT ỚT CAY.
Trước khi ăn ớt thì có nghe ai nói cho biết ớt cay khong vậy? :D
Kính.


Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Bản Tánh Vốn Trong Sạch sao lại tu hành?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Đồng Nát đã viết:
co_va_o đã viết:ĐẠO MÀ NÓI ĐƯỢC THÌ KHÔNG PHẢI LÀ ĐẠO!
ĂN ỚT MỚI BIẾT ỚT CAY.
Trước khi ăn ớt thì có nghe ai nói cho biết ớt cay khong vậy? :D
Kính.
Dù có người nói cho nghe ớt cay mà tự thân không cắn một trái ớt để biết được cái cay là như thế nào thì nghe nói cũng không có ích gì.

Chính ngay mấy đứa cháu của tôi lần đầu thấy người lớn ăn ớt, nó tò mò cầm lên, người lớn bảo đừng ăn nó cay. Tụi cháu nó có biết gì đâu chỉ nghe nói thế. Có lần nó lén ăn, khóc la mới biết lời người lớn nói là sự thật, và cái cay như thế nào.

Cũng thế, người giác nói cho người mê nghe về Đạo về Thiền như thế nào, mà người mê đó chưa được giác thì dầu cho nói Giác là thế nào, thì làm sao mà biết được. Trừ khi người mê đó đạc được giác thì mới hiểu được rõ ràng mà thôi.

Do vậy người xưa chú trọng ở chỗ Hành, chứ không trên lời nói xuông.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tễu
Bài viết: 278
Ngày: 25/01/08 23:09

Re: Bản Tánh Vốn Trong Sạch sao lại tu hành?

Bài viết chưa xem gửi bởi Tễu »

tangbong
Kính các Đạo hữu.
Tễu xin lạm bàn về vấn đề này;
Cũng như Đạo hữu hlich đã viết
Bài viết mới Gửi bởi hlich Ngày 30 7 2011, 07:22
tangbong

Bản Tánh Vốn Trong Sạch sao lại tu hành?


do bản tánh (tánh không) mà mọi sự "có thể" thành tựu theo nhân duyên; không phải là chúng ta sở hữu ("có") bản tánh

"có thể" và "có" khác nhau
Bản tánh vốn VÔ NGÃ vì là do TẬP HỢP ->NHÂN & DUYÊN tương tác cấu thành và biến hiện nên cũng VÔ SỞ HỮU.Trong đó mọi sự diễn ra đều hợp lý không thừa không thiếu (BẤT TĂNG BẤT GIẢM,BẤT CẤU BẤT TỊNH...)
-Ví như đống phân hôi thối là chất đào thải lại chuyển hóa thành các vi chất dinh dưỡng giúp cây khai hoa kết quả thơm ngon...Nhưng vì sự mê lầm của TRI KIẾN CHÚNG SANH chúng ta lại nhận thức phân biệt là :PHÂN thì UẾ TẠP;HOA QUẢ thì THƠM NGON , muốn LẤY TỊNH BỎ UẾ ...phân chia ĐÚNG & SAI; SẤU & TỐT nhằm thỏa mãn cái TA (Mà vì mê lầm nên cho cái TA là có;là thật) và vì không nắm được tiến triển TOÀN ĐỒ của Pháp vốn tròn trịa đầy đủ, mà chỉ lấy cái sự hiểu biết,nhận thức khiếm khuyết chia chẻ nên dẫn đến mâu thuẫn làm bất như ý: KHỔ.
-Vậy : TẠI SAO PHẢI TU HÀNH !
-Vì như trên đã bàn: BẢN TÁNH VỐN TRONG SẠCH mà bằng TRI KIẾN CHÚNG SANH chúng ta lại nhận thức chia chẻ phân biệt một cách mê lầm nên phải TU TẬP QUÁN XÉT để thấy được và chứng nhập SỰ CHÂN THẬT CỦA CÁC PHÁP(Chân lý) như thị, để mà TỪ BỎ các kiến chấp nhận thức, phân biệt sai lầm để có TRI KIẾN PHẬT và chỉ khi đó TA mới thực sự sống trong An Lạc và Thanh Tịnh.

Tễu: Kính kinhle


Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Bản Tánh Vốn Trong Sạch sao lại tu hành?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Đáng lý tôi không nên nói ra, nhưng vì phá cái ghi về Bản Tánh để mọi người có thể Tin được Tâm Tánh của chính mình nên mới tạm làm bàn như sau:

Thấy tu nhưng thật chẳng phải tu.
Thấy hành nhưng thật chẳng phải hành.
Thấy chứng nhưng thật chẳng phải chứng.

Thấy có tu, có hành, có chứng là cái tâm kiến văn giác tri chấp trước phân biệt của người mê đâu phải là Bản Tánh Như Như Bất Động xưa nay! Sao lại có thể đem cái tâm kiến văn giác tri hư vọng của người mê mình để đo lường Bản Tánh Thanh Tịnh Thường Trụ Bất Động Châu Biến Pháp Giới xưa nay?

Kinh Pháp Hoa bảo: "Dù có số đông hằng xa Trí Tuệ như Xá Lợi Phất cũng chẳng thể đo lường Như Lai". (Tôi toát yếu, không thuộc bài, các vị xem lại Kinh Pháp Hoa).

Kinh Lăng Nghiêm bảo "Kiến Văn Giác Tri Giai Thị Hư Vọng" (Thấy nghe hay biết đều là giả dối). Cái thấy nghe hay biết giả dối của người mê mình hiện tại dù có thông thạo ngàn muôn Kinh Luận cũng đều là cái thấy nghe hay biết hư vọng, thì làm sao mà suy lường Tánh Giác hay Bản Tánh xưa nay được?

Kinh Viên Giác nói: "Chưa thoát luân hồi mà bàn về Tánh Viên Giác thì Tánh Viên Giác cũng đồng với luân hồi". (Toát yếu, không thuộc bài, xem lại Kinh Viên Giác)

Quả thật đúng thay!

-----------------------
Trích Kinh Pháp Hoa, Phẩm Phương Tiện Thứ Hai:
"Pháp đó không chỉ được
Vắng bặt tướng nói năng
Các loài chúng sinh khác
Không có ai hiểu được

Trừ các chúng Bồ-Tát
Người sức tin bền chặt
Các hàng đệ tử Phật
Từng cúng dường các Phật
Tất cả lậu đã hết
Trụ thân rốt sau này
Các hạng người vậy thảy
Sức họ không kham được,

Giả sử đầy thế gian
Đều như Xá-Lợi-Phất
Cùng suy chung so lường
Chẳng lường được Phật trí


Chính sử khắp mười phương
Đều như Xá-Lợi-Phất
Và các đệ-tử khác
Cũng đầy mười phương cõi
Cùng suy chung so lường
Cũng lại chẳng biết được.

Bậc Duyên-giác trí lành
Vô lậu thân rốt sau
Cũng đầy mười phương cõi
Số đông như rừng tre,
Hạng này chung một lòng
Trong vô lượng ức kiếp
Muốn xét Phật thật trí
Chẳng biết được chút phần.

Bồ-Tát mới phát tâm
Cúng dường vô số Phật
Rõ thấu các nghĩa thú
Lại hay khéo nói pháp
Như lúa, mè, tre, lau
Đông đầy mười phương cõi
Một lòng dùng trí mầu
Trải số kiếp hằng sa
Thảy đều chung suy lường
Chẳng biết được trí Phật

Hàng bất-thối Bồ-Tát
Số đông như hằng sa
Một lòng chung suy cầu
Cũng lại chẳng hiểu được.
"

Trích Kinh Viên Giác:
"Khi ấy Bồ-tát Kim Cang Tạng ở trong đại chúng, liền từ chỗ ngồi đứng dậy đảnh lễ dưới chân Phật, đi nhiễu bên phải ba vòng, quì thẳng chấp tay bạch Phật rằng:

- Đức Thế Tôn đại bi, khéo vì tất cả Bồ-tát nói rõ tánh Viên giác thanh tịnh Đại đà-la-ni Như Lai, rồi dạy nhân địa và phương tiện thứ lớp tu hành, vì chúng sanh khai phát chỗ tối tăm. Chúng trong hội này nhờ sự chỉ dạy của Phật nên những cái huyễn hóa che đậy được sáng, mắt tuệ được thanh tịnh.

Bạch Thế Tôn, nếu chúng sanh vốn đã thành Phật vì sao lại có tất cả vô minh? Nếu chúng sanh sẵn có vô minh, do nhân duyên gì Như Lai lại nói xưa nay đã thành Phật? Mười phương chúng sanh đã thành Phật đạo sao lại khởi vô minh? Vậy tất cả Như Lai chừng nào khởi sanh phiền não lại? Cúi mong đức Thế Tôn không bỏ lòng đại từ vì các vị Bồ-tát mở bày cái kho bí mật này và vì tất cả chúng sanh đời sau được nghe kinh pháp liễu nghĩa như thế mà hằng đoạn được nghi ngờ.

Thưa lời đây rồi, năm vóc gieo xuống đất, thưa thỉnh như thế ba lần, rồi trở lui.

.....
Đức Thế Tôn đáp:

- Này thiện nam, tất cả thế giới trước sau sanh diệt, trước sau có không, tụ tán khởi dừng, niệm niệm tiếp nối tuần hoàn qua lại, mọi thứ thủ xả đều là luân hồi. Chưa ra khỏi luân hồi mà muốn biện tánh Viên giác, thì tánh Viên giác đồng với lưu chuyển, nếu ra khỏi luân hồi thì không có lẽ đó."


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
co_va_o
Bài viết: 172
Ngày: 16/05/11 23:42
Giới tính: Nam
Đến từ: đồng tháp

Re: Bản Tánh Vốn Trong Sạch sao lại tu hành?

Bài viết chưa xem gửi bởi co_va_o »

RẤT TRÂN TRỌNG XIN CHÀO CHỦ NHÂN ĐỀ TÀI CÙNG TOÀN THỂ CÁC BẠN THÂN YÊU CỦA TÔI
( Cái tôi này là 1 đống thịt thúi 55kg, cao 1m7, 33 tuổi, 1 vợ, 1 mẹ già, 1 anh trai, và 0 con. Ở đồng tháp, là 1 kỹ sư thực phẩm. bây giờ chưa thúi nhưng chắc chắn chết đi CÁI TÔI sẽ rất thúi hôi vô cùng).

Các bạn đều nói rất hay và trích dẫn các câu kinh tuyệt lắm. Nhưng các bạn biết không! cái mà các bạn cũng như tôi đang suy nghĩ viết ra này đây là vọng tâm 100%.
Cái mà gọi là các câu kinh kia như kinh VIÊN GIÁC KINH PHÁP HOA kia đều là ngụy kinh toàn là kinh giả hết. Bạn tin đó là kinh thật sao!?
Kinh thật vốn không chữ! kinh có chữ là kinh giả, vì hữu hình ắt hoại khi sắc tướng tan rã.
Bởi vậy phật thích ca trước khi nhập diệt ngài nói rằng: AI NÓI NHƯ LAI THUYẾT PHÁP LÀ PHỈ BÁNG NHƯ LAI.
hay là : TRONG SUỐT 49 NĂM QUA TA CHƯA HỀ THUYẾT PHÁP MỘT LỜI NÀO.
......
phật đã nói ta chưa từng thuyết pháp vậy kinh trên do ai thuyết nói ra mà cho là của phật thích ca!? phải không các đạo hữu?


co_va_o
Bài viết: 172
Ngày: 16/05/11 23:42
Giới tính: Nam
Đến từ: đồng tháp

Re: Bản Tánh Vốn Trong Sạch sao lại tu hành?

Bài viết chưa xem gửi bởi co_va_o »

thân thúi tôi có thể hỏi các bạn một câu không.
AI ĐÃ TÌM RA ĐƯỢC CHÂN TÂM CHƯA?
AI ĐÃ HIỂU CÂU: 49 NĂM QUA TA CHƯA HỀ THUYẾT PHÁP.????????
......
......
......
Thật ra nếu bạn càng muốn tu là càng tu sai!
càng đi càng xa.
càng niệm phật mà không hiểu phật là gì thì càng xa phật. còn nếu đã hiểu phật dù có chử phật cũng không có tội, bởi danh từ phật là giả, miệng ta là giả khi chết chỉ còn hàm răng thấy ghê! cái lưỡi cũng thúi thì ai ở đó tội!? ai bắt tội?
...
Nhưng nếu cố chấp rằng không tội mà làm đại làm càng gặp ai cũng chém thì bị luật pháp bắt, bị người chém lại!
....
CHẤP CÓ KHỔ ĐAU VÌ CÓ.
CHẤP KHÔNG KHỔ ĐAU VÌ KHÔNG.
không chấp gì hết lại rơi vào ngu muội. Bởi không phân biệt chánh tà.

VẬY LÀ SAO?
TRẢ LỜI KHÔNG LÀ SAO CẢ. BỞI TU THIỀN TÔNG CHỦ TRƯƠNG CÀNG DỐT CÀNG DỄ TU là ở điểm đó, bởi càng học rộng tiến sĩ thạc sĩ thử hỏi ông tiến sĩ ấy khi già 100 tuổi thì ổng còn nhớ nổi cái kiến thức khi ổng còn trẻ không hay ổng lú lẩn ỉa chay đái dầm, lú lẫn ăn rồi nói chưa, chưa ăn nói rồi làm khổ con cháu...
..
Cũng như người tu chúng ta, khi trẻ biết tu hành ăn chay niệm phật tụng kinh chứ gì nữa! đến khi già 100 tuổi cũng như trên. cho nên cái biết tụng kinh là giả, là ma!
...
TÔI XIN KỂ CÁC BẠN NGHE 1 CÂU CHUYỆN MA :
Ngày xưa tại một thiền viện nọ có một thiền sư đang ngồi thiền chăm chỉ, lưng rất thẳng ngài ngồi rất công phu muỗi cắn vẩn không đập, ngồi từ ngày này qua ngày nọ không cần ăn uống gì hết.
Một hôm có 2 đạo sư bạn bè nhau đi ngang qua gặp, một vị hỏi:
+anh nhìn kìa ai đang ngồi thiền thế?
+vị kia trả lời rằng: ma đang ngồi.
+vị đạo sư này há hóc mồn đa nghi trong lòng cho rằng bạn mình nói bậy hay bị ma ám rồi sao lại nói xấu vị đạo sư đang ngồi thiền kia là ma.
+ thế vị sư đa nghi liền vội bước tới hỏi vị đang ngồi thiền rằng: ngài là người hay ma vậy!?
+ vị sư trả lời rằng: ta chính là ma ngồi, hai người là ma đứng.
+vị sư đa nghi trố mắt và kinh ngạc.
câu chuyện kết tại đây.
...

vậy các bạn trong diễn đàn này có ai dám nhận mình là ma không?


co_va_o
Bài viết: 172
Ngày: 16/05/11 23:42
Giới tính: Nam
Đến từ: đồng tháp

Re: Bản Tánh Vốn Trong Sạch sao lại tu hành?

Bài viết chưa xem gửi bởi co_va_o »

kinh luân hồi mà, cái thân giả của phật thích ca mâu ni đã nói rằng: tất cả chúng sanh lăn lộn trong ba cõi sáu đàng đều có phật tánh nếu biết tu hành đều thành phật.
nghĩa là dù là ma, là ngạ quỹ súc sanh, người, trời, atula, địa ngục đều có chân tâm đều có phật tánh, đều có 1 ông phật đã thành(hòn ngọc quí)

rán tìm hòn ngọc các bạn ơi! tìm thì tìm nhưng ta cũng phải biết cái tên hòn ngọc là giả, cái đang biết suy nghĩ để tìm cũng giả, chữ "giả" cũng giả rồi! thì có gì là thật.?
danh từ ma cũng giả.
danh từ phật cũng giả.


Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Bản Tánh Vốn Trong Sạch sao lại tu hành?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

co_va_o đã viết: Cái mà gọi là các câu kinh kia như kinh VIÊN GIÁC KINH PHÁP HOA kia đều là ngụy kinh toàn là kinh giả hết. Bạn tin đó là kinh thật sao!?
Kinh thật vốn không chữ! kinh có chữ là kinh giả, vì hữu hình ắt hoại khi sắc tướng tan rã.
Bởi vậy phật thích ca trước khi nhập diệt ngài nói rằng: AI NÓI NHƯ LAI THUYẾT PHÁP LÀ PHỈ BÁNG NHƯ LAI.
hay là : TRONG SUỐT 49 NĂM QUA TA CHƯA HỀ THUYẾT PHÁP MỘT LỜI NÀO.
......
phật đã nói ta chưa từng thuyết pháp vậy kinh trên do ai thuyết nói ra mà cho là của phật thích ca!? phải không các đạo hữu?

Ông đừng nói bậy.

Ở trên cho Kinh Pháp Hoa, Viên Giác, Toàn Kinh Phật là giả. Mà dưới ông lại trích Kinh Bát Nhã "Ai nói Như Lai thuyết pháp là phỉ báng Như Lai", rồi lại trích Kinh "Trong suốt 49 năm ta chưa từng nói một lời". Nếu giả thì sao ông lại dùng nó để biện minh cho lời hư vọng của ông?

Ông đã nói những gì mọi người viết ra và ông viết ra đều là vọng tâm 100% vậy lời ông nói trên về các Kinh Phật là giả cũng là vọng, ai dám tin ông?

Ông đừng tài lanh nói bậy mà chuốt nghiệp xấu vào mình. Ông nói các Kinh Phật là giả, mọi người sanh nghi ngờ, rồi lần lược phỉ báng Kinh Phật. Chính ông là người bài đầu, dẫn họ vào địa ngục.

Ổng chẳng biết người tu tập theo Kinh Tứ Niệm Xứ cũng có định và an lạc giải thoát, cũng có người chứng Thánh Quả từ xưa.

Ông chẳng biết người đọc tụng biên chép giảng nói Kinh Pháp Hoa thôi cũng được cái quả báo tốt đẹp không lường từ xưa đến nay huống chi là thực hành. Ông chẳng biết ngài Trí Giả Đại Sư, Tổ Sư của Tông Thiên Thai dựa vào Kinh Pháp Hoa tu hành chứng thánh quả.

Ông chẳng biết cái khổ của người xưa truyền Phật Pháp bằng Kinh như thế nào cho tới ngày nay. Điển hình là ngài Cưu Ma La Thập, ngài Huyền Trang, ngài Bát Lật Mật Đế v.v... Chư tổ thời xưa cực khổ thỉnh kinh, dịch kinh, đại chúng hao tiền ấn tống kinh sách truyền bá lưu lại cho đến ngày nay.

Ông tu hành mà có chấp vào một bên nào cũng là sai rồi. Ông nên hiểu rõ. Chấp vào Kinh quá cũng sai, mà chấp vào bát bỏ Kinh cũng sai.

Nhưng mà thà cho người ta chấp vào Kinh hơn là bát bỏ Kinh. Chấp có như núi tu di, chấp không như hạt cải là vậy.

Và nếu ông cố chấp ngang ngược muốn bát bỏ kinh thì ít ra giữ cái ấy nơi ông, đừng bài đặt đem ra ngoài, lôi người khác theo ông vào địa ngục!


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của người dùng
tinhnghia
Bài viết: 694
Ngày: 18/07/10 22:32
Giới tính: Nam
Đến từ: TP.HCM

Re: Bản Tánh Vốn Trong Sạch sao lại tu hành?

Bài viết chưa xem gửi bởi tinhnghia »

Tất cả kinh điển Phật dạy thuộc về khế kinh (khế hợp căn cơ của chúng sinh)
Phật nói là '' suốt 49 năm ta không nói một lời'' là tùy tâm chúng sanh mà nói pháp.
Ví dụ như:'' con cá suốt đời ở dưới nước sẽ không biết cảnh giới trên đất liền như thế nào'' chúng ta cũng như vậy.
Phật mượn tạm ngôn ngữ để dìu dắt chúng sinh, vì nếu ngài thật sự nói pháp ta cũng không hiểu. vì cảnh giới chứng đắc, Niết Bàn.. '' chỉ Phật cùng Phật mới thấu hiểu hết được.''


co_va_o
Bài viết: 172
Ngày: 16/05/11 23:42
Giới tính: Nam
Đến từ: đồng tháp

Re: Bản Tánh Vốn Trong Sạch sao lại tu hành?

Bài viết chưa xem gửi bởi co_va_o »

TÍNH NGHĨA nói hay lắm.
chính chỗ này mà ngày xưa sau khi thích ca mâu ni chứng đắc ngài ngần ngừ không chịu đi thuyết pháp đến khi chư thiên nài nỉ ngài mới chịu đi. Bởi hễ cái gì có hình tướng ắt hoại là giả. cho nên lời nói mà miệng thích ca nói ra là sắc tướng là giả cả, thân thể ngài cũng giả bởi sẽ chết hoại diệt mà. vọng tâm thích ca là cái mà ngài biết được như chúng ta đây: biết ăn uống, biết nói năng suy nghĩ, tính toán biết yêu, biết đọc kinh niệm phật , biết tu... tất cả cái đó là vọng.
vậy chân là gì, nó ở đâu?
chân tâm mà ngài chỉ nó đơn giản lắm các bạn ạ, tôi không dám cho rằng tôi đã tìm ra nó.
nếu tôi nói tôi đã kiến tánh thì các bạn sẽ há mồm kinh ngạc cho mà xem. nhưng tôi có thể nói lên cái điều mà tàm tạm như vậy.
.......
CÁC BẠN HÃY PHÂN TÍCH CÙNG TÔI XEM:
KHI TA CHẾT THÌ CÁI TA LÀ GÌ Ở ĐÂU?
+thân ta gồm lục căn sẽ từ từ hoại thúi xìn: mắt tai mũi lưỡi thân và ý (ý là cái suy nghĩ cái kiến thức đang biết gõ máy tính này đây!)
+vậy cái còn mãi mãi mà thích ca chỉ cho chúng sanh tìm gọi là chân tâm nó là CÁI GÌ ngoài lục căn trên????????????
NẾU BẠN NÀO TÌM RA GỌI TẠM LÀ BẠN ĐÃ KIẾN TÁNH., KIẾN TÁNH CHƯA XONG BẠN Ạ! PHẢI KHỞI TU, PHẢI GÌN GIỮ NÓ GỌI LÀ TU VÀ GÌN GIỮ CÁI ĐÓ CHO KHÔNG GIÁN ĐOẠN GỌI LÀ MIÊN MẬT!
và tự nhiên nhân duyên đầy đủ thì phật sẽ tự nhiên thành! chúng ta đừng vội hay nãn lòng, bởi cái biết vội hay cái biết nãn lòng là vọng là ma mà nó đâu phải chân tâm!
......
,...............
có khi 1 sát na là ta gặp phật của chính ta.
có khi 49 ngày đêm như thích ca mâu ni.
có khi là 15 năm ẩn dật trong đám thợ săn như lục tổ Huệ năng phải ăn rau hằm thịt thú rừng.
còn TÔI VÀ BẠN phải mất bao năm???
các bạn nghĩ xem.
..........
này các bạn cái chân tâm của ta nó không biết thời gian lâu mau đâu nhá, cái mà biết lâu mau là giả là vọng là giặc là ma.
SÁU ĐỨA GIẶC TRẦN LÀ LỤC CĂN CỦA TA MÀ: MẮT TAI MŨI LƯỠI THÂN Ý
...
.........
THÔI TẠM DỪNG NHÁ CÁC BẠN THÂN MẾN CỦA TÔI
(Tôi là đống thịt thúi, các bạn cũng sẽ là các đống thịt thúi, nhưng ở trong các đống thịt
thúi đó có hòn ngọc quí, tu là làm một việc quan trọng là tìm ra hòn ngọc quí kia
trước khi các đống thịt thúi này thúi!!!!!!!!!)


Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Bản Tánh Vốn Trong Sạch sao lại tu hành?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Sao ông cứ rên rĩ hoài. Đọc thấy mà thảm. Thôi đừng rên nữa. Yên nghĩ đi cho khỏe.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.47 khách