Lục tổ Huệ Năng là người Việt Nam
Điều hành viên: binh
Re: LỤC TỔ HUỆ NĂNG LÀ NGƯỜI VIỆT NAM
Dh khong biet Thien Tiep Hien ah.
Toi von tu Tinh - Mat - Thien ma.
Dh co kham noi 3 mon nay ko.
Hen gap lai!
Toi von tu Tinh - Mat - Thien ma.
Dh co kham noi 3 mon nay ko.
Hen gap lai!
Re: LỤC TỔ HUỆ NĂNG LÀ NGƯỜI VIỆT NAM
Xin hỏi ông thực hành phật pháp để làm gì vậy?tinhnghia đã viết:Dh khong biet Thien Tiep Hien ah.
Toi von tu Tinh - Mat - Thien ma.
Dh co kham noi 3 mon nay ko.
Hen gap lai!
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
- khach_lang_du
- Bài viết: 484
- Ngày: 03/03/11 22:23
- Giới tính: Nam
- Đến từ: Anonymous
Re: LỤC TỔ HUỆ NĂNG LÀ NGƯỜI VIỆT NAM
1 Phật Pháp thôi là đủ để nghiên cứu cả đời rồi . Nhiều quá là bị loạn đạo đó mọi người ơi . Bây giờ thời đại rối loạn , phức tạp , quá nhiêu quan niệm bao phủ tâm thức con người . Nên cẩn thận chọn hướng đi
Om VajraSattva Hum
Om Ah Ra Pa Tsa Na Dhi
Om Tare Tuttare Ture Svaha
Om Ah Hum . Vajra Guru Padma Siddhi Hum
Tashi Gyepa - 100syl Vajrasattva - 5lines Tara - 7lines Padmakara -6lines Dusum Sangye
Om Ah Ra Pa Tsa Na Dhi
Om Tare Tuttare Ture Svaha
Om Ah Hum . Vajra Guru Padma Siddhi Hum
Tashi Gyepa - 100syl Vajrasattva - 5lines Tara - 7lines Padmakara -6lines Dusum Sangye
Re: LỤC TỔ HUỆ NĂNG LÀ NGƯỜI VIỆT NAM
Tôi tu theo Hòa Thượng Thích Thiền Tâm. Tôi thấy không có gì trở ngại cả, Hòa Thượng đã vãng sanh. Nên đường đi của Hòa Thượng hoàn toàn chính xác.
Re: LỤC TỔ HUỆ NĂNG LÀ NGƯỜI VIỆT NAM
Nhưng chính xác tôi thiên về TỊNH - MẬT nhiều hơn. Thiền chỉ ngồi tĩnh tọa để không khởi vọng tưởng.
Nhận thấy nhân duyên với diễn đàn đã hết.
CHÚC TẤT CẢ MỌI NGƯỜI AN LẠC TU TẬP TINH TIẾN.
------------------------------------
Nhận thấy nhân duyên với diễn đàn đã hết.
CHÚC TẤT CẢ MỌI NGƯỜI AN LẠC TU TẬP TINH TIẾN.
------------------------------------
- battinh
- Điều Hành Viên
- Bài viết: 6106
- Ngày: 14/11/11 07:58
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tứ Đại
- Được cảm ơn: 3 time
Re: LỤC TỔ HUỆ NĂNG LÀ NGƯỜI VIỆT NAM
Hết đâu mà hết, vẫn còn đang tiếp diễn trong tâm của bạn đấy.tinhnghia đã viết:Nhưng chính xác tôi thiên về TỊNH - MẬT nhiều hơn. Thiền chỉ ngồi tĩnh tọa để không khởi vọng tưởng.
Nhận thấy nhân duyên với diễn đàn đã hết.
CHÚC TẤT CẢ MỌI NGƯỜI AN LẠC TU TẬP TINH TIẾN.
------------------------------------
Nếu ngộ chỗ này thì xin lưu lại.
Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Re: LỤC TỔ HUỆ NĂNG LÀ NGƯỜI VIỆT NAM
3. Ma phiền não
Ma phiền não cũng gọi là sự chướng. Người tu hành mà chẳng trừ được sự chướng thì rối rắm thánh đạo. Thế nào là phiền? Sao gọi là não? Phiền là chạy theo ngoại cảnh, não ấy là tự sanh trong tâm, người tu Thiền quyết phải dứt hẳn. Nếu chẳng dứt sớm thì tánh định khó hiện. Như thấy sắc tâm sanh là tâm dâm phiền não. Khi thấy giết tâm sanh là tâm ác phiền não. Thấy của tâm sanh là tâm trộm phiền não. Thấy vật tâm sanh là tâm tham phiền não. Với người sanh mạn là ngã tướng phiền não. Ðối kẻ thấp kiêu ngạo là phiền não tự đại. Gặp cảnh nghịch sanh sân là tâm khuể phiền não. Gặp cảnh thuận vui mừng là phiền não thích ý. Gặp oan gia sanh ghét là tâm hận phiền não. Cùng thân thích sinh ưa là tâm tư phiền não. Nói tóm lại: Với tất cả cái thấy bên ngoài mà trong sanh tâm thủ xả, đều là phiền não khó nói cho cùng. Thế nên những người tham thiền phải quyết dứt sự chướng. Sự chướng nếu chẳng không, chánh định bị não loạn. Người tu đời sau, đâu nên xem thường nó ư!
Chú
Còn lầm ngoại cảnh nên còn phiền não. Bởi chưa thấy thật tánh giả cảnh rối rắm, lăng xăng mờ ảo, tháo gỡ cách nào cho xong! Người xưa nói: "Vật từ cửa đem vào, không phải là của báu trong nhà". Của báu trong nhà là gì? Mọi người sẵn có, luôn luôn đầy đủ, tánh tự bản nhiên, vào phàm vào thánh không đổi, không sanh không diệt, xưa nay bình đẳng, một đạo sáng suốt. Như đã nói, bởi thật giả chưa phân nên bao nhiêu điều vụn vặt trước mắt "Nắm đông bắt tây" luống sanh phiền bực. Ðáng thương! Cũng bậc vương giả, gặp loạn trầm luân, uổng đời trôi giạt, vùi thân trong chỗ bùn lầy, nát phận cùng loài man mọi. Mặt mũi thật xưa nay khó nhìn. Ðường về quê cũ vẫn còn diệu vợi, chưa dễ một sớm một chiều mà biết được.
Khổ thay! Khổ thay!!
Ma phiền não cũng gọi là sự chướng. Người tu hành mà chẳng trừ được sự chướng thì rối rắm thánh đạo. Thế nào là phiền? Sao gọi là não? Phiền là chạy theo ngoại cảnh, não ấy là tự sanh trong tâm, người tu Thiền quyết phải dứt hẳn. Nếu chẳng dứt sớm thì tánh định khó hiện. Như thấy sắc tâm sanh là tâm dâm phiền não. Khi thấy giết tâm sanh là tâm ác phiền não. Thấy của tâm sanh là tâm trộm phiền não. Thấy vật tâm sanh là tâm tham phiền não. Với người sanh mạn là ngã tướng phiền não. Ðối kẻ thấp kiêu ngạo là phiền não tự đại. Gặp cảnh nghịch sanh sân là tâm khuể phiền não. Gặp cảnh thuận vui mừng là phiền não thích ý. Gặp oan gia sanh ghét là tâm hận phiền não. Cùng thân thích sinh ưa là tâm tư phiền não. Nói tóm lại: Với tất cả cái thấy bên ngoài mà trong sanh tâm thủ xả, đều là phiền não khó nói cho cùng. Thế nên những người tham thiền phải quyết dứt sự chướng. Sự chướng nếu chẳng không, chánh định bị não loạn. Người tu đời sau, đâu nên xem thường nó ư!
Chú
Còn lầm ngoại cảnh nên còn phiền não. Bởi chưa thấy thật tánh giả cảnh rối rắm, lăng xăng mờ ảo, tháo gỡ cách nào cho xong! Người xưa nói: "Vật từ cửa đem vào, không phải là của báu trong nhà". Của báu trong nhà là gì? Mọi người sẵn có, luôn luôn đầy đủ, tánh tự bản nhiên, vào phàm vào thánh không đổi, không sanh không diệt, xưa nay bình đẳng, một đạo sáng suốt. Như đã nói, bởi thật giả chưa phân nên bao nhiêu điều vụn vặt trước mắt "Nắm đông bắt tây" luống sanh phiền bực. Ðáng thương! Cũng bậc vương giả, gặp loạn trầm luân, uổng đời trôi giạt, vùi thân trong chỗ bùn lầy, nát phận cùng loài man mọi. Mặt mũi thật xưa nay khó nhìn. Ðường về quê cũ vẫn còn diệu vợi, chưa dễ một sớm một chiều mà biết được.
Khổ thay! Khổ thay!!
[b][color=#0040FF]NAM MÔ PHẬT BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI [/color][/b]!
Re: LỤC TỔ HUỆ NĂNG LÀ NGƯỜI VIỆT NAM
Đúng thế, tâm sanh phiền não mỗi mỗi phải quét sạch thì chơn tánh mới hiển bài.thanhtam đã viết:3. Ma phiền não
Ma phiền não cũng gọi là sự chướng. Người tu hành mà chẳng trừ được sự chướng thì rối rắm thánh đạo. Thế nào là phiền? Sao gọi là não? Phiền là chạy theo ngoại cảnh, não ấy là tự sanh trong tâm, người tu Thiền quyết phải dứt hẳn. Nếu chẳng dứt sớm thì tánh định khó hiện. Như thấy sắc tâm sanh là tâm dâm phiền não. Khi thấy giết tâm sanh là tâm ác phiền não. Thấy của tâm sanh là tâm trộm phiền não. Thấy vật tâm sanh là tâm tham phiền não. Với người sanh mạn là ngã tướng phiền não. Ðối kẻ thấp kiêu ngạo là phiền não tự đại. Gặp cảnh nghịch sanh sân là tâm khuể phiền não. Gặp cảnh thuận vui mừng là phiền não thích ý. Gặp oan gia sanh ghét là tâm hận phiền não. Cùng thân thích sinh ưa là tâm tư phiền não. Nói tóm lại: Với tất cả cái thấy bên ngoài mà trong sanh tâm thủ xả, đều là phiền não khó nói cho cùng. Thế nên những người tham thiền phải quyết dứt sự chướng. Sự chướng nếu chẳng không, chánh định bị não loạn. Người tu đời sau, đâu nên xem thường nó ư!
Chú
Còn lầm ngoại cảnh nên còn phiền não. Bởi chưa thấy thật tánh giả cảnh rối rắm, lăng xăng mờ ảo, tháo gỡ cách nào cho xong! Người xưa nói: "Vật từ cửa đem vào, không phải là của báu trong nhà". Của báu trong nhà là gì? Mọi người sẵn có, luôn luôn đầy đủ, tánh tự bản nhiên, vào phàm vào thánh không đổi, không sanh không diệt, xưa nay bình đẳng, một đạo sáng suốt. Như đã nói, bởi thật giả chưa phân nên bao nhiêu điều vụn vặt trước mắt "Nắm đông bắt tây" luống sanh phiền bực. Ðáng thương! Cũng bậc vương giả, gặp loạn trầm luân, uổng đời trôi giạt, vùi thân trong chỗ bùn lầy, nát phận cùng loài man mọi. Mặt mũi thật xưa nay khó nhìn. Ðường về quê cũ vẫn còn diệu vợi, chưa dễ một sớm một chiều mà biết được.
Khổ thay! Khổ thay!!
Người thời nay lại chấp lời người xưa đã minh tâm cho "phiền não tức Bồ đề" "vọng tưởng là chơn trí" chẳng chịu trừ còn muốn tăng thêm vì cho là chơn trí.
Buồng thay, buồng thay!
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Re: LỤC TỔ HUỆ NĂNG LÀ NGƯỜI VIỆT NAM
Thấy người chưa ngộ luôn làm sai ý Phật, tâm sanh thương sót gọi là Phiền não gì?
Thấy người tín tâm xiển dương Phật pháp, tâm sanh hoan hỷ gọi lag phiền não gì?
Thấy người tín tâm xiển dương Phật pháp, tâm sanh hoan hỷ gọi lag phiền não gì?
- battinh
- Điều Hành Viên
- Bài viết: 6106
- Ngày: 14/11/11 07:58
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tứ Đại
- Được cảm ơn: 3 time
Re: LỤC TỔ HUỆ NĂNG LÀ NGƯỜI VIỆT NAM
Hỏi có hai câu, chỉ được trả lời hai trong bốn Tứ Vô Lượng tâm hợp với câu hỏi. Sao tham quá vậy!?
Câu trả lời của tôi:
1. Bi phiền não.
2. Hỷ phiền não.
Nên nhớ hai chữ đó đều đứng trước "phiền não" nhé!
Câu trả lời của tôi:
1. Bi phiền não.
2. Hỷ phiền não.
Nên nhớ hai chữ đó đều đứng trước "phiền não" nhé!
Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Re: LỤC TỔ HUỆ NĂNG LÀ NGƯỜI VIỆT NAM
chào bạn.Người mê do khởi niệm chấp nên ta cũng mê.Vui thì cười,buồn thì khóc đừng có ý tôi vui,tôi buồn...Đó là vô tình phật tánh.Thân.
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 30 khách